Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

"Quỷ quan tài đó được tìm thấy ngay tại thành phố Hoàng Đảo, dưới chân một tòa cổ tháp thời Đại Minh." Sắc mặt anh có chút u ám, "Tòa tháp cổ lâu năm thiếu tu sửa, một công ty Mỹ quyên góp tiền để trùng tu, nhà thầu là một công ty Hàn Quốc. Có người nhìn thấy, hai đêm trước, họ lấy ra một cỗ quan tài bằng đồng cao ngang người từ trong tháp, rồi đưa lên xe tải chở đi."

Anh nói đến đây, vẻ mặt càng thêm nghiêm trọng: "Khi nhân viên tình báo của anh xác định được đó chính là quỷ quan tài, thì nó đã được đưa ra nước ngoài. Cả công ty Mỹ và công ty Hàn Quốc đều chỉ là vỏ bọc, kẻ đứng đằng sau thực chất là người Nhật."

Tôi giật mình: "Âm Dương Liêu?"

Chu Nguyên Hạo khẽ gật đầu.

Tôi sốt ruột, tức giận nói: "Đồ của Hoa Hạ chúng ta sao có thể để rơi vào tay bọn họ? Không được, chúng ta phải đi đòi lại quỷ quan tài."

Chu Nguyên Hạo suy nghĩ một chút, rồi nói: "Được, chúng ta lập tức lên đường sang Nhật Bản."

Tôi hơi bất ngờ, cứ tưởng anh sẽ không đồng ý, không ngờ lại dứt khoát như vậy.

Chu Nguyên Hạo cười nói: "anh cũng là người Hoa, tự nhiên không muốn bảo vật của Hoa Hạ rơi vào tay Âm Dương Liêu, huống chi chúng ta còn có thù với bọn họ."

Ánh mắt anh lóe lên một tia sắc lạnh, khóe miệng nhếch lên một nụ cười đầy quỷ quyệt: "Đã đến lúc kết thúc mọi chuyện với bọn họ."

Khương Kha nghe xong, ngồi không yên, nắm chặt tay tôi nói: "Chị, hai người định đi Nhật Bản sao? Cho em đi cùng với."

"Không được." Tôi vội vàng nói, "Chúng ta không phải đi du lịch, đó là địa bàn của Âm Dương Liêu, rất nguy hiểm."

Khương Kha lấy ra một lá bùa do cậu vẽ: "Chị, chị không phải nói em là thiên tài sao? Chị xem em đã vẽ được bùa Trấn Tà rồi, cho em đi cùng cũng là thêm người giúp đỡ mà."

Tôi nhìn Khương Kha vừa mới đột phá nhất phẩm, định kiên quyết từ chối, lại nghe thấy Chu Nguyên Hạo nói: "Mang cậu ta theo đi."

Tôi kinh ngạc nhìn anh, anh thản nhiên nói: "Để tránh cậu ta ở sau lưng giở trò."

Khương Kha nghe xong, lập tức nghiêm túc: "Đúng vậy, nếu hai người không mang em theo, em sẽ xé hộ chiếu của hai người."

Tôi lập tức cạn lời, xin cậu em trai đừng có ngây thơ như vậy nữa được không, cậu mười tám tuổi rồi chứ không phải tám tuổi rưỡi đâu.

******

Cuối cùng, tôi vẫn không thể nào lay chuyển được họ, ba chúng tôi cùng lên máy bay, bay đến Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên tôi ra nước ngoài, tâm trạng có chút háo hức, Chu Nguyên Hạo ngồi bên cạnh tôi, tay cầm một ly Champagne nói: "Theo nguồn tin đáng tin cậy, mặc dù bọn họ đã có được quỷ quan tài, nhưng không thể phá giải phong ấn trên đó, thứ bên trong vẫn an toàn."

Tôi âm thầm thở phào nhẹ nhõm, nếu để bọn họ có được bản mệnh kết tinh của Quỷ Vương thượng cổ, thì chẳng khác nào hổ mọc thêm cánh, chúng ta lần này chẳng khác nào tự chui đầu vào rọ.

Tôi quay sang nhìn Khương Kha đang ngồi bên cạnh: "Tiểu Kha, em ổn chứ?"

"Không không không sao." Khương Kha gượng cười, khuôn mặt tái nhợt, tôi nắm chặt tay cậu: "Em lần đầu đi máy bay, có chứng sợ độ cao cũng không sao, có chị ở đây rồi."

Khương Kha rúc vào, tựa đầu lên vai tôi, tôi xót xa ôm lấy cậu: "Ngoan nào, đừng sợ."

Khương Kha tỏ vẻ không muốn rời xa tôi, nhưng sắc mặt cũng đã khá hơn nhiều.

Chu Nguyên Hạo nheo mắt, nhấc Khương Kha lên: "Trước đây anh cũng sợ độ cao, anh biết cách chữa."

Nói xong, anh rót một ly rượu vang lớn đưa cho Khương Kha: "Uống nhiều vào là được."

Khương Kha nhìn tôi cầu cứu, tôi không nói gì nhìn Chu Nguyên Hạo, lên tiếng ngăn lại: "Thôi được rồi, cậu ấy còn nhỏ, sao có thể uống nhiều rượu như vậy."

Chu Nguyên Hạo nói: "Cậu ta gần mười chín tuổi rồi, đã trưởng thành, uống chút rượu có là gì, đàn ông không biết uống rượu sẽ bị người ta coi thường."

Ai ngờ Khương Kha vừa uống một ly đã say, hai gò má ửng đỏ, đôi mắt phượng dài hẹp mơ màng, lại mang một vẻ quyến rũ say rượu.

Cậu mượn hơi men nhào vào lòng tôi: "Chị, em chóng mặt quá."

Chu Nguyên Hạo lại một lần nữa túm lấy cổ áo cậu, kéo cậu về, hạ ghế sofa xuống, rồi đè cậu lên, dùng dây an toàn thắt chặt cậu lại: "Trẻ con say rượu nên thắt dây an toàn, để tránh gặp nguy hiểm."

Tôi bật cười, nhìn hai người họ, trong lòng dâng lên một cảm giác hạnh phúc đã lâu không có.Đây chính là cảm giác có người thân, tôi đã đánh mất nó quá lâu, lâu đến mức tôi gần như quên mất.

*****

Máy bay hạ cánh xuống sân bay Kyoto, Nhật Bản. Âm Dương Liêu bắt nguồn từ kinh đô thời Heian, mặc dù hiện nay thủ đô Nhật Bản đã dời đến Tokyo, nhưng trụ sở chính của Âm Dương Liêu vẫn ở Kyoto.

Thành phố này có lịch sử hơn một nghìn năm, là một trong những trung tâm văn hóa truyền thống của Nhật Bản, nơi đây có rất nhiều di tích lịch sử văn hóa, là một trong những thành phố được du khách Trung Quốc yêu thích nhất. Vừa xuống máy bay, chúng tôi đã thấy rất nhiều du khách Trung Quốc.

Chu Nguyên Hạo đã đặt phòng khách sạn từ trước, nhưng không phải khách sạn hiện đại mang phong cách quốc tế, mà là một khách sạn theo phong cách nhà vườn Nhật Bản.

Khách sạn này trông giống như một ngôi nhà dân cư cổ xưa của Nhật Bản. Chúng tôi gõ cửa, một cặp vợ chồng già mặc kimono vội vã ra đón, quỳ gối ở cửa, cúi chào chúng tôi bằng tiếng Trung lơ lớ: "Hoan nghênh quý khách."

Vừa vào cửa, Khương Kha đã không nhịn được rúc vào tôi: "Chị, sao ở đây lạnh thế?"

Tôi đưa mắt nhìn quanh, nghiêng đầu nhìn Chu Nguyên Hạo. Anh bình tĩnh nói chuyện với hai vợ chồng già bằng tiếng Nhật, hai người nhiệt tình dẫn chúng tôi đi qua hành lang dài, vào một phòng khách ở sân sau.

Phòng khách rất sạch sẽ, trong phòng còn có một bình sứ cắm một bó hoa theo kiểu Nhật Bản, môi trường tao nhã. Nếu không phải âm khí nặng nề như vậy, thì đây thực sự là một nơi nghỉ ngơi tuyệt vời.

"Chị, em lạnh quá." Khương Kha rùng mình, nhìn xung quanh nói, "Em cứ có cảm giác đây là nhà ma, Chu tiên sinh, anh đặt khách sạn gì thế này?"

Chu Nguyên Hạo thấy bên cạnh có một bộ trà cụ, bèn cầm lên đặt trên bàn nhỏ, ngồi nghiêm chỉnh bắt đầu pha trà.

Tôi thấy động tác của anh thuần thục, không khỏi hỏi: "Anh còn biết cả trà đạo Nhật Bản?"

Chu Nguyên Hạo ngẩng đầu cười với tôi: "Đây không phải trà đạo Nhật Bản, mà là điểm trà cổ đại của Trung Hoa, thế hệ Chu gia đều phải học. Mặc dù đây là dụng cụ trà đạo của Nhật Bản, nhưng miễn cưỡng có thể dùng tạm, chỉ là phải dùng trà của anh mang theo."

Dứt lời, anh lấy ra một gói trà từ vali, bắt đầu pha trà, động tác uyển chuyển như nước chảy mây trôi, mỗi động tác đều khiến người nhìn cảm thấy như một sự thưởng thức.

Không lâu sau, anh đẩy hai tách trà ra trước mặt chúng tôi, tôi nâng tách lên, thấy trà bên trong hoàn toàn khác với trà pha thông thường, hơi giống cà phê mà tôi thường thấy, trên mặt trà còn có hoa văn.

"Đây là 'Vân Tiễn', còn gọi là 'Kích Phật'. Hoa văn trên mặt gọi là trà tạp kỹ." Chu Nguyên Hạo bưng tách trà của mình lên, nhấp một ngụm nói, "Đây là phương pháp điểm trà của Đại Tống, trà đạo Nhật Bản hiện nay cũng tương tự như vậy, chỉ là kỹ thuật đánh trà không tốt, không tạo ra được bọt mịn, chỉ là trà nổi trên mặt nước mà thôi."

Tôi nhìn hoa văn trên mặt trà, hình của tôi là mục đồng chăn trâu, của Khương Kha là sông núi, còn của Chu Nguyên Hạo là một con ngựa, tượng trưng cho "Mã đáo thành công."

Tôi uống một ngụm, hương vị rất tinh khiết, tôi chợt nhớ lại kiếp trước của mình vào thời Đại Tống, tôi đến nhân gian truy bắt Quỷ Vương, đã từng cùng những văn nhân tài tử thời đó uống trà, uống rượu.

Năm đó, có một người đàn ông khí chất xuất chúng, ngồi đối diện rót cho tôi một tách trà, miệng ngâm nga: "Thấp thoáng giấy nghiêng nhàn làm cỏ, tinh tế cửa sổ mảnh sữa hí phân trà."

Anh ta tên là gì nhỉ, đúng rồi, hình như là Lục Du.

Đó là một ký ức xa xôi, lâu đến nỗi tôi gần như quên mất.

Uống xong trà, tôi đứng dậy đi vệ sinh, may mắn là nhà vệ sinh được hiện đại hóa. Tôi soi gương chải tóc, rồi quay người lại, nhưng hình ảnh trong gương không hề di chuyển, thay vào đó là một khuôn mặt với nụ cười quỷ dị, ánh mắt lạnh lùng nhìn tôi.

Sau đó, người trong gương cầm lấy dao cạo râu trên bồn rửa mặt, cứa mạnh vào cổ mình, máu tươi phun ra từ vết thương.

Tôi ngáp một cái, ung dung ngồi trên bồn cầu, người trong gương tỏ vẻ khó hiểu, lại cứa vài nhát trên mặt mình, làm cho khuôn mặt xinh đẹp giống hệt tôi đầy vết thương ghê rợn.

Tôi vẫn không có phản ứng gì, đứng dậy đi đến bồn rửa mặt rửa tay, đối mặt với quỷ ảnh trong gương, thản nhiên nói: "Cái trò này cũ quá rồi, ngươi nghĩ rằng ngươi tự làm mình bị thương thì trên người ta cũng sẽ xuất hiện vết thương tương tự? Đối phó với người thường có lẽ còn được, đối phó với ta? Ngươi có vẻ đánh giá thấp ta quá đấy."

Nói xong, tôi đột nhiên ngẩng đầu nở nụ cười đắc ý, đưa tay vào trong gương túm lấy cổ quỷ ảnh, kéo mạnh ra, rồi rút ra một lá bùa Trấn Tà dán lên trán nó.

Nó lập tức vùng vẫy la hét, rồi tan thành tro bụi đen, tiêu tán trong không trung.

"Chỉ là một con quỷ nhỏ." Tôi thản nhiên nói, "Không cần phải dùng đến lửa Địa Ngục của ta."

Tôi trở lại phòng khách, Chu Nguyên Hạo liếc nhìn tôi: "Giải quyết xong rồi?"

Tôi khẽ gật đầu.

"Từ lúc chúng ta xuống máy bay, đã bị Âm Dương Liêu để mắt tới." Chu Nguyên Hạo vừa thưởng trà vừa nói, "Đây chỉ là bọn họ đang thăm dò, chúng ta cứ bình tĩnh đối phó."

Uống trà xong, chúng tôi ra ngoài dạo phố, đây là một khu phố cổ, mặt đường lát đá xanh, hai bên là những cửa hàng san sát.

Một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của Kyoto là kẹo wagashi, thường có vị trái cây, làm rất tinh xảo, nhìn thấy mà tôi thèm nhỏ dãi.

Tôi mua một hộp, bên trong là kẹo wagashi hình hoa anh đào. Tôi lấy một viên cắn một miếng, vị rất ngon. Khương Kha tò mò đến gần, cắn một miếng lớn vào chiếc kẹo tôi đang ăn dở, đầu lưỡi còn liếm lên đầu ngón tay tôi.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.