Chương trước
Chương sau
《Bách Yêu Phổ》

Tiêu sư của đối phương vô cùng kính nghiệp, họ chưa bao giờ nghĩ đến chuyện chạy trốn, trong số các tiêu sư đó có một người trẻ tuổi, tuổi tác áng chừng cũng chỉ mười sáu mười bảy tuổi, hắn nằm ở đó, trên mặt khắp người đều là vết thương.

Hắn đưa tay giựt ngọc bội trên cổ tên kia, ai biết thiếu niên kia đột nhiên hít vào một hơi, doạ cho hắn phải lùi lại ba bước, thiếu chút nữa thì đã hét lên.

Thiếu niên chậm rãi mở mắt, thân thể vẫn không động đậy, hắn cố gắng mở mắt nhìn tên thổ phỉ vừa đánh thức mình, khóe miệng khẽ động đậy: "Ngươi, ta, ta đã nhớ mặt tất cả các ngươi, các ngươi không biết các ngươi đã động vào đồ của ai đâu."

Chỉ mấy câu nói nhẹ tựa lông hồng lại giống như sấm sét giáng vào tim hắn.

Có người còn sống, sao vẫn có người còn sống, hắn nói hắn nhớ hết tất cả bọn họ, nói như thế có phải là chỉ cần hắn còn sống thì sẽ tìm bọn họ để tính sổ không, câu nói cuối cùng kia phải chăng là bọn họ đã cướp đi đồ của một đại nhân vật không thể chọc vào được nào đó rồi.

Bao nhiêu ý nghĩ hỗn loạn không ngừng công kích vào đầu óc hắn, câu trại chủ thích nói nhất là nhổ có tận gốc, trừ khử hậu hoạn, một khi đã lộ mặt thấy máu thì nhất định không để cho sống sót, không được để sống sót.

Hắn cảm thấy linh hồn và thân thể hắn lúc này giống như bị tách rời ra, hắn rõ rằng vẫn đang do dự thế nhưng thân thể lại vung đao chém tên thiếu niên kia, còn dùng đôi tay lạnh hơn cả những thi thể kia bóp cổ hắn.

Không thể để hắn sống, ý nghĩ không thể để hắn sống này chiếm cứ lấy đầu óc Trần Bạch Thủy.

Đột nhiên, một bóng đen từ sau lưng hắn vọt ra, lóe lên một cái rồi xông về phía lưng hắn.

Thế giới đột nhiên trở nên quay cuồng, trời đất giống như bị đảo ngược vị trí, rễ cây dường như mọc thật cao, đâm vào những đám mây trên trời, tất cả đều bị đảo ngược rồi.

Hắn cảm thấy lưng mình thật lạnh, hình như có ai đó đang dùng một bàn tay lạnh lẽo vỗ vào lưng hắn một cái.

Một trận cuồng phong đáng lẽ không xuất hiện ở mùa này đột nhiên lướt đến, đất cát dưới đất bị cuốn lên, hung hăng bắn vào mắt hắn.

Dưới cơn đau dữ dội, hắn theo bản năng thả bàn tay đang bóp cổ thiếu niên kia ra, che mắt mình rồi đứng qua một bên.

Thiếu niên thở hồng hộc, tiếp sau đó là ho sặc sụa.

Một lát sau, hắn mới miễn cưỡng mở đôi mắt đỏ hoe màu máu của mình, linh hồn và cả con người hắn trong khoảnh khắc đó mới hợp lại thành một thể.

Thiếu niên cố sức chống người ngồi dậy, dùng ánh mắt không sợ chết nhìn hắn.

Trái tim hắn đang nảy lên của hắn đột nhiên không biết nên rơi xuống ở đâu, lại giống như chỗ nào đó trên thân thể bị ai đó đâm một nhát, tất cả những sức lực tích lũy trước nay đột nhiên phun hết ra ngoài.

Hắn không thể động viên bản thân mình hành động thêm lần nữa, nguyện vọng giết chết thiếu niên kia, hắn không muốn làm nữa.

Hắn lục soát hết tiền tài bảo vật nhét vào trong người mình, sau đó chật vật chạy trốn như một kẻ thất bại.

Hắn không trở về Đồ Long trại mà điên cuồng chạy xuống núi, nhảy vào trong hồ nước gột rửa sạch sẽ tất cả những vết máu trên người.

Lại ngâm trong hồ rất lâu, cho đến khi trời tối hắn mới mặc y phục vẫn còn ướt mất hồ lạc phách đi vào trong thành.

Cho đến khi đi qua cây cầu đá, xuyên qua bờ sông liễu rũ trong thành, khi ánh trăng treo cao trên đỉnh đầu, hắn đi đi dừng dừng không biết bao nhiêu lần thế nhưng vẫn không dám bước vào trong ngôi nhà kia, người hắn muốn lấy chỉ ở cách hắn một bức tường.

Vẫn là không gõ cửa. Cho dù có gõ cửa thì người bước ra cũng không phải là nàng, chỉ có phụ thân và mẫu thân nàng cầm chổi hoặc bê một chậu nước bẩn hắt vào người hắn mà thôi.

Hắn đứng dưới bức tường của nhà nàng rất lâu, cuối cùng vẫn quyết định quay người rời đi.

Chỉ có lúc ngồi bên cây liễu cạnh bờ sông, nghe tiếng nước hồ chảy, thì nhịp đập của trái tim hắn mới giống một ngươi bình thường.

Những chuyện xảy ra trước đây đều trở nên mơ hồ, hắn không muốn nhớ lại quá kỹ, chỉ âm thầm cảm thấy số mình không làm thổ phỉ được rồi. Hắn hôm nay làm đào binh, Đồ Long trại xưa nay không bao giờ dung thứ cho hành vi, chiếu theo quy củ thì phải chặt một cái chân của hắn. Hắn thậm chí còn không dám đặt chân vào núi Xích Đà thêm lần nào nữa, nhưng số tiền hắn gom góp mấy năm nay của hắn đang ở dưới chân giường, nếu như không trở về thì dựa vào đám vàng bạc châu báu hắn đang có thôi thì không thể thực hiện được lời hứa đối với nàng được.

Phải làm sao bây giờ, hay là hắn lén lút quay trở về, lỡ như bị bắt gặp thì hắn phải giải thích hành động trốn đi của mình như thế nào, nếu như trại chủ biết được thì sẽ chỉ cười nhạo hắn thôi hay là sex chặt luôn chân hắn.

Được rồi, vậy cứ kết thúc ở đây đi. Cho dù kiếm được tiền từ việc làm thổ phỉ thì hắn cũng không làm tiếp được nữa rồi, lúc này đây nguyện vọng lớn nhất của hắn là làm sao để lấy lại số tiền của mình, cộng thêm số tài vật hắn lấy được hôm nay, rồi cố nghĩ cách kiếm thêm chút đỉnh nữa thì có thể gom lại mua đủ một ngôi nhà cộng với một chút sính lễ rồi.

Nhưng mà... Phải làm sao để lấy lại đây.

Hắn cảm thấy thật sầu não, hắn đột nhiên nhớ đến con yêu quái núp trong tấm da mèo kia. Nó vẫn còn ở trên núi Xích Đà, nó ha là không biết hắn đã chạy trốn rồi, nó và hắn sẽ phải lạc mất nhau từ đây rồi.

Hắn chợt cảm thấy thất vọng, giống như đã làm mất đi một thứ gì đó không quá quan trọng nhưng lại cảm thấy có hơi đáng tiếc.

Sống đến bây giờ, chỉ có nó không có yêu cầu gì với hắn, không cười nhạo hắn, giống như một vị bằng hữu vừa gần vừa xa.

Nhưng giờ đây, hắn lại không biết làm thế nào để tìm lại nó, nếu như duyên phận chỉ đến đây... vậy thì đến đây thôi.

Hắn dùng tên giả sống trong một khách trạm rẻ nhất kinh thành, ban ngày không ra khỏi cửa, cũng không dám gặp người trong lòng. Trên thực thế, nàng vẫn nghĩ rằng hắn đang ở bên ngoài làm ăn.

Những ngày này, hắn luôn nghĩ cách để lấy tiền về mà không bị đám thổ phỉ ở Đồ Long trại phát hiện, nhưng hắn không nghĩ ra, chuyện này quá khó. Nếu không dứt khoát đến trước mặt trại chủ để thỉnh tội, cầu xin hắn giơ tay đáng khẽ, cho cái tên thổ phỉ vô dụng như hắn cút ra ngoài mà không chặt hai chân của hắn.

....Mới lạ á.

Hắn sầu não hơn mười ngày cuối cùng cùng sầu ra một kết quả. Đến sáng ngày hôm sau, có một đoàn binh mã đi xuyên qua thành. Trong đội binh mã có một cái lồng, trong lồng nhét đầy những người mà hắn quen mặt. Trong góc lồng còn có một cái đầu bị treo lên như răn đe. Là tên trại chủ chết không nhắm mắt của ha.

Hắn ngẩn người nhìn đoàn binh mã và tù nhân dần đi xa.

Bách tính đều cảm thấy vui vẻ, nói Đồ Long trại cuối cùng cũng bị tiêu diệt, sau này núi Xích Đã sẽ được yên bình rồi. Sau này trong dân gian có lời đồn rằng Đồ Long trại cướp phải đồ của một vị hoàng thân quốc thích nào đó trong triều, có một tiêu sư đại nạn không chết quay lại thông báo, xác nhận chuyện này do chính Đồ Long trại làm, đại nhân vật kia tức giận phái tất cả các tinh binh, lấy danh nghĩa tiêu diệt thổ phỉ mà huyết tẩy Đồ Long trại.

Hắn nghe mà nuốt cơm không nổi, lặng lẽ rút khỏi đám người đang kể chuyện hăng say kia.

Nửa năm sau hắn mới lấy hết dũng khí quay lại Đồ Long trại, giờ đây nơi đó chỉ còn lại nhà hoang củi mục và sự im lặng chết chóc.

Tiền của hắn không tìm lại được, cũng không còn bóng dáng của con mèo đen kia, không còn gì nữa rồi, nguyện vọng của hắn lại lần rơi vào khoảng không.

Hôm đó, hắn ngồi trên cánh cửa trại bị đạp đổ, ngây người nhìn cảnh tượng đổ nát trong màn mưa, và hắn cứ ngồi mãi cho đến khi mưa tạnh, mới như người mất hồn mất vía đi xuống núi.

Cũng từ đó hắn bắt đầu ý thức được vận mệnh nực cười của mình. Khó khăn lắm mới muốn giết một người cũng không thể như ý muốn; Muốn lấy lại tiền của mình, không được như ý; đến cả nữ tử mà hắn tâm tâm niệm niệm muốn lấy, cuối cùng cũng bị gả đến nơi xa.

Lần cuối cùng hai người họ gặp nhau, nàng khóc nói hắn hãy đưa nàng đi, hắn không sợ người khác nói hắn hạ tiện.

Nhưng hắn làm sao có thể đồng ý được, hắn bây giờ không chỉ là không có tiền, cũng không biết ngày nào đó sẽ bị nhận ra rồi tống vào tù, thậm chí còn bị chặt đầu. Hắn trừ việc ôm nàng thật chặt ra thì không thể làm được gì hơn.

Có người đến giới thiệu cho nàng một mối hôn sự tốt, gia đình bên kia có thứ mà trước đây phụ thân nàng nghĩ cũng không dám nghĩ đến, bọn họ cho rằng là do tổ tông hiển linh, vui mừng phấn khởi nhét nàng lên kiệu hoa.

Hắn trốn sau cây liễu nhìn kiệu hoa lắc lư rời đi trong tiếng pháo ngập trời.

Từ năm hai mươi tuổi đến lúc năm mươi tuổi, hắn dùng ba mươi năm để hiểu rõ một chuyện, đó là tất cả những nguyện vọng xuất phát từ bản tính của hắn, cuối cùng đều bị đảo ngược với phương hướng ban đầu.

Cuối cùng hắn trở thành người tầm thường nhất trên thế gian, không nhà cửa không sự nghiệp, lưu lạc đầu đường xó chợ, chỉ dựa vào chút tiền lẻ làm công để kiếm chút tiền ăn cơm.

Hắn cũng từng phát nguyện chân chính làm ăn trong ba mươi năm đó, thế nhưng kết quả đều thất bại. Năm bốn mươi tuổi, hắn nhặt về một con mèo, màu trắng, thông minh, hắn rất thích nó, sau này nó bị bệnh, hắn cực nhọc ngày đêm chăm sóc nó nhưng cuối cùng nó vẫn chết. Mọi việc đều xảy ra như thế, không biết từ lúc nào đã trở thành trạng thái bình thường trong cuộc sống hắn.

Nguyện vọng trở thành thứ xa xỉ nhất trong cuộc đời hắn và là thứ mà hắn không dám chạm vào nhất. Hắn thầm cảm thấy đây có lẽ là sự trừng phạt cho những năm tuổi trẻ lầm đường lạc lối của minh, có thể là những tên thổ phỉ đã chết ở Đồ Long trại đang nguyền rủa hắn.

Lúc khó khăn nhất hắn quả thực đã nghĩ đến chuyện tự sát. Dùng độc, thuốc độc lại quá hạn, chỉ đủ làm hắn đau bụng mấy ngày thôi; Treo cổ, xà nhà gãy, hắn thấy không sao đi tìm một chỗ chắc hơn để treo là được, nhưng dây thừng lại đứt; nhảy trên núi cao xuống, thì bị mắc trên cành cây, sau đó được người qua đường phát hiện rồi cứu lên. Chết đi trở thành nguyện vọng của hắn, nhưng đến điều này hắn cũng không thể thực hiện được. Hắn không muốn khóc, hắn chỉ muốn cười.

Khi nguyện vọng bị đảo ngược nhiều rồi. Hắn giống như một con gió già bị rụng hết răng, không còn phản kháng nữa màchỉ thuận theo tự nhiên. Hai năm trước, hắn đặt chân đến kinh thành, thuê một ngôi nhà, vị khách thuê trước đây có để lại một cuốn kinh Phật, hắn đọc xong cảm thấy thật hay. Vì sao hắn không đi làm hòa thượng nhỉ, người xuất gia vô dục vô cầu, nếu như có thể làm hòa thượng thì đời sau của hắn có thể sống tốt hơn một chút rồi.

Nhưng mà đến hòa thượng hắn cũng không làm được, mỗi lần hắn đều gặp phải những chuyện rất kỳ quái.

Thực sự hắn đã bị trù ẻo sao, hắn không tin, nguyện vọng cuối cùng đời này của hắn cũng không thể thực hiện được sao, hắn đi hết ngôi tự viện này đến ngôi tự việc khác, nhưng đều bị cự tuyệt.

Hắn tự cạo đầu rồi trở thành trò cười của thiên hạ.

Những ngày tháng thế này không biết khi nào mới chịu dừng lại.

Nàng gả đi ở phương xa sống có tốt không hắn cũng không biết.

Con yêu quái kia đã đi đâu hắn càng không biết.

Cứ như thế hắn cứ tùy tiện mà sống tiếp thôi.

Thế gian có kẻ thất bại, người xui xẻo, và hắn chính là loại người đó.

"Một cuộc đời vừa nhạt nhẽo vừa tồi tệ." Đào Yêu chống má, lắc đầu thở dài: "Ngươi đi theo hắn ba mươi năm, cũng cực khổ cho ngươi rồi."

"Thôi đừng chê cười ta nữa." Phi Phi chớp chớp đôi mắt nhỏ: "Đào Yêu, ta mời cô đến là hi vọng cô có thể chữa trị cho hắn."

"Ta chỉ trị bệnh cho yêu quái, không trị cho người." Nàng lười biếng nói.

"Ta chính là bệnh của hắn." Vẻ mặt nó đầy tang thương: "Phi Phi một khi đã ếm người sống thì chỉ cần Phi Phi còn sống, thìtất cả nguyện vọng của đối phương cả đời này đều bị đảo ngược hết."

"Ban đầu nếu ngươi ếm hắn thì có phải tốt hơn không." Đào Yêu mím môi.

29.07.2020

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.