Chương trước
Chương sau
Chẳng mấy chốc 5 người bọn họ đã trải qua 1 tuần ôn thi đầy vất vả và mệt mỏi không một lời than vãn, dù biết trước là có lẽ đề thi có thể khác hoặc khó hơn với đề Liên từng cho làm nhưng dù có thế nào thì ít nhất họ cũng đã cố gắng rồi mà . Điểm có thấp thì kì sau mình gỡ gạc còn bây giờ thì cứ bung hết mình thôi .5 thân ảnh cùng bước vào 5 lớp khách nhau đầy uy mãnh và tự tin, dù có như thế nào, dù có ra sao thì họ cũng phải làm hết sức mình mới được . (8

Tiếng trống vang lên cũng là lúc sân trường chẳng còn một bóng người khác hẳn với ngày thường người chạy người nháo . Những trái tim nóng rực hôi hổi cùng chung nhịp đập như chỉ chờ giám thị phát bài thôi là họ sẽ ngay lập tức vồ vập làm đề .

Giám thị đầu tiên bước vô với một cặp kính nặng nề đầy áp lực trên tay là một sấp giấy thi dày cộp như có thể đè ai đó vậy, theo sau cô là một thầy giám thị khác,ông có làn da nâu trông rất mạnh mẽ và điểm nhấn trên khuôn mặt ấy là một đôi mắt sắc bén như con diều hâu, sẵn sàng săn mồi bất cứ lúc nào .

Không khí ngộp ngạt đến bức bối chỉ còn lại tiếng phấn của cô giám thị đang va chạm trên bảng đầy nghị lực, chỉ chờ cô giám thị viết xong thời gian và môn thi trên bảng thì thầy giám thị mới cất giọng đầy uy nghiêm và nói rằng.

'Như các em đã thấy môn đầu tiên chúng ta thi là KHTN và thời gian thi cho mỗi môn là 25p . Tổng cộng là 75p chia ra làm sinh ,lý và hóa . Để tránh mất thời gian tôi xin nói luôn, sau khi thi xong KHTN các em sẽ phải thi thêm một môn nữa là Anh Văn sẽ mất 45p đấy, thi hai môn xong các em được phép ra về, rồi những gì cần nói tôi đều nói hết rồi, việc còn lại chúc các em thi thật tốt" (4)

Vừa dứt câu thì cũng là lúc cả hai giám thị lập tức chia bài ra làm hai sấp mà vội vã phát ra cho những học sinh như sợ một phút chậm trễ của mình sẽ là vết nhơ đời học sinh .



Từng giây từng phút trôi qua trong sự vội vã đến toát mồ hôi, trong không gian nhộn nhịp đáng có của ban ngày thì giờ đây lại im lặng đến lạ thường, chỉ còn lại tiếng hít thở tiếng gió rì rào tiếng lá cây xào xạc và còn có tiếng lách cách của những đôi bàn tay đang vội vã tính toán . Mọi thứ như ngưng đọng lại chỉ còn những con tim đang treo lơ lửng và rồi tiếng trống kết thúc môn thi đầu tiên cũng vang lên thì cũng là lúc cả 5 người đều đồng loạt hoàn thành bàithi một cách xuất sắc.

Sau khi thi xong sẽ có 5p để học sinh được nghỉ ngơi cũng như xả stress,giao lưu với nhau, cũng như là để giám thị có thời gian lấy đề thi cho môn tiếp theo .Rồi 1p rồi 3p rồi 5p chưa để học sinh kịp ôn bài thì tiếng trống ác mộng lại một lần nữa vang lên và giám thị cũng vừa kịp mang đề tới, lại một lần nữa phải căng não ra mà tiếp tục vật lộn với đề thi rồi .

Đề lần này là môn anh vừa hay là sở trường của cả nhóm nên nó cũng không quá khó, chỉ vừa được gọi là vừa sức thôi hay đúng hơn là dễ . Trong tất cả các môn thì được có mỗi một môn là cả nhóm giỏi, đã giỏi mà còn dưới trung bình nữa thì quê chết . Vậy nên trong môn thi thứ hai này phải bung hết mình mới được phải chứng minh rằng mình không hề yếu kém mới được .

Tích tắc, tích tắc tiếng kim đồng hồ chuyển động đầy chậm rãi rề rà nhưng lại quá đỗi nhanh với mọi người, chẳng mấy chốc cả 5 người họ cũng đã làm xong bài thi thứ 2, cảm giác thật kịch tính khi phải chạy đua với thời gian, cùng nhau múa bút thành văn, cùng nhau bung hết kiến thức, cùng nhau xong bài và cùng nhau ra về ...

Cảm giác thật tuyệt vời với thanh xuân đầy hứa hẹn .
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.