Chương trước
Chương sau
Căn phòng hết sức yên tĩnh, Emily không lên giọng mà mỗi lời nói đều mang theo sức nặng của chân lý.

- Ông Jackson, tôi không biết ông có nhận ra không, nhưng ông đang chơi một ván cờ mà ông chắc chắn thua. Ngay cả nếu ông chiếm đoạt được Dực Long đi nữa thì ông cũng chỉ chiếm được cái xác của nó mà thôi, thứ làm nên sức mạnh của tổ chức này đã chết cùng với chồng tôi. Đấy là tôi đang đặt ra giả thuyết có lợi nhất cho ông. Một Dực Long không có linh hồn sẽ sớm tan rã và không thể kháng cự lại sức mạnh vô địch của Đế quốc Đại Bàng. Ông sẽ sớm nhận ra điều đó vào cái ngày mà Thomas tấn công nhà nước cộng hòa.

- Đấy chỉ là quan điểm riêng của cô thôi, Emily.

- Dĩ nhiên ông phải nói vậy vì ông đã đi quá xa và không thể nào quay đầu lại được nữa. Bây giờ hãy thử nghĩ xem làm thế nào để ông có thể chinh phục được Dực Long? Ông cần sự hợp tác của tôi, đó là giải pháp tốt nhất, thậm chí duy nhất. Ông cần tôi giúp ông thâu tóm Dực Long càng sớm càng tốt, bởi Dực Long giống như quả bom đặt trong lòng nhà nước cộng hòa, chỉ cần một sự kích động nhỏ cũng có thể phát nổ. Nhưng ông vội chứ tôi không vội, tôi không có lý do gì để vội vàng.

- Cô muốn câu giờ sao, Emily?

- Đúng vậy, tôi sẽ chờ đợi. Ngày mà chồng tôi trở lại, nếu như anh ấy trở lại, chính là ngày chết của ông. Trong cuộc đấu này, tôi có nhiều lợi thế về mặt thời gian hơn ông. Tôi từ chối tiếp quản Dực Long cho đến khi chắc chắn về số phận của chồng mình. Đến đây thì ông có hai lựa chọn, một là giết tôi, hành động chẳng đem lại bất kỳ lơi ích gì cho ông ngoài việc giải tỏa nỗi tức giận, và hai là giữ tôi lại làm con tin để đàm phán với chồng tôi trong trường hợp anh ấy trở về. Tôi nghĩ người khôn ngoan như ông tất biết nên chọn cách nào.

Jackson gật đầu:

- Tôi không định giết cô, Emily.

- Ông có thể lưu mạng sống tôi lại, nhưng vẫn phải tìm cách thu phục Dực Long càng sớm càng tốt. Ông cần phải tìm một người thay thế tạm thời. Còn ứng cử viên nào tốt hơn con trai ông, Logan, người có mối quan hệ thân tình máu mủ và dễ bị thao túng về mặt cảm xúc. Hẳn ông có thể dễ dàng ép buộc anh ta trở thành nhà lãnh đạo lâm thời của Dực Long. Điều đó tốt thôi. Nhưng Logan không thể ra lệnh cho các toán quân của Aleksei, Abraham, Alexander, Adriel hoặc Genesis. Lực lượng trung thành với năm người này đã chiếm ba phần tư sức mạnh của Dực Long. Họ sẽ tạm thời án binh bất động chờ thêm thông tin. Và đó là một trạng thái nguy hiểm cho ông, Jackson, ông không có cách nào tiêu diệt được các toán quân này và cũng không có cách nào thao túng được họ. Ông đang nằm trên một quả bom chờ phát nổ.

Jackson Jay suy ngẫm về những gì Emily Hà nói.

Lão không khỏi khâm phục tầm nhìn và trên hết là sự vững vàng của cô.

Cô giống như một nhà chính trị lão luyện đã sớm nhìn thấu các biến động thời cuộc từ rất lâu trước khi chúng thực sự xảy ra. Tất cả những gì cô nói sau này đều chính xác là điều mà Jackson sẽ làm.

- Emily, tôi ước gì mình có một đứa con gái như cô. Nếu cô là con gái tôi, tôi sẽ dành mọi thứ tốt đẹp nhất của mình cho cô. Tôi sẽ biến cô thành một nàng công chúa.

- Tôi không nghi ngờ tình yêu với con cái của ông, nhưng tôi nghi ngờ về việc tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc được làm con ông. Bởi hạnh phúc đòi hỏi nhiều yếu tố khác bên cạnh tình yêu. Đó là sự thấu hiểu, bao dung, chấp nhận và đạo đức. Những yếu tố này ông đều thiếu, Jackson.

- Có lẽ vậy. Emily Hà, cô đã đi nước cờ của cô và đó là một nước cờ rất thú vị. Nhưng tôi không thể chấp nhận được việc ngồi trên quả bom và trông chờ vào thần may mắn sẽ ngăn nó phát nổ. Tôi phải làm chủ vận mệnh của mình. Emily, xin cô nhớ cho rằng đây là một cuộc đấu chính trị, những gì tôi sẽ làm không xuất phát từ lòng căm ghét cá nhân với cô, mà tôi làm vì tôi không còn lựa chọn nào khác.

- Nói đi, Jackson, hãy xem ông có thể đi xa đến đâu trên con đường suy đồi.

Jackson nhấn mạnh từng chữ:

- Tôi sẽ phá hoại danh dự của cô, Emily. Tôi sẽ cáo buộc cô đã gian dâm với Thomas để hãm hại chồng mình. Bằng cách hủy diệt danh dự của cô, tôi sẽ khiến cho những kẻ đang ngóng chờ cô thay thế vị trí của Tài trở nên đau đớn và mất phương hướng như đám trẻ con lạc mẹ. Tôi sẽ nêu cao ngọn cờ đạo đức, tuyên bố rằng mình đã làm hết mọi cách để bảo vệ cho Tài, người bạn thân thiết của tôi, tôi sẽ làm cho những đạo quân trung thành với Tài nghĩ rằng tôi chính là người kế thừa hợp pháp của chồng cô và chúng sẽ bám lấy bàn tay mà tôi chìa ra với chúng, không biết rằng tôi đang cười vào mặt lũ ngu độn ấy. Cô nghĩ rằng tôi không chinh phục nổi Dực Long ư? Cô nhầm rồi. Không có con quái vật nào trên đời mà một bộ óc thông minh và thủ đoạn không thể thuần hóa. Tất cả những gì cần để chinh phục Dực Long chỉ là một vở kịch thật đặc sắc và ghê tởm. Hãy chờ xem tôi đạo diễn vở kịch ấy, vở kịch vĩ đại nhất mà thế giới này từng chứng kiến. Hãy chờ xem tôi biến trắng thành đen, đêm thành ngày và chiếm đoạt Dực Long của cô ra sao.

Jackson đứng lên, quát lớn:

- Bay đâu.

Người của Jackson đẩy cửa tiến vào.

- Lập tức bắt giữ con tiện nhân này, tống vào ngục. Ngày mai mang ra xét xử.

Đám lính áp tải Emily Hà đi. Ngay cả lúc ấy, gương mặt cô vẫn hết sức bình tĩnh, tựa như không gì trên đời có thể đánh sập sự kiên cường và bất khuất của người phụ nữ này.

Jackson nhìn theo, thở dài:

- Xin lỗi Emily. Tôi sẽ chôn cất cô tử tế.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.