Chương trước
Chương sau
Ở nhà nước cộng hòa, Tài yêu cầu Abraham và Adriel báo cáo về tình hình chiến sự ở Oconnell mỗi ngày hai lần, một lần buổi sáng và một lần buổi chiều.

Cuộc họp hôm nay đặc biệt còn có thêm sự tham gia của Genesis.

Gã Bộ trưởng Ngoại giao thông báo:

- Đại sứ của ta ở Glencoe báo về rằng từ đêm qua các xe chở lương thực đã xuất hiện ở các điểm cứu trợ và bắt đầu phân phát cho người dân thủ đô. Không rõ các xe này đến từ đâu.

Adriel nói:

- Từ Khu Bắc. Chúng tôi chưa tra ra được, nhưng dường như Thomas và Quintus đã đạt được hiệp nghị gì đó. Quintus đồng ý viện trợ năm nghìn tấn lương thực cho Thomas.

Tài nhướng mày lên, hỏi:

- Hắn kiếm đâu ra nhiều lương thực mà viện trợ như vậy?

- Hắn đã tích trữ trong thời gian dài và bây giờ mang ra để cứu Đế quốc Đại Bàng. Số lương thực này đến thật đúng lúc. Với Thomas, chúng chẳng khác cơn mưa to giữa nắng hạn.

- Quả vậy, Thomas hẳn phải trả giá đắt để có được số lương thực này.

- Hoặc hắn chẳng phải trả một xu. – Abraham nói. – Quintus là một con buôn nhưng món hàng chính của hắn không phải là tiền mà là quyền lực. Hắn nhắm đến những thứ lớn lao hơn là vài đồng bạc lẻ. Hắn biết rằng nếu không cứu Thomas lúc này thì Meridia sẽ thắng và khi ấy âm mưu của hắn sẽ đổ vỡ.

Genesis hỏi:

- Âm mưu gì?

Abraham nhún vai:

- Nào tôi có biết. Ngay cả Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia, kiêm Cố vấn an ninh tối cao quốc gia của chúng ta, người được xem là nhà tình báo số một ở Vùng đất Tự Do, mất gần chục năm vẫn không điều tra ra được lực lượng Cá Voi Xanh hiện đã phát triển đến mức độ nào, thì tôi cũng chỉ có thể đoán mò mà thôi.

Adriel nhìn Abraham với vẻ thản nhiên, trong khi Tài nghiêm giọng nói:

- Tôi đã nói rồi, trong căn phòng này yêu cầu mọi người nghiêm túc, không châm biếm lẫn nhau. Abraham, anh đoán âm mưu của Quintus như thế nào?

Abraham nói:

- Tôi không thể nói chắc, nhưng có mấy suy đoán. Suy đoán thứ nhất, tôi cho rằng Quintus vẫn xem anh là kẻ thù số một, thưa Tổng thống. Hắn sẽ làm bất cứ điều gì có thể để tiêu diệt anh. Suy đoán thứ hai, Quintus cần người có thể giúp hắn đạt mục tiêu số một, người đó trong mắt hắn chỉ có Thomas mà thôi. John Green là một thằng ăn hại sẽ không làm nên trò chống gì nếu thiếu Logan. Vậy nên hắn sẽ làm tất cả những gì có thể, kể cả cho không Thomas năm nghìn tấn lương thực, chỉ để Thomas vực dậy từ bờ vực của sự tan vỡ và tiếp tục cuộc chiến chống lại chúng ta.

- Có thể lắm. Thomas phản ứng thế nào với chuyến hàng viện trợ này?

Adriel đáp:

- Hắn không xuất hiện tại các điểm cứu trợ, cũng không ra tuyên bố công khai. Đã một ngày nay không ai nhìn thấy hắn đâu.

- Ồ, vậy ư?

- Đại Đoàn Quân Ánh Dương đã di chuyển từ miền Đông đến Oconnell và chỉ còn cách Vùng Ướt năm mươi cây số. Hiện chúng đang đóng quân tại đó không tiến lên nữa.

- Ánh Dương? Cái tên này dường như gợi cho tôi điều gì đó. Ánh Dương, Mặt Trời Trắng.. Adriel, ai là người lãnh đạo Ánh Dương?

- Marco Simone.

- Thật buồn cười. Vì một lý do nào đó, tôi cứ nghĩ Thomas chính là người lãnh đạo Ánh Dương cơ đấy.

- Tổng thống nghĩ thế cũng không sai đâu, vì Thomas chính là lãnh đạo đầu tiên của Đại Đoàn Quân Ánh Dương trước khi chuyển giao vị trí này cho Marco Simone.

Tài đập tay xuống bàn, kêu lên:

- Vậy thì đúng rồi. Thomas yêu thích Mặt Trời, mọi thứ gắn liền với hắn đều có cái tên Mặt Trời theo kèm. Tôi cho rằng người lãnh đạo trực tiếp Ánh Dương lúc này là Thomas chứ không phải là Marco Simone. Cả nước Đế quốc Đại Bàng chỉ còn duy nhất Đại Đoàn Quân này là nguyên vẹn chưa bị tổn hại mà thôi, hắn nhất định phải đích thân chỉ huy quân tình nhằm đảm bảo chiến thắng. Thế thì không được, cần phải báo cho Logan biết mà rút quân.

Abraham thở dài:

- Logan không chịu rút đâu. Hắn đang say chiến thắng, lại được thêm một tổng thống như John Green đứng sau xúi bẩy, tất sẽ xua quân đối đầu trực diện với Thomas.

Adriel cười nhạt:

- Và đó là lỗi của ai?

Tài nổi nóng:

- Các anh, thôi ngay đi. Abraham, tôi muốn anh huy động hai sư đoàn áp sát biên giới, mấy ngày tới tình hình tất hỗn loạn, cho dù bên nào thắng bên nào thua cũng sẽ có vô số người tìm cách trốn sang biên giới nước ta. Về phần Logan, ta cần phải thuyết phục hắn lần nữa. Hai bên đang án binh bất động, bây giờ Meridia rút quân vẫn kịp. Nếu hai bên giao chiến ở Oconnell, nhiều khả năng Meridia sẽ thảm bại, điều đó rất bất lợi cho chúng ta.

Tài lập tức viết thư cho Logan, sai đặc phái viên mang đi.

Đặc phái viên còn chưa kịp ra khỏi biên giới, chiến tranh đã bùng nổ. Quân Meridia tiến hành cuộc tổng tấn công vào thành phố Vùng Giao Lưu, quyết tâm xóa sổ Đại Đoàn Quân Sấm Sét bên phía Đại Bàng.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.