Chương trước
Chương sau
Edit: Ry

Beta: chuông

Người Nguyên Dục Tuyết vẫn chưa dính một giọt máu. Cái này đã thành thói quen. Không phải cậu mắc bệnh sạch sẽ, chỉ là người dính mùi quá nặng, 0lúc đi "bắt mồi" sẽ dễ bị con mồi phát hiện tung tích. Hầu hết Trùng tộc đều có khứu giác cực nhạy, nên Nguyên Dục Tuyết luôn phải chú ý không để bản thân dính mùi gì đặc biệt.

Rất nhiều người gặp cậu sẽ luôn thấy cậu có một mùi hương nhạt đặc biệt... Nó lạnh, có phần khắc nghiệt như đỉnh núi trắc trở, cũng lại giống mùi cỏ cây tươi mát khi gió thoảng qua rừng trúc. Đây thực tế chỉ là một loại ảo giác, vì Nguyên Dục Tuyết không có mùi, nếu không cậu sẽ dễ bại lộ bản thân khi hành động bí mật. (Editor: Tự dưng bả tả làm mình nghĩ đến mùi thuốc khử trùng =))))))))))))))) )

Nhưng giờ, kể cả khi trên người không dính một giọt máu, nhưng có lẽ vì đã giết quá nhiều quái vật, từ mũi đao cho tới cổ tay gầy gỏ đều quẩn quanh... Mùi máu tươi.

Mùi của sát ý.

Nguyên Dục Tuyết do dự.

Cậu có thể dùng năng lượng làm sạch quần áo, nhưng có vẻ thật lãng phí, chi bằng dùng phương pháp bình thường, mà cũng trực tiếp hơn.

Các tòa nhà xung quanh đều không có người, vào "mượn" phòng tắm cũng không phải chuyện gì quá đáng. Sau này sẽ không ai truy cứu (cũng không truy cứu được) để trách móc cậu.

Nhưng Nguyên Dục Tuyết lại không phải người sẽ vi phạm "quy tắc", cậu có một sự cố chấp kì lạ rằng trừ khi nó xung đột với nhiệm vụ, còn không cậu sẽ không tự ý vào nhà dân. Do dự một hồi, cậu chọn nơi khác.

--- Khu trú ẩn số 09 ở gần đây rất phù hợp để tắm rửa.

Khu trú ẩn này được cải tạo từ khách sạn, tu sửa dỡ bỏ xây dựng thêm một vài công trình với mục tiêu gia tăng tối đa lượng người có thể chứa. Có điều thời gian có hạn nên cũng không cải tạo được nhiều, phần lớn là dỡ bỏ vài thứ không phù hợp, còn đâu đều giữ lại.

Xét về hoàn cảnh thì khu số 09 rất thích hợp để sinh sống. Nhiều chăn đệm giường chiếu, vật dụng vệ sinh cũng nhiều, còn có phòng bếp chung, tiện dự trữ vật tư, Nguyên Dục Tuyết còn cho giữ lại một vài phòng tắm, vừa hay để sử dụng lúc này.

Còn một ưu điểm nữa là người phụ trách nơi trú ẩn 09 là "người quen" của cậu.

Cũng chỉ giới hạn ở quen biết thôi.

Từ lúc vào phó bản đến nay, cậu không quen biết nhiều người lắm, nếu chỉ tính người chơi thì lại càng ít.

Người quản lý này coi như là một trong những người có tiếp xúc nhiều nhất với cậu... Trí nhớ của Nguyên Dục Tuyết rất tốt, ấn tượng khá sâu với người này, cả hai còn từng "hợp tác".

Truyền nhân của gia tộc Thiên Sư, Kiếm Thiên Sư.

Y tự gọi mình là "A Kiếm", theo như đánh giá của Nguyên Dục Tuyết là một người dễ gần, phụ trách quản lý nơi trú ẩn 08 09 và 10.

Hai khu trú ẩn khác có người hỗ trợ giám sát nên Thiên Sư Kiếm chủ yếu sẽ ở nơi trú ẩn 09. Bây giờ qua có khi sẽ gặp được y, cậu có thể vào trong luôn, bớt được vài bước giải thích rườm rà.

Còn không thì một "người sống" như cậu, bị người ta cảnh giác ngăn cản ở ngoài cũng là chuyện thường.

Suy đoán này cũng đúng.

Những nơi trú ẩn trước đó nhiệt tình mời cậu vào nghỉ ngơi là do người quản lý hoặc giám sát đã chứng kiến cảnh Nguyên Dục Tuyết tiêu diệt toàn bộ quái vật, dù có cảnh giác kiêng kị thì cũng ngầm coi cậu như phe mình.

Dù sao thì cậu cũng đã giết quái vật.

Nhưng bên ngoài nơi trú ẩn số 09 lại rất yên bình. Quái vật ở quanh khu này đã bị Kiếm Thiên Sư giải quyết. Thật ra giết quái vật không phải nghề chính của y, nhưng kiếm gỗ đào với bùa thiên sư lại có tác dụng rất lớn với lũ này.

Thế nên khi nhân viên canh gác nhác thấy bóng người từ xa lại gần, phản ứng đầu tiên là căng thẳng.

Có, có thật là người không?

Trông không giống người bình thường lắm. Tất nhiên rồi, lông tóc không trầy xước gì đi từ ngoài vào, dù là xung quanh không có quái vật gì cũng hết sức khả nghi. Mà người này trông còn rất gầy, quần áo trắng tinh sạch sẽ, nhìn chỗ nào cũng thấy lạ.

Cậu sải bước rất thong thả, nhưng chỉ trong chớp mắt đã tới trước mặt họ, càng khiến bảo vệ hoảng hốt, nghi ngờ cậu là hóa thân của quỷ...

Trái tim hắn sắp nhảy từ cổ họng ra ngoài.

Hắn nghĩ đến những con quái vật xấu xí dị hợm cực kì đau mắt, đầu bỗng nảy số --- Chắc chúng nó không hóa được thành người đâu nhỉ? Giống như trong truyền thuyết thần thoại ấy.

Mà mấy bộ phim zombie hồi trước xem cũng không có mấy tình tiết zombie chứa virus có thể biến thành người bình thường... Đầu càng loạn thì ánh mắt nhìn Nguyên Dục Tuyết lại càng cảnh giác!

Nhưng khi thiếu niên thật sự tới gần, sự đề phòng cao vút vì quá căng thẳng đột nhiên biến mất.

Nguyên Dục Tuyết thật sự quá đẹp, kể cả khi đeo khẩu trang. Cậu hơi ngước lên, đôi mắt đen hớp hồn, làn da trắng như tuyết, khiến lòng người run rẩy, dần tan chảy mềm mại.

... Ầy.

Sao có thể là quái vật được?

Trông không giống chút nào...

Mà giống con người vô tội, thất lạc bên ngoài, trải qua muôn vàn gian khó mới có thể tìm được nơi trú ẩn.

Tất nhiên trong đầu nghĩ thế thôi, người xem giám sát chưa ngu tới độ dựa vào ấn tượng đầu tiên thả người ta vào. Hắn đứng trên ban công tầng 4 trong nơi trú ẩn an toàn, cách một khoảng, lớn tiếng hỏi.

"Ai đó? Tới đây bằng cách nào? Tới đây... Làm gì?"

Thay vì nói là chất vấn, nghe giống quan tâm hỏi han hơn.

Nguyên Dục Tuyết ngoan ngoãn đứng lại, duy trì khoảng cách an toàn, trả lời. Mà "khoảng cách an toàn" này cũng chỉ là với con người thôi, thực tế nếu Nguyên Dục Tuyết muốn thì một giây sau vẫn có thể tấn công như thường.

"Nguyên Dục Tuyết." Cậu nói ra tên mình, sau đó thành thật bảo: "Đi tới."

Bảo vệ: "..."

Hắn thấy câu... "Tới bằng cách nào" đúng là hơi ngu.

Một giây sau, Nguyên Dục Tuyết đã ngoan ngoãn trả lời thông tin quan trọng nhất ---

"Tôi tới tìm Kiếm thiên Sư." Cậu hơi do dự, quyết định nói ra mục đích của mình: "... Tôi muốn tìm chỗ tắm rửa."

Mấy câu trước rất bình thường. Cái tên Nguyên Dục Tuyết, bảo vệ cũng đã từng nghe. Nhưng hắn chỉ là cộng tác viên, cũng nhớ không rõ lắm, nhưng "Kiếm Thiên Sư" thì tất nhiên là biết rồi. Mọi người đều gọi quản lý nơi trú ẩn số 09 như vậy, tuy chỉ là thiếu niên nhưng người ta gia học uyên bác, rất đáng tin.

Kiếm Thiên Sư làm việc rất ổn, chủ yếu là y đã ra tay tiêu diệt sạch quái vật xung quanh, một phát thu phục tất cả mọi người, ai cũng yên tâm đi nghỉ, cực kì kính ngưỡng Kiếm thiên sư.

Nhưng mọi thứ đang rất bình thường, càng khiến câu cuối của Nguyên Dục Tuyết, nghe như ất ơ.

Bảo vệ tưởng mình nghe nhầm, nguy hiểm như vậy mà còn trèo đèo lội suối tới đây thì phải là chuyện gì quan trọng lắm chứ.

Nhưng hình như hắn vừa nghe Nguyên Dục Tuyết bảo là....

Bảo vệ mấp máy, ngơ ngác hỏi lại: "Tìm gì cơ?"

Nguyên Dục Tuyết lặp lại: "... Tìm chỗ tắm rửa."

Khi mà bảo vệ cho rằng mình đúng là đang nằm mơ, sau lưng hắn có người bước tới. Đồng nghiệp tới thay ca cho hắn, nhưng không hiểu sao lại có Kiếm Thiên Sư đi cùng.

Nơi trú ẩn số 09 do một mình y quản lý, trách nhiệm không thể nói là nhẹ nhàng, đáng lẽ giờ Kiếm Thiên Sư phải nghỉ ngơi dưỡng sức, mai còn tiếp tục chiến đấu, không biết sao đêm hôm lại tỉnh giấc ra ngoài như vậy.

Thấy Kiếm Thiên Sư, bảo vệ hoảng hốt báo cáo.

"Thiên Sư." Để thể hiện sự tôn trọng, bọn họ chỉ gọi y là Thiên Sư: "Có người từ bên ngoài tới tìm ngài ạ."

Hắn mím môi, sau đó khó chịu nói: "Tôi thấy người đó có vẻ khá tốt, tên là..."

Hắn chưa nói hết, Kiếm Thiên Sư đã nhìn ra cửa sổ, thấy được bóng dáng người bên ngoài ---

Y nhíu mày, không đợi bảo vệ nói hết đã nhảy từ cửa sổ xuống.

Đây là tầng thứ 4, xem như là nơi có vị trí quan sát tốt nhất, nghe thì không cao lắm, nhưng với độ cao này người ta vẫn có thể ngã chết như thường.

Mấy người bảo vệ hoảng hốt, bổ nhào tới nhìn xuống, thấy Kiếm Thiên Sư vững vàng đáp đất mới nhớ ra y không phải người thường, chút độ cao này có là gì.

Kiếm Thiên Sư luôn dùng cửa như người bình thường, không có sở thích nhảy trên đáp dưới, giờ lại sốt ruột tới độ nhảy ra khỏi cửa sổ, dọa cho họ thót tim --- Sau đó chạy vội tới trước mặt Nguyên Dục Tuyết.

Mắt thiếu niên như sáng lên, y khẽ điều chỉnh nhịp thở rồi do dự hỏi: "Sao cậu lại tới đây?"

"Tôi muốn mượn phòng tắm, thay quần áo."

Nguyên Dục Tuyết bình tĩnh đáp.

Kiếm Thiên Sư không thấy câu trả lời này có vấn đề gì.

Ban đầu là cho rằng Nguyên Dục Tuyết thích sạch sẽ, dù sao trong phó bản này cậu ấy cũng là cậu ấm nhà giàu, được chăm chút như thế. Nhưng Kiếm Thiên Sư là người chơi, y nhanh chóng nghĩ đến một vấn đề khác, Nguyên Dục Tuyết không thể để người mình có mùi ---

Y khựng lại, có lẽ là vì mấy hôm nay ngửi quá nhiều mùi máu tanh nên y không nhận ra, thiếu niên cau mày, cẩn thận ngửi rồi mới đáp: "... Mùi rất nhạt."

Suýt thì không ngửi ra.

Sau đó y nói: "Trong này có nước nóng, để tôi chuẩn bị cho cậu."

Thế là mọi người trơ mắt nhìn Kiếm Thiên Sư dẫn một thiếu niên lạ hoắc đi vào. Nếu là người khác thì chắc họ sẽ còn cản lại tra hỏi, nhưng người do quản lý mang vào thì không cần.

Với cả, Kiếm Thiên Sư trông rất... Ân cần, thái độ hết sức nghiêm chỉnh, che trái chắn phải cho Nguyên Dục Tuyết.

Bảo vệ không khỏi tò mò nhìn theo.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.