Chương trước
Chương sau
Thời gian thấm thoát trôi qua, cuối cùng thì Giang Vân Ảnh cũng đã hoàn thành xong nhiệm vụ. Cậu có cảm tưởng đôi tay dường như không còn là của mình nữa. Cả thân thể cũng vậy, như có xe tải vừa cán qua. Đau nhức vô cùng.

(Cách một cái màn hình mà tôi cũng không thể kìm nén sự xót thương cho con trai của mình. Tiểu Ảnh vất vả quá đi mất, một mình em ấy phải vật lộn với ruộng lúa thênh thang kia. Tổ chương trình cũng thật là ác độc)

(Mấy người kia trừ ảnh đế Lục đều không phải là người mà. Nghĩ sao lại đề một mình anh ấy làm nhiệm vụ vậy.

Rồi đến lúc phát thưởng mấy người có biết đường không nhận không hay vẫn là cẩm không biết ngượng?)

(Đề nghị tổ chương trình công bằng, nếu không fan nhà tôi và nhà Giang Vân Ảnh sẽ không tha cho mấy người

ตลิน]

(Chuyện lạ có thật: lần đầu tiên fan hai nhà Lục Giang bắt tay nhau làm hòa để vì mục đích chung)

(Mấy nhà kia bị sao ấy không biết, chị nhà tôi bị ốm chả lẽ không được nghỉ hay gì? Hay là mấy người muốn chị ấy ngất ra đó mới vừa lòng? Biết đâu đến lúc đó mấy người lại kêu người ta bán thảm rồi sao? Đúng là lòng dạ của fan nhà nào đó, cũng y idol nhà mình, chả tốt lành gì cho cam]

(Lầu trên cứ làm như cái nết idol nhà bọn bây tốt lắm không bằng. Cũng ngang mấy con phò chuyên đi dụ dỗ chồng người ta thôi mà bày đặt thanh cao. Cái nết sân si, hở tý là dựng ngược lông nhím nên của nhà mày thì idol nhà mày chỉ có nước cả đời nugu, không ngóc lên khỏi đáy xã hội được đâu]

[Người ta bảo like idol like fan quả không sai. Cái nết idol cũng đ trong sạch nổi bao sao fan đi đến đâu cũng bốc mùi đến đó)

(Fan nhà Giang Vân Ảnh nay lại bày đặt lên mặt cơ à? Tụi mày làm như idol tụi mày trắng lắm ấy. Cũng sống lỗi bao năm qua thôi, tưởng tẩy được có tý là ngóc lên được à? Xin lỗi chứ cái thời của Giang Vân Ảnh qua lâu rồi.

Bây giờ là thời của nghệ sĩ trẻ, loại già như idol nhà mày nên đem về trưng lồng kính mà ngắm một mình đi)

[Anh nhà tao có tuổi nhưng vẫn còn ăn đứt mấy cô nhà tụi bây, giờ nhắm so được thì đem số liệu ra đây mà nói chuyện. Đừng có đứa nào cũng núp sau cái màn hình mà bày đặt anh hùng bàn phím ở đây]



(Xin lỗi chứ giờ tôi thấy fan nhà cậu Giang vẫn tốt chán, ít ra không có ảo tưởng và hãm như nhà nào đó)

"PD bây giờ xử lý sao? Chúng ta có nên lên bài giải thích hay gì đó không? Chứ trên mạng bây giờ fan mấy nhà cãi nhau um sùm luôn rồi" Phó đạo diễn với nét mặt lo lắng vội quay qua bảo PD ở ngay bên cạnh mình để mong có thể giải quyết được chuyện này. Ai mà ngờ thứ ông ta bắt gặp là khuôn mặt tươi cười của đối phương.

"Cậu có bị sao không mà đòi lên bài giải thích? Không thấy nhiệt độ show đang rất tốt à? Đề tài từ trên trời rơi xuống mà không biết trân trọng. Mấy vụ cãi nhau này ấy mà, fan mấy nhà đó càng làm lớn thì chương trình càng lắm người biết đến hơn thôi."

Phó đạo diễn nghe PD nói vậy thì có chút ngập ngừng. Ông ta cảm thấy mình như đang làm việc trái lương tâm vậy.

"Nhưng như vậy là chúng ta đang biến show thành một mớ hỗn độn. Khi nhắc đến chương trình thứ người ta nghĩ đến là drama chứ không phải là điều gì tốt đẹp. Như vậy ông không thấy thẹn với tổ nghề à?"

"Ôi dào, ông cứ giữ cái tư tưởng đó thì không bao giờ phất lên được đâu. Ông thử ngẫm lại mà xem, chúng ta làm cái nghề này mục đích cuối cùng là gì? Còn không phải là để kiếm tiền nuôi bản thân, nuôi gia đình sao? Show càng hot thì tiền kiếm được càng nhiều thôi. Nên nhớ hắc hồng thì cũng là hồng. Nếu cứ sống mãi với cái lương tâm của tổ nghề thì ông sẽ chết đói trước khi kiếm được tiền đó." PD vừa nói vừa nhìn ra phía xa xa, nơi mà mấy diễn viên đang ngồi cười nói vui vẻ dù mới trước đó thôi họ còn nói với ông là mình bị ốm.

Phó đạo diễn nghe người bạn mà ông xem là tri kỷ của mình nói vậy thì cũng chỉ biết im lặng.

Nói thật, trước kia bạn ông không như thế. Khiếu Minh Diên luôn là một người tâm huyết với nghề. Ông đã từng từ chối biết bao nhiêu lời mời show lớn nhỏ khác nhau chỉ vì nó không tốt đẹp. Nhưng thời gian vẫn luôn như vậy, luồn là thứ tàn khốc nhất. Mười năm, chỉ sau mười năm Khiếu Minh Diên từ một con người yêu nghề hơn cả mạng sống bỗng chốc biến thành một người vì miếng cơm manh áo mà điều gì cũng có thể làm được. Điều đó đã làm phó đạo diễn thất vọng về bạn mình rất nhiều. Nhưng sâu thằm trong tâm khảm ông lại không lựa chọn bỏ rơi bạn. Bởi ông hiểu lý do đằng sau tất cả mọi sự thay đổi ấy là gì.

****************

Góc giải thích:

Nugu là để chỉ người ít ai biết đến, nói gọn lại là không nổi tiếng

Hắc hồng là nồi tiếng theo hướng xấu, mang hàm nghĩa tiêu cực

Tác giả: Nay tác giả tranh thủ viết chap trước khi đi Im thêm cho mn nè. Mn nhớ tích cực like, cmt cho tui có động lực ra chap nha. Bật mí chút là sau khi end bộ này thì sẽ có hố mới luôn. Hố này là tui ấp ủ từ năm ngoái r cơ mà k có thời gian triển. Thể loại thì là học đường nha. Mong sẽ hợp gu mn.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.