Chương trước
Chương sau
Đất nước Thụy Điển xinh đẹp khi bước vào cuối tháng 5 đến giữa tháng 7 có một điểm rất đặc biệt mà hầu như các quốc gia Bắc Âu đều có đó là những ngày chơi bời quên ngủ. Nếu như không có đồng hồ thì có lẽ người dân nơi đây không thể phân biệt đâu là ngày đâu là đêm. Vốn có vị trí ở Bắc Âu nên mùa Đông dài hơn mùa Hè, nên người Thụy Điển rất trân quý mùa Hè. Vô số cửa hàng ăn uống, địa điểm vui chơi, công viên, vườn quốc gia,......

Là nơi thích hợp cho nhịp sống sôi động ở đây. Cũng là thời điểm cho các cặp đôi hẹn hò, bày tỏ tình cảm của mình.

Thủ đô Stockholm là một nơi như vậy, thu hẹp lại ánh nhìn bên trong khu dân cư trên một con phố " quên ngủ ".

Một người đẹp phương Đông đang đắm mình trong khung cảnh thơ mộng trong xanh của thành phố. Mặc dù cảnh đẹp là vậy nhưng Giai Nhiên lại có cảm giác chán nản khó tả, trong người cứ bí bách như thiếu mùi hương quen thuộc. Bỗng nhiên một tiếng chuông đặc trưng của điện thoại iPhone reo lên. Là Dương Phàm, cô theo thói quen nhấc máy nghe. Đầu dây bên kia toàn tiếng thở hồng hộc của người con trai.

"Hộc... hộc....Bà nội ơi, hôm nay trời đẹp thế này cậu ở nhà ngâm giấm à, ra ngoài đi cho người ta thấy sự tồn tại của cậu chứ... hộc"

"Mệt quá,..hộc"

Dương Phàm leo các con dốc mới đến được nhà Giai Nhiên đương nhiên không thể không mệt. Nhưng khi nhìn thấy cô bạn nhỏ đang mặc bộ váy hoa nhí thì không kìm được mà nhảy múa trong lòng. Cô xứng đáng là mỹ nhân phương Đông đẹp nhất trong lòng cậu. Chiếc váy hoa nhí dài qua đầu gối xẻ tà càng làm nổi bật nước da trắng hồng hào của người con gái.



"Bà nội à, nay cậu mặc thế này để câu dẫn ai đây?

Giai Nhiên cạn lời với tên này, cô sửa soạn đẹp vì có lí do của nó cả. Ở Thụy Điển, lễ hội mùa hè là lễ hội mà hầu hết tất cả người dân ở nơi đây đều ca hát nhịp điệu, nhảy múa quanh cây nêu đã được trang trí đẹp đẽ. Cây nêu là một loài cây thường được sử dụng phổ biến trong các ngày lễ tết ở Thụy Điển. Vào lễ hội này, người dân, các đôi nam nữ, các đôi vợ chồng xúng xính váy áo truyền thống với màu sắc hài hòà. Họ nắm tay nhau nhảy quanh cây nêu, cầu cho một mùa hè mới tốt đẹp, rực rỡ, nhiều thành công hơn nữa.

"Thì ra là vậy sao, nghe thú vị phết nhỉ, nhưng mà tôi mặc bộ này có được không?"

Giai Nhiên nhìn và đánh giá bộ đồ của cậu ta, bên trong mặc áo phông, bên ngoài khoác áo da hàng hiệu, quần thì xẻ gối, giống hệt với tính cách cậu nhóc này.

"Không được, đến đó chúng ta có thể thuê đồ rồi đi thưởng thức nét văn hoá ở đây."

Dương Phàm nhún vai rồi nhìn lại outfit của mình, cũng không tồi mà sao cô ấy khó tính vậy nhỉ, vốn định nhảy cho cô ấy xem vài điệu hiphop nhưng lại không có cơ hội. Cậu chán nản chạy theo bước chân của Giai Nhiên đến lễ hội.

Giai Nhiên trong bộ váy truyền thống của Thụy Điển, chiếc váy dài đến gót chân, trước bụng còn có một cái nơ nhỏ được thắt gọn gàng. Trông cô như một người thiếu nữ Thụy Điển vậy, mang một vẻ đẹp ngọt ngào, tinh tế. Trên đầu Giai Nhiên còn được đội vòng hoa cỏ với màu sắc sặc sỡ càng tô điểm thêm vẻ đẹp dịu dàng, trong trẻo của người con gái phương Đông. Cũng bởi mang các nét đẹp đặc trưng của người phương Đông nên đã thu hút một số ánh nhìn của người dân bản địa. Còn Dương Phàm thì được ông chủ giới thiệu bộ trang phục truyền thống nam của Thụy Điển. Có điều với vóc dáng nhỏ gầy của cậu ta khi mặc bộ quần áo này vào trông khá ngộ nghĩnh. Từ lúc bước từ phòng thử đồ ra thì Dương Phàm luôn làm trò cười cho cô bạn nhỏ.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.