Chương trước
Chương sau
Khi Tống Nguyên Dã chạy đến bệnh viện, Lục Phóng đã tỉnh lại.

Anh vừa được đưa đi chẩn đoán, không có gì nghiêm trọng ngoài cánh tay bị gãy.

Nhìn thấụ Lục Phóng ngồi đùa giỡn với mọi người, Tống Nguyên Dã mới yên tâm đi tới hỏi: "Có chuyện gì vậy?"

Người đi chung với Lục Phóng lúc đó là Vương Châu Dịch lên tiếng: “Lúc bọn tôi đi đến đường Tưởng Hòa, một chiếc ô tô bất ngờ lao thẳng vào chúng tôi từ bên cạnh. Cú va chạm rất mạnh khiến đội phó, tôi và Đoàn Chính đều ngất đi, nhưng tôi mơ hồ nhìn thấy một người đàn ông mặc đồ đen, đội mũ và đeo mặt nạ đến và đưa Lý Hiền Phong đi."

"Cậu nhìn thấy biển số xe không?" Tống Nguyên Dã cau mày hỏi.

Vương Châu Dịch lắc đầu: "Không thấy."

"Được rồi, tôi hiểu rồi," Tống Nguyên Dã gật đầu, nói với Tỉnh Tây Đinh, được ngồi ở xe khác, "Cậu và Cao Bác sẽ kiểm tra giám sát nơi đó sau, tôi sẽ đến hiện trường để kiểm tra tình hình. "

“Được.” Tỉnh Tây Đinh đứng dậy đi gọi Cao Bác.

Tống Nguyên Dã đưa tay ngăn cản anh: "Đêm hôm nay bận rộn rồi, mọi người nghỉ ngơi một lát rồi đi."

Sau khi cùng bọn họ giải thích thêm mấy câu, Tống Nguyên Dã đang định đi ra ngoài thì thấy anh liền gọi anh ra ngoài: “Đội trưởng Tống, sao anh không nghỉ ngơi đi?”

Tống Nguyên Dã lắc đầu: "Không cần, vừa rồi tôi có về nghỉ ngơi được một lúc."

Tỉnh Tây Đinh còn muốn nói thêm gì nữa, nhưng Tống Nguyên Dã lại vẫy tay với anh rồi bước ra khỏi cửa.

Vừa tới cửa, vừa định mở ra, một bóng người mở cửa chạy vào, cuốn theo làn gió phía sau, chạy thẳng về phía Lục Phóng.

Tống Nguyên Dã nhìn lại thì thấy đó là Từ Thanh Từ, bạn gái của Lục Phương Chí.

Hứa Thiến Từ chạy đến chỗ Lục Phóng, giọng như sắp khóc: "Anh làm em sợ chết khiếp. Sao lại để bị tai nạn chứ?"

“Được rồi, em xem, anh có làm sao đâu?” Lục Phóng đưa tay lau nước mắt trên mặt cô, “Anh chỉ vô tình tông vào xe người khác thôi, em đừng quá lo lắng."

Hai người thấp giọng nói chuyện, người trong phòng ý thức quay mặt đi. Tống Nguyên Dã thu hồi ánh mắt, tiếp tục đi ra cửa.

Sau khi rời bệnh viện, anh đến hiện trường trước. Chỉ còn lại dấu vết bánh xe cọ xát trên mặt đất. Anh nhấc điện thoại lên chụp ảnh rồi nhìn lên camera gần đó.

Đường Tưởng Hòa là con đường gần nhất để trở về đồn cảnh sát. Làm sao người đưa Lý Hiến Phong đi lại biết đám người Lục Phóng sẽ đi theo con đường này? Mối quan hệ giữa chúng và Lý Hiến Phong là gì? Tại sao lại đưa hắn ta đi? Tống Nguyên Dã đặt đầu ngón tay lên vô lăng, cau mày suy nghĩ.

Anh không biết những người đưa Lý Hiến Phong đi có ý định gì, nhưng việc Lý Hiến Phong trốn thoát dù sao cũng là một mối nguy hiểm tiềm ẩn. Dù sao Khương Ninh cũng có liên quan đến chuyện tối nay, Tống Nguyên Dã lo lắng lỡ hắn muốn báo thù Khương Ninh thì sao.

Nghĩ đến đây, Tống Nguyên Dã mở điện thoại lên, muốn gọi cho Khương Ninh để nhắc nhở cô, nhưng khi nhìn đồng hồ trên điện thoại, cho rằng Khương Ninh chỉ mới ngủ cách đây không lâu, anh suy nghĩ một lúc rồi cuối cùng gửi cho cô một tin nhắn.[Em lúc nào dậy thì nhắn cho anh biết]

Gửi tin nhắn xong, Tống Nguyên Dã lái xe rời khỏi hiện trường.



Khương Ninh bị đồng hồ báo thức đánh thức lúc tám giờ.

Cô mở mắt ra, thấy nơi bên cạnh mình trống rỗng, không còn chút hơi ấm nào. Cô xỏ dép vào, vén chăn xuống giường đi một vòng quanh phòng khách, bếp và phòng tắm, nhưng không thấy Tống Nguyên Dã.

Xem ra anh đã đi rồi. Khương Ninh đè nén cảm giác buồn bã của mình, đi rửa mặt trước bồn rửa.

Vì thức dậy hơi muộn nên Khương Ninh chỉ đơn giản là tắm rửa sạch sẽ, cầm điện thoại di động và chiếc máy ảnh mà cô tìm thấy ở văn phòng của Lý Hiến Phong tối qua rồi vội vã đến tòa soạn báo.

Khi đến tòa soạn báo, chỉ còn một phút nữa là chín giờ. Cô đặt điện thoại di động lên bàn, gõ cửa rồi đi đến phòng biên tập để thảo luận về bản tin về trại trẻ mồ côi.

Vì sự việc khá nghiêm trọng nên cô đã ở trong phòng tổng biên tập một lúc lâu mới ra ngoài. Sau khi ra ngoài, cô bắt đầu bận rộn chỉnh sửa các video xuất ra từ máy quay, đồng thời nhanh chóng viết một bài báo về vụ lạm dụng trẻ em ở trại trẻ mồ côi, cùng lúc đó gửi cho những người trong bộ phận truyền thông mới cùng với đoạn video đã chỉnh sửa.

Làm xong mọi việc thì cũng đã quá giờ tan tầm 10 phút. Khương Ninh cầm cốc nước lên uống một ngụm nước. Cô không tính đi ăn trưa, chỉ nghỉ ngơi một lúc rồi tiếp tục viết bài.

Hơn ba tiếng sau, cô nhấc điện thoại trên bàn lên, bật màn hình lên thì thấy trên đó hiển thị hơn chục cuộc gọi nhỡ - đều là của Tống Nguyên Dã.

Khương Ninh tưởng anh có chuyện gì nên nhanh chóng gọi lại cho anh, người ở đầu bên kia lập tức trả lời.

“Sao vậy?” Khương Ninh đặt cốc nước xuống, hỏi anh.

"Sáng sớm anh đã gửi cho em một tin nhắn, bảo em lúc nào thức dậy thì nói cho anh biết." Giọng nói mặn chát của Tống Nguyên Dã phát ra từ điện thoại.

Khương Ninh dời điện thoại ra xa tai, nhìn WeChat, Tống Nguyên Dã đã gửi tin nhắn cho cô vào khoảng năm giờ, nhưng cô không thấy, bởi vì cô đã không nhìn vào điện thoại từ khi thức dậy.

Cô lại áp điện thoại vào tai và thì thầm: “Sáng nay em chưa xem điện thoại.”

Tống Nguyên Dã "Ừm", cảm nhận được sự lạnh lùng trong giọng nói của anh, Khương Ninh ngập ngừng hỏi: "Anh giận à?"

“Không,” Tống Nguyên Dã vừa mới đỗ xe, anh đỗ xe, mở cửa bước ra ngoài, nhìn tòa nhà trước mặt rồi hỏi: “Em ăn cơm chưa? Nếu chưa thì xuống ăn với anh."

"Hả?" Giang Ninh có chút bối rối.

“Anh đang ở tầng dưới tòa soạn báo.”

Giang Ninh chớp chớp mắt, có chút kinh ngạc.

"Có xuống không?" Tống Nguyên Dã lại hỏi: "Hay anh lên tìm em?"

“Em xuống.” Giang Ninh suy nghĩ một chút rồi đứng dậy.

Buổi trưa tòa soạn báo đồng nghiệp có rất nhiều đồng nghiệp ra vào, ở đây hai người muốn nói chuyện cũng không dễ dàng gì.

"Được, anh đợi em dưới sảnh."

Cúp điện thoại xong, Khương Ninh mặc áo khoác, lấy một gói khăn giấy trên bàn đi xuống lầu. Ở tầng một, cô gặp vài đồng nghiệp thân thiết, mua đồ ăn xong quay lại, nhìn thấy cô mỉm cười hỏi: “Này, Khương Ninh, tôi thấy bạn trai cô đang đợi cô dưới sảnh. Hai người đi ăn chung với nhau à?"

Giang Ninh mỉm cười gật đầu đáp lại sau khi nói thêm vài câu, tiếp tục đi về phía cửa.

Đến cửa, cô lập tức nhìn thấy Tống Nguyên Dã đang đứng dưới ánh mặt trời.

Anh mặc quần áo đen và quần tây giống như đêm qua, đội một chiếc mũ đen trên đầu.

Khương Ninh đi tới, từ xa ngước mắt lên, nhìn thấy khuôn mặt có chút mệt mỏi của Tống Nguyên Dã.

Khương Ninh hỏi anh: “Tối qua anh không ngủ à?”

“Không,” Tống Nguyên Dã đi tới, tự nhiên nắm lấy tay cô, hỏi: “Em muốn ăn gì?”

“Sao anh không ngủ một lát?” Khương Ninh không để ý tới lời anh hỏi, cau mày nhìn lớp râu lún phún trên cằm.

“Tối hôm qua anh có chút việc, không có thời gian ngủ.” Tống Nguyên Dã lại hỏi cô: “Em muốn ăn gì?”

"Còn có chuyện gì sao? Lý Hiến Phong đêm qua không phải bị bắt rồi sao?" Khương Ninh nhìn anh hỏi.

"Ăn cơm xong chúng ta sẽ nói chuyện sau. Hiện tại anh có hơi đói bụng. Chúng ta đi ăn trước đi, được không?" Tống Nguyên Dã nhéo ngón tay của cô.

"Được." Khương Ninh gật đầu.

Hai người tìm một quán ăn gần đó, gọi đồ ăn rồi ngồi xuống. Nghĩ đến hơn chục cuộc điện thoại anh gọi, Khương Ninh hỏi anh: “Sáng nay anh gọi nhiều như vậy có chuyện gì à?”

Tống Nguyên Dã rót cho cô một tách trà, đặt trước mặt cô, bình tĩnh nói: "Lý Hiến Phong đêm qua được cứu."

Giang Ninh sửng sốt: "Sao có thể..."

“Hôm qua có hai người đâm vào xe của Lục Phóng, đưa Lý Hiến Phong đi trong lúc họ bất tỉnh.” Tống Nguyên Dã giải thích ngắn gọn sự việc.

“Là ai?” Giang Ninh cầm chén trà, khẩn trương hỏi: “Lục Phóng, bọn họ không sao chứ?”

“Bọn họ không bị thương nặng,” Tống Nguyên Dã đưa tay vuốt ve chiếc cốc, nghĩ đến chuyện xảy ra tối qua, nhìn Khương Ninh, nghiêm túc nói: “Nhưng bọn anh vẫn chưa tìm ra được đó là ai, thời gian sắp tới em nhớ cẩn thận . Nếu có điều gì không ổn cứ gọi ngay cho anh."

“Được,” Khương Ninh gật đầu, nhìn anh hỏi: “Đây là điều anh muốn nói với em sáng nay sao?”

“Ừ,” Tống Nguyên Dã đưa tay nhéo nhéo mặt cô, “Nhưng không ngờ em lại trả lời tin nhắn của anh lâu như vậy, làm anh rất lo."

Bởi vì không biết Khương Ninh ở nhà hay ở tòa soạn báo nên Tống Nguyên Dã, Tỉnh Tây Đinh và những người khác đã đến nhà Khương Ninh để kiểm tra giám sát. Khi không thấy ai ở nhà, họ vội vàng đến tòa soạn báo. .

“Thật xin lỗi,” Khương Ninh nhẹ giọng nói, “Sáng nay em thật sự rất bận.”

“Hôn anh đi, anh sẽ tha thứ cho em.” Tống Nguyên Dã không khách khí nhướng mày.

"..." Giang Ninh đỏ mặt, "Nơi này nhiều người như vậy, anh nghiêm túc một chút đi."

“Thì ra Ninh Ninh chúng ta ở nơi đông người rất ngại ngùng,” Tống Nguyên Dã cười nhẹ, hạ thấp giọng, mơ hồ nói: “Chúng ta tạm thời tìm một nơi không có người đi.”

"..." Giang Ninh sắc mặt nóng bừng, cô vội quay đi, không để ý đến anh, cầm cốc nước lên, im lặng uống.

Đồ ăn nhanh chóng được đưa lên, Tống Nguyên Dã cũng không đùa giỡn với cô nữa. Hai người cúi đầu ăn đồ ăn của mình.

Ăn xong còn có hai mươi phút nữa Giang Ninh mới đi làm, Tống Nguyên Dã tiễn Giang Ninh đến trước cửa tòa báo, xoa đầu cô nói: "Lên đi, buổi tối anh đón em."

Giang Ninh “Ừm”, đột nhiên nhớ tới điều gì đó: “Anh về ngủ một lát đi, đêm qua anh cũng không ngủ.”

"Được, nghe lời Ninh Ninh của anh, em cũng lên nghỉ ngơi một lát." Tống Nguyên Dã buông tay cô ra.

Giang Ninh nói “Vâng” rồi bước vài bước vào tòa soạn báo. Quay người lại nhìn Tống Nguyên Dã, cô thấy Tống Nguyên Dã vẫn đang nhìn cô.

Hai người nhìn nhau, Tống Nguyên Dã nhướng mày cười với cô.

Một cảm xúc mạnh mẽ không thể kiềm chế đột nhiên dâng lên trong lòng Khương Ninh. Trong khoảng thời gian cô đơn phương yêu anh, Khương Ninh đã vô số lần nhìn bóng dáng Tống Nguyên Dã rời đi, không ngờ đến một lúc, anh lại quay đầu nhìn cô.

Nhưng bây giờ, anh sẽ đặc biệt đến tìm cô vì lo lắng cho sự an toàn của cô, anh sẽ đứng sau lưng cô, im lặng nhìn cô rời đi.

Nhìn khuôn mặt góc cạnh của Tống Nguyên Dã, Khương Ninh đột nhiên chạy tới ôm lấy anh, kiễng chân hôn nhẹ lên khóe môi anh.

Sau nụ hôn, cô lùi lại vài bước và ngước nhìn anh.

Xung quanh đều có nhiều người đi lại. Hành động của Khương Ninh quá táo bạo, Tống Nguyên Dã kinh ngạc sờ lên khóe môi mà cô chạm vào, mỉm cười nhìn cô.

Toàn thân Khương Ninh nóng bừng, cúi đầu nhìn mặt đất vì ngượng ngùng, nói rất nhẹ: “Anh đừng giận em nữa nhé."

Nghe được lời nói của cô, Tống Nguyên Dã sửng sốt một chút, anh chỉ nói như vậy là để trêu chọc cô. Không ngờ Khương Ninh lại làm thật,

Tống Nguyên Dã nhìn cô bằng ánh mắt ấm áp, thấp giọng "Ừ".

Nhận được đáp án, Khương Ninh chỉ về phía sau nàng: "Vậy em lên đây."

Nói xong, Giang Ninh đang muốn đi vào, phía sau vang lên tiếng bước chân, đột nhiên, một bóng người phủ lên người cô, Khương Ninh ngẩng đầu nhìn lên, Tống Nguyên Dã đứng ngay trước mặt cô.

"Sao vậy?" Khương Ninh nhìn anh hỏi.

Tống Nguyên Dã đưa tay nắm lấy cánh tay cô, dẫn Khương Ninh tiến về phía trước, cúi xuống ghé vào tai cô cười: “Anh muốn hôn em.”

"..." Giang Ninh lo lắng nhìn người đi bên này, lắc đầu, "Không được, nơi này sẽ có người đi qua."

"Thế thì thôi vậy."

Nghe Tống Nguyên Dã nói vậy, Khương Ninh thở phào nhẹ nhõm

Cô còn chưa kịp nói thêm gì nữa, Tống Nguyên Dã đã nhướng mày, mơ hồ liếc nhìn khuôn mặt của cô, thản nhiên nói:

"Vậy nợ trước nhé."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.