Chương trước
Chương sau
Kể từ khi Quân trở về đến nay đã hơn một tháng, cơ bản đã bình phục hoàn toàn. Cũng trong thời gian này, hắn âm thầm báo tin cho Nhạc Sơn về ba lần xuất quân của căn cứ Bạch Vân, khiến y chiếm được nhiều lợi ích.

Lần này có một chuyến hàng vận chuyển nhu yếu phẩm rất lớn, không chỉ là linh thạch, pháp khí, đan dược, mà còn chứa những đồ vật đã được đổi điểm cống hiến mang đến cho tu sĩ trong căn cứ.

Hà Chương nói cho Quân, yêu cầu hắn báo tin này lại cho Nhạc Sơn, còn bổ sung thêm rằng ông ta sẽ là người đến nhận hàng tại một địa điểm cách căn cứ gần trăm dặm sau đó hộ tống về.

Quân mặc dù không biết việc này là thật hay giả, hơn nữa Nhạc Sơn thừa biết Hà Chương là cha Hà Khôi, thù hận lớn như vậy làm sao y dám lộ diện? Nhưng tò mò là một chuyện, việc cần làm thì vẫn phải làm.



Về phía Huyết linh tông, để đối chọi với căn cứ Bạch Vân của Triều Quốc thì bọn họ cũng xây dựng cho mình một căn cứ ẩn sâu trong rừng. Tuy quy mô không bằng nhưng số lượng nhân thủ không hề ít hơn. Ba phần tư trong đó đến từ các thế lực phụ thuộc. Người đứng đầu căn cứ đương nhiên là một vị trưởng lão của Huyết linh tông, tên gọi Tạ Tĩnh, Huyền giai ngũ đẳng.

Trong một cuộc họp với mười người đủ hình dáng đến từ các thế lực đã quy phục, tu vi dao động từ Huyền giai nhất đẳng cho đến tam đẳng, Tạ Tĩnh chính giữa chủ trì, ngồi bên cạnh ông ta vậy mà lại là Nhạc Sơn.

“Các vị, tin tức thu được chắc đều đã biết. Chuyến hàng này rất có giá trị, nếu nó tới được núi Bạch Vân thì cục diện sẽ rất giằng co!”

“Tất cả nghe theo sắp xếp của thượng tông! Tạ trưởng lão cứ việc sai bảo!” Một người mặt cười lên tiếng, rõ là có ý nịnh bợ.

“Hahaa! Các vị đã nhất trí, thì chuyến hàng này sẽ là của chúng ta! Kế hoạch như thế này…” Tạ Tĩnh vuốt râu cười.

Cho đến khi mọi việc đã phân phó xong và đám người rời đi chuẩn bị, chỉ còn lại Nhạc Sơn, y mới cất tiếng hỏi:

“Tạ trưởng lão, chuyến hàng này lớn như vậy, phía Triều Quốc chắc chắn bảo vệ rất kỹ. Chưa biết chừng còn giăng ra cạm bẫy chờ chúng ta!”

“Những thứ này ta đều biết, bọn chúng cũng biết. Nhưng không thể không làm. Cả hai đang tính kế lẫn nhau, cuối cùng xem kẻ nào chiếm được lợi ích hơn mà thôi!”

“Ta có tin nội gián nói rằng đích thân Hà Chương sẽ đến nhận hàng và hộ tống về!”

“Đáng tin không?”

“Sáu phần!” Nhạc Sơn đáp.

“Hà Chương! Cái tên này không chịu ngồi yên một chỗ, lại còn mò ra ngoài chiến trường!”

“Ông ta rất lợi hại sao?”

Tạ trưởng lão gật đầu:

“Hà Chương giỏi ở chỗ biết dùng mưu lược. Nếu đánh một một thì ta không ngại, nhưng điều binh khiển tướng thì phải nể ông ta bốn phần.”

“Người như vậy cần sớm tiêu diệt. Nhân lần này giết chết ông ta đi!” Nhạc Sơn gật gù.

Tạ Tĩnh đi lại suy nghĩ giây lát rồi hỏi:

“Ngươi mới đây vừa đánh tàn phế con trai Hà Khôi của ông ta đúng không?”

“Đúng vậy!”

“Lần này ngươi tiên phong dẫn quân đánh cướp. Tiết lộ ra cho đám bên kia biết! Bằng mọi giá phải ép ông ta lộ diện!”

Nhạc Sơn mắt sáng lên:

“Tạ trưởng lão, ta hiểu rồi!”



Hà Chương khoác trường bào hai màu vàng xanh, ngồi bên trong phi chu ngắm nhìn đồ hình núi Bạch Vân. Nét mặt ông ta không vui không buồn, ánh mắt phẳng lặng như mặt hồ không chút gợn sóng.

Từ bên ngoài có một người tiến vào bên trong bẩm báo:

“Hà trưởng lão, đã đến vùng hoạt động của nhiều loài phi cầm yêu thú, cần phải hạ thấp độ cao và giảm tốc độ của phi chu xuống mới an toàn!”

“Làm đi!”

Hà Chương đáp lại một tiếng, thu đồ hình cất sang một bên rồi bước ra khỏi phòng. Ông ta đi dọc phi chu, dặn dò mọi người cẩn thận để ý xung quanh đề phòng bất trắc.

Quân và Mạnh Thần cũng đang ở ngoài mạn thuyền, Hà Chương đi qua liếc nhìn hai người, đôi mắt ánh lên một nét cười khó hiểu. Tuy gương mặt Quân trông có vẻ bình thường nhưng trong lòng hết sức không thoải mái, bởi hắn biết chuyến này lành ít dữ nhiều.

Những gì đến cuối cùng đã đến. Từ bốn phương tám hướng, hàng trăm hàng ngàn tia sáng đủ màu mang theo sự chết chóc bắn thẳng vào chiếc phi chu đơn độc giữa không trung.

Màn sáng bảo vệ bên ngoài loé lên từng ánh chớp ngăn cản đi hết thảy công kích.

Nhưng không chỉ có vậy. Một luồng sáng to như cây cổ thụ xuất hiện, đỏ tươi như màu máu đâm thẳng vào bức màn ánh sáng. Bức màn run lên bần bật, ra sức chống đỡ rồi xuất hiện từng vết rạn nứt lan rộng ra xung quanh.

Sau nửa phút cầm cự, cuối cùng nó không chịu nổi mà vỡ tan thành từng mảnh nhỏ.

Lại thêm một tia sáng nữa. Lần này nó xuyên thủng một phần đầu của phi chu. Con thuyền to lớn hoá thành một con diều khổng lồ đứt dây, ào ào rơi xuống đè nát một khoảng rừng rậm bên dưới.

Từ bên trong, bốn trăm tu sĩ, chiến binh của Triều Quốc nhảy ra, binh khí lăm lăm trên tay sẵn sàng quyết chiến.

Phía bên kia, đối phương phải đến bảy trăm người. Nhìn sơ qua Huyết linh tông có khoảng hai trăm người, năm trăm còn lại do ba thế lực khác tụ họp mà thành, được dẫn đầu bởi ba vị cao thủ Huyền giai.

“Giết hết cho ta!”

“Giết!”

“Giết!”

Tiếng quát vang lên, theo sau là những tiếng hò reo hưởng ứng rồi cả hai bên đồng loạt lao vào say máu.

Trên trời chớp lóe liên hồi nổ đùng đoàng inh tai nhức óc. Dưới đất người người giáp lá cà, mỗi một đao vung lên đồng nghĩa có một phần thân thể của kẻ nào đó rơi xuống.

Cây cối đổ rạp, đất đá vỡ vụn, pháp khí nứt nẻ vung vãi khắp nơi. Bụi cuốn lên mờ mịt pha với mùi máu tanh nồng nặc khó ngửi.

Tất cả hòa quyện tạo thành một bản giao hưởng chết chóc!



Hà Chương lơ lửng giữa không trung, đối diện với thế công như vũ bão của ba đối thủ Huyền giai vẫn vững vàng chẳng mảy may lo sợ.

“Muốn giết lão phu? Ba người các ngươi còn chưa đủ tuổi!”

Hà Chương quát lên, trường đao bên tay phải chém ra một đường đẩy lùi một tên. Còn tay trái cầm trường kiếm ngăn cản một thủ ấn vừa đánh tới.

Tay đao tay kiếm, cùng lúc thi triển hai loại đấu pháp. Đây chính là khả năng hiếm có của Hà Chương, được ông ta truyền dạy cho con trai Hà Khôi của mình, nhờ vậy mà trong chiến đấu có thể chiếm được thượng phong, nghiền ép đối thủ.

Nhưng ba tên kia cũng không phải hạng tầm thường. Bọn chúng đều có tu vi Huyền giai nhị đẳng, lần lượt là kẻ đứng đầu của Hắc phong bang, Báo đầu bang, Ma giác bang.

“Hà trưởng lão quả nhiên danh bất hư truyền, đúng là gừng càng già càng cay! Nhưng muốn thoát khỏi đây thì phải xem ông có đủ sức không đã!”

Nói rồi từ trên người y ném ra một chiếc vòng tay, nó biến lớn chụp xuống xung quanh Hà Chương, phun ra bốn sợi xích màu đồng đỏ quấn lấy tay chân của ông ta.

“Trò con nít!”

Hà Chương hừ lạnh, nội lực bùng phát như lửa lan theo tứ chi bao trùm lên bốn sợi xích, trong giây lát đã thiêu chúng thành hư vô.

Hà Chương thoát khỏi khống chế, vung một đao xuống, chẻ lên mặt đất một rãnh sâu đến hơn mười mét, ầm ầm lao tới tấn công.

Đối phương là người của Ma giác tông, lấy ra một miếng vảy thú to bằng bàn tay người lớn che phía trước. Miếng vảy biến lớn đến đường kính hơn bốn mét, ngăn cản lại đao cương hùng mạnh rồi cùng với nó nổ tan trong không trung.

“Khốn khiếp!”

Y giận dữ lấy ra tiếp một hạt châu to bằng bốn ngón tay rồi lẩm nhẩm khẩu quyết. Hạt châu vụt sáng biến ra hư ảnh một con tê giác với ba sừng dữ tợn. Nó nhằm hướng Hà Chương mà hùng hục lao đến.

Hà Chương tay trái chĩa kiếm lên trời, nội lực khu động tuôn ra dữ dội. Từ trên không, một mũi kiếm khí cường hoành hiện thế, lao vút xuống như muốn khai thiên lập địa, nhằm thẳng lên thân thể con tê giác mà đâm xuyên vào.

“Đạo hữu bình tĩnh! Chúng ta không cần liều mạng, chỉ cần tiêu hao sức lực ông ta mà thôi. Phần còn lại Tạ trưởng lão sẽ lo liệu!” Một kẻ đồng bọn vội vã truyền âm.

Cả hai bên lại rơi vào thế giằng co. Bên công bên thủ bên né bên tránh. Hà Chương tấn công thì bọn chúng tận lực phòng ngự. Mà ông ta định rút chạy thì cả ba ra sức tung chiêu ngăn cản.



Chiến trường bên dưới đã dần nghiêng về một bên. Phía Triều Quốc mặc dù chính quy nhưng không bù lại được số lượng áp đảo. Phe Huyết linh tông chiếm được thế thượng phong dần đẩy lùi đối phương về thế phòng thủ. Quân trong đám loạn chiến, vừa đánh vừa ngó ngang liếc dọc tìm cơ hội bỏ trốn.

Hà Chương nhìn thấy hết thảy tình huống bên dưới, từ trên cao lao xuống như một con mãnh ưng. Đao cương kiếm khí quét ra, chém chết một đám người của Huyết linh tông.

“Các ngươi mau chóng rút lui trở về căn cứ. Để ta ngăn cản bọn chúng!”

“Hà trưởng lão, kề vai sát cánh có chết cùng chết!” Viên phó tướng nghe vậy vội đáp ngay.

“Đồ ngu! Ngươi muốn chết mặc ngươi. Nhưng mấy ngàn người vì ngươi mà thiếu thốn, sớm muộn căn cứ cũng sụp đổ. Lời ta là quân lệnh. Rút lui!”

Rồi ông ta ném ra hai chiếc nhẫn trữ vật cho viên phó tướng, rồi lại chém ra hàng loạt luồng đao cương dọn sạch một con đường máu cho mọi người thoát ra.

Ba tên Huyền giai đối phương chẳng nhàn rỗi, đã lao xuống cản đường. Thủ ấn to như ngôi nhà, kiếm khí như mưa ào ạt, một hỏa cầu đỏ rực nóng hừng hực đồng thời rơi xuống trên đầu đám người Triều Quốc.

“Phong bích!”

Hà Chương quát một tiếng, gió nổi lên cuồn cuộn hóa thành một bức tường không khí cản lại, che chắn cho đám tàn quân chạy thoát.

“Đối thủ của các ngươi là ta!”

.........

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.