Chương trước
Chương sau
Thời hạn mà Quintus đặt ra cho Max Alistar đã hết, nhưng vì cuộc chiến đang đến hồi khốc liệt, nên gã tạm thời không truy cứu.

Max Alistar ngày nào cũng xua quân càn quét. Mục tiêu của gã là tiêu diệt sạch quân Cộng hòa không sót lại mống nào, cho dù có phải dùng mười mạng đổi một đi chăng nữa.

Đếm xác là một trong những thú vui nghề nghiệp của Max Alistar. Các đơn vị phải gửi báo cáo về số lượng xác chết theo giờ về bộ chỉ huy lâm thời, sau đó trợ lý của Max sẽ cộng các con số lại và làm một bản báo cáo tổng hợp cho gã. Kết quả cho thấy sau hai tháng giao tranh, Sư Đoàn Quân Bất Tử đã chết hai mươi nghìn người, trong khi quân Pedius mới chết năm nghìn người. Tỷ lệ thương vong hai bên như vậy thật đáng mừng, vượt xa mong đợi của Max Alistar.

Cứ theo đà này, chỉ cần từ hai đến ba tháng nữa Sư Đoàn Quân Bất Tử sẽ trở thành Sư Đoàn Quân Đã Tử.

Trong căn hầm tối, Logan ngồi bất động bên ngọn đèn dầu, trong đầu đầy các toan tính.

Gã đang dùng sức người để chống lại quy luật tự nhiên. Quy luật tự nhiên quy định rằng mạnh sẽ thắng yếu, đông sẽ thắng ít, bên có trình độ khoa học cao sẽ thắng bên có trình độ thấp hơn.

Trong trận quyết đấu ở Glencoe, quân Pedius sở hữu cả ba yếu tố tất thắng còn quân Cộng hòa có cả ba yếu tố tất bại.

Cũng vì vậy mà mục tiêu của gã lần này không phải chiến thắng, mà là …

Max Alistar!

Dùng mạng sống của hai mươi nghìn người để đổi lấy một người.

Nghe có vẻ là một vụ giao dịch thua lỗ nhưng đôi khi người ta không thể nhìn vào con số bề mặt để quyết định giá trị của thương vụ.

Max Alistar là một trong ba đại tướng của Vương quốc Pedius. Trong hàng ngũ quan chức cấp cao gã đứng hàng thứ tư chỉ sau Tom Dixon, Vivian Anderson và George Vandes.

Cái chết của gã sẽ làm rung chuyển chế độ và trở thành chủ đề bàn tán của tất cả những người hiếu kỳ ở Vùng đất Tự Do. Người ta sẽ quên bẵng mức độ thương vong của quân Cộng hòa, chỉ nhớ rằng họ đã giết được Chỉ huy Tập Đoàn Quân số Ba, Anh hùng các lực lượng vũ trang, Đại tướng Max Alistar lừng lẫy của vương triều.

Nhiệm vụ ám sát Max Alistar được giao cho các sát thủ giỏi nhất bên phía Cộng hòa.

Damon Korb, Clark Hunt, Bertrand và đương nhiên người dẫn đoàn là …

Tổng thống nhà nước Cộng hòa Liên Minh Thần Thánh Trần Tuấn Tài.

Cho dù hắn không còn là một Sát Thần nữa thì bản năng sát thủ vẫn còn nguyên đó.

Cả đời hắn đã trải qua chém giết, việc giết chóc đã ăn vào máu, trở thành một phần của cuộc sống mà tâm lý bi quan cùng những tháng năm vất vả không sao tẩy rửa đi được.

Bốn người đàn ông phục kích ở khu vực ngoại ô thành phố Glencoe, chờ cơ hội xâm nhập vào căn cứ đối phương.

Cơ hội ấy không bao giờ đến. Đội hình bảo vệ cho Max Alistar vô cùng đông đảo và chặt chẽ, bao gồm một tiểu đoàn bộ binh gác vòng ngoài và một đơn vị cảnh vệ đông tới ba mươi người gác bên trong.

Tài biết rằng vượt qua hàng rào an ninh nghiêm ngặt này là bất khả thi, hắn cần đợi cho đến Max Alistar rời khỏi căn cứ.

Mãi đến tháng thứ ba, cuối cùng Max Alistar mới chịu xuất hiện.

Quân Pedius khai mở được một dãy đường hầm trọng yếu của đối phương, từ đó khống chế được khu vực phía Nam thành phố.

Max Alistar nghe tin báo, hết sức mừng rỡ. Ba tháng qua gã ở rịt trong căn cứ, cuồng chân cuồng cẳng, giờ đây được đón nhận tin vui, cũng muốn đi thị sát chiến trường xem thế nào.

Buổi trưa hôm định mệnh ấy, Max Alistar ngồi trên đoàn xe quân sự tiến vào bên trong thành phố. Bao quanh gã là cả nghìn binh sĩ hộ vệ. Toàn bộ tiểu đoàn bộ binh lẫn đơn vị cảnh vệ đều được huy động cho chuyến thị sát này.

Khi đoàn xe vừa chạy được một cây số thì một viên đạn từ xa bắn đến đã găm vào cửa kính chiếc xe ô tô chở Max Alistar làm gã giật bắn mình.

Cửa kính có chức năng chống đạn, đạn không xuyên qua được, dẫu vậy Max Alistar vẫn cảm thấy bất an.

Đối phương vậy mà lại nắm được đường đi nước bước của gã.

Gã vội ra lệnh cho đoàn xe quay đầu, trở lại căn cứ.

Đó là một quyết định sai lầm. Do gần như toàn bộ lực lượng bên trong căn cứ đều được huy động để bảo vệ Đại Tướng chỉ huy Tập Đoàn, nên Tài cùng Damon và Bertrand đã tận dụng được cơ hội này trà trộn vào bên trong.

Ba người ăn vận như quân Pedius, trừ khi bị kiểm tra giấy tờ, còn nếu chỉ nhìn bề ngoài thì không nhận ra được.

Lúc đoàn xe dừng lại, quân cảnh ùa ra, bao quanh lấy chiếc xe chở Max Alistar.

Gã bước xuống xe, đôi mắt cảnh giác liếc nhìn xung quanh, sau đó vội vã bước vào khu vực sở chỉ huy.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.