Chương trước
Chương sau
"Xin hỏi là vị tiền bối nào?"

Nàng ngay lập tức cau mày, tay đưa ra, nắm chặt Thanh Sương kiếm, ngay khoảnh khắc siết chặt ở tay, tiếng ngân nga của thân kiếm đột ngột dừng lại.

Lớp băng kia sâu thẳm vọng ra lời đáp: "Chỉ là người sắp chết thôi. Không đáng nhắc tới."

Thanh Sương kiếm dường như nhận ra người này.

Khanh Chu Tuyết nhớ sư tôn đã từng nói với nàng, chủ nhân trước của Thanh Sương kiếm là Thần Sơn Thứ --- vị Kiếm tiên đã ngã xuống.

"Ngài là... thân hữu của tiền bối Thần Sơn Thứ sao."

"Thần Sơn Thứ." Giọng nói của nữ nhân bình thản, "Đó là đồ đệ đầu tiên của ta."

Khanh Chu Tuyết ngay lập tức sững sờ, nàng chưa từng nghe nói vị Kiếm tiên lừng danh kia có sư phụ. Trong nhiều ghi chép lưu truyền Tu tiên giới, dường như đều nhất trí cho rằng, Thần Sơn Thứ là một tán tu có tư chất tuyệt đỉnh.

"Đừng lo lắng, tất cả đã qua nhiều năm rồi. Ta ở đây cũng đã tu luyện nhiều năm, không còn liên quan gì đến Lưu Vân tiên tông nữa."

Giọng nói của nàng bình thản vang lên trong động phủ, không nhanh không chậm, tuy lạnh nhạt nhưng lại khiến người ta nghe xong cảm thấy yên lòng một cách kỳ lạ.

Khanh Chu Tuyết dựa vào tường ngồi xếp bằng, yên lặng lắng nghe nàng ta nói --- nàng có thể cảm nhận được, tuy người này lai lịch không rõ nhưng cũng không có ác ý.

Sau khi nói xong câu này, cả động băng lại chìm vào một sự im lặng chết chóc.

Khanh Chu Tuyết vốn cũng đến đây để tu luyện, nàng nhắm mắt tĩnh tọa, vận công thật lâu.

Để mặc khí lạnh thấu xương từng chút một thấm vào đan điền của mình. Nhưng nơi này dường như quá lạnh lẽo, nàng giống như một con chim bị ném vào đàn cá, chỉ cần há miệng là đã có thể no bụng, toàn bộ kinh mạch đều được nâng đỡ quá mức, thậm chí còn đau nhức.

Nàng khẽ nhíu mày.

Không biết đã qua bao lâu, giọng nữ lại vang lên: "Ngưng tụ khí, tĩnh tâm. Tập trung vào đan điền, không chỉ có một cách tụ khí."

Khanh Chu Tuyết do dự một lát, cảm thấy nàng ta nói có lý. Thế là nàng chia linh lực thành hai luồng, thử vận chuyển một chút, lúc đầu còn hơi không kịp, nhưng sau một chu thiên, vì dần quen thuộc, hai cách đi này được nàng điều khiển khá tự nhiên, không ảnh hưởng lẫn nhau.

Toàn thân đều thoải mái.

Cũng chính lúc này, trong lòng nàng hơi kinh ngạc, trước đây chưa từng nghe nói về pháp môn tu luyện như vậy.

Miệt mài tu luyện một ngày, nàng thấy đã muộn, liền ngừng tĩnh tọa, đứng dậy, nói với lớp băng: "Cảm ơn."

Lớp băng không trả lời.

Như thể không có ai vậy.

Khanh Chu Tuyết đợi một lúc, rồi cầm Thanh Sương kiếm bước ra ngoài.

Nàng bước ra khỏi hang động, vì đã ngâm mình trong băng quá lâu, ngay cả làn gió đêm thường ngày và ấm áp cũng có vẻ hơi nóng.

Trận pháp của Lưu Vân tiên tông kín mít, bao phủ trên phiến đá nổi. Không có bốn mùa, luôn luôn là một hình ảnh xanh tươi.

Khanh Chu Tuyết vội vã trở về nơi ở, bắt đầu luyện tập theo lệ thường cùng với các đồng môn.

Lại là một cuộc vật lộn đau đớn, nàng yếu ớt bước ra khỏi trận pháp, dựa vào bàn, thở ra một hơi nóng.

Con chim nhỏ màu trắng đang kêu chiếp chiếp, vì muốn chui ra ngoài nhưng lông quá xốp, bị kẹt ngay khe hở của lồng.

Khanh Chu Tuyết tốt bụng nắm lấy vài chiếc lông kéo nó ra.

Một bóng trắng vụt qua trước mặt nàng, má nàng bị cọ vào, mềm mại. Chim sẻ tránh cái mỏ nhọn của nó, chỉ dùng cái đầu lông tơ áp vào nàng, như thể đang an ủi.

Cọ xát một chút, nó dường như đột nhiên nhớ ra điều gì đó.

Má Khanh Chu Tuyết bỗng đau nhói, bị mổ mạnh một cái, nhưng không hề rách da.

Con chim nhỏ thất thường này, rất giống sư tôn.

Khanh Chu Tuyết cũng không biết vì sao mình lại liên hệ sư tôn với con chim tròn nhỏ trước mặt.

Nghĩ đến nàng, Khanh Chu Tuyết lại chống đỡ thân thể mệt mỏi, cầm bút, viết một bức thư trên giấy.

Lúc nàng bắt đầu viết, con chim nhỏ nhảy lên vai, dường như muốn xem nàng đang viết gì.

Khanh Chu Tuyết vốn đã viết một đoạn dài, liếc nhìn kích thước của con chim này, bỗng thở dài, lại vò nát những gì đã viết trước đó rồi đốt đi.

Chim nhỏ mở to đôi mắt, bất ngờ vỗ cánh như thể đang phản đối.

"Quá nhiều, ngươi không thể mang đi được."

Khanh Chu Tuyết đã nghĩ rất nhiều, cũng viết rất nhiều. Nhưng nếu để nàng tóm tắt ngắn gọn, thật sự không có gì đặc biệt đáng để dặn dò.

Vì vậy, nàng chỉ viết bốn chữ --- "Mọi sự bình an".

Mảnh giấy nhỏ được cuộn đi cuộn lại, cho đến khi chắc chắn sẽ không bị bung ra, nàng mới đưa cho nó. Con chim trắng nhỏ ngậm nó bay đi, để lại một bóng chim vô cùng sầu não.

Khanh Chu Tuyết cho rằng mình đã nhìn nhầm rồi.

***

Tại Lưu Vân tiên tông, không thể nhìn thấy sự thay đổi của bốn mùa hay dòng chảy của thời gian, khiến mọi thứ dường như trở nên dài đằng đẵng hơn.

Khanh Chu Tuyết đứng trên mép đá nổi, vén một đám mây, nhìn xa xăm về phía nhân gian. Tuyết trắng bên dưới dường như đã tan hết.

Mùa xuân sắp đến.

Vào thời điểm này, Hạc Y Phong lẽ ra vẫn còn một nửa tuyết phủ. Nhưng những ngọn cỏ nhỏ bên dưới đã sẵn sàng trỗi dậy.

Vài tháng nay, ngoài việc căng thẳng chuẩn bị cho cuộc thi cùng các sư tỷ muội, nàng còn đến động phủ băng giá kia để tĩnh tọa tu luyện, cuộc sống khá đơn điệu.

Vị tiền bối kỳ lạ trong lớp băng hầu như không trò chuyện hay luận đạo với nàng, chỉ thỉnh thoảng chỉ điểm cho nàng một số kỹ năng tu luyện.

Phần lớn thời gian, vẫn là sự yên tĩnh đến lạ thường.

Hôm nay, sau khi hoàn thành việc tu luyện, Khanh Chu Tuyết đang chuẩn bị cáo từ thì nghe thấy một tiếng thở dài nhẹ nhàng vọng ra từ lớp băng, "Vì sao lại tu đạo?"

Nàng ngồi xếp bằng, đáp, "Năm xưa là để sinh tồn."

"Sống có gì vui, chết có gì khổ?"

"Vốn không có gì vui, cũng không có gì khổ." Khanh Chu Tuyết suy nghĩ một chút, rồi bổ sung thêm một câu, "Về sau... Ta mới hiểu, nếu có vui thì cũng có khổ, giống như âm dương."

Giọng nói kia im lặng một lúc, "Là vui với niềm vui của người đời, buồn với nỗi buồn của chúng sinh?"

"Không phải."

Khanh Chu Tuyết cụp mắt, "Là vì tình riêng."

"Không đạt tới tình, bị tình chi phối, rồi sau đó quên tình. Đó là ba cảnh giới. Con đường quên tình, tức là tịch diệt, cũng không phải tịch diệt."

Khanh Chu Tuyết hơi sững sờ, tiếng vọng vang vọng trong băng thất, cái lạnh chạm vào cái lạnh, càng thấm vào tận xương tủy.

Nàng suy nghĩ hồi lâu, không khỏi cau mày: "... Đây là ý gì?"

Nhưng vẫn không có hồi đáp.

Khanh Chu Tuyết đành ôm Thanh Sương kiếm đi ra ngoài, vừa ra khỏi cửa động, lại gặp phải một người quen cũ không quá thân thiết.

Cố Nhược Thủy đang múa kiếm trên một khoảng đất trống ở hậu sơn. Ba người đứng bên cạnh nàng, hẳn là các đồng môn chuẩn bị cùng nàng tham gia thi đấu.

Trong ánh sáng mờ ảo, ánh chớp bạc sáng chói mắt, Khanh Chu Tuyết chỉ nhìn một hai lần đã thấy mắt đau nhức.

Nhiều năm trôi qua, nhanh nhẹn như ngày nào, đúng là phong cách của Lôi linh căn. Mỗi chiêu thức đều không có động tác thừa, dứt khoát, thậm chí mang theo chút sát khí.

Khanh Chu Tuyết đứng từ xa, nhìn hồi lâu, ngón cái ấn lên chuôi kiếm, chậm rãi vuốt ve thanh kiếm Thanh Sương lạnh như ngọc.

Quả thực là một đối thủ mạnh.

Cố Nhược Thủy đâm xong nhát kiếm cuối cùng, đang thu thế, đúng lúc này, sấm sét từ dưới chân nàng bốc lên, từng tia nổ tung xung quanh, dày đặc, tạo thành một vòng tròn điện.

Để tránh đòn này... Phải nhảy lên trước, ngay lập tức dùng tu vi hộ thể, ngăn cách tia sét.

Khanh Chu Tuyết xem rất chăm chú, đang âm thầm tính toán trong lòng, một nữ tử bên cạnh Cố Nhược Thủy liếc thấy nàng, đột nhiên nhíu mày, sải bước lại gần, bất mãn lên tiếng, "Ngươi nhìn cái gì?"

Nữ tử này nàng cũng có chút ấn tượng.

Khanh Chu Tuyết quan sát một chút, ngày đó ở tửu lâu, lần đầu gặp Cố Nhược Thủy, còn cùng sư muội bên cạnh nàng vì Thanh Sương kiếm mà xảy ra tranh chấp --- chính là vị sư muội có thái độ hơi ngang ngược kia.

Khanh Chu Tuyết nói: "Xem nàng luyện kiếm."

"Sắp đến lúc thi đấu rồi, ngươi lúc này còn lén nhìn sư tỷ chúng ta luyện kiếm, ý muốn gì?"

"Nơi này không phải sở hữu tư nhân." Khanh Chu Tuyết thản nhiên nói, "Sao lại nói là lén nhìn."

Nói xong, nàng không muốn tranh chấp, xoay người rời đi.

"Đi đâu?" Cô nương đó lại nắm lấy cổ tay nàng, kéo về phía mình --- Thanh Sương kiếm lập tức xoay một vòng trên tay, vẽ ra một đường vòng cung tuyệt đẹp, lại thành tư thế cầm đoản kiếm, chuẩn bị phòng thủ.

Khanh Chu Tuyết không có ý định làm gì người kia, nhưng đột nhiên một bóng đỏ vụt qua trước mắt, nhanh như lửa hoang. Một cú đá vào eo cô nương kia, khiến nàng loạng choạng, đồng thời cũng buông Khanh Chu Tuyết ra.

Khanh Chu Tuyết ngẩn người, quay đầu nhìn lại, hóa ra là Nguyễn Minh Châu, nàng cắm con dao trong tay xuống đất, lạnh lùng nói, "Đừng có động tay động chân với chúng ta nữa. Chẳng lẽ đi ngang qua sư tỷ nhà ngươi, chúng ta đều phải nhắm mắt lại sao?"

Nguyễn Minh Châu vừa mới bước ra khỏi động phủ tu luyện Hỏa linh căn thì nhìn thấy Khanh Chu Tuyết. Đang định tiến lên kết bạn đồng hành, lại vừa hay xem hết toàn cảnh, nghe hết mọi chuyện, cuối cùng người kia kéo một cái, nàng thật sự nhìn mà tức điên lên, nhất thời không nhịn được.

Người tu đạo bị đá một cái không mang theo bất kỳ linh lực nào, không thể nói là bị thương thân thể.

Cô nương kia ngây người một lúc, có lẽ lòng tự trọng bị tổn thương, liền bật khóc và quay sang nói với Cố Nhược Thủy, "Sư tỷ!"

Cố Nhược Thủy xoa xoa mi tâm, nàng thật ra không cảm thấy có gì không thể xem. Vừa định gọi tiểu sư muội Quan Thiển Thiển về, kết quả sự việc đột nhiên thay đổi.

Nàng trước tiên trừng mắt nhìn Quan Thiển Thiển một cái, cô nương kia nức nở rồi ngừng khóc. Sau đó, Cố Nhược Thủy nhìn thẳng vào Nguyễn Minh Châu: "Nếu không ở trên lôi đài, động thủ là vi phạm quy tắc."

"Rõ ràng là nàng ta ra tay trước!"

Nguyễn Minh Châu tức giận đến mức bật cười: "Tư thế của nàng ta - ai đã từng học võ đều biết, ngay sau đó sẽ ra tay, phải không?"

"Nhưng nàng vẫn chưa ra tay." Cố Nhược Thủy bình tĩnh nói: "Ngươi đã đá nàng trước."

Khanh Chu Tuyết cau mày: "Nhìn chung nguyên nhân sự việc, người thiếu lễ độ trước vẫn là cô nương này."

"Đại hội Vấn Tiên, nghiêm cấm gây chuyện thị phi."

Ngay lúc này, Quan Thiển Thiển cười lạnh, "Nếu ngươi không xin lỗi ta, ta sẽ đi báo cáo với chưởng môn, đến lúc đó nhóm của các ngươi --- có thể sẽ không có cơ hội lên lôi đài, phải không?"

"Ngươi chính là Khanh Chu Tuyết?"

Quan Thiển Thiển dường như cũng từng nghe nói về nàng, liếc nhìn nàng một cái, rồi lại nhìn chằm chằm Nguyễn Minh Châu:

"Mấy ngày tới ta phải đi nghe giảng tu hành, tạm thời không có thời gian. Ba ngày sau, vào giờ này, lại đến đây, đến lúc đó nếu không thấy người của ngươi, thì đừng trách ta."

Nguyễn Minh Châu hơi nheo mắt, ngón tay của nàng nắm chặt đến nỗi có thể bóp cán dao thành một cái hố.

Quan Thiển Thiển dường như vẫn còn hơi sợ hãi, lùi lại một bước, sau đó nàng khoác tay Cố Nhược Thủy, thè lưỡi ra, cười duyên: "Đi thôi, sư tỷ, chúng ta đổi chỗ khác."

Trên khoảng đất trống phía sau núi, người người giải tán. Cố Nhược Thủy quay đầu nhìn bọn họ một cái, sau đó lại quay người lại, mang theo hai người đồng môn còn lại của mình, biến mất trong màn đêm.

Gió đêm se lạnh.

Nguyễn Minh Châu đột nhiên buông tay, thanh đao dài lê trên mặt đất, nàng cũng lười nhặt lên. Nguyễn Minh Châu dậm chân một cái, quay người bỏ đi, trên đường không nói một lời nào nữa.

Khanh Chu Tuyết cũng không nói một lời, nàng cau mày.

Trở lại đình viện hình âm dương.

Lâm Tầm Chân và Bạch Tô đang ngồi bên bờ linh tuyền, ống quần xắn lên, để bắp chân ngâm trong nước, vừa nói vừa cười.

Họ đồng loạt nhìn về phía này, chỉ thấy sắc mặt của hai người kia đều lạnh như băng, nhất thời ngạc nhiên.

Nụ cười trên mặt Lâm sư tỷ nhạt đi: "Làm sao vậy?"
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.