Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Giá cả tăng cao chóng mặt, chủ yếu do hai phái Mao Sơn và Lao Sơn liên tục cạnh tranh, không bên nào chịu nhường. Mặc dù hai phái này đều giàu có, nhưng họ cũng không thể chi ra số tiền khổng lồ như vậy. Lý do họ dám đưa ra giá cao như vậy là vì họ có nhiều bảo vật trong tay, có thể dùng để thanh toán cho việc đấu giá.

Cuộc chiến giữa hai phái để giành lấy Quỷ Quan Tài ngày càng gay gắt. Tôi bỗng dưng cảm thấy bất an, tim đập nhanh. Mỗi khi có cảm giác này, tôi biết điều gì đó lớn lao sắp xảy ra. Trực giác của tôi luôn chính xác.

Tôi nhìn thấy một ông lão ngồi ở hàng ghế thường có bộ dạng rất khả nghi, ông lão đang nhìn vào cái cây gậy chống của mình, lật qua lật lại xem xét.

Sắc mặt tôi biến đổi, không nói một lời, ấn đầu Diệp Vũ Lăng xuống đất, hét lớn: "Nằm xuống ngay!"

Tiếng hét còn chưa dứt, từ một gian phòng có người lao ra, đứng trước mặt ông lão, lấy tay đè lại cây gậy chống, dùng linh khí mạnh mẽ bao trùm lấy nó, ngăn cản nó bạo phát. Trên trán ông ta đầy mồ hôi hột lớn chừng hạt đậu, từng giọt từng giọt rơi xuống. Có vẻ như ông ta đang rất cố gắng kiềm chế.

Cuối cùng không chịu nổi nữa, ông ta hét lớn một tiếng và ném cây gậy chống về phía góc khuất. Tiếng nổ vang dội, gậy chống vỡ tan. Uy lực của vụ nổ không hề nhỏ, khiến những người tu đạo gần đó bị hất văng ra ngoài. Những người khác đã sớm chuẩn bị và nằm xuống, nên chỉ bị luồng khí từ vụ nổ thổi qua đỉnh đầu khiến họ rùng mình ớn lạnh.

May mắn là tất cả ở đây đều là người tu đạo, có thân thể cường tráng. Nếu là người bình thường, vụ nổ lớn như vậy có thể khiến nhiều người thiệt mạng.

Sau khoảnh khắc im lặng, một người hét lên: "Chạy mau!" Những người tu đạo trên hàng ghế thường như bừng tỉnh, họ hét lên rồi chạy tán loạn ra ngoài. Cho dù là người tu đạo cũng vậy, nếu chưa đột phá Ngũ phẩm thì vẫn là thân xác phàm thai. Một quả bom đủ sức tiêu diệt cả nhóm người.

Tình hình trở nên hỗn loạn. Tôi hoảng hốt, khẽ nói với Diệp Vũ Lăng: "Có kẻ muốn đục nước béo cò."

Người chủ trì lặng lẽ gọi hai thanh niên lực lưỡng đến để mang Quỷ Quan Tài đi. Đột nhiên, từ đám đông hoảng loạn, một vài người nhảy ra, tay cầm đao kiếm, lao lên bục đấu giá.

Diệp Vũ Lăng cau mày, rút ra một thanh đoản kiếm dài hơn một thước từ trong chiếc ủng dài màu đen, xông ra khỏi phòng, hét lớn: "Bọn chúng là người Nhật Bản! Mọi người hãy bảo vệ Quỷ Quan Tài!"

Mặc dù có nhiều tranh đấu nội bộ, nhưng khi đối mặt với kẻ thù nước ngoài, những người tu đạo Hoa Hạ lại đoàn kết một cách kỳ lạ.

Một thanh niên trẻ tuổi bước ra từ phòng số hai. Anh ta cao ráo, có gương mặt điển trai và toát lên vẻ thư sinh nho nhã, nhưng thân thủ của anh ta lại vô cùng xuất sắc. Chắc hẳn anh ta chính là Trương Hoành Thái, người được mệnh danh là "thiên tài" cùng với Chu Nguyên Hạo.

Lão giả vừa ngăn cản vụ nổ bom đã được hai đạo đồng đỡ về một góc nghỉ ngơi. Mặc dù đã đạt đến tu vi Ngũ phẩm, nhưng việc ngăn chặn quả bom vẫn khiến ông ấy tiêu hao rất nhiều sức lực, khiến khuôn mặt trở nên nhợt nhạt.

"Hoàng Thái!" Lão giả cao giọng nói, "Đánh bọn Nhật hung hăng này cho ta! Cách lão tử xa một chút, suýt chút nữa là mất mạng rồi!"

Trương Hoành Thái tung một cú đấm vào mặt một sát thủ Nhật, rồi rút kiếm Long Tuyền từ sau lưng ra. Quay lại nhìn lão giả, mỉm cười nói: "Thanh Vân đạo trưởng cứ yên tâm, hôm nay dám đến đây, bọn chúng sẽ không thể quay về."

Nói xong, anh ta đứng yên, nhưng tay lại chuyển động linh hoạt. Thanh kiếm từ dưới nách anh ta xuyên qua, đâm vào ngực một sát thủ Nhật Bản đang định đánh lén từ phía sau.

Động tác này vô cùng đẹp mắt, nếu có một nhóm thiếu nữ vô tri ở đây, chắc chắn sẽ la hét vì phấn khích.

Tên sát thủ Nhật khẽ run lên, ngã xuống đất và biến thành một hình nhân giấy, ngực có một lỗ hổng.

Ở Nhật Bản, Thức Thần là linh thể được Âm Dương sư sai khiến, là "người hầu" của họ. Thức Thần có thể hiểu là "hầu thần", nghĩa là phục vụ cho chủ nhân là thần quái hoặc linh thể.

Âm Dương sư gọi những linh thể hạ giai mà người phàm không nhìn thấy là "Thức Thần".

Thức thần thông thường được làm từ giấy cắt, sử dụng bùa chú để điều khiển. Khi cần sử dụng, họ sẽ dùng bùa chú để triệu hồi chúng.

Truyền thuyết kể rằng Âm Dương sư có thể sử dụng hồn người để làm thức thần, giống như việc nuôi tiểu quỷ ở Trung Quốc. Ngoài ra, họ cũng có thể sử dụng sinh vật sống làm Thức Thần, nhưng điều này thường chỉ xảy ra với những cổ vật dùng để nguyền rủa.

Đột nhiên, ba tiếng nổ vang dội vang lên trong đại điện. Những quả bom khói mà Ninja thường sử dụng đã phát nổ, tạo nên một màn khói mù mịt. Trong lúc nhất thời, không biết từ đâu xuất hiện hàng trăm Ninja Nhật Bản, vung đao kiếm tấn công những người trong điện.

Tình cảnh càng trở nên hỗn loạn.

Hầu hết những Ninja Nhật Bản này đều là Thức Thần, nhưng cũng có một số người sống. Sử dụng Âm Dương nhãn để quan sát, tôi thấy trên đầu những Thức Thần đều có một luồng khí đen, trong khi trên người những người sống lại nồng nặc mùi máu tanh.

Họ đã sát hại bao nhiêu người vô tội. Chắc chắn có đồng bào của chúng ta nằm trong số những người bị họ giết hại.

Tôi đứng ở cửa phòng số bảy bị một sát thủ Nhật Bản phát hiện. Hắn vung đao chém thẳng vào mặt tôi. Tôi lạnh lùng nhìn hắn, nhận ra ngay hắn là người sống, nhanh chóng di chuyển để né tránh cú chém. Tôi bất ngờ rút cây trâm trên đầu đâm thẳng vào cổ hắn.

Lưỡi nhọn đâm vào da thịt, tạo ra âm thanh rách nát kinh hoàng. Trong một khoảnh khắc hung bạo, tôi đâm trúng động mạch chủ của hắn. Dùng lực gảy mạnh, máu tươi phun ra ồ ạt. Sát thủ Nhật Bản không thể tin nổi nhìn tôi, che lấy vết thương trên cổ và ngã xuống đất.

Nhìn thấy đông đảo người tu đạo hỗn chiến với Ninja Nhật Bản, tôi không kìm được mà hô lớn: "Mau bảo vệ Quỷ Quan Tài! Mục đích của chúng là quan tài, tuyệt đối không thể để chúng mang nó đi!"

Diệp Vũ Lăng vừa chiến đấu vừa nhanh chóng nhảy lên bục đấu giá. Ngay cả liếc nhìn cũng không thèm, cô ấy đứng chặn ngay phía trước quan tài.

Hai tay cô ấy đều cầm thanh đoản kiếm. Tay trái cầm một thanh kiếm khá nhỏ nhắn, nhưng linh khí lại vô cùng dồi dào. Cô ấy vung vẩy song đao, bất cứ kẻ nào dám đến gần đều bị giết ngay tại chỗ.

Tôi rút kiếm gỗ đào, nhắm vào một Thức Thần trước mặt, vung kiếm chém thẳng vào cổ hắn.

Đối với người sống, kiếm gỗ đào của tôi chỉ là một thanh kiếm giả, chém vào người cũng chỉ xước da xước thịt. Nhưng nó lại vô cùng hiệu quả với Thức Thần.

Tôi vừa đi vừa chiến đấu, đuổi đến bên cạnh Diệp Vũ Lăng, đứng sóng vai cùng cô ấy. Tay tôi nắm chặt kiếm gỗ đào, cảnh giác nhìn xung quanh.

Chắc chắn Âm Dương sư điều khiển Thức Thần đang ở gần đây, hắn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào để cướp quan tài đi.

Bảo an Lưu gia phản ứng rất nhanh. Chỉ chưa đầy nửa phút họ cầm súng xông vào. Diệp Vũ Lăng nói khẽ: "Đừng chủ quan, đây là thời điểm quan trọng để cướp đoạt quan tài. Hắn sẽ đến."

Người chủ trì cũng đứng cạnh cái quan tài, tay cầm một khẩu súng lục, thở dài nói: "Biết vậy thì đã không đem quan tài ra đấu giá. Vật này tuy là bảo vật nhưng cũng là tai họa, sớm muộn gì cũng sẽ mang đến họa sát thân."

Diệp Vũ Lăng và tôi quay lưng về phía anh ta. Nghe anh ta than thở, nhưng lại không ai lên tiếng. Anh ta khẽ vuốt cằm, sau đó nắm lấy và cố gắng xé ra. Người chủ trì hóa ra là một Ninja Nhật Bản. Hắn giơ súng lên, nở nụ cười đắc ý và bắn hai phát súng về phía mỗi người chúng tôi.

Chúng tôi lập tức phản ứng nhanh chóng, nghiêng người né tránh viên đạn.

Diệp Vũ Lăng lao về phía trước, tay cô ấy bỗng xuất hiện một sợi dây đỏ. Cô ấy ném dây lên đầu người kia, quấn lấy đầu hắn khiến hắn bất động.

Đó là... Cố Hồn Tuyến?

Cố Hồn Tuyến là một vật dụng chuyên giam cầm linh hồn con người. Cách chế tạo nó rất phức tạp, cần hơn ba mươi loại dược liệu và phải luyện chế trong bảy ngày bảy đêm mới có thể sử dụng.

Cố Hồn Tuyến thường được dùng để đối phó với yêu ma quỷ quái, nhưng Diệp Vũ Lăng lại dùng nó để đối phó với người sống.

Cô ấy đá vào người đối phương, hất hắn ngã xuống đất. Sau đó cô ấy lao lên và đánh túi bụi hắn cho đến khi cả người hắn bê bết máu mới thôi.

Tôi thầm nghĩ: "Thật là một cô gái bạo lực!"

Lúc này trong sảnh chính, hầu hết Thức Thần đã bị tiêu diệt gần hết, chỉ còn lại hai ba phần. Một số Ninja Nhật Bản cũng đã bị giết.

Nhưng tôi vẫn cảm thấy bất an, luôn có linh cảm rằng mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Tôi đột nhiên cảm nhận một luồng âm khí thổi qua bên cạnh, nhanh chóng quay đầu lại. Kim Giáp tướng quân từ trong tay tôi bay ra và bổ nhào vào người kia.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.