Chương trước
Chương sau
Lệ im lặng 1 hồi rồi cũng lên tiếng : "con thấy thằng Minh nói đúng đấy ạ. Giờ bán hàng online đang là xu hướng. Tuy không phải ai cũng có duyên bán hàng nhưng nếu là chị Yến Nhi thì con nghĩ sẽ ổn thôi. Chị ấy học về kinh tế học rồi thì chắc chắn sẽ phân tích thị trường các kiểu gì đó thôi. Con tin chị Yến Nhi sẽ làm được."

Đến lúc này thì ai cũng phải ngơ ngác. Bà Hồng cao giọng :" Ku Minh đã thế rồi giờ đến lượt mày nữa hả Lệ. Chúng mày đang tuổi học biết cái gì mà ý kiến ý cò. Mẹ mày đây đi chợ bán rau vã mồ hôi mới bán được mấy mở. Chúng mày nghĩ kiếm tiền của thiên hạ dễ lắm đấy."

"Chúng mày cứ suốt ngày bấm điện thoại, mạng mẽo nói gì tin đấy. Chúng mày có phải bục mặt ngai lưng ra bán hàng ở chợ, rao bán khàn cả cổ đâu mà biết. Cứ suốt ngày trên mạng thế này, trên mạng thế kia." bà Liên góp lời.

"Thôi con đã quyết rồi, tiền cũng đưa cho người ta rồi, được hay không được cũng phải làm ạ" Yến Nhi kiên quyết nói. Sau đó liền đi xuống bếp chuẩn bị nấu bữa tối.

Cụ Tâm thấy vậy thì chỉ "chậc chậc" lắc đầu : " Lớn rồi, đủ lông đủ cánh rồi, nói không đứa nào nghe rồi. Đấy! Kệ chúng mày, sướng khổ thì tự chịu."

Nói xong cụ Tâm cũng đi về phía buồng gian sau, leo lên giường nằm vắt tay lên chán. Đôi mắt cụ đục mờ do tuổi tác nhìn chằm chằm trần nhà một lúc rồi thở dài.

Cơm nước nấu xong xuôi, Yến Nhi cùng Minh và Lệ bưng bát, dọn mâm cơm lên bàn ăn rồi gọi cả nhà xuống ăn cơm. Bữa cơm đó ai cũng im lặng riêng phần mình ăn, không hề mở miệng nói câu gì.

Hồi đó khi Yến Nhi được sinh ra, vì là đứa cháu đầu tiên trong nhà nên được cưng chiều hết mực. Lúc đó ông Du - chú của cô mới lấy bà Hồng về làm vợ, chưa có con nên xem cô như con gái mà yêu thương. Dù cho hiện tại họ đã có hai người con một trai - một gái thì tình yêu thương đó cũng không hề vơi đi.

Cho nên khi Yến Nhi bây giờ vừa muốn làm mẹ đơn thân, vừa muốn mạo hiểm dấn thân vào chuyện buôn bán, vợ chồng ông Du ít nhiều cũng thấy lo lắng cho cô.

Cụ Tâm và bà Liên thì càng không phải nói. Họ yêu thương cô như vậy, lo lắng cho cô như vậy, thì lúc này đây sao mà vui cho nổi.



Nhìn thấy cảnh này Yến Nhi cũng thấy buồn. Nhưng cô biết cái không khí nặng nề này rồi sẽ sớm được thay thế bằng niềm vui ngay thôi. Vì cô có thể chắc chắn rằng việc kinh doanh của cô sẽ vô cùng thuận lợi.

Từ khi Yến Nhi nghỉ làm ở ngân hàng để ở nhà tập trung đăng bài bán hàng và tuyển đại lý bán sỉ, cô rất ít khi đi ra khỏi nhà. Chính vì vậy mà cô không hề hay biết hàng xóm quanh nhà cô đã lan truyền tin cô làm mẹ đơn thân và bán hàng đa cấp ra khắp làng. Mà dù có biết thì cô cũng không quan tâm tới chuyện đó lắm. Vì cô biết "vật chất quyết định ý thức" nên sau này khi cô kiếm được nhiều tiền và trở nên giàu có, những người đang nói xấu cô sẽ quay ra khen nịnh cô thôi.

Có thể Yến Nhi không quan tâm nhưng mẹ cô, bà nội cô và vợ chồng ông Du thì lại khác. Họ lần nào đi làm về đều rất tức giận mắng mấy bà tám hàng xóm vài câu. Cô chỉ cười xòa rồi lại tập trung vào công việc của mình.

Sau 1 tuần Yến Nhi nhập dầu gội đầu của hãng A về bán thì sự kiện của ca sĩ Kiều Trang cũng đã bùng nổ. Vì đã có sự chuẩn bị từ trước nên ngay sau khi thông tin dầu gội đầu của hãng A viral cô liền đập tiền vào để quảng cáo và đẩy bài đăng của cô lên trên top đầu trên các trang mạng xã hội.

Chỉ sau 1 ngày quảng cáo đơn đặt hàng đã được gửi tới liên tục. Không chỉ là đơn hàng bán lẻ mà còn cả đơn sỉ, đại lý cũng rất nhiều. Do cô đã kí kết độc quyền với bên nhà sản xuất nên hiện tại không nơi đâu bán loại dầu gội A ngoài chỗ cô.

Hôm đó sau khi kí kết hợp đồng mua bán với công ty A về, Yến Nhi liền tìm một kho hàng lớn để chứa hàng và làm trụ sở để bán hàng. Nên sau khi bùng nổ đơn đặt hàng, Yến Nhi đã kéo cả nhà lớn bé đến kho hàng của cô để phụ cô đóng hàng.

Đến ngày thứ 3, cô đã phải thuê thêm 6 người nữa để đóng hàng cho kịp giao đi. Cụ Tâm đã lớn tuổi không ngồi được lâu, bà Liên và vợ chồng ông Du cũng có công việc đồng áng cần lo, Minh và Lệ cũng cần lo việc học. Thuê được người làm cô liền để bọn họ bắt tay vào đóng hàng, còn mọi người trong gia đình cô lại trở về với guồng quay cuộc sống hàng ngày.

Yến Nhi không chỉ thuê công nhân đóng hàng mà còn thuê 3 nhân viên bán hàng đứng bán tại gian hàng phía trước kho hàng. Và cô cũng thuê một kế toán chuyên thu xếp việc nhập - xuất hàng, tổng kết và phân loại đơn đặt hàng và phụ trách lương cho toàn bộ nhân viên.

Thỉnh thoảng Minh và Lệ rảnh dỗi cũng tới phụ Yến Nhi một chút. Còn bà nỗi của cô, mẹ và chú thím của cô, hiện tại đã không còn tranh cãi với hàng xóm về chuyện của cô nữa mà ngược lại, đi đâu cũng khoe khoang thành tựu bán hàng của cô.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.