Chương trước
Chương sau
Theo mệnh lệnh của Thomas, hai Đại Đoàn Quân của Đế quốc Đại Bàng được điều lên phía Bắc để tấn công Vương quốc Pedius, chỉ để lại Đại Đoàn Quân Sấm Sét thuộc quyền chỉ huy của Calvin ở lại trấn thủ hậu phương.

Lúc này các cánh quân của Đại Bàng đã phá vỡ được phòng tuyến đầu tiên, tiến sâu được vào lãnh thổ của đối phương bốn trăm cây số.

Thomas không hổ danh là nhà cầm quân đại tài, các cánh quân dưới sự chỉ huy trực tiếp và toàn diện của hắn liên tục đánh cho quân đội Pedius tan chạy.

Đà tiến quân thần tốc bị chặn lại ở phòng tuyến thứ hai. Đây là một phòng tuyến rất chắc chắn, quân Đại Bàng tấn công mấy lần không xuyên thủng được.

Theo nhận định của Abraham, cho đến nay quân Pedius vẫn đang đánh cầm chừng, chưa thực sự dốc hết lực ra để quyết đấu. Mục tiêu là kéo chủ lực của Đại Bàng vào càng sâu trong lãnh thổ càng tốt.

Chỉ riêng lực lượng tên lửa của Pedius đã vô địch thiên hạ, chưa nói đến binh đoàn Kiến Ruồi độc nhất vô nhị.

Phòng tuyến thứ hai chính là lúc chúng bắt đầu khép chặt vòng vây. Đây là thời điểm không thể tốt hơn để giải phóng lãnh thổ và tiêu diệt các lực lượng đang trấn giữ nhà nước Cộng hòa.

Đêm ngày 7/4, bảy Đại Đoàn Quân của nhà nước Cộng hòa, đánh số lần lượt từ một đến bảy, rời khỏi thành phố ngầm, tiến lên giao chiến với Đại Đoàn Quân Sấm Sét, khi đó đã chia thành các cụm quân và đóng rải rác trên một vùng đất rộng lớn.

Những chiếc xe tăng lầm lì tiến từ trong hầm ngầm lên mặt đất. Chúng đã được nhà nước Cộng hòa cố tình giữ lại cho đến tận thời điểm này, để đảm bảo ưu thế về trang thiết bị vào thời điểm then chốt.

Thế của quân Cộng hòa như chẻ tre, quân Đại Bàng không sao địch nổi.

Các cánh quân của Cộng hòa bắt đầu từ khu vực trung tâm, sau đó đồng loạt đánh lan ra cả ba mặt Tây, Đông, Nam. Mỗi mặt có ít nhất một Đại Đoàn Quân, quân số xấp xỉ một triệu người, với đầy đủ các binh chủng hiện đại.

Chỉ trong ba ngày, từ ngày 7 đến ngày 10, trừ phần lãnh thổ phía Bắc, đâu đâu trên Vùng đất Tự Do cũng thấy lá cờ hai màu đỏ xanh. Các cánh quân của Cộng hòa đã trải qua thời kỳ chiến trận khốc liệt, nhờ áp lực mà tạo thành kim cương, tuy cách điều quân vẫn chưa thật linh hoạt nhưng nhờ vào số lượng vượt trội mà dễ dàng tạo thành thế trận áp đảo. Quân Cộng hòa đi đến đâu các lực lượng kháng cự của Đại Bàng tan rã đến đấy. Người dân địa phương có nơi chào đón, có nơi nhìn với ánh mắt dè chừng, nhưng tựu chung lại, không khu vực nào vì Đế quốc Đại Bàng mà tiến hành cuộc chiến tranh du kích chống lại nhà nước Cộng hòa.

Tình hình tương tự cũng được quan sát thấy ở ngay thủ đô Glencoe, quê hương của Thomas. Sức kháng cự rất thấp, hầu như không đáng kể.

Chiến tranh đã kéo quá dài, khiến toàn dân chán nản. Mọi người đều mong rằng một thế lực nào đó có thể vượt lên, quét sạch những kẻ chống đối để tái thống nhất Vùng đất Tự Do, xây dựng nhà nước hoàn chỉnh đầu tiên trong thời kỳ hậu chiến tranh hạt nhân.

Thomas nhận được tin, muốn đưa quân trở về, nhưng lúc này Pedius đã đưa lực lượng tên lửa vào chiến đấu.

Những quả tên lửa khổng lồ từ trên trời rơi thẳng xuống trận địa của các Đại Đoàn Quân Đại Bàng. Lực lượng phòng không Đại Bàng với khoảng cách quá xa về công nghệ không tiêu diệt được bất kỳ quả đạn nào trong số đó.

Sức hủy diệt của tên lửa thật khủng khiếp. Chỉ vài quả đã xóa xổ tất cả các sư đoàn pháo binh vốn được xem là xương sống trong nghệ thuật chiến tranh của Thomas.

Thomas lúc này đã hoàn toàn ý thức được kết cục nghiệt ngã của mình.

Gã có ba Đại Đoàn Quân, cả ba đều đã tan rã hoặc đang trên đà tan rã. Tất cả các vùng lãnh thổ đều mất. Tham vọng bá quyền tiêu tan.

Cuộc đời của gã đã trải qua nhiều thăng trầm, từ một chỉ huy Lữ Đoàn Quân dưới quyền Mc Alister trở thành tổng thống của đất nước rộng lớn nhất Vùng đất Tự Do, lãnh đạo cả một đế quốc. Vậy mà bây giờ tất cả đều đã tan thành bọt biển.

Gã đã chinh phục, đã thất bại và sẽ chết trong nhục nhã.

Thứ duy nhất còn thuộc về gã là Marley Valencia. Gã muốn được chết một chỗ cùng với cô.

Gã bỏ lại quân đội, cùng các cận vệ của mình trở về căn cứ quân sự nằm ở đường biên giới phía Bắc, nơi hôn thê của gã đang chờ đợi.

Gã không biết rằng Julian đã nhanh chân hơn mình. Julian xuất phát trước gã một tiếng đồng hồ, trên tay lăm lăm khẩu súng, trong đầu nung nấu ý định bắn vỡ sọ con đĩ phù thủy đã một tay đưa quân đội và gia đình gã vào con đường diệt vong.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.