Chương trước
Chương sau
"Cô muốn mua hoa gì? " chủ quán là một cô gái nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, hoạt bát. Thấy Lý Như Kì vào cửa hàng còn dẫn theo một người đàn ông tuấn tú theo sau. Lúc đầu cô nghĩ người đàn ông này là bạn trai hoặc chồng cô, nhưng rồi thấy hắn rất cung kính với cô gái này và cũng rất biết điều giữ khoảng cách, cho nên có khả năng người này là vệ sĩ thân cận đi theo bảo vệ cô gái này. Bên ngoài là một chiếc xe BMW đời mới, ngang ngạnh dừng ngay bên đường. Vừa rồi cũng là tiếng phanh xe gây sự chú í của cô, chỉ như vậy cũng đủ thấy cô gái này không phải là người bình thường.

"Tôi muốn củ giống hoa Bỉ Ngạn! "

"Tại sao cô lại mua hoa bỉ ngạn? Cô có biết loài hoa này tượng trưng cho thứ gì không?" Tiểu Mỹ tò mò mở to đôi mắt nhìn Lý Như Kì. Một cô gái xinh đẹp, thu hút như vậy, cô còn nghĩ cô gái này sẽ mua hoa hồng hay một loại hoa nào đó tượng trưng cho tình yêu, sự quyến rũ, hay lãng mạn....

"Biết! Vậy nên tôi mới muốn mua. Nhưng thứ tôi muốn là củ giống không phải hoa, ở đây có không?" Lý Như Kì lạnh lùng nhìn cô gái đang nghiêng nghiêng cái đầu nhỏ hồn nhiên dò xét cô không hề che dấu, trông cũng rất đáng yêu. Nhưng cô không có nhiều thời gian, đột nhiên tâm trạng khó chịu. Cô chỉ muốn nghỉ ngơi, ngủ một giấc dài, đến khi tỉnh lại sẽ giành toàn bộ tâm tư vào việc học và cả trả thù.

"Có! Nhưng tôi chỉ tặng cho người có duyên thôi. Nếu cô trả lời chính xác câu hỏi của tôi, củ giống sẽ thuộc về cô. Đồng ý chứ? " Tiểu Mỹ chớp chớp đôi mắt nhìn Lý Như Kì tinh nghịch nháy mắt một cái.

"Cô mà còn nháy mắt nữa, tôi sẽ nghi ngờ dây thần kinh số bảy của cô đang gặp vấn đền đấy. Hỏi đi!" Lý Như Kì nhàn nhạt lên tiếng.

Tiểu Mỹ hờn dỗi bĩu môi xịu mặt, hơn dỗi. Nhưng rất nhanh lấy lại tinh thần phấn chấn, hai tay chống hông ngang ngạch hỏi.

"Vậy nói tôi nghe xem, ý nghĩa của loài hoa này là gì? "

"Tại mỗi quốc gia, hoa bỉ ngạn lại có những ý nghĩa khác nhau. Tại Nhật Bản, hoa mang ý nghĩa là hồi ức đau thương, Triều Tiên là nhớ về nhau, Trung Quốc là ưu mỹ thuần khiết, cũng là sự phân ly, khổ đau, vẻ đẹp của cái chết. Tựu chung lại, đây là loài hoa đại diện cho sự chia ly, tuyệt vọng.

Hoa bỉ ngạn còn có ý nghĩa là "phân ly, đau khổ, không may mắn, vẻ đẹp của cái chết" , nhưng nhiều người hiểu ý nghĩa hoa là "hồi ức đau thương"" Lý Như Kì chầm chậm, từ tốn nói. Miệng thì nói như vậy, nhưng trong đầu cô lại nghỉ về Thiên Minh. Cô không biết tình cảm của cô giành cho hắn là gì, liệu có phải là tình yêu hay không? Hay chỉ là một người cô đơn lạc lõng bỗng một ngày có người quan tâm khiến cô tham lam chiếm hữu làm của riêng. Nếu thật sự là tình yêu, vậy cô có phải là quá dễ dãi rồi không? Hay là do Thiên Minh hắn lợi hại.

"Tốt! Câu hỏi cuối cùng. Cô có nghĩ đến câu thơ hay câu nói nào liên quan đến loài hoa này không? "

"Lòng đã nở một nhành hoa Bỉ Ngạn

Nhìn Vong Xuyên đưa tiễn mấy dòng trôiCánh mong manh trói đời ta vô ảnhBờ nhân duyên xa tít tắp chân trời..."

"Đợi tôi một chút! "Tiểu Mỹ nói xong lập tức chạy vào khu vườn nhỏ của mình cầm theo củ giống mang đến cho Lý Thư Kì.

"Chúc mừng cô, như tôi đã nói. Của cô! " Tiểu Mỹ khâm phục khẩi phục nhìn cô gái đối diện. Cô gái đối diện cô không phải là một cô gái đẹp giống như tiên nữ hay gì, nhưng thật sự rất ưa nhìn. Cô gái này bị bao bọc bởi nét ưu thương, sầu bi, nhưng những thứ ấy lại đem đến cho cô vẻ đẹp khiến người khác phải ngoái đầu nhìn.

"Cô tên gì? " Lý Như Kì không khách sáo nhận lấy một củ giống rồi đưa cho Minh Triết.

"Tiểu Mỹ! "

"Lý Như Kì! Có duyên gặp lại tôi sẽ mời cô ăn cơm." Nói xong Lý Như Kì và Minh Triết đi thẳng một mạch lên xe, không hề ngoái đầu nhìn lại. Tuy cô gái tên Tiểu Mỹ này chẳng có điểm gì nổi bật ngoài đôi mắt to tròn, nhưng cô rất thích tính cách của cô nhóc này. Rất thẳng thắn, đôi mắt tò mò, rò xét hay nhìn cô vẻ mặt kì quái đều không hề che giấu. Đáng yêu như vậy lại là một người si mê hoa Bỉ Ngạn, đúng là hiếm có.

Chiếc xe BMW lao như tên bắn đến khu có tên là Trang Viên, khu này nói thẳng ra là một khu nhà giành cho mấy kẻ lắm tiền nhiều của ở. Bên ngoài có bảo vệ, ra vào khu này đều phải xuất trình giấy tờ. Rất có quy củ, rất nghiêm ngặt. Đi vào bên trong, trước mắt hiện lên những khu biệt thự xa xỉ với những hàng cây cao bên đường đi được cắt tỉa gọn gàng, sạch sẽ.

Phải công nhận, Thiên Minh sắp xếp chỗ ở như thế này cho cô thật sự là ngoài sức tưởng tượng của cô. Khiến cô hết sức bất ngờ, cô phát hiện một điều. Người đàn ông này chăm chút cho cô từng tí một, từ việc nhà cửa, việc học, giúp việc đến những việc nhỏ nhặt như quần áo, giày dép, ngay cả đồ lót, váy ngủ....

Khỏi cần bàn cãi nhiều nữa, khi nào hắn về cô sẽ khóa, nhốt hắn lại bên cạnh cô. Đừng trách cô tàn nhẫn. Thiên Minh, tôi nhắm trúng anh rồi!
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.