Chương trước
Chương sau
"Thật là một gia hỏa đáng giận, hơn một trăm năm nay mới đồng ý xuất hiện, đáng tiếc Cố Vân đã rời đi rồi nếu không nàng mà biết được tin tức này thì sẽ cao hứng đến mức nào."

Cố Khinh Yên nhìn qua bầu trời bên ngoài, khế thở dài một chút.

Sau việc ở Thiên Lan, nàng cùng Cố Vân đã trở thành bằng hữu, cũng biết một chút bí mật liên quan đến Cố Vân.

Cố Vân ở Thiên Bảo cung đợi Tịch Thiên Dạ hơn năm mươi năm, cuối cùng không đợi được mà thương tâm rời đi.

Nàng có sứ mạng cùng trách nghiệm của mình, không thể một mực lưu lại Nam Man đại lục được, chờ một người hơn năm mươi năm không được sợ rằng lòng nàng đã thành tro nguội đi.

Cố Khinh Yên đi ra Thiên Bảo điện, nàng cũng muốn đến Cự Quy Thánh 'Thành một chút xem tên kia có còn sống hay không.

Sau sự việc của Thiên Lan kết thúc thì Trường Thương Học Viện đã xác nhập vào trong Thiên Bảo cung rồi, đây cũng không phải quyết định của nàng mà do sư tôn thần bí kia quyết định.

Ngày đó chính là lần cuối nàng thấy sư tôn của mình, cũng là ngày mà sư tôn nhận nàng làm đệ tử, sư tôn lưu lại cho nàng một phần truyền thừa, sau đó liền biến mất không còn thấy xuất hiện nữa.

Cố Khinh Yên nhìn lên bầu trời xanh thảm kia, nguyên bản nàng cho rằng đã triệt để quên đi người kia thì không ngờ rằng lại nhận được tin tức của hắn, trong nội tâm nàng cũng xuất hiện vài cảm giác khó hiểu.

Dưới tình huống mọi người không rõ ràng mà cao tầng của Thiên Bảo cung

đã phát sinh chấn động kịch liệt rồi.

Đương nhiên, lần mật hội này chỉ có cao tầng của Thiên Bảo cung cùng mấy †ồn tại hạch tâm biết được, những người khác hoàn toàn không biết.

Mà Thiên Bảo cung đã triệt để phong tỏa tin tức, không có lộ ra ngoài một chút nào. Bởi vì ai cũng không ngốc, nếu biết được tin tức người đã từng là Chí Tôn xuất thế thì toàn bộ đại lục sẽ nhấc lên sóng to gió lớn.

Thiên Cơ Thánh Thành có lịch sử lâu đời, có thể ngược dòng tìm hiểu thời đại từ thời thượng cổ.

Mặc dù nó mang tên là thành nhưng lại không phải là thành thật mà nó là một không gian kết giới cỡ nhỏ, hoặc là nói nó là một tiểu thế giới đặc thù.

Bởi vì không gian cùng tiểu thế giới bình thường có khác nhất định, tiểu thế giới bình thường có thể tồn tại độc lập trong hư không, kết giới không gian lại không thể. Kết giới không gian chỉ có thể phụ thuộc vào một đại thế giới, nói là thế giới trong thế giới cũng không đủ.

Trong mấy vạn năm lịch sử của Nam Man đại lục thì Thiên Cơ Thánh Thành cũng chiếm cứ địa vị cực cao.

Trước kia Nam Man đại lục không có ngũ đại thành thành mà chỉ có duy nhất một tòa là Thiên Cơ Thánh Thành thôi nên cơ hồ tất cả thế lực quyền thế đều phụ thuộc ở đây. Thiên Cơ Thánh Thành chỉ cần nói một lời là có thể quyết định toàn bộ vận mệnh của đại lục.

Đương nhiên, Thiên Cơ Thánh Thành cũng không phải độc đoán. ở mặt ngoài thống trị Thiên Cơ Thánh Thành chính là Chiến Tranh công hội nhưng công hội lại được tập hợp từ vô số thế lực của đại lục cho nên có thể nói Thiên Cơ Thánh Thành bị ngũ đại thế lực nắm trong tay.

Ngũ đại thế lực phân biệt là: Tử Tiêu vương triều, Thượng Nguyên tông, Tán Sĩ liên minh, Vạn Vật liên minh, Hải tộc.

Tử Tiêu vương triều, vạn quốc chỉ thủ, là người cầm đầu chấp chưởng toàn bộ thánh quốc, là đại biểu cho hoàng quyền của tất cả thánh quốc. Có thể nói Phúc. Hải thánh quốc cùng với Vân Phượng cổ quốc cũng đều thuộc sự quản lý của Tử Tiêu vương triều.

Thượng Nguyên Tôn, vạn tông chỉ chủ, là thế lực cầm đầu của tất cả mọi tông. môn, là biểu tượng chí cao của tông môn trong thiên hạ, tất cả tông môn đều thuộc sự quản lý của Thượng Nguyên Tông.

Tán Sĩ liên minh, là một thế lực do tán tu không có bất kỳ bối cảnh cao thâm hay truyền thừa thâm sâu gì tạo thành, bởi vìkhông có bất kỳ bối cùng gì cho nên tán tu càng hiểu được cái gì là hợp sức với nhau, vì vậy sức ảnh hưởng của Tán Sĩ liên minh rất lớn, không kém Tử Tiêu vương triều cùng với Thượng Nguyên tông là bao, đặc điểm lớn nhất là số lượng đông đảo, là nơi cho tất cả tán tu dựa vào.

Vạn Vật liên minh đại biểu cho tất cả nghề chế tạo trên đại lục, tất cả mọi tu sĩ hay thế lực có liên quan đến kiến tạo đều lấy Vạn Vật liên minh cầm đầu, tỷ như: Đan Minh, Khí Minh, Cơ Giới công hội, Thần Văn công hội... Đầu là thành viên của Vạn Vật liên mình

Mặt ngoài thì Vạn Vật liên minh chỉ phụ trách hậu cần cùng sản xuất của đại lục nhưng ảnh hưởng của nó lại vô cùng khổng lồ, nghiêm chỉnh mà nói thì chỉ so sức ảnh hưởng thì dù là Tử Tiêu vương triều hay Thượng Nguyên tông cũng không thể so sánh với Vạn Vật liên minh được.


Còn cuối cùng là Hải tộc lại tương đối đặc thù, địa vị của Hải tộc rất gần với ngũ đại chủng tộc chí cao, thuộc về một đại tộc vô cùng cường đại.

Đương nhiên, Hải tộc ở Thiên Cơ Thánh Thành cũng chỉ là một nhánh nhỏ còn sót lại trên Nam Man đại lục mà thôi, chỉ có thể sinh hoạt bên trong Thiên Cơ Thánh Thành mà không thể xuất thế nhưng lại có thực lực sâu không lường được, được xưng là thế lực tuyệt thế thứ năm của Thiên Cơ Thánh Thành.

Có thể thấy được cái gọi là Thiên Cơ Thánh Thành chẳng qua là thế lực đại biểu cho quyền thế trên Nam Man đại lục mà thôi.

Cũng vì vậy mà khi Nam Vực Thiên Bảo Thánh Thành, Bắc Vực Mộ Thương Thánh Thành, Tây Vực Phù U Thánh Thành hay Đông Vực Yêu Hoàng Thánh Thành chưa xuất hiện thì Thiên Cơ Thánh Thành chính là kẻ thống trị toàn bộ đại lục.

Ban đêm ở Thiên Cơ Thánh Thành cũng vô cùng mỹ lệ, ánh trăng sáng trong, trời sao lấp lánh tản ra sắc thái ma huyễn lộng lẫy.

Một đạo lưu tỉnh màu vàng xẹt qua không trung, đụng vào một tòa núi hoang bên trong Thiên Cơ Thánh Thành.

Cảnh tượng như vậy cũng không khiến người ta chú ý, bởi vì cảnh này rất bình thường, nhưng mà ai cũng không biết rằng có một linh hồn thần bí đã giáng xuống vùng đất này.

Vân Châu đại lục, một trong bảy châu lục của Thiên Cơ Thánh Thành, có diện tích thứ hai sau Nguyên Châu đại lục.

Tổng bộ của một trong ngũ đại thế lực, Tán Sĩ liên minh đặt trên Vân Châu đại lục.

Vân Châu đại lục có diện tích rộng lớn, trên đó có rất nhiều tông môn cùng gia tộc sinh hoạt, thậm chí cả quốc đô của thánh quốc cũng không ít.

Đừng thấy những gia tộc cùng tông môn chỉ chiếm một diện tích nhỏ trên đại lục nhưng thực tế, phàm là thế lực được đặt trên Thiên Cơ Thánh Thành đều là thế lực lớn trên đại lục.

Bởi vì chỉ một gia tộc nhỏ trong tiểu thành thị không đáng chú ý đã có mấy vị Thánh giả.

Vân Mãng sơn mạch, là dãy núi trứ danh nhất trên Vân Châu đại lục.

Cơ hồ tất cả mọi thế lực trên Vân Châu đại lục đều muốn tới đây để tầm bảo, còn một số người trẻ tuổi thì sẽ chọn đây là địa điểm thí luyện.

Đương nhiên, kỳ ngộ cũng mang theo nguy hiểm, bởi vì Vân Mãng sơn mạch có rất nhiều yêu thú cùng hoang thú cường đại, thậm chí còn có cả yêu thú cấp Đế cảnh, chỉ cần sơ sẩy một cái là sẽ vẫn lạc bên trong.

Giờ phút này, trong khu trung tâm của Vân Mãng sơn mạch, dưới đáy của một vách đá cao vạn trượng có một đoàn hỏa diễm u ám lẳng lặng tản ra quang mang trong đêm khuya.

Nếu như có người ở gần thì có thể trông thấy đoàn hỏa diễm kia chính là một thiếu niên thanh tú, nhưng mà hắn lại không có thân thể mà chỉ còn lại linh hồn.

Hơn nữa linh hồn của hắn lại ảm đạm vô cùng, phảng phất bất cứ lúc nào cũng sẽ tiêu tán đi.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.