Chương trước
Chương sau
Nhưng cũng không có nghĩa là sẽ không chết.

Từ những quy tắc của phó bản《Trại mồ côi Tình Thương》mà Bạch Liễu biết hiện tại, sáu đứa trẻ còn sống trong hiện thực, bao gồm Lưu Giai Nghi, hẳn là kiểu NPC [Đứa trẻ dị dạng] mà《Trại mồ côi Tình Thương》phỏng chiếu ra ngoài hiện thực. Mà trong《Trại mồ côi Tình Thương》, toàn bộ NPC Đứa trẻ dị dạng đều tử vong. Theo lẽ đó, sáu đứa nhóc chưa xảy ra chuyện gì trong thực tế phải chết thì mới phù hợp với quy luật của phó bản.

Tuy nhiên, cả sáu đứa trẻ đều đang được Lục Dịch Trạm trông chừng gắt gao, khả năng tử vong vô cùng thấp. Ngược lại, đứa sau khi chết dễ bị dị hóa thành quái vật nhất là Lưu Giai Nghi đang ở trong trò chơi.

Chẳng qua vì tính nhất quán của hệ thống, để phù hợp với logic của phó bản, quá nửa là đám trẻ kia vẫn phải chết.
Vậy vấn đề nằm ở chỗ, nếu chúng chết thì sẽ chết như thế nào?

“Có khả năng cao là ở hiện thực những đứa trẻ đó cuối cùng cũng đi đến kết cục tử vong, nhưng lúc tôi bước vào trò chơi này chúng vẫn còn sống. Nếu chúng chết, thì sẽ chết như thế nào đây…”

Bạch Liễu dựa vào tường lẩm bẩm.

Trò chơi tải vào hiện thực không thể thoát khỏi lẽ thường. Nếu buộc tải số liệu của【NPC tử vong】vào, hơn phân nửa【Thế giới hiện thực】sẽ xảy ra bug. Mà【Lục Dịch Trạm】đang trông chừng đám NPC kia sẽ nhận ra điều không đúng. Đương nhiên, hệ thống có thể sử dụng một số thủ đoạn bỉ ổi để xóa bỏ toàn bộ kí ức liên quan đến NPC này. Tuy nhiên, trí nhớ của【Người chơi】không thể bị xóa. Bạch Liễu đã biết ở đây có bug, nếu vậy thì phiên bản chính thức【Hiện thực】sẽ mất đi ý nghĩa đối với rất nhiều【Người chơi】.
Cho nên, vấn đề là sáu đứa trẻ đã định phải chết kia rốt cuộc phải chết như thế nào mới phù hợp với logic phó bản và logic thế giới thật, mới không bị coi là bug ép buộc chết?

Bạch Liễu đột nhiên nhớ đến đống thi thể trong bệnh viện khi ấy. Sắc mặt của Lục Dịch Trạm rất nghiêm túc, anh đã nói với cậu:

【Lũ trẻ khi nhập viện đều được bệnh viện kết luận là trúng độc bình thường, nhưng sang ngày hôm sau đột nhiên xuất hiện vết hoen tử thi, cơ thể đông cứng, như đã chết từ lâu…】

Đúng vậy, chính là cái này, lùi thời điểm tử vong.

Bạch Liễu bỗng nhiên nghĩ tới… đây là cách thức hợp lý nhất, phù hợp logic thông thường, đồng thời không khiến cái chết của NPC bị hoài nghi.

Sáu đứa trẻ không phải không trúng độc nấm, mà là sức đề kháng của chúng tốt hơn, có thể chống chọi với độc lâu hơn. Vì thế, triệu chứng trúng độc kéo dài đến mãi sau này mới xuất hiện. Bởi vậy, trước khi Bạch Liễu vào trò chơi, chúng chưa xuất hiện triệu chứng nào. Song điều đó không có nghĩa là chúng sẽ vĩnh viễn không có triệu chứng.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.