Chương trước
Chương sau
Ngày 20/4/2119, Quintus tấn phong Emily Hà làm Hoàng hậu và tổ chức đám cưới tại Nhà thờ lớn nằm trước một quảng trường rất rộng. Quảng trường đó lại ngay gần khu vực trước đây là trụ sở Liên Minh.

Các lực lượng an ninh báo về có sự gia tăng đột biến các hoạt động tấn công khủng bố và phá hoại trước lễ cưới, đặc biệt là tại những vùng từng thuộc về nhà nước Cộng hòa. Tom Dixon giấu nhẹm thông tin này đi, không dám để Quintus biết, đồng thời bí mật ra lệnh cho quân đội tăng cường trấn áp, nếu gặp phải kháng cự thì cứ thẳng tay tiêu diệt.

Từ mười giờ sáng, quan khách đã đến ngồi chật kín nhà thờ. Ở bên ngoài là hàng trăm nghìn người tụ tập vòng trong vòng ngoài chờ được nhìn thấy mặt nhà vua và hoàng hậu.

Quintus và Emily Hà ngồi trên chiếc xe ô tô màu đen sang trọng, chậm rãi đi qua các con phố được bảo vệ an ninh chặt chẽ. Từ bên trong xe nhìn ra, thấy ngoại trừ những kẻ được bố trí sẵn làm nhiệm vụ vẫy hoa và ca ngợi, còn đâu đại đa số dân chúng đều thể hiện thái độ căm ghét và giận dữ. Hình ảnh ấy làm cho Quintus rất phiền lòng.

Lúc xe đến trước cửa nhà thờ, Tom Dixon đích thân ra mở cửa cho Quintus và Emily Hà bước xuống. Bốn bề tiếng hoan hô đồng thanh nổi lên nghe rất rộn rã, nhưng những âm thanh này vẫn cứ chìm nghỉm giữa một biển người đang một mực im lặng tựa như một đám câm điếc khổng lồ.

Từ đám đông, một quả trứng bỗng ném vèo đến, nhằm đúng vào người Emily Hà. Cô không có ý định tránh né. Tom Dixon nhanh trí, vội lấy thân mình chắn trước người cô, kết quả là hứng trọn quả trứng vào ngực. Chiếc áo vét đắt tiền của gã lập tức trở nên nhoe nhoét.

Quintus rít lên:

- Truy bắt thằng khốn ấy, xẻo thịt cho đến chết.

Tom Dixon vâng dạ lia lịa. Gã ra lệnh cho đám tay chân xộc thẳng vào đám đông, nhưng đám đông lại đồng lòng che chở cho người vừa ném quả trứng, rốt cuộc chẳng bắt được ai.

Quintus và Emily Hà tiếp tục bước vào nhà thờ.

Cả hai đều không có bố, không có mẹ, cũng chẳng có bạn thân để đóng vai phù râu phù rể. Họ là những nhân vật có địa vị tối cao tại vương quốc, đám cưới dĩ nhiên không cần đi theo lẽ thường.

Người chào đón họ bên trong Nhà thờ lớn là Sát Chúa Kevin James.

Quintus gật đầu, mỉm cười với Sát Chúa. Sát Chúa cũng gật đầu đáp lễ.

Sát Chúa nói một cách chậm rãi.

- Hôm nay là ngày trọng đại không chỉ với cô dâu chú rể mà còn với toàn thể Vùng đất Tự Do. Nó đánh dấu sự hình thành sợi dây liên hệ vĩnh cửu giữa hai con người quan trọng nhất, đứng cao hơn hết thảy những người còn lại. Trước khi cầu mong Đức Chúa ban phước lành cho hai người, ta muốn hỏi rằng có ai ở đây phản đối lễ cưới này hay không? Nếu có người như vậy thì hãy lên tiếng ngay lúc này, hoặc đừng bao giờ lên tiếng nữa.

Câu hỏi đó chỉ mang tính thủ tục thôi, lễ cưới nào cũng có, bản thân Sát Chúa hỏi câu ấy xong cũng không chờ đợi sẽ có người thực sự trả lời.

Ai dè ở tít đằng sau, tận hàng ghế cuối cùng, có một gã thanh niên đứng lên nói:

- Có tôi.

Nhà thờ rõ to mà âm thanh ấy lọt vào tai mọi người chẳng khác gì bom nổ. Tất cả cùng nháo nhác quay lại, nhiều người có chiều cao hạn chế còn tháo giày, đứng hẳn lên ghế để xem cho rõ mặt thằng cha vừa thốt lên câu nói ngông cuồng ấy.

Tom Dixon sợ hết vía. Gã vội tóm lấy sơ đồ ghế ngồi, giở ngay trang cuối cùng, tìm thấy vị trí của gã thanh niên vừa nói. Theo lý lịch trích ngang thì thằng cha có cái tên rất quê mùa này vốn là binh nhất trong quân đội Cộng hòa, thành tựu sự nghiệp không có gì nổi bật, cứ theo lẽ thường tất không thể có mặt bên trong nhà thờ này. Tuy nhiên lúc nhìn kỹ hơn, phát hiện ra bên cạnh tên của gã có chua thêm một dòng chú thích nhỏ: KK, khách mời của nữ hoàng.

Chi tiết này làm Tom rùng mình. Gã nhất thời không biết nên phản ứng như thế nào cho phải. Còn đang phân vân, KK đã lên tiếng:

- Xin hỏi nữ hoàng đã li dị chồng chưa?

Emily Hà nhìn gã, lặng thinh không đáp.

Quintus rít lên:

- Nàng lấy ta chứ có phải lấy thường dân đâu mà phải làm thủ tục li dị chồng cũ mới được?

KK vẫn cứ khăng khăng:

- Tôi được biết chồng cũ của nữ hoàng là Tổng thống nhà nước Cộng hòa Trần Tuấn Tài vẫn đang còn sống sờ sờ ra đó. Giáo lý nhà thờ không chấp nhận người phụ nữ lấy hai chồng. Xin Đức Thánh Cha hủy bỏ hôn lễ.

Sát Chúa bình tĩnh cất lời:

- Nữ hoàng Emily chưa từng đăng ký kết hôn và do vậy cũng chưa từng có chồng. Đây là hôn lễ đầu tiên của nữ hoàng. Hoàng đế Pedius là người chồng đầu tiên của nữ hoàng. Anh bạn, còn gì để nói nữa không?

KK vẫn chưa chịu bỏ cuộc.

- Có.

Quintus liếc nhìn Tom Dixon, sát ý tràn ngập trong ánh mắt.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.