Chương trước
Chương sau
Trần Kế Tông sợ hãi, bị trượng phu của Triệu thị đấm vào mặt, lúc này Trần Bá Tông chạy tới, kéo trượng phu Triệu thị sang một bên, nói với bên ngoài: “Mau đưa Lưu Thắng đến đây!”

Nghe vậy, Trần Kế Tông lau vết máu trên khóe miệng, nhìn Triệu thị một cách khinh thường, cười nhạo, Lưu Thắng đã theo hắn ta bảy tám năm, làm sao có thể phản bội hắn ta? Nếu thật sự làm chứng, hắn ta bị kết tội cưỡng hiếp, kẻ đồng lõa như Lưu Thắng cũng đừng nghĩ sẽ tốt hơn.

Một khắc sau, Lưu Thắng được đưa đến. Hắn ta quỳ phía sau Trần Kế Tông, lúc đầu còn ngụy biện, nhưng khi bị Trần Bá Tông hỏi một cách gay gắt về những gì hắn ta đã làm vào buổi trưa mồng chín tháng sáu năm ngoái, hai câu trả lời không khớp nhau. Cuối cùng Lưu Thắng sụp đổ, hắn ta dập đầu thừa nhận hành vi cầm thú của Trần Kế Tông.

Trần Kế Tông vẫn muốn phủ nhận, nhưng Lưu Thắng đã nhắc đến một người hầu cũng theo Trần Kế Tông đến nhà phu thê Triệu thị, chịu trách nhiệm ở bên ngoài báo tin.

Hai tên người hầu đứng sát vào nhau, nói rõ ràng chuyện Trần Kế Tông đã nhiều lần xúc phạm Triệu thị như thế nào.

“Bá phụ, đừng nghe bọn họ nói, bọn họ đang vu oan cho ta!”

Trần Kế Tông chỉ có thể nói bằng ba cái miệng, hắn ta quỳ xuống bò đến trước mặt Trần Đình Giám, kêu oan to đến nỗi cổ họng sắp vỡ tung.

Trần Đình Giám chỉ vô cảm nhìn hắn ta: “Theo quốc pháp, kẻ nào cưỡng hiếp nữ nhân sẽ bị treo cổ. Nếu như ngươi cảm thấy mình bị oan thì đi mà nói với Tri phủ.”

“Người đâu, áp giải hắn ta đến nha môn Tri phủ!”

Trần Đình Thực ngồi phịch xuống ghế.

Trần Kế Tông nhìn thấy những người bên ngoài thật sự muốn đến trói mình, hắn ta vừa sợ vừa tức nên đã đẩy hai tên người hầu ra, liều mạng chạy ra ngoài.



Trong sảnh trước sân, Tôn thị đang chuyển những bức thư mà trước đây Trần Đình Thực đã gửi cho họ đưa cho Hoa Dương đọc, bất lực nói: “Kinh thành cách Lăng Châu 2500 dặm, ngoài việc cử người đến từ đường để tặng quà trong các dịp lễ Tết thì chúng ta thật sự không có cách nào biết được ở đây đã xảy ra chuyện gì, nhưng dù vậy, nếu những lời Triệu thị nói là sự thật, thì ta và phụ thân của các ngươi cũng khó lòng trốn tránh tội sơ suất, thật sự xấu hổ với bá tánh và Hoàng thượng.”

Hoa Dương: “Mẫu thân đừng tự trách mình, theo sử sách ghi lại, rất nhiều đại thần hiền đức đều vì người thân phạm tội mà bị liên lụy, bởi vì khí lực có hạn, có người thân cận còn khó kiềm chế, hơn nữa lại cách xa hàng ngàn dặm, miễn là có thể duy trì trật tự xử lý công minh, không để dân oan, ác thần hoành hành, thanh danh của phụ thân và Trần gia sẽ không bị tổn hại.”

Trần Hiếu Tông tỏ vẻ kính phục, cũng may Công chúa là người thấu tình đạt lý, không coi thường bọn họ vì chuyện của Đông viện.

Trần Kính Tông nhìn đôi môi ướt át kiều diễm của Hoa Dương, nghĩ người này nói chuyện như mật để dỗ lão nhị, nhưng lại luôn bắt bẻ hắn.

Đột nhiên, có tiếng ồn ào bên ngoài.

Trần Kính Tông là người đầu tiên lao ra khỏi sảnh, nhìn thấy bóng dáng chạy trốn như một con thú hoang của Trần Kế Tông, đoán rằng vụ án đã đến hồi kết, hắn ta chế nhạo rồi đuổi theo.

Không lâu sau, dưới ánh mắt lo lắng của Tôn thị, Trần Kính Tông đã vặn cánh tay của Trần Kế Tông, áp giải hắn ta trở lại.

Búi tóc của Trần Kế Tông rối bù, nửa khuôn mặt bên trái rõ ràng có dấu vết bị cọ xát xuống đất.

Trần Bá Tông đưa phu thê Triệu thị đến, hắn ta sẽ đích thân đi cùng họ đến nha môn của Tri phủ.

Từ đường.

Trần Đình Thực quỳ xuống trước mặt huynh trưởng, hai tay ôm lấy quần áo của huynh trưởng, khóc thảm thiết hơn bao giờ hết: “Đại ca, mặc dù Tề thị rất đáng ghét, nhưng Kế Tông là nhi tử của ta, là cốt nhục của Trần gia chúng ta, sao ngươi có thể trơ mắt nhìn hắn ta chết!”
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.