Chương trước
Chương sau
Tài nói:

- Trên đời này không có đạo quân nào không thể đánh bại.

Logan đáp:

- Câu nói ấy thật đẹp, nhưng chỉ là lý thuyết thôi. Khi trình độ công nghệ và năng lực tổ chức đạt tới một mức độ nhất định nào đó thì chúng thực sự không thể đánh bại, trừ khi anh sở hữu những công nghệ tương đương, điều mà tôi nghĩ các anh sẽ không bao giờ đạt được.

- Nói thử tôi nghe những gì anh biết.

- Kiến thức của tôi về chúng không có gì đặc biệt hơn ngoài những điều được người ta đồn đại trong các quán rượu và bên lề đường. Cách tổ chức quân đội của Vương quốc Pedius hơi khác với những nước khác. Quintus chia quân đội ra thành ba Tập Đoàn Quân, lần lượt đánh số thứ tự một, hai, ba. Đứng đầu mỗi Tập Đoàn Quân là một Đại Tướng. Có cả thảy ba Đại Tướng là Max Alistar, Vivian Anderson, George Vandes. Cấp bậc của Erich thấp hơn ba người kia, gã chỉ là Thống Soái, phụ trách lực lượng bảo vệ an ninh cho Quintus. Tôi đồ rằng Quintus giữ Erich lại bên mình vừa để tận dụng sức mạnh siêu việt của gã, vừa để kiềm chế không cho gã phát triển ngoài tầm kiểm soát. Các Tập Đoàn Quân của Vương quốc Pedius số lượng không nhiều, xét về con người cũng chỉ có một triệu quân, nhưng chúng sở hữu lực lượng tên lửa đạn đạo có sức hủy diệt rất mạnh, cho dù các anh chui xuống hầm hay vào hang núi cũng không thoát được. Trước tên lửa đạn đạo mọi chiến thuật quân sự đều vô nghĩa. Nhưng đó vẫn chưa phải là điểm mấu chốt.

- Điểm mấu chốt là Binh đoàn Kiến Ruồi?

- Đúng vậy. Binh đoàn Kiến Ruồi nằm dưới sự chỉ huy trực tiếp của Hoàng đế, số lượng lên đến một triệu con. Khi một triệu con tập hợp lại thì giống như bầy châu chấu khổng lồ đi đến đâu sự sống diệt vong đến đấy. Tôi không nghĩ ra cách nào đánh bại được chúng. Chúng là một đạo quân không có điểm yếu. Mặc dù là robot nhưng lại có trí thông minh vô cùng đáng sợ. Đó là chưa kể Sát Chúa cùng những người học trò của lão. Tài, trông anh không được khỏe. Có vấn đề gì xảy ra với anh sao?

Tài thở dài:

- Tôi không còn là Sát Thần nữa rồi.

Logan ngạc nhiên hỏi:

- Chuyện gì đã xảy ra?

- Từ bỏ quyền năng Sát Thần là cách duy nhất giúp tôi thoát khỏi cuộc truy sát của Sát Chúa.

- Vậy là anh đã trở thành người bình thường giống tôi? Ồ, thực ra trước khi là một Sát Thần anh đã là một sát thủ cừ khôi, giỏi hơn tôi rất nhiều, vậy nên cũng khó có thể coi anh chỉ là một người bình thường. Dẫu vậy thì khoảng cách giữa một sát thủ bình thường với các Sát Thần rất lớn, như trời với đất.

- Đúng vậy.

- Anh đã nghe tôi nói hết rồi. Nghe tôi, hãy từ bỏ đi. Hãy chấp nhận rằng mình đã thua cuộc, có những việc lực bất tòng tâm, cho dù cố gắng đến đâu cũng không thể thành công được.

- Logan, có lẽ chúng ta không thể chiến thắng, có lẽ tất cả chúng ta sẽ chết, nhưng ít nhất chúng ta sẽ chết trong niềm kiêu hãnh vì đã chiến đấu đến cùng với lý tưởng và công lý.

- Nếu anh thực sự chiến đấu cho công lý thì năm xưa Thomas đã không thể tiêu diệt được Meridia một cách dễ dàng như vậy.

- Đó đã là chuyện quá khứ rồi. Anh vẫn cứ ôm nỗi tức giận làm gì? Logan, hãy giải thích chuyện này cho tôi nghe. Tôi đã giết Nadeem bạn anh, đã năm lần bảy lượt lừa anh, đã đánh bại T-rex và bố anh, tại sao anh lại theo tôi?

Logan suy nghĩ một lúc mới đáp:

- Vì tôi cảm thấy tuy anh không phải luôn luôn làm điều đúng đắn, nhưng là người biết sửa sai và có lòng nhân ái.

- Ngay từ đầu anh đã biết rằng tôi không phải là con người hoàn mỹ, vậy tại sao anh lại không chịu bỏ qua khi tôi phạm sai lầm? Logan, chúng ta là niềm hy vọng cuối cùng của Vùng đất Tự Do. Nếu chúng ta từ bỏ cuộc đấu tranh này thì Quintus sẽ cai trị cho đến lúc chết. Đó sẽ là một thảm họa khủng khiếp.

Logan đột ngột nói một câu dường như chẳng hề liên quan đến nội dung câu chuyện:

- Tài, nghe nói hắn đã làm lễ cưới với Emily Hà.

Sắc mặt của Tài xám lại. Hắn nhất thời trở nên im lặng.

- Tôi gặp cô ấy không nhiều nhưng đã biết rằng đó là một người phụ nữ rất thông minh và quả cảm. Tôi rất quý cô ấy. Tài, tôi đã mệt mỏi khi làm việc cho anh, nhưng ý nghĩ về những gì Emily Hà đang phải trải qua làm tôi rất tức giận. Tôi sẽ không chiến đấu vì anh, nhưng tôi sẽ chiến đấu vì Emily Hà. Tôi hy vọng mình có thể làm gì đó để giúp đỡ cô ấy.

Lời nói của Logan thật là ngoài dự kiến.

Gã bỏ qua khúc mắc với Tài vì cảm thương cho Emily Hà.

Tài gật đầu, nói:

- Vậy thì cả hai ta sẽ cùng chiến đấu vì cô ấy.

- Quyết như vậy đi. Tôi sẽ lấy một ít đồ đạc rồi cùng đi với các anh. Chúng ta cần phải đi ngay, nếu để đến lúc trời tối thì rất dễ bị phát hiện. Ngoài đường đang tấp nập, càng đông người càng dễ trà trộn. Cũng may quân Pedius vừa mới chiếm được Cộng hòa Liên Minh Thần Thánh, chưa kịp tiến hành điều tra dân số, chứ nếu chúng đã nắm trong tay thông tin nhân khẩu học rồi thì cho dù trà trộn trong đám đông cũng không thoát được sự truy quét của các camera an ninh đâu.

Logan lấy quần áo, vật dụng cá nhân, cho hết vào trong một cái ba lô du lịch, rồi cùng đoàn người của Tài rời khỏi nhà, bí mật hòa lẫn vào những người dân trên phố phường.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.