Chương trước
Chương sau
Khi Bạch Dương tỉnh dậy đã là ngày hôm sau. Cô mơ màng nằm trên giường bệnh, mùi thuốc khử trùng thật sự khó chịu. Ma Kết và thiên Yết luôn túc trực tại viện nên khi vừa mở mắt Bạch Dương đã nhìn thấy hai gương mặt điển trai anh tuấn...

Ma Kết và Thiên Yết vẫn đang bận đồ tối qua, có vẻ như vẫn chưa về nhà lần nào. Chợt hình ảnh tối qua cứ hiện lên. Đúng rồi, cô đã đánh nhau, Nhân Mã đang bị thương!! Cô nhào người dậy, lo lắng hỏi

- Nhân Mã, cậu ấy đâu, không lẽ...

Rõ ràng là cậu ta sắp chết....

- Ngoan cậu ta đây này.

Ma Kết vừa an ủi vừa ngước sang giường bệnh bên cạnh, Nhân Mã đang ngủ, cả người.... băng bó như xác ướp vậy...

- Cậu ta... ổn chứ...

- Ổn,... chỉ bị thương nhẹ thôi.... có gãy chân, hỏng nội tạng, tay cũng mém vỡ, đầu và chân thì bị đánh khá nhiều, không có gì đáng lo cả...

Thiên Yết ngồi cạnh giường cô phán một cậu xanh rờn, là bị nhẹ dữ chưa vậy ông tướng.... Bạch Dương lại thở phào, thôi kệ chưa bại liệt hay thăng thiên là được.

- Sao hai người ở đây? Sao lại biết... em ở đó

Thứ Bạch Dương bây giờ là sự thắc mắc này

- Tối qua lúc đưa Song Tử và Thiên Bình vừa tới nhà, bọn anh nhận được tin khẩn từ em nên lập tức quay lại. 

Ma Kết điềm đạm nói, từ lúc tìm được cô ở khu nhà trọ cũ cùng Nhân Mã, Thiên Yết đã cho điều tra tất tần tật về Nhân Mã, hoàn cảnh của Nhân Mã, anh nắm gần như trọn vẹn, cư nhiên cả Ma Kết đều biết. Đó là lý do họ hiểu được tính cách của Nhân Mã từ đâu mà thành. Nhưng sau khi biết những việc Nhân Mã đánh đổi để hủy hoại cha mình, Thiên Yết thật sự không yên tâm để cô tiếp xúc với Nhân Mã nhiều, nhưng không thể nhắc nhở cô công khai nên đành cho người âm thầm bảo vệ cô.

Anh luôn có linh cảm xấu về câu chuyện của Nhân Mã, và anh đã đoán đúng. Nếu như lúc đó Ma Kết và anh không đến kịp thời thì cô và Nhân Mã thật sự sẽ không thấy ánh sáng được nữa. Qua cuộc càn quét này, Thiên Yết còn biết 1 sự thật đau lòng, đàn em anh có gián điệp rồi.

- Thiên Yết, anh có nhớ lần chúng ta qua nhà anh đã gặp bọn quấy rối Cự giải không? Họ là....

Đúng, bọn chúng nói mình là cấp dưới của Thiên Yết, anh đã điều tra, thực chất tên lão đầu sỏ hói kia là đàn em ngoài lề của anh, đàn em hắn lúc ấy thì không phải, là của bọn giang hồ quấy phá nhà Nhân Mã. Tên khốn đó đã làm gián điệp phe anh, anh đã cho trừ khử, còn đám đàn em kia tống hết vào tù. Chuyện này anh chưa kể với ai ngoài Ma Kết.

- Vốn dĩ đây là kế hoạch dài lâu của bọn chúng, dùng Cự giải để uy hiếp Nhân Mã, nếu lần đó Cự giải không gặp chúng ta, e là cô ấy đã bị khống chế rồi

Ma Kết bình tĩnh giải thích cho cô nghe, lòng Bạch Dương nóng như lửa đốt. Cái thứ hà tiện, sự sỉ nhục của toàn xã hội.

- Nói vậy thực chất Nhân Mã bạo lực học đường Cự giải là vì.....

Bạch Dương chưa nói hết câu đã nhận được sự gật đầu khẳng định chắc chắn. Hóa ra từ lâu Nhân Mã đã luôn bảo vệ Cự giải, thì ra Cự giải không biết sự thật, cô luôn hận anh. Bạch Dương cô còn trách móc anh đủ điều. Tôi xin lỗi Nhân Mã.

Ma Kết nhìn gương mặt trầm xuống của Bạch Dương, anh mỉm cười xoa đầu cô.

- Nhân Mã dù tính cách không tốt nhưng cũng không phải là một chàng trai tệ đúng không?

Bạch Dương nhìn anh, mỉm cười, có lẽ Ma Kết nói đúng, thực chất Nhân Mã không tồi, anh cũng đã lên tiếng bảo vệ cô. Lúc này Thiên Yết nhận một tiếng chuông điện thoại, là Thiên Bình. Đêm qua say khướt mướt, cô chẳng biết trời chăng gì, nay tỉnh giấy lại không thấy anh hai. Vừa bảnh mắt đã thấy muộn học đến nơi, nhưng Thiên Yết như không khí vậy đó, đi hết cái nhà cũng không thấy cái bóng người đâu. Cô liền gọi cho anh.

Nhận thấy người gọi đến là Thiên Bình, Bạch Dương nhanh chóng cản lại

- Khoan, đừng nói Thiên Bình biết.... được không...?

Thiên Bình vô cùng ghét những vấn đề này, nếu cô biết Bạch Dương đã giấu cô đi làm quán bar, cả đời còn lại, nằm mơ mới thấy được mặt cô. Thiên Yết cười nhẹ, vỗ đầu cô 1 cái rồi ra ngoài nghe điện thoại. Thế này là đồng ý đúng không?

- Yên tâm ,cậu ấy không nói đâu

- Vâng!!

Nhưng mà sao hắn ta lại vỗ đầu cô như Ma Kết chứ, hai cái người này được đằng chân lên đằng đầu hả...

-Bạch Dương này, anh biết em rất có nghị lực, em không muốn làm phiền ai nhưng không phải công việc gì cũng nên làm, em nói xem nếu hôm nay em xảy ra chuyện gì, hai bác phải làm sao đây?

Người Ma Kết nhắc đến là gia đình Bạch Dương, nhắc đến ba mẹ, cô lại nhớ tới. Đúng là vậy, nếu hôm qua cô thực sự bị giết chết, ba mẹ cô ai lo đây. Họ vẫn còn chờ cô về ăn Tết .

- Kết... Kết ca... anh ....

- Lần này anh sẽ không nói với hai bác, nhưng nếu lần sau em đi làm chỗ nào mà không báo anh biết, anh sẽ đưa hai bác đến thẳng mặt em đấy.

Nhắc tới mà sợ, ba cô cưng cô như của báu, nếu bắt gặp cô làm mấy nơi đen tối như này, chắc ba xé xác cô ra. Ma Kết tung đòn hiểm quá, không chịu đâu.

- Nếu em còn muốn noi gương anh, có vị trí như hiện tại, đừng vì cái lợi trước mắt mà gây tổn hại tương lai. Em nói Nhân Mã không có bản lĩnh vì lựa chọn đi làm ở đó đúng không? Vậy em nghĩ em chọn đúng không?

Á à thì ra Ma Kết và Thiên Yết đã nghe những lời cô dạy bảo Nhân Mã, hai người đã sớm có mặt vì sao không lao vào cứu cô luôn, để cộ với Nhân Mã đau gần chớt.

- Bạch Dương, không dạy em một bài học em sẽ không chừa được, khẳng định là em rất mạnh nhưng gần đây em lại sử dụng bạo lực quá nhiều.

- Nhưng Kết ca,... bọn chúng....

- Anh không nói là em sai, chỉ là em đang quá tin mình. Em không tin bọn anh sao? Bọn anh bên cạnh giúp em thì em thấy sợ à?

- Em.....

Đúng vậy, cô sợ lắm, nhìn vô tư chứ cô luôn bị overthinking. Cô luôn để ý cảm xúc người khác, tuy nhiên vì quá sống tích cực cô hoàn toàn quên suy nghĩ ấy. Sống vô tư này cô đã làm Cự giải buồn khi không dứt khoát với Bảo Bình. Cô thật sự không muốn lôi những người bạn yêu quý vào cảnh đẫm máu. Nhưng nếu bạn cô bị đẫm máu, cho dù nhảy xuống hố lửa cô vẫn là người bạn tiên phong của họ.

Tính cách Bạch Dương là vậy đấy, sẵn sàng giúp đỡ bất kì ai nhưng lại không để ai phải dùng quá sức giúp mình. Qủa là 1 tính cách ngu ngốc.

- Vậy là có nghĩa anh và Thiên Yết chờ em bị hạ gục mới vào cứu sao?_ Dù là vậy Bạch Dương cũng không vui lắm, làm như mình là con thú xiếc biểu diễn vậy đó.

- Hây dà, còn định tưởng không phải ra tay cơ, ai mà ngờ em lại bị hạ đòn dễ thế. Anh với Thiên Yết đã thất vọng đấy.

- Còn thất vọng cơ à

Ma Kết cười lớn trong khi cô thì trách móc anh, quá đáng lắm luôn á.

Thiên Yết vừa hay đi vào, tay cầm một bịch đồ ăn, anh đem cho Bạch Dương một bình trà nóng, tiện tay đưa đồ ăn sáng cho Ma Kết. Nước trà ấm và ngon khiến Bạch Dương khỏe lên trông thấy.

- Uống từ từ thôi

Thiên Yết nhìn cô uống như chết khát, nóng vậy mà uống tỉnh queo quá vậy.

- Nhưng vậy không tốt sao? Nếu em không vào đó làm việc thì làm sao mà biết được hoàn cảnh Nhân Mã thế nào. Chẳng phải chúng ta sẽ hiểu lầm cậu ấy suốt sao?

Bạch Dương dương dương tự đắc, đúng vậy, nếu cô không gặp Nhân Mã ở đó thì anh sẽ luôn là kẻ xấu trong mắt mọi người, không ai thấu hiểu cho anh, ngoại trừ Bảo Bình.

- Nhiều lời quá, uống đi

Thiên Yết đẩy thêm 1 ly cho cô nữa, bị thương mà còn cười à

- Bộ Nhân Mã cần em lo sao? Cậu nhóc này không phải loại bình thường đâu.

- Ý anh là sao?

- Là nói cậu ta khùng đó..._ Thiên Yết chêm vô 1 câu...

.....

- Này này, các người đừng tưởng tôi bất tỉnh rồi muốn nói gì thì nói nhé.

Tiếng càu nhàu vang lên ở giường bên cạnh, Nhân Mã tỉnh giấc rồi, đúng hơn là anh tỉnh lâu rồi nhưng lén nghe xem câu chuyện. Nằm thêm 1 lúc chắc anh có 1001 tật xấu từ mồm ba người kia quá...

- A Nhân Mã, cậu tỉnh rồi, cậu ổn chứ??

Bạch Dương vui vẻ hỏi han Nhân Mã...

- Thế cô nghĩ tôi khỏe lắm hả...

Bộ không thấy anh đang băng bó nằm 1 chỗ à, nhúc nhích không nổi.

- Cậu yên tâm, Thiên Yết nói rồi cậu chỉ bị thương nhẹ thôi, nên không cần lo lắng...

- Hờ hờ, nhẹ quá ha... chứ bị thương nặng theo quan điểm mấy người chắc là thăng thiên luôn rồi.

Nhân Mã dè bỉu. cô ta nghe lời tên giang hồ này đấy à, thực sự nói anh bị thương nhẹ, xương cốt anh đang rắc rắc rồi này. Mà hình như vết thương này do tên này gây ra.

-  Nhân Mã, hôm nay cậu cứ ở đây, nếu không muốn bị bại liệt bởi đàn em Thiên Yết thì đừng chạy đi đâu....

Ma Kết rất thản nhiên mà " nhắc nhở" Nhân Mã

Giường Nhân Mã nằm cạnh cửa sổ, liếc nhìn ra bên ngoài anh thấy 1 nhúm nhỏ người đang canh chừng nhìn lên phòng bệnh anh, kiểu này thì là đàn em Thiên Yết rồi, nếu anh đoán không lầm, ngoài cánh cửa kia có 2, 3 người nữa. Kiểu này là muốn bắt anh ở yên mà, nhưng mà bị thương như này, anh cũng chẳng muốn làm gì nữa.

- Các anh tính làm gì họ?

Thực sự anh rất muốn biết những kẻ đáng sợ đó sẽ bị xử lý như thế nào. Thiên Yết cũng thẳng thừng trả lời.

- Về phần bọn chúng, quyền xử lý giờ thuộc về tôi, quán Bar đó ngày hôm nay sẽ bị dỡ bỏ. Cảnh sát cũng đã lục soát băng đảng bọn chúng. Chỉ bắt được vài phần, còn lại thì có vẻ đã trốn rồi.

- Trốn sao?

- Trong thời gian tới, anh em tôi sẽ chiếm lĩnh địa bàn này, nên cậu không cần làm việc ở đó nữa.

- Sao cơ

Thế còn ông già anh thì sao? Ai sẽ trấn giữ ông ta. Nhìn thấy vẻ hoang mang của Nhân Mã, Ma Kết ra hiệu cho Thiên Yết.

- Bạch Dương này, chẳng phải hôm nay em lên trường sao? Muộn rồi đấy

- Ơ, sao lại???

- Em bị thương nhẹ mà, Thiên Yết sẽ đưa em đến trường, anh cũng lên công ty, Nhân Mã cứ để cậu ấy ở đây tịnh dưỡng, chiều tối quay lại thăm được mà. Nếu em nghỉ học, Cự giải và Bảo Bình sẽ lo đấy, em muốn Thiên Bình biết tin sao

Lời nhắc nhở thấm tai này, quả thật không đi học không được. Bạch Dương đành cùng Thiên Yết đi học. Đuổi khéo được cô đi, Ma Kết mới có cơ hội nói chuyện với Nhân Mã.

- Nhân Mã, tôi và Thiên Yết đã biết tất cả về tình hình của cậu, nếu cậu tin tưởng cứ giao mọi việc cho chúng tôi giải quyết...

- Các người theo dõi tôi sao?

- Đừng nặng lời như thế, nếu cậu muốn thoát khỏi cuộc sống này thì đừng làm càn, sự nóng tính của cậu chỉ làm mọi việc xấu hơn thôi.

- Thế các người định làm gì? Chẳng lẽ tôi không được quyền biết, các người tính làm gì ông già tôi.

 Nhân Mã hoàn toàn không quan tâm lời Ma Kết, thứ anh cần chính là câu trả lời của câu hỏi của anh.

- ....

- Cho vào viện thần kinh....

- Hả?

- Tinh thần ông ấy thật sự đã có vấn đề, cần được chữa trị. 

- Không được

-?????

- Tại sao phải chữa trị cho tên khốn khiếp đó? Sao không giết ông ta đi cho rồi? Đừa vào mấy chỗ xa xỉ đó, tôi không có tiền trả đâu

Nhân Mã gằn giọng, tại sao anh phải bỏ tiền ra cho tên khốn đó. Phải cho điên dại đến hết đời mới làm anh hả dạ.

- Thế tại sao cậu không giết ông ta? Mà phải nhờ đám giang hồ kia trấn giữ, rồi cậu nai lưng làm việc cho họ.

- Cần anh quan tâm sao? Tôi chỉ không muốn vào tù thôi.

-....

- Thật sao?

- Thật!!

- Nhân Mã có những thù hận hãy buông bỏ, bản thân phải sống tốt hơn, cậu hành hạ ông ta 1 thời gian rồi, không thể buông lơi sao?

- Buông lơi, ông ta có tha cho mẹ tôi không? Anh nói xem, mẹ đã chịu uất ức thế nào. Tôi mồ côi rồi, tôi chẳng còn ai cả. Ông ta cũng phải vậy...

Vừa nói nước mắt Nhân Mã rơm rớm, lý do anh không ta cho ông ta chính vì người mẹ của mình, anh hận ông ta thấu xương. Nếu ông ta không sa vào con đường sa ngã, anh đã có một gia đình hạnh phúc, tính cách anh sẽ không ương bướng như thế này. Anh sẽ có 1 đời học sinh thật sự vui và có một tình yêu trong sáng, lành mạnh. Nhưng anh phải ngấm những mặt trái của xả hội khi anh còn rất là trẻ.

- Nghĩ lại xem Nhân Mã, cậu cũng ao ước có gia đình trọn vẹn đúng không? Cậu ghét cha mình vì ông ta lỡ sa ngã đúng không? Vậy còn cậu thì sao? Cậu đi đúng đường sao? Có bao giờ cậu nghĩ mình sẽ giành được Cự giải về không? Nếu được thì cậu như thế này, Cự giải hạnh phúc sao? Vì sao mà Cự giải ghét cậu? Vì cậu đang mang trong mình tính cách của cha mình mà bản thân lại không kiềm chế được đấy.

Ma Kết đã không nói thì thôi nhưng đã nói thì phải thấm, đã thấm là phải đau. Bình thường anh sẽ rất ít cho lời khuyên, thực sự lạnh lùng không kém gì Thiên Yết. Nhưng anh trân trọng những con người sẽ biết nghe lời khuyên của anh. Nhân Mã là một người thông minh, cậu ta sẽ hiểu.

Nhìn Nhân Mã không hó hé gì nữa, Ma Kết cũng biết phận mà lui, để bát súp nóng lên bàn, anh lặng lẽ ra ngoài đóng cửa lại. Lúc này đây, tâm trạng Nhân Mã đã không giữ được nữa, giọt nước mắt lăn dài ướt gối. Anh đau lòng khóc, khóc thương cho mình, thương cho sự ngu dốt mà mình gây nên. Hóa ra trước giờ anh luôn là cố chấp như vậy, anh không nhận ra. Một lần nữa thôi, cho anh được khóc, hôm nay sẽ là ngày kết thúc cũng sẽ là ngày khởi đầu của anh.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.