Chương trước
Chương sau
Thủ thế kết ấn của Thái Thượng Vong Tình càng lúc càng run rẩy, tình trạng của Khanh Chu Tuyết trong nháy mắt cũng khá hơn rất nhiều.

Linh lực dồi dào nuôi dưỡng toàn thân nàng, khiến như đang tắm trong gió xuân.

Mà Thái Thượng Vong Tình lại giống như một cây gỗ mục sắp khô héo, nhanh chóng suy yếu.

Vân Thư Trần chưa từng gặp Vân Chỉ Yên, nàng không biết mình học có giống hay không, nhưng khi nhìn thấy đôi mắt Thái Thượng Vong Tình dâng lên từng đợt sóng, nàng liền biết mình không đoán sai phương hướng.

"... Chỉ Yên."

Người phụ nữ khép hờ hai mắt, dường như có chút mệt mỏi, "Vô Tình Đạo... tu đến cuối cùng, không phải là vô tình."

"Cái gì?"

Vân Thư Trần hơi sững sờ, sau đó ánh mắt sáng lên, dường như nắm bắt được một tia hy vọng. Nàng hạ giọng xuống càng ngày càng dịu dàng, gần như ghé sát vào tai nàng ta, nhẹ giọng nói, "Lời này là có ý gì?"

Không biết vì sao, Thái Thượng Vong Tình từ bỏ kết ấn. Nàng ta đột nhiên nắm lấy tay Vân Thư Trần, siết chặt một chút, lại dường như rất nhẹ nhàng chạm vào chiếc vòng ngọc màu đỏ trên tay nàng.

Vân Thư Trần cũng hiểu nỗi khổ cầu mà không được, nàng là người từng trải, trong lực đạo nắm tay này lập tức hiểu ra điều gì đó.

Có lẽ là nữ nhân lạnh lùng ích kỷ này, chôn giấu ở nơi sâu thẳm nhất một tia lưu luyến.

Vân Thư Trần bất giác cảm thấy có chút buồn cười.

Trói buộc của Khanh Chu Tuyết đã hoàn toàn được gỡ bỏ, tốc độ vận chuyển linh lực một lần nữa đạt đến cực hạn.

Cũng đúng lúc này, ánh mắt của Thái Thượng Vong Tình bỗng nhiên thanh minh, nhận ra người trước mắt không phải Vân Chỉ Yên.

Ánh mắt nàng lập tức lạnh nhạt. Nàng khẽ niệm một câu gì đó, mấy chục cột băng trùy liền mọc lên từ mặt đất, bức Vân Thư Trần lùi ra xa mấy trượng, đồng thời, những mũi băng nhọn đâm vào lưng Khanh Chu Tuyết.

Máu nhuộm đỏ lớp băng.

Khanh Chu Tuyết toàn thân run rẩy, nàng kêu lên một tiếng đau đớn, tốc độ hấp thu linh lực của nàng cũng dần chậm lại. Thái Thượng Vong Tình biết vết thương đối với nàng mà nói, việc chữa lành chỉ trong nháy mắt, cho nên mấy băng trùy sắc nhọn kia cứ ghim chặt trong đó không nhúc nhích, khiến máu thịt tạo thành một lỗ hổng lớn.

Nàng không nhúc nhích, kiềm chế Thái Thượng Vong Tình, duy trì tư thế ban đầu. Nhưng toàn thân nàng lúc này chắc chắn đang phải chịu đựng nỗi đau khó có thể tưởng tượng nổi.

Nàng cố gắng điều động một tia linh lực, muốn đẩy những mũi băng kia ra, nhưng một khi phân tâm, trong lúc hấp thu linh lực then chốt này, sẽ vô cùng nguy hiểm, bất cứ lúc nào cũng có thể tự rước họa vào thân.

Vân Thư Trần không nhìn rõ tình hình bên trong --- cũng may là nàng không nhìn rõ. Nếu không lúc này sẽ nhìn thấy lưng Khanh Chu Tuyết bị ba bốn mũi băng đâm xuyên qua, nằm vắt ngang ở giữa, thậm chí có thể nhìn thấy cả xương trắng.

Thái Thượng Vong Tình không thể giết chết thân xác Kiếm Hồn, nàng ta chỉ có thể cố gắng gây ra đau đớn cho nàng, hòng khiến ý chí của nàng dao động... trước khi sinh mệnh hoàn toàn mất đi, chiếm lấy thân xác của nàng, bóp nghẹt hồn phách của nàng.

Khanh Chu Tuyết không phải chưa từng trải qua nỗi đau này.

Có lẽ nàng phải cảm ơn nỗi đau khổ này.

Trong trận pháp tối tăm ngục tù như hũ nút của Lưu Vân Tiên Tông, nàng từng cảm nhận rõ ràng từng thớ thịt trên người mình bị lóc ra rồi lại lành lại như thế nào. Tiếng dao sắc lóc xương từng là cơn ác mộng khiến nàng trằn trọc đêm ngày, cùng với những hình phạt như lôi kiếp thiêu đốt, khiến nàng trong tuyệt vọng thậm chí muốn đập đầu vào tường tự vẫn.

Nhưng những điều đó chỉ là chuyện nhỏ.

Khanh Chu Tuyết toàn thân đau đớn, dạ dày cuồn cuộn. Nàng mở mắt ra, trên trán lấm tấm mồ hôi, lạnh lùng nhếch mép.

Cố thêm chút nữa, vượt qua cửa ải này.

Là... là được tự do rồi.

Nàng và Vân Thư Trần, đều được tự do.

Khanh Chu Tuyết không lùi mà tiến, nàng vận công càng lúc càng nhanh. Ngay cả Vân Thư Trần đứng ngoài băng trùy cũng cảm nhận được linh lực dao động mãnh liệt giữa hai người.

Cao thủ giao đấu, tùy tiện xen vào, ngược lại sẽ trở thành một sự quấy nhiễu. Vân Thư Trần không lỗ mãng ra tay giúp đỡ, chỉ là khi nàng nhìn thấy tầng dưới cùng của băng trùy đã phủ lên một màu đỏ nhạt, khó tránh khỏi đau lòng, gần như sắp nghẹt thở.

Nàng vừa định đưa tay lên, mấy cây băng trùy đã đột nhiên vỡ vụn, hóa thành bụi phấn.

Thân ảnh của Khanh Chu Tuyết và Thái Thượng Vong Tình rốt cuộc lại một lần nữa tách ra, trên Bắc Nguyên Sơn, tuyết lớn bị mấy đạo kiếm khí hất tung, càng thêm mờ mịt.

Trong gió tuyết, thân ảnh hai người không còn rõ ràng.

Vân Thư Trần nghe thấy một trận tiếng vang như đất trời sụp đổ, khi nàng lần nữa mở mắt nhìn rõ ràng, linh lực toàn thân Thái Thượng Vong Tình đã cạn kiệt, bị Khanh Chu Tuyết một kiếm xuyên qua đan điền.

Lực phản chấn từ mũi kiếm khiến cổ tay Khanh Chu Tuyết tê dại.

Thanh Sương kiếm dưới uy áp như vậy gần như sắp gãy làm đôi.

Bất quá may mắn là, nàng vẫn nhanh hơn một bước.

Khi vị lão tổ Độ Kiếp Kỳ thân thể sụp đổ, ánh sáng như sao trời ngân hà đột nhiên nở rộ xung quanh Khanh Chu Tuyết, kèm theo cuồng phong cuốn lên trời cao.

Mái tóc đen nhánh của nàng bị gió thổi tung bay. Những đốm sáng lấp lánh vờn quanh nàng, chiếu sáng cả thế gian trong chốc lát.

Trong đan điền của Khanh Chu Tuyết đột nhiên tràn vào quá nhiều linh lực, giống như mười bảy, mười tám Na Tra đang đại náo Đông Hải, khuấy động sóng trắng ngập trời, không yên ổn chút nào.

Nhưng trong thần thức lại vang lên một giọng nói, "Là ta đánh giá thấp ngộ tính của ngươi, không ngờ ngươi có thể nghĩ ra kỳ chiêu, đi đến bước đường này."

Khanh Chu Tuyết nhíu chặt mày.

Nàng không quá bất ngờ, Thái Thượng Vong Tình tuyệt đối không thể dễ dàng chết như vậy.

"Không phải là ngộ tính tốt." Khanh Chu Tuyết thản nhiên đáp trong lòng, "Đạo lý đối nhân xử thế, không dễ dàng tin tưởng người khác, tự nhiên nên hiểu."

"Hừ..." Giọng nữ lạnh thấu xương, "Thôi vậy. Bây giờ chúng ta hai hồn cùng chung một thể, thân xác ta đã tan biến, còn con đường Vô Tình Đạo của ngươi vẫn chưa đại thành. Mà bầu trời hiện tại đã bị ngươi chọc thủng một lỗ. Kiếm Hồn, ngươi định giải quyết thế nào đây?"

"Để sau nói."

Khanh Chu Tuyết khẽ cười.

Vì vừa rồi chống đỡ mấy đạo thiên lôi, kết giới Thái Thượng Vong Tình bị ảnh hưởng nặng nề, ngay cả nàng ta cũng bị tổn hao ít nhiều... Huống chi bây giờ chỉ còn một hồn phách.

Hiện tại nàng ta khá suy yếu. Mà thân thể này không thuộc về nàng ta, nếu không giành quyền khống chế thân thể, sẽ ngày càng suy yếu, cho đến lúc hủy diệt.

Khanh Chu Tuyết không mất nhiều công sức, đã dùng ý niệm áp chế hồn phách kia, bên tai không còn nghe thấy giọng nói khác nữa. Cùng lúc đó, vết thương trên người cũng đã lành lại, trên y phục chỉ còn lưu lại vài vệt máu đậm nhạt.

Tuy nàng đã dung nạp toàn bộ vào đan điền, nhưng rất khó nội hóa trong thời gian ngắn, linh lực ngang ngược khiến Khanh Chu Tuyết đột nhiên nôn ra một ngụm máu.

Nàng cúi đầu nhìn chằm chằm vũng máu, lại cười rộ lên, cho đến khi toàn thân run rẩy. Nàng cũng không biết vì sao mình lại cười, tuy Vô Tình Đạo đã áp chế tâm tính, nhưng vẫn không thể hoàn toàn áp chế sự khoái trá của Khanh Chu Tuyết lúc này.

Chỉ đành thông qua cách nguyên thủy nhất để trút ra.

Nàng triệu hồi Thanh Sương kiếm, hai chân rời khỏi mặt đất, lướt thẳng vào cơn cuồng phong.

Gió lớn thổi tung mái tóc đen nhánh của nàng ra phía sau, giống như một lá cờ màu mực được giương cao.

Giờ đây, nàng có thể làm chủ vận mệnh của mình và sư tôn.

Nàng bay lượn tự do tự tại, khoảnh khắc này thực sự giống như một bông tuyết đang bay --- bởi vì trên thế gian này không còn ai hay bất cứ thứ gì mạnh hơn nàng nữa, không còn bất cứ thứ gì, không còn bất cứ thứ gì có thể...

Tuyết rơi dày đặc trên Bắc Nguyên Sơn.

Vân Thư Trần vừa định đưa tay ra, đầu ngón tay khẽ động đậy trong ống tay áo buông thõng, cuối cùng vẫn không vươn tay về phía nàng ta.

Nàng đứng trên đỉnh núi, lặng lẽ nhìn bóng dáng Khanh Chu Tuyết.

Nhìn đồ nhi như Phượng Hoàng thoát khỏi mọi ràng buộc, tự do bay lượn giữa trời đất.

Cảnh tượng này, Vân Thư Trần đã từng mơ thấy vô số lần. Giờ đây nhìn lại, nàng cũng giống như mỗi lần mơ thấy, vừa có chút mất mát, vừa có chút an ủi. Những cảm xúc phức tạp hòa lẫn vào nhau, bị nghiền nát.

Khanh Chu Tuyết đúng lúc này quay đầu lại, mái tóc bị gió thổi che khuất hơn nửa khuôn mặt, nhưng vừa vặn không che được đôi mắt.

Nàng và Vân Thư Trần nhìn nhau, sau đó lại nhẹ nhàng đáp xuống. Bởi vì linh lực trong cơ thể ngang ngược xông thẳng vào, cảm giác mất kiểm soát năm đó cũng như vậy, nhưng cảnh giới tu luyện của Khanh Chu Tuyết ngày nay không thể so sánh với trước đây, gần như có thể áp chế được sát ý này.

Nhưng màu mắt dị thường của nàng vẫn chưa biến mất, khi cúi mắt nhìn xuống, trông giống như vị thần tối cao đang ngự trị.

"Sư tôn." Nàng hỏi, "Đại thù đã báo, người hẳn là vui mừng. Đúng không?"

Vân Thư Trần, "Có lẽ vậy. Nhưng lại luôn... không có vui mừng như vậy."

Khanh Chu Tuyết khẽ nhíu mày, dường như có chút khó hiểu. Nàng đã không thể đồng cảm với sư tôn, lúc này thần sắc của Vân Thư Trần quá phức tạp, nàng nhìn hồi lâu, nhưng lại khó lòng hiểu được.

"Sư tôn muốn gì."

Vân Thư Trần lặng lẽ nhìn nàng, không nói gì.

Khanh Chu Tuyết cúi đầu nói, "Phải rồi, ta nhớ ra... Lưu Vân tiên tông bọn họ, năm đó cũng từng vây quét người và ta. Đây hẳn là nên báo thù."

Cuối cùng nàng cũng lần nữa nắm được phương hướng.

Thậm chí không cần ngự kiếm nữa, trong tay kết ấn quyết, liền trực tiếp đến Lưu Vân tiên tông cách xa ngàn dặm.

Dù tông môn này yếu thế, nhưng vẫn còn người sống. Khanh Chu Tuyết tay cầm Thanh Sương kiếm, nàng hướng về phía đó chỉ một cái, mấy tòa lầu các lập tức sụp đổ thành từng mảnh vụn, bụi đất trong không khí bỗng dâng lên mù mịt.

Đây chẳng phải là thiên cung sao?

Trong lòng nàng thầm nghĩ: Cũng chẳng ra gì.

Lầu son gác tía nguy nga tráng lệ của Lưu Vân tiên tông, nhìn cái nào cái nấy đều đắt giá, Khanh Chu Tuyết không chút thương tiếc, nàng san bằng cả thiên cung này. Cả người nàng gần như hóa thành một luồng sáng, như kiếm ý tung hoành ngang dọc, giẫm nát lầu son gác ngọc, ngay cả những áng mây cuồn cuộn trên đó cũng bị nàng xua đuổi tứ tán.

"Khanh Chu Tuyết."

Một giọng nói vang lên sau lưng Khanh Chu Tuyết.

Khanh Chu Tuyết chậm rãi quay đầu lại, vừa nhìn thấy gương mặt này thì thấy rất quen thuộc.

Cố Nhược Thủy nhíu mày nhìn nàng, "Vì sao trên người ngươi lại có khí tức của sư tôn ta?"

"Nàng ta đã chết rồi."

Khanh Chu Tuyết mặt không cảm xúc.

Cố Nhược Thủy không thể tin được, trợn tròn mắt, lập tức giơ ngang trường kiếm, chĩa thẳng vào Khanh Chu Tuyết. Thế nhưng mũi kiếm lại khẽ run, "Sao ngươi có thể giết được nàng?"

Khanh Chu Tuyết đứng thẳng, tay cầm kiếm, "Vì sao không thể? Nếu chỉ xét về tu vi, hiện giờ trên đời này không có việc gì ta không làm được."

Thanh huyền kiếm kia run lên, cuối cùng vẫn hung hăng chém tới.

Một tia sấm chớp lóe lên, ngay khi lưỡi kiếm sắp chém vào mặt nàng, Khanh Chu Tuyết đột nhiên đưa một tay nắm lấy thanh trường kiếm màu đen ấy.

Tay nàng chạm vào lưỡi kiếm lạnh lẽo, chỉ nắm lấy như vậy, Cố Nhược Thủy dù dùng hết sức lực, cũng không thể tiến thêm một tấc nào.

Tay Khanh Chu Tuyết dần siết chặt, trên thân kiếm xuất hiện vô số vết nứt, như mạng nhện lan ra.

Nàng bóp nát nó thành bột mịn.

Bàn tay khẽ buông lỏng, phấn bột từ kẽ ngón tay bay ra.

Thực lực hiện tại của nàng nếu hoàn toàn nội hóa, có thể đạt đến trình độ của hai gã Độ Kiếp Kỳ, Cố Nhược Thủy chỉ có thể ngước nhìn bụi bay.

Linh kiếm bản mệnh của Cố Nhược Thủy vỡ vụn mười phần, bản thân nàng cũng khó tránh khỏi bị trọng thương.

Nàng ngã xuống đất, chống thanh kiếm gãy chỉ còn lại một nửa, trông có vẻ hơi chật vật. Ngẩng đầu lên nhìn, đập vào mắt là lưỡi kiếm lạnh lẽo sáng như tuyết kia --- Thanh Sương kiếm. Theo sự đến gần của Khanh Chu Tuyết, dần dần hiện ra bóng dáng mơ hồ của nàng ta.

Nàng nghĩ Khanh Chu Tuyết sẽ một kiếm kết liễu nàng, nhưng không...

Khanh Chu Tuyết đạp mây bay qua bên cạnh nàng, nhưng vạt áo lại bị kéo lấy, Khanh Chu Tuyết nhíu mày quay đầu lại, Cố Nhược Thủy nhắm mắt lại, "Ngươi giết ta đi."

Khanh Chu Tuyết cúi đầu nhìn nàng ta, không nói gì.

Cố Nhược Thủy nhìn thoáng qua tông môn đổ nát. Nàng mím chặt môi, "Kiếm đã gãy, sư tôn đã đi, tông môn cũng sụp đổ, hiện giờ chỉ còn lại một mình ta ở đây, đó chính là khí số cuối cùng của Lưu Vân tiên tông --- ta đã không thể ngăn cản ngươi, chỉ còn là sống tạm thôi."

Khanh Chu Tuyết liếc nhìn nàng ta một cái, rút tay áo lại, phất tay rời đi.

Khoảnh khắc nàng quay người lại, cổ họng bỗng lạnh toát, phía sau lại có một đạo kiếm ý đánh tới.

Cố Nhược Thủy một tay nắm chặt thanh kiếm gãy, nhìn như muốn liều mạng với nàng.

Khanh Chu Tuyết trăm mối vẫn không hiểu, hiện tại nàng ta căn bản không có khả năng đánh thắng mình.

Xoay người lại lần nữa đánh bật một kiếm, Khanh Chu Tuyết thấy trong mắt nàng ta đã quyết ý muốn chết, liền theo sát một kiếm đâm thẳng ra, Thanh Sương kiếm hoàn toàn đâm vào đan điền của nàng ta, chỉ nghe thấy một tiếng vỡ vụn cùng tiếng rên đau đớn, sắc mặt Cố Nhược Thủy trắng bệch, tay buông lỏng.

Thanh kiếm gãy kia rơi xuống đất, phát ra tiếng leng keng.

Thanh Sương kiếm rút ra, máu tươi bắn tung tóe.

Khanh Chu Tuyết nhìn chằm chằm một giọt máu tròn vo lăn xuống từ lưỡi kiếm, "Vì cái gì ngươi cứ phải muốn chết?"

Cố Nhược Thủy giống như bị rút hết toàn bộ sức lực, giọng nói lúc này dần dần yếu ớt, nhưng nàng ta lại không trả lời nàng, môi răng run rẩy trong máu tươi thốt ra một tiếng: "... Ngươi chẳng lẽ không có thứ gì muốn bảo vệ sao?"

Giọt máu kia rơi xuống đất.

Một tiếng tí tách.

Toàn bộ trận pháp của Lưu Vân Tiên Tông, tồn tại không biết bao nhiêu độ xuân thu, theo cái chết của Cố Nhược Thủy mà triệt để sụp đổ.

Gian tẩm thất của Thái Thượng Vong Tình, ngay cả trong lôi kiếp cũng từng sừng sững không ngã. Hiện giờ cũng là ầm ầm một tiếng, trong đám mây như mộng như ảo hóa thành tro bụi.

Mà lần này, lại không có ai dựng nó lên lại nữa.

Khanh Chu Tuyết lại đánh nát phiến đá bay, từng viên một đóng thành băng, tất cả đều ném xuống dòng sông lớn bên cạnh, mặc cho chúng trôi dạt ra biển.

Trên dãy núi trung bộ, bóng tối dày đặc đã được xua tan.

Nơi này lần đầu tiên đón ánh sáng ban mai.

Giữa cảnh tượng chết chóc, bên tai Khanh Chu Tuyết luôn văng vẳng câu nói kia. Nàng càng nghĩ càng thấy không đúng, hơn nữa hiện tại trong lòng trống rỗng, cũng không biết bước tiếp theo nên làm gì.

Nàng lấy tờ giấy trong ngực ra --- những trang giấy mang theo tất cả tình cảm của nàng trong quá khứ. Nàng lật giở từng tờ từng tờ một.

Thù của sư tôn coi như đã báo xong. Tính mạng sư tôn hiện giờ cũng không còn đáng lo. Sau này người muốn làm gì, chỉ cần có mình ở đây, cũng không có gì cần phải lo lắng nhiều.

Khanh Chu Tuyết đã loại bỏ hết mọi nguy hiểm.

... Không tốt sao?

Tổng thể mà nói, vẫn tốt hơn so với trước đây, chỉ có thể trơ mắt nhìn sư tôn vì mình mà gặp nguy hiểm.

Nhưng trong lòng nàng vẫn thiếu một mảnh, luôn cảm thấy bỏ sót điều gì đó. Khanh Chu Tuyết lật liên tục mấy trang giấy, đột nhiên nhớ ra lúc viết những thứ này, hình như còn giấu một trang.

Trang giấy ấy Vân Thư Trần không nhìn thấy, là sau lần đại hôn trước trở về, lúc Khanh Chu Tuyết ngồi thiền lại phun ra một ngụm máu.

Trong khoảnh khắc xúc động đó, nàng lại lần nữa cầm bút thêm vào.

Nàng mò mẫm hồi lâu, ở lớp lót bên trong y phục của mình, tìm thấy trang giấy này.

【Sau khi việc thành, phế bỏ Vô Tình Đạo.】

Khanh Chu Tuyết nhíu mày, nàng thật sự không nhớ nổi lúc ấy là dưới sự thúc đẩy của loại cảm xúc gì mà viết ra câu mệnh lệnh này.

Hơi buồn cười.

Khanh Chu Tuyết ngẩng đầu nhìn sắc trời, nơi lôi vân tan đi đã rách một lỗ hổng, linh lực của cả thế giới đang chậm rãi trôi mất. Chỗ lỗ hổng ấy, dường như có thứ gì đó đang chen chúc trào ra.

Rõ ràng.

Hiện tại vẫn chưa thể tính là "Việc thành".
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.