Chương trước
Chương sau
Bạch Liễu bình tĩnh cho ngón tay vào miệng.

—— chất nhầy có mùi nấm cực kỳ nhạt.

Ngửi không rõ, nhưng nếm thì có thể nếm ra.

Trẻ con ở đây không ăn nấm, ngược lại là người bệnh ăn nấm sao?

Thức ăn duy nhất của bệnh nhân trong phòng ICU chính là [thuốc] mà y tá mang vào phòng mỗi ngày.

Mà [thuốc] rõ ràng không phải nấm, bởi nó là chất lỏng, mặc dù không loại trừ trong chất lỏng chứa các thành phần của nấm, nhưng so với khả năng này, Bạch Liễu cảm thấy có khả năng khác cao hơn.

Ánh mắt Bạch Liễu dừng trên chiếc giường rơm trước mặt.

Cậu bước tới, đi vòng quanh chiếc giường rơm này, càng nhìn càng có cảm giác quen thuộc một cách kỳ lạ. Quả nhiên thứ này giống như một cái giường, nhưng với ánh đèn mờ ảo cộng thêm hơi nước bốc lên 24 giờ không ngớt, rơm bắt đầu bị mốc – tất cả những điều kiện này hợp lại khiến Bạch Liễu cảm thấy nơi này giống một phòng trồng nấm tiêu chuẩn hơn là cái giường, và chiếc giường rơm này chính là môi trường nuôi cấy nấm.
Bạch Liễu vén ga trải giường màu trắng lên, lộ ra một mảng rơm rạ lớn khô héo. Cậu khảy đại hai cái là thấy được nấm nhỏ với bộ rễ bám chặt vào đám rơm hư thối, có vài loại nấm Bạch Liễu biết, một vài loại ăn được, một vài loại không ăn được. Tổng thể mà nói thì đều là chủng loại thường gặp, ăn cũng chẳng thể kéo dài tuổi thọ, thậm chí có vài loại còn có độc, ăn vào thăng ngay. Năm đó, trại mồ côi Bạch Liễu ở cũng có đứa trẻ ăn nhầm nấm độc, suýt chút nữa không cứu lại được.

Bạch Liễu tìm kiếm nấm đang mọc trong đống rơm này bằng tay không, xác nhận số nấm đang mọc đều là những loại nấm thông thường, cậu dường như có điều suy tư.

Thứ những người bệnh kia ăn hẳn không phải đống nấm mà Bạch Liễu nhìn thấy này. Vậy rốt cuộc họ ăn nấm gì?
Tầm mắt Bạch Liễu đặt trên giường rơm. Trước đó khi cậu ở phòng ICU, bởi người bệnh thực vật luôn nằm trên giường bệnh, không nhúc nhích hệt như người thực vật bình thường. Mà HP của Bạch Liễu không cao, cho nên Bạch Liễu cũng chẳng đơn thân độc mã đi quấy rầy đám người bệnh này để tìm kiếm dưới giường họ xem có phải đều mọc ra các loại nấm thông thường như ở đây hay không.

Hiện tại, xem ra rất có thể [môi trường nuôi cấy], cũng chính là giường rơm, mọc những loại nấm khác nhau.

Nhưng vấn đề mấu chốt là tại sao lại không giống nhau? Nấm mọc trong ICU thuộc chủng loại gì?

Bạch Liễu cảm thấy hết thảy đáp án đều được giấu trong thứ mà hệ thống gọi là【Phương thuốc kéo dài tính mạng】.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.