Chương trước
Chương sau
Tam sinh tam thế - Bộ sinh liên Phần 4: Hoa Vĩnh SinhDịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 13

Tịch Tử Tự ăn Cửu Chuyển Tụ Linh Đan Liên Tống cho, sau một đêm điều tức, vết thương đã lành bảy tám phần. Tổ Thị thấy hắn khôi phục không tồi, cũng không nhắc chuyện để hắn ở lại phàm thế dưỡng thương. Ngày hôm sau, một hàng bảy người cùng trở về Phong Tự Ngọc Môn. Lợi Thiên Lý thì xong việc về Minh Ti.

Mấy thủ hạ không thông minh lắm của Thương Lộ mấy ngày nay vẫn canh giữ dưới chân núi Phong Tự Ngọc Môn, lại chẳng phát hiện đối tượng họ theo dõi vừa ra ngoài đã trở về dưới mí mắt của bọn họ. Cốt Dung vừa cảm thấy bọn họ quá phế vật, vừa thì thầm nếu như tất cả Ma tộc đều phế vật như vậy thì cùng tốt, Thiên Bộ bảo nàng không nên nằm mơ nữa.

Hai ngày sau Thần quân Thương Phách đúng hẹn xuất quan. Tổ Thị mặc dù cũng cảm thấy tò mò với quá khứ của ba người Thương Phách, Oánh Nam Tinh và Ngu Thi Uyên, nhưng nàng muốn giúp Oánh Nam Tinh dưỡng thương, nên không đến cung Linh Uẩn với Liên Tống. Nhưng Tam điện hạ vừa gặp Thương Phách đã mở kính truyền thanh ra, cho nên mặc dù nàng không ở hiện trường, cũng không khác gì ở hiện trường.

Ăn nói nói khách sáo, Tam điện hạ là dân chuyên nghiệp. Tổ Thị nghe Liên Tống lấy cớ "muốn đến thỉnh giáo đề thi văn cho người mới phi thăng ở chỗ thần quân vì cần hiểu rõ một ít chuyện phi thăng của phàm nhân" làm lý do mở màn, một câu nói đã bỏ đi nghi ngờ của Thương Phách đối với việc hắn đột nhiên đến thăm.

Hai vị Thần Quân một người từng đọc nhiều sách, bác học đa văn, một người từ khi đăng tiên tới nay chỉ chăm chú vào đại đạo, kiến thức cũng không tầm thường, tán gẫu những thứ này cũng thấy hòa hợp.

Liên Tống dẫn Thương Phách đàm Phật luận đạo, lấy hai pháp Phật Đạo đàm luận về thiên cơ, cuối cùng rơi vào khảo nghiệm và pháp tắc của thiên đạo về phàm nhân phi thăng, nước chảy thành sông dẫn đề tài này đến chỗ phàm duyên của Thương Phách.

"Phàm nhân lên trời, cần diệt tình căn, mà tình căn hóa diệt, cũng giúp phàm nhân tu hành. Phàm tiên trên Cửu Trùng Thiên phần lớn đều là nhờ tình căn hóa diệt năm sáu trăm năm sau thì tu vi đại thành, nghênh đón lôi kiếp phi thăng." Giữa đình Bích Ngọc, thần quân áo trắng gõ nhẹ phiến quạt: "Nhưng nghe Đế Quân nói Thần Quân rất có ngộ tình, chỉ ba trăm năm sau khi cưới thê sinh con, thì đã nghênh đón lôi kiếp phi thăng thành tiên."

"Tiên giả từ tiên thai như bổn quân thật sự không hiểu chuyện trảm sạch tình duyên như phàm nhân là có ý nghĩa gì, nhưng thiết nghĩ đó cũng không phải điều dễ dàng."

"Nghe nói Thần Quân trước khi chứng đạo có cũng từng có đoạn tình cảm sâu sắc với thê tử, cho nên bổn quân có một câu muốn hỏi, mong hần Quân chỉ giáo: Không biết Thần Quân có từng bị thất tình tra tấn khi hóa diệt tình căn để chứng lấy đại đạo trong ba trăm năm kia không, cuối cùng lại khắc phục ma chướng kia thành tựu đại đạo thế nào?"

Việc này tuy rằng là việc riêng của Thương Phách, nhưng Liên Tống hỏi như thế, lại khiến cho vấn đề này mất đi ý tứ tư vụ trở thành học thuật, bởi vậy Thương Phách cũng không cảm thấy bị mạo phạm, không suy nghĩ nhiều đã trả lời.

Thương Phách nói: "Đạo vô tình có thể ngăn tình sinh, có thể đoạn tình căn. Bởi vì đạo vô tình nên thần ở phàm thế tu hành một ngàn năm chưa từng động đến thất tình, cũng chưa từng cảm thấy giày vò vì thất tình. Thần cũng không biết trên trời vì sao lại đồn thần và sư muội phu thê tình thâm. Thần cưới sư muội, chẳng qua vì nghĩa, không liên quan đến tình.

"Ba vạn năm ngàn ba trăm năm trước, lần đầu tiên thần lịch kiếp phi thăng, bất hạnh độ kiếp thất bại, bị thiên lôi cuốn tới Tây Hoang, trọng thương lưu lạc ở Linh Sơn, là sư muội tìm được thần, cứu thần một mạng. Lúc đó môn tông Trường Hữu môn của thần bị kẻ thù trả thù, sau một đêm môn chủ chết, nhiều vị trưởng lão cũng chết. Phụ thân sư muội Ngu trưởng lão may mắn sống sót, muốn cạnh tranh vị trí môn chủ, mà thần muốn báo ơn cứu mạng của sư muội.

Trong môn từ trưởng lão và đệ tử, đều ký thác kỳ vọng phi thăng lên thần. Thần mặc dù không để ý tới việc bên ngoài, chỉ một lòng cầu đạo, nhưng ở trong môn cũng coi như là người có phân lượng. Nếu thần cưới sư muội, để lại con thừa tự thì có thể trợ giúp mạch Ngu thị ngồi vững vàng vị trí môn chủ trong ba đời. Sư muội và Ngu trưởng lão hy vọng thần trả lại đoạn ân này như thế, thần cảm thấy cũng được, bèn cưới sư muội.

Hai người chúng ta cũng thành hôn vì thế, sau khi kết hôn, Ngu trưởng lão lấy một đoạn xương của thần, lại lấy máu trong người sư muội, dùng đại trận tế minh chủ, cầu một phàm hồn, nuôi trong linh tuyền bảy bảy bốn mươi chín ngày, sinh ra con thừa tự, như thế, Ngu trưởng lão thuận lợi ngồi lên vị trí môn chủ. Mà thần sau khi trả ân cũng đóng tử quan, ba trăm năm sau gặp được cơ duyên phi thăng lần thứ hai, trong ba trăm năm đó, tông môn có chuyện gì đều không biết, cũng chưa từng vì phàm tình mà sinh ra ma chướng gì, lần thứ hai phi thăng cũng là rất thuận lợi, hết thảy điều này là như thế."

Câu chuyện của Thương Phách quả thực khiến người ta bất ngờ, không chỉ Tổ Thị cảm thấy kinh ngạc, Liên Tống cũng hơi ngạc nhiên, chủ yếu là không ngờ Ngu Anh lại ra đời như vậy. Nghe đến đó, Liên Tống trên cơ bản có thể xác định Thương Phách quả nhiên là bị Ngu Thi Uyên lừa, mà trí nhớ của hắn cũng có vấn đề. Nhưng thuật pháp sửa chữa ký ức đến thần tiên cũng thấy khó, chứ gì là phàm nhân, mặc dù có linh châu hệ Thổ tương trợ, Liên Tống cũng không tin Ngu Thi Uyên có thể thay đổi ký ức của Thương Phách như Đông Hoa Đế Quân từng sửa lại ký ức của hắn.

Hắn đoán Ngu Thi Uyên là xóa đi ký ức của Thương Phách, nên nói: "Bổn quân cũng nghe nói đến Trường Hữu môn từng trong một đêm mất rất nhiều vị trưởng lão. Nhưng theo tin tức bản quân có được, các trưởng lão chết trong quý tông môn không phải là kẻ thù gây ra, mà vì Trường Hữu Môn năm đó lấy phàm môn phạm tiên sơn, môn chủ mang theo trưởng lão lĩnh mấy trăm đệ tử lẻn vào Thánh sơn Nữ Oa đoạt bảo, chọc giận Thần sứ của Nữ Oa, bị thần sứ tru diệt."

Thấy vẻ mặt khiếp sợ của thần quân áo xanh này, Tam điện hạ hơi hơi nhướng mày: "Lúc đó Thần Quân hẳn là đang ở trong nhà dưỡng thương, ngài không biết thấy sao?"

Thương Phách vẫn còn khiếp sợ: "Trường Hữu Môn chẳng qua phàm môn, sao có can đảm dám phạm tiên môn, huống chi là Thánh sơn Địa Mẫu, đây là thật..." Hắn mờ mịt: "Thật hoang đường, thật khó tin."

Tam điện hạ gật đầu: "Thoạt nghe là hơi hoang đường, chẳng qua." hắn nói ngược lại: "Địa mẫu ngủ say vì vá trời, chiến tranh ngũ tộc vừa mới mở màn không lâu, hơn hai mươi vạn năm trước đó, các tộc sống chung rất hòa hợp, dân phong Bát hoang cũng rất thuần phác. Địa mẫu là vị thần từ bi, ước chừng cũng không ngờ được sau khi nàng ngủ say, sinh linh thế gian này sẽ trở nên hiếu chiến tham lam như thế, cho nên trước khi Phong Tự Ngọc Môn đóng núi không phòng bị với bên ngoài lắm, chỉ lập một đại trận pháp để hộ sơn, đại trận không gian dùng để hộ tiên thể Địa mẫu. Hơn hai mươi vạn năm trước, mấy đại yêu Địa mẫu để lại giữ sơn đều lần lượt vũ hóa, chỉ còn lại một thần sứ dẫn canh giữ ở trong núi, cho nên tu sĩ phàm nhân, chỉ cần biết được cách thông qua đại trận hộ sơn, chỉ cần người đủ nhiều, thì cũng là có thể đoạt được pháp bảo trong Thánh sơn của Địa Mẫu." Hắn dừng một chút: "Bởi vậy, trước đây khi nghe được tin tức này, bản quân đã tin ngay."

Thấy Thương Phách nhíu chặt mày, Tam điện hạ bưng chén sứ lên nhuận họng: "Thần Quân khó có thể tiếp nhận ngay cũng có thể hiểu được." Hỏi tiếp: "Chẳng qua, lúc trước Thần Quân dưỡng thương trong nhà, là tận mắt chứng kiến quý môn chủ và trưởng lão chết ở dưới đao của kẻ thù sao?"

Trong rừng cây, chim tước đứng cách cành, đang vui vẻ hót lên. Trong đình Bích Ngọc nho nhỏ này lại bốn bề yên tĩnh.

Giọng của Thương Phách không hề hòa tan ôn hòa như lúc trước, có hơi gấp gáp: "Ngày đó thần bị thương nặng, lưu lạc ở Linh Sơn, sau khi sư muội cứu thần về tông môn, thần hôn mê bảy năm, trong bảy năm này, trong ngoài môn xảy ra chuyện gì, đều là môn nhân kể lại sau khi tỉnh, thần... cũng chưa từng đích thân chứng kiến." Nói tới đây, dường như cảm giác được gì, khuôn mặt tuấn tú bỗng nhiên trắng bệch.

Tam điện hạ trả lời, rũ mắt phất phất chuôi quạt: "Thực ra, lúc Thần Quân vừa thuật lại từng vì lịch kiếp thất bại mà bị thương nặng lưu lạc ở Linh Sơn, bản quân đã cảm thấy có một chuyện rất trùng hợp."

"Bản quân từng trò chuyện việc này với tiên hữu, Phong Tự Ngọc Môn gặp họa là vì ba vạn năm ngàn ba trăm năm trước, Thần sứ của Nữ Oa từng nhặt một phàm tu ở Linh Sơn về núi."

"Nói thần sứ giữ hắn lại ở Phong Tự Ngọc Môn cứu chữa ba năm, cũng không tiếc chia sẻ bí mật của thánh sơn Địa Mẫu cho hắn, không ngờ lại vì thế mà chôn xuống mầm tai họa."

"Phàm tu sau khi rời khỏi Phong Tự Ngọc Môn, đã tiết lộ cách phá trận thủ sơn, đến nỗi thánh sơn bị san bằng, mà thần sứ cũng vì thế mà trả giá thật lớn, mặc dù đã tiêu diệt phàm nhân xâm phạm, nhưng chính mình cũng hồn phi phách tán."

Thương Phách nghe được hàm ý trong những lời này của Liên Tống, không thể tin ngẩng đầu, khuôn mặt vốn trắng bệch lúc này càng trắng hơn.

"Tục danh của vị thần sứ của Địa Mẫu, không biết Thần Quân có từng nghe nói không." Tam điện hạ vờ như không phát hiện ra sắc mặt của Thương Phách, vẫn tiếp tục: "Nàng tên là Oánh Nam Tinh."

Thương Phách lẩm bẩm: "Oánh Nam Tinh..." Khi nói ra cái tên này, hắn đột nhiên ôm ngực lại.

Tam điện hạ ngước mắt: "Thần Quân cảm thấy cái tên này quen thuộc không?"

Quen thuộc? Cũng không thể nói là quen thuộc, trong trí nhớ của hắn không có cái tên này. Nhưng khi nghe được ba chữ này, trái tim hắn đau đớn chân thật đến thế, điều này cũng không bình thường. Thương Phách mặc dù ẩn cư ở cung Linh Uẩn, không quan tâm chuyện bên ngoài, nhưng hắn không ngốc, ngẫm lại những lời Liên Tống nói hôm nay, hắn lập tức phát hiện, Liên Tống thực ra không đến đàm Phật luận Đạo với mình, hắn là tới nói cho hắn biết, chuyện Phong Tự Ngọc Môn bị san bằng có liên quan đến hắn, trên người hắn rất có thể đã đeo theo nhân quả gì đó, nhưng hắn lại hắn quên lãng. Vì không thân quen nên không tiện nói thẳng, vị điện hạ khôn khéo này mới vòng một vòng lớn như thế.

Thương Phách thử há miệng, nhưng không thể lên tiếng.

Thần quân áo trắng ngồi đối diện cũng cảm thấy được sự kinh hãi của hắn, không nói gì nữa, mà mang theo kiên nhẫn tuyệt hảo, chờ đợi hắn trả lời câu hỏi của hắn.

Hồi lâu sau, Thương Phách mới tìm lại được giọng nói của mình: "Điện hạ nói những lời này là muốn nói cho thần, lúc trước phàm tư mà thần sứ Địa Mẫu kia cứu rất có thể là thần, mà năm đó trưởng lão và môn nhân đều là lừa gạt thần, bảy năm trống rỗng kia, thần không phải là đang mê man, mà có thể đã bị ai đó xóa đi ký ức, có phải không?"

Nhưng nếu đây là chân tướng, hắn là phàm tu kia, thì sao hắn lại lấy oán trả ơn, tiết lộ bí mật của Phong Tự Ngọc Môn? Mà sao Trường Hữu Môn lại lừa gạt hắn như thế? Thương Phách chợt không biết nên giận hay nên nghi ngờ.

Liên Tống đặt chén trà xuống: "Bổn quân nói không chính xác." Hắn đứng dậy, cười hờ hững: "Thần quân ẩn cư ở cùng Linh Uẩn hơn ba vạn năm, chắc hẳn không phải hàng có thể để người lừa gạt, nếu muốn điều tra thì hắn có thể tra được chân tướng năm đó thôi."

Nghe Liên Tống nói như thế, Thương Phách mới phục hồi tinh thần lại. Đúng rồi, hắn xưa nay vẫn luôn công bằng, cũng không phải là người thiên vị, mặc dù Liên Tống nói nhiều hơn nữa thì hắn vẫn không thể tin hoàn toàn, vẫn sẽ lén đi điều tra lại. Nghĩ vậy, Thương Phách hơi nghiêm mặt, khôi phục lại thi lễ: "Tạ ơn điện hạ nhắc nhở, thần đã biết."

Sau khi Liên Tống rời khỏi cung Linh Uẩn, Tổ Thị mới lên tiếng: "Ngươi nói xem, lần đầu Thương Phách phi thăng thất bại, có phải là bởi vì trong mệnh thiếu tình kiếp chưa độ không?"

Tam điện hạ lấy kính Bàn Long trong tay áo ra, hình ảnh Tổ Thị xuất hiện trong gương. Đầu thu sau giờ ngọ, mặt trời vẫn chói chang, nữ thần ngồi dựa vào cửa sổ, bên cửa sổ leo đầy hoa hồng trắng, nàng đưa đầu ngón tay gảy cánh hoa hồng non nớt kia.

Tam điện hạ ngắm dáng vẻ đùa với hoa của Tổ Thị trong chốc lát, nói: "Ý nàng là sao?"

Tổ Thị nhìn về phía hắn, thu tay lại khẽ nâng má lên: "Lúc trước ở Thanh Khâu, từng nghe tiểu Thiển nói đến chuyện phàm nhân tu tiên. Nghe nàng nhắc đến việc, phàm nhân nếu muốn thành tiên phải trải qua rất nhiều kiếp, trong đó chắc chắn phải trải qua tình kiếp. Mà Thương Phách nói hắn từ nhỏ đã tu đạo vô tình, chưa từng động đến thất tình. Vừa chưa trải thất tình, thì sao có thể nói đến việc phá tình kiếp? Chưa phá được tình kiếp thì sao có thể phi thăng? Ta thậm chí còn nghĩ, có lẽ chính vì vậy, mà ông trời mới sắp xếp cho hắn gặp Nam Tinh, để Nam Tinh làm tình kiếp của hắn."

Nàng cong đầu ngón tay lên, nhẹ nhàng gõ lên song cửa sổ: "Phẩm mạo của Nam Tỉnh quả thực có thể khiến cho một phàm nhân tu đạo vô tình rơi vào lưới tình, nếu không thì ta chẳng nghĩ ra có gì đáng để Thương Phách phá tan cấm chế đạo Vô Tình mà sinh ra tình căn chắc chắn như thế cả." Nói tới đây, nàng dừng lại, một lát sau lại lẩm bẩm: "Nếu không phải Ngu Thi Uyên lấy linh châu hệ Thổ mài đứt tình căn của Thương Phách, thì chỉ dựa vào Thương Phách, rất khó đoạn tình với Nam Tinh, thuận lợi vượt qua tình kiếp phi thăng thành tiên, làm cánh tay đắc lực cho phụ quân ngươi, như thế xem ra, Đông Hoa Đế Quân trước đây nói Ngu Thi Uyên là công thần giúp Thương Phách thành tiên, đúng là có lý."

"Xem ra mọi chuyện đều đã là số mệnh." Liên Tống nói: "Chỉ không biết đợi Thương Phách điều tra ra chân tướng quá khứ, có còn làm thần của phụ quân ta nữa hay không."

Tổ Thị khẽ nhướng mày: "Phong Tự Ngọc Môn không phải nơi mà hắn muốn vào là vào được, mà thời gian quá lâu, phía Trường Hữu Môn chắc cũng chẳng điều tra được gì." Nàng ngẫm nghĩ: "Nếu Thương Phách thì sẽ bắt đầu từ tiểu tiên Ngu Anh, lại thêm sự dẫn dắt của tiểu tam lang ngươi thì chuyện hắn tra được Ngu Thi Uyên còn sống hẳn là rất đơn giản."

Liên Tống gật đầu: "Vâng, nhiều nhất chỉ cần hai ngày."

Tổ Thị mỉm cười: "Chỉ cần cho hắn biết Ngu Thi Uyên còn sống, những chuyện khác hắn không thể không tin. Đến lúc đó hắn sẽ tự đi tìm ngươi."

Liên Tống mỉm cười không nói gì.

Tổ Thị bỗng nhiên tới gần, rất nghiêm túc nhìn hắn, khẽ mím môi, hỏi một điều không liên quan: "Vậy hai ngày nay, tiểu tam lang muốn chờ ở trên trời, hay về Phong Tự Ngọc Môn trước?"

Lòng Liên Tống run lên, đang muốn trả lời, thì Thiên Bộ chợt bước nhanh đến, đưa cho hắn một phong thư. Liên Tống vừa mở thư ra nhìn thoáng qua, sắc mặt lập tức trầm xuống.

Tổ Thị cũng nhìn thấy biến hóa trên mặt hắn, khẽ nói: "Sao vậy, đã xảy ra chuyện gì à?"

Liên Tống thu ánh mắt lại: "Thượng thần Chiết Nhan gửi thư, bảo ta lập tức khởi hành đến Thập Lý Đào Lâm một chuyến." Bất đắc dĩ thở dài, nói: "Vốn định hôm nay sẽ trở về Phong Tự Ngọc Môn, xem ra là không được rồi."

Tổ Thị rất hiểu chuyện: "Chuyện này quan trọng hơn, ngươi đi trước đi."

"Nàng còn muốn gì khác không?" Liên Tống đột nhiên hỏi nàng.

Tổ Thị mờ mịt: "Muốn cái gì cơ?"

Liên Tống cười cười: "Thì ngoại trừ nhớ ta, muốn ta sớm quay về Phong Tự Ngọc Môn, còn muốn gì khác không?"

Tổ Thị ngây người. Nàng muốn hắn sớm trở về Phong Tự Ngọc Môn, nhưng nàng chỉ suy nghĩ mà thôi. Mà nàng cảm thấy mình hình như cũng không để lộ ra điều gì. Nàng hoàn toàn không hiểu Liên Tống làm sao mà nhìn ra được.

Cũng được, coi như là hắn thông minh đi. Nhưng nhìn ra thì thôi, mắc gì lại nói ra, hắn thích trêu nàng như vậy mãi? Lại nghĩ, hắn cũng không phải là thích trêu chọc nàng.

Ánh mắt Liên Tống vẫn dừng ở gương mặt Tổ Thị trong gương, hắn thấy đôi tai trắng như tuyết của nàng đỏ lên, nhưng mặt không đỏ, hắn nghĩ có thể nàng đang giận lại hơi thẹn thùng.

Tiếp theo nàng sẽ như thế nào đây? Là sẽ trừng hắn, hay là sẽ giả vờ như không có chuyện gì dời mắt đi?

Thì thấy nàng khẽ liếm môi, ngẩng đầu lên, lông mi đã run rẩy, nhưng vẫn không lùi bước, còn đưa kính đến gần một chút: "Tiểu tam lang chẳng phải cũng muốn về Phong Tự Ngọc Môn gặp ta sao?"

Giọng nói kia rất nhẹ, giống như nàng đang dán vào vành tai hắn nói, khiến cho hô hấp của hắn lập tức ngừng lại.

Hắn nghĩ, nàng thật sự rất biết cách nắm bắt trái tim hắn, hoặc là nói nàng căn bản không biết, nàng chỉ làm như thế đã khiến hắn đầu hàng: "Ừ, ta muốn." Vì thế hắn đã đầu hàng trả lời nàng.

Nàng bèn mỉm cười, ánh mắt như sao sớm rơi xuống, rất sáng. Nàng hơi nghiêng đầu, lại gần hơn thử, nhỏ giọng nói: "Tiểu tam lang không cần mang theo gì, cứ mang về một bó hoa Đào cho ta là được."

Nụ cười trong trẻo nàng đột nhiên khiến lòng hắn mềm mại, hắn giơ ngón tay xoa xoa mặt gương, nơi gò má của nàng. Nàng không biết, vẫn chống má hỏi hắn: "Có được không?"

Hắn cũng học theo nàng, tới gần gương thử nhẹ nhàng trả lời: "Được."

Mùa thu vốn là mùa hoa Đồ Mi nở rộ, nhưng phía đông Đông Hải vẫn là cành đào rực rỡ, phồn hoa như gấm.

Ở trong khách sảnh nhìn thấy Liên Tống và Thượng thần Chiết Nhan đánh cờ, Oánh Thiên Hạ sửng sốt, nhìn về phía Thượng thần Chiết Nhan, được Thượng Thần gật đầu, Oánh Thiên Hạ kiềm chế sự kinh ngạc, tiến lên chào.

Oánh Thiên Hạ và Thập Lý Đào Lâm rất có duyên, nguồn gốc sâu xa có thể ngược dòng xem từ khi nàng còn bé.

Vị Yêu tộc quận chúa này khi còn bé từng bị bệnh nặng một hồi. Yêu Quân và Thượng thần Chiết Nhan có giao tình, đã đưa Oánh Thiên Hạ tới Thập Lý Đào Lâm chữa bệnh. Chiết Nhan khám bệnh xong, phát hiện tiểu quận chúa này vì có thiên tư quá cao, linh lực tiên thiên quá dồi dào, lại không được dẫn dắt chính xác, khiến linh lực ứ đọng trong yêu thể, nên mới ngã bệnh.

Phải biết trời sinh Ngũ Tộc, mỗi tộc đều có sở trường riêng, hai tộc Thần Ma sức mạnh cực lớn, Quỷ tộc đa trí, Yêu tộc giỏi quan sát lòng người, Nhân tộc thì có được linh hồn bất diệt. Oánh Thiên Hạ thân là Yêu tộc giỏi quan sát lòng người, thiên tư không tầm thường là năng lực đồng tình và sự an ủi lòng người rất mạnh, nếu đi tà đạo, dễ tu thành thuật mê hoặc, nhưng nếu đi theo chính đạo, thì đó là mầm non y đạo tốt nhất, rất thích hợp tu tập thuật trị liệu an thần trấn linh.

Thượng thần Chiết Nhan thoái ẩn tam giới không hỏi hồng trần mặc dù không thu đồ đệ, nhưng lại thích nhân tài như Oánh Thiên Hạ, bèn dẫn dắt nàng nhập đạo, thỉnh thoảng sẽ chỉ điểm một hai cho nàng trên con đường y thuật.

Oánh Thiên Hạ cũng rất tôn sùng Chiết Nhan, cho nên mười ngày trước khi Thượng thần Chiết Nhan truyền tin cho nàng vào rừng đào, nàng đã lập tức chạy tới.

Sau khi chạy tới rừng đào, Oánh Thiên Hạ mới biết Thượng Thần nhận một bệnh nhân sinh tâm ma.

Lúc đó Oánh Thiên Hạ chỉ biết bệnh nhân kia là một vị thần quân có tu vi cao thâm, muốn phá tâm ma của hắn không dễ, ngay cả Thượng thần Chiết Nhan cũng hết cách, gần đây nàng rất chuyên tâm trong việc này, khó khăn lắm mới nghiên cứu ra một phương thuốc và một bộ kinh chú mới, thuốc và kinh chú kia cũng không thể triệt để trừ được tâm ma kia, mà chỉ có thể áp chế mà thôi, vả lại kinh chú kia chẳng phải ai cũng niệm được, cần thần tiên có tiên lực cực mạnh cực giỏi trị liệu lòng người như nàng mới hữu dụng.

Mà bởi vì vị thần quân kia không thể ở lại rừng đào dưỡng bệnh lâu dài, nên Thượng thần Chiết Nhan đã đưa phương thuốc và kinh chú cho nàng, để nàng đi theo thần quân kia một khoảng thời gian, giúp hắn hắn áp chế tâm ma.

Oánh Thiên Hạ quả thực là không ngờ, vị Thần quân sinh tâm ma kia lại là vị Tam hoàng tử trước mắt này.

Đây là lần đầu tiên Oánh Thiên Hạ cách Liên Tống gần như vậy. Thấy nam nhân tuấn mỹ kia, cho dù Oánh Thiên Hạ xưa nay tính tình lãnh đạm thì tim cũng khẽ run lên hai cái.

Thập Lý Đào Lâm từ trước đến nay không giữ khách lạ, nam nhân thấy nàng đến cũng không tỏ vẻ ngạc nhiên, khi nàng chào hắn còn khách khí gật đầu với nàng, Oánh Thiên Hạ đã biết Thượng thần Chiết Nhan đã sớm giới thiệu mình với nam nhân.

Sau khi chào xong, Oánh Thiên Hạ tự động quỳ xuống bên bàn cờ hầu trà cho hai người, Chiết Nhan và Liên Tống thì tiếp tục vừa nói chuyện vừa chơi cờ.

Chiết Nhan nhặt quân cờ trắng lên liếc mắt nhìn Oánh Thiên Hạ, rồi nói với Liên Tống: "Thiên Hạ tuy ít nói, nhưng bổn tọa biết ngươi cẩn thận, cho nên đã để cho nàng lập Phệ Cốt Chân Ngôn với bổn tọa. Nàng đã thề, sẽ không kể chuyện nhìn thấy lúc đi theo ngươi cho người ngoài, ngươi có thể yên tâm dùng nàng."

Oánh Thiên Hạ biết rõ lễ độ, nói: "Dù là chuyện nhỏ nhặt gì, nếu thần nữ tiết lộ cho người khác biết, thì sẽ lập tức bị thiên hỏa đốt xương mà chết. Đây là một lời thề vĩnh hằng, có hiệu lực cả đời với thần nữ, cho nên điện hạ có thể yên tâm với thần nữ."

Liên Tống không nói gì khác, chỉ gật đầu: "Khoảng thời gian này làm phiền quận chúa rồi."

Oánh Thiên Hạ cụp mắt nói: "Điện hạ khách khí rồi."

Chiết Nhan thấy hai người coi như đã chào nhau rồi, bèn chuyển đề tài, nói đến bệnh tình của Liên Tống: "Theo ta thấy, chú Trấn Linh không còn bao nhiêu tác dụng với ngươi nữa, nếu lại tái phát thì chỉ có thể để cho Thiên Hạ niệm chú Phục Linh Thanh Tâm cho ngươi thử xem. Nhưng chú Phục Linh Thanh Tâm không phải chú phá tâm ma, nếu muốn triệt để trừ khử tâm ma kia, thì ta còn phải nghĩ cách khác..." Nói xong hắn hạ cờ trắng trong tay hạ xuống, liếc mắt nhìn Liên Tống một cái, lại nói: "Bổn tọa thật sự đề nghị ngươi dùng Vong Tình đan xem thử, người không nên nghĩ đến tình cảm tình không nên nhớ, quên hết đi để tâm ma không chỗ dựa, như thế, ngươi cũng chẳng cần uống thuốc hay chú thuật gì nữa, tâm ma có thể tự tiêu tan, như thế không phải rất tốt sao?"

Bàn tay rót trà của Oánh Thiên Hạ dừng lại, trên mặt vẫn bình tĩnh nhưng trong lòng đã ngập tràn sóng lớn. Chấp niệm quá sâu không giải được mới sinh tâm ma. Mới nãy nàng cũng đã nghĩ tới, vị Tam điện hạ tiêu sái không câu nệ vui chơi khắp Bát hoang này thì có thể sinh ta chấp niệm gì khó giải đến nỗi sinh tâm ma... Đúng là chấp vào chữ tình ư?

Oánh Thiên Hạ ngây người, Liên Tống đánh một quân định giang sơn, chỉ nói: "Thượng Thần, ngươi lại thua rồi."

Chiết Nhan liếc mắt nhìn ván cờ, cũng không quá để ý, lầu bầu: "Thua thì thua, hôm nay vận may không tốt." Lại liếc Liên Tống một cái, tiếp tục bất khuất đề nghị: "Ngươi thật sự không thử Vong Tình đan sao?"

Liên Tống nhìn hắn không nói lời nào.

Chiết Nhan xấu hổ ho một tiếng: "Được rồi, không thử thì thôi." Lại thở dài nói: "Vậy bổn tọa nghĩ cách khác vậy." Nói tới đây, chợt nhớ tới một chuyện, nhìn qua Oánh Thiên Hạ: "Chẳng qua chuyện Tam hoàng tử sinh tâm ma tuyệt đối thể để cho người ngoài biết được, ngươi đi đến bên cạnh hắn cần phải có danh phận." Hắn trầm ngâm một phen: "Hay ngươi lấy danh nghĩa mỹ nhân mới vào cung Nguyên Cực đi."

Tay Oánh Thiên Hạ khựng lại giữa không trung: "Thượng thần, như vậy không ổn đâu?"

Chiết Nhan cũng kịp phản ứng: "Cũng đúng, danh dự của nữ nhi không thể bị tổn hoại."

Liên Tống lạnh nhạt nói: "Cung Nguyên Cực chấp chưởng tiên giả tu hành xảy ra sự cố, bị chứng Ly Hồn, quận chúa là y giả Thượng Thần tiến cử cho bản quân. Như thế có thỏa đáng không?"

Chiết Nhan tất nhiên không có ý kiến. Oánh Thiên Hạ cũng đồng ý: "Điện hạ sắp xếp rất thỏa đáng."

"Việc này cứ quyết định như vậy đi."

Hai người lại đánh một ván cờ, Oánh Thiên Hạ yên tĩnh phụng dưỡng bên cạnh.

Liên Tống ở trong Thập Lý Đào Lâm hai ngày. Chiết Nhan hỏi, hắn trả lời mình đang đợi một người Chiết Nhan không quen biết. Chiết Nhan bèn không hỏi nhiều nữa.

Người của Liên Tống vào chạng vạng ngày hôm sau thì đến cửa, đó là Thần quân Thương Phách.

Chỉ mới qua hai ngày, vị Thần Quân vốn hăng hái chợt tiều tụy hơn rất nhiều.

"Thần đến cung Thái Thần, gặp Ngu Anh." Thương Phách và Liên Tống ngồi đối diện, nói.

Liên Tống rót trà, không nói gì.

Thương Phách rũ mắt: "Lời điện hạ nói ngày hôm trước, có lẽ mới là chân tướng, ba trăm năm trước khi phi thăng, thần thật ra vẫn sống trong một lời nói dối. Phàm tu mang đến kiếp nạn đến cho Phong Tự Ngọc Môn, hắn đúng là thần, chỉ là... Thần thật sự khó mà nghĩ thông suốt, vì sao thần lại hại Nam Tinh," Nhắc tới cái tên này, hắn không khỏi dừng lại: "Hại ân nhân cứu mạng, phản bội Phong Tự Ngọc Môn."

Thấy Liên Tống mãi không nói gì, Thương Phách yên lặng một lát: "Ngu Anh nói điện hạ đang đuổi bắt Ngu Thi Uyên, muốn tìm linh châu hệ Thổ về. Thần nghĩ, đây mới là nguyên nhân điện hạ đột nhiên đến nhà tìm thần dò hỏi chuyện cũ? Điện hạ muốn thần phối hợp dẫn ra Ngu Thi Uyên, phải không?"

Tam điện hạ lúc này mới có ý nói, đặt một chén trà đến trước mặt Thương Phách, mỉm cười: "Thần Quân là người thông suốt."

Đôi môi trắng bệch của Thương Phách mím lại, tự giễu: "Nếu thần quả thật thông suốt, thì sao có thể bị..." Giống như cảm thấy khó xử, chưa nói xong lời này, đã nói sang chuyện khác: "Trên người Ngu Thi Uyên mang hơn một trăm bốn mươi tính mạng phàm nhân, lại trộm bí bảo của Địa Mẫu, có thể nói là nghiệp chướng nặng nề, điện hạ cần thần hỗ trợ bắt nàng, thần không có ý gì khác, nhưng thần có một chuyện muốn cầu xin. Thần muốn tìm lại ký ức đã mất trong quá khứ, xin điện hạ giúp đỡ."

Khi Liên Tống đưa Thương Phách tới trước mặt Chiết Nhan, bảo hắn giúp nhìn Ức Hà của Thương Phách, Chiết Nhan mới hiểu được vì sao Liên Tống cứ phải ở Thập Lý Đào Lâm chờ người này.

Giúp người khôi phục trí nhớ vốn không phải việc khó gì với Thượng thần Chiết Nhan, nhưng tiến vào hồn của Thương Phách, đi đứng bên trong Ức Hà của vị thần quân này, cẩn thận cân nhắc xong đoạn ký ức bị mất trong hồi ức của hắn, Thượng thần Chiết Nhan lại kinh ngạc phát hiện, đoạn ký ức Thương Phách mất đi kia là bị nguyên thần lực của Địa Mẫu xóa đi.

Việc này không dễ làm.

Muốn khôi phục trí nhớ bị nguyên thần lực của Địa Mẫu xóa bỏ, chỉ dựa vào thần y hắn thì vô dụng, còn cần mượn nguyên thần lực của Địa Mẫu nữa. Cho nên muốn tìm lại ký ức của Thương Phách, trước tiên phải tìm lại linh châu hệ Thổ đã.

Đối với kết luận Chiết Nhan đưa ra, Tam điện hạ không quá thất vọng, bởi vì khúc mắc giữa Thương Phách và Phong Tự Ngọc Môn hẳn đã đoán được gần hết, tuy rằng có một ít chi tiết vẫn chưa rõ ràng, nhưng những chi tiết kia cũng không trở ngại việc hắn tìm linh châu hệ Thổ, bởi vậy hắn hoàn toàn không sốt ruột.

Chỉ là Thương Phách nhìn có vẻ rất mất mát, sau khi im lặng một hồi, hắn chủ động đi theo Liên Tống về Phong Tự Ngọc Môn, mau chóng bố cục, mong sớm ngày tìm được Ngu Thi Uyên, lấy lại linh châu.

Nhưng chung quy thì đã đến hoàng hôn, thời gian đã muộn, hắn mới bị Chiết Nhan thi thuật, còn hơi suy yếu. Cuối cùng Thượng thần Chiết Nhan làm chủ để hai người nghỉ ngơi một đêm, ngày mai lại mang theo Oánh Thiên Hạ khởi hành.

Mấy người họ đều tự về phòng không có ý kiến gì.

Ban ngày bận rộn, bữa tối đến hơi muộn. Tiên thị Thập Lý Đào Lâm ít ỏi, Oánh Thiên Hạ bèn chủ động đảm nhiệm chức vụ đưa cơm.

Tất Phương Điểu chuẩn bị cho Tam điện hạ hai món chay một bầu rượu trắng, đặt ở trong một cái khay gỗ sơn, Oánh Thiên Hạ bưng tới cho Tam điện hạ đang ngủ một mình ở Tây Trúc Xá.

Màn đêm đã đến, chỉ có chân trời vẫn còn ráng chiều đỏ au.

Nhưng ánh sáng này cũng không kéo dài được bao lâu.

Oánh Thiên Hạ đi tới trước Tây Trúc xá, thấy cửa trúc mở rộng, thì hơi do dự, khẽ cất giọng: "Tam điện hạ, thần nữ tới đưa đồ ăn." Nói xong thì chờ ở ngoài, đợi một lúc lâu vẫn không nghe thấy Liên Tống trả lời nàng.

Oánh Thiên Hạ nhíu mày suy nghĩ thử, thử dò xét cất bước đi vào.

Chính giữa phòng đặt một tấm màn che ngăn cách nội ngoại thất, xuyên qua tấm màn che kia, mơ hồ có thể thấy được nam nhân đang ngồi tựa vào một cái giường thấp, nghe thấy nàng đi vào cũng không có phản ứng gì.

Oánh Thiên Hạ lấy lại bình tĩnh, đến gần tấm màn kia, đang định lên tiếng lần nữa, thì chợt nghe bên trong truyền ra giọng nói của một nam nhân: "Nếu như hắn thật sự thích nàng thì hắn sẽ tôn trọng nàng, nói cho nàng biết, chứ không phải giống như bây giờ, để cho nàng..." Lời còn chưa dứt, đã bị một giọng nữ lạnh nhạt cắt ngang: "Cho dù ngươi nói có lý, vậy thì sao chứ?"

Oánh Thiên Hạ cũng không biết đoạn đối thoại này là có ý gì, chỉ ước chừng nghe ra bọn họ đang bàn chuyện bí mật phong nguyệt. Nhưng cũng không biết đây rốt cuộc là bí mật phong nguyệt của ai. Bởi vì dù là giọng nam hay nữ, nàng đều thấy xa lạ. Nhưng cuộc đối thoại đó xảy ra trong phòng Liên Tống, Oánh Thiên Hạ không khỏi tò mò. Nàng ép chặt ba chữ "Tam điện hạ" đã gần đến cổ họng, không khống chế được tiến về phía trước một bước, dời qua bên cạnh bình phong. Đó là một vị trí không tính là vượt quá giới hạn, lại mơ hồ có thể dò xét tình cảnh trong phòng.

Nhưng vừa mới đứng ở chỗ kia, còn chưa kịp nhìn trộm, đã thấy Liên Tống nhìn tới, ánh mắt lạnh lùng sắc bén. Oánh Thiên Hạ ngơ ngẩn, theo bản năng muốn thỉnh tội. Nhưng vừa mới cúi đầu gối, nam nhân đã giơ tay lên, bắn ra một viên băng giữa ngón tay. Viên băng đến gần nàng thì hóa thành băng vụ, dày đặc bao bọc lấy nàng, ngăn nàng ở trong đó.

Oánh Thiên Hạ cứng đờ đứng đó, chân không thể đi, miệng không thể nói, may mà đồng tử còn có thể chuyển động, bởi vậy nàng phát hiện, trong căn phòng nho nhỏ này cũng không có người khác, giọng một nam một nữ vừa rồi kia, là phát ra từ trong kính Bàn Long mà nam nhân đang nắm chặt.

Hai người đang nói chuyện là Tổ Thị và Tịch Tử Tự cách xa vạn dặm.

Đêm đó Tịch Tử Tự khiêu khích với Liên Tốn, nói muốn theo đuổi Tổ Thị, thì không phải là nói suông. Hắn và Tổ Thị lúc trước vốn đã nói rõ chuyện quá khứ, cũng coi như giải tỏa hiềm khích lúc trước, hơn nữa trên núi Hỏa Đồ hắn từng bảo vệ Tổ Thị, thái độ của Tổ Thị đối với hắn cũng tốt hơn rất nhiều, bây giờ hai người có thể coi như bạn bè bình thường.

Liên Tống rời khỏi Phong Tự Ngọc Môn mấy ngày nay, Tổ Thị vẫn luôn chữa thương cho Nam Tinh. Nam Tinh bị thương không nặng, chữa thương cho nàng không phải việc khó, chỉ là hồn thể Nam Tinh khác với người thường, cần tỉ mỉ hơn, bởi vậy khiến Tổ Thị rất hao tổn tinh thần. Lúc Tổ Thị tinh lực không đủ, Tịch Tử Tự sẽ tới gần chăm sóc, bưng trà đưa nước, đưa thuốc đưa đồ ăn gì đó, bởi vì hắn hành động rất có chừng mực, nên cũng không ai nói gì.

Tịch Tử Tự cất chứa một tấm lòng nhỏ bé im lặng, thật ra không nghĩ sẽ tỏ tình với Tổ Thị nhanh như thế. Nhưng lúc hoàng hôn thấy Tổ Thị nghỉ ngơi dưới đóa hoa Tường Vi ở tây viện, lúc đắp chăn cho nàng, hắn không nhịn được vuốt tóc nàng một cái. Thật trùng hợp, đúng lúc đó Tổ Thị tinh lại, ngăn tay hắn lại, hỏi: "Ngươi làm gì đó?"

Tịch Tử Tự nhìn về phía ánh mắt Tổ Thị, thấy được sự khó hiểu trong đôi mắt sáng kia, ý thức được dù hắn có nói dối thì nàng cũng sẽ không tin, nàng sẽ giống như Hồng Ngọc đối với hắn năm đó, sau khi biết được tâm ý của hắn sẽ đẩy hắn đi thật xa... Thay vì như thế, còn không bằng thử thăm dò xem.

Vì thế hắn tạm thời quyết định dời kế hoạch lên sớm.

Hắn ngồi xuống đối diện nàng, lấy lại bình tĩnh, nói: "Ta có chuyện muốn nói với A Ngọc."

Tổ Thị cũng chậm rãi ngồi dậy: "Nói gì?"

Hắn sắp xếp lại suy nghĩ rất nhanh: "Trong tiểu viện Bắc Lục Yến quốc, ta từng nói với nàng, có lẽ nàng không thật sự thích Liên Tống, mà vì Phệ Cốt Chân Ngôn trói buộc. Nhưng nàng nói với ta là nàng biết mình không phải. Lúc đó ta không thể phản bác lời nàng, nhưng sau đó ta vẫn luôn nghĩ, ở kiếp này nàng mới biết thấy tình là gì, sao nàng biết có phải hay không."

Giữa hai người cách nhau một cái bàn nhỏ, trên bàn đặt khay nước trà trái cây và một cái gương nhỏ: "Khi đó không phải ta đã nói cho ngươi biết rồi sao?" Tổ Thị nói: "Nhìn thấy hắn ta sẽ vui vẻ, hắn rời đi ta sẽ nhớ nhung, chỉ cần ở bên hắn thì làm gì ta cũng thấy vui, chẳng lẽ đây còn không phải thích sao?"

Lời này Tịch Tử Tự đã nghe nàng nói một lần, lần thứ hai nghe thấy cũng không cảm thấy không thể chấp nhận được, hắn nhìn lại Tổ Thị: "Sao nàng biết những cảm xúc này không phải vì hai người từng lập Phệ Cốt Chân Ngôn với nhau? Nàng dựa dẫm vào hắn, hắn có lẽ cũng dựa dẫm vào nàng. Nàng định nghĩa tình cảm nửa vời này với cảm giác ỷ lại đó là thích, nhưng Tam hoàng tử càng hiểu rõ tình là gì cho nên hiển nhiên cũng không cho là như vậy."

Thấy sắc mặt Tổ Thị khẽ thay đổi, hiển nhiên là bị lời nói của hắn làm xúc động, Tịch Tử Tự tới gần nàng, tay lơ đãng lướt qua gương đồng cạnh bàn, mặt kính có ánh sáng nhạt chợt lóe rồi biến mất, nhưng hắn không để ý lắm, chỉ nhìn vào mắt nàng: "Nàng cũng cảm giác được là hắn không thích nàng, đối xử với nàng có khác gì với mấy cô nương hắn cảm thấy hứng thú trong quá khứ đâu." Hắn thật lòng cho là như vậy, bởi vậy khi nói lời này, ánh mắt của hắn rất chân thành, giọng nói cũng rất chân thành: "Nếu như hắn thật sự thích nàng, thật lòng với nàng thì hắn sẽ tôn trọng nàng, nói cho nàng biết tình cảm của hắn, chứ không phải giống như bây giờ, để cho nàng..."

Tuy rằng không quan tâm chuyện Liên Tống có thật lòng với mình không lắm, nhưng Tổ Thị vẫn không thích nghe Tịch Tử Tự nói những lời này, bởi vậy nàng cắt ngang lời Tịch Tử Tự: "Cho dù ngươi nói lý thì sao chứ?"

Tịch Tử Tự dừng lại.

Không phải để ý, kính Bàn Long trên bàn kia vừa rồi bị Tịch Tử Tự vô tình chạm vào, đã mở ra.

"Thì sao." Sau khi im lặng một lúc, Tịch Tử Tự lại lặp lại mấy chữ này một lần, đột nhiên nói: "Khi đó nàng nói ta, bị Ôn Mật lấy Phệ Cốt Chân Ngôn giam cầm, ta có từng thật lòng với Ôn Phù hay không, Ta là không có. Nhưng ta chỉ thử Phệ Cốt Chân Ngôn đơn phương. Phệ cốt chân ngôn đơn phương quả thực chỉ như giam cầm tù nhân. Chẳng qua, lúc ta nghe Cốt Dung quân bên cạnh nàng nhắc đến, nếu hai người tự nguyện lập Phệ cốt chân ngôn với đối phương, thì ý nghĩa hoàn toàn khác biết, chân ngôn sẽ không trở thành công cụ ép buộc người, mà sẽ giúp hai người sinh ra sự dựa dẫm không thể thay thế."

Nói tới đây, Tịch Tử Tự từ từ giương mắt: "Cho nên ta mới nói, ai biết việc nàng muốn thân cận và dựa dẫm hắn không phải vì Phệ Cốt Chân Ngôn. Mà nếu như vậy, dù sao hắn cũng không thích nàng, sao nàng không nhân cơ hội này để dứt khỏi cơn mê, như thế không phải tốt hơn sao?"

Tổ Thị không trả lời hắn, hồi lâu sau, nàng hỏi: "Vì sao ngươi cứ phải phủ định tình nghĩa giữa ta với hắn?"

Tịch Tử Tự lắc đầu: "Không phải ta muốn phủ định, là vốn đã có khả năng này." Hắn nói: "Thật ra cũng có cách để làm rõ ràng tình cảm của các ngươi có phải dựa vào một lời nguyền hay không. Ta rất muốn biết câu trả lời. Không phải nàng cũng muốn làm rõ ràng sao?"

Tổ Thị vẻ mặt phức tạp, mím môi nói: "Ngươi nói xem."

"Ngươi có thể lập Phệ Cốt Chân Ngôn với ta một lần. Lúc trước ngươi thề với hắn thế nào thì thề với ta thế đó." (ai đem chặt thằng này với, không biết xấu hổ cũng có mức độ thôi chứ, đã định rày không cmt vô truyện rồi mà tức ứ chịu được)

Tổ Thị kinh ngạc ngước mắt: "Ngươi..."

Tịch Tử Tự làm như bình thản: "Chẳng qua chỉ thử một lần mà thôi. Sau khi thử, chúng ta cứ bỏ chú ngôn kia là được." Lại nói: "Ta là người thích hợp nhất để thử việc này với nàng." Hắn chậm rãi trần thuật lý do: "Ta biết nàng kháng cự ta. Nếu nàng kháng cự ta, sau khi lập ra chú ngôn này, lại nảy sinh yêu thích thân cận với ta, vậy chứng tỏ tình cảm của nàng đối với Tam hoàng tử quả thực chỉ là một ảo giác giả dối vô nghĩa, không đáng quý trọng, cũng không đáng tiếp tục. Ngược lại cũng thế." Hướng hỏi nàng: "Đây chẳng lẽ không phải là cách tuyệt hảo sao?"

Tổ Thị nhíu mày không nói.

"Nàng sợ lời nguyền đó khiến ta và nàng nảy sinh tình cảm, nàng sợ chứng minh tình cảm giữa nàng và hắn quả nhiên không có gì đặc biệt, đúng không?"

Tổ Thị nói: "Không, ta không nói không dám, cũng không sợ hãi."

Tịch Tử Tự bình tĩnh nhìn nàng, ánh mắt sáng quắc nhìn vào đáy mắt nàng: "Vậy chúng ta thử xem."

Oánh Thiên Hạ cảm thấy rất lạnh. Đây không phải là ảo giác của nàng. Nghe thấy giọng nữ trong treo và giọng nam trầm thấp trong gương, Oánh Thiên Hạ trơ mắt nhìn thấy trong trúc xá nho nhỏ này nổi lên gió tuyết, lạnh lẽo như băng, mà sắc mặt nam nhân trên giường trúc lại lạnh đi từ từ, sự lạnh lẽo trong phòng càng tăng lên. Oánh Thiên Hạ tự biết đây vì Thủy thần phẫn nộ, đến nỗi thần lực tràn ra. Oánh Thiên Hạ là người thông minh, tuy rằng nàng nghe không hiểu cuộc đối thoại trong gương kia lắm, nhưng thấy phản ứng của Liên Tống thì cũng hiểu được chuyện bọn họ nói không thoát khỏi liên quan đến tâm ma của Liên Tống.

Thấy khuôn mặt tuấn tú của Liên Tống căng thẳng lạnh lẽo, đôi mắt âm u, tim Oánh Thiên Hạ đập thình thịch, biết đây là điềm báo tâm ma bị phóng ra, có lẽ đôi nam nữ trong gương kia nói gì đó kích thích tâm ma kia phá ấn mà ra. Nhưng lúc này nàng đang bị nhốt lại, không thể niệm chú được.

Nàng đang hoảng hốt, chợt nghe trong gương truyền đến tiếng loảng xoảng, cuộc đối thoại của hai người kia dừng lại ở câu "Chúng ta thử xem", từ đó về sau không còn tiếng động nữa. Trong phòng chợt yên tĩnh. Oánh Thiên Hạ đoán có lẽ là kính truyền thanh đối diện rơi xuống đất, ngừng truyền âm. Nàng cảm thấy đây là chuyện tốt, ít nhất Liên Tống sẽ không tiếp tục bị cuộc đối thoại kia nhiễu loạn tâm thần. Oánh Thiên Hạ thở phào nhẹ nhõm.

Nhưng còn chưa hoàn toàn thả lỏng, đã thấy khuôn mặt nam nhân rét lạnh, bỗng dưng bóp nát tấm gương Bàn Long kia, cùng lúc đó, phun ra một ngụm máu, nhuộm đỏ mặt gương vỡ nát. Trong lòng Oánh Thiên Hạ trầm xuống, cực kỳ kinh hãi. Nam nhân nhíu mày lại, đưa tay ôm ngực, liên tiếp phun ra hai ngụm máu. Oánh Thiên Hạ hiểu được, tâm ma đã bị phóng ra, dáng vẻ hắn như thế là đang chịu đựng nỗi đau tâm ma cắn xé.

Oánh Thiên Hạ cố gắng thoát khỏi cấm chế trên người, đến trấn ma cho nam nhân. Nhưng mặc dù nàng nổi tiếng trong y đạo, những phương diện khác lại không được tốt lắm, cố gắng nửa ngày cũng không thể làm dao động cấm chế kia, chỉ có thể trở mắt thấy sự tức giận hóa thành gió tuyết quanh thần quân tuấn tú kia, bên môi hắn dính máu, gương mặt như Tu La, mặc dù bị tâm ma làm khổ sở, cả thân tâm đều bị tra tấn, cũng cố gắng chống đỡ đi ra khỏi trúc xá.

Oánh Thiên Hạ không biết nam nhân đang suy nghĩ gì, muốn đến đâu, nhưng thấy hắn giơ tay gọi mây, cảm thấy đây là điềm xấu, trong lòng bỗng nhiên sốt ruột. Sự vội vã này khiến nàng càng muốn tìm cơ hội phá vỡ cấm chế.

Tường Vân vừa được triệu tới cách đó không xa bị đánh tan, nam nhân cố gắng thử, hơi nghiêng người nhìn, sự lạnh lùng trong mắt hắn làm da đầu Oánh Thiên Hạ tê dại.

Nếu nam nhân tấn công, nàng không có sức đánh trả, Oánh Thiên Hạ hiểu rõ điểm này, nàng chợt thấy sợ hãi, thử thăm dò lui về phía sau một bước.

Chẳng qua nam nhân cũng không dây dưa với nàng, ánh sáng bạc lóe lên, đã hóa ra bản tướng Thần Long.

Trong chớp mắt tiếp theo, thần long bay lên trời, tiếng long ngâm vang vọng khắp rừng đào.

Oánh Thiên Hạ biết vị Tam hoàng tử Thiên tộc này cũng không dễ dàng mà hóa hình, lúc này lại bởi vì nàng ngăn hắn gọi mây nên hẳn mới phải hóa ra bản tướng, điều này nói rõ tâm trạng của hắn đã đến bờ vực mất khống chế. Oánh Thiên Hạ nhìn lên bầu trời, không khỏi thấy hoảng sợ.

Là y giả, trực giác của Oánh Thiên Hạ rất linh mẫn, lúc này Liên Tống quả thực đã không còn lý trí để nói chuyện nữa. Sát khí tràn ngập thần thức hắn, hắn chỉ hận không thể băm vằm Tịch Tử Tự.

Hắn hiểu Tịch Tử Tự muốn làm gì.

Tên Yêu giữ trận đê tiện kia không phải thật sự để ý tình cảm của Tổ Thị đối với mình có đến từ Phệ Cốt Chân Ngôn hay không, hắn chỉ là muốn mượn chuyện này cũng lập lời thề với Tổ Thị, thành lập ràng buộc mà thôi. Hắn từng nói hắn muốn cạnh tranh công bằng với mình, xem xem Tổ Thị cuối cùng sẽ chọn ai, đây hẳn là thứ cạnh tranh công bằng mà hắn nói.

Nhưng hắn vốn không nên có cơ hội cạnh tranh công bằng với mình. Tổ Thị là thê tử hắn cưới đàng hoàng, mặc dù sau khi quy vị nàng đã sửa lại ký ức, lựa chọn quên lãng hắn, nhưng hắn vẫn là trượng phu của nàng. Hắn tôn trọng đạo tâm của nàng, tiếp nhận lựa chọn của nàng, là bởi vì hắn biết nàng sẽ không yêu người khác. Nhưng nếu lúc làm thần nàng có thể yêu, thì sao có thể bỏ mình mà ở bên người khác được?

Hắn đã đau khổ quá lâu rồi, trong sự đau khổ không có điểm cuối, thứ duy nhất an ủi là hẳn đã lập Phệ Cốt Chân Ngôn với nàng, bọn họ gần gũi dựa dẫm nhau, tuy rằng sự thân thiết dựa dẫm này và điều hắn muốn cách nhau rất xa, nhưng vẫn là độc nhất vô nhị.

Hắn không ngừng lùi lại, hèn mọn đến tận đáy, cho tới bây giờ, đến cả phần hèn mọn duy nhất này, Tịch Tử Tự cũng muốn cướp đi sao?

Sau khi lập Phệ Cốt Chân Ngôn với Tịch Tử Tự, có phải nàng cũng sẽ gần gũi với Tịch Tử Tự như thế, cũng sẽ tin tưởng dựa dẫm vào hắn, cuối cùng thích hắn?

Đầu óc dây lên ngọn lửa hừng hực, sát ý tràn ngập tới mắt.

Tâm ma lần nữa được phóng thích ra, giống như một con cự thú, ngẩng đầu khè lửa, giơ bốn vó đạp lửa, chạy khắp đầu óc hắn, giống như muốn cắn nuốt hắn, lại giống như muốn xé nát hắn. Cơn đau đớn khiến hắn không còn chỗ nào để trốn, hắn có thể cảm nhận được sự đau đớn gấp bội lần trước đây, điều này chứng minh tâm ma đang phát tác rất dữ dội, nhưng lúc này, hắn không niệm chú Trấn Linh để trấn áp tâm ma nữa. Lúc gọi mây bị quận chúa Yêu tộc ngăn cản, hắn cũng không có ý dây dưa, theo bản năng hóa ra tướng Thần Long.

Lúc Thần Long hóa ra, tâm ma cười ác độc trong đầu hắn, kích thích hẳn, cũng giật dây hắn: "Đúng rồi, ngươi sớm nên như vậy, vì sao phải đè nén dục vọng của mình chứ, trước đây cứ không ngừng lùi lại, ngươi đã có được gì chứ? Nàng vốn nên là của ngươi, theo lý ngươi nên ôm lấy nàng. Cho dù nàng không muốn thì cũng dễ thôi. Nàng cứ giam giữ nàng, giam cầm nàng, cách nào chẳng phải là cách tốt nhất để có được nàng? Sợ nàng bị người khác cướp đi, vậy thì giết chết người muốn cướp nàng đi là được rồi, cứ thuận theo tâm ý, ngươi mới không đau khổ." Hắn lại cảm thấy những lời này có lý.

Mà khi hắn quả nhiên không hề đè nén những dục vọng chiếm đoạt và hủy diệt kia. Thì đầu óc chẳng khác gì dã thú. Chỉ cảm thấy không nơi nào cũng đau đớn.

Đau đớn dễ khiến người ta tức giận. Hắn vung đuôi mạnh, đuôi rồng tạo ra từng cơn lốc, khiến cả rừng đào đổ xuống. Phát tiết xong mới thấy dễ chịu hơn một ít. Mặc dù thần thức đã trượt xuống vực sâu cố chấp, hắn vẫn nhớ rõ không thể trì hoãn ở đây, phải đi về phía tây, phải mau chóng chạy về Phong Tự Ngọc Môn. Nhưng mặc dù hóa thành hình rồng, nhưng vì sự đau đớn trên người, hành động của hắn vẫn không thể theo ý muốn được, khi bay tới biên giới rừng đào, lại bị một tấm lưới lớn dệt từ bùa vàng bắt lấy. Đang muốn tránh ra, thì chợt nghe cách đó không xa truyền đến Phượng kêu.

Sau khi tiếng Phượng kêu dài, bùa vàng tỏa ra kim quang, nơi kim quang trải ra tiếng phạn âm vang lên.

Đôi mắt khổng lồ của rồng bạc co rút lại.

Một đêm này quả thực là binh hoang mã loạn. Mặc dù bị tâm ma bị bẻ gãy, Tam điện hạ hóa thành Thần Long cũng không dễ đối phó. Phạn chú trong rừng đào vang lên cả đêm, tới gần sáng sớm, Thượng thần Chiết Nhan ngăn được tâm ma phá ấn kia, rồi phong ấn lại. Khi sao Thái Bạch rơi xuống, Thần Long hóa thành hình người rơi từ giữa không trung xuống. Tất Phương Điểu vội bay lên đón lấy, đưa Tam điện hạ hôn mê đến phòng thuốc dưới sự phân phó của Chiết Nhan.

Mệt mỏi cả đêm, Thượng thần Chiết Nhan đổ đầy mồ hôi, xiêm y còn chưa kịp thay, đã triệu Oánh Thiên Hạ đến cân nhắc bệnh tình của Liên Tống lần nữa. Hai người ngồi ở trước phòng thuốc một ngày, vẻ mặt nặng nề. Thượng thần Chiết Nhan gõ đầu gối trầm ngâm: "Tâm ma của hắn lại nghiêm trọng hơn rồi, hơn nữa còn nghiêm trọng hơn rất nhiều. Có lẽ là vì có quá nhiều áp lực, lại không thể biểu đạt." Thở dài nói: "Vốn tưởng rằng một mình ngươi niệm chú Phục Linh Thanh Tâm là đủ cho hắn trấn áp tâm ma rồi, nhìn tình hình này, hẳn là phải điều chỉnh phương pháp trị liệu cho hắn lần nữa thôi."

Xế chiều hôm đó, Thượng thần Chiết Nhan dùng truy hồn thuật đi vào hồn Liên Tống, thả tâm ma hắn vừa phong ấn không lâu ra một nửa, lại nghĩ cách hóa sát khí của một nửa tâm ma vào linh thức của Liên Tống, để nó cộng sinh với linh thức của hắn.

Phương pháp này quả thực to gan, Thượng thần Chiết Nhan đưa ra căn cứ là: "Ngăn chặn không bằng quen với nó, thay vì hoàn toàn áp chế tâm ma kia, khiến cho thần kinh Liên Tống căng thẳng, dẫn đến vừa gặp phải chút kích thích lập tức phát bệnh, chi bằng khai thông hợp lý. Đưa sát khí của tâm ma vào linh thức hắn, quả thực sẽ ảnh hưởng tới tính tình của hắn, ví dụ như sẽ khiến hắn trở nên cực kỳ cố chấp, nhưng nghĩ theo chiều hướng tốt, tinh thần của hắn sẽ không yếu ớt như vậy, chỉ cần không gặp phải chuyện quá đáng thì sẽ không đến mức dễ dàng phát bệnh, như vậy không tốt sao?"

Cho dù không đồng ý, thì Chiết Nhan cũng đã làm rồi, mọi người cũng chỉ đành nói được.

Thượng thần Chiết Nhan thấy mọi người cũng không tâm phục khẩu phục quá, khinh thường nói: "Bổn tọa đâu có muốn lập dị như thế, nhưng chẳng phải là hết cách rồi sao, Liên Tống hắn còn có chuyện phải làm, không có cách này thì hắn ba ngày hai bữa liền tái phát, căn bản không thể nào rời khỏi rừng đào đi làm việc được, bổn tọa chỉ vì tốt cho hắn thôi."

Thương Phách trầm ngâm một lúc, mới thật lòng thật dạ gật đầu.

Oánh Thiên Hạ cũng không có ý kiến gì, nhớ tới đêm qua đối mặt với tâm ma của Liên Tống, bản thân cũng không thể giúp được gì, không khỏi hỏi Chiết Nhan: "Thần nữ sức lực yếu ớt, nếu Tam điện hạ tái phát bệnh cũng chưa chắc có thể giúp được gì, vậy thần nữ còn cần tiếp tục đi theo Tam điện hạ không?"

Chiết Nhan suy nghĩ một lát: "Tâm ma đã được thả ra một nửa, mặc dù hắn tái phát bệnh cũng không dữ dội như lần này, chú Phục Linh Thanh Tâm vẫn hữu dụng, ngươi cứ đi theo đi." Lại nói: "Hơn nữa còn có một chuyện cũng cần ngươi xem."

Nghe thấy có việc mới giao cho mình, Oánh Thiên Hạ lấy lại tinh thần: "Thượng thần xin cứ nói."

Chiết Nhan nói: "Bổn tọa vừa rồi có phải đã nói, sau khi dùng cách này, tính tình Liên Tống sẽ thay đổi, sau khi tỉnh lại sẽ trở nên cố chấp cực đoan, không vừa ý hắn sẽ giết người?"

Oánh Thiên Hạ mờ mịt: "Lúc trước ngài có nói, nhưng ngài chưa từng nói Tam điện hạ một lời không vừa ý sẽ giết người"

Chiết Nhan không giải thích nhiều, chỉ nói: "Ừ, bây giờ ngươi biết rồi đó, hắn không vừa ý sẽ giết người." Nặng nề dặn dò nàng: "Lúc hắn muốn giết người ngươi nhớ ngắn lại." Ngẫm lại lại dặn dò: "Nhưng ngăn không được thì thôi, chú ý đứng để mình bị cuốn vào."

Oánh Thiên Hạ: "... Cái gì gọi là chú ý, đừng để mình bị cuốn vào?"

Chiết Nhan giải thích: "Ý là hắn sẽ rất nóng nảy, nhưng hắn lại rất mạnh, nếu ngươi ngăn cản không cẩn thận thì sẽ bị cuốn vào." Lại thở dài một tiếng: "Rất nguy hiểm."

Oánh Thiên Hạ: "..."

Tuy rằng Chiết Nhan nói như vậy, nhưng sau khi tỉnh lại Liên Tống cũng biểu hiện không khác thường lắm, chỉ là thái độ hơi lãnh đạm, đến sự ấm áp ngoài da lông cũng không có, không quan tâm đến họ. Chẳng qua không có chuyện không vừa ý thì giết người.

Thương Phách lo lắng, hỏi Chiết Nhan tình hình của Liên Tống có cần nghỉ ngơi thêm vài ngày hay không.

Chiết Nhan trả lời hắn, trên bản chất tâm ma thật ra là một loại vấn đề tinh thần, loại vấn đề tinh thần này, có tĩnh dưỡng mấy cũng thế thôi, lại nặng nề nói bọn họ quấy rầy hắn nhiều ngày như vậy quả thật cũng nên đi rồi. Sau đó đuổi hết ba người đi.

Ba người cũng không lưu luyến gì, vừa ra khỏi Thập Lý Đào Lâm đã lập tức khởi hành đi về phía tây, đến thẳng Phong Tự Ngọc Môn.

***Bản online hết rồi ạ, đợi sách về chị em mình lại gặp nhau tiếp nhớ... bye bye ạ

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.