Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Nhìn kỹ, tôi nhận ra đó là một người ngoại quốc tóc vàng da trắng. Vừa chạm vào người hắn, Kim Giáp tướng quân đã cắt rách da và chui vào trong. Hắn cố gắng nắm chặt ngực, miệng liên tục rên rỉ thảm thiết.

Một người ngoại quốc khác với mái tóc đỏ lao đến, tay cầm một cây thánh giá ngược nạm kim cương đen. Hắn chĩa thánh giá vào ngực tên tóc vàng, một luồng hắc quang bắn vào trong cơ thể hắn, đẩy Kim Giáp tướng quân ra ngoài.

Tôi nhận ra tên tóc đỏ sử dụng một cây thánh giá đặc biệt, không phải thánh giá thông thường mà là thánh giá ngược. Trên đỉnh thánh giá còn có hình một con rắn độc với con số 666 trên trán.

666 là con số của ác quỷ.

Thánh giá ngược là biểu tượng của ác quỷ.

Thập tự giá thông thường tượng trưng cho Chúa nhân từ bi, nhưng thánh giá ngược lại tượng trưng cho Satan, kẻ cứu rỗi của quỷ dữ.

Những người này rõ ràng là thành viên của giáo phái Satan ở phương Tây.

Tôi nhận ra tên tóc đỏ cầm thánh giá ngược này chính là một trong những người ngoại quốc tôi đã gặp trước đó trên núi Thanh Tùng. Chắc chắn họ đã nghe phong thanh về Quỷ Quan Tài nên đến đây định cướp nó.

Tôi luôn cảm thấy có cái gì đó rất kỳ lạ trong toàn bộ sự việc này.

Mặc dù Kim Giáp tướng quân bị đẩy ra khỏi cơ thể hắn, nhưng tên tóc vàng cũng đã bị hấp thụ quá nhiều linh khí. Kim Giáp tướng quân trong cơ thể hắn tiết ra một lượng độc tố mạnh mẽ khiến cơ thể hắn trở nên già nua như một ông lão tám mươi tuổi. Làn da hắn sạm đen, đau đớn nằm quằn quại trên mặt đất, rõ ràng là không thể sống sót.

Tên tóc đỏ rút ra một con dao găm nạm đá quý từ tay áo, ở trên cổ tên tóc vàng rạch một đường, kết liễu mạng sống của hắn.

"Satan sẽ dang tay chào đón anh," tên tóc đỏ lẩm bẩm, sau đó đột nhiên ngẩng đầu lên, ánh mắt lạnh băng đầy sát ý nhìn chằm chằm vào tôi.

Tôi nắm chặt dao găm trong tay. Mắt hắn lóe lên ánh đỏ, hắn bắt đầu tụng kinh chú ngữ, rồi chĩa thánh giá ngược về phía tôi. Sắc mặt tôi tái nhợt, nhanh chóng né tránh, hắc quang sượt qua người tôi và đánh trúng vào cái quan tài ở phía sau.

Da tôi bỏng rát, như thể bị axit tạt vào, đang không ngừng ăn mòn da thịt tôi. Tôi đau đớn tột cùng, nhức nhối đến tận xương tủy.

Thấy tôi bị thương, Diệp Vũ Lăng dùng Cố Hồn Tuyến như lưới nhện quấn lấy người ngoại quốc tóc đỏ kia.

Tôi cắn răng, ngẩng đầu lên, nhìn thấy quan tài bị hắc quang đánh vỡ một góc. Quan tài được Quỷ Cốc Tử tự tay luyện chế mà có thể bị ánh sáng đen đánh vỡ? Không thể nào!

Tôi như chợt nghĩ ra điều gì đó, nhìn kỹ quan tài. Lúc đó trong hang rất tối, tôi không nhìn rõ hoa văn trên nó, nhưng nhìn qua kích thước, có vẻ như quan tài này nhỏ hơn một chút so với bình thường.

Cuối cùng tôi đã hiểu ra tại sao tôi luôn cảm thấy có cái gì đó kỳ lạ. Quan tài này hoàn toàn là giả! Đây là một cái bẫy, một âm mưu nhằm thu hút tất cả người tu đạo Hoa Hạ cùng những người ngoại quốc đến đây để một lưới bắt gọn mọi người!

Tên tóc đỏ dường như cũng nhận ra điều đó, hắn hét lên một câu bằng tiếng Pháp, có lẽ là "Chạy mau!" như trong phim truyền hình. Những thành viên giáo phái Satan dưới trướng hắn cũng dừng tay, nhanh chóng rút lui khỏi nơi này.

Sắc mặt tôi trầm xuống, ánh mắt lạnh căm , dám làm tôi bị thương mà còn muốn chạy trốn? Đừng hòng!

Tôi giơ tay lên, dùng linh lực dẫn dắt người ngoại quốc tóc đỏ về phía mình. Khi hắn chưa kịp định thần, tôi hít một hơi thật sâu và gào lên một tiếng long trời lở đất.

Đây là một trong những kỹ năng mới mà tôi luyện được từ Diễm Quỷ - Sư Tử Hống.

Tôi không ngờ đòn tấn công này lại mạnh mẽ đến vậy. Âm thanh cường đại lan ra ngoài, va vào người ngoại quốc tóc đỏ đang lao tới. Hắn phải hứng chịu phần lớn lực lượng, khiến cả sảnh rung chuyển trong tiếng ồn ào chói tai.

Những người xung quanh, bất kể là địch hay ta, đều phải che tai vì đau đớn. Máu đỏ tươi chảy ra từ mắt, tai và mũi của tên tóc đỏ. Hai mắt hắn trợn ngược lên, rõ ràng là không thể sống sót.

Sau khoảnh khắc im lặng ngắn ngủi, rất nhiều người tu đạo ùa vào từ bên ngoài. Họ đã mai phục sẵn từ trước và nhanh chóng áp đảo những tên ngoại quốc còn lại.

Bọn chúng hoặc bị giết hoặc bị bắt. Riêng bọn Nhật Bản, ngoại trừ một người còn sống, tất cả đều bị giết một cách thảm khốc.

Diệp Vũ Lăng đến đỡ tôi dậy, lo lắng nói: "Cô bị thương nặng, lại còn sử dụng quá nhiều sức mạnh. Ngồi xuống nghỉ ngơi chút đi."

Cô ấy nhìn vết thương trên bụng tôi. Vết thương vốn chỉ là một vết xước nhỏ, nhưng do bị ăn mòn, nên đang chuyển biến xấu, cần được chữa trị nhanh chóng.

Diệp Vũ Lăng vội vàng lấy ra một lọ sứ từ trong túi áo, đổ ra một viên thuốc màu đen, đưa cho tôi, nói: "Đây là thuốc chữa thương, uống đi."

Viên thuốc có mùi rất nồng, tôi nói: "Thứ này rất quý giá, tôi không thể nhận. Để Kim Giáp tướng quân hút hết độc tố trong vết thương là được."

Diệp Vũ Lăng cau mày: "Đây là ma khí. Nếu không dùng thuốc để loại bỏ, nó sẽ để lại di chứng, uống đi, đừng khiến tôi tức giận."

Thấy cô ấy hết lòng quan tâm, tôi đành mỉm cười rồi nuốt viên thuốc. Viên thuốc rất hiệu quả. Vết thương không còn bị ăn mòn và cơn đau cũng giảm đi đáng kể. Vết thương thậm chí còn bắt đầu kết vảy.

Quả là đồ tốt của đại gia tộc tu đạo, tôi thầm nghĩ. "Mình nợ cô ấy ngày càng nhiều rồi."

Một số người Diệp gia cũng bị thương trong trận chiến. Diệp Vũ Lăng dặn dò tôi vài câu rồi quay đi chăm sóc người nhà. Tôi nghiêng đầu nhìn thi thể tên tóc đỏ nằm bên cạnh.

Trên cổ hắn vẫn đeo chiếc thánh giá ngược. Tôi vẫn cảm thấy có điều gì đó không ổn. Tôi tiến đến gần và nhìn kỹ hơn. Chiếc thánh giá ngược đang bị bao trùm bởi ma khí đen kịt thì chợt rung lên dữ dội.

Sắc mặt tôi tái nhợt, lập tức quay người bỏ chạy, hét lớn: "Chạy mau! Nguy hiểm!"

Lời tôi vừa dứt, một luồng ma khí mạnh mẽ bỗng bùng nổ. Ma khí đen kịt lan tỏa khắp nơi, ăn mòn mọi thứ thành bột mịn. Những người xung quanh nó bị ăn mòn chỉ trong chớp mắt, biến thành vũng máu.

Ngay lúc đó, một lão đạo sĩ râu tóc bạc phơ - người đã ngăn chặn vụ nổ trước đây - Thanh Vân đạo trưởng, ném ra một chiếc chuông đồng. Chiếc chuông ban đầu chỉ to bằng nắm tay của một người đàn ông trưởng thành, sau đó đột nhiên lớn lên rồi úp xuống chỗ ma khí đang lan tràn.

Tôi chỉ cảm thấy trời bỗng tối sầm lại. Vì chạy chậm một bước, chiếc chuông che phủ cả tôi và tên tóc đỏ.

Tiếng chuông vang vọng bên tai, mọi thứ xung quanh tối đen như mực. Tôi bám vào thành chuông, cảm nhận ma khí đang ngày càng tiến gần, lòng tràn đầy tuyệt vọng.

Mạng tôi sẽ kết thúc tại đây sao?

Đúng lúc này, cái trán tôi lại nóng lên. Ma khí đã đến trước mặt tôi nhưng bị một lực hút mạnh mẽ kéo về phía trán.

Ma khí với khả năng ăn mòn cực mạnh này lại bị cái trán của tôi hút vào!

Tôi thở phào nhẹ nhõm, nghĩ thầm: "Cái trán của tôi đúng là không kén chọn gì, cái gì cũng ăn."

Chưa đầy hai phút, tất cả ma khí đều bị tôi hấp thu. Tôi cảm nhận thấy ma khí sau khi nhập vào cơ thể đã biến thành một luồng linh khí tinh khiết, chảy vào kinh mạch và lan tỏa khắp cơ thể. Cảm giác giống như uống một ly nước đá mát lạnh trong ngày hè, từng lỗ chân lông đều cảm thấy vô cùng dễ chịu.

Tôi sờ sờ cái trán, thấy nó trơn mịn, không có gì khác biệt. Bất kể nó là thứ gì, nó đều đã cứu tôi nhiều lần và mang lại lợi ích cho tôi.

Tôi đắc ý nghĩ: "Có lẽ trong cơ thể tôi có một món thần khí cổ đại nào đó giống như trong những tiểu thuyết YY. Một kẻ vô danh may mắn có được bảo vật vô giá, từ đây những thứ tầm thường trong mắt người khác trở thành báu vật đối với tôi. Tôi sẽ đi khắp tứ phương, từ vô địch một nước đến vô địch toàn thế giới, trở thành CEO, lấy một anh chàng đẹp trai và giàu có, đạt đến đỉnh cao của cuộc sống..."

Đang suy nghĩ miên man, bỗng nhiên chiếc chuông rung lên dữ dội. Diệp Vũ Lăng lo lắng gọi: "Tiểu Lâm!"

Thanh Vân đạo trưởng nói: "Cô Diệp, cô gái kia hẳn đã bị ma khí ăn mòn thành vũng máu. Chỉ trách cô ấy ở quá gần ma khí. Nếu tôi không kịp thả Chuông Kinh Thiên để ngăn chặn ma khí lan tỏa, e rằng giờ đây chúng ta đều đã thành những vũng máu."

Diệp Vũ Lăng tức giận nói: "Tôi mặc kệ! Ông già mũi trâu thối kia, mau mở chuông ra cho tôi!"

Thanh Vân đạo trưởng tiếp tục nói chậm rãi: "Sao cô phải khổ sở như vậy? Cô ấy đã đi rồi. Chuông Kinh Thiên vẫn còn ma khí bên trong. Chúng ta phải đợi sư huynh Bạch Vân của tôi đến đây luyện hóa ma khí mới có thể mở ra. Nếu không, e rằng không chỉ cả sảnh này mà toàn bộ toà nhà Lưu gia sẽ biến thành Địa ngục."

Diệp Vũ Lăng vẫn tức giận: "Nếu không có Sư Tử Hống của tiểu Lâm, các người có thể đánh bại bọn chúng nhanh như vậy ư? Các người thật là qua cầu rút ván!"

"Vũ Lăng, không được vô lễ," chú Hai Diệp lên tiếng.

Tôi vội vàng đập vào thành chuông sắt, nói lớn: "Vũ Lăng, tôi vẫn còn sống, mau thả tôi ra ngoài!"

Diệp Vũ Lăng kích động nói: "Tiểu Lâm, cô thực sự còn sống? Ông già mũi trâu kia, ông nghe chưa, bạn của tôi còn sống, mau thả cô ấy ra!"

Thanh Vân đạo trưởng nói: "Cô Diệp, đừng quên đây là ma khí nguyên bản của Satan. Trừ phi có tu vi từ tứ phẩm trở lên, nếu không sẽ không thể ngăn chặn ma khí ăn mòn. Bạn của cô chỉ có tu vi tam phẩm, giờ này chắc chắn đã chết. Giọng nói này là cạm bẫy của Satan, hắn muốn lừa chúng ta mở chuông ra."

"Ông nói bậy!" Diệp Vũ Lăng vội vàng hét lên.

Tôi cũng vội vàng nói: "Thanh Vân đạo trưởng, tôi không chết. Ta có bí kíp gia truyền có thể hóa giải ma khí. Tôi hiện tại vẫn ổn, xin hãy thả tôi ra ngoài."

Thanh Vân đạo trưởng nghiêm nghị quát lớn: "Nghiệt súc, hôm nay ngươi đừng hòng lừa gạt chúng ta!"

Tôi lập tức cảm thấy không ổn. Bất kể tôi nói gì, không ai tin rằng tôi còn sống, ngoại trừ Diệp Vũ Lăng.

Chẳng bao lâu sau, tôi nghe thấy Thanh Vân đạo trưởng nói: "Sư huynh Bạch Vân, cuối cùng huynh cũng đến."

Bạch Vân đạo trưởng nhìn vào Chuông Kinh Thiên trước mặt, thản nhiên hỏi: "Ma khí đều bị nhốt hết ở trong này?"

Thanh Vân đạo trưởng nói: "Đúng vậy, sư huynh, chỉ chờ huynh đến khởi động cái chuông, luyện hóa ma khí bên trong."

"Không được." Diệp Vũ Lăng cao giọng nói, " nếu như ông khởi động Chuông Kinh Thiên, dù cho Tiểu Lâm không chết, cũng sẽ bị lực lượng của nó làm cho hóa thành một vũng máu."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.