Chương trước
Chương sau
Trộm vía bé con tuy lần đầu đi xa cùng mẹ một đoạn đường dài gần sáu trăm cây số nhưng chẳng hề quấy khóc, có chăng cũng chỉ có vài tiếng ọ ẹ khi bé đói bụng mà thôi. Vào đến nơi cả ba đều khoẻ mạnh, không ai mệt rã vì say

xe.

Nhân đưa hai mẹ con My đến một dãy nhà trọ cách nhà anh không quá ba căn nhà. Mặc dù, từ nhỏ đã sống xa gia đình nhưng bây giờ anh muốn đưa mẹ con cô về đây để chứng minh cho My thấy những gì anh nói đều hoàn toàn là sự thật không hề lừa gạt cô. Hơn nữa, anh hy vọng với cuộc sống mới, với người vợ nhặt này sẽ giúp anh xoa dịu mối quan hệ với những người thân trong gia

đình.

Anh đặt niềm tin ở cô rất nhiều, bởi qua thời gian tiếp xúc anh cảm nhận được My My là người dễ gần, ruột để ngoài da, nói chuyện ngây thơ, rất dễ được lòng người khác.

Gian nhà trọ nhỏ chỉ khoảng gần hai mươi mét vuông là nơi hai người bắt đầu cuộc sống mới. Xem nhau như vợ chồng. Nội thất trong nhà cũng không có gì nhiều, một cái tủ nhỏ đựng quần áo, một cái tủ lạnh đã cũ được nhà mẹ anh cho. Và một ít nệm gối đã có sẵn từ những ngày anh ở trọ một mình.

Chưa có đồ dùng nhà bếp nên thời gian đầu vợ chồng hai người vẫn ăn chung cơm nhà mẹ anh. Những ngày mới vào đây, My My còn chưa xin được việc nên theo mẹ anh bán bánh xèo. Cô toả ra là người rất chăm chỉ, chăm làm, biết cách sắp xếp thời gian và mọi thứ nên khá được lòng mẹ anh.

Trong nhà cũng không ai ý kiến gì khi Nhân dẫn My về nhà sống chung như vợ chồng. Mọi người đều hòa đồng, thân thiện và đặc biệt rất yêu mến bé con, khen con bé thông minh hiểu chuyện.

My My thầm cảm ơn ông trời vì đã cho cô một nhà chồng như ý không quá khắt khe. Mặc dù trong thâm tâm cô cũng hiểu rõ những người kia có thể chỉ là bằng mặt mà không bằng lòng. Nhưng My My vẫn tin rồi thời gian cô sẽ làm cho mọi người hiểu, yêu thương và chấp nhận cô như cái cách Nhân đã đón nhận mẹ con cô vậy.



Mỗi ngày cứ êm ả trôi qua, Nhân bấy giờ mới thôi việc ở công ty cũ đang trên đường đi tìm công việc mới gần nhà để gần mẹ con My. Anh sợ My tủi thân khi sống giữa biển người mênh mông toàn người lạ. Đã không nhận cô làm vợ mình thì thôi, còn đã xem nhau là vợ chồng anh nghĩ bản thân nên là một người chồng tốt, một người cha có trách nhiệm.

My My hằng ngày vẫn theo mẹ anh dọn dẹp, làm đồ bán, chăm chút cho hàng bánh xèo, bà muốn cho bao nhiêu thì cho cô không hề đòi hỏi. Thấy cô gọi dạ bảo vâng, chăm làm, thạo việc nên người lớn trong nhà cũng tỏ ra yêu mến cô hơn. Hơn nữa, từ ngày về làm vợ anh, cô ăn mặc rất kín đáo, không còn diện mấy bộ đồ ôm sát người, ngắn cũn cỡn khoe trọn thân hình chữ S của mình. Mọi người dần có cái nhìn khác về cô gái nhỏ, khiến cô càng vui vẻ nghĩ rằng mình đã đi đúng đường.

Nhưng lòng người nông sâu, cô thì quá ngây thơ. My My bắt đầu có cái nhìn khác từ khi Yên Nhi xuất hiện, cô gái tự xưng là người yêu cũ của Nhân những ngày anh sống xa nhà. Hai người cũng từng có thời gian sống chung như vợ chồng giống My và Nhân hiện tại.

Nhân khá bất ngờ khi thấy Yên Nhi tìm về đây. Anh cố giữ khoảng cách với cô ấy, nói cô ấy nghe anh đã có vợ có con rồi. Ban đầu Yên Nhi có đau lòng, có thất vọng, có toan định đi chẳng còn mặt mũi nào mà ở lại làm phiền cuộc sống của người đã có gia đình.

Nhưng qua lời của mẹ anh, cô biết được cô gái kia là mặt dày theo anh về đây sống chung như vợ chồng. Mẹ anh chỉ vì không muốn xấu mặt nên không làm lớn chuyện, nhẫn nhịn cho qua. Đứa con kia cũng chỉ là con riêng của cô, không liên quan gì đến Nhân.

Nghĩ là bản thân còn có cơ hội, Yên Nhi sống ngay trong nhà của mẹ Nhân hằng ngày tranh việc nhà, phụ giúp mẹ Nhân làm hàng bán. Cô ta là đại tiểu thư con nhà giàu lại là con gái một nên ba mẹ cưng yêu lắm. Từ nhỏ đã muốn gì được nấy, tiền bạc lúc nào cũng rủng rỉnh thong thả. Có lẽ đó chính là lợi thế của cô ta.

Nhờ có tiền mà cô ta biết cách lấy lòng tất cả mọi người trong nhà. Mua cho mẹ anh những món quà đắt tiền lấy lòng bà. Đứa em gái mới lớn đang học sài sang của Nhân cũng được cô ta tặng không ít quà.

Khác biệt với My My cô bỏ theo Nhân khi trong túi không có bao nhiêu tiền đóng xong một tháng tiền trọ, mua thêm vài món đồ cần thiết thì tiền trong túi cũng không còn bao nhiêu. Đến tiền tiêu vặt hằng ngày tiền sữa tả của con đều phải ngửa tay xin Nhân.Tự ti cảm thấy bản thân đang ăn bám gia đình chồng, My My quyết định bàn với Nhân cho cô gửi con đi xin việc ở các công xưởng công ty. Nhân tôn trọng ý kiến của cô nên chấp thuận. Chính anh là người dẫn My đi nộp hồ sơ cùng cô đi phỏng vấn đến khi xin được việc.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.