Chương trước
Chương sau
Em ấy thay đổi rồi, trở nên siêng năng hơn, tôi nghĩ rằng sau khi tôi đi, em ấy phải dựa vào đồ ăn nhanh để sống, nhưng không, em ấy bắt đầu học cách tự nấu ăn và xào rau, mặc dù em ấy một tay lật công thức nấu ăn, một tay cầm xẻng làm cho tôi có chút buồn cười.

Em ấy bắt đầu tự giặt quần áo của mình, mặc dù lần đầu tiên giặc em ấy đã làm cho chiếc áo sơ mi trắng của mình thành màu xám.

Em ấy đem tất cả đồ đạc của tôi xuống tầng hầm, ban đêm không còn ôm quần áo của tôi để ngủ nữa, trên tường cũng trở nên trống rỗng, không còn hình ảnh của tôi nữa.

Em đột nhiên thích xem phim buồn, vừa xem vừa khóc, tôi đứng bên cạnh, nhiều lần vươn tay muốn lau khô nước mắt của em.

Em dán ghi chú lên ngăn kéo, nhắc nhở bản thân nên để đồ ở đâu, nên đi đâu tìm, quần áo trong tủ quần áo được phân loại rất gọn gàng, đồ trong tủ lạnh cũng ghi rõ thời hạn sử dụng.

Nhớ tới trước kia em ấy hay gọi tôi vì không tìm được đồ:

"Chu Sinh, kéo ở đâu?"

"Chu Sinh, sữa chua trong tủ lạnh còn có thể uống được không?"

"Chu Sinh, sơn của em đâu rồi?"

"Chu Sinh, áo len màu lam nhạt của em đâu?"

......

"Chu..." Tôi hoảng hốt nghe thấy em ấy nói một chữ, cơ hồ theo bản năng cho rằng em đang gọi tên tôi, vội vàng đáp lại một tiếng: "Chu tiên sinh nhà em đang ở đây. "

Tôi nói xong, nghe thấy em ấy chuyển đề tài: "Cháo sắp xong rồi. "

Em cúi đầu vào nhà bếp.

Khoảnh khắc đó, tôi muốn khóc, sự thôi thúc này làm cho tôi nghẹn ngào, không có nước mắt, chỉ có kiềm chế mà thôi.

Em ấy đã quen với việc không có tôi trong cuộc sống của mình, đó là việc tốt.

Nhưng tôi vẫn muốn khóc.

Tôi đem em ấy nuôi thành một người giống như bị tật cả hai tay vậy, không cần phải sử dụng tay của mình, chăm sóc em ấy 11 năm, mới vài ngày, em ấy liền không cần tôi.

Suốt một buổi chiều, tôi đều dùng ánh mắt u oán nhìn em ấy, giống như một người chồng đang giận vợ vậy, tôi biết tôi đây là cố ý gây sự, rõ ràng tôi hy vọng em ấy sẽ quen với cuộc sống không có tôi, hy vọng em ấy có thể quên tôi, nhưng khi em ấy thực sự làm như vậy, tôi lại khó chịu.

Em ấy ngồi trên ghế sofa và sử dụng điều khiển tivi để chuyển kênh, tôi đứng bên cạnh và nhìn chằm chằm vào em.

Đột nhiên như có ai đó gọi tên tôi, tôi quay đầu, nhìn về phía TV, truyền hình phát sóng tin tức địa phương.

"...... Sáng 21.5, một người lái xe trong tình trạng say rượu, dẫn đến xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường Hòa Bình , khiến một người chết, một người bị thương nặng, ba người bị thương nhẹ... Lúc ấy Chu Sinh đang ở hiện trường, dùng thân thể của mình bảo vệ đứa nhỏ kia... Chu Sinh bất hạnh qua đời, mới 33 tuổi..."

May mắn thay, đứa bé ấy vẫn còn sống, nếu không tôi sẽ chết vô ích.

Tin được đăng trên bản tin mấy ngày trước, tôi vẫn còn xem lại nó

Tôi nghe em nói, "Một anh hùng." "

Tất cả những bất bình của tôi từ nãy đến giờ đều tan biến, tôi chết một cách đẹp đẽ, không hối tiếc.

.

Buổi tối.

Tôi ngồi với em ở góc dưới lầu, em nhìn những người đi qua, tôi ngồi xổm trước mặt em, nhìn em.

Nhìn như vậy, tôi cảm thấy em ấy giống như lão già vậy, trên tay cầm một cây quạt, trên người mặc áo vest trắng và quần dài, chỉ là khuôn mặt này đã đem tạo hình lão già thành anh đẹp trai.

Không biết vì sao em ấy lại thích loại phương thức giải trí nhàm chán này, có đôi khi em ấy có thể ngồi một chỗ mấy tiếng đồng hồ.

Tôi nhớ khoảng thời gian cha tôi qua đời, tôi cũng thích ngồi như vậy, mẹ tôi đã mất khi tôi còn rất nhỏ, tôi và cha tôi sống nương tựa lẫn nhau, nhưng đột nhiên chỉ còn lại một mình tôi, nhìn những người trong quá khứ, tôi sẽ nhớ đến em, nhớ lại những gì em đã nói với tôi, những gì em đã làm cho tôi, từng điều một, như thể đã được nhìn thấy.

Vào thời điểm đó, người đàn ông cô đơn ngồi một mình ở đây đã ở bên cạnh tôi, em ấy nắm lấy tay tôi và nói với tôi rằng - Tôi không có một mình.

Bây giờ, em ấy đang ngồi đây, chắc hẳn em ấy đang nghĩ về tôi.

Em liếc mắt một cái, "Mẹ, sao mẹ lại đến đây? "

Tôi quay đầu lại, thấy một người phụ nữ đang đi đến, hai tay sách hai túi lớn nhỏ, bà ấy không còn trẻ nữa, nhưng lại có một vẻ đẹp tri thức, như thể các nếp nhăn trên khuôn mặt của cô đều biến mất.

Bà rất giống em ấy.

"Mẹ mang cho con chút đồ." Mẹ nói chuyện cũng cực kỳ dịu dàng.

"Đây cũng không phải là một chút gì đó." Em ấy nhận lấy hai cái túi từ trong tay mẹ, "Sau này nếu mẹ đem nhiều đồ tới đây hãy nói cho con biết một tiếng, con đi đón mẹ. "

"Được." Mẹ cười nói: "Tri Nhai nhà chúng ta thật biết thương người a."

Tên đầy đủ của em ấy là Thẩm Tri Nhai.

Vào nhà, mẹ có chút kinh ngạc, đại khái là kinh ngạc vì con trai mình cư nhiên lại không có vứt đồ bừa bãi, bà đem những thứ mình mang theo bỏ vào tủ lạnh, dặn dò Thẩm Tri Nhai cái nào phải nhanh chóng ăn cái nào có thể bảo quản lâu một chút.

Thẩm Tri Nhai lấy giấy note ra, dán từng cái lên

Ánh mắt mẹ thay đổi, bà nhìn Thẩm Tri Nhai, giống như không kiềm chế được nữa, bà ôm lấy em, nước mắt chảy xuống: "Mẹ đều biết. "

Một câu này làm cho tôi ngây ngẩn cả người, em ấy cũng ngây ngẩn cả người.

Quan hệ của chúng tôi chưa bao giờ được công khai, càng không nói với cha mẹ hai bên, cha mẹ của em ấy là giáo viên, là một gia đình rất truyền thống, việc con trai của họ là đồng tính luyến ái hầu hết cha mẹ đều không thể chấp nhận, vì vậy chúng tôi không công khai.

Thì ra bọn họ đã sớm nhìn ra.

"Tri Nhai, con đồng ý với mẹ đi, con không thể làm chuyện ngu ngốc, mẹ chỉ có một đứa con trai là con." Mẹ ôm em khóc nức nở.

"Mẹ, mẹ yên tâm, con sẽ không đâu." Em ấy an ủi bà nói, "Con đã lớn như vậy rồi, cũng không còn nhỏ nữa, sẽ không chết đâu, con sẽ sống thật tốt, con đã rất ít khi nhớ tới anh ấy, nói không chừng qua vài ngày nữa, con sẽ liền quên anh ấy. "

Quên đi cũng tốt, tôi nghĩ vậy

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.