Chương trước
Chương sau
Cố Nhược Thủy bị Quan Thiển Thiển kéo đi một đoạn, nàng bỗng dừng lại, nắm lấy vai sư muội: "Hôm nay ngươi dây dưa với bọn họ, rốt cuộc muốn làm gì?"

Quan Thiển Thiển cười: "Thuận nước đẩy thuyền không phải sao? Nếu họ ngoan ngoãn chịu thua, vừa hay làm giảm nhuệ khí của họ, ai bảo cô nương kia cướp kiếm của ngươi chứ. Nếu họ cứng đầu với ta, đây là địa bàn của Lưu Vân tiên tông, hủy bỏ tư cách tham gia, chẳng phải chỉ là một câu nói của cha ta sao."

"Cố sư tỷ, nếu ta không nhìn nhầm, Khanh Chu Tuyết kia có tu vi ngang bằng ngươi, mấy người kia cũng không tồi."

Quan Thiển Thiển bỗng nghiêm mặt: "Không có họ, khôi thủ của đại hội Vấn Tiên, chúng ta chắc chắn sẽ có được."

Cố Nhược Thủy lúc đầu nghe với vẻ mặt bình thản, cho đến câu cuối cùng, nàng đột nhiên lạnh mặt: "Quan Thiển Thiển, ngươi cho rằng ngươi là con gái của chưởng môn, là có thể làm loạn ở đại hội Vấn Tiên sao?"

"Lưu Vân Tiên Tông là danh môn chính phái, không cần dùng thủ đoạn như vậy để chiến thắng --- ta cũng không cần."

Cố Nhược Thủy hất tay nàng ra, quay đầu bỏ đi, dường như muốn đến chính điện bẩm báo trước với chưởng môn.

Quan Thiển Thiển kêu lên một tiếng, sắc mặt lập tức sa sầm.

Nàng vội vàng đuổi theo, nghẹn ngào hỏi: "Sư tỷ, có thể bảo vệ hộ tống thì có gì không ổn? Chẳng lẽ ngươi không biết... Chẳng lẽ ngươi không biết sao?"

"Thể diện của tiên tông liên quan đến chuyện này," nàng nhìn thẳng vào mắt Cố Nhược Thủy, "Chúng ta là đệ nhất tông môn thiên hạ, gần đây đã có xu hướng bị Thái Sơ Cảnh vượt qua."

"Lần này, chúng ta không thể thua."

Cố Nhược Thủy dừng bước, nàng ngẩng đầu nhìn hai sư đệ còn lại, "Các ngươi cũng nghĩ vậy sao?"

Họ nhìn nhau, rồi đồng thanh nói: "Sư tỷ, những gì Quan sư muội nói... Có lý."

Trong mắt Quan Thiển Thiển ánh lên một tia hy vọng, nàng cẩn thận quan sát sự thay đổi nét mặt của Cố Nhược Thủy, trong đó ẩn chứa một tầng sương mù mỏng manh.

Cố Nhược Thủy đột nhiên mỉm cười với nàng.

Quan Thiển Thiển sững sờ một lúc, nàng hiếm khi thấy sư tỷ cười với mình như vậy, khóe môi khẽ cong lên, trông rất xinh đẹp.

Nhưng nụ cười của nàng không chạm tới đáy mắt.

Cố Nhược Thủy hơi ngẩng đầu lên, từng chữ từng chữ nói: "Ta sẽ không thua. Lưu Vân tiên tông cũng sẽ không."

Sắc mặt Quan Thiển Thiển kinh ngạc, vai nàng bị đẩy một cái, lảo đảo về phía xa.

Cố thủ tịch thu tay xoay người, bóng lưng vẫn lạnh lùng như ngày nào: "Hơn nữa, thắng họ một cách đường đường chính chính mới là vinh quang. Những thủ đoạn của ngươi, tốt hơn hết là nên cất đi."

Nàng vẫn luôn như vậy, không dung thứ cho bất kỳ sai lầm nào. Quan Thiển Thiển cô đơn đứng tại chỗ, xoa nhẹ eo mình, vết bùn nhạt đến mức gần như không nhìn thấy.

***

Lâm Tầm Chân ngồi bên linh tuyền, chăm chú nghe Khanh Chu Tuyết kể lại đầu đuôi sự việc. Nàng bỗng nhiên cảm thấy đau đầu.

"Những người có thể vào cùng đội với Cố Nhược Thủy, phần lớn đều có xuất thân không tầm thường." Lâm Tầm Chân trừng mắt nhìn Nguyễn Minh Châu một cái, "Sao ngươi cứ phải gây ra loại phiền phức này chứ?"

"Rõ ràng là nàng ta vô cớ gây sự. Đã luyện kiếm ở bên ngoài, cũng không phải nơi vắng vẻ ít người, còn trách người khác nhìn vài lần? Nếu chỉ là ăn nói không sạch sẽ thì cũng thôi đi, lúc đó nàng ta còn định ra tay."

Lâm Tầm Chân hít sâu một hơi: "Nhưng ngươi lại đá một phát trước, có lý cũng mất mấy phần rồi. Nguyễn Minh Châu, biết đâu nàng ta cố ý chọc giận các ngươi, mục đích không phải ở đây, mà là đại hội Vấn Tiên - nàng ta là con gái của Quan chưởng môn, ngươi nghĩ xem Lưu Vân tiên tông có mượn cớ gây chuyện không?"

"Đều là hai mắt một miệng, dựa vào cái gì mà coi thường người khác?"

Bạch Tô ở bên cạnh nói: "Ngồi xuống từ từ bàn bạc đi, đừng cãi nhau nữa."

Lâm Tầm Chân nhìn chằm chằm mặt nước: "Ta không tranh luận với ngươi về chuyện này. Nhất thời hả dạ thì sảng khoái thật, nhưng chúng ta đã chuẩn bị lâu như vậy, tông môn cũng đã bỏ ra nhiều tâm sức. Đến lúc đó, ngay cả lôi đài cũng không lên được, phải trực tiếp quay về, mất hết mặt mũi của Thái Sơ Cảnh. Chúng ta có lỗi với trưởng lão và chưởng môn không?"

Nguyễn Minh Châu đột nhiên ngẩng mắt lên: "Ý ngươi là... Bảo ta đi xin lỗi?"

Lâm Tầm Chân không trả lời.

Nàng cười vài tiếng, đáy mắt dâng lên một tầng nước mắt mỏng, miễn cưỡng nói: "Được, đi thì đi!"

Chữ cuối cùng, âm cuối đã hơi lạc giọng, Nguyễn Minh Châu xoay người, vội vàng lau mặt vài cái, trở lại phòng, đóng sầm cửa lại, tiếng rất lớn.

Bạch Tô nhíu mày, vội vàng nhấc chân lên khỏi mặt nước. Nàng đi chân trần lên bờ hồ, vội vàng đi giày vào, rồi chạy đến cánh cửa đang đóng chặt.

Khanh Chu Tuyết ngồi khoanh chân bên hồ: "Còn cách nào khác không?"

Lâm Tầm Chân nhíu mày: "Giá mà có thì tốt."

"Nếu vậy." Khanh Chu Tuyết như đang suy nghĩ điều gì đó, "Chuyện này là do ta gây ra, để ta đi thì hơn."

Lâm Tầm Chân thở dài: "Thực ra lúc nãy nàng ta đồng ý, ta cũng khá bất ngờ. Bao nhiêu năm rồi... Cuối cùng cũng thay đổi đôi chút." Nàng lấy bắp chân khẽ vỗ nhẹ vào nước, im lặng hồi lâu: "Sư muội, ngươi có cảm thấy ta là người quá ích kỷ không?"

Lâm Tầm Chân lúc này cũng có chút chán nản, "Tuy ta nói như vậy, nhưng thực ra... Ta rất muốn tham gia đại hội Vấn Tiên, ta không muốn vì những chuyện này mà đánh mất cơ hội, thà chịu nhục chịu khổ."

Dưới bóng trăng thanh gió mát, nàng ngẩng mặt lên, nhìn Khanh Chu Tuyết.

"Ngươi là đệ tử duy nhất của Vân sư thúc, người rất cưng chiều ngươi, sẽ không có bất kỳ áp lực nào. Còn thiên tư của Bạch Tô, của Nguyễn Minh Châu đều rất cao, sư tôn của họ đương nhiên sẽ trọng điểm bồi dưỡng."

"Tư chất của ta tuy không tệ, nhưng mấy sư huynh sư tỷ trên còn tốt hơn. Cho nên... Cái gì cũng phải tranh, dốc hết toàn lực, không dám sai một bước."

Khi còn nhỏ, Khanh Chu Tuyết cũng từng lo lắng bị sư tôn đuổi đi, nhưng bây giờ thì không còn nữa. Nàng gật đầu, "Sư tỷ không cần tự trách. Xét về lý, đó đều là lẽ thường tình."

Bạch Tô gõ cửa hồi lâu không thấy ai mở, sau đó lại đi trở về, thở dài.

Nhưng tiếng gõ cửa bên kia, lại đột ngột vang lên trong gió đêm.

Hướng là cổng lớn của sân.

Ba người họ ngạc nhiên nhìn nhau, giờ này đã khuya, còn có thể là ai?

Khanh Chu Tuyết xoay hai đầu thú trên cửa một vòng, đẩy cánh cửa nặng nề ra.

Sau cánh cửa hiện ra một đôi mắt, trong đó có ánh điện màu bạc lấp lóe, trông rất sáng trong đêm tối.

Mãi cho đến khi Khanh Chu Tuyết mở toang cửa, Cố Nhược Thủy mới đeo kiếm bước vào. Nàng nhìn hai người phía sau Khanh Chu Tuyết, rồi lại nhìn Khanh Chu Tuyết.

"Có thể nói chuyện riêng với ngươi một chút không?" Giữa đêm khuya gió lộng, giọng nàng thật nhẹ nhàng.

Khanh Chu Tuyế không nói thêm gì, bước ra ngoài và đóng cửa lại, "Có chuyện gì vậy?"

Cố Nhược Thủy dẫn nàng đi khá xa, đến khi dừng lại trước một hồ nước.

"Sư muội của ta hơi bướng bỉnh, xin đừng để bụng. Những gì nàng ta nói không thể xem là thật." Nàng quay người lại, "Cuộc tỷ thí sắp đến, ta nghĩ cũng không cần phải gây thêm rắc rối."

"Chuyện hôm nay, cứ xem như chưa từng xảy ra."

Nói xong, Cố Nhược Thủy nhìn nàng, "Ngươi thấy sao?"

"Thực sự không đáng để dây dưa."

Khanh Chu Tuyết tự nhiên hy vọng như vậy.

Chuyện này vốn đã kỳ quặc, trái với mục đích ban đầu họ đến tham gia đại hội này.

"Ta sẽ ngăn nàng lại. Tuy nhiên," Cố Nhược Thủy bỗng nhiên dừng lại một cách tinh tế, sau đó gật đầu: "Tuy nhiên ta cũng muốn được chiêm ngưỡng kiếm pháp của ngươi một lần nữa. Ta cho rằng yêu cầu này, để đổi lấy việc đã làm, không phải là quá đáng."

Không phải là quá đáng.

Khanh Chu Tuyết thầm nghĩ.

Một cơn gió mạnh nổi lên, bộ y phục trắng như tuyết của nàng khẽ lay động, như một lá cờ tung bay. Trong nháy mắt, Thanh Sương kiếm đã rời khỏi vỏ.

Ánh mắt Cố Nhược Thủy lóe lên một tia vui sướng.

Lâm Tầm Chân và Bạch Tô nín thở lắng nghe trong sân một lúc lâu, bỗng nhiên nghe thấy tiếng va chạm của kiếm và kiếm từ bên ngoài, vô cùng chói tai.

Họ vội vàng mở cửa, đi theo tiếng động.

Trong đêm tối, bóng dáng của hai nữ tử đều mờ ảo, nhanh đến mức gần như chỉ còn là tàn ảnh.

Chỉ có một vài tia điện màu bạc còn sót lại, cùng với ánh sáng lạnh lẽo phản chiếu từ băng, lấp lánh cùng nhau, khiến người ta hoa mắt.

Bạch Tô vừa định ngăn cản, Lâm Tầm Chân lại nhận ra sự cân bằng qua lại, không giống như đánh nhau, mà giống như đang luận bàn, nên nàng lắc đầu với Bạch Tô.

Mặt hồ bị khuấy động dữ dội, sóng nước dâng trào. Chẳng mấy chốc, kiếm ý gần như làm nổ tung cái hồ nhỏ đáng thương kia, toàn bộ nước bị cuốn lên không trung. Hơi lạnh đóng băng, tất cả đều rơi xuống cứng ngắc, vỡ tan thành từng mảnh.

Tiếng gió rít lên.

Tiếng kiếm ngân vang lên lần nữa, rồi đột ngột dừng lại.

Chỉ thấy mũi kiếm của Khanh Chu Tuyết dừng lại trước cổ họng người kia một tấc, còn kiếm của Cố Nhược Thủy chỉ vào tim nàng, cũng không kém cạnh.

Mái tóc tung bay của hai người cuối cùng cũng dần dần buông xuống.

Hòa nhau.

Cố Nhược Thủy thu kiếm lại, đứng thẳng người, nhẹ nhàng thở ra một hơi. Trên mặt nàng hiện lên một nụ cười nhẹ nhõm, nhưng nhanh chóng biến mất.

Cuối cùng, nàng cũng chú ý đến Bạch Tô và Lâm Tầm Chân đang theo dõi cuộc chiến ở bên cạnh, "Hai vị này, hẳn không phải là kiếm tu."

"Đồng đạo của ngươi, đều là kiếm tu?" Khanh Chu Tuyết tò mò hỏi - một người dám hỏi.

"Không phải. Quan sư muội cùng hai người còn lại, đều chủ tu thuật pháp." Cố Nhược Thủy thẳng thắn trả lời - một người dám đáp.

Thông thường, người dự thi sẽ tránh tiết lộ về bản thân, để chiếm lợi thế.

Rất ít người giống như hai người họ, chỉ trong vài lời nói, đã thoải mái phơi bày gốc gác của mình.

"Quả nhiên không ngoài dự đoán của ta, đây mới là thực lực của ngươi."

Hình bóng của Cố Nhược Thủy tan biến trong bóng tối.

"Hẹn gặp lại."

Khanh Chu Tuyết nhìn nàng đi mất.

Nàng quay người lại, Lâm Tầm Chân và Bạch Tô cùng tiến lên, quan tâm hỏi: "Đây là chuyện gì vậy? Hai người vừa nói chuyện vừa đánh nhau?"

Có lẽ đây là cách nói chuyện của kiếm tu, người thường khó hiểu, nhưng lại hiệu quả bất ngờ, dường như không có chuyện gì là không thể giải quyết bằng vài chiêu.

Khanh Chu Tuyết nói: "Ừm. Ý của Cố Nhược Thủy là, sau khi so kiếm, nàng sẽ ngăn cản Quan Thiển Thiển."

Bạch Tô ngẩn ra: "Hả?"

***

Cố Nhược Thủy và nàng dường như có cùng cảnh giới. Khi nàng tập trung tinh thần so kiếm, trong mắt chỉ có sự biến đổi của chiêu thức, hoàn toàn chuyên tâm. Nhưng sau khi trở về phòng, nàng mới nhận ra cổ tay đau nhức do chấn động.

Mang theo một thân mệt mỏi, nàng lẩm nhẩm vài câu thần chú để làm sạch cơ thể một cách đơn giản. Khanh Chu Tuyết chỉ muốn ngã xuống ngủ ngay lập tức.

Nhưng nàng vừa định nằm xuống thì phát hiện trên gối có một chú chim nhỏ màu trắng.

Con chim nhỏ đang ngủ say, cuộn tròn thành một quả bóng nhỏ, lông xù mềm mại.

Quả nhiên, trên bàn có một tờ giấy viết thư.

[Cho dù bức thư dài bao nhiêu, con chim này cũng có thể gửi đi, không cần phải lo lắng.]

... Có vẻ như sư tôn không hài lòng với bốn chữ ngắn gọn của nàng.

Nàng quyết định ngày mai sẽ viết một bức thư dài hơn.

Khanh Chu Tuyết vừa mới nằm lên giường, cục bông trắng kia liền mở mắt, sau đó như một cục bột nếp mềm mại chảy đến, dính vào cổ nàng.

Ngứa ngứa, như ngọn cỏ lướt qua.

Ngày hôm sau, Khanh Chu Tuyết viết xong bức thư dài, bỗng phát hiện một chuyện kỳ lạ - chim trắng này từ khi được nàng nuôi đến giờ, chưa từng ăn một hạt gạo nào, cũng chưa từng uống một giọt nước nào. Không biết bằng cách nào mà nó vẫn sống động nhảy nhót suốt mấy ngày nay.

Thói quen của linh thú thường rất khó thay đổi, dù không chết đói, nhưng nếu lâu ngày không ăn thì cũng sẽ trở nên ủ rũ.

Khanh Chu Tuyết cau mày, cố gắng nhớ lại xem linh điêu của Nguyễn sư muội ăn gì.

Ăn thịt.

Ở trần gian, tìm chút thịt ăn cũng không khó.

Nhưng ở Lưu Vân tiên tông lại vô cùng khó khăn.

Vì vậy, cuối cùng thì nhà ăn của ngoại môn cũng có chút tác dụng.

Nhưng dù là thịt khô hay thịt tươi, dù xé thành vụn, đưa đến tận miệng.

Con chim này chỉ đơn giản là ngoảnh mặt đi.

"Ngươi không đói sao?" Khanh Chu Tuyết cẩn thận xoa nhẹ con chim nhỏ, lông mày hơi cau lại: "Có phải không hợp khẩu vị không?"

Khanh Chu Tuyết luôn cảm thấy con chim này tuy nhìn tròn trịa, nhưng phần lớn là lông vũ, thực ra không còn nhiều thịt, việc bồi bổ dinh dưỡng là cấp bách. Vài ngày sau đó, ngoài những việc vặt trong tu luyện, nàng luôn chú ý dưới chân, thỉnh thoảng lại tìm kiếm một chút.

Và rồi...

Con chim kia hoảng sợ nhìn đĩa côn trùng mà Khanh Châu Tuyết chọn mang đến, đủ loại, muôn hình vạn trạng, đang từ từ tiến lại gần nó. Có lẽ vì hoảng loạn không tìm được đường, nhất thời nó bay về phía Khanh Chu Tuyết, nhưng lại bị nàng nhanh tay chộp lấy cánh.

Một con sâu trắng mập mạp bị Khanh nhi gắp lên, dí sát vào mỏ chim.

Nó đầu tiên là sững sờ, sau đó bắt đầu vùng vẫy dữ dội, đôi cánh trắng muốt gần như xòe hết cỡ, run lên như cái sàng.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.