Chương trước
Chương sau
Đối mặt với câu hỏi của Lê Thiệu, Lê Kim Quốc im lặng không nói gì. Ông ta không thể nói, nếu không người đó nhất định sẽ gây bất lợi cho ông ta.

“Bác hai, nếu bác nói ra người đứng sau thì chúng ta còn có thể thương lượng chuyện này, nhưng nếu bác không nói thì có lẽ cái tội này bác phải gánh một mình rồi.” Lê Thiệu đã nói rất rõ ràng, nhưng Lê Kim Quốc vẫn không chịu mở miệng.

Lê Cương thấy vậy, không ngừng khuyên ông ta: “Cha, cha nói đi.”

Toàn bộ sự việc đều là do Lê Kim Quốc đơn phương kết nối với người đó, Lê Cương cũng không biết đó là ai. Kể cả Lê Nhược Mai, bà ta cũng chỉ biết đằng sau anh hai có một cao nhân nhưng lại không biết tên người đó, cũng không biết người đó đang ở đâu.

“Nếu bác hai không muốn nói thì thôi vậy, con chỉ có thể mời bác đến Cục Cảnh Sát uống trà.”

Dư Phi đã dẫn người đến chờ ở ngoài, sau khi anh ta nhận được tin nhắn của Lê Thiệu thì lập tức dẫn người vào nhà. Lê Cương và Lê Nhược Mai cũng tham gia nên hai người bọn họ cũng không thoát khỏi liên quan.

Đúng lúc này, Khúc Yêu Yêu lại đột nhiên đến.

Cô và Bắc Ngọc cùng nhau xuất hiện trước cửa nhà cũ. Thấy Lê Thiệu, cô liền chạy đến nói: “Lê tiên sinh, tôi có cách.”

“Sao em lại đến đây?”

“Anh đừng để ý nhiều như vậy, tôi có cách khiến cho ông ta mở miệng.”

Bắc Ngọc gật đầu: “Lê tiên sinh, giao cho tôi đi.”

Lê Thiệu cũng biết, nếu không tìm được chủ nhân của cổ trùng thì chuyện này vẫn còn tai họa về sau, vì vậy anh đồng ý với yêu cầu được gặp riêng Lê Kim Quốc của Khúc Yêu Yêu.

Dư Phi bảo cảnh sát đưa Lê Cương và Lê Nhược Mai về trước, còn anh ta sẽ ở lại chờ kết quả.

Khúc Yêu Yêu và Bắc Ngọc đưa Lê Kim Quốc đến một căn phòng trống, khóa cửa lại.

Bắc Ngọc hỏi cô: “Thật sự muốn làm vậy sao?”

“Đừng nói nhảm, lấy đồ ra đi.”

Bắc Ngọc chậm rì rì lấy một cái lọ buộc sợi chỉ hồng nhạt từ trong túi ra, nghiễm nhiên chính là Cổ Thành Tâm trong nhà Giả đạo nhân: “Cô Khúc, tuy cổ trùng này rất lợi hại nhưng sẽ gây tổn thương rất lớn cho người sử dụng cổ. Tôi khuyên cô không nên dùng nó.”

“Ôi dào anh dài dòng quá!” Khúc Yêu Yêu trực tiếp giật cái lọ từ trong tay anh ta: “Tôi muốn xem ai đã giở trò ở phía sau!”

Cô cắn đầu ngón tay, nhỏ máu vào trong lọ, cổ trùng tùy ý hút máu tươi của cô, phát ra tiếng kêu “chi chi”. Khúc Yêu Yêu dẫn cổ trùng lên đầu ngón tay, rồi đi về phía Lê Kim Quốc.

Ông ta sợ hãi kêu lên: “Cô định làm gì!”

Khúc Yêu Yêu hơi hơi mỉm cười: “Yên tâm, thứ này sẽ không lấy mạng của ông đâu. Nếu ông không chịu nói thì tôi có rất nhiều cách khiến ông mở miệng.” Vừa dứt lời, cô liền bỏ cổ trùng vào cơ thể Lê Kim Quốc.

Cổ Thành Tâm bò trong cơ thể ông ta, người Lê Kim Quốc bắt đầu thấy ngứa ngáy: “Đây là gì!”

“Cái này là cổ trùng, là thứ ông đã bỏ vào cơ thể của bà Lê đấy, đã quên rồi sao?”

Lê Kim Quốc không ngừng gãi, từ cánh tay đến lưng. Qua một lúc lâu, Cổ Thành Tâm mới tìm được vị trí rồi dừng lại. Đầu Lê Kim Quốc đầy mồ hôi, ông ta che chỗ trái tim lại, hỏi: “Rốt cuộc các người muốn làm gì?”

Khúc Yêu Yêu ngồi xổm xuống, nhìn thẳng vào mắt ông ta: “Tôi chỉ muốn biết, người tìm cổ trùng cho ông là ai?”

Có Cổ Thành Tâm trong thân thể ông ta, Lê Kim Quốc chỉ có thể nói thật: “Là một đạo trưởng.”

“Người đó tên gì?”

“Huyền Linh Tử.”

Bắc Ngọc sững sờ tại chỗ, một lúc lâu sau mới lấy lại tinh thần: “Không thể nào! Ông nói bậy!”

Khúc Yêu Yêu hờ hững nói: “Không phải anh không biết Cổ Thành Tâm có tác dụng mạnh thế nào. Bắc Ngọc, sư phụ anh cũng không tốt như trong tưởng tượng của anh đâu.”

“Không thể nào, các người đều lừa tôi.”

Bên ngoài, Lê Thiệu đang gõ cửa: “Khúc Yêu Yêu, mở cửa!”

Khúc Yêu Yêu để Bắc Ngọc nổi điên ở một bên. Cô mở cửa ra, nhỏ giọng nói với Lê Thiệu: “Bây giờ anh hỏi gì ông ta cũng sẽ ăn ngay nói thật.”

Lê Thiệu nghi ngờ: “Em dùng Cổ Thành Tâm hả?”

“Ờm... Anh đừng quan tâm tôi dùng gì, hỏi nhanh đi.”

Cô để cho Lê Thiệu vào, còn mình thì túm Bắc Ngọc ra ngoài: “Anh tỉnh táo một chút được không? Mỗi người đều có bí mật, dù cho anh có là đồ đệ của ông ta thì cũng chưa chắc ông ta sẽ nói cho anh biết.”

Từ nhỏ Bắc Ngọc đã đi theo Huyền Linh Tử, sự tin tưởng của anh ta với sư phụ mình làm sao có thể bị lay động bởi vài câu nói của Khúc Yêu Yêu.

“Anh tự suy nghĩ cho kỹ đi.”

Bắc Ngọc thất hồn lạc phách rời đi, Khúc Yêu Yêu sợ anh ta xảy ra chuyện gì nên bảo Bạch Huyền đi tìm Giả đạo nhân, để ông ta đưa Bắc Ngọc về nhà.

***

Dưới tác dụng của Cổ Thành Tâm, Lê Kim Quốc đã nói rõ tất cả kế hoạch của mình, bao gồm những chuyện về Huyền Linh Tử. Sau khi Lê Thiệu ra ngoài thì sắc mặt không tốt lắm, bởi vì anh biết được một chuyện khiến người ta phải khiếp sợ từ miệng của Lê Kim Quốc.

Sau khi Khúc Yêu Yêu nghe xong cũng ngây ra: “Ông ta muốn đứa con của Giang Tư Vũ?”

“Ừ, trao đổi đứa nhỏ lấy cổ trùng.”

Vì sao Huyền Linh Tử lại cần đứa trẻ đó, ông ta lấy để làm gì?

Lê Kim Quốc bị Dư Phi bắt về Cục Cảnh Sát. Trừ phi nhà họ Lê không truy cứu, nếu không bọn họ nhất định sẽ bị truy cứu trách nhiệm.

Ngày hôm sau, Dư Phi dẫn người lên núi Tiểu Thanh Vân. Dường như Huyền Linh Tử đã tính được bọn họ sẽ đến nên ứng đối rất nhẹ nhàng. Lão nói mình chưa từng cho Lê Kim Quốc cổ trùng gì hết mà chỉ bảo Lê Kim Quốc cứ làm theo trái tim của mình, trái tim ông ta đã hư thối thì đương nhiên sẽ làm chuyện xấu, không liên quan gì đến lão.

Cảnh sát không tìm được bất cứ thứ gì có liên quan đến cổ trùng trong đạo quán ở núi Tiểu Thanh Vân, không có bằng chứng thì chỉ có thể từ bỏ.

Khúc Yêu Yêu nhớ đến ngày hôm đó Huyền Linh Tử có thể giả vờ như không có chuyện gì đến nhà cũ, cô cảm thấy bụng dạ người này thâm sâu vô cùng.

Dư Phi dựa vào kinh nghiệm phá án nhiều năm của mình mà phỏng đoán: “Đúng là vì ông ta là người ở sau nên mới có thể nghĩ ra chuyện đó. Một mặt có thể trấn an Lê Kim Quốc khiến ông ta yên tâm hơn, mặt khác còn có thể gian lận trên người bà nội. Chậc chậc chậc, người này khó đối phó đấy.”

“Bác hai và những người khác sao rồi?” Lê Thiệu hỏi.

Dư Phi rót một ly nước cho chính mình rồi uống cạn: “Ông ta thì không sao cả, nhưng cô út của mày và Giang Tư Vũ ở trong đó ồn ào thật sự, thấy ai là lập tức mắng người đó, còn mắng lẫn nhau. Cảnh tượng đó đúng là hay thật.”

Lê Thiệu cũng chẳng đồng tình với bọn họ. Trước đó, lúc lên kế hoạch tất cả mọi chuyện thì bọn họ nên ý thức được kết cục của bản thân khi thất bại.

“Chuyện của bọn họ mày cứ làm theo quy định đi, ý của bà nội là sẽ không tha thứ cho bọn họ.”

“Được rồi, tình hình tiếp theo mày cứ chờ tao thông báo sau. Chăm sóc bà cho tốt đi.”

Dư Phi đi rồi, bấy giờ Lê Thiệu mới rảnh rỗi hỏi Khúc Yêu Yêu: “Có phải em dùng Cổ Thành Tâm không?”

Khúc Yêu Yêu còn muốn giấu giếm: “Cổ Thành Tâm gì chứ, tôi không biết.”

“Không được gạt anh!”

Thấy anh không tin, Khúc Yêu Yêu đành thừa nhận: “Đúng vậy, tôi dùng rồi. Nếu không dùng Cổ Thành Tâm thì bác hai của anh sẽ không khai ra.”

Lê Thiệu thấy thân thể cô dường như không thay đổi gì, lại hỏi: “Chẳng phải Giả đạo nhân đã nói người dùng cổ sẽ bị cắn ngược sao? Em có cảm thấy chỗ nào không thoải mái không?”

“Không có, tôi rất khoẻ. Lão già kia chỉ nói có thể phải chịu cắn ngược thôi, không nhất định sẽ bị mà. Lê tiên sinh, anh xem tôi bây giờ chẳng sao cả, yên tâm đi.”

Trong lòng Lê Thiệu vẫn thấy lo lắng, anh định dẫn cô đi tìm Giả đạo nhân lần nữa.

Trò hề lần này của nhà họ Lê cuối cùng cũng kết thúc. Lê Kim Tự trở về công ty tiếp quản công việc, tuy sức khỏe của bà cụ Lê còn hơi yếu nhưng đã có thể xuống giường đi lại. Mọi việc thoạt nhìn đều đang trở về như cũ từng bước một, ngoại trừ Khúc Yêu Yêu.

Mỗi ngày Lê Thiệu đều quan sát cơ thể của cô, mấy ngày trước cũng không có chuyện gì, thẳng đến ngày thứ bảy.

Ngày hôm đó anh đang ở trong phòng bếp làm bữa sáng thì nghe thấy có người ra khỏi phòng, không cần đoán anh đã biết là Khúc Yêu Yêu. Nếu là thường ngày, cô chắc chắn sẽ chạy đến hỏi hôm nay ăn gì, còn sẽ ăn vụng mấy miếng món mình thích.

Nhưng hôm nay lại không giống vậy. Khúc Yêu Yêu đi đến bên cạnh Lê Thiệu rồi vươn tay ôm eo anh, đầu còn tựa vào và cọ cọ bả vai anh: “A Thiệu, anh đang làm cái gì vậy?”

Lê Thiệu sững sờ, cái sạn trong tay rớt trên bàn bếp: “Khúc Yêu Yêu, em có chỗ nào không thoải mái sao?”

“Đâu có đâu, em đang nhìn anh làm bữa sáng nè.”

Lê Thiệu cảm nhận được hơi thở ấm áp của cô, ngay cả trứng chiên đã khét trong nồi anh cũng không nhận ra.

Vẫn là Bạch Huyền ngửi thấy mùi khét, ở ngoài la to: “Mùi gì vậy! Lê Thiệu, anh đang làm gì đó!”

Hắn bước chân đi đến nhưng lại bị Hồng Đàn xách về: “Suỵt! Đừng có cắt ngang. Có hiểu “phi lễ chớ coi” là gì hay không?”

Bạch Huyền còn chưa bước vào cửa phòng bếp, đương nhiên không biết bên trong đã xảy ra chuyện gì. Chẳng qua nghe Hồng Đàn nói vậy, hình như có kịch vui để xem rồi, hắn biến thành hình người, định đi nhìn lén. Hồng Đàn liếc hắn một cái, lúc này Bạch Huyền mới biết điều đứng im.

“Ta không nhìn, được chưa? Tiểu Hồng, dạo này em càng dữ với ta hơn rồi đấy.”

Hai ngày trước Hồng Đàn đã trở về, Bạch Huyền vừa dỗ vừa thề, nói mình sau này sẽ không bao giờ chọc cô ấy tức giận nữa. Không biết bắt đầu từ khi nào mà hắn dần có tình cảm với Hồng Đàn, cũng dần nhận ra tình cảm của mình với Lê Dao chẳng qua chỉ là chấp niệm thời niên thiếu mà thôi.

Tiếc là hướng gió đã thay đổi, bây giờ đã đến lượt Hồng Đàn tự cao tự đại rồi.

“Không dữ với anh một chút thì có thể quản được anh sao?”

Hồng Đàn đuổi hắn đi, để Lê Thiệu ở riêng trong phòng bếp với Khúc Yêu Yêu. Theo những gì nhìn thấy hiện tại thì Khúc Yêu Yêu đã hiểu ra rồi, không uổng phí tình cảm của anh Lê.

Nhưng sự thật rõ ràng không giống như cô ấy tưởng tượng, phong cách hành động của Khúc Yêu Yêu quá khác so với lúc trước. Rất nhanh Lê Thiệu đã nhận ra có gì không đúng lắm.

“Là Cổ Thành Tâm bắt đầu cắn ngược sao?” Anh chỉ có thể nghĩ đến nguyên nhân này.

Khúc Yêu Yêu hơi bất mãn, hờn dỗi nói: “A Thiệu, anh không thích em như vậy sao?”

Lê Thiệu tắt bếp, quay đầu nhìn cô. Trong đôi mắt màu nâu của Khúc Yêu Yêu đầy hình bóng của anh, đây là cảnh tượng anh mong muốn cả ngày đêm, nhưng lại xảy ra không đúng lúc.

“Khúc Yêu Yêu, em còn nhớ rõ anh là ai không?”

“Anh là Lê Thiệu, đương nhiên là em nhớ rồi.”

“Vậy Lê Thiệu là ai?”

“Lê Thiệu... Là người em thích.”

Cô ngẩng đầu cười nhẹ, nhón chân đến gần môi Lê Thiệu. Trong phút chốc, cánh môi mềm mại đã dán lên, Lê Thiệu chỉ cảm thấy đầu trống rỗng, em ấy... hôn mình?

Nụ hôn này như chuồn chuồn lướt nước, giây lát lướt qua. Khúc Yêu Yêu ôm hắn, hỏi: “A Thiệu, bây giờ anh còn nghi ngờ không?”

Lê Thiệu càng nghi ngờ hơn, người trong lòng ngực chắc chắn không phải Khúc Yêu Yêu, hay có lẽ là trái tim của cô bị mê hoặc, đã xảy ra sự thay đổi.

“Anh dẫn em đi tìm Giả đạo nhân.” Con cổ trùng này là do Giả đạo nhân cho, hiện giờ cũng chỉ có ông ta có thể giải quyết.

Khúc Yêu Yêu không muốn đi: “Em rất khoẻ, tìm lão già đó để làm gì?”

Cô bĩu môi giận dỗi, Lê Thiệu chỉ có thể dỗ dành: “Là chuyện về Huyền Linh Tử, anh còn muốn hỏi ông ta vài điều. Yêu Yêu ngoan, đi cùng anh được không?”

Bây giờ Khúc Yêu Yêu mới đồng ý: “Được thôi, A Thiệu đi đâu thì em sẽ đi đó.”
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.