Chương trước
Chương sau
《Bách Yêu Phổ》

"Ta không nghĩ được nhiều như thế, chỉ biết nếu hôm đó hắn giết người thì có lẽ sau này sẽ không thể rửa sạch máu trên tay. Sức lực ta bé nhỏ, trừ việc dùng cách này khiến cho nguyện vọng giết chết thiếu niên đó không thành ra thì ta cũng không còn cách nào khác nữa." Nó thở dài: "Lão thái giám và tiểu thái giám, cuộc đời của bọn họ chưa từng cảm thấy vui vẻ vì những việc họ cho là vui vẻ kia. Con người nên có dáng vẻ giống con người, không nên sống như thế."

Nàng trầm mặc hồi lâu mới ngáp một cái: "Ba mươi năm, các ngươi sớm tối ở cạnh nhau, hắn lại hoàn toàn không phát hiện ra sự tồn tại của ngươi sao."

"Phi Phi bọn ta vốn dĩ không muốn ếm bất cứ vật sống nào. Một khi người hay vật đó đã bị ếm rồi thì hắn mãi mãi không bao giờ nhìn thấy ta, mà ta cũng mãi mãi trở thành một bộ phận của hắn, trừ khi hắn chết đi chứ vĩnh viễn không bao giờ rời xa được. Ta là yêu, hắn là người, hắn nhất định sẽ chết trước ta." Nó nhảy đến trước mặt nàng, nghiêm túc nói: "Đào Yêu, Phi Phi sau khi ếm vào vật sống, tính mệnh sẽ không do bản thân làm chủ nữa, chỉ cần Trần Bạch Thủy còn sống, ta cho dù bị bị đập tan nát cũng không chết đi, ta nghĩ chỉ có ngươi mới có cách." Ngưng một lát lại nói: "Hắn không phải người xấu, ta cảm thấy ta nợ hắn ba mươi năm cuộc đời."

Đào Yêu không lên tiếng.

Nó cũng có hơi căng thẳng: "Ngươi không đồng ý sao, ngươi là Đào Yêu của Đào Đô, ngươi không những có thể biết cách cứu Yêu Quái mà còn biết cách giết yêu quái nữa không phải sao, chuông vàng vang lên không còn mảnh giáp không phải là tác phong của ngươi sao, loại yêu quái chỉ biết khiến cho nguyện vọng của con người bị đảo lộn như ta thực sự không có giá trị sinh tồn."

"Thực ra năm đó ngươi hoàn toàn có thể ếm lên lão thái giám hay tên tiểu thái giám, nếu như thế thì bọn họ không thể giết các ngươi được, ngươi và đồng bọn ngươi chỉ biết ngồi chờ chết thực sự à ngốc quad." Nàng không đáp lời nó.

"Trên lồng sắt có phong ấn, chúng ta bị áp chế lâu quá, không có hai năm thời gian hồi phục, căn bản không cách nào tự ếm lên vật sống." Nó nói: "Cho dù ta có năng lực này cũng không muốn làm chuyện như thế, không muốn làm chút nào. Đem chúng ta làm thành bùa chú, điều tồi tệ nhất cũng chỉ hại người ta được một lần, nếu như bị chúng tôi ếm phải, thì sẽ hại người ta cả đời."

Nghe nó nói hết, Đào Yêu mỉm cười lắc lư chiếc chuông trên cổ tay: "Nó không kêu, vì thế ta sẽ không giết ngươi."

Nó ngẩn người, lại vội vàng nói: "Không được, tuyệt đối không được, ta đốt giấy cho ngươi, cầu xin ngươi đến đây là bởi vì điều này."

Nàng lại ngáp thêm một cái hỏi: "Các ngươi không nên xuất hiện ở nhân giới."

"Đúng, tất cả Phi Phi chúng ta đều sống ở thế giới đảo ngược, nơi đó rừng cây um tùm, tất cả hoa cỏ cây cối đều mọc ngược, rễ của chúng cắm vào tầng mây lắc lư kia, vô cùng xinh đẹp. Chúng ta sinh ra trong bùn đất, sống tự do tự tại. Nhưng không biết bắt đầu như khi nào, thế giới đảo ngược thỉnh thoảng lại xuất hiện những cái hố, thực ra chỉ là những cái hố không lớn lắm, nhưng chúng ta chỉ cần không cẩn thận một chút là sẽ bị rơi vào, sau đó thì không thể quay lại được nữa." Giọng nói của nó càng lúc càng nhỏ, cuối cùng giống như tiếng muỗi kêu lý nhí nói: "Các thuật sư nhân giới rất lợi hại, hai thế giới không hề liên quan như nhân giới và thế giới đảo ngược của chúng ta bọn họ cũng có cách để bố trí cạm bẫy để trộm lấy chúng tôi ra." Nó cười khổ: "Nhưng chúng tôi không hề cảm thấy chúng tôi xứng đáng để họ làm thế, dù cho lấy thân thể chúng tôi làm bùa chú khiến cho nguyện vọng lớn nhất của người bị ếm đảo ngược thì sao chứ, phi tử mất con, hoàng đến mất đi giang sơn, lão thái giám vẫn cứ là lão thái giám, tiểu thái cũng không có kết cục tốt." Nó trầm mặc rất lâu rồi lại hít sâu một hơi, nghiêm túc nói: "Vì thế Đào Yêu, ngươi thực sự nên giết ta đi, ta không có ích gì đối với nhân loại này cả."

Đào Yêu nghĩ một hồi mới đứng dậy nói: "Ta không biết."

Nó vẫn không hiểu: "Sao ngươi lại không biết, ngươi có giết hay không."

"Ta có thể làm theo ý nguyện của ngươi." Nàng xảo quyệt cười: "Nhưng ngươi biết quy củ của ta mà."

"Sau khi ta chết thi thể này tùy ngươi xử trí, ngươi có thể dùng nó làm thuốc, chỉ cần ta có thể dùng được." Nó lập tức nói.

Đào Yêu đảo mắt, cười hi hi: "Được." Nhưng ngay lập tức đã rút bàn tay vừa giơ ra lại: "Nếu chạm vào ngươi thì ta có sao không."

Nó khóc cười không được: "Ta chỉ có tác dụng với người bị ếm thôi, cho dù cô có ăn ta thì nguyện vọng của cô vẫn có thể thực hiện như thường."

"Vậy ta yên tâm rồi." Nàng đưa tay ta: "Ấn một cái đi."

Nó nhảy đến trước lòng bàn tay nàng, dùng sức ấn một cái.

"Ngày mai đi, bây giờ vẫn chưa phải lúc, không phải lúc này." Đào Yêu lười biếng ưỡn lưng: "Ta về ngủ đây."

"Đợi chút." Nó gọi nàng lại

"Ngươi thật phiền phức, yêu quái muốn chết rồi ngươi còn nhiều lời như thế." Nàng không nhẫn nại nói.

"Hắn còn một đứa con gái." Nó đột nhiên nói.

"A." Đào Yêu kinh ngạc nói: "Lúc nào."

"Cô nương năm đó mang thai bước lên kiệu hoa." Nó nói: "Nàng vốn có tâm cầu chết nên cố ý nói rõ với phu quân nàng chuyện này. Bên nhà nam vô cùng tức giận, vốn muốn âm thầm xử chết cô ấy nhưng cuối cùng vẫn tha cho nàng ấy một con đường sống, đuổi nàng ta ra khỏi nhà, sau đó truyền ra bên ngoài nói thê tử bệnh nặng qua đời. Sau này nàng ta lưu lạc chốn tha hương cũng chịu không ít khổ sở, nhưng vẫn bình an sinh được một cô con gái, sau đó mẫu nữ hai người họ sống nương tựa vào nhau. Đến hôm nay, bọn họ đang ở Ngô Châu Thúy Tuyền làm ruộng nuôi thân, ngày tháng trôi qua cũng coi như an ổn. Ngoài ra, đến bây giờ nàng ta cũng không chịu cải giá."

"Đến chuyện này ngươi cũng biết sao." Nó trợn to mắt.

"Thế gian ngàn vạn yêu quái, nhờ một vị nghe ngóng giúp cũng không phải là chuyện gì khó làm." Nó thản nhiên: "Đến giấy đốt cho ngươi ta cùng nhờ yêu quái khác mua giúp đó."

"Hắn không biết sao?"

"Sao ta dám nói cho hắn biết."

"Cũng đúng." Đào Yêu cười cười: "Nếu như trùng phùng là nguyện vọng của hắn, vậy thì phiền to rồi. Được, ta đi ngủ đã, mai gặp."

Ngôi tiểu viện trở lại yên tĩnh như lúc đầu, mà chiếc chuông của Đào Yêu vẫn không chịu phát ra tiếng.

Vừa vào đến cửa Đào Yêu bỗng giật mình, Liễu công tử và Ma Nha đang ngồi thẳng trên ghế, nhìn nàng giống như nhìn giặc.

"Mấy người ăn no rửng mỡ à." Nàng gãi gãi mũi.

"Ngươi muốn giết Phi Phi." Ma Nha hỏi.

"Ngươi muốn giết nó cũng được, nhưng ta có một yêu cầu." Liễu công tử nghiêm túc: "Ta muốn thi thể của nó."

Đào Yêu trợn mắt: "Nghe lén thì hay lắm à?"

"Cái giường này không thoải mái, ta ngủ không được, rảnh quá mà." Liễu công tử bày ra bộ dáng cây ngay không sợ chết đứng nhìn nàng nói.

Ma Nha đi đến kéo ống tay áo của Đào Yêu: "Cô thực sự muốn giết nó sao."

"Đây không phải là chuyện mấy người cần lo." Nàng hất tay Ma Nha ra, lại nói với Liễu công tử: "Ngươi dẹp cái suy nghĩ đó đi, đời này đừng mong dùng Phi Phi để làm chuyện xấu."

"Hờ hờ hờ, sao người biết ta làm chuyện xấu." Liễu công tử lạnh lùng hừ một tiếng: "Nói không chừng ta sẽ viết tên và bát tự của cô trên tấm bùa đó rồi đốt đi, nếu như nguyện vọng lớn nhất bây giờ của cô là được ở bên cạnh Lôi thần thì ta cảm thấy đó hẳn là một chuyện tốt, nói không chừng lại cứu Lôi Thần được một mạng ấy chứ."

"Hừ hừ hừ, nếu như đổi lại thành ta, nói không chừng ta sẽ viết tên và bát tự của ngươi rồi đốt đi, nếu như nguyện vọng lớn nhất của ngươi là ăn chuột đồng nướng." Đào Yêu không khách khí nói lại.

"Đào Yêu đại nhân cô biết bát tự của ta sao?"

"Không biết. Nhưng liễu công tử ngươi biết bát tự của ta sao?"

"Không biết."

"A Di Đà Phật." Ma Nha biết bản thân cậu không còn chút cảm giác tồn tại nào ở trước mặt hai tên này, chỉ đành chắp tay, buồn bã quay về đi ngủ.

"Đứng lại." Đào Yêu gọi cậu: "Đợi lát nữa ngươi hãy viết cho ta một phong thư."

"Viết thư." Ma Nha không hiểu nói: "Viết thư cho ai."

"Trần Bạch Thủy." Đào Yêu chớp mắt: "Không cần quá nhiều nội dung, chỉ cần cho hắn một hướng đi."

"Hướng đi." Ma Nha hơi ngẩn người, sau đó mới hiểu ra: "Ta hiểu rồi."

"Ừm, đi ngủ đi. Sáng mai trời sáng nhét vào khe tường của bọn họ là được."

"Được. Nhưng mà Đào Yêu, ngươi vẫn giết Phi Phi sao?"

"Ngủ."

Đám Đào Yêu ở lại đến ngày thứ ba thì Trần Bạch Thủy đã đi rồi, lúc rời đi vô cùng vội vã.

Nhưng trước khi rời đi, hắn còn đến chào tạm biệt mấy người Đào Yêu bọn họ.

"Vội vàng như thế là muốn đi đâu thế." Đào Yêu đứng ngoài cửa, cười cười hỏi.

"Gặp một cố nhân." Trên mặt hắn ẩn chứa sự hưng phấn: "Rất xa, có thể lần này đi sẽ không quay về nữa."

"Ồ, vậy thì đi đường nhớ bảo trọng, vạn sự như ý nha." Đào Yêu cố ý nhấn mạnh câu cuối.

"Như ý, đều như ý, hi vọng sẽ được như ý." Hốc mắt hắn đột nhiên đỏ hoe, nhưng ngay lập tức liền đưa lên dụi dụi mắt cười nói: "Sau này gặp lại."

Đào Yêu đưa mắt nhìn hắn rời đi trong ánh bình minh.

Tất cả mọi người đều nhìn hắn vui vẻ rời đi, nhưng họ lại không thể nhìn thấy trong thân thể hắn có một con yêu quái màu xanh lục đang ngủ say.

Ma Nha từ sau lưng nàng ló đầu ra, tươi cười nói: "Ta biết cô sẽ không giết Phi Phi mà. Chuông của cô vẫn luôn yên lặng."

Nàng lười biếng duỗi eo: "Để cho bệnh nhân ngủ sâu hai mươi năm cũng không phải là chuyện gì khó. Loại tiểu yêu quái này. Ngủ rồi cũng giống như chết vậy. Chỉ là hai mươi năm sau thì ta không quản được đâu." Nàng gãi đầu: "Mà hai mươi năm sau cũng đủ cho Trần Bạch Thủy sống rồi, và ta sẽ có một con Phi Phi sống sờ sơ, có thể dùng một loại thuốc như nó, nghĩ đến thôi đã thấy vui rồi."

Liễu công tử ngồi trong phòng lạnh lẽo cười: "Vì sao giữ lại mạng của nó lại, sao cô biết về sau nó không ếm một người khác, hoặc là bị người ta nghiền nát rồi đi làm bùa chú hại người, Phi Phi vốn dĩ không nên tồn tại ở nhân giới này."

Đào Yêu vừa hoạt động gân cốt vừa nói: "Nếu như ta giết nó, cũng giết luôn cả người cầm đao, không phải giết con đao đó."

Liễu công tử bĩu môi: "Sao lúc cô giết Khoát Du quái(sên yêu) và Ứng Thanh thì không lưu tình tí nào thế."

"Bởi vì ta ghét chúng." Đào Yêu quay lại nhìn hắn cười: "Ta không thích Phi Phi, nhưng cũng không ghét chúng, chỉ đơn giản thế thôi."

Ma Nha ngẩm nghĩ hỏi: "Đào Yêu, Phi Phi rốt cuộc có lai lịch gì thế, trong Bách Yêu phổ có nó không."

"Đương nhiên có rồi." Đào Yêu sờ cái đầu trọc của cậu: "Bên ngoài tam giới có thế giới đảo ngược, chúng sanh đều có hình tướng đảo ngược, Phi Phi sinh ra tử bùn đất, màu xanh lục, thân thể mềm mại, dùng đầu để đi. Ếm vào người sống thiếu tất cả nguyện vọng của họ sẽ bị đảo ngược. Nghiền nát thân thể nó có thể làm thành bùa, lấy bát tự và tên của người viết lên giấy rồi đốt, tất cả nguyện vọng của người đó sẽ bị đảo ngược lại. Tuy rằng tính cách Phi Phi lương thiện, nhưng khi gặp chuyện thì lại rất cẩn thận."

"A Di Đà Phật." Ma Nha chắp tay, lắc đầu nói: "Vốn đang sống yên lành ở thế giới của chúng, thế nhưng vẫn có người muốn đem chúng đến đây để hại người, tội lỗi tội lỗi."

"Đừng tội lỗi nữa, hôm nay ngươi nấu ăn đi." Đào Yêu đẩy cậu: "Nhanh đi đi."

Lời còn chưa nói xong, Liễu công tử đã hét lên xông ra ngoài: "Cháo của ta cháo của ta, sau đó nhảy từ căn phòng bếp toàn khói ra.

"Lại là hắn nấu ăn." Đào Yêu khó tin chỉ về phía nhà bếp.

"Liễu công tử cực kỳ tích cực trong chuyện này." Ma Nha bất lực nói.

"Ta đảm bảo đồ Cổn Cổn nấu còn ngon hơn cả hắn."

"Cứ thử xem đã, lỡ lần này không đáng sợ như trước thì sao."

"Ta đã hoàn toàn mất niềm tin ở hắn rồi. Ta đi mua bánh bao."

"Vậy cô giúp ta mua hai cái bánh bao chay, thuận tiện mua luôn bữa trưa và bữa tối nhé, ta biết có một quán ăn rất ngon."

Mặt trời dần lên cao, trong tiểu viện ngập tràn mùi khét của cơm, cuộc sống mới của ba con người một hồ ly cũng bắt đầu trong cái mùi đó... Mà cũng  có thể như thế này thôi, thật không biết phải làm gì, thật sự bó tay.

31.07.2020

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.