Chương trước
Chương sau
Edit: Mật Mật
Beta: Heo Sữa
***
Sau một thời gian, H gửi một tin nhắn nói muốn kết bạn với tôi, tôi đang ở trong một mối quan hệ tốt, đây là người bạn trên mạng đầu tiên mà tôi giao tiếp cho đến nay.
Hình đại diện của H rất bình thường, nói chính xác là người này có một chút gì đó của thời cấp hai, hơi giống với kiểu hắc hoá phổ biến gần đây của học sinh tiểu học.
Thực hiện một điều ước: [Xin chào?]
H: [Hmm]
Tôi không thể không nghĩ rằng H rất lạnh lùng.
Một dòng mở đầu như vậy kết thúc nhanh chóng bởi vì H nhanh chóng nhắn tin cho tôi một lần nữa.
H: [Sắp muộn rồi, chúng ta sẽ nói chuyện khi có thời gian, đi ngủ sớm một chút]
Tôi xóa những dòng tin nhắn muốn hỏi khi tôi thấy đoạn hội thoại của H, xem xét nó một lúc, sau đó gõ một từ.
Thực hiện một điều ước: [OK]
Xong rồi, hiển thị ngoại tuyến, con chim cánh cụt nhấp nháy ở phía dưới bên phải cũng mờ đi và màn hình cũng đã trở về hình dạng ban đầu.
Thở dài nhìn đôi tay lạnh ngắt của mình, cất điện thoại di động vào lại trong túi xách, đứng ở bên đường vắng lạnh run người, chưa kịp nhận ra thì thời gian đã trôi qua, đã hơn mười hai giờ.
Tôi nhắm mắt và ngẩng đầu lên đón ngọn gió.
Gió bên ngoài rất lạnh, khiến người cảm thấy tỉnh táo hơn, gió thổi đủ rồi cũng bình tĩnh hơn rất nhiều, khiến suy nghĩ của tôi trôi về một nơi không xa lắm, thổi bay cả cơn buồn ngủ, tôi thậm chí còn đang suy nghĩ rằng, hắn có nhớ tôi hay không?.
------------------
Tôi không định trở về, bình tĩnh với nhau một chút thì sẽ tốt hơn. Bật chiếc điện thoại dự phòng mà tôi ít dùng đến, quả nhiên, chiếc điện thoại này hắn cũng đã xoá.
Không có một tin nhắn của chúc Chúc Tiêu Hành, nói thật là tôi rất thất vọng, niềm mong đợi duy nhất còn lại trong lòng tôi đã trở thành một trang giấy trắng, hóa ra hắn thà chiến tranh lạnh còn hơn xin lỗi tôi.
Thật biết đùa?
Trên phố đông người qua lại, nhìn tôi giống như thật bất cần, tôi chỉ là hạt bụi trong vũ trụ. Ai rồi cũng sẽ có những muộn phiền, phiền muộn nghĩ về người khác chẳng hạn.
Đã lâu không gặp.. Bực mình.
Tôi băng qua xe và kiểm tra chứng minh thư vào khách sạn, nếu hắn không biết sai chỗ nào vậy thì đợi đến khi nào hắn biết sai mới thôi, nếu không tôi sẽ không dễ dàng trở về. Tìm một khách sạn gần đó và ở tạm.
Sau khi đi đến quầy lễ tân, người phục vụ rất lạ, anh ta đã nhìn tôi chằm chằm khi vừa bước vào cửa, không biết anh ta đang nhìn cái gì.
Đại sảnh rất trống trải, gạch sạch sẽ sau khi được ánh sáng chiếu vào sẽ phản chiếu sáng ngời, bên cạnh còn có một ít cây xanh, vệ sinh cũng không tệ.
Nhìn xung quanh, lúc này chỉ có một người phục vụ là chuyện bình thường, nhưng đó là một điều kỳ lạ tự nhiên nảy sinh, và tôi không thể nói ra.
"Chào, cho tôi một phòng," tôi nói.
Người phục vụ ở quầy lễ tân là một thanh niên, cao, gầy, đẹp trai, trên khóe mắt còn có một nốt ruồi nước mắt thường thấy, rất ưa nhìn.
Nhìn dáng vẻ của anh ta khoảng chừng hai mươi bốn hai mươi lăm, tương đương với tôi, người đàn ông nhanh chóng liếc nhìn tôi, cầm lấy chứng minh thư của tôi, rồi bắt đầu thu xếp.
Anh ta vẫn đang nhìn tôi.
Thỉnh thoảng tôi nhìn lên, làm tôi cảm thấy nghi hoặc.
Là sao vậy, mặt tôi dính gì sao?
Luôn có cảm giác như anh ta đang xác nhận điều gì đó.
Ngay từ đầu, đã thấy anh ta không bình thường, những người không biết lại nghĩ mắt hắn bị lệch, ngay khi tôi đang thắc mắc và muốn hỏi anh ta thì tiếng điện thoại đột ngột vang lên trong đại sảnh yên tĩnh đến kỳ quái này.
Nhạc chuông rất hay đã được Chúc Tiêu Hành chọn cho tôi.
“Bầu trời luôn u ám và mây tan… Cuộc đời chỉ là một chuyến tàu ngắm cảnh sống động, đưa tôi đi qua những thăng trầm của cô đơn”.
"Nhìn pháo hoa đang nhấp nháy trong bóng tối ..." Chưa kịp nghe hết câu tiếp theo thì đột ngột dừng lại, tôi trả lời điện thoại.
"Alô?"
Nhấc máy nhưng lại không thấy hồi âm
"Zizizi ..." Có rất nhiều tiếng ồn ở đó, tôi không thể nghe rõ và hơi chói tai.
"Xin chào?"
“Xin chào.” Một giọng nói xa lạ lọt vào tai anh qua điện thoại, giọng khàn khàn khó chịu, giống như bị thứ gì đó mắc kẹt trong cổ họng.
Đó là một người đàn ông, đó là ai? Tôi hoàn toàn xa lạ với giọng nói của người này, tôi không biết anh ta, nhưng tôi không cúp máy vì phép lịch sự, số điện thoại thì không có tên, tôi chợt nhớ ra là Chúc Tiêu Hành đã xóa danh bạ, nhưng tôi thực sự không quen biết người này, là gọi nhầm sao?
Tôi lưỡng lự không biết phải nói gì, hay là cúp máy, nhưng tôi chưa kịp nói thì giọng nói ở đầu dây bên kia đột nhiên vang lên sau lưng tôi, và nó rất gần.
Tôi không có thời gian để phản ứng, và tôi thậm chí còn không kịp quay đầu lại.
Trong nháy mắt tôi hít thở không thông trong phút chốc khiến tôi mở to mắt và vô thức kêu cứu, cánh tay mảnh khảnh của tôi bị người đàn ông kéo đỏ bừng, khi tôi ngẩng đầu nhìn lên thì người phục vụ quầy lễ tân đã biến mất từ
lúc nào, cả đại sảnh vắng tanh, sao có thể...
"Ưʍ..."
Cố gắng nhiều như vậy, thân thể gầy yếu đang giãy giụa tuyệt vọng, cố gắng thu hút sự chú ý, nhưng không có ai ở đây, trống rỗng dị thường, mí mắt càng ngày càng nặng, đầu óc trống rỗng.
Rất chóng mặt, choáng váng và người tôi ngày càng nhẹ ...
Khoảnh khắc tôi cảm thấy mình sắp bất tỉnh, tôi nghĩ đến tên một người: Chúc Tiêu Hành…
A Hành ...
Tôi sợ hãi trong lòng hét lên tên hắn, cho đến khi ý thức mơ hồ chỉ còn lại khoảng trống, tôi đã đoán ra mọi khả năng, và chưa kịp đoán ra tại sao lại bị bắt cóc thì tôi hoàn toàn bất tỉnh.
...
Tôi thậm chí không biết chuyện gì đang xảy ra.
Bên kia, hoàn toàn không tưởng tượng được cánh cửa yên tĩnh bất ngờ Chúc Tiêu Hành chậm rãi đặt điện thoại xuống, thờ ơ nhìn chằm chằm nơi không có người.
Từ lúc Đoạn Hứa rời đi, ánh mắt của hắn không hề rời đi, mọi thứ hắn làm đều rất kinh người.
Đột nhiên hắn bật cười, bàn tay hơi siết chặt những hoa hồng gai.
Đôi mắt lạnh lùng và máy móc
Vì thế
Dù chỉ yêu hoa hồng, nhưng liệu rằng có phải là yêu ai sẽ yêu cả đường đi và yêu những thứ liên quan khác không?
Không, những thứ của tôi chỉ có thể là của tôi.
Tại sao lại thích chạy, là do em không đủ tốt, rất muốn biến anh thành bảo bối chỉ có em mới có thể nhìn thấy.
Anh à.
Thoạt nhìn em muốn giấu anh đi, nhưng lúc đó trong mắt anh không có em, bây giờ có em rồi thì chỉ có thể có em thôi.
Ngày 15 tháng 5 Âm 23:05
--------------------
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.