Chương trước
Chương sau
Editor: Hannie

Beta: MChou

Trận oanh tạc của cơ giáp để lại trên người Phong Duy nhiều vết thương nông sâu không đồng đều nhau.

Còn cánh tay bị nát nhừ của hắn do sự liên kết giữa tinh thần lực với khẩu pháo của cơ giáp gặp vấn đề dẫn đến tinh thần lực lẫn sức công phá đều bị đánh ngược về phía hắn. Chính xác hơn là hắn phải chịu hai đợt tổn thương do nổ mạnh.

Kết quả này mang lại cảm giác quen thuộc một cách kỳ lạ.

Mãi tới khi Từ Thanh Nhiên xuất hiện, trong cơn phẫn nộ Phong Duy chợt nhớ lại thời điểm lúc đầu đây là kết quả mà hắn dự đoán sẽ xảy ra trong buổi khảo sát tinh thần lực của Từ Thanh Nhiên. Chỉ vì bị Thẩm Đình Dục chen ngang nên hắn đã thất bại.

Nhưng kế hoạch mà Từ Thanh Nhiên phản lại trên người hắn thì lại thành công.

Phong Duy đau đến mức thần kinh dần tê liệt, cơ thể còn bị gãy xương nhiều chỗ, không thể nhúc nhích dù chỉ một chút.

Hắn ta chỉ có thể trợn trắng mắt nhìn Từ Thanh Nhiên, khóe môi nhuốm máu nhướn lên miễn cưỡng nở nụ cười dữ tợn còn khó coi hơn cả khóc: "Sao, đã có chuyện gì xảy ra vậy Từ đại thiếu.... Mọi chuyện đều do cậu tính kế sao?"

"Chúng mình, chúng mình không phải là bạn tốt của nhau sao?"

Câu nói phát ra với giọng điệu yếu ớt cộng thêm tình trạng thảm hại của hắn cùng đôi mắt long lanh ngấn nước như chú cún con, lại khiến người ta cảm thấy đáng thương phần nào.

Nhưng ánh mắt của Từ Thanh Nhiên ở trên người hắn lại chả có tý thương hại nào, nụ cười lạnh lẽo như băng, tựa như thấm vào tận xương tủy.

Trong cơn mê mang Phong Duy dường như nhớ lại thuở học trung học, sau khi hắn ta đánh người bạn thân mình nửa sống nửa chết ở một góc tối nào đó trong sân trường sau giờ học. Khi ấy hắn cũng đã dùng ánh mắt thế này nhìn người kia.

Chỉ không ngờ tới, chuyện giống vậy lại xảy ra lần nữa trên người mình.

Trong lúc mơ hồ, hắn lại nghe thấy giọng nói lạnh nhạt của Từ Thanh Nhiên nói với hắn: "Tôi thấy, hình như cậu hiểu sai gì rồi."

"Từ đầu tới cuối hình như tôi chưa từng nói sẽ xem cậu là bạn mà nhỉ?"

Phong Duy đang bị vùi dưới đống sỏi cát sau khi nghe câu hỏi của Từ Thanh Nhiên lập tức sững sờ tại chỗ.

Những chuyện đã trải qua trong quá khứ như cuộn phim chiếu chậm lướt qua trước mặt hắn. Nghĩ kỹ lại, quả thật đều là hắn tự cho mình đã nắm thóp Từ Thanh Nhiên, đã quen với thái độ thờ ơ không mặn không nhạt của cậu từ đầu, làn nào cũng nghĩ việc cậu ấy không nhiệt tình đáp lại sự thân thiện của mình là điều bình thường.

Dù sao hắn cũng là Phong Duy!

Mẹ hắn là thân vương của Đế quốc, Phong gia của cha hắn dù gì cũng là danh môn thế gia trong quân đoàn Ngân Long, từ nhỏ hắn đã muốn thứ gì mà không có được chưa? Chỉ có một lần vướng phải trở ngại, cũng là lần mà hai nhà Tô Lâm liên hợp cùng quân đoàn Kim Dực ra tay ngăn cản để chèn ép Ngân Long.

Cách tiếp cận Từ Thanh Thiên của hắn trước giờ vẫn luôn thành công, kể "đám "bạn bè" trong Ác Tháp cũng bị hắn ta thâu tóm được.

Có ai lại không thích có người bạn vừa nhiệt tình vừa có bối cảnh như hắn chứ? Ngay cả Lâm Thiên Mộ lẫn Lâm gia đều tin hắn mấy năm liền! Hễ là hắn chỉ cần thông minh hơn chút , kiên nhẫn hơn chút, sau khi tốt nghiệp lại chung thuyền với hắn là cậu ta có thể mang lại rất nhiều lợi ích!

Nghĩ tới đây, Phong Duy lại thấy Từ Thanh Nhiên nở một nụ cười không cảm xúc, hỏi: "Ngay từ đầu khi cậu tiếp cận tôi, chả phải tôi đã nói mình từ chối rồi sao?"

Tất nhiên Phong Duy nhất rõ nhưng hắn vẫn luôn kiên trì không ngừng mè nheo đòi hỏi, rõ là đã đồng ý kết bạn với hắn rồi mà!

Lại nghe Từ Thanh Nhiên nói tiếp: "À, tôi chỉ bảo tôi đồng ý làm quen với cậu thôi."

"Nhưng mà làm quen đâu có nghĩa phải là bạn tốt của nhau."

Từ lần đầu thấy Phong Duy, Từ Thanh Nhiên đã thấy người này không hợp mắt mình.

Luôn có cảm giác dưới vẻ sôi nổi cởi mở của hắn là một sự u ám. Chỉ là qua ánh mắt của cậu quan sát Lâm Thiên Mộ và một số việc đã xảy ra với cậu ta làm cậu nảy sinh chút hứng thú tình nguyện vui đùa cùng tên này một chút nữa.

Từ lúc mới nhập học kỳ này, cậu vẫn luôn giữ mối nghi ngờ nặng với Phong Duy.

Ngay cả khi Lâm Thiên Mộ tìm đến cậu, sau khi nghe xong, trong lòng cậu vẫn còn hoài nghi. Mãi đến khi cậu chuyển biến thái độ như mấy người Lâm Thiên Mộ, tiếp cận bọn họ rồi gặp phải cuộc tập kích đâm kim bất ngờ ấy.

Còn có chiếc thẻ vạn năng trong túi của Phong Duy.

Kể cả việc hôm nay cậu tới kho trước hắn một bước kiểm tra lại cơ giáp tập luyện của mình, cũng chả bất ngờ gì khi phát hiện ra nó có vấn đề. Chỉ có thể nói, Phong Duy còn quá non, thiếu kinh nghiệm nên dùng lại thủ đoạn cũ.

Suy cho cùng, hắn ta cũng chỉ là thằng nhóc mới 18 tuổi.

Từ Thanh Nhiên khẽ cười một tiếng.

Bây giờ cậu mới nhận ra cái túi da này của nguyên chủ cũng có chỗ tốt, chẳng cần làm gì cũng có thể tạo ấn tượng yếu đuối và ngờ nghệch cho người khác, dễ lừa người - dễ dàng lại còn thu được niềm vui gấp đôi.

Phong Duy nhìn ra sự lạnh lùng của Từ Thanh Nhiên, hắn kích động tới mức quên hết nỗi đau trên cơ thể.

Hắn ta nhìn người đang cao ngạo nhìn xuống mình, ánh mắt lạnh lùng của đối phương lại chứa đựng một sự bình thản lạnh nhạt.

Giống như, nếu hắn làm vậy lúc đầu chỉ vì có hận thù, có bất mãn, muốn trút giận, khiến mọi người ghét bỏ. Còn Từ Thanh Nhiên hôm nay làm vậy, lại như một sứ giả đứng ngoài tất cả cảm xúc, thuần túy xét xử hắn để tìm niềm vui.

Làm cho người khác không ghét nổi.

Phong Duy không hiểu nổi, vốn đã là bạn học cả năm rồi, chẳng lẽ hắn thật sự chưa từng sưởi ấm được trái tim Từ Thanh Nhiên lần nào sao?

Chẳng phải người ta hay nói dạng thiếu gia hào môn như này rất dễ lừa sao, tính cách loại D còn kiểu dịu dàng mềm mỏng, đầy yêu thương, sao Từ Thanh Nhiên lại khác biệt với người khác thế? Hắn đã điều tra bối cảnh của cậu, từ nhỏ đến lớn đều sạch sẽ, trừ việc từng đến Ác Tháp một thời gian ngắn thì không có gì đặc biệt.

Có lẽ do tâm trạng sụp đổ của hắn quá rõ ràng nên Từ Thanh Nhiên cuối cùng cũng nhân từ chủ động nói thêm câu nữa với hắn.

"Không dùng chân tình để đổi lấy tình cảm, làm sao có thể chạm đến tận đáy lòng người ta được?"

Còn những người trước đây bị Phong Duy lừa gạt?

Từ Thanh nghĩ, là họ quá ngu ngốc.

Càng mất máu, sắc mặt của Phong Duy càng trở nên nhợt nhạt. Ánh sáng từ các mảnh vỡ của cơ giáp đang cháy gần đó nhấp nháy nhảy múa trên cơ thể anh ta.

Hắn không cam lòng: "Cậu cũng có thẻ vạn năng sao?"

Đêm nay người thực sự phải chịu thương tích vì sự cố cơ giáp đáng lẽ phải là Từ Thanh Nhiên.

Hắn có thẻ đa năng trong tay, cơ sở học viện mà hắn đã đến vài lần khi còn nhỏ cùng cha mình, so với người khác thì quen thuộc hơn nhiều. Muốn thao tác lên những dụng cụ huấn luyện này mà không bị phát hiện, dễ như trở bàn tay.

Hắn chỉ định chỉnh sửa vài chỗ với hy vọng là Từ Thanh Nhiên sẽ bị thương sau khi khai hỏa.

Không cần quá nặng, chỉ cần không thể hồi phục trong thời gian ngắn là được.

Nào ngờ kết quả lại là cơ giáp cơ giáp của hắn gặp vấn đề, thậm chí còn nghiêm trọng hơn so với dự tính ban đầu, mức độ tổn thương đột phá mạnh hơn.

Như là cố tình trả thù như vậy, muốn phế luôn cánh tay của hắn ta.

Chuyện mà hắn không thể hiểu nổi là sao Từ Thanh Nhiên lại ngho ngờ buổi tập luyện tối nay?

Nghĩ lại thì, dù cậu ta có nghi ngờ đi, thì sao cậu ta có thể vào đó được? Vào được rồi, lại còn biết cách điều chỉnh và can thiệp vào cơ giáp? Mấy thứ này học viện không hề dạy gì, hắn cũng chỉ may mắn học được một chút da lông từ thợ sửa già nên mới biết cách thao tác.

"Tôi không có." Từ Thanh Nhiên tốt bụng trả lời câu hỏi của hắn, "Nhưng tôi lại có người cũng khá vạn năng."

Sau khi Từ Thanh Nhiên vừa dứt câu, Phong Duy đã nghe thấy một tiếng bước chân khác gần đó.

Hắn khổ sở quay đầu lại và thấy một người đàn ông khác mặc quân phục của quân đoàn Kim Dực chậm rãibước tới. Ánh lửa làm cho mái óc đen của người ấy trở nên mờ ảo, bên trong đôi mắt đẹp như biển sâu đó, ánh lên một nụ cười nhạt nhẽo.

Nhưng nụ cười đó không chạm đến đáy mắt.

Phong Duy sửng sốt.

Thẩm Đình Dục, Thượng tướng? Đúng vậy, vị Thượng tướng này quả thật có chút quan hệ thân thiết với Từ Thanh Nhiên.

Nhưng trong ấn tượng của Phong Duy, Thẩm Đình Dục là một người hòa nhã, biết lễ nghĩa như làn gió xuân.

Dù là người loại E nhưng từ khi vào Ác Tháp đến nay vẫn không hề có bất kỳ lời phê bình xấu nào về anh ta, thậm chí đám người nhân viên trong Ác Tháp ai nấy đều khen ngợi anh. Các tin tức và thông tin về anh ta chủ yếu liên quan đến thành tích chiến đấu của quân đội.

Còn nghe nói anh là một người cực kỳ tuân thủ những quy tắc.

Nhưng bấy giờ Từ Thanh Nhiên lại nói chính Thẩm Đình Dục là người sắp xếp đường vào, là người đã lên kế hoạch cho mọi thứ tối nay, cũng là người đã thực hiện những hành vi ác đến thế trên cơ giáp, đến mức muốn lấy đi nửa mạng sống của hắn thì cũng không quá.

Phong Duy kinh ngạc tới mức di chuyển cơ thể, cố dùng tay còn lại để đỡ mình dậy một chút, đồng thời kéo phần dưới cơ thể ra khỏi đống mảnh vỡ nặng nề. Nhưng vừa mới cử động, người đàn ông mang đôi giày màu vàng đen đã dẫm mạnh lên vai cánh tay lành lặn của hắn ta, đè hắn nằm lại dưới đất.

Thẩm Đình Dục hoàn toàn ngó lơ nỗi đau của hắn, thản nhiên hỏi người bên cạnh: "Người đã tác động lên súng của cậu trong lần kiểm tra trước là cậu ta à?"\

"Chắc thế." Từ Thanh Nhiên liếc nhẹ nhìn người bị thương nằm dưới đất, lạnh lùng nói, "Mà đoán sai cũng chả sao, dù sao hắn cũng chẳng phải là kẻ tốt đẹp gì."

"Đã thế còn muốn tiêm thuốc mê vào tôi."

"Thế à." Thẩm Đình Dục đáp lại một tiếng.

Giọng điệu vẫn bình thản như mọi khi, nhưng lực chân lại mạnh hơn. Thậm chí có thể nghe rõ tiếng xương vai trái của Phong Duy nứt ra, đau đớn đến mức đầu hắn lập tức toát mồ hô hột.

Phong Duy đau đến mức mặt mày vặn vẹo, quên hết gì mà loại D với loại E, tức điên hét lớn: "Thẩm thượng tướng, ngài có biết ngài đang đối xử với ai không?!"

"Mẹ tôi là Thân Vương đó Bà ấy là người được bệ hạ yêu thương nhất, tôi là con trai duy nhất của bà, các người dám đối xử với tôi như thế này hả?! Bà ấy nhất định sẽ ra lệnh trừng phạt các người, ném tất cả các người vào Ác Tháp để chịu tội và tra tấn!"

"Con trai của Thân Vương à." Thẩm Đình Dục lẩm bẩm, nở nụ cười như đùa cợt nói tiếp, "Thế đêm nay cậu khá xui rồi, vì gặp phải con của bệ hạ. Không tin à, cậu nhìn đi, tôi còn đánh cả Tam Hoàng tử, Bệ hạ... cũng không trừng phạt tôi."

Phong Duy nghe xong, mắt mở to kinh ngạc.

Phong Duy là người của quân đoàn Ngân Long, đương nhiên trong lúc nghỉ phép hắn đã từng nghe nói về chuyện của Mục Tử Vũ, nhưng hắn không thể ngờ lời đồn buồn cười đó lại là sự thật!

Còn chưa kịp hoàn hồn, đầu hắn đã chịu một cú đá mạnh, hắn ta chỉ có thể cười khẩy đầy châm biếm: "Thẩm thượng tướng mà không đi làm diễn viên hơi đáng tiếc, diễn tốt như vậy, lừa được toàn bộ dân chúng đế quốc."

Hắn biết ngay mà, loại E vẫn mãi là loại E, làm sao có thể hoàn hảo đến mức vô lý vậy?

Hóa ra tất cả chỉ là ngụy trang.

Phong Duy ghét loại E, nhưng lại muốn trở thành loại E.

Hắn không thích sự không hoàn hảo của họ, nhưng lại khao khát có được sức mạnh to lớn và có thể hợp thức hóa việc kết hợp với các loại D khác nhau. Sở thích và sự ghét bỏ của hắn vẫn luôn mâu thuẫn như thế.

Như thể dù người khác có mắng chửi khó nghe tới mấy thì cũng chả hề hấn gì.

"Thế thì sao?" Anh nhẹ nhàng mở miệng, nhưng lại hướng về phía Từ Thanh Nhiên, "Cậu vì muốn xử lý hắn mà đã đặt trước thời gian của tôi từ đầu học kỳ. Nói đi chứ, cậu muốn tôi làm gì?"

"Vừa hay có thể trả thù cho vết thương tôi đã chịu trước đó."

Lúc Từ Thanh Nhiên tìm đến Thẩm Đình Dục đã nghi ngờ người hại cậu có biển tinh thần không hề thấp.

Ở giai đoạn bấy giờ, có vị Thượng tướng này ở đây sẽ dễ dàng giải quyết hơn. Giờ đã xác định được người âm mưu hãm hại cậu là Phong Duy, một học sinh cấp 3S. Muốn đối phó sâu hơn và chính xác hơn, việc nhờ đến sự giúp đỡ của Thẩm Đình Dục sẽ tốt hơn nhiều.

Phong Duy nghe cuộc trò chuyện giữa hai người, cuối cùng cũng cảm thấy lo lắng: "Nếu các người giết tôi, chắc chắn không thoát khỏi trách nhiệm đâu!"

Từ Thanh Nhiên với giọng điệu lười nhác đáp lại: "Đây là nơi do chính cậu chọn, tấn công từ phía ngược lại với căn cứ, khó bị phát hiện như thế nào, chẳng lẽ cậu không rõ sao?"

Nói xong, cậu lại cười nói: "Còn nữa, ai nói tôi sẽ giết cậu?"

Chưa kịp để Phong Duy thở phào, cậu lại tiếp tục: "Để cậu chết như vậy, thì quá dễ dàng rồi."

"Nếu có thể, tôi thích để lại nỗi đau dai dẳng cho những người mà tôi ghét."

Nói xong, Từ Thanh Nhiên bước đến bên đầu hắn, từ từ ngồi xuống, nắm đầu hắn đang bị thương với nhiều vết bầm, quay trái rồi lại quay phải. Ngọn lửa nhảy múa phản chiếu trong đôi mắt màu hổ phách sâu thẳm của cậu, Phong Duy vô thức nghĩ đó có lẽ là đôi mắt đẹp nhất mà hắn từng thấy.

Vừa sâu thẳm vừa trong trẻo.

Nhưng lại giống như những ngôi sao ở cách xa hàng triệu năm ánh sáng, không thể nào chạm tới.

"Thẩm Đình Dục." Từ Thanh Nhiên mở miệng, nhưng gọi tên người khác, "Có cách nào phá hủy bể tinh thần của hắn vĩnh viễn, nhưng vẫn giữ cho hắn sống, để cả đời chỉ có thể nằm trên giường như một người thực vật không?"

Từ Thanh Nhiên cong đôi mắt đào hoa đầy quyến rũ về phía Phong Duy, những lời nói của cậu như khiến hắn rơi vào một hầm băng lạnh lẽo.

Rõ ràng mang gương mặt thiên thần dịu dàng, nhưng bên trong lại còn độc ác hơn cả quỷ dữ.

"Giống như - người bạn thời trung học của hắn, sống mà còn đau khổ hơn cả cái chết."

Thẩm Đình Dục tất nhiên có cách.

Anh thậm chí có thể sử dụng lượng tinh thần lực chính xác đủ để đưa Phong Duy vào trạng thái gần như chết, mãi mãi không tỉnh lại. Anh cũng có thể dạy Từ Thanh Nhiên, nhưng với cấp độ tinh thần hiện tại của cậu, muốn phá hủy biển tinh thần của một người cấp 3S vẫn là quá khó khăn.

"Để tôi làm." Thẩm Đình Dục nói.

Cũng đã một thời gian rồi, anh chưa đến tháp số 3 của Ác Tháp để giám sát việc giam giữ những người loại E. Trong lòng anh có rất nhiều áp lực, chỉ là anh vẫn có thể giữ mình ở ranh giới của lý trí.

Hơn nữa, anh có thể nhớ rõ lời nhắc nhở của Từ Thanh Nhiên.

Đó dường như là thanh âm duy nhất ngoài bản thân anh có thể kìm chế được anh khi mất kiểm soát.

.

Tiếng sóng biển vỗ vào vách đá và bãi biển của hòn đảo phát ra âm thanh xào xạc.

Từ Thanh Nhiên ngồi trên tảng đá gần biển, lặng lẽ lắng nghe âm thanh chữa lành này. Từ góc nhìn của cậu xuống phía dưới, xa xa vẫn có thể thấy được nơi gần bờ biển, một mảnh hỗn loạn tan hoang cùng những ngọn lửa đang dần tắt.

Trong bóng tối, một bóng dáng cao ráo, phong thái quyến rũ với mái tóc đen ánh vàng kim từ 'hiện trường vụ án' đi ra, tiến lại gần phía cậu.

Mặc dù vừa mới hoàn thành một việc tàn nhẫn, nhưng anh ta vẫn có thể bình tĩnh như vậy, khí chất trời sinh ấy thậm chí còn quý phái hơn cả Mục Tử Vũ mà cậu từng thấy. Dùng những lời mà người đời trước thường nói thì đó là - giống hệt như nhân vật bước ra từ truyện tranh.

Từ Thanh Nhiên chống cằm, trầm ngâm.

Lúc nãy, trước khi ra tay, Thẩm Đình Dục đã đuổi cậu đi, nói: "Cậu đừng nhìn."

Lúc đó biểu cảm của Từ Thanh Nhiên như thể nghe thấy một mệnh lệnh kỳ quặc: "Tại sao?"

Cậu suýt nghĩ rằng anh ta đã mềm lòng, hoặc sợ bị phát hiện sẽ thật sự mất chức, lđành an ủi: "Yên tâm, đã dám gọi anh đến, tôi sẽ có cách không bị phát hiện. Nói xa hơn, nếu có bị lộ, tôi cũng sẽ giúp anh thoát khỏi chuyện này một cách sạch sẽ."

"Tôi không lo chuyện này bị phơi bày." Thẩm Đình Dục lại nói với ý cười nhẹ, "Dù sao cũng chả phải chuyện tốt đẹp gì, thủ đoạn cũng tàn nhẫn hơn cậu tưởng nhiều, sợ lúc đó cậu hoảng sợ, còn kèm theo làm hỏng hình tượng tốt đẹp của tôi."

Từ Thanh Nhiên thấy buồn cười: "Thẩm Đình Dục, ảo tưởng gì khiến anh nghĩ rằng mình luôn có hình tượng tốt trong mắt tôi?"

Người đàn ông thật sự cúi đầu suy nghĩ nghiêm túc, đáp: "Không phải sao? Tôi nghĩ, ngoại trừ những việc hơi khốn nạn đã làm với cậu trong Tháp Ác thì những lúc khác đều khá tốt mà. Chẳng phải cậu vì vậy nên mới chịu tiếp xúc với tôi sao?"

Lần này cậu thật sự không nhịn được mà bật ra một tiếng cười hoang đường.

Không thể phân biệt được Thẩm Đình Dục đang đùa giỡn hay thật sự nghiêm túc trả lời câu hỏi này.

Cuối cùng cậu chỉ vỗ vai anh, giao Phong Duy cho anh tự xử lý.

Cậu nghĩ, có lẽ những người loại E đều có nguyên tắc riêng, không muốn để người khác thấy cảnh họ tàn nhẫn tàn phá con mồi như quỷ dữ. Cậu cũng không thể nói với Thẩm Đình Dục rằng, trong kiếp trước mình đã quá quen với những cảnh như thế này, thậm chí nếu ra tay, cậu có khi còn tàn nhẫn hơn nhiều loại E khác.

Nên là Từ Thanh Nhiên tự mình chạy đến nơi xa nghỉ ngơi, tiện thể ngắm biển trong xanh hoài niệm quê hương. Sau khi ngày tận thế ập đến, rất khó để có thể thấy nước biển trong sạch như thế này.

Khi nghe thấy Thẩm Đình Dục tiến lại gần, cậu mới ngẩng đầu nhìn.

Nhìn một cái, lại là vạn mối suy tư.

Người đời đối với những công tử ưu nhã cao quý như Thẩm Đình Dục, dường như càng mong muốn thấy được sự dịu dàng và nho nhã mà anh ta đang thể hiện. Nhưng cậu lại thấy anh ta trong hình ảnh nửa mình ẩn trong bóng tối, nửa mình trong ánh sáng yếu ớt, với sự lạnh lùng và u tối này, lại càng có sức hấp dẫn.

Cậu thầm nghĩ, giá như bên trong tên đàn ông chó này cũng giả dối như vẻ ngoài anh ta thể hiện thì tốt biết mấy.

Ít nhất cậu sẽ không hứng thú với anh ta đến thế này.

Từ Thanh Nhiên thậm chí rất muốn xem, bộ dạng khát máu của Thẩm Đình Dục khi vứt bỏ lớp ngụy trang sẽ là một khung cảnh như thế nào.

"Ký chủ đại đại, bây giờ iêm cảm thấy nhìn anh còn giống biến thái hơn cả Phong Duy."

Hệ thống run rẩy nói.

Từ Thanh Nhiên rất hài lòng với cách gọi này.

Sau khi Thẩm Đình Dục trở về, họ không lập tức quay lại căn cứ mà đưa cậu đến một nơi yên tĩnh khác.

Nghe nói đó là nơi anh ta từng luyện tập cơ giáp khi còn là sinh viên Học viện Quân sự Grandis. Ở đó quả thật còn lưu lại nhiều vết lõm lồi của thời gian, thậm chí những vách đá bị nổ tung tạo thành những cái hố to, đã bắt đầu mọc lại cây xanh.

Hai người luyện tập đến tận đêm khuya mới rời đi.

Trong suốt thời gian kiểm tra ngày hôm sau, Phong Duy vẫn không xuất hiện.

Các giáo quan hỏi khắp nơi, còn cử học sinh và vệ binh đến nơi ở của hắn để tìm, kết quả ngay cả bạn cùng phòng cũng không biết hắn đã đi đâu. Họ thậm chí không nghĩ ngay đến việc hắn bị mất tích hay gặp chuyện bất trắc ngay lúc đó, vì theo lời bạn cùng phòng, hành tung của hắn luôn không cố định, đôi khi vài đêm không về qua đêm cũng là chuyện bình thường.

Mà thân phận của Phong Duy còn đặt ở đó, lại là một kẻ bạo lực trông có vẻ dễ gần nhưng thực tế chỉ cần đắc tội một chút là sẽ ra tay đánh người. Mọi người bình thường đều hơi sợ người bạn học có tính tình thất thường này, không dám hỏi han chuyện riêng tư của hắn.

Giáo quan không còn cách nào khác, chỉ có thể báo cáo tình hình trước, rồi tập trung vào việc đánh giá kiểm tra của học viên.

Cho đến chiềuđột nhiên có điều tra viên đến biệt thự tìm Từ Thanh Nhiên, với vẻ mặt nghiêm nghị: "Bạn học Phong đã mất tích, có thông tin cho rằng trong thời gian qua cậu là người tiếp xúc với cậu ta nhiều nhất, hầu như mỗi tối đều cùng nhau luyện tập, vì vậy bây giờ cậu bị coi là một trong những người bji tình nghi, xin hãy đi cùng chúng tôi để điều tra."

Từ Thanh Nhiên cũng thoải mái đi theo.

Thẩm Đình Dục cũng đi cùng.

Khi họ được gọi đến văn phòng hiệu trưởng, vị hiệu trưởng vừa mới bước vào tuổi trung niên đã lo lắng đến nỗi mái tóc bạc thêm nhiều vì chuyện này.

Là một đứa trẻ đáng thương thường xuyên bị người khác âm mưu hãm hại lớn nhỏ trong trường, tự nhiên hiệu trưởng không muốn nghi ngờ vị học sinh xuất sắc này của họ. Nhưng Phong Duy dù sao cũng là con cháu Phong gia, áp lực từ cấp trên rất lớn, ông không thể bỏ qua bất kỳ khả năng nào.

Điều đáng tức hơn là không biết tên tay sai nào của Phong gia trong học viện đã vội vàng tiết lộ tin tức, nghe nói mẹ cậu ta đã đang trên đường đến. Nếu không tìm được người, không chỉ danh tiếng của học viện bị tổn hại, ước chừng còn có thể bị Hoàng gia quở trách.

"Đúng là bình thường tôi hay tập luyện thêm với Phong Duy nhưng tối qua tôi không liên lạc được với cậu ấy, vừa hay Thẩm Thượng tướng rảnh rỗi, nên tối qua chúng tôi ở cùng nhau." Từ Thanh Nhiên nói dối mà không để lộ bất kỳ dấu hiệu nào, nội tâm và bề ngoài đều bình tĩnh đến mức có thể qua mặt cả máy phát hiện nói dối.

"Về điểm này, Thẩm Thượng tướng có thể làm chứng cho tôi. Tất nhiên, nếu các ông không tin, cũng có thể điều tra bản ghi chép ra vào kho cơ giáp của Thượng tướng, cũng như hồ sơ sử dụng hai chiếc máy huấn luyện dưới quyền của anh ấy."

Họ chỉ có một đêm ngắn ngủi, đương nhiên không thể kịp sửa chữa chiếc cơ giáp đã bị động đến trước khi đi cùng Phong Duy.

Vì vậy thực tế cậu đã thay thế bằng cơ giáp huấn luyện thường dùng, xét về mặt Thẩm Đình Dục cũng dùng để giảng dạy, nên về mặt ngoại hình không có sự khác biệt lớn so với cơ giáp huấn luyện do học viện cung cấp. Chỉ cần Phong Duy quan sát đủ cẩn thận, sẽ phát hiện ra sơ hở về sự không thành thạo của cậu.

Chỉ tiếc là lúc đó hắn chỉ quan tâm đến những việc sắp xảy ra, không chú ý đến tình hình của cậu.

Đối mặt với lời nói đã được Từ Thanh Nhiên chuẩn bị sẵn, Thẩm Đình Dục thản nhiên gật đầu: "Cậu ấy nói không sai."

Hai con sói, kẻ tám lạng người nửa cân trong việc ngụy trang.

Lời nói của Thẩm Đình Dục khiến lý do của Từ Thanh Nhiên càng đáng tin hơn.

Sau đó hiệu trưởng đi điều tra theo lời họ nói, bản ghi chép cũng đúng thật. Mà camera xung quanh cũng không quay được hành tung đáng ngờ nào, chỉ có tháp canh xa xa chụp được hai chiếc cơ giáp rời khỏi căn cứ học viện để đi luyện tập ở nơi khác.

Theo dòng thời gian và manh mối đối chiếu, chính là Từ Thanh Nhiên và Thẩm Đình Dục.

Không lâu sau, đội tìm kiếm ở hòn đảo gần căn cứ chính trên đất liền cuối cùng đã tìm thấy Phong Duy bị thương nặng và mất ý thức. Họ vội vàng đưa cậu ta đến trạm y tế, sau khi kiểm tra, quân y có vẻ mặt rất nghiêm trọng, nói rằng tình trạng của cậu ta vượt quá tưởng tượng, có thể cần phải chuyển ngay đến bệnh viện lớn được trang bị chuyên nghiệp và đầy đủ của Đế quốc để điều trị.

Cùng ngày, mẹ của Phong Duy, người được gọi là "thân vương," đã giận dữ đến Học viện Quân sự.

Người phụ nữ với mái tóc dài uốn lọn lớn, mặc trang phục quý phái màu tím, cổ đeo một chuỗi ngọc lục bảo và ngọc trai đắt tiền, sang trọng đi đôi giày bốt cao gót hiên ngang bước thẳng tới tòa nhà chính của Học viện.

Sau khi nhận được tin Phong Duy bị thương nặng, bà ta lập tức nổi giận đùng đùng, chất vấn học viện: "Grandis, đây là thái độ làm việc của trường hàng đầu Đế quốc các người sao?!"

"Tôi giao đứa con trai khỏe mạnh của tôi cho các người, tuân thủ quy tắc giáo dục khép kín mà không can thiệp, vậy mà các người trả lại tôi một đứa trẻ bị thương nặng là sao?!"

Phong Duy là đứa con trai duy nhất trong số các con của bà ta, là đứa con mà bà và chồng đã vất vả sau nhiều phương pháp và liệu pháp, cầu trời cầu đất mới có được. Khi được đưa đến trạm y tế, thấy đứa con hôn mê bất tỉnh, cánh tay phải còn bị nổ tung, Phong mẫu lập tức hét toáng lên.

Rồi bà ta ôm ngực, mặt tái nhợt ngã gục xuống đất.

Tình trạng của con trai còn nghiêm trọng hơn dự đoán, mẹ Phong trực tiếp gây náo loạn tại Học viện Quân sự.

Kèm theo đó, Các hoạt động học tập của học viên bị buộc phải tạm dừng, chỉ trong một buổi chiều, tin tức về Phong Duy bị thương nặng đã lan truyền khắp trường.

Phong Duy được sắp xếp chuyển đến bệnh viện lớn dành riêng cho Hoàng gia và quý tộc của hệ sao chính với tốc độ nhanh nhất, trong khi cuộc điều tra tại trường vẫn tiếp tục.

Từ Thanh Nhiên, với tư cách là bạn học thân thiết nhất với Phong Duy trong năm qua, trở thành đối tượng nghi ngờ đầu tiên của mẹ Phong. Bà ta không phân biệt phải trái, gọi cậu đến và mắng một trận. Nghi ngờ cậu vì ghen tị với con trai mình nên đã hãm hại hắn, còn nói rằng với tư cách là bạn, cậu nên chăm sóc cho con trai bà, nhưng cậu không hề làm tròn trách nhiệm.

Là người xuất thân từ Hoàng gia, mẹ Phong vẫn có phong thái cơ bản.

Ngay cả khi mắng người, bà ta cũng ngồi bên bàn một cách ưu nhã, trên bàn đặt một tách trà hoa thơm phức.

Cũng không phải kiểu ngôn ngữ như mụ đàn bà chanh chua chửi bới ngoài đường, giọng điệu ôn hòa pha lẫn chút cay độc và khinh thường: "Nghe nói cậu xuất thân từ Từ gia ở Ngân Long? Xin lỗi nhé, quen biết quá nhiều nhà giàu Từ gia mà lại chả có ấn tượng gì về cậu cả."

"Nhìn cậu gầy yếu thế kia, trắng trẻo mịn màng trông chẳng từng chịu khổ, liệu có thể tốt nghiệp đạt chuẩn không đây"

"Thật không biết đứa con quý giá của ta sao lại chọn một người bạn như cậu?"

Từ Thanh Nhiên lịch sự đáp lại: "Phu nhân đã hiểu lầm rồi, tôi không phải bạn của con trai bà."

Mẹ Phong nghe xong, sắc mặt thay đổi, trợn tròn mắt, vừa giận dữ vừa không thể tin được: "Cậu thật sự nghĩ tôi không biết gì sao? Lần nghỉ phép này về nhà, tin tức về cậu tràn ngập khắp nơi, con trai tôi còn ngày nào cũng nhắc đến cậu, nói rằng cậu là người bạn tốt nhất của nó ở trường!"

Từ Thanh Nhiên lại nói: "Đó là cậu ấy tự theo, tôi đã đồng ý đâu."

Nghe vậy, ngay cả những vệ sĩ bảo vệ mẹ Phong ở bên cạnh cũng không nhịn được liếc nhìn cậu.

Họ thầm nghĩ, rốt cuộc ai mà to gan đến vậy, nói chuyện mà chẳng thèm châm chước lời lẽ gì cả?

Quả nhiên, những lời này đã hoàn toàn chọc giận mẹ Phong, bà ta lập tức đỏ mặt tía tai, nâng cao giọng nói: "Đồ con hoang không biết xấu hổ, cậu không biết con trai ta có thân phận gì sao? Nó muốn kết bạn với ai mà chẳng được, cần gì phải hạ mình làm bạn với cậu đây hả?@

Dù sao Từ Thanh Nhiên cũng vui vẻ bị đuổi đi.

Đỡ phải ở đó nghe bà ta lải nhải cả nửa ngày.

Cuộc điều tra nhanh chóng có kết quả.

Phía học viện nói, vào tối xảy ra sự việc, Phong Duy đã tự mình dùng thẻ vạn năng để lấy cơ giáp của học viện ra ngoài luyện tập. Nhưng trong quá trình luyện tập đã xảy ra tai nạn, cơ giáp phát nổ, kể cả pháo phóng dùng chung với thuốc nổ cũng có vấn đề, dẫn đến sự bùng nổ do năng lượng chảy ngược.

Mẹ Phong vừa nghe xong, càng không hài lòng.

Bà ta không biết nghe từ đâu rằng trước đây trong kỳ thi súng tinh thần lực của Từ Thanh Nhiên cũng từng xảy ra tình huống tương tự, cho rằng đây là sự sơ suất của phía học viện, thậm chí nghi ngờ có kẻ tiểu nhân hãm hại, kiên quyết đòi điều tra tận gốc.

Bà ta thậm chí còn mang theo đội ngũ chuyên gia rất giỏi về vận hành hệ thống máy tính của mình, tiến hành điều tra toàn bộ camera giám sát trong trường.

Muốn kiểm tra xem có tình trạng giả mạo hay không, hoặc có dữ liệu nào bị cố tình che giấu không.

Khi Từ Thanh Nhiên biết chuyện, còn hỏi bà ta: "Phiền phức như vậy, hay thôi đi?"

"Vạn nhất làm cho tình hình trở nên quá khó coi, sẽ không tốt đâu."

Mẹ Phong vốn chẳng có ấn tượng tốt gì với cậu, lạnh lùng nói: "Cậu là thân phận gì? Đến lượt cậu dạy tôi làm việc sao?"

"Tôi nhất định phải điều tra, tốt nhất là làm cho sự việc ồn ào lên, để học viện phải trả lại công đạo cho con trai tôi!"

Từ Thanh Nhiên không còn khuyên can nữa.

Toàn bộ giáo quan và học sinh, kể cả nhân viên trong trường đều trở thành đối tượng bị nghi ngờ của bà ta. Các học viên cùng khóa còn bị buộc phải tập trung tại các hội trường lớn, không được tự ý di chuyển, ngay cả ký túc xá cũng không được về, cho đến khi cuộc điều tra có kết quả.

Mẹ Phong biết Thẩm Đình Dục ở đây, mặc dù không mấy ưa thích việc anh giúp đỡ quân đoàn Kim Dực nhưng vẫn kéo anh lên sân khấu, luôn sẵn sàng để giúp mình chủ trì.

Thẩm Đình Dục một lần nữa bị buộc phải hoãn ngày rời khỏi căn cứ học viện.

Anh ngồi ở một góc khuất trên khán đài cao, chỉ cần một cái nhìn đã tìm thấy Từ Thanh Nhiên nổi bật giữa đám đông, vẻ mặt hiếm khi có chút nghiêm trọng.

Mặc dù Từ Thanh Nhiên đã hứa với anh rằng sẽ không bị phát hiện, nhưng với cường độ tìm kiếm lớn như vậy của mẹ Phong Duy, khó đảm bảo kế hoạch của họ không có sơ hở.

Thẩm Đình Dục nghĩ vậy, rồi lại nhìn về phía Từ Thanh Nhiên.

Người phía dưới vẫn một mặt bình thản, thậm chí vì chờ đợi quá chán nên có vẻ buồn ngủ, đôi mắt cố gắng mở to.

Thấy cảnh này, trái tim đang lo lắng của anh bỗng thả lỏng.

Đúng vậy, vị thiếu gia Từ gia này làm việc dường như rất hiếm khi khiến người ta không yên tâm. Nếu cậu ấy nói không có vấn đề gì, thì có lẽ thật sự không có vấn đề.

Thẩm Đình Dục hơi cụp mí mắt xuống.

Hơn nữa, nếu phỏng đoán của anh không sai, thì nguồn gốc của con chip trong người Từ Thanh Nhiên có lẽ hơi đặc biệt, trên người cậu ấy rất có thể sẽ có 'cái đó'.

"Xẹt..."

Một tiếng điện tĩnh yếu ớt bất ngờ lướt qua trong đầu, biến mất trong chớp mắt, như thể chưa từng tồn tại.

Thẩm Đình Dục vẫn giữ nguyên tư thế ngồi, bất động.

Trong mắt không gợn sóng, như thể không hề cảm nhận được.

Không biết đã trôi qua bao lâu, cuối cùng bên phía mẹ Phong cũng có động tĩnh.

"Đã tìm thấy rồi, trong dữ liệu hệ thống giám sát của học viện, quả thật có vài video bị ẩn đi trong gần một năm qua."

Đại sảnh chính rất yên tĩnh, câu nói này gần như có thể được nghe thấy bởi tất cả mọi người có mặt, cũng như các học sinh đang chờ đợi kết quả trực tiếp ở các hội trường phụ khác.

Tiếng bàn tán rì rầm vang lên khắp đám đông.

Ngay cả các huấn luyện viên ở hàng ghế đầu cũng đột nhiên ngồi thẳng lưng, nghiêm chỉnh.

Thẩm Đình Dục ngẩng đầu, ánh mắt theo thói quen lại hướng về phía Từ Thanh Nhiên. Nhưng anh phát hiện người này đã dựa vào ghế, cúi đầu vào chế độ ngủ, thậm chí cả tiếng ồn xung quanh cũng không đánh thức cậu ta.

Mẹ của Phong nhìn sắc bén, ra lệnh một cách kiêu ngạo: "Rất tốt, tôi biết ngay là có vấn đề mà!"

"Bây giờ hãy phát trực tiếp cho tôi, các nơi khác cũng phải có thể xem được! Tôi muốn để tất cả mọi người trong trường này đều rõ, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra với con trai tôi, và ai đã hãm hại nó!"

"Dám công khai làm bậy trong học viện như vậy, nhất định phải trừng phạt nghiêm khắc!"

Nói xong, bà ta còn chỉ tay giận dữ vào các nhân viên học viện ở hàng ghế đầu: "Hơn nữa, nếu tôi phát hiện đây là sự sơ suất của học viện các người, tất cả các người hãy chuẩn bị mất việc và bị cách chức đi!"

Nghe vậy, các vị giáo quan phía dưới đều đầy vẻ lo lắng.

Chuyện video giám sát bị ẩn là sao vậy?! Đây chỉ là trường đào tạo chính thức cho các quân nhân tương lai trước khi họ nhận nhiệm vụ, bao nhiêu năm nay nhiều lắm chỉ có những tranh chấp và hãm hại nhỏ, sao năm nay lại có nhiều chuyện lớn đến vậy?

Các chuyên gia mà mẹ Phong mang đến bắt đầu phát video.

Càng xem, vẻ mặt của mẹ Phong và các học sinh có mặt càng trở nên không ổn.

Đặc biệt là mẹ Phong, người vốn còn hung hăng càn quấy, sắc mặt lúc xanh lúc đen.

Còn những học sinh phía dưới, ánh mắt vô thức đặt lên người nam sinh đẹp trai nhất trong số họ. Mặc dù người sau vẫn ngủ như thể đang tồn tại ở một thế giới khác với họ, nhưng điều đó cũng không ngăn cản họ nhìn cậu ta với vẻ xót xa và thương cảm.

Trong video, quả thật là những đoạn giám sát đã bị động tay chân.

Nhưng người đang gây rắc rối trong đoạn giám sát không phải ai khác mà chính là Phong Duy.

Trong các đoạn video giám sát được phát, có cảnh hắn dùng thẻ vạn năng quẹt mở cửa an ninh của phòng y tế, vào trộm bình xịt ức chế tinh thần lực, có đoạn hắn cầm bình xịt đi tấn công Từ Thanh Nhiên. Thậm chí còn có cảnh trước đây hắn từng dùng thẻ vạn năng lẻn vào sân tập luyện ở tầng hầm Linh Lung Thành phá hoại khẩu súng chuyên dụng của Từ Thanh Nhiên.

Những việc xấu đã làm trước đây, bất ngờ bị công khai như vậy.

Các vị giáo quan phía dưới cũng nhìn ngây người.

Cả hiệu trưởng vội vã chạy đến khi nghe tin cũng một mặt kinh ngạc. Dù sao những sự cố xảy ra với Từ Thanh Nhiên trước đây, đều có người liên quan chủ động thừa nhận lỗi lầm, ai có thể ngờ Phong Duy mới là kẻ thực sự gây ra chuyện?!

Mẹ Phong không ngờ rằng những gì bà công bố lại là thứ khiến bản thân mất mặt nhất.

Bà ta lập tức hoảng loạn, ngay lập tức chạy đến trước đội ngũ điều tra sự thật về tai nạn của con trai mình, giọng điệu kích động: "Tắt đi! Tôi bảo các người ngay lập tức dừng phát video!"

Thẩm Đình Dục, người đã làm nền suốt cả ngày ở phía sau, cuối cùng cũng đứng dậy nói, nhưng là để ngăn cản: "Khoan đã."

"Chẳng phải chính Ninh Lạc Thân vương đã nói, nhất định phải điều tra công bằng, công chính đến cùng, nên mới để tôi ở đây làm chủ cho các học viên sao?"

Thẩm Đình Dục mỉm cười nhẹ: "Bất kể camera ghi lại là ai, việc hệ thống giám sát của học viện quân sự bị động tay chân, bản thân nó cần phải được nhìn nhận nghiêm túc. Giờ có bao nhiêu giáo quan và học viên đang xem, chỉ vì người trong đó là con của Thân vương mà coi như chưa từng xảy ra, liệu có ảnh hưởng đến uy tín của học viện không?"

Mẹ Phong Duy, Mục Ninh Lạc nghe xong, sắc mặt lập tức đen thêm một lớp.

Càng cảm thấy việc kéo Thẩm Đình Dục vào vũng nước đục này hôm nay là quyết định sai lầm nhất! Chủ yếu là bà ta tự tin đầy mình rằng đứa con cưng của mình mới là nạn nhân, làm sao có thể ngờ được con trai bà lại làm những chuyện không thể lên mặt bàn như vậy sau lưng.

Mục Ninh Lạc bị Thẩm Đình Dục ngăn lại, video không bị ngắt nên tự nhiên tiếp tục phát.

Bản ghi giám sát đến ngày gần nhất, cũng chính là đêm trước khi Phong Duy mất tích. Ở kho chứa giáp kim loại, ghi lại cảnh Phong Duy trở về sau khi kết thúc luyện tập với Từ Thanh Nhiên. Vì ngày hôm sau là ngày nghỉ được chỉ định trước kỳ kiểm tra, họ hẹn nhau tối hôm sau sẽ tiếp tục.

Nhưng thấy không lâu sau khi anh ta rời đi cùng Từ Thanh Nhiên, lại một mình quay lại, đi đến trước cỗ máy tập luyện của Từ Thanh Nhiên và dừng lại.

Tiếp theo, bắt đầu lặp lại hành vi bẩn thỉu đã từng làm trước đây - cố gắng phá hoại cơ giáp tập luyện của Từ Thanh Nhiên, muốn cậu gặp tai nạn khi luyện tập hoặc kiểm tra vào ngày hôm sau.

Kết quả không biết vì sao, có thể là do Phong Duy tự mình làm sai, dù sao cuối cùng sự việc lại xảy ra trên chính bản thân hắn. Còn Từ Thanh Nhiên, người đáng lẽ phải bị thương, vì may mắn tạm thời đi tập luyện với Thẩm Đình Dục, sử dụng cơ giáp do anh cung cấp nên thoát nạn.

Các học viên xem xong mà rùng mình hít một hơi lạnh, còn Mục Ninh Nhược thì mất hết thể diện.

Đến đây, video giám sát bị ẩn đã phát xong. Nhóm nhân viên mà mẹ Phong Duy mang đến cũng bị bất ngờ bởi sự đảo ngược tình thế, họ nhìn nhau không biết phải phản ứng thế nào. Viện trưởng và các giáo quan vừa bị sốc, vừa tức giận, không ngờ rằng Phong Duy lại là người như vậy.

Là học viện trực tiếp do Đế quốc quản lý, họ quả thật e ngại thế lực của hoàng gia.

Nhưng là những người quân nhân như họ, thực sự không thể tiếp tục giả vờ như không có chuyện gì xảy ra sau khi đối mặt với tình huống này.

Điều này thật sự quá đáng tức giận! Thật khiến người ta phải tức điên lên!

Hơn nữa Từ Thanh Nhiên còn là một trong hai người thuộc cấp D cao cấp duy nhất của học viện họ năm nay, là một mầm non xuất sắc, nếu không phải cậu may mắn hoặc đủ thực lực, đã sớm bị Phong Duy hại thảm rồi!

Từ Thanh Nhiên chính là trong môi trường ồn ào như vậy, chậm rãi tỉnh dậy.

Vừa mở mắt, cậu phát hiện mọi người xung quanh đều đang nhìn mình, ánh mắt đầy sự thương cảm. Như thể trong thời gian cậu ngủ, đã bị phát hiện mắc bệnh nan y vậy.

Cho đến khi ngước lên nhìn mẹ Phong Duy đang xấu hổ không còn chỗ dung thân, cùng với hình ảnh giám sát được phóng to trên các màn hình lớn nhỏ.

Lập tức hiểu ra nguyên nhân.

Cậu cụp mắt xuống che giấu nụ cười thoáng qua trong đáy mắt.

Vì vậy, ngay từ đầu cậu đã nhắc nhở rồi mà? Bà ta cứ khăng khăng muốn lột bỏ tấm màn che xấu hổ cuối cùng, thì cũng đành chịu thôi.

Hành động này của Từ Thanh Nhiên trong mắt người khác, tưởng rằng cậu đang khó chịu.

Cũng phải, cậu được xem là một trong số ít bạn bè của Phong Duy trong trường, những người khác đều không dám kết giao với hắn. Hai người này bình thường chơi với nhau rất thân, đặt mình vào vị trí của Từ Thanh Nhiên, bạn thân lại chính là người muốn hãm hại mình, ai mà không buồn chứ?

Sự việc đã bị vạch trần, tất cả mọi người đều cho rằng đây là Phong Duy muốn dùng lại thủ đoạn cũ, kết quả hại người không thành lại bị báo ứng lên chính mình.

Mục Ninh Lạc giống như tất cả những bậc cha mẹ yêu con trên đời, dù chứng cứ rõ ràng cũng không muốn đối mặt và chấp nhận sự thật, chỉ không ngừng nói: "Không thể nào, chắc chắn là học viện các người để thoát trách nhiệm, cố tình làm giả video để lừa gạt tôi!"

"A Duy nhà chúng tôi là đứa trẻ ngoan ngoãn, hiểu chuyện nhất, làm sao có thể làm hại người khác được!"

Cuối cùng chính đội ngũ bà ta mang đến tự tát vào mặt mình, nói rằng sau nhiều lần kiểm tra, họ xác định và khẳng định video giám sát họ thu được là thật, không có bất kỳ dấu vết giả mạo hay chỉnh sửa nào.

Vì vậy, khi truy cứu đến cùng, ngược lại là Phong gia và hoàng gia, có lẽ còn phải xin lỗi Từ Thanh Nhiên.

Khi giải tán, các học viên và giáo quan cùng lớp đều vây quanh an ủi cậu: "Mặc dù Phong gia có quan hệ với hoàng gia, nhưng cậu yên tâm, cả trường chúng ta có mấy vạn cặp mắt đang nhìn, họ không thể bịt miệng được nhiều người như vậy đâu!"

Những tiểu thư như Nghê Tiểu Uyên càng có đủ tự tin: "Hơn nữa, cũng không phải miệng của tất cả mọi người họ đều bịt được."

"Giữa rất nhiều mầm non bảo vệ quốc gia tương lai và một vị thân vương cuối cùng cũng cần chúng ta bảo vệ, Đế quốc sẽ đứng về phía nào, chắc là rất rõ ràng phải không?"

Từ Thanh Nhiên gật đầu mà không đáp lời.

Vở kịch ồn ào về Phong Duy và mẹ hắn Mục Ninh Lạc tạm thời hạ màn.

Nghe nói không lâu sau khi vở kịch kết thúc, Mục Ninh Lạc đã nhận được thông tin từ bệnh viện hệ thống sao chính của Đế quốc.

Họ đến để chuẩn bị tâm lý cho bà ta, nói rằng thương tích của Phong Duy quá nặng, hồ tinh thần đã bị phá hủy hoàn toàn. Chưa nói đến việc rất có khả năng hắn sẽ không bao giờ tỉnh lại, trở thành người thực vật, ngay cả khi có phép màu có thể tỉnh lại, có lẽ cũng sẽ trở thành một người vô dụng chỉ có trí tuệ của trẻ nhỏ.

Mục Ninh Lạc nhận được tin này, không chịu nổi đã ngất đi.

Cuối cùng, trong sự ồn ào náo nhiệt, bà ta lại được đưa lên phi thuyền mà bà đã đi đến, rời khỏi căn cứ chính của học viện.

Do sự náo loạn của Mục Ninh Lạc, việc đào sâu các đoạn video giám sát bị ẩn và xóa, phía học viện cũng đã phát hiện ra một trong những nội gián mà Phong gia cài vào học viện của họ. Người này chủ yếu phụ trách quan sát và bảo trì hệ thống giám sát, khi Phong Duy bị camera ghi lại các hành động vi phạm, chính là hắn đã giúp xóa những cảnh quay đó.

Nhưng những gì hắn xóa đều là những đoạn ngắn không quan trọng và mơ hồ, nhiều nhất chỉ ghi lại hành tung, hoàn toàn không đủ để kết tội.

Những đoạn video trực diện khác mà họ đào sâu tìm được, hắn hoàn toàn không biết khi nào bị ghi lại và ai đã thừa cơ xóa đi! Nhưng dù hắn giải thích nửa ngày cũng không ai tin, phía học viện cần phải đưa ra hình phạt tương ứng, còn phía Phong gia lại cần một nơi để trút giận.

Vì vậy, hắn đã mất việc như thế, thậm chí còn bị tước bỏ tư cách quân nhân.

Từ Thanh Nhiên nghe xong tin tức mới nhất từ Nghê Tiêu Diên và những người khác, khi trở về biệt thự thì Thẩm Đình Dục đã rời đi.

Vị thượng tướng bận rộn công việc, không thể lưu lại thêm một khắc nào.

Cậu cởi áo khoác ngoài, nằm vật ra ghế sofa, không hiểu sao cảm thấy hôm nay hơi mệt mỏi.

Nhắm mắt nghỉ một lúc, mới đứng dậy đi về phía nhà bếp, định tìm chút bánh quy ăn qua loa rồi đi nghỉ. Kết quả vừa bước vào, đã thấy hộp giữ nhiệt đang sáng đèn, bên trong là bữa tối mà vị thượng tướng kia đã chuẩn bị cho cậu trước khi rời đi.

Từ Thanh Nhiên khẽ nhướng mày.

Cảm giác mệt mỏi dường như cũng biến mất đi một chút.

Cậu bước tới mở nắp hộp, mùi thơm của thức ăn tỏa ra nồng nàn.

Tục ngữ nói hay, muốn nắm giữ trái tim một người, trước tiên phải nắm giữ dạ dày của họ.

Câu nói này vẫn khá có lý.

Bởi vì Từ Thanh Nhiên bây giờ phát hiện, dù Thẩm Đình Dục có xấu xa đến đâu, có lẽ cậu cũng không thể ghét anh được nữa.

.

Chuyện của Phong Duy tạm thời đã lật sang trang mới.

Từ Thanh Nhiên và các học viên cùng nhóm lớp với cậu cuối cùng cũng đón chào hạng mục học tập cuối cùng của việc phân nhóm.

—— Cảm nhận nguyên tinh thể.

Tuy nhiên, vào ngày mới đầy mong đợi này, cậu chỉ có thể nằm trên giường, toàn thân nặng nề đến mức ngay cả việc giơ tay cũng rất khó khăn. Đầu óc quen thuộc với cảm giác mơ hồ, cậu thậm chí không cần tìm nhiệt kế, cũng có thể xác nhận mình đang sốt.

Từ Thanh Nhiên uể oải mở mắt.

Cậu nghĩ, thì ra những dấu hiệu dễ buồn ngủ và toàn thân mệt mỏi không chịu nổi hôm qua chính là hiện tượng biển tinh thần của cậu sắp tiến hóa.

Tê liệt rồi.

Thẩm Đình Dục, mục tiêu chinh phục này thực sự có vấn đề.

Cậu không hiểu, rõ ràng cậu đi trêu chọc Phong Duy thậm chí còn độc ác muốn làm cho hắn thảm hại nhất. Với tâm trạng như vậy, không bị ghét đã là may mắn, vậy mà lại còn có thể nâng cao hảo cảm? Như vậy nếu cậu giết thêm vài người trước mặt Thẩm Đình Dục, có phải cậu sẽ lập tức lấy lại được dị năng không?

Hệ thống: "..."

Suy nghĩ của ký chủ thật nguy hiểm!

Hơn nữa, chinh phục thực sự không nên chinh phục người ta kiểu này!

Tác giả có lời muốn nói:

Học viện sắp kết thúc rồi, tiếp tục thăng cấp thôi!

=========
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.