Chương trước
Chương sau
NgôThập Tam cứ thế ăn chực một bữa của Tạ Hoài Mân. Không có gì mờ ám, hoàn toànlà sự cởi mở do hợp vị với một người bạn khác phái. Thập Tam có tên, đã từngnói với Tạ Hoài Mân một lần, nhất định cái tên này khó nhớ, bởi vì sau khi nghexong, Tạ tiểu thư lập tức ném ra khỏi đầu, vẫn luôn miệng gọi cậu ta là ThậpTam như lúc đầu.

Bạn bècủa Ngô Thập Tam nếu không phải quý công tử nhàn tản thì cũng là xuất thân ưuviệt, tuấn tài giang hồ, suốt ngày tụ tập một chỗ, ngoại trừ ngâm thơ vẽ tranhuống rượu thì chưa làm chuyện gì có giá trị cống hiến đối với tổng sản lượngsản xuất của xã hội – cống hiến to lớn duy nhất đại khái chính là vung tiền nhưrác, tiến tới đẩy mạnh sự phát triển ngành dịch vụ của Ly quốc.

Đại phuTiểu Tạ là một nữ thanh niên thời đại mới, có tham vọng, có hoài bão, mặc dù cótiền nhưng không thích ngồi không, ban đầu không thích loại người ăn chơi tráctáng này. Có điều Ngô Thập Tam là một miếng da trâu ướp đường, núi không dờithì nước dời, cầm đầu những người khác hết lần này đến lần khác tìm tới cửa.Tay nghề nấu ăn của Tạ Hoài Mân nâng cao nhanh chóng trong sự tôi luyện củacuộc sống, đặc biệt am hiểu làm đồ ăn chay, chỉ cần đậu phụ rau xanh cũng cóthể làm một bàn đồ ăn như ý cát tường. Băng đảng của Thập Tam toàn những kẻtheo chủ nghĩa vui đâu chầu đấy, tham ăn tham uống, tới nhà họ Tạ ăn chực khôngít cơm. Cuối tháng, khi tính toán sổ sách, Tạ Hoài Mân phát hiện mình trở thànhnữ thần Nguyệt Quang, hoàn toàn nổi giận. Cũng may băng đảng của Thập Tam cólương tâm, sau này tới đều tự mang nguyên liệu nấu ăn tới.

Sau nàyTạ Hoài Mân rời khỏi Tần quốc, tới Ly quốc. Ngô Thập Tam lưu luyến hoa thơm cỏlạ ở Tây Tần, hai người đã một thời gian dài không liên lạc. Đến khi Ngô thiếugia cuối cùng cũng chán người đẹp, nhớ về vòng tay ấm áp của tổ quốc thân yêu,trở về Ly quốc, dừng lại tại Thanh Dương, nơi cách trạm gác biên giới gần nhất.Cũng thật khéo, Ngô Thập Tam nghe các cô nương nói có một nữ đại phu mới tới ycục, không những chịu xem bệnh cho bọn họ, thái độ còn đặc biệt tốt. Lúc đó cậuta lập tức nghĩ tới Tạ Hoài Mân. Kết quả là cậu ta đã đoán đúng.

Tuy cãinhau, nhưng có bạn từ phương xa tới, Tạ Hoài Mân vẫn thật vui vẻ, vì vậy, tốiđó bàn ăn vô cùng phong phú, thậm chí còn mở một vò rượu hoa quế tự cất.

“Đây làvò cuối cùng của năm ngoái. Tới Thanh Dương, mới ổn định lại, cũng chưa có thờigian cất rượu mới.”

NgôThập Tam vội vàng ăn, vừa gắp vừa lúng búng nói: “Ngươi yên tâm, sau này chỗnào có ta, ta nuôi ngươi.”

Tạ HoàiMân làm gà nướng, Ngô Thập Tam và Liên Thành đồng thời hướng đũa về phía chiếcđùi gà, hai đôi đũa đánh nhau trên mặt bàn.

Tạ HoàiMân cốc đầu mỗi người một cái, sau đó gắp miếng gà vào trong bát của LiênThành.

“TiểuTạ, ngươi bất công!” Ngô Thập Tam lên án.

Tạ HoàiMân lườm hắn một cái: “Liên Thành đang tuổi ăn tuổi lớn, dinh dưỡng phải đầyđủ. Cậu còn dám tranh với thằng bé?”

Nàngxoay người xới cơm. Liên Thành gặm đùi gà, ném cho Ngô Thập Tam một nụ cười đắcý khiêu khích. Ngô Thập Tam tức đến mức nghiến răng.

LiênThành đột nhiên kêu lên: “Tỷ! Hắn trừng mắt với đệ!”

Tạ HoàiMân hung ác liếc mắt nhìn Ngô Thập Tam bị oan: “Cậu chín chắn một chút đi!”

NgôThập Tam đúng là có miệng mà không thể bào chữa: “Thằng nhóc vắt mũi chưa sạchnày nói gì ngươi cũng tin sao?”

“Cái gìmà vắt mũi chưa sạch? Thằng bé đã sắp mười hai tuổi rồi.” Tạ Hoài Mân đắc ý nhưđang nói về con trai mình: “Ở Ly quốc, tuổi này đã đủ để nhập ngũ làm binh dịchrồi.”

“Đệphải đi làm binh dịch sao?” Liên Thành vội hỏi.

“Đươngnhiên không!” Tạ Hoài Mân an ủi thằng bé: “Đệ là nam đinh duy nhất trong nhà.”

NgôThập Tam chế nhạo: “Nói đến nhập ngũ, đánh trận đã sợ rồi à?”

Tạ HoàiMân đặt phịch bát cơm trước mặt cậu ta.

NgôThập Tam cúi mình trước uy quyền, vươn đũa về phía đĩa thức ăn: “Món này có caykhông?”

Tạ HoàiMân nói: “Không cay.”

NgôThập Tam yên tâm gắp món ăn cho vào miệng, ba giây qua đi, cậu ta gào khóc thêthảm nhảy dựng lên, tìm nước uống khắp nơi.

Tạ HoàiMân lập tức rót một cốc trà cho cậu ta, cậu ta nhận lấy uống ngay một ngụm, sauđó lại phun ra.

“Nóng!Nóng!”

“Ainha, thật xin lỗi!” Đại phu Tạ Hoài Mân một chút ý tứ xin lỗi cũng không có,vội vàng đưa tới một cốc nước khác.

Lần nàykhông có vấn đề gì, uống vào rất mát mẻ. Ngô Thập Tam trở lại bình thường, ngạcnhiên kêu lên: “Tiểu Tạ, mùi vị của thứ này thật lạ, là thứ gì vậy?”

Tạ HoàiMân nói: “Nước súc miệng.”

NgôThập Tam chạy ra ngoài nôn.

Đươngnhiên đó không thể là nước súc miệng. Ngô thiếu gia đáng thương dù quen Tạ đạiphu lâu đến đâu chăng nữa vẫn chưa thể quen với cách nói chuyện tức chết ngườikhông đền mạng của nàng.

Nhưngđây cũng không phải Ngô Thập Tam bị bắt nạt. Tạ Hoài Mân là loại người độc ác,thường xuyên thừa dịp Ngô công tử đến đây ăn chực, lúc làm cơm tiện tay chothêm chút dược, nhằm mục đích thí nghiệm loại thuốc mới trên cơ thể người. NgôThập Tam coi như có cống hiến nho nhỏ với những phát minh của Tiểu Tạ, cái gìmà “thất nhật triền miên tán”, cái gì mà “bách lý phi sương”, đều không thểthiếu công lao của Ngô thiếu gia.

Đến khicơm nước xong xuôi, bát đĩa đều đã thấy đáy. Liên Thành còn nhỏ tuổi, bị TạHoài Mân bắt đi ngủ, hai người lớn còn lại uống rượu.

NgôThập Tam càng uống càng tỉnh táo, cũng nghiêm túc hơn nhiều.

“TiểuTạ, ngươi định dẫn đứa bé này theo à?”

Tạ HoàiMân vừa bóc lạc vừa nói: “Dẫn theo chứ. Theo tôi thằng bé an toàn.”

“Nókhông giống Mực, tùy tiện cho ăn là nuôi lớn được.”

“Đươngnhiên thằng bé không phải Mực. Nó là người sống cơ mà!” Tạ Hoài Mân nói: “Mẹthằng bé khi còn sống từng rất quan tâm đến tôi, thường đưa thức ăn, còn giúptôi may quần áo. Một giọt ân nghĩa, suối nguồn báo đáp. Hơn nữa, thằng bé tứ cốvô thân, tôi đâu thể vứt nó trên đường được, đúng không?”

Ngô ThậpTam liếc mắt nhìn phòng ngủ, nói: “Ai nói nó tứ cố vô thân? Nó còn có ôngngoại, thuộc hạ của cha nó còn đang chấn thủ biên giới Đông Bắc kia kìa.”

Tạ HoàiMân chế nhạo: “Nếu ông ngoại chịu nhận thằng bé, mẹ con bọn họ liệu có đến mứclưu lạc về nông thôn không. Nếu bạn cũ của cha Liên Thành chịu thu nhận, thằngbé có chọn theo tôi không?”

NgôThập Tam nhấp một ngụm rượu: “Tính cách ngươi ngang bướng, ta nói không lại.Vậy ngươi định làm gì bây giờ?”

Tạ HoàiMân rung đùi đắc ý nói: “Làm việc chứ làm gì. Làm việc tôi vẫn làm thôi.”

“Chánkiếp sống lang thang rồi à?”

“À, tôichỉ muốn tận mắt nhìn thấy mấy quyển sách y học giấu kỹ trong quốc khố bằngchính thực lực của mình thôi.”

“Ngươiđúng là không có tham vọng.”

“Nhưnhau, như nhau thôi.”

Haingười uống đến khi mặt trăng lên cao, đều có chút choáng váng.

Tạ HoàiMân cười hì hì hát hết “Tô tam khởi giải” lại đến bài hát tốt nghiệp, sau đócòn chỉ vào vầng trăng tròn tròn trên trời ngâm thơ, cái gì “Tự thử tinh thầnphi tạc dạ, vi thùy phong lộ lập trung tiêu? (Tựa như saotrời đêm qua, vì ai sương gió đứng giữa trời?)”, rồilại “Nguyệt nhi loan loan chiếu cửu châu, kỷ gia hoan nhạc kỷ gia sầu” (Trăngkhuyết cong cong chiếu Cửu Châu, mấy nhà sung sướng mấy nhà sầu).

NgôThập Tam nghe mà buồn cười: “Làm đại phu của ngươi đi, còn học đòi làm thinhân.”

Tạ HoàiMân nhéo má cậu ta, tỉ mỉ quan sát, nói: “Nhị ca, sao ca lại xấu thế này?”

“Ai lànhị ca của ngươi?” Ngô Thập Tam cạy tay nàng ra: “Ta là Thập Tam gia của ngươiđây.”

Tạ HoàiMân vỗ vai Ngô Thập Tam, nói: “A Huyên, em rất nhớ chàng…”

NgôThập Tam giật nảy mình, hơi rượu bay bằng sạch: “Ngươi nói gì?”

Nửangười Tạ Hoài Mân gần như nhào tới: “A Huyên… Chàng còn giận em đúng không?Đừng giận, em chỉ thích một mình chàng…”

“Thích,thích. Thích là tốt rồi.” Ngô Thập Tam cuống cuồng kéo vạt áo mình, rất sợ bịnàng sàm sỡ.

Tạ HoàiMân cười hì hì: “A Huyên… Chúng ta bỏ trốn đi…” Nói xong, nàng đè lên Ngô thiếugia, hai người cùng nhau ngã xuống đất.

LưngNgô Thập Tam không biết đè lên cái gì, khiến cậu ta đau đến tái mặt, liều mạngkéo y phục, muốn trốn ra khỏi sự đè nặng của Tạ tiểu thư.

Trongphòng bỗng nổi lên một trận gió nhẹ, ánh nến thoáng chập chờn, Tạ Hoài Mân lẩmbẩm một tiếng trong cơn mê, trở mình.

Cuốicùng Ngô thiếu gia cũng được giải thoát, gào khóc đứng lên chống thắt lưng.

Cúi đầunhìn Tạ Hoài Mân. Nha đầu này đang cau mày, nửa vui nửa sầu, không biết vì cáigì.

A Huyênsao?

NgôThập Tam thở dài, bế Tạ Hoài Mân lên giường, đắp kín chăn. Nàng thì thầm nói mớmột lúc rồi úp mặt xuống gối ngủ.

Ngàyhôm sau, khi tỉnh lại, Tạ Hoài Mân hoàn toàn không nhớ đêm qua mình đã sàm sỡNgô thiếu gia.

Nàngnói với Ngô Thập Tam: “Cậu quan hệ rộng rãi, quen biết nhiều người, giúp tôitìm một sư phụ dạy Liên Thành chút võ công đi. Trước đây thằng bé từng đượchọc, trụ cột cũng ổn, không tiếp tục thật đáng tiếc.”

NgôThập Tam nhìn Liên Thành đang rửa bát trong sân. Vóc dáng cao hơn bọn trẻ cùnglứa một chút, thân thể rắn chắc, tay chân nhanh nhẹ, ai nhìn cũng có thể thấyđược đứa trẻ này có chút năng khiếu.

“Taquen một người, nhưng người đó có nhận thằng bé không không phải chuyện ta cóthể quyết định.”

Tạ HoàiMân gật đầu: “Tôi có niềm tin vào Liên Thành.”

Lúc nàyNgô Thập Tam mới nhớ ra một chuyện: “Ngươi làm việc ở đây thế nào?”

“Rấttốt. Cũng không có gì có thể làm khó tôi.”

“Vậy màcòn mặc áo lam?”

“Màunày đẹp mà.” Tạ Hoài Mân xoay xoay tay: “Hơn nữa cũng không quá nổi bật.”

“Bằngtốc độ này của ngươi, đến đời nào mới đến được trung ương?” Thập Tam thiếu giakhinh thường, đề nghị: “Chi bằng ngươi hối lộ ta đi. Ta đi thông đường chongươi, đảm bảo ngươi một đường thăng thiên, trong năm là có thể được điều đếnnội y giám.”

Tạ HoàiMân dường như cảm thấy rất hứng thú: “Tôi nên hối lộ cậu thế nào?”

TiểuNgô nháy mắt một cái: “Lấy thân báo đáp, thế nào?”

Tạ đạiphu vạch mí mắt cậu ta, nhéo miệng xem đầu lưỡi cậu ra một chút, sau đó lại bắtmạch một lần.

“Nhânsâm sấy ba lạng, gừng tươi nửa cân, tỏi số lượng vừa phải, thịt chó nửa cân.Luộc chín gừng, cắt miếng, thịt chó rửa sạch cắt nhỏ, đặt nồi lên, xào tỏitrong một lát, thêm một lượng nước vừa phải, cho thịt chó, nhân sâm sấy vào,hầm cùng gừng trong một canh giờ, chia ra ăn chín.”

Ngôthiếu gia không hiểu: “Ngươi nói cách nấu ăn làm gì?”

Đại phuTiểu Tạ nói: “Đây là dược thiện. Chuyên chữa yếu sinh lý, có tác dụng trị liệuvới bệnh liệt dương, đầu choáng mắt hoa, tinh thần uể oải, rất có tác dụng.”

LiênThành phì cười. Nét mặt Ngô thiếu gia tái đi.

“TạHoài Mân…”

Tiểu Tạđeo túi công văn lên vai, phất tay áo đi làm.

Khi Ngôthiếu gia lưu luyến bụi hoa cũng không quên lời dặn dò của bạn bè, tìm sư phụcho Liên Thành.

Ông chútầm tuổi trung niên vóc người cường tráng, ngũ quan góc cạnh, mặt có vết sẹo dođao kiếm, toàn thân tỏa ra hơi thở lạnh giá, quả thật giống nhân vừa bước ra từtiểu thuyết võ hiệp. Mà cố tình, ông ấy còn có một cái tên cực kỳ không hợp vớibề ngoài, là Ôn Dương.

Tạ HoàiMân nói: “Ôn sư phụ…”

NgôThập Tam ho khan.

Tạ HoàiMân sửa miệng: “À, Ôn đại hiệp.”

Ôn đạihiệp lạnh lùng gật đầu.

Tạ HoàiMân kéo tay Liên Thành nói: “Đệ đệ tôi giao cho ngài. Đứa trẻ này thông minhlại chịu khổ chịu khó, ngài nhất định sẽ thích thằng bé. Ngài không cảm thấythằng bé có năng khiếu sao?”

Ngôthiếu gia chống tay lên trán, trong lòng thầm mắng: Tạ Hoài Mân, ngươi làm tamất hết mặt mũi.

Ôn đạihiệp gọi Liên Thành tới, bắt mạch thằng bé, lại sờ đông sờ tây trên người thằngbé. Khi Tạ Hoài Mân sắp thật sự hoài nghi ông ta sàm sỡ trẻ con, ông ta mớinói: “Quả thật không tệ!”

LiênThành ngẩn ngơ, Tạ Hoài Mân nhấc chân đá lên khuỷu chân Liên Thành một cái,Liên Thành huỵch một tiếng quỳ xuống.

NgôThập Tam nhắc nhở: “Mau gọi sư phụ!”

Sốngmũi Liên Thành cay cay, dập đầu bái sư.

Từ saukhi bái sư học nghệ, Liên Thành đi sớm về muộn, Ngô thiếu gia cũng quay về vớihoa hoa bướm bướm, Tạ Hoài Mân lại cảm thấy mỗi ngày thật cô đơn.

Y cụcThanh Dương cũng là nơi nhân tài xuất hiện tầng tầng lớp lớp, đặc biệt khi nămngoái có một nhóm đại phu già về quê dưỡng lão, các đại phu trẻ tuổi mới tớilập tức giống như tất cả sinh viên vừa tốt nghiệp, nhiệt tình quá mức cầnthiết. Không phải Tạ Hoài Mân tự tâng bốc, nhiều năm tôi luyện, tay nghề củanàng tuyệt đối là số một ở đây. Chỉ là, hiểu sâu sắc đạo lý phải giấu tài, TạHoài Mân vẫn thầm lặng như trước kia. Chuyện trong nghĩa vụ của mình, nàng nhấtđịnh làm tốt, thời gian còn lại nàng dùng để soạn sách của chính mình. Nàngthăng cấp từ áo lam lên áo xanh, lượng công việc nhiều hơn một chút. Gần đâynàng đang viết đến chương thảo dược, thừa dịp phải làm việc, nàng liền chui vàokho dược liệu.

Tạ HoàiMân dừng lại ở phòng thuốc còn vì một loại dược liệu, Thể Linh Hoa để giải YênHoa Tam Nguyệt.

Hai nămtrước Tống Tử Kính đã lặng lẽ đưa Bích Huyết Phách đến tay nàng, thế nhưng vẫnchưa tìm được Thể Linh Hoa. Loại hoa này sinh trưởng ở cao nguyên phía Bắc Lyquốc, thế nhưng phải mấy năm dân bản xứ mới ngắt được một đóa.

Khôngcó giải dược, độc cũng không giải được, nó như một quả bom hẹn giờ quấy nhiễuTạ Hoài Mân. Yên Hoa Tam Nguyệt sẽ phát tác sau ba năm, vì vậy khi năm thứ bađại nạn sắp tới, Tạ Hoài Mân vô cùng lo lắng, vừa phải cẩn thận quan sát sựbiến hóa của cơ thể, vừa phải bồi hồi do dự giữa việc trở về tìm người thân yêukia hay viết một bức di thư tình ý nồng nàn khiến người ta đọc mà rơi lệ. Thếnhưng thời gian cứ một ngày một đêm trôi qua, Tạ Hoài Mân vẫn có thể ăn có thểngủ như thường, thậm chí ngay cả nguyệt sự cũng vô cùng thông thuận đúng giờ,mặt mày hồng hào, tinh thần minh mẫn, một chút dáng vẻ sắp chết cũng không có.

Tạ HoàiMân cứ nơm nớp lo sợ như vậy khoảng nửa năm, cho dù có thần hồn nát thần tínhthế nào cũng phải tin rằng nhất thời mình chưa chết ngay được. Nghĩ vậy, mộttay nắm chặt miếng ngọc quý vô giá của Tống gia, một tay siết chặt, tràn ngậpsức sống bước vào cuộc sống bình thường.

Tuynhiên, không nhắc tới không có nghĩa nó không tồn tại, cảm giác cái bóng tửthần vẫn luôn bao trùm trên đầu mình thật sự không dễ chịu. Vì vậy, Tạ Hoài Mânchui vào kho thuốc của Ly quốc, ý đồ tìm kiếm loại thảo dược có thể thay thếThể Linh Hoa. Nàng không tin, độc mà cổ nhân phát minh ra còn độc hơn độc hiệnđại hay sao?

Thờitiết ở Thanh Dương ấm lên rất sớm, hai mùa xuân thu vô cùng dài, đầu tháng Bamà chỉ cần mặc hai lớp áo đơn.

Từ sángsớm Tạ Hoài Mân đã gặm bánh bao đi tới phòng thuốc. Hôm nay phải thêm một sốloại dược liệu, Vương đại phu quản lý phòng thuốc dẫn theo mấy đồ đệ đã ở bêntrong làm công tác thống kê và vận chuyển. Tạ Hoài Mân chào hỏi một tiếng rồibước vào trong, bỗng nhiên, khóe mắt liếc thấy một thứ.

Vươngđại phu đang cau mày đánh giá một hộp sơn dầu đựng thứ thuốc cao màu đen, hiểnnhiên chưa từng nhìn thấy thứ này bao giờ.

Thếnhưng thứ này lại không xa lạ đối với Tạ Hoài Mân.

Nànglập tức đi qua, lấy một khối đặt trong lòng bàn tay.

Caothuốc phiện?

“Đâylà…” Cái tên đã tới miệng đột nhiên ngừng lại, Tạ Hoài Mân hướng ánh mắt nghihoặc về phía Vương đại phu.

LãoVương lắc đầu nói: “Thứ này ta mới nhìn thấy lần đầu. Bọn họ nói cái này gọi làcao Như Ý, công hiệu tương đương với bột Ma Phí. Trương đại nhân cảm thấy thúvị, nhập vào không ít.”

Tạ HoàiMân thả khối cao thuốc phiện kia trở về hộp, rút khăn tay ra cẩn thận lau tay,thật sự sắp bong ra một lớp da.

“Vươngđại phu, thứ này từ đâu tới vậy?”

“Độibuôn thuốc từ Tây Tần mang đến.” Lão Vương chỉ ra phía sau Tạ Hoài Mân.

Nơi đócó hai thương nhân một béo một gầy đang ngồi, có nước da nâu đặc biệt của ngườiTây Tần. Người béo chỉ huy mấy người học việc vận chuyển, người gầy ở bên cạnhnhìn, tủm tỉm cười, vẻ mặ khôn khéo.

Tạ HoàiMân bước tới chào hỏi: “Hai vị đại ca này mới từ Tây Tần tới phải không? Hiệngiờ vượt núi thế nào? Không có ai chặn đường chứ?”

Ông chúbéo tốt có vẻ thích nói nhiều: “Sao lại không chặn? Lão tử còn mất hơn mườilượng bạc lộ phí cho bọn chúng đây!”

Ông chúgầy đột nhiên xen lời: “Trước đây hình như chưa từng gặp cô nương.”

Tạ HoàiMân cười vô cùng thân thiện: “Tôi mới tới.” Sau đó còn cố ý bỏ thêm một câu:“Do ân sư của Trương đại nhân giới thiệu tới.”

Haitiểu thương không hẹn mà cùng à lên một tiếng, hiểu ý nở nụ cười.

Tạ HoàiMân nói: “Trước đây tôi từng ở nhà bằng hữu bên Tây Tần một thời gian. Hai vịđại ca từ đâu đến?”

Ông chúbéo nói: “Nam Cương. Vì vậy rất thuận tiện.”

Tạ HoàiMân gật đầu, chỉ vào hộp cao thuốc phiện nói: “Nhưng khi ở Tây Tần, tôi chưatừng nhìn thấy thứ này.”

Ngườigầy cười có vẻ sâu xa, nói: “Cô nương không biết là đương nhiên. Đây là thuốccao luyện ra từ độc môn bí phương, đâu phải thứ có thể nhìn thấy trên đườngphố!”

Tạ HoàiMân giả vờ ngây thơ, hiếu kỳ: “Thật vậy chăng? Thuốc này rốt cuộc có tác dụnggì?”

Ngườibéo đắc ý nói: “Thuốc này có thể nói là tương tự bột Ma Phí, nhưng công hiệutốt hơn bột Ma Phí nhiều lắm, giảm đau, thư giãn, thả lỏng. Bệnh nhân sử dụngcó thể cảm thấy thư thái. Hơn nữa không bệnh không thương cũng có thể dùng, kéodài tuổi thọ, cường thân kiện thể, cảm giác lại thật sự vui sướng như thầntiên!”

“À…” TạHoài Mân đi nước đôi: “Thần kỳ vậy sao…”

Tên gầygiựt giây: “Cô nương không tin thử một chút sẽ biết.”

Đùa cáiquái gì thế! Tạ Hoài Mẫn toát mồ hôi. Người dân Trung Quốc đã thoát khỏi “ĐôngÁ bệnh phu” mấy chục năm rồi, danh sách chất gây nghiện đã xuất hiện mấy đời,nàng không hút ma túy, cắn thuốc lắc, xuyên không về đây lại ăn thuốc phiện, rõràng là một sự sỉ nhục với những người xuyên không.

Tên mậplắm miệng lại bổ sung một câu: “Không ít đại lão gia trong thành cũng đã muathuốc Như Ý này chỗ chúng ta. Đây là dược dưỡng sinh! Trước đây, chỉ có ngườigiàu có mới mua được cao Như Ý này, vì vậy các ngươi mới không nhận ra. Giờ thìtốt hơn nhiều rồi, thuốc này dễ làm hơn, giá đương nhiên sẽ giảm đi nhiều,không lâu sau, người người đều có để dùng.”

Trênlưng Tạ Hoài Mân thấm ra một tầng mồ hôi lạnh, cứng nhắc đến mức gần như cườikhông nổi: “Loại cao này là thứ những người phú quý dùng, dù có rẻ tiền tôicũng không hưởng thụ nổi.”

Haithương nhân ha ha cười, tiếp tục sai bảo bọn học đồ vận chuyển dược liệu.

Tạ HoàiMân lặng lẽ hỏi lão Vương: “Bọn họ thật sự là người bán thuốc từ Tây Tần à?”

“Đúngvậy.” Lão Vương nói: “Chúng ta mua thuốc từ chỗ bọn họ cũng phải hơn hai nămrồi.”

Sự chúý của ông ấy đều bị loại thuốc cao mới mẻ thu hút đi rồi, cũng không chú ý đếngương mặt lạnh lùng của đại phu Tạ Hoài Mân ở bên cạnh, cùng với ánh mắt sắcbén như thanh kiếm rời vỏ.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.