Chương trước
Chương sau
"Tư Kỳ ca ca, anh đừng nóng giận."

Sở Điểm Điểm vội vàng chạy theo Giang Tư Kỳ, nỗ lực giải thích.

"Hai người họ chỉ vì không hiểu rõ tình huống mới nói vậy. Là em tự nguyện mỗi ngày đi theo anh, không liên quan đến anh cả, anh không cần bận tâm. Lần sau em sẽ giải thích với Giản Hi."

Giang Tư Kỳ đột nhiên dừng lại, Sở Điềm Điềm không để ý, va thẳng vào lưng hắn.

"Sở Điềm Điềm, tôi đã nói rất rõ rồi. Tôi không thích cậu, dù cậu có theo tôi bao lâu đi nữa, tôi cũng rất khó lòng thích cậu. Hiểu không?"

Giang Tư Kỳ nhìn khuôn mặt tròn trịa của Sở Điềm Điềm, dù có nhiều lời tổn thương hơn trong lòng, hắn vẫn nhịn lại, không nói ra.

Sở Điểm Điểm sửng sốt trong giây lát, nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. Ánh mắt Sở Điềm Điểm thay đổi rất nhanh, đau lòng thoáng hiện rồi biến mất, không ai kịp nhìn thấy.

"Em đều biết, trước đây anh đã nói với em rồi." Sợ rằng Giang Tư Kỳ không tin, Sở Điểm Điểm vội vàng nói lại,

"Em thật sự hiểu mà. Tuy rằng em có chút chậm chạp, nhưng em không phải kẻ ngốc. Em hiểu ý của anh, anh không cần cảm thấy áy náy với em đầu. Là em tự nguyện."

Nói đến mức này, Giang Tư Kỳ cũng không còn lời nào để nói nữa. Nhìn Sở Điềm Điềm vẫn ôm chặt đống đồ ăn vặt trong tay, lòng hắn bất giác dâng lên một nỗi xót xa khó tả.

Không thích là thật, đau lòng cũng là thật, và tự trách mình cũng là thật.

Buổi tối, khi Giang Tư Kỳ về đến nhà, thấy Giang Đức Hải ngồi trên sofa với khuôn mặt u ám, như thể đang cố nén một cơn giận dữ thật lớn.

"Ba."

Giang Tư Kỳ chỉ lãnh đạm chào một tiếng, rồi chuẩn bị lên lầu.

"Mày lại đây!" Giang Đức Hải giọng cáu gắt, "Tao có chuyện muốn hỏi mày."

Giang Tư Kỳ im lặng, bước tới ngồi đối diện Giang Đức Hải.

"Mày là con trai của Giang gia, tao đem mày về không phải để nuôi một đứa vô dụng. Nếu mày không có giá trị đối với tao, thì mày chỉ có thể là một quân cờ phế bỏ thôi."

Giang Đức Hải nói ra những lời cay nghiệt này, đối với Giang Tư Kỳ mà nói hoàn toàn không phải điều gì bất ngờ.



Hắn quá hiểu rõ người đàn ông trước mặt mình là kiểu người như thế nào. Những câu nói này, Giang Tư Kỳ đã nghe không ít lần rồi.

"Chẳng phải tự ông quyết định đưa tôi trở về sao? Tôi chưa từng cầu xin điều đó!" Giang Tư Kỳ đáp lại, không hề tỏ ra yếu đuối.

"Mày không cầu xin tao, nhưng mẹ mày đã quỳ xuống van xin tao. Có giỏi, mày lẽ ra đừng để mẹ mày phải làm vậy trước mặt tao."

"Có giỏi thì lúc đó ông nên biết tự kiểm soát bản thân, quản lý được nửa dưới của ông!"

"Mã dám nói chuyện với ba mày như thế sao!" Giang Đức Hải đập mạnh lên bàn, giận dữ đến mức ho khan không ngừng.

"Cũng không có ai làm ba lại nói chuyện với con trai mình như vậy," Giang Tư Kỳ căm tức nhìn chằm chằm vào Giang Đức Hải.

Giang Đức Hải im lặng một lúc, đợi cảm xúc bình tĩnh lại, rồi mới nhớ ra việc quan trọng nhất mà ông ta cần hỏi đêm nay.

"Con và con bé bên ngân hàng Hoành Thành kia thế nào rồi?"

"Không thế nào cả." Giang Tư Kỳ trả lời dứt khoát, khiến Giang Đức Hải không hài lòng.

"Ba muốn nghe con nói cho rõ ràng," Giang Đức Hải giọng điệu nghiêm khắc. "Con nhất định phải kết hôn với Sở

Điềm Điềm. Ba không quan tâm con có thích hay không. Nếu con muốn người phụ nữ kia sống thêm vài ngày ở bệnh viện, thì hãy ngoan ngoãn nghe lời. Nếu con dám chống đối, ba sẽ khiến cô ta không thể nhìn thấy mặt trời ngày mai."

"Giang Đức Hải!"

Giang Tư Kỳ như một con sư tử bạo nộ, nhưng lại chỉ là một con sư tử chưa có cánh, chỉ có thể bất lực mà gầm lên.

"Hiện tại, Giang Thị cần một khoản vốn lưu động. Ba đã nói chuyện với chủ tịch Hoành Thành, nhưng hắn vẫn không chịu nhượng bộ. Con đối xử với Sở Điềm Điềm tốt một chút, để con bé đó làm nũng với ba nó. Nếu sau này

Sở Điềm Điềm trở thành con dâu của Giang gia, việc này cần thiết phải có lợi cho chúng ta. Ta, Giang Đức Hải, ghét nhất những người không có giá trị. Nhớ cho kỹ, ở đây, những kẻ vô dụng chẳng khác nào người chết."

Giang Tư Kỳ tất nhiên hiểu rõ lời cảnh cáo của Giang Đức Hải, hắn cắn chặt hàm răng, thật lâu sau mới nói ra mấy chữ: "Tôi biết rồi."

Khi màn đêm buông xuống, Giang Tư Kỳ ngồi trong phòng suốt cả đêm. Trong ký ức, có một lần thống khổ nhất chính là khi mẹ hắn bệnh nặng. Hổi đó, hắn mới tám tuổi, mẹ đưa hắn đến trước mặt Giang Đức Hải, quỳ gối cầu xin ông ta hãy chăm sóc cho hắn. Hình ảnh đó vẫn luôn ám ảnh tâm trí hắn, không thể nào quên.

Sau đó, mẹ hắn được cứu sống, nhưng từ đó về sau, Giang Tư Kỳ cũng chưa gặp được lần nào. Giang Đức Hải nói với hắn, nếu hắn ngoan ngoãn, làm tốt công việc, thì có thể gặp mặt mẹ.



Người đàn ông đó đã dùng mẹ hắn làm con tin, khiến hắn trở thành một công cụ miễn phí cho Giang Thị. Buộc hắn phải làm những điều mà bản thân ghê tởm và chán ghét.

Khi ánh sáng bình minh le lói, Giang Tư Kỳ cũng không cảm thấy mệt mỏi. Sau khi rửa mặt sạch sẽ và thay đồ.

hắn không ăn bữa sáng, một mình cầm cặp sách bước ra khỏi phòng.

Mới ra khỏi cửa nhà không lâu, hắn đã thấy một chiếc xe hơi màu đen đỗ ở cách đó không xa.

Chẳng mấy chốc, Sở Điềm Điềm bước xuống từ chiếc xe, trên tay cầm một cái hộp giữ nhiệt. Khi nhìn thấy hắn, nụ cười của Sở Điểm Điểm ngay lập tức hiện lên.

"Sao cậu lại tới đây?" Giang Tư Kỳ tiến lại gần, trên mặt không giấu được vẻ khó chịu. "Không phải tôi đã nói với cậu, đừng tới nhà tôi sao? Có phải tôi nói không rõ không?"

"Là đã nói qua." Sở Điểm Điểm nhanh chóng đáp, "Em vẫn nhớ rõ, em không có vào nhà, chỉ đứng ở cửa chờ thôi."

"Đến trường là có thể gặp mặt mà, cậu không cần tới nhà tôi."

Giang Tư Kỳ nhìn thấy Sở Điềm Điểm vừa xuống xe đã thẹn thùng đỏ mặt. Trong chốc lát, hắn cũng không biết nên nói gì cho phải.

"Ngày hôm qua anh giận em, em không đợi được đến lúc tới trường. Em đã làm anh tức giận, nên muốn đến xin lỗi."

Giang Tư Kỳ thở dài một hơi. Ai cũng biết, con gái của chủ tịch ngân hàng Hoành Thành từng sốt cao lúc nhỏ, khiến não bị tổn thương, hành động và lời nói so với người bình thường có phần chậm chạp. Nhìn Sở Điểm Điểm lúc này, đúng là có vẻ hơi ngốc nghếch.

"Trong tay cầm cái gì vậy?" Giọng nói của Giang Tư Kỳ trở nên nhẹ nhàng hơn một chút.

"Day la chao ma bao mau cua em ทลิน," S6 Diem Diem vui ve noi. "Lan truc em nau ma anh khong thich, nen lan

này em nhờ bảo mẫu nấu, anh nếm thử xem."

Giang Tư Kỳ lúc ấy chỉ ăn một ngụm, không kiểm chế được mà phun ra ngay lập tức.

Dù trong lòng hắn có chút áy náy, nhưng lại ngại thể diện, nên không nói gì thêm.

Hai người ngồi trên xe, Sở Điềm Điểm mở hộp giữ nhiệt, một mùi hương ngọt ngào xông vào mũi.

Giang Tư Kỳ tối hôm qua không ăn cơm, bữa sáng cũng bị bỏ qua. Ban đầu, hắn không cảm thấy đói, có lẽ vì vốn dĩ hắn không thèm ăn. Tuy nhiên, khi một muỗng cháo ngọt ngào, ấm áp được đưa vào miệng, hắn lại bất chợt cảm thấy đôi mắt mình đau xót.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.