Chương trước
Chương sau
Ngày 3 tháng 3 năm năm trước, Mạc Lâm gặp Khương Viễn Mộ, hai người đều cảm thấy cực kỳ vui sướng, hết sức hài lòng về nhau.

Thế là bọn họ dường như ‘không thể chờ đợi’ liền hẹn thời gian gặp nhau lần tiếp theo ngay buổi tối vừa gặp xong.

Thời gian hẹn rất sát, hai ngày sau đó, ngày 5 tháng 3, địa điểm là quán cà phê bên dưới tòa nhà văn phòng công ty Khương Viễn Mộ vừa thuê. Đề tài thảo luận chủ yếu là sắp xếp ghi chép lại những yêu cầu về hôn nhân của nhau.

Dù sao gặp nhau cũng không thể chỉ tâm sự xem tính cách đối phương, hỏi thử sở thích của đối phương là gì, cái này có khác gì với yêu đương thông thường? Bọn họ là xem mắt, mục tiêu là kết hôn, đương nhiên phải tiến tới mục tiêu chứ.

Mỗi lần gặp mặt đều muốn thúc đẩy ‘hạng mục’ đó.

Vào lần gặp thứ hai ngày 5 tháng 3, Mạc Lâm và Khương Viễn Mộ đều mang theo laptop.

“Khương tổng.” Mạc Lâm cười thiện cảm, đưa tay ra. Khương Viễn Mộ cũng lịch sự gật đầu và bắt tay Mạc Lâm.

“Chào em.”

Chào hỏi đơn giản xong, hai người ngồi xuống, mở máy tính của mình lên. Mạc Lâm nhanh nhẹn lấy mắt kính của mình ra khỏi túi. Lúc cô nhìn máy tính thỉnh thoảng sẽ hoa mắt, theo thói quen phải đeo kính.

Khương Viễn Mộ nhìn cô, mắt kính không viền lộ ra chút nghiêm túc, lý trí, lạnh lùng, rất giống bản thân cô.

Thẩm mỹ đặc biệt. Khương Viễn Mộ nghĩ thầm, cũng không tệ.

“Tôi gửi em một đường link, có thể đồng bộ văn bản, em có thể sửa trực tiếp trên đó.” Khương Viễn Mộ nói, gửi đường link cho Mạc Lâm.

Mạc Lâm đăng nhập vào, nhìn thấy một giao diện màu trắng, bên trên đã viết một vài hạng mục cần chú ý trong buổi thảo luận hôm nay.

Xác định yêu cầu.
Hai bên tiếp nhận yêu cầu của đối phương, hôm nay cần ký trước ‘thỏa thuận thiện chí’ có ý qua lại để xác định trách nhiệm hai bên, quy định hành vi của hai bên.
Xác định thời gian gặp lần sau, dự định lộ trình ‘kết hôn’.
Mạc Lâm nhíu mày.

Mạch suy nghĩ rõ ràng, Mạc Lâm nghĩ thầm, cũng được đó.

“Vậy thì, chúng ta bắt đầu đi.” Mạc Lâm để tay lên bàn phím laptop, “Yêu cầu đầu tiên, tôi muốn là Bên A trong hợp đồng.”

Đây là một yêu cầu mà Khương Viễn Mộ không ngờ tới, nhưng anh lại nghĩ tới nghề nghiệp của Mạc Lâm, trong nháy mắt anh hiểu ra, đúng là khó trách.

“Chỉ cần điều khoản công bằng, Bên A hay Bên B tôi đều ok.”

Mạc Lâm liền vui sướng gõ xuống bốn chữ: ‘Bên A: Mạc Lâm.’

“Yêu cầu đầu tiên của tôi, xét thấy tình huống của chúng ta đặc biệt. Thỏa thuận tiền hôn nhân của chúng ta không chỉ thỏa thuận tài sản trước hôn nhân, trước mắt tôi chỉ cần một cuộc hôn nhân, không có nghĩa là tôi cần một cuộc hôn nhân lâu dài, tôi hi vọng trong thỏa thuận của chúng ta có quy định thời gian chấm dứt hợp đồng.”

Mạc Lâm hơi sửng sốt, sau đó khẽ cúi đầu.

Khương Viễn Mộ nhìn thấy vẻ mặt của Mạc Lâm, đoán là quả nhiên cô không muốn đồng ý điều kiện này, tuy là thỏa thuận tiền hôn nhân, nhưng trước đó cũng không nói là thỏa thuận hôn nhân trong khoảng thời gian nào. Thời điểm kết hôn đã nhắc tới ly hôn, chắc chắn đại đa số mọi người không chấp nhận rồi.

Khương Viễn Mộ cảm thấy khá đáng tiếc.

“Xin lỗi, đây cũng chỉ là chuyện tôi vừa nghĩ ra lúc đến đây. Trước mắt tôi cần kết hôn vì phải giải quyết chút chuyện đau đầu, nhưng tình trạng này hẳn là không kéo dài lâu, cho nên phải có thời gian chấm dứt, rất quan trọng với tôi, nếu cô không chấp…”

“…Năm năm đi.” Mạc Lâm ngẩng đầu lên, nhìn về phía Khương Viễn Mộ. Cô nói, “Đề nghị của anh rất hay, trước đó tôi không cân nhắc đến chuyện này. Cảm ơn anh đã suy nghĩ chu toàn.”

Mạc Lâm cũng không muốn bản thân mình chết cứng ngắc.

Mà lời này Mạc Lâm vừa thốt ra, Khương Viễn Mộ lại ngẩn người.

Mạc Lâm chớp mắt nhìn anh: “Lâu sao?” Cô hơi nhíu mày, tỏ ra buồn rầu: “Bệnh tình của bà nội tôi không tốt nhưng… tôi vẫn muốn xác định thời gian lâu một chút, lỡ như… đúng không, anh Khương.”

Gương mặt cười của Mạc Lâm có chút cay đắng bất đắc dĩ, còn mang theo chút khẩn cầu, giống như sợ Khương Viễn Mộ nói năm năm dài rồi, nhất quyết muốn đổi sang ba năm vậy.

Ánh nắng nghiêng nghiêng chiếu vào từ cửa sổ rơi trên người Mạc Lâm, Khương Viễn Mộ nhìn cô, hiểu hàm nghĩa sau lời nói của cô, làm sao Khương Viễn Mộ có thể nói ra chữ ‘dài’ này được.

Hơn nữa, anh vốn cũng cảm thấy thời gian này rất hợp lý.

“Em hiểu lầm rồi, tôi không phải thấy năm năm không thích hợp, chỉ là tôi không ngờ em đồng ý nhanh như vậy.”

Nghe thấy lời này của Khương Viễn Mộ, Mạc Lâm yên lòng, cô cười: “Đề nghị này đều tốt cho cả hai, đương nhiên tôi sẽ đồng ý.”

Khương Viễn Mộ cảm thấy, nếu như không phải ở quán cà phê, bây giờ Mạc Lâm có lẽ đang cụng một ly với anh.

Sau đó, sự tình tiến triển rất thuận lợi.

Bọn họ nói từ yêu cầu cho tới điều khoản, từ tình huống bất khả kháng động đất hỏa hoạn tới nội trợ gia đình và tiêu chuẩn sạch sẽ trong nhà.

Bọn họ nói tới lúc nguy hiểm, nghĩa vụ của một bên có thể cứu bên còn lại, nhưng điều kiện tiên quyết là sinh mạng của mình không bị uy hiếp.

Bọn họ nói tôn trọng thu nhập cá nhân, thu nhập của ai thì người đó quản lý. Bên còn lại không được quyền hỏi đến. Nhưng ngoại trừ những tình huống sau đây thì hai bên được quyền biết chi tiết chi tiêu tài khoản của đối phương: Hai bên đồng ý lập một tài khoản gia đình chung, trong thời gian kết hôn, tất cả chi phí phát sinh liên quan tới hai bên (bao gồm nhưng không giới hạn trong việc ăn uống, tiền đi lại, phí quản lý và tiền mua đồ dùng sinh hoạt chung). Nếu một bên tự ý sử dụng thì có thể đưa ra pháp luật, thành tội danh tham ô tài khoản chung.

Bọn họ nói, trong năm năm này năm lẻ về nhà Bên A, năm chẵn về nhà Bên B, nếu có tình huống gì đặc biệt thì hai bên có thể thảo luận thoải mái, nếu thảo luận không có kết quả thì có thể tách nhau ra làm.

Bọn họ nói, thỏa thuận hôn nhân trong năm năm, một bên không được vì bất kỳ lý do gì quấy rối tình dục bên còn lại. Hai bên tự hiểu rõ phải giữ mình, một bên không thể lấy bất kỳ lý do gì mà có hành vi tình dục với bên còn lại, người vi phạm sẽ nhận trừng phạt liên quan tới pháp luật, cũng chịu trách nhiệm việc vi phạm bản thỏa thuận này.

Bọn họ còn nói, trong thời gian thỏa thuận nếu một bên gặp được người yêu khác giới hoặc đồng giới, thì sẽ thương lượng với bên còn lại, lập một biên bản đồng thuận khác, thì mới có thể chấm dứt hợp đồng. Nhưng! Hai bên không được giấu diếm, lừa gạt hay xảy ra quan hệ tình dục với bất kỳ người nào trong thời gian thỏa thuận! Nếu có gây ra tổn thất thì phải gánh chịu toàn bộ trách nhiệm từ sai lầm.

Cuối cùng bọn họ nói, trong quan hệ hôn nhân, nghĩa vụ của Mạc Lâm là gọi Khương Viễn Mộ là Viễn Mộ. Mà hai chữ Mạc Lâm cũng không nên quá thân mật, sau khi hai bên thỏa thuận, Khương Viễn Mộ vẫn có thể gọi Mạc Lâm là Mạc Lâm.

Cứ như vậy, bọn họ nói từ vĩ mô tới vi mô, từ sinh lão bệnh tử tới dầu muối củi gạo, nói từ lúc xế chiều tới tận khi quán đóng cửa.

“Xin lỗi…” Nhân viên phục vụ đã tắt đèn ở chỗ khác, chỉ để lại đèn ở khu bàn bọn họ. Nhân viên hết sức ngại ngùng đi tới, “Tụi em phải đóng cửa rồi.”

“Xin lỗi, ảnh hưởng tiệm rồi.” Mạc Lâm nói tiếng xin lỗi, ký bản ‘Hợp đồng nguyện vọng hôn nhân’, sau đó đưa cho Khương Viễn Mộ, “Chúng tôi đi ngay đây.”

Nhân viên phục vụ gật đầu, đi dọn cái bàn khác.

Khương Viễn Mộ nhận lấy hợp đồng, cũng ký tên lên đưa cho Mạc Lâm, kiểm tra một lần nữa nội dung trong máy tính, xét duyệt thành quả hôm nay, sau đó anh hài lòng đóng máy tính lại.

Khương Viễn Mộ ngẩng đầu, nhìn Mạc Lâm đang thu dọn đồ đạc, cuộc họp cả ngày này làm cô có chút mệt mỏi. Nhưng Khương Viễn Mộ nhìn cô lại cảm thấy sự nhẹ nhõm trước giờ chưa bao giờ có.

Thật là hiếm, có một người tâm ý tương thông với mình, có thể nói chuyện với mình như vậy.

Khương Viễn Mộ suy tư một hồi nói, “Tôi có đề nghị này.”

Mạc Lâm ngẩng đầu, nhìn Khương Viễn Mộ dưới ánh đèn nhu hòa của chiếc đèn cuối cùng nói bằng giọng nói trong trẻo lạnh lùng đặc thù: “Chúng ta sống thử trong một tháng đi.”

Mạc Lâm chớp mắt, có chút ngẩn người, sau đó đã hiểu ý của Khương Viễn Mộ.

Điều khoản thỏa thuận như vậy, không thử thực sự một lần, lỡ như lúc thực hiện phải thêm vào, điều chỉnh hay là muốn đổi ý, cũng nhiều phiền phức.

Thế là Mạc Lâm lập tức đưa ra câu trả lời của mình, “Cũng được, anh thấy khi nào bắt đầu thì được.”

Hàng mi Khương Viễn Mộ cụp xuống, dưới ánh sáng nhu hòa, một bóng râm phủ xuống trước mắt anh, có điều suy nghĩ trong chốc lát, anh ngước mắt lên, kiên định nhìn về phía Mạc Lâm, đôi mắt sáng, ánh sáng dìu dịu và cô.

“Ngày mai.”
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.