Chương trước
Chương sau
Abraham móc từ túi áo ra một bộ điều khiển màu đen chỉ bé bằng hai ngón tay chụm vào nhau, giơ lên cho tất cả cùng thấy.

- Augutus là người xây dựng phần cứng của thành phố ngầm Dực Long, nhưng hắn không chịu trách nhiệm lắp đặt hệ thống liên lạc. Cơ quan thực thi việc này là Bộ Quốc phòng. Ta đã yêu cầu các kỹ sư quân đội tạo ra một giao thức kết nối tin cậy đến tất cả các đơn vị chiến đấu trong cùng một thời điểm và hệ thống này do Bộ trưởng Quốc phòng kiểm soát. Tất cả các khu vực công cộng, bao gồm cả vị trí mà chúng ta đang đứng, đều được lắp đặt micro. Thiết bị trong tay cho phép ta bật micro trong bán kính một trăm mét quanh mình và sau đó phát tín hiệu đến mọi đơn vị trong thành phố. Binh sĩ của ta đã nghe được những gì ngươi vừa nói.

Quintus quay sang nhìn Augutus một cách hậm hực như muốn tìm kiếm sự xác nhận. Augutus khẽ gật đầu.

Gương mặt Quintus hơi tối lại, nhưng gã lập tức bật cười:

- Thì sao nào? Ngươi muốn làm gì?

Abraham lớn tiếng nói:

- Ta, Bộ trưởng Quốc phòng Abraham, ra lệnh cho tất cả các đơn vị tiến hành Chiến dịch Di Tản Công Dân Số Một.

Công Dân Số Một là mật danh của Tài.

Chiến dịch Di Tản Công Dân Số Một được Abraham tự tay thiết kế, đặt trong tình huống giả định rằng một đội quân xâm lược hùng mạnh bằng cách nào đó vượt qua được mọi hàng rào phòng thủ và chỉ trong thời gian ngắn đã tràn ngập thành phố ngầm Dực Long. Khi ấy các đơn vị quân đội sẽ phải dồn toàn lực để đưa đương kim Tổng thống ra khỏi thành phố ngầm, di chuyển đến một vị trí an toàn đã được chuẩn bị sẵn, chờ cơ hội phản công.

Hiểu một cách đơn giản thì chiến dịch này đòi hỏi sự hy sinh tính mạng của hàng triệu người để cứu lấy một người. Đánh đổi tất cả để nhen lên một tia hy vọng.

Tài hét lớn:

- Không được. Ta, Trần Tuấn Tài, đương kim Tổng thống của nhà nước Cộng hòa, ra lệnh hủy bỏ Chiến dịch di tản.

Câu nói ấy còn chưa dứt, theo các ngả đường từ gần đến xa, những người lính Cộng hòa đã ùn ùn kéo đến.

Khu vực mà họ đang đứng là một khu đất công cộng rất rộng lớn, có thể chứa đựng vài trăm nghìn người.

Các cánh quân từ nhiều phía dồn lại, đen đặc như đàn kiến.

Abraham nói với Tài:

- Trong Chiến dịch này tôi mới là người có quyền cao nhất chứ không phải tổng thống, bởi người được giải cứu rất có khả năng do quá đau buồn mà tự tước bỏ quyền lợi của mình. Khi đấy cần có sức mạnh cưỡng ép thực hiện chiến dịch vì lợi ích chung.

Tài quát lên một cách dữ dội:

- Lợi ích chung nào khi tất cả đều phải chết vì ta?

- Vì anh là Người Được Chọn. Vì anh là hy vọng của tất cả chúng tôi. Chỉ cần anh được sống, chúng ta vẫn sẽ có hy vọng chiến thắng, và khi ấy sự hy sinh của chúng tôi sẽ có ý nghĩa.

- Các anh chết hết rồi, tôi chiến đấu vì ai nữa đây?

Abraham nhìn thẳng vào mắt Tài, nói:

- Vì thế hệ con cháu của chúng ta. Để chúng không phải trải qua cuộc sống tồi tệ như cha ông của chúng. Để thế giới tương lai được tràn ngập tiếng cười và hạnh phúc thay vì máu và nước mắt.

Quintus nhìn mấy trăm nghìn người trước mặt, lông mày hơi nhăn lại. Gã nói một cách nhạt nhẽo:

- Augutus, người của ngươi đâu? Bảo chúng ra cản đám côn trùng hạ cấp này lại đi chứ.

Augutus vội gọi điện cho cấp dưới của mình, nhưng các thuộc hạ thân tín của gã quát vào trong micro:

- Augutus, tên dại gái phản bội. Ngươi cứ chờ ở đó đợi chúng ta đến xử tội. Còn thằng không cha không mẹ Quintus kia, để ông mày cho mày xem ai mới là côn trùng hạ cấp nhé.

Augutus tắt liên lạc, mặt mũi xám xịt.

Quintus cười nhạt:

- Xem ra ngay cả đám người thân tín của ngươi cũng xem ngươi chẳng khác gì con chó. Nhưng không sao, từ khi chế tạo thành công Kiến Ruồi đến giờ ta vẫn chưa được thử súng phát nào. Đây chính là lúc cho tất cả các ngươi thấy sức mạnh của ta.

Quintus đặt tay lên trán.

Hệ thống điều khiển bầy Kiến Ruồi được tích hợp thẳng vào trong não của Quintus. Nguồn điện được lấy từ các nơ ron thần kinh. Tốc độ xử lý thông tin đồng nhất và tương đương với tốc độ xử lý thông tin của não người.

Gã có thể ra lệnh cho bầy Kiến Ruồi chỉ bằng ý nghĩ. Nhưng việc đặt tay lên trán sẽ giúp mang lại cho gã khả năng tập trung cao hơn thường lệ.

Từ Ngai Vàng, những quả tên lửa bé bằng que tăm bắn ra chi chít. Kích thước của chúng nhỏ bé đến nỗi người ta phải quan sát ở khoảng cách rất gần mới phát hiện ra được, nhưng đừng vì ngoại hình tầm thường mà đánh giá thấp chúng.

Uy lực của những quả tên lửa que tăm này không hề kém so với tên lửa thông thường, bởi tất cả chúng đều mang theo đầu đạn hạt nhân siêu nhỏ.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.