Chương trước
Chương sau
- Những gì mà chúng tôi đã trình bày... đều là những chứng cứ xác thực nhất, xin hết_ Tiếng luật sư dõng dạc sau một lời thuyết trình dày dằng dặc, làm cho cả phiên tòa chìm trong im lặng.

Không biết thế lực gì, hay do trình độ luật sự mà chủ tịch May nhờ vả lại có thể ăn nói lưu loát như thế, luận cứ chắc nịch, rõ ràng. Mọi chứng cứ buộc lại, phản đối lời cáo buộc của gia đình Song Tử. Dường như phe đúng lại chính là nhóm thượng lưu của tên May kia. Cả giới truyền thông cũng lú luôn rồi!!!

Việc chủ tịch May trở thành kẻ bị hại và bị Ma Kết lợi dụng để giở trò đồi bại với những cô gái đến ứng tuyển công việc trong công ty, xây lên công trình và là người khởi tạo dự án ma, và gia đình Song Nghiêm thông đồng, việc đơn duyệt hợp đồng được gia đình Song Tử chấp thuận và có cả dấu vân tay đúng là cái tát vào mặt Song Nghiêm.

- Ma Kết, cậu thấy sao về việc này?_ Song Nghiêm nhận thấy tình hình cũng không ổn nữa liền ghé người sang hỏi ý Ma Kết

-..... Thật ra, chuyện này cũng chẳng có gì ngạc nhiên cả?_ Ma Kết điềm nhiêm trả lời

- Cậu đoán được ông ta sẽ đi bước này à?

- Một phần thôi, vì tôi cũng khó đoán được chi tiết....

- Thế vị luật sư kia, cậu có biết là ai không?

Nhìn cô nàng trên tòa kia, một vị luật sư trẻ tuổi, tài năng lại là một cô gái. Lời lẽ cứng rắn, mạnh mẽ, anh biết cô ta. Thủ khoa ngành luật sư, và có tiếng tăm trong ngành, Minh Kim Ngưu.

- Minh Kim Ngưu?

- Ngài biết cô ấy sao giám đốc Song Nghiêm?

- Ừ, tôi nhớ tập đoàn tôi có từng trao giải thưởng cho cô bé ấy, lần đó tổ chức một cuộc thi nhằm tìm kiếm nhân tài trong ngành luật, lúc đó Hoàng Triết thay mặt tôi đảm nhiệm dự lễ và trao bằng, vốn dĩ là tập đoàn tôi đã mời cô ấy về làm việc, nhưng vì có chút rắc rối nên đã không thể nhận cô Kim Ngưu đó. Sau đó thì mọi liên lạc, chúng tôi đều không biết...

- .... Thì ra là vậy......!!!

........

- Cậu có nghĩ, Hoàng Triết đang lợi dụng cô ta trả thù tôi vì không được nhận làm không?_ Song Nghiêm vừa nghĩ ra một ý khá là thông minh

- Một luật sư giỏi, có giải thưởng, không có tập đoàn của ông cũng sẽ được nhiều nơi săn đón, đúng hơn kẻ tiếc người thiệt lại là tập đoàn của ngài.

- Ý cậu chính là, đều không phải mục đích trả thù tôi?

- Tôi với cô ta cũng chưa từng quen biết nhưng chứng cứ cô ta đưa ra cũng đang buộc tội tôi đấy thôi, giám đốc, ngài đừng suy nghĩ nhiều nữa!!!!

- Vậy sao!!! Một luật sư giỏi như cô bé ấy lại muốn bao che cho tên khốn đó? Hay là ông ta trả số tiền lớn nên.....

- Càng không hợp lý, tài sản của chủ tịch May và 5 người kia từ khi phát giác ra mọi chuyện đã bị cảnh sát tạm đóng băng tài sản, cốt yếu họ không dùng quyền lực của mình được, trên trang mạng được tiểu thư Thiên Bình thêu dệt, sẽ không có chuyện công chúng tin vào lời ông ta...

- ..... Vậy.....

Trong lúc phiên tòa im lặng, cho nhân viên đi xác minh những chứng cứ mà luật sự biện hộ trưng ra, và đương nhiên lần này bước đi sử dụng nàng "tiểu thuyết gia" Thiên Bình là một bước đi sai lầm khi mà bên bị cáo trưng ra những lời thị phi, drama, thêu dệt cậu chuyện vô lý được tìm thấy trong dữ liệu của tập đoàn Song Nghiêm truyền ra ngoài. Dường như mọi chứng cứ của bên Ma Kết liền bay vào sọt rác...

- Thưa phiên tòa, rõ ràng là bên công ty của ngài Song Nghiêm đây đã phát ra những bài báo vô cùng bất hợp lý, gây ảnh hưởng xấu tới thân chủ của tôi. Điều đó cho thấy mọi sự việc đều là sự sắp đặt có chủ đích.

Cộp cộp

- Bên nguyên có gì giải thích cho những vấn đề mà bên cáo trình bày không?_ Thẩm phán ngồi trên cao ngõ búa rồi chuyển sang hỏi nguyên đơn

- Xin thưa quý tòa, đầu tiên chưa nói đến những chứng cứ buộc tội lại cho bên cáo, tôi chỉ muốn xác nhận rằng không biết luật sư bên bị cáo khi kiểm tra và truy tìm những chứng cứ này, giấy tờ trên có sự xác nhận của cơ quan cảnh sát, hay có người theo giám sát hay không?  Chưa kể đến tòa nhà biệt thự bên Pháp hiện đang treo biển cấm, muốn vào kiểm tra chứng cứ phải có giấy lệnh của cơ quan nhà nước Pháp, nhưng ở những tệp hồ sơ ở đây thì lại không có những giấy tờ nào cho phép bên bị cáo được kiểm chứng, phía tòa xin kiểm tra lại, đề phòng việc tạo chứng cứ giả.

Luật sư - nhóm người đấu bằng căng trí não, mọi thứ của họ đối đáp nhanh chóng và quyết liệt chắc chắn, ngành nghề rèn luyện cho họ sự quan sát nhạy bén và có cái nhìn như một vị thám tử. Và đương nhiên dễ gì nhân tài mà Ma Kết chọn lựa lại thuộc hạng xoàng đâu.

- Phía bên bị cáo có trình giấy tờ được phép truy tìm chứng cứ không?

- Vâng thưa có

Bên luật sư bị cáo cho nhân vật đưa ra những giấy tờ, kèm theo hình ảnh cảnh sát cơ quan nhà nước đã cùng họ tham gia và theo dõi. Ma Kết nhìn luật sư của mình chăm chú quan sát tỉ mỉ, luật sư quay sang nhìn anh, mỉm cười gật đầu. Bản thân anh cũng vô cùng hợp tác lấy điện thoại ra, bấm thêm vài dòng tin nhắn.

- Bên phía luật sư bị cáo đã trình chứng cứ, nguyên đơn có gì phản bác không?

- Dạ thưa, trước đó chúng tôi có nộp ra những bằng chứng về các sĩ quan cảnh sát có liên hệ trực và gián tiếp trong những vấn đề ngày nay, cho thấy họ đều phục lệnh dưới tay chủ tịch May và 5 vị kia, những hình ảnh và giấy tờ cũng chưa thể chứng minh được những viên cảnh sát đó có làm việc cho bên bị đơn hay không?

- Ý anh là, chúng tôi đang dựng chuyện và dùng chính người của thân chủ tôi để tạo bằng chứng giả?_ Minh Kim Ngưu nhìn anh ta, gương mặt vô cùng nghiêm túc

- Không bù trừ khả năng đó....

Rốt cuộc cũng phải cho người đi kiểm tra độ xác thực của những giấy tờ đó...

Việc phiên tòa căng thẳng cũng được phát trực tiếp cho tin thời sự xem, nó được rất nhiều chú ý vì độ hot của nó...

- Không thể tin được là có những kẻ có thể đổi trắng thay đen như vậy._ Cự giải ngồi trong phòng KTX, hôm nay thứ 7 nên cô và Bảo Bình nghỉ ở nhà, và cũng bị lôi cổ học. Tuy nhiên thì Bảo Bình lại dừng giữa chừng vì tin tức này...

- Ông ta cũng thực hiện nhiều vụ phạm pháp, đổi trắng thành đen đã ngấm sâu máu rồi_ Bảo Bình uống tách trà nóng thơm lừng, ngồi sofa bắt chéo chân.

- Bảo Bình, liệu anh Ma Kết có bị.... kết tội không?

 Bảo Bình mỉm cười xoa đầu Cự giải khi thấy cô lo lắng

- Yên tâm đi, Ma Kết đâu phải dạng tầm thường, cậu đừng quên anh ấy có một cánh tay đắc lực đang ở Pháp đấy.

Lúc nhìn thoáng qua trên tivi, Bảo Bình anh thực sự đã nhìn thấy ánh mắt trao đổi trong chốc lát của Ma Kết và luật sư của mình. Chắc chắn là anh đã lường trước vấn đề này rồi, anh thắc mắc là Ma Kết sẽ giải quyết vụ này như thế nào...

Cự giải cũng đang thấy Bảo Bình lại quá ung dung, cô lại lo cho người anh họ Ma Kết của mình...

Cũng trong khoảng thời gian đó, Bạch Dương và Thiên Bình cùng nhau đi làm thêm ở quán cafe như ngày thường, hôm nay khá đông khách nên họ cũng chưa xem tin tức đang hot hiện giờ, mà có thì cả hai cũng không thèm nhớ tới. Một đứa thì lo shopping, một đứa thì lo kỳ thi, vốn không quan tâm sự đời, căn bản chuyện về chủ tịch May đã bị Bạch Dương và Thiên Bình cho vào vũ trụ không gian rồi. 

- Chậc, sao hôm nay đông khách thế, mệt bở hơi tai_ Thiên Bình thở hồng hộc, quả nhiên kei16m tiền thật khó khăn mà....

- Nào có bàn mới kìa, mau lên đi

- Từ từ để tao thở cái...

- Bạch Dương, bánh này vào bàn 10, đĩa này vào bàn 3 nhé_ Tiếng chị quản lý hét vọng từ trong bếp, Bạch Dương lật đật chạy vào rồi lại chật vật mang đồ ăn ra. Mồ hôi ướt gần cả bộ đồ hầu.

- Con này nó khỏe thật đấy, hừ hừ_ Thiên Bình gắng lết xác vào trong, mệt đứ đừ

- Sao thế Bình Nhi, em có còn nổi không?_ Chị Mary lo lắng hỏi...

- Sao hôm nay đông thế chị?

- Chị cũng không biết, nghe nói là có tin tức gì đó,họ tụ lại xem thì phải...

Ngẫm mới thấy hôm nay khách tới khá nhiều, và tập trung xem tin tức trên màn hình lớn, đó là về vụ án kia. Nhưng Bạch Dương và Thiên Bình lại không để tâm, chỉ lo chú tâm vào công việc nên không biết vụ gì xảy ra, chỉ biết mới sáng đã bị xoay như chong chóng..

- Anh Kim Ngưu lại không đến ạ??

- Ừ, thằng bé có xin nghỉ phép hôm nay, ai mà ngờ nay lại đông thế, đúng là oải, hết nhân viên trong quán mà chưa xong việc

Đến chị quản lý còn đảm đương việc bếp núc là biết, nhưng mà Thiên Bình dự định sẽ tám với Kim Ngưu sau khi xong việc, ấy vậy mà anh không ở đây.

Mãi gần chiều thì công việc mới nới lỏng, có vẻ như phiên tòa đã kết thúc vì còn quá nhiều bằng chứng chưa rõ ràng, nên cơ quan quyết định sẽ mở phiên tòa lần hai trong tuần tới. Lúc này đây, Bạch Dương và Thiên Bình cũng hết sức, thở phò phè mệt mỏi...

- Còn sống không, Bình nhi, hờ hờ_ Bạch Dương gần như nằm dài trên sàn, mệt mỏi cả ngày

- Tao không còn sức nữa, hờ hờ _ Thiên Bình cũng chẳng kém cạnh, nhưng so với các cô tiểu thư chỉ biết ngửa tiền xin cha mẹ, cô đã là tốt lắm rồi...

- Tội nghiệp các cô gái của tôi, gắng lên nhé, hôm nay sẽ có tiền tip cho các em đấy_ Chị quản lý đưa ra hai ly nước chanh ép ngon lịm đưa cho hai cái xác chết, Bạch Dương và Thiên Bình uống lấy uống để.

Nước ép ngon tràn trề sức sống lại được nghe có tiền tip nữa chứ...

RENG RENG

Lúc này tiếng cửa lại mở, khách mới lại vào quán, Bạch Dương và Thiên Bình có chút quạu, té ra tầm 5 giờ chiều là quán đóng cửa mà vẫn có người vào, nhưng tiếp thì vẫn tiếp, cả hai cố lết thân ra xem là ai.

- Ma Kết - Song Tử??

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.