Chương trước
Chương sau
Cuộc đàm phán với Dung Thị diễn ra rất thuận lợi. Thịnh Thừa Dương cũng không phải lần đầu tiên gặp Dung Tư Thành. Ở kiếp trước, dự án đầu tiên sau khi Thịnh Thừa Dương du học trở về chính là hợp tác cùng Dung Tư Thành.

Chỉ là lần này, Dung Tư Thành mới 16 tuổi, so với phiên bản hơn hai mươi tuổi trong kiếp trước, tất nhiên là thiếu sự chín chắn và ổn trọng. Tuy nhiên, dù chỉ mới ở tuổi thiếu niên, Thịnh Thừa Dương vẫn có thể cảm nhận được khí chất mạnh mẽ và tiềm năng từ Dung Tư Thành.

"Phải nói thật, Dung Tư Thành này lớn lên rất đẹp trai," Giản Hi cảm thấy sau bữa ăn.

Thịnh Thừa Dương thấy nguy cơ trong lòng mình càng ngày càng lớn.

"Đẹp trai hơn cả anh sao?" Thịnh Thừa Dương hỏi.

"Mỗi người mỗi vẻ," Giản Hi cười tươi.

"Tiểu nha đầu này càng lớn càng biết nhìn nhan sắc rồi."

Thịnh Thừa Dương nhìn Giản Hi, giờ đã cao đến ngang vai anh, duỗi tay ôm chặt cô vào lòng.

"Em chỉ nói cậu ta đẹp trai thôi mà, anh xem anh đã ghen đến mức này rồi. Đúng là đồ hẹp hòi," Giản Hi trêu chọc.

Hai người vui đùa ầm ĩ một lúc, sau đó cùng nhau đi rạp chiếu phim xem phim điện ảnh, rồi mới trở về nhà.

Trong học kỳ tới, nhà trường sẽ tiến hành phân ban.

Thịnh Thừa Dương quyết định theo Giản Hi chọn ban xã hội. Giản Hi có thành tích tốt ở cả hai môn Văn và Lý, nhưng cô chủ yếu thích học các môn thuộc ban xã hội hơn. Thịnh Thừa Dương thì không quá quan trọng việc chọn ban nào, vì đời này anh không có mục tiêu gì lớn. Chỉ cần có thể ở bên cạnh Giản Hi là đủ rồi.

Trong giờ nghỉ, khi Giản Hi đi siêu thị mua đồ, cô tình cờ gặp Sở Điềm Điềm. Từ khi Sở Điểm Điểm theo Giang Tư Kỳ vào ban Khoa học Tự nhiên, hai người đã rất lâu không gặp.

"Giản Hi, cậu cũng đến đây mua đồ à?" Sở Điềm Điềm thấy Giản Hi liền rất phấn khởi. Dù sao ở trường, cô không có nhiều bạn, và Giản Hi là người duy nhất mà cô có thể trò chuyện thoải mái.

"Ứ, tớ đến mua bình nước. Cậu mua nhiều đồ ăn vặt thế này, ăn hết được không?" Giản Hi nhìn Sở Điềm Điềm ôm một đống lớn đồ ăn vặt.

"Đây là mua cho Tư Kỳ ca ca," Sở Điểm Điểm đáp.

"Cậu ta không giống người thích ăn mấy thứ này," Giản Hi nói có chút nghi ngờ.

Giản Hi nghĩ về dáng vẻ thường ngày của Giang Tư Kỳ, lúc nào cũng lạnh lùng, khuôn mặt nghiêm nghị, hiểm khi thấy hắn cười. Nhìn hắn như thể cả thế giới đều thiếu nợ hắn vậy. Một nam sinh như vậy sao có thể thích ăn đồ ăn vặt chứ?

Sở Điểm Điềm cười tít mắt, hạ giọng thì thầm: "Anh ấy thích mà!"



Giản Hi có chút ngạc nhiên, cầm theo bình nước cùng Sở Điểm Điểm đi về khu dạy học.

"Cậu theo Giang Tư Kỳ học khoa học tự nhiên, có theo kịp không?" Giản Hi hỏi.

"Giản Hi, cậu không cần hỏi, đương nhiên là không theo kịp rồi!" Sở Điểm Điểm bĩu môi.

"Vậy sao cậu còn theo Giang Tư Kỳ chọn khoa học tự nhiên?" Giản Hi thắc mắc.

Sở Điểm Điểm luôn có nhận thức rất rõ ràng về bản thân. Cô biết mình không thông minh như người khác, thành tích từ nhỏ đến lớn đều không tốt. Dù học gì cũng vậy thôi, cô chỉ muốn được ở bên cạnh Giang Tư Kỳ.

"Ít nhất thì cậu có thành tích tốt hơn một chút ở ban Văn chứ!" Giản Hi nhắc nhở.

"Giản Hi à, ba điểm so với hai điểm thì không gọi là 'tốt hơn một chút' đâu," Sở Điểm Điềm thở dài.

Giản Hi không nhắc đến chuyện thành tích nữa.

'Sở Điềm Điềm kiên trì đấy, Giang Tư Kỳ chán ghét cô ta như vậy, mà vẫn còn cứ bám theo người ta. Người ta đã viết rõ sự chán ghét lên mặt rồi, vậy mà cô ta còn không nhận ra nữa. Đúng là mặt dày hơn cả tường thành!"

Khi Giản Hi và Sở Điềm Điểm đang đi về phía trước, hai người nghe thấy phía sau có một nhóm nữ sinh đang bàn tán. Âm thanh của họ không nhỏ, rõ ràng không phải là đang thì thầm mà cố ý để cho Sở Điểm Điềm nghe thấy.

"Cậu thật sự không biết sao?" Một nữ sinh tiếp lời. "Cô ta đầu óc có vấn đề, ngu ngốc đến nỗi trở thành trò cười."

Giản Hi cảm thấy tức giận, liếc nhìn Sở Điềm Điềm, nhưng cậu ấy dường như không hề nghe thấy, vẫn tỏ ra thờ ơ.

Giản Hi hiểu rằng Sở Điềm Điềm không phải không để ý, mà là đã nghe quá nhiều những lời như vậy, đến mức phải tự buộc mình phải miễn dịch với lời nói đó.

Cô nhớ lại bản thân trước đây cũng như vậy, luôn để người khác công kích mà không phản kháng, dẫn đến việc bọn họ cứ càng ngày càng lấn tới. Giống như hiện tại, những lời nói khó nghe đó cũng chẳng thể làm tổn thương

Sở Điểm Điểm nữa.

"Mấy bà thím ngoài chợ chắc cũng không nhiều chuyện bằng các cô đâu," Giản Hi quay đầu lại, lớn tiếng nói với nhóm nữ sinh. "Cả ngày chỉ biết lo chuyện của người khác, thật đúng khiến người khác mệt mỏi. Thay vì ở đây soi mói người khác, không bằng dành thời gian để nâng cao bản thân mình đi!"

Có lẽ Giản Hi nói quá mạnh mẽ, khiến nhóm nữ sinh đó không nói gì thêm nữa. Chỉ có một nữ sinh nhỏ giọng nói thầm:

"Còn không phải là có Thịnh Thừa Dương chống lưng sao, chứ ai thèm để cô ta vào mắt?"

"Cảm ơn vì sự quan tâm của cậu, nhưng tôi không cần cậu phải để ý đến tôi. Đôi mắt của cậu nhỏ như khe đất vậy, chắc chẳn không thể nhìn thấy ai ngoài bản thân rồi!" Giản Hi không cam lòng yếu thế, trả lời một cách mỉa mai.



Không ai dám nói gì nữa, tai của Giản Hi và Sở Điềm Điềm cuối cùng cũng được thanh tịnh.

Đi được một đoạn, Giản Hi không nhịn được mà lên tiếng, "Cậu cũng đừng quá tốt với Giang Tư Kỳ. Cậu ta chỉ ỷ vào cậu tốt nên mới không kiêng nể gì thôi."

Sau một học kỳ, Giản Hi cuối cùng cũng hiểu rõ. Giang Tư Kỳ căn bản không coi Sở Điểm Điểm vào mắt. Hắn thường ngày đối với nàng rất hờ hững, dù Sở Điềm Điểm có bao nhiêu chân thành, hắn cũng chỉ lạnh lùng liếc nhìn một cái mà thôi.

"Là tớ tự mình muốn tốt với anh ấy, tớ nguyện ý, không cần anh ấy làm gì cho tớ đâu," Sở Điểm Điểm cúi đầu nói, có chút ngại ngùng không dám nhìn Giản Hi.

Khi hai người đến cửa khu dạy học, tình cờ gặp Thịnh Thừa Dương và Giang Tư Kỳ đi từ hướng ngược lại.

Thật đúng là trùng hợp.

"Tư Kỳ ca ca, em mua cho anh đồ ăn này!" Sở Điềm Điểm vui vẻ gọi.

Sở Điểm Điềm thấy Giang Tư Kỳ thì vội vàng chạy tới, Giản Hi cố ý liếc mắt nhìn. Quả nhiên, vẻ mặt của Giang Tư Kỳ vẫn không chút biểu cảm, giống như không có gì quan trọng.

"Tôi đã nói là không cần mua đồ cho tôi, tôi không cần. Muốn tôi nói bao nhiêu lần thì cậu mới nghe hiểu được?"

Giang Tư Kỳ rõ ràng tỏ ra không kiên nhẫn.

Giản Hi đứng phía sau nghe mà cảm thấy rất bất bình thay cho Sở Điểm Điềm.

Cô tiến tới, nhìn Giang Tư Kỳ, do dự hồi lâu, cuối cùng vẫn quyết định lên tiếng.

"Giang Tư Kỳ, đây là Sở Điềm Điềm cố ý mua cho cậu. Nếu cậu không thích, có thể từ chối một cách khéo léo.

Nhưng cậu lại nói như vậy, Điềm Điềm sẽ rất đau lòng."

Giản Hi không có ý định can thiệp vào mối quan hệ của hai người, nhưng nhìn thấy Sở Điểm Điểm buồn bã, cô không thể không lên tiếng. Dù sao, một người bạn tốt như vậy đáng có được sự tôn trọng và yêu thương.

"Nếu biết bị từ chối sẽ đau lòng, thì tại sao còn phải một lần lại một lần mà mua?" Giang Tư Kỳ nói lời này, không phải nói cho Giản Hi mà là cho Sở Điềm Điềm nghe.

"Giang Tư Kỳ, cậu nói lời này quá mức rồi." Thịnh Thừa Dương đi tới, lập tức đứng bên cạnh Giản Hi, xen vào.

"Theo lý thuyết, đây là chuyện của hai người các cậu, chúng tôi không có quyền can thiệp. Nhưng đây chính là sự lựa chọn của cậu, thì cũng nên biết cách đối xử tốt với người khác. Dù sao, Sở gia cũng không có cưỡng ép cậu, đúng không?"

Những lời này, trong bốn người chỉ có Thịnh Thừa Dương và Giang Tư Kỳ hiểu. Quả nhiên, Giang Tư Kỳ không nói gì thêm, chỉ lặng lẽ nhìn Sở Điềm Điềm một cái rồi xoay người rời đi.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.