Chương trước
Chương sau
Trong căn biệt thự nọ ở Hong Kong, Phan Tấn Sùng ngồi trên sofa cười tủm tỉm đáp lại vài câu, rồi lại lắng nghe người ở đầu bên kia nói chuyện. Sau khi đặt điện thoại xuống, độ cong bên môi đã dần phai đi, ông ta nghiêm giọng hỏi Cừu Minh Phàm, "Là cậu báo cảnh sát sao?"

"Vâng." Cừu Minh Phàm gật đầu, cất giọng tàn nhẫn, "Úc Thừa đắc ý quá lâu rồi. Leo càng cao té càng đau, bây giờ anh ta đừng mong có thể trở mình."

"Anh em trong nhà đấu đá nhau không nói làm gì, anh còn dám lôi cả tập đoàn ra làm sàn đấu ư?" Phan Tấn Sùng nhìn gã ta với ánh mắt bất mãn, "Số tiền kia có sạch hay không chẳng lẽ cậu không rõ sao?"

"Chú út đừng cuống." Cừu Minh Phàm nhếch môi khẽ nở nụ cười hờ hững, "Con đã bán hết cổ phần ở công ty đó từ lâu rồi, hiện giờ nó đã chẳng còn liên quan gì đến chúng ta cả. Dù bên kia có muốn điều tra cũng chỉ có thể tra được sổ sách và dòng tiền giao dịch mà con muốn để cho họ thấy mà thôi."

Phan Duệ mang theo công ty du lịch Viễn Phong quy hàng vốn dĩ là một cái bẫy. Đó là kế hoạch mà anh ta và Cừu Minh Phàm đã thương thượng với nhau từ trước.

Phan Duệ là đứa con trai không được Phan Tấn Nhạc trọng dụng, cũng chẳng có quyền lên tiếng. Cừu Minh Phàm từng trả nợ cờ bạc cho anh ta, xoá bỏ hiềm khích ngày xưa. Đồng thời, hai bên cũng đã trở thành đồng minh dựa trên việc trao đổi lợi ích trong tương lai.

Công ty du lịch Viễn Phong vốn do Cừu Minh Phàm và Phan Duệ đồng sở hữu cổ phần, Phan Tấn Sùng đã dạy Cừu Minh Phàm lợi dụng bản chất của công ty du lịch để thực hiện vô số giao dịch mua bán tài sản có giá trị lớn, tuồn tiền ra nước ngoài, đồng thời cũng rửa sạch những khoản tiền có nguồn gốc không rõ ràng.

Phan Duệ cũng không hề biết chuyện này. Thời điểm Úc Thừa vừa mới phất lên, Cừu Minh Phàm đã bắt đầu tiến hành trao đổi cổ phần của mình ở Viễn Phong với cổ phần của Phan Duệ ở những công ty khác, để Phan Duệ trở thành đại cổ đông duy nhất của Viễn Phong.

Sau khi trở thành đồng minh, chuyện đầu tiên mà Cừu Minh Phàm yêu cầu Phan Duệ thực hiện chính là chuyển giao công ty có dòng tiền tốt nhất dưới danh nghĩa của anh ta sang cho Úc Thừa. Dùng chuyện này để tiếp cận đối phương, thu thập thông tin, tìm nhược điểm của Úc Thừa, chờ đợi thời cơ.

Ban đầu, Phan Duệ không mấy tình nguyện, nhưng khi được Cừu Minh Phàm hứa hẹn sẽ cho anh ta nhiều lợi ích hơn trong tương lai, cuối cùng anh ta cũng đồng ý.

"Cứ cho là anh xử lý gọn gàng đi." Ánh mắt Phan Tấn Sùng dần nặng nề, "Nhưng anh không sợ mình sẽ để lộ sơ hở hay sao? Chẳng may có khâu nào trong kế hoạch gặp trục trặc thì thế nào?"

"Không có chuyện đó đâu." Cừu Minh Phàm bình tĩnh ngồi xuống bên cạnh ông ta, khẽ cười, "Cho dù có đi chăng nữa, chẳng phải chúng ta vẫn còn có kẻ thế mạng hay sao?"

Phan Tấn Sùng nheo mắt, "Ý anh là... Phan Duệ sao?"

"Đúng vậy, đứa em trai ngoan của con." Cừu Minh Phàm mỉm cười, "Đành phải hy sinh cậu ta thôi."

Chú chó Dogo im lặng nằm sấp ở một bên, gã ta cúi xuống vuốt ve đầu nó, hờ hững nói, "Tiếc là, không biết nội dung di chúc của ông già rốt cuộc là gì, liệu sẽ chia cho Úc Thừa bao nhiêu."

Ngừng một lúc, gã ta lại nhếch môi, "Nhưng chờ sau khi kết thúc mọi chuyện, toàn bộ quỹ tín thác sẽ thuộc về chúng ta. Chẳng cần đến bản di chúc làm gì. Cứ chờ Úc Thừa vào tù rồi bảo bố sửa lại di chúc là được thôi."

Quỹ tín thác được truyền lại từ thế hệ trước, bọn họ bày mưu tính kế suốt bao nhiêu năm nay cũng chỉ vì ngày hôm nay.

Phan Tấn Sùng dường như cũng có thể mường tượng được viễn cảnh tương lai sắp tới, cười cảm thán, "Thằng Thừa này, đúng thật là quay về không đúng lúc gì cả."

So với bầu không khí nhẹ nhàng ở biệt thự bên đây, tình hình ở biệt thự sườn núi lại cực kỳ ngột ngạt.

Phan Tấn Nhạc nằm trên giường bệnh ho liên tục, bác sĩ Lâm đút thuốc cho ông, nhưng lại bị ông hất thẳng xuống đất, "Cái thằng trời đánh Úc Thừa, dám làm ra chuyện tày đình thế này. Đúng là muốn làm phản rồi!"

Hứa Tông ngồi bên cạnh liên tục vuốt lưng giúp ông, vẻ mặt cầu xin, "Ông à, chuyện này chắc chắn có ẩn tình phía sau, có khi A Thừa cũng bị người ta hãm hại, ông..."

"Tranh quyền đấu thế vốn đều dựa vào bản lĩnh mỗi người. Nếu Úc Thừa không thể đứng vững thì có nghĩa là anh ta không thể đảm nhiệm vị trí lèo lái tập đoàn." Phan Tấn Nhạc đẩy bà ra, vẻ mặt u ám, bàn tay cầm muỗng run run, "Nhưng chuyện lần này lại khiến cho cả gia tộc mất mặt vì nó!"

"Ông à, vậy phải làm sao bây giờ? Chúng ta không thể giương mắt nhìn A Thừa..."

"Không phải nó giỏi lắm à? Không chịu đổi sang họ Phan, không chịu nhận tổ quy tông. Đây là cái giá mà nó phải trả."

Xưa nay trong lòng Phan Tấn Nhạc vẫn luôn có khúc mắc với Úc Thừa, lời này của ông xem như đã hoàn toàn từ bỏ đứa con trai này.

Mặt mày Hứa Tông trắng bệch, kích động nói, "Nếu như thật sự phải vào tù, ít nhất cũng phải bị phán từ 5 đến 10 năm đấy ông."

Phan Tấn Nhạc chẳng thèm để ý tới bà, Hứa Tông mềm nhũn hai chân ngã ngồi xuống giường, "Ông à, nó là con trai của ông mà..."

"Muốn đội được vương miện thì phải chịu được sức nặng của nó. A Tông à, tôi tin bà cũng hiểu chuyện này." Phan Tấn Nhạc ho khục khặc, sắc mặt cực kỳ khó coi, "Tôi vốn xem trọng thằng nhỏ A Thừa này, nhưng bây giờ loạn trong giặc ngoài, vì nó mà phải làm to chuyện lên thì thật sự không đáng."

"A Thừa còn có mối hôn sự với nhà họ Tạ, dù sau này thế nào cũng sẽ dễ dàng xoay chuyển tình thế, ông..."

"Kết thông gia thì sao? Chẳng phải chỉ cần đổi sang một người khác thì cũng như nhau cả thôi."

Hứa Tông ngẩn ngơ, nghe thấy Phan Tấn Nhạc nói với giọng cực kỳ lạnh lùng -- dùng người hết sức, tận dụng hết mức. Nếu Úc Thừa thực sự bị khép tội, mọi chuyện bẩn thỉu của cả tập đoàn hẳn sẽ đổ lên đầu Úc Thừa, rũ bỏ sạch sẽ.

Toàn thân Hứa Tông không kìm được mà run lên bần bật.

Bà đã hiểu rồi.

Từ sau khi kết hôn, Phan Tấn Nhạc chưa bao giờ thật lòng yêu bà. Tất cả chỉ là do bà xuất hiện đúng thời điểm, thế nên ông mới lấy bà. Còn Cừu Tĩnh Dung lại khác, cái gì không có được mới là thứ tốt nhất. Trong lòng Phan Tấn Nhạc vẫn còn nhung nhớ bà ta, thế nên ông cũng thiên vị với đứa con hoang đáng chết kia.

Chưa cần biết tình cảm sâu nặng thế nào, nhưng ông chỉ cần để cán cân nghiêng về một bên cũng đã đủ trở thành cọng cỏ cuối cùng đè chết lạc đà.

Sau cơn bàng hoàng là nỗi phẫn hận không sao nguôi ngoai, Hứa Tông chỉ thẳng vào mặt ông, gần như mất kiểm soát, "Ông vì ả đàn bà kia mà làm đến mức này sao? Cái thằng nghiệt chủng Cừu Minh Phàm, mẹ nó chỉ biết sinh mà không biết dạy. Ông vì nó mà trải sẵn đường, ngay cả đứa con ruột thịt của mình mà ông cũng mặc kệ, lại còn muốn giậu đổ bìm leo? Ông có còn lương tâm không hả?!"

Phan Tấn Nhạc sầm mặt, hơi thở rét lạnh phả ra.

Ông gọi người đến, gằn giọng, "Mời bà chủ ra ngoài, dạo này tâm trạng bà ấy không tốt, cần phải nghỉ ngơi ở trong phòng một tháng."

Đám người hầu giữ chặt tay chân Hứa Tông, hợp sức kéo bà ra ngoài. Hứa Tông dùng hết sức bình sinh giãy ra, "Phan Tấn Nhạc, ông không thể làm thế! Ông không thể cấm túc tôi..."

Phan Tấn Nhạc hờ hững buông giọng, "Đưa bà ấy đi."

"Ông ơi!"

"Ông ơi!"

Tiếng gào khóc bị ngăn lại ở ngoài cửa, Phan Tấn Nhạc ho sù sụ, gương mặt bỗng nhiên co rút lại, ông đưa tay vịn lấy đầu giường, miệng sùi cả bọt mép.

Trời vừa hửng sáng, tiếng còi của xe cứu thương vang vọng khắp sân nhà. Tiếng khóc lóc của trẻ con hoà cùng tiếng nấc nghẹn của phụ nữ, tiếng chén dĩa rơi xuống loảng xoảng, nhà họ Phan rơi vào tình cảnh hỗn loạn mà xưa nay chưa từng có.

Bên phía nhà họ Tạ cũng đã nhận được tin tức.

Cả nhà đèn đuốc sáng trưng, nhóm chú bác tụ hợp lại để bàn chuyện huỷ bỏ hôn ước.

Nhà họ Phan là danh gia vọng tộc, từ bỏ một người như Úc Thừa vốn chẳng hề ảnh hưởng đến gốc rễ của bọn họ. Tuy nhiên, đối với bọn họ mà nói thì chuyện hợp tác đã không còn lý do gì để tiếp tục.

Ứng cử viên sáng giá dưới thế hệ của Phan Tấn Nhạc cũng chỉ có hai người. Ngoại trừ Úc Thừa thì chỉ còn lại Cừu Minh Phàm tư chất cũng xem như là khá ổn. Nhưng nói gì thì nói, gã vẫn là một đứa con riêng, không đủ thể diện.

Đường đường là thiên kim của nhà họ Tạ lại lấy một đứa con riêng, tin này mà bị truyền ra ngoài không khéo lại bị người ta cười vào mặt, thế nên chuyện hôn sự này coi như kết thúc tại đây.

Tạ Phương Dục ngồi bên cửa sổ, bình tĩnh lắng nghe người nhà lạnh lùng thảo luận về lợi ích.

Đây chính là bản chất của danh gia vọng tộc. Khi không có chuyện gì, ai nấy đều muốn bấu víu quan hệ; Khi vừa xảy ra chuyện, họ lại vội vàng tránh xa như sợ lây xúi quẩy, chẳng còn chút tình nghĩa nào. Bao năm qua, cô nàng đã quá quen với những điều này, thậm chí cũng dần hoà tan vào nó.

Tạ Phương Dục chợt nghĩ đến một chuyện, một người cẩn trọng như Úc Thừa chẳng lẽ thật sự bị người ta quật ngã dễ dàng thế sao?

Tuy chỉ mới tiếp xúc với anh không lâu, nhưng không hiểu sao cô nàng lại có một niềm tin rằng, Úc Thừa sẽ không dễ thua cuộc như thế.

Vì sao ư?

Có lẽ là vào đêm ấy, vì ánh sáng lấp lánh trong đôi mắt anh khi anh miêu tả dáng hình của người mình yêu. Ánh mắt ấy khiến Tạ Phương Dục nhận ra rằng, bên trong Úc Thừa ẩn chứa một cỗ sức mạnh to lớn, sẵn sàng mạo hiểm vì đối phương.

Đến chính cô nàng còn phải cảm động trước tình cảm ấy, cớ sao ông trời lại không đồng ý giúp đỡ bọn họ kia chứ.

...

"Anh ấy không bao giờ làm chuyện như thế, có phải... có nhầm lẫn gì không?!"

Bị bắt đi giữa ban ngày ban mặt, một viên đá dấy lên ngàn cơn sóng, Phó Đình Hựu sợ Hoài Hâm nghe được tin tức từ chỗ khác sẽ càng bất an hơn, thế nên anh ấy gọi thẳng sang thông báo cho cô biết.

Rửa tiền, chuyển nhượng tài sản trái phép hàng tỷ tệ, tội danh thế này lại đổ lên đầu Úc Thừa, Hoài Hâm không tin.

Cô không tin, cô biết rất rõ anh là người thế nào, anh sẽ không bao giờ làm những chuyện này, không bao giờ.

"Tôi cũng tin Úc Thừa sẽ không làm thế." Giọng Phó Đình Hựu cực kỳ nặng nề và nghiêm túc, "Nhưng công ty Viễn Phong dưới danh nghĩa của cậu ấy thật sự đã bị điều tra ra là có vấn đề, chưa rõ vẫn còn liên quan đến việc gì nữa, thế nên cậu ấy phải phối hợp điều tra."

Bàn tay cầm điện thoại của Hoài Hâm gần như run lên bần bật.

Nhà họ Phan đều là sói là hùm, họ đây là đang muốn dồn Úc Thừa vào chỗ chết. Thế lực đối địch chỉ hận không thể khiến anh thịt nát xương tan, mà gia chủ nhà họ Phan đã từ bỏ anh, xem anh là quân cờ bỏ đi.

"Phải làm sao bây giờ?" Cô lo đến cuống cuồng không biết phải làm gì, như sắp oà khóc đến nơi, "Chẳng lẽ chúng ta chỉ biết ngồi chờ chết thôi sao?"

Những gì Phó Đình Hựu biết cũng chỉ có thế, nhưng lúc trưa trước khi rời đi, Úc Thừa còn nói cho anh biết một chuyện khác, khiến anh có cảm giác rằng A Thừa đã sớm dự đoán được sẽ xảy ra chuyện.

"A Thừa nhờ anh chuyển lời giúp cậu ấy."

Úc Thừa vẫn luôn không chủ động liên lạc với cô, Hoài Hâm sửng sốt, "Sao cơ?"

"Cậu ấy nói, nhất định phải nói với em rằng, mấy ngày này em phải ngoan ngoãn ở nhà, không được chạy lung tung."

Nước mắt ngân ngấn nơi bờ mi, trái tim Hoài Hâm bắt đầu trở nên dồn dập, cô đã bắt được từ khoá, vội vàng hỏi lại Phó Đình Hựu, "Anh ấy chỉ nói là mấy ngày này thôi sao?"

"Đúng thế. Chỉ mấy ngày này."

Bông tuyết thong thả đáp xuống, Hoài Hâm cúi đầu lau đi vệt nước mằn mặt trên má, hướng mắt ra ngoài cửa sổ. Đây là trận tuyết đầu mùa của Bắc Kinh.

Không khí lạnh tràn về, cách một lớp cửa kính cũng có thể cảm nhận được cái rét lạnh ở bên ngoài. Nhưng trên con đường vắng vẻ, nó lại trở thành một thế giới tinh khôi được phủ trong làn áo bạc. Hoài Hâm đứng bên khung cửa sổ, cúi đầu nhìn thấy một người tuyết be bé xinh xinh ở con phố đối diện.

Hoài Hâm ngước mắt lên, nhìn màn tuyết ngày một dày đặc, khắp nơi nhuộm một màu trắng xoá, phủ kín những viên ngói xám trên mái nhà. Khung cảnh này khiến cô nhớ đến Đạo Thành, nhớ đến cơn mưa tuyết kéo đến ào ạt kia, nhớ đến bóng lưng thẳng tắp của anh, trong lòng lại cảm thấy an tâm hơn một chút.

Bọn họ ăn ý biết bao, không chỉ mỗi chuyện ái ân. Anh chỉ cần nói một câu, cô đều có thể hiểu được ẩn ý bên trong.

Sau khi cúp điện thoại, Hoài Hâm bần thần ngồi bên cửa sổ hồi lâu.

Có người gõ cửa phòng, Hoài Hâm chạy ra, cẩn thận kiểm tra qua mắt mèo.

Cô vẫn chưa lên tiếng, người bên ngoài đã chủ động mở miệng, "Cô Hoài, tôi là Trình Tranh đây."

Hoài Hâm biết, đây là thân tín của Úc Thừa.

Sau khi xác nhận thân phận của đối phương, lúc này Hoài Hâm mới chịu mở cửa. Trình Tranh đứng bên ngoài, trên người vẫn còn vươn hơi lạnh của trời tuyết bên ngoài, anh ta cầm một lá thư trên tay, đưa cho cô, "Cô Hoài, đây là đồ mà cậu Thừa đã nhờ tôi chuyển cho cô."

Trên phong thư có dòng chữ cực kỳ quen thuộc với cô -- [Gửi Tiểu Hâm.]

Hoài Hâm mấp máy đôi môi, cô đưa tay nhận lấy bức thư, chậm rãi vuốt ve ba chữ in hằn trên phong thư kia, "Làm phiền anh rồi."

"Không có gì."

Hoài Hâm ngẫm nghĩ, cuối cùng vẫn hỏi ra nỗi lo lắng vẫn luôn canh cánh trong lòng, "Tình hình của anh ấy bây giờ thế nào? Vẫn an toàn chứ?"

Trình Tranh không đáp lại, chỉ cung kính nói, "Cô cứ yên tâm ạ."

Hoài Hâm quay trở về phòng, tuyết càng lúc càng lớn, cô ngồi bên cửa sổ mở thư ra. Trên phong thư còn thoang thoảng mùi đàn mộc tươi mới, ấm áp như lò sưởi, hoà cùng hơi thở thơm mát trên người người đàn ông.

Đập và mắt cô là một dòng chữ nhỏ đầy cứng cáp.

[Trời lạnh rồi, em phải mặc ấm vào, đừng để cảm lạnh.]

Lật sang một trang.

[Đừng sợ, anh sẽ không để em một mình vượt qua mùa đông này.] 

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.