Chương trước
Chương sau
Quân của Logan đến Meridia, sau khi đã chuyển hết số hàng viện trợ, liền bày tỏ nguyện vọng muốn được ra tiền tuyến.

John Green nghe vậy hết sức ngạc nhiên, một mực khuyên nhủ họ đổi ý.

Gã không muốn năm nghìn người này thiệt mạng, bởi nếu họ chết thì sau này rất khó ăn nói với nhà nước Cộng hòa Liên Minh, và cũng khó xin thêm được viện trợ. Nhưng Logan cứ một mực kiên trì nói rằng đây là yêu cầu của đích thân Tổng thống Trần Tuấn Tài, nên rút cuộc John cũng phải miễn cưỡng đồng ý.

Năm nghìn người của Logan được phiên vào Sư đoàn bộ binh Thần Tốc. Sư đoàn này đã chạy từ Oconnell về sâu trong lãnh thổ quê nhà, hoàn thành chặng đường dài hai trăm cây số chỉ trong một ngày, quả nhiên danh phó kỳ thực.

Sư đoàn bộ binh Thần Tốc dĩ nhiên không đóng ở tiền phương mà hơi lùi lại một chút, trước mặt họ còn có một phòng tuyến nơi biên giới, được trấn giữ bởi Đại Đoàn Quân Mãnh Hổ. Đây là Đại Đoàn Quân tinh nhuệ nhất trong số ba Đại Đoàn Quân của Lữ Đoàn Vàng, chỉ được đẩy lên đối đầu với kẻ địch khi các Đại Đoàn Quân khác đã thất bại.

Xét về trang thiết bị thì hai bên không chênh lệch nhau nhiều, bên Meridia có thêm lợi thế về công sự, hầm hào, đồn bốt, và các bãi mìn. Nhưng địa hình địa vật trống trải, nhìn mỏi mắt không thấy ngọn núi nào.

Tháng 7 năm 2117, Đại Đoàn Quân Sao Băng mở cuộc tổng tiến công vào toàn tuyến phòng thủ biên giới bên phía Meridia, mở đầu cho cuộc xâm lược quy mô lớn đã được dự báo từ lâu.

Cuộc tổng tiến công được bắt đầu bằng loạt pháo kích phủ đầu kéo dài nguyên một tuần. Đúng là cách chơi của nhà giàu, việc đầu tiên cứ phải giã cho đối phương điếc tai cái đã.

Pháo kích rất chính xác, các điểm trú đóng bên phía Meridia đều nằm dưới tầm đạn pháo, quân lính không sao ngóc đầu lên được, cả ngày chỉ có bịt tai nằm chờ cho những tiếng pháo nổ tưởng chừng vô tận này kết thúc.

Sau một tuần, pháo kích vẫn tiếp diễn, nhưng lực lượng xe tăng bên đế quốc đã được lệnh lầm lũi tiến lên trong làn sương khói mờ mịt. Đi kèm mỗi chiếc xe tăng là một đại đội bộ binh.

Bên phía đế quốc huy động hẳn ba nghìn xe tăng cho trận đánh này.

Nhờ vào diện tích đồng bằng rộng lớn mà việc triển khai đội hình tăng thiết giáp trở nên dễ dàng. Đế quốc Đại Bàng quyết tâm tận dụng đặc điểm này để triển khai cách đánh họ thành thạo nhất, cũng là cách đánh đã thu được nhiều kết quả thực tế trên chiến trường.

Cuộc pháo kích đang diễn ra khốc liệt đột nhiên ngừng lại. Lực lượng bên phía Meridia còn đang trong trạng thái hoảng loạn về tinh thần, vừa nhìn ra ngoài đã thấy xe tăng và quân lính đối phương xuất hiện dày đặc ở khoảng cách vài trăm mét.

Các đạo quân của Đại Đoàn Quân Mãnh Hổ nhập cuộc một cách bị động, mất hẳn tính kết nối và hỗ trợ lẫn nhau. Các công sự tiền tiêu nhanh chóng bị đánh chiếm, buộc đại quân phía sau phải tiến lên để cản thế công như vũ bão của đối phương, dẫn đến việc quân lính hai bên bước vào tình thế đối đầu trực diện trên mặt trận rộng lớn là đồng bằng Meridia.

Giống như lúc vó ngựa Mông Cổ càn quét thế giới, nhờ tính cơ động, kinh nghiệm và năng lực tác chiến vượt trội mà hễ khi nào đụng độ trên chiến trường đồng bằng, bên đế quốc lại chiếm ưu thế tuyệt đối.

Trận này, Meridia đại bại.

Chỉ trong một ngày, Meridia đã thiệt hại ba trăm nghìn lính, Đại Đoàn Quân Mãnh Hổ tan rã thành các sư đoàn nhỏ hơn, và phải rút về hậu phương một trăm năm mươi cây số để lập một phòng tuyến mới.

Sư đoàn bộ binh Thần Tốc vốn đang được hưởng cảm giác yên bình nơi hậu phương, bỗng nhiên nằm ở vị trí tiền tuyến đúng như ước mơ của Logan.

Logan lúc này đã được Bộ trưởng quốc phòng Abraham thăng lên chức Đại tá, liền tập trung các sĩ quân cấp thấp lại để bàn thảo công việc.

Cần biết rằng ở nhà nước cộng hòa hiện nay chưa có cấp tướng. Abraham là một quan chức dân sự không theo binh nghiệp. Logan chỉ là cấp đại tá nhưng đã là người mang quân hàm cao nhất toàn quân.

Bên phía Meridia không cấp thông tin tình báo cho Logan, gã buộc phải tự vẽ nên một bản đồ chiến trường dựa theo các thông tin mà nhân viên của Adriel gửi đến cách ngày.

Mặc dù vậy, bản đồ của gã vẽ rất sát với thực tế.

Logan chỉ tay lên bản đồ, nói:

- Quân đế quốc ở đây, đây, và đây, quân Meridia ở đây, đây, và đây. Phòng tuyến hiện nay là phòng tuyến tạm thời. Meridia đã huy động Đại Đoàn Quân Báo Đốm trấn giữ phòng tuyến. Nhưng tâm lý của quân Meridia đang rất hoang mang. Xem chừng phòng tuyến này cũng không trụ được.

Đại úy Bailey Nelson hỏi:

- Ta có nên trở về nhà nước cộng hòa không, thưa đại tá?

- Trở về? Sao lại trở về? Ta còn chưa giao tranh với đế quốc ngày nào mà đã trở về, sau này biết nói gì với cấp trên?

- Giao tranh?

Bailey và mọi người nhìn nhau, trong ánh mắt lộ rõ vẻ kinh ngạc và căng thẳng.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.