Chương trước
Chương sau
Bailey nói một cách dè dặt:

- Đại tá, nhiệm vụ của chúng ta đến đây là để viện trợ cho Meridia và nghiên cứu cách đánh của quân địch, cả hai nhiệm vụ này đều đã được hoàn thành, không ai yêu cầu chúng ta phải giao tranh với chúng. Hơn nữa làm sao ta giao tranh được? Đội ngũ cử đi lần này có đúng năm nghìn người, trong đó phần đáng kể là lái xe, hậu cần, tham mưu, lực lượng chiến đấu chỉ có ba nghìn người, hơn nữa trang bị toàn vũ khí nhẹ như súng lục, súng trường, lựu đạn. Chúng ta nhảy lên tuyến đầu chỉ tự biến mình thành con mồi cho bọn Đại Bàng.

Logan không đổi ý:

- Các anh còn chưa hiểu, một trong những nhiệm vụ tối quan trọng của chúng ta là giúp Meridia cầm chân Đại Bàng càng lâu càng tốt để nhà nước cộng hòa có thêm thời gian sản xuất vũ khí, vật tư, tích trữ lương thực, đạn dược, xây dựng hệ thống công sự, tập luyện cho binh lính cách sử dụng vũ khí và hiệp đồng chiến đấu giữa các binh chủng. Chúng ta giúp Meridia cầm chân Đại Bàng thêm ngày nào tốt ngày ấy. Năm nghìn người đúng là ít thật nhưng vẫn là đại diện của nhà nước cộng hòa, các anh đang gánh trên vai trọng trách và danh dự quốc gia. Đây là trận chiến đầu tiên của nền đệ nhị cộng hòa, ý nghĩa vô cùng to lớn, chỉ cần thắng một trận nhỏ cũng tạo sĩ khí rất tốt cho toàn quân.

- Đại tá nói rất đúng, nhưng mà.. đánh thắng thế nào được ạ? Chúng nó là Đại Bàng quân đấy.

- Ta có ý này. Theo tin tình báo thì chỉ mấy ngày nữa Đại Bàng sẽ tấn công phòng tuyến tạm thời, căn cứ tương quan lực lượng hiện nay tất chỉ cần một trận là lại xóa được phòng tuyến, khi đó chúng sẽ tập trung đội hình để truy quét quân Maridia nhằm đẩy lùi lực lượng này lên phía Bắc. Tốc độ tiến quân càng nhanh tất khoảng cách giữa quân chủ lực với đội hậu cần phía sau càng xa. Ta có thể nhân cơ hội này tiến công, phá hủy kho xăng dầu dã chiến của địch.

- Kho xăng được canh phòng kỹ lắm, lúc nào cũng có một tiểu đoàn bộ binh đứng gác. Lực lượng của ta có lèo tèo vài nghìn người, làm sao đánh được? Chưa kể khi ấy toàn mặt trận đều di chuyển từ phía Nam lên phía Bắc, ta đi ngược chiều tất bị phát hiện ngay, khi ấy nhất định chúng sẽ chặn ta lại. Lực lượng của chúng khi hành tiến tựa như sóng thần, chúng ta như con thuyền gỗ nhỏ bé chắc gì đã chịu nổi cơn sóng đầu tiên.

- Đại úy Bailey cứ yên tâm, ta đã có cách đánh. Các anh chỉ việc tuân thủ theo là được.

- Thưa Đại tá, tôi nghĩ điều đó quá mạo hiểm. Chúng ta đánh liều sinh mạng của năm nghìn người cho một chiến tích chỉ mang tính biểu tượng là chính, chưa kể nếu Đại Bàng biết quân đội nhà nước cộng hòa tấn công chúng, chúng sẽ xem chúng ta là kẻ thù trực tiếp, khi ấy tôi e rằng chúng ta không gánh nổi trách nhiệm.

- Anh nói buồn cười, người gánh trách nhiệm là tôi chứ đâu phải anh?

- Chẳng phải nếu bị kỷ luật thì cả đội ngũ tham mưu cũng bị liên đới vì tội thấy sai mà không can gián hay sao? Tôi muốn ghi vào trong văn bản cuộc họp rằng tôi từ chối thực hiện nhiệm vụ điên khùng này.

Logan trừng mắt nhìn Bailey. Bailey cũng nhìn lại gã.

Mọi người đều biết gã là con trai của Jackson, cũng là người đã bị Jackson lợi dụng để khống chế Dực Long. Gã là con bài trong tay người khác, nếu độc mồm hơn nữa thì có thể cáo buộc là kẻ phản bội tổ chức.

Hẳn nhiên đây là một trong những lý do khiến Tài cố tình loại gã ra khỏi các vị trí quan trọng trong chính phủ mới.

Thêm vào đó kinh nghiệm chiến đấu và chỉ huy quân đội của Logan bằng không. Mọi quyết định của gã đều bị cấp dưới nghi ngờ, nhiều người thậm chí còn thầm thì với nhau rằng Tài đẩy Logan đến Meridia là để mượn quân Đại Bàng giết gã.

Một cách tự nhiên những kẻ tự cho mình là khôn ngoan như Bailey không muốn hy sinh cuộc đời cho một nhân vật không có chút tương lai nào.

Logan quay sang hỏi viên đại úy làm trợ lý riêng cho gã:

- Quyền hạn của ta được quy định như thế nào?

Viên đại úy trợ lý lấy văn bản ra đọc:

- Đại tá Logan Jay được Bộ trưởng quốc phòng Abraham giao toàn quyền trên mặt trận, được tùy ý điều động lực lượng để thực hiện các nhiệm vụ phát sinh, đáp ứng các mục tiêu chiến thuật và chiến lược của quốc gia. Các binh sĩ dưới quyền có trách nhiệm tuân thủ chỉ đạo của đại tá Logan Jay.

Logan gật đầu:

- Thế là đủ rồi. Bailey cãi lệnh cấp trên, lập tức cách hết mọi chức vụ, biệt giam một chỗ không cho phép liên lạc với người khác.

Bailey chấp hành mệnh lệnh mà không phản kháng. Đây chính xác là điều gã muốn. Thà bị đi tù còn hơn nhận nhiệm vụ mang tính tự sát.

Logan cảm thấy bức bối khó chịu.

Kể từ sau vụ Jackson tấn công Dực Long, tuy gã không bị truy cứu trách nhiệm nhưng đã mất hết quyền lực chỉ sau một đêm.

Ngay cả chính gã cũng nghi ngờ bản thân, tựa như gã vừa rơi vào cuộc khủng hoảng nhân sinh.

Nhận lời đến Meridia là cách để Logan vượt qua thời điểm khó khăn hiện nay.

Gã muốn thử thách chính mình, đặt mình trước hai lựa chọn, một là chết trận như một thằng rồ dại, hai là chiến thắng và trở về như một người anh hùng.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.