Chương trước
Chương sau
Hà Chương lại lao lên, trường kiếm tay trái ngân vang, huyễn hóa ra vô số kiếm ảnh, mang theo phong nguyên lực sắc bén vô bì.

“Thanh phong kiếm quyết! Phong hình kiếm ảnh!”

Hàng ngàn lưỡi kiếm cắt ngang không trung bay tán loạn. Kiếm ảnh lúc mờ lúc tỏ hung hiểm vô cùng, chỉ chạm nhẹ là đủ để đầu một nơi thân một nẻo.

Ba cao thủ Huyền giai bên kia chẳng dám lơ là, vội vã đón đỡ.

Một người biến ra một quả cầu lửa bao bọc lấy thân mình. Một người lại phủ lên toàn thân một bộ khải giáp được làm hoàn toàn từ những miếng vảy thú cứng rắn. Duy nhất có một người dám tung ra đấu pháp đối công. Ông ta tạo ra hằng hà sa số những quyền ấn ngập trời, ngang nhiên lao đến chống đỡ với cơn mưa kiếm ảnh.

Sau một hồi quyền qua kiếm lại, bầu trời đã khôi phục về bình thường. Hà Chương vẫn một thân hiên ngang mà bên kia ba người lại có chút xộc xệch khó coi.

“Muốn vây giết lão phu, các ngươi cứ tới đây!”

Nói đoạn ông ta bay vút về một hướng biến mất trong rừng.

“Các vị đạo hữu cùng đuổi theo chứ?” Một người lên tiếng.

“Có muốn cũng không đuổi kịp. Lời của Tạ Tĩnh quả không sai, lão già này thật khó chơi!” Một người lắc đầu.

“Vậy bây giờ nên làm thế nào?”

“Xuống giết quách đám tàn quân kia cho bõ tức. Với lại chúng ta đang còn Nhạc Sơn kia mà, kiểu gì lão cũng phải lộ diện!”

Ba tên cười nham hiểm, rồi bay đuổi theo đám người Triều Quốc đang rút lui.



Đám tàn quân bấy giờ đã là rắn mất đầu, chia năm xe bảy liều mạng chạy về căn cứ. Viên phó tướng dẫn theo hơn trăm người, bị vây đuổi ráo riết nhất.

Bỗng từ trên không lao xuống một quả cầu lửa khổng lồ chặn đứng đường rút chạy.

“Các ngươi đừng phí sức nữa. Ngoan ngoãn trở thành xác chết dưới Hoả công của ta đi!” Tên Huyền giai của Báo đầu bang lơ lửng trong không trung cười nói.

“Triều Quốc không bao giờ đầu hàng trước kẻ địch!” Viên phó tướng can đảm.

“Hừ! Không biết bọn chúng cho các ngươi ăn cái gì mà lại đẻ ra được một đám ngu muội như thế!” Lão cười khà khà.

“Nhìn đi, Hà Chương đã bỏ các ngươi mà chạy trốn rồi. Ngươi không tin? Vậy thử xem nhé!”

Dứt lời y búng một ngón tay xuống dưới. Tức thì một kẻ đen đủi nào đó toàn thân bốc lên một ngọn lửa đỏ rực. Tiếng kêu la thảm thiết vang trời rồi từ từ im bặt, để lại một cái xác cháy khô biến dạng trên mặt đất.

Ai nấy đều im lặng nín thở, bầu không khí nặng nề bực bội như bị ai đó đè ép một cách thật khó chịu.

“Hahaaa! Thấy chưa, dù ta có giết sạch các ngươi thì cũng chẳng có ai quan tâm. Bởi bọn chúng chỉ xem các ngươi là con tốt thí mà thôi!”

“Yêu nhân miệng lưỡi giảo hoạt, đừng hòng dùng mấy lời lẽ mê hoặc mà chia rẽ chúng ta!” Viên phó tướng quát ầm lên.

“Ồ! Vậy ta sẽ giết từng người các ngươi, từng người từng người một, để xem cái gọi là niềm tin ý chí của ngươi cứng đến đâu!”

Lão cười đắc ý, ngón trỏ một lần nữa giơ lên. Viên phó tướng bên dưới không tự chủ mà lùi lại một bước, trong mắt ánh lên một tia hoảng hốt nhưng rất nhanh đã định thần lại. Có điều cử chỉ sợ hãi này không qua được ánh mắt cáo già của lão Huyền giai Báo đầu bang. Lão cười lớn.

“Hahaaaa! Tưởng thế nào! Hóa ra chỉ là một kẻ to mồm! Hahaa!”

Viên phó tướng tím mặt, nhưng không dám động thủ, chỉ đứng ở dưới chửi bới.

Lão già Huyền gia sau một tràng cười cuối cùng ra chiêu hạ sát, ngón trỏ nhằm vào một người nào đó ở dưới chuẩn bị phóng ra hỏa lực của mình.

“Giết gà lại dùng dao mổ trâu! Mấy việc cỏn con này để tiểu bối làm cho!”

Một người bỗng nhiên lên tiếng xen ngang rồi từ từ lộ diện. Nhạc Sơn oai vệ bước ra, cao lớn lực lưỡng chỉ mặt viên phó tướng nói:

“Ông trông rất quen mắt. Hình như trước đây từng làm sư phụ của Hà Khôi một đoạn thời gian? Hahaaa! Đồ đệ của ông bị ta đánh phế, kẻ làm thầy như ông có dám đánh với ta một trận!”

“Ngông cuồng!”

Viên phó tướng đang sẵn cục tức trong lòng không biết bỏ đi đâu, vừa khéo có kẻ đến khiêu khích. Giận chồng thêm giận, y mặt đỏ tía tai không nói nhiều lời lập tức ra tay vung quyền đánh xuống mặt đất. Lấy bàn tay ông ta làm mốc, từng cột đá lớn mọc lên chen chúc lao thẳng đến chỗ Nhạc Sơn.

Nhạc Sơn tay không đánh ra, đấm vỡ nát từng khối đá rồi lấy đà lao lên, đầu quyền ngưng tụ huyết khí dày đặc.

Bên kia viên phó tướng cũng không vừa, thổ nguyên lực bao phủ hai cánh tay hình thành một tầng đất đá dày cộm, đối chọi lại hai quyền đỏ rực.

Song phương đều lùi lại mấy bước, Nhạc Sơn duỗi cánh tay:

“Cũng đau đấy! Để xem ông chịu được mấy quyền của ta!”

Viên phó tướng bên kia vô cùng giận dữ. Đường đường đã nửa bước Huyền giai, vậy mà đối quyền chỉ ngang một Hoàng giai lục đẳng, chẳng phải là đáng xấu hổ hay sao?

Ông ta hai tay bắt quyết, vô số thổ nguyên lực tụ về bao bọc lấy thân thể, biến ông ta thành một pho tượng đá cao tới ba mét, cầm một cây rìu to tướng nổi bật giữa chiến trường.

Nhạc Sơn vận khí, chuyển mình sang trạng thái Yêu linh phụ thể, hai tay cầm đại kích đen kịt lấy đà nhảy vọt tới.

Rìu đá nặng nề từ trên cao bổ xuống, đại kích uy dũng từ phía dưới đánh lên.

Chỉ nghe một tiếng nổ ầm vang, mặt đất nứt ra từng rãnh ngoằn ngoèo sâu gần cả mét, lan rộng đến mười mấy mét xung quanh. Ai nấy đều phải lùi lại tránh xa vụ va chạm.

Hai tay Nhạc Sơn cầm đại kích run lên bần bật, bàn tay tê rần rần đau nhức. Phía bên kia cây rìu đá đã nứt nẻ, rụng ra từng miếng rơi lộp độp. Nhưng rất nhanh thổ nguyên lực lại ùa về, cây rìu thoáng chốc đã nguyên vẹn.

Viên phó tướng giận dữ bổ mạnh một nhát xuống đất. Lập tức, bốn phía xung quanh Nhạc Sơn hình thành bốn thanh rìu y hệt nhắm vào y mà chém.

Nhạc Sơn vung đại kích quét ngang một đường, đánh vỡ hết thảy rồi hét lên một tiếng.

“Khôi tinh kích pháp! Khôi tinh phá nguyệt!”

Đại kích hóa lớn to như một thân cây cổ thụ, đầu kích là tán cây rậm rạp che đi cả ánh mặt trời. Nó như một con hung thú dữ tợn, gào thét lao về phía đối phương.

“Thổ hành ngũ biến quyết! Đệ tam biến – Đại địa chi thủ!”

Từ dưới mặt đất vụt lên hai cánh tay đất đá màu nâu sạm. Chúng cầm lấy cây rìu thay cho viên phó tướng, cây rìu cũng theo đó to lớn lên bội phần, lấy thế nghịch thiên mà xông lên chém vào đại kích của Nhạc Sơn.

Lần này dư chấn còn lớn hơn nữa, Nhạc Sơn bị đánh văng đi mấy chục mét ngã sõng soài, mà cây rìu cùng hai cánh tay đất đá thì hoàn toàn vỡ vụn.

Nhạc Sơn lồm cồm bò dậy, chùi đi vết máu trên khóe miệng cười lớn:

“Hahaaa! Sảng khoái! Ông xứng làm đối thủ của ta hơn tên Hà Khôi yếu ớt. À mà không biết cha hắn trốn tận đâu rồi. Đúng là cha truyền con nối, lâm trận đều bỏ chạy. Hahaaa! Tới đây, để ta đánh cho đã!”

Dứt lời, toàn thân y lại phình to hơn trước gấp rưỡi, lớp vảy rạn nứt đã nhanh chóng liền lại không chút trầy xước, thậm chí còn dày và đậm màu hơn. Hai chiếc răng nanh mọc dài ra và nhọn hoắt như của loài thú dữ.

Nhạc Sơn rống lên một tiếng rồi điên cuồng lao tới trước. Viên phó tướng trong hình dáng của pho tượng đất thầm chửi thề, hai cánh tay to lớn che trước ngực.

“Đệ tứ biến – Đại địa chi ngục!”

Lập tức tầng tầng lớp lớp đất đá dựng đứng lên thô to và dày nặng, hóa thành một tòa thành khổng lồ che kín ông ta vào trong.

Nhạc Sơn hung dữ cầm đại kích liên tục bổ xuống từng nhát hàng ngàn, hàng vạn cân lực, nhưng đánh vào tòa thành như đánh vào sắt thép không thể lay chuyển.

Y lại càng phẫn nộ hơn nửa, biến lớn đại kích, lấy thế khai sơn bình địa định phá nát tòa thành đất. Nhưng y chưa kịp ra chiêu thì một bàn tay lửa từ trên cao đã giáng xuống.

Tòa thành đất trơ như đá, vững như đồng vậy mà đối diện với hỏa thủ lại như giấy gặp lửa, rung chuyển dữ dội rồi từng khe nứt dần xuất hiện, lan rộng sau đó vỡ vụn thành từng mảnh.

Viên phó tướng thụ thương nhổ ra một bãi máu, pho tượng đất bao phủ trên người cũng dần rơi rụng hết để lộ bản thể của ông ta.

Nhạc Sơn thấy một màn này quay phắt lại chửi mắng:

“Đây là chuyện của ta, ông xen vào làm gì!”

“Nhạc Sơn, ngươi tốn nhiều thời gian quá! Ta không thể để ngươi làm chậm trễ thêm nữa. Thượng tông trách tội ta làm sao mà gánh?” Tên Huyền giai của Báo đầu bang lên tiếng.

Dứt lời, sau lưng ông ta đã hiện ra cơ man nào là hỏa cầu. Cả bầu trời như bùng lên một đám cháy dữ dội, từ từ rơi xuống trên đám tàn quân.

“Tất cả các ngươi đều chết hết đi!”

Số mệnh đã định, ai nấy đều đang chờ đón cái chết đến với mình.

Có một làn gió nhẹ thoảng qua rồi trong chớp mắt hóa thành cuồng phong dữ dội, quấn lấy toàn bộ hỏa cầu biến thành một vòi rồng lửa xuyên thủng bầu trời. Vòi rống nhằm hướng Huyết linh tông mà lao tới, cuốn phăng và thiêu cháy hàng chục kẻ đen đủi rồi mới dần tan đi.

Ở giữa không trung, Hà Chương tay đao tay kiếm một lần nữa xuất hiện.

“Lão phu ở đây! Ai muốn giết chúng ta?”

Hà Chương chĩa mũi kiếm về phía Nhạc Sơn:

“Ngươi là kẻ đầu tiên phải chết!”

.........

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.