Chương trước
Chương sau
Khoảng thời gian này Chu Gia Dã bận rất nhiều việc, bay đi bay lại khắp nơi. Tôi đi siêu thị một mình, quay về nấu bữa cơm rồi chụp cho anh xem để chứng minh tôi ăn uống đàng hoàng, nếu không khi anh về sẽ hung dữ với tôi.

Anh có rất nhiều cách dạy dỗ tôi.

Anh xấu xa lắm, luôn chọn lúc tôi mềm yếu nhất để thì thầm hai tiếng "em bé" bên tai tôi. Tôi thích nghe nên anh nói mãi, sau đó bộc phát toàn bộ ham muốn của mình. Lúc tôi xin tha thì anh chỉ biết nhẹ nhàng dỗ dành, như sự mê hoặc của yêu tinh khi nó muốn ăn thịt con mồi, nó sẽ dụ dỗ đến khi bạn sẵn lòng dâng hiến linh hồn, còn hành động chiếm đoạt kia cugx không hề dịu bớt.

Anh rất hay nhường nhịn tôi, chỉ cần tôi khóc là anh mềm lòng ngay. Nhưng vào lúc này thì anh chẳng còn tính người nữa.

Thật sự rất khó để phản kháng nên tôi đành ngoan ngoãn vâng lời.

Chẳng bao lâu sau, nhà tôi đón thêm thành viên mới.

Anh sợ tôi ở nhà một mình sẽ cô đơn, anh vẫn nhớ lúc chưa tốt nghiệp tôi muốn nuôi mèo nên hỏi giờ tôi có muốn nuôi không.

Tôi khá do dự, bởi vì đến bản thân mình tôi còn chưa lo xong, tôi sợ mình chăm em mèo không tốt.

Nhưng thời gian đó thật ra vẫn ổn, tôi chuẩn bị viết truyện mới, vì cả năm nay bận rộn thực tập, lâu rồi tôi không chuyên tâm viết gì cả, giờ mới đặt bút viết lại thấy hơi lạ lẫm. Từ nay tôi phải xem nó như công việc chứ không chỉ là sở thích nữa nên tôi hơi lo. Không có thời gian rảnh nên tôi cũng không thấy cô đơn chút nào.

Vài ngày sau, Chu Gia Dã gọi điện cho tôi từ Tô Thành, nhưng ống kính không quay vào anh mà hướng đến một con mèo trông rất quen.

Dự kiến hôm nay anh sẽ về nhưng không biết sao mà giờ vẫn ở Tô Thành, tôi hỏi sao anh còn ở đó.

Vì vậy anh gọi video cho tôi để giải thích: "Tiệm bánh ngọt kia sắp đóng cửa để cho thuê rồi, nhà ông chủ không chịu nuôi mèo nên hỏi anh có muốn đưa Hoa Hoa về không, anh gọi để hỏi ý kiến của em."

Chẳng trách tôi lại thấy quen: "Em này là Hoa Hoa hả?"

Chu Gia Dã cười: "Có phải nó mập rồi không, em không nhận ra nó nữa?"

Trong ống kính, Hoa Hoa gần gũi dán vào lòng bàn tay của Chu Gia Dã, híp mắt để anh xoa đầu nó, ngoan không chịu nổi.

Tôi bảo: "Hình như nó còn nhớ anh đó."

"Ừ." Anh cũng nói: "Anh cứ ngỡ nó sống tốt rồi sẽ có ngày quên anh luôn chứ."

Chu Gia Dã đưa Hoa Hoa về nhà, ban đầu tôi còn lo sẽ không chăm sóc tốt cho Hoa Hoa nhưng không ngờ nó lại dễ nuôi hơn tôi tưởng. Chu Gia Dã mua cát và đồ ăn cho mèo, Hoa Hoa dính người lắm, dẫu chẳng thân quen nhưng lúc nào cũng thích bám theo tôi.

Chu Gia Dã chỉ về nhà một thời gian ngắn nên giờ chỉ còn lại tôi và Hoa Hoa.

Hồi trước tôi nghĩ tôi không cô đơn, nhưng sau khi có Hoa Hoa mới phát hiện hóa ra náo nhiệt một chút sẽ khiến tôi vui vẻ hơn, nỗi lo âu của tôi cũng giảm đi nhiều.

Tôi ngồi đâu thì nó ngồi ở đó, tôi ngồi gõ chữ trước máy tính thì nó ngoan ngoãn cuộn người ngủ trên bàn. Đôi khi nó thức giấc, phát hiện tôi vẫn đang làm việc thì sẽ nhảy lên đùi tôi làm nũng, sau đó cuộn mình ngủ tiếp.

Cảm giác được một sinh linh nhỏ bé yếu ớt dựa dẫm vào mình rất diệu kỳ, trái tim sẽ trở nên dịu dàng hơn, sẽ có cảm giác được gửi gắm. Dù bản thân quên ăn uống nhưng vẫn nhớ phải kiểm tra xem thức ăn cho mèo trong chén còn không, nửa đêm tỉnh giấc sẽ đứng dậy xem Hoa Hoa đang ngủ ở đâu như một bản năng.

Thi thoảng Chu Gia Dã ở lại Đế Đô, nửa đêm thấy tôi choàng tỉnh chạy ra mở cửa xem Hoa Hoa một cái rồi quay về giường ngủ, anh buồn cười ôm tôi hỏi: "Một người to đùng như anh nằm ở đây mà sao em tỉnh giấc lại không nhìn anh đầu tiên? Hoa Hoa được đối xử em đối xử tốt vậy sao?"

Không ngờ anh lại ghen với một em mèo, nhưng anh cũng dễ dỗ lắm.

Tôi hôn anh: "Đâu có giống nhau, Hoa Hoa bé xíu như thế, em phải chăm sóc em ấy chứ!"

"Thế anh thì không cần được quan tâm à?"

"Anh cũng cần, anh cũng cần chứ!"

Vừa nghe là đã thấy dỗ cho có rồi, nhưng anh cũng không so đo, chỉ bảo vậy thì tốt bằng chất giọng ngái ngủ vừa trầm vừa dịu dàng. Tôi tiếp tục hôn anh, cũng không hỏi cái tốt anh bảo là gì.

Bởi vì tôi biết, hiện tại anh chỉ có thể cho tôi như thế tôi. Tại nơi trú ẩn không có ánh sáng rọi vào này là một gia đình mà anh tạo ra cho tôi, bên ngoài là thế giới thật, còn ở đây chỉ có giấc mộng đẹp đẽ của hai người, tôi và anh, thêm cả Hoa Hoa nữa.

Hôm đó, sau khi Chu Gia Dã rửa chén xong xuôi liền thấy tôi đang chơi bóng cao su với Hoa Hoa, tôi ném tới đâu thì nó sẽ nhảy qua đó.

Anh ngồi xuống bên tôi, nhìn tôi và Hoa Hoa chơi bóng một lúc lâu, không nhịn được cười bảo: "Sao anh thấy em không giống đang nuôi mèo mà như đang nuôi con gái thế? Hình như anh ở đây hơi thừa thãi thì phải."

Tôi bế Hoa Hoa lên đùi, nhẹ nhàng vuốt ve nó. Nó ngoan cực kỳ, tôi nói: "Không hề dư thừa nha, đồ ăn của con gái còn cần anh mua mà!"

Anh kéo cằm tôi quay sang phía anh, mỉm cười nói: "Em muốn nuôi con gái cho anh thật à?"

"..."

Tôi quay đầu lại: "Em đang nói Hoa Hoa mà!"

Anh không nói thêm gì nữa, một lúc lâu sau, anh tựa vào vai tôi, nhỏ giọng cất lời: "Rồi sẽ có thôi."

Tóc của anh rất mềm, tay tôi vuốt ve Hoa Hoa cũng dần lơ đãng hơn.

Sẽ có ngày đó ư?

Tôi không biết nữa. Bây giờ tôi chỉ muốn có thể nắm tay anh đi dưới ánh dương thôi đã khó lắm rồi. Bước ra khỏi căn hộ này, tôi và anh chỉ có thể là hai người xa lạ.

Sau khi tốt nghiệp, mấy bạn cùng phòng của tôi vẫn tám chuyện trong nhóm. Bọn họ hỏi tình hình của tôi dạo này thế nào, tôi đã quen nói dối, không nhắc đến Chu Gia Dã một câu nào. Cuộc sống hạnh phúc cơ bản như thế dường như còn ở xa lắm, xa đến mức tôi không biết phải bao lâu nữa mới có ngày đó.

Song tôi cũng không tham lam đến thế, anh từng bảo muốn sống cho hiện tại. Chỉ cần ở thế giới trong mơ của hai người này thôi cũng đủ để tôi sống rất lâu thế nên ngày đó đến lúc nào cũng được.

Tôi cụp mắt nhìn Chu Gia Dã đang vươn tay đùa với Hoa Hoa. Hoa Hoa gần gũi với tất cả mọi người, nó ngoan ngoãn ngước cằm lên để Chu Gia Dã vuốt ve.

"... Chu Gia Dã."

Anh dừng tay: "Hửm?"

"Anh có thích con gái không?"

"Chẳng phải em thích lắm à?"

Tôi giật mình: "Em từng nói rồi hả?"

"Chắc là em thích đó. Sau khi có Hoa Hoa, em vui vẻ hơn trước nhiều. Thói quen sống cũng dần dần cải thiện hơn, không cần anh giám sát mà vẫn nhớ phải ăn uống đàng hoàng." Anh dừng tay, Hoa Hoa lại dụi dụi vào người anh, cảm giác dựa dẫm này khiến người ta mềm lòng.

Anh chậm rãi tiếp lời: "Nếu có con gái thì chắc con bé cũng sẽ dựa dẫm em như Hoa Hoa thôi. Con bé sẽ rất cần em, rất yêu em. Nhưng sự khác biệt là trên thế gian này, em sẽ có một người thân máu mủ thật sự."

Hai chữ "người thân" khiến tôi run tay khi nghe thấy, chỉ cần chớp mắt một cái thôi là lại muốn khóc rồi.

Thứ yếu kém nhất cả đời tôi là tình yêu thương, cho dù sau này tôi có cố gắng sống cỡ nào đi nữa thì cũng không chữa lành được chính mình. Tôi liên tục choàng tỉnh giữa đêm vì ác mộng, vòng qua vòng lại cũng chỉ là những hình ảnh đó. Khác với những lần bừng tỉnh, chịu đựng nỗi đau đớn và khó thở một mình thì bây giờ, mỗi lần thức giấc tôi có thể nép vào vòng tay của Chu Gia Dã, nhưng nỗi đau trong linh hồn có lẽ cả đời này cũng không thể xóa đi được.

Tôi không có người thân, cũng chẳng có gia đình, đây luôn là lỗ hổng khó có thể lấp đầy trong tâm hồn tôi.

Mà Chu Gia Dã lại có thể nhìn ra lỗ hổng này.

Anh vẫn tựa vào vai tôi, từ góc nhìn của tôi chỉ cần cúi xuống là thấy được sống mũi thẳng tắp. Làn da anh rất trắng, lông mi dày và có một nốt ruồi nho nhỏ dưới xương quai xanh, không nhìn kỹ thì sẽ không bao giờ thấy.

Anh nhận ra tôi im lặng nên cũng ngưng chọc Hoa Hoa, song anh không đứng dậy nhìn mà vẫn dựa vào vai tôi, hỏi tôi đang nghĩ gì.

Tôi hoàn hồn, sụt sịt mũi như muốn khóc. Sau đó tôi kiếm một lý do để tỏ ra mình không nghĩ ngợi gì, tôi vờ gây sự: "Sao anh biết tiệm bánh kia sắp đóng cửa? Có phải anh có WeChat của chị gái ở tiệm bánh không?"

Anh phì cười: "Đúng là có."

Tôi tiếp tục giả vờ gây sự: "Bình thường hai người nói chuyện về Hoa Hoa nhiều không?"

Giọng điệu anh cà lơ phất phơ, cố tình làm tôi đỏ mặt: "Sao nào? Muốn tra hỏi anh à?"

"... Không phải thế."

Anh nhổm người dậy, lấy điện thoại rồi đưa cho tôi, sau đó tiếp tục tựa vào vai tôi.

Anh cho tôi biết mật khẩu: "Sau này em muốn xem gì thì tự xem nhé."

Điện thoại nằm gọn trong tay tôi, tự nhiên tôi lại ngớ người ra: "Anh cứ để em xem vậy luôn hả?"

Anh cười khẽ: "Có chỗ nào của anh mà em chưa xem đâu?"

"..."

Ánh mắt tôi lướt qua nốt ruồi nho nhỏ dưới xương quai xanh của anh, hình ảnh trong đầu tôi bỗng mơ hồ: "Điện thoại là điện thoại, đâu có cùng loại với... cái kia đâu."

"Vậy giờ em muốn xem cái nào?"

"Gì cơ?"

Anh rời khỏi vai tôi, cúi sát vào tôi. Trạng thái mơ màng của tôi tăng thêm, anh vòng tay qua eo tôi rồi kéo gần lại, đáy mắt anh trong veo: "Tóm lại là em đang xem điện thoại hay đang nhìn anh thế hả bé?"

Hoa Hoa vẫn đang nằm trên đùi tôi, ngoan ngoãn cuộn mình ngủ. Vì động tác của bọn tôi nên nó không thể không thức dậy, nhìn tôi với ánh mắt vô tội.

Chu Gia Dã cúi xuống, xoa nhẹ đầu Hoa Hoa: "Chuyện của người lớn, con nít đừng làm phiền."

Rồi anh ôm tôi đứng dậy, cửa phòng đóng lại.

Cái ôm của anh khiến người ta nhớ nhung, nụ hôn cũng rất ấm áp. Trong hơi thở của tôi toàn là mùi của anh, mà việc duy nhất tôi muốn làm cũng là ôm chặt lấy anh. Thủy triều dâng lên sẽ cuốn bay linh hồn lạc lõng, ôm chặt lấy Chu Gia Dã là cơ hội sống sót duy nhất của tôi.

Thế nên cho dù ở trong giấc mộng hai người cũng không sao cả, dẫu sao tôi cũng là kẻ chẳng có gì để mất nên không thể nói là không nhìn thấy ngày mai được.

Sau thời gian đó Chu Gia Dã thật sự phải vào đoàn phim, lần này không phải phim truyền hình mà là phim điện ảnh. Khác với những gì anh từng quay trước đây, đạo diễn hợp tác cùng anh lần này rất có tiếng tăm và có nhiều tác phẩm nổi bật, cũng là một người rất nghiêm khắc.

Anh ở phim trường từ sáng đến tối, ngoài cảnh quay riêng thì phần lớn thời gian phải học với ekip. Chỉ sau khi kết thúc công việc anh mới nhắn tin cho tôi được, vì sáng mai phải dậy sớm nên bình thường bọn tôi không nói được mấy câu đã phải đi ngủ. Khoảng thời gian ấy rất vất vả, cũng rất mệt mỏi.

Dù như vậy anh vẫn kiên trì giám sát, bắt tôi chụp cho anh xem ba bữa cơm một ngày và cả thời gian luyện tập nữa. Nếu có lần nào không cho anh biết thì anh sẽ ghi lại, khi nào về sẽ tính sổ.

Đàm Dao và Giang Nhu cũng đến thăm đoàn phim, sau đó cũng lên hot search.

Mọi người đều biết họ là bạn thân, bọn họ và cả Trình Giác nữa. Fans cũng thích thấy họ ở cùng nhau, còn tôi chỉ có thể nhìn Chu Gia Dã mà tôi muốn gặp qua ống kính của họ mà thôi.

Tôi có thể thấy Chu Gia Dã trên hot search, thấy Chu Gia Dã trên Weibo của người khác, thấy Chu Gia Dã qua ảnh chụp của người hâm mộ, thấy Chu Gia Dã trong các buổi phỏng vấn và show giải trí. Chỉ duy nhất không thấy anh ở trước mặt tôi.

Khoảng thời gian đó, một chương trình mà anh từng quay được phát sóng, đó là chương trình tạp kỹ tiết tấu chậm về đời sống thường ngày mà anh là khách mời thường trực. Anh và mấy khách mời anh ngồi nướng BBQ vào buổi tối, trò chuyện và cuộc sống, ước mơ và tình cảm.

Màn đêm tối đen, khói trắng lượn lờ, người ta hỏi Chu Gia Dã thích kiểu người nào, có hình mẫu lý tưởng nào không. Mọi người vô cùng hứng thú với chủ đề này, người kia vừa đặt câu hỏi xong thì mấy khách mời đồng loạt dỏng tai lên nghe.

Anh khẽ cười, vẫn chưa trả lời.

Có nữ nghệ sĩ quen biết anh ho một tiếng, cố tình cười bảo: "Coi tính cách ngang ngạnh thường ngày của cậu ấy, tôi nghĩ ai đó phải có cá tính mạnh mẽ và năng lượng hơn cậu ấy. Nếu không thì không giữ được cậu ấy đâu."

Người bên cạnh cũng là bạn anh, nghe thế thì khụ khụ hai tiếng, cúi đầu vờ như đang nghiêm túc nướng: "Phải phải, ngoan quá thì sao mà giữ được cậu ấy!"

Họ len lén biết chuyện này, luôn miệng nói mát rồi cười anh. Chu Gia Dã bịt miệng họ bằng xiên nướng rồi nhướng mày cười đe dọa.

Nhưng thật ra có một diễn viên gạo cội nổi tiếng của thế hệ tước phân tích: "Anh thấy không phải vậy đâu."

Anh ấy nghiêm túc suy nghĩ rồi chậm rãi nói: "Thật lòng thì anh thấy phải ngoan mới giữ được Tiểu Dã."

Câu nói vừa dứt, cuộc đùa giỡn bên kia lập tức dừng lại. Song bạn bè trái phải lại nhìn anh với biểu cảm ồ thì ra là vậy, họ cố tình chọc Chu Gia Dã tức lên.

"Tuy tính tình của Tiểu Dã năng động nhưng nội tâm lại cực kỳ tinh tế, những chi tiết mọi người không để ý thì em ấy đều thấy hết. Mọi người xem xiên nướng mà em ấy làm cho tôi này, biết tôi kiêng hành ớt nên bỏ vừa phải, độ cay của mỗi người cũng khác nhau. Anh thấy cậu nhóc Tiểu Dã có cái tâm tĩnh, nếu mọi người tìm một cô ngang tàng như em ấy thì chỉ hợp làm bạn thôi, cùng điên với em ấy thì chắc chắn không sao. Nhưng để chạm được vào nơi yếu mềm nhất trong lòng em ấy thì chỉ có thể là người làm em ấy bình tâm."

Diễn viên gạo cội phân tích xong thì lời đùa giỡn ngưng hẳn. Gió đêm thổi nhẹ, luồn qua tóc anh. Anh cụp mắt nhìn xiên nướng trong tay, hàng mi rất dài.

"Tiểu Dã, em tự nói xem nào. Nếu thật sự gặp một cô gái mà em vô cùng thích thì em thấy điểm nào thu hút em nhất?"

Khói lửa lượn lờ trong đêm, lọn tóc phấp phới trong gió. Anh chỉ mặc áo thun ngắn tay rộng rãi, ngọn gió luồn qua tay áo anh, ôm trọn lấy anh khiến anh trông như Chu Gia Dã đầy năng lượng năm 17, 18 tuổi.

Anh cụp mắt cười khẽ, cất giọng trầm như màn đêm đen khi ấy: "Anh à, anh phân tích giỏi ghê! Thảo nào lúc trước đạo diễn Tần bảo phải theo anh học hỏi để hiểu rõ vai diễn hơn."

"Ôi trời, đừng có ngắt lời thế, mau nói đi." Dẫu đã lớn tuổi nhưng tâm hồn vẫn là thiếu niên, ghi hình cùng nhau lâu như thế nên bây giờ trò chuyện cũng như một nhóm bạn cùng tuổi.

Làn gió lướt qua lọn tóc trên trán, hàng mi dày, khói lửa cũng lặng yên đợi chờ câu trả lời của anh.

Khoảnh khắc ấy anh im lặng, rồi khẽ cất giọng: "Em thích nhất là trong mắt cô ấy chỉ có em thôi."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.