Chương trước
Chương sau
Cũng không biết thế nào, Giang Lâm Nhi đang cười cười đột nhiên bĩu môi một cái, nói thầm câu ‘không có tý sức lực nào’, bình tĩnh ngẩng đầu lên nhìn bầu trời sao.

Lý Trường Thọ ở bên cạnh vừa lúc bắt được chi tiết này, nghĩ đến lối suy nghĩ của chính mình trưới đây lại luyện chế thất bại đan dược nào đó, đáy lòng nói câu thật có lỗi với tiểu sư tổ.

Hắn tu đạo ngắn ngày, tích luỹ trên phương diện sáng tạo đan dược mới, thực sự là có hạn....

Nói lại, một lần Ngao Ất giả làm nữ trang, đã thu hoạch được người vừa thấy đã yêu, không thể không nói chỉ số mị lực này quả thật không tệ.

Đáng tiếc, cái này nhất định chỉ có thể là nước chảy cố ý mà nước chảy vô tình.

Ngao Ất là Thái Tử Long tộc đứng đắn, Tiệt giáo luyện sĩ khí, càng khịt mũi coi thường cái này, lạnh lùng thốt câu:

“Cút!”

Đoản kiếm đã ra khỏi vỏ lại tuỳ theo đó trở vào vỏ, phát ra âm thanh tiếng kiếm kêu, Kha Nhạc Nhi này đứng dậy nhảy vào biển rộng.

Bốn tên hộ vệ Long tộc bảo vệ sát người.

Mà bà lão đạo nhân giấy của Lý Trường Thọ, nhíu mày liếc nhìn thanh niên luyện sĩ khí Thiên Tiên cảnh, dẫn âm nói câu: “Vị đạo hữu này, tiểu chủ nhân nhà ta không phải nữ tử bình thường, lòng dạ yếu đuối, cẩn thận tính mạng.”

Hắn cũng không thể lừa Nhị Giáo chủ nhà mình.

Lập tức lão bà đạo nhân giấy quay người rời đi, cũng không quên âm thầm dẫn âm dặn dò vài câu với Giang Lâm Nhi.

Theo kế hoạch như vậy, đạo nhân giấy của Lý Trường Thọ và Ngao Ất, bốn cao thủ Long tộc cùng nhau rời khỏi nơi đây, nhanh chóng biến mất ở bên trong biển rộng mênh mông.

Ngao Ất không thể dừng lại bên ngoài quá lâu đẩ tránh gây nên sự chứ ý của cao thủ Tây Phương giáo.

Giang Lâm Nhi xen lẫn vào bên trong nhóm người ở đây, đi về phía nội thành.

Nàng vừa muốn đi, đột nhiên nghe được tiếng lẩm nhẩm truyền đến từ bờ biển. Nhưng ‘Kha Nhạc Nhi’ kia vừa mới cuống quýt luống cuống hô hào, lại đơn giản chỉ cố muốn hỏi người thanh niên luyện khí sĩ Nhân tộc tên gọi là gì...

Người này thì thào là:

“Nữ tử hiếm thấy như vậy, quả nhiên hoàn toàn khác biệt với nữ tử bình thường. Chẳng qua chỉ liếc mắt nhìn một cái đã khiến người ta không dứt bỏ được.

Kha Nhạc Nhi...

Nhạc Nhi...Vui vui mừng mừng...”

Dưới chân Giang Lâm Nhi lảo đảo một cái, suýt chút nữa thì quay lại chém người này!

Lại nói chuyện chính.

Trong nước biển, bốn huynh đệ Long Nhất che chở cho Ngao Ất và đạo nhân giấy của Lý Trường Thọ, vội vàng trốn ra mấy vạn dặm.

Lý Trường Thọ dặn dò đơn giản Ngao Ất vài câu, lại để cho Ngao Ất trở về đối chiếu khẩu cung với Khương Tư Nhi. Vì Khương Tư Nhi mà sắp xếp một chút câu chuyện kế tiếp của Kha Nhạc Nhi, tránh cho người nhìn ra sơ hở...

Giờ phút này bốn vị thị vệ bên người Long Vương toàn tâm đề phòng, liên thủ thi triển độn pháp, mang theo Ngao Ất bay nhanh về Đông Hải Long Cung.

Tựa như đi chậm một chút, phía sau sẽ nhảy ra một vị đệ thử Thánh Nhân của Tây Phương giáo.

Không có cách nào, bị vị Hải Thần này dặn dò nhiều hơn, bọn họ cũng khôg khỏi cũng hơi khẩn trương.

Mặc dù chỉ tiếp xúc ngắn ngủi, lại chỉ cùng nhau xử lý chút chuyện nhỏ, giờ phút này sự tín nhiệm của tứ thị vệ Long tộc đối với Lý Trường Thọ đã không đơn giản là ‘phụng mệnh của Long vương’.

Bọn họ đã cảm nhận được vị Hải Thần này làm việc thật sự thận trọng hơn nhiều, chu toàn hơn nhiều so với cao thủ bình thường trong tộc...

Không, chưa nói đến Nhân tộc mà chỉ tính Long tộc cũng cực ít nhân vật thận trọng chu toàn như thế!

Sau khi tách ra khỏi nhóm người Ngao Ất, Lý Trường Thọ hoá bà lão đạo nhân giấy thành tro tàn, đổi thành lão thần tiên đạo nhân giấy da mà Hải Thần chuyên dụng.

Hắn điều tra một hồi ở chỗ sâu nhất trong Đông Hải đây, xác định không có người truy tìm tung tích của Kha Nhạc Nhi thì tiến đến hẹn Giang Lâm Nhi gặp nhau ở hoang đảo.

Đến trên đảo, thi triển Hoá hình thuật nấp bên trong khe đá.

Lý Trường Thọ bắt đầu suy diễn, Tây Phương giáo bên kia sẽ có phản ứng gì với chuyện như vậy...

Đây chính là một trận tiểu tính toán.

Yêu tộc biển sâu cũng bị liên luỵ vào bên trong chuyện của Long tộc, thủ đoạn mà Tây Phương giáo dùng lần này là ngày càng nhiều.

Kỳ thật điều Lý Trường Thọ lo lắng nhất chính là sau này, Tây Phương giáo tự cảm thấy đâm lao phải theo lao.

Các đệ tử Thánh Nhân thao bàn ‘Thuần Long’ kia, đưa vào quá nhiều tài nguyên cuối cùng lại thúc đẩy Long tộc lên Thiên Đình. Chắc chắn thẹn quá hoá giận, nói không chừng sẽ làm lớn chuyện lên khiến cho không cách nào kết thúc được, từ đó kinh động đến Nhị Thánh của Tây Phương giáo.

Cái ‘Độ’ này, thật sự rất khó nắm chắc. Đối với Lý Trường Thọ mà nói cũng là khiêu chiến không lớn không nhỏ.

Trái lại chuyện hôm nay cũng có vài chỗ kỳ diệu.

Suy nghĩ kỹ một chút, đây cũng là viên Tiền Thế Lệ của Khương Tư Nhi kết xuống thiện nhân.

Khương Tư Nhi tặng bảo vật quan trọng bảo châu Tiền Thế Lệ cho Linh Nga Giao Nhân tộc, đây là nguyên nhân. Linh Nga chuyển tặng vật này cho tiểu sư tổ, lúc tiểu sư tổ chạy về Hồng Hoang, nửa đường bắt gặp chuyện giả mạo Ngao Ất.

Nhất ẩm nhất trác đều có định số.

Nguyên nhân hậu quả, huyền trong tự nhiên.

Lý Trường Thọ chỉ có thể nhẹ khen kỳ diệu, đáy lòng có chút cảm giác thoáng qua.

“Chậm đã!”

Đạo tâm Lý Trường Thọ chấn động, kịp thời hô ngừng.

Bản thể ngồi trong mật thất ở dưới đất mở hai mắt ra, ngưng tụ ra đại kiếm sắc xanh, thi triển trảm đạo chi pháp, mạnh mẽ trảm một nhát vào trán của chính mình.

Rồi nghe hai tiếng bốp bốp nhẹ vang lên, tiên quang phun trào quanh người Lý Trường Thọ, hoa sen bay loạn, miễn miễm cưỡng cưỡng giảm xuống một tiểu cảnh giới, đạo cơ lại hoàn mỹ thêm vài phần.

Tuỳ theo, Lý Trường Thọ tiếp tục giác ngộ trước đây.

【Chuyện của sư tổ và Vong Tinh thượng nhân phải thức đẩy nhanh một chút.

Nếu có thể mượn miệng của sư tổ nhắc nhở thêm chút chỗ mà lúc này Vong Tình thượng nhân chưa ngộ đến, chưa hiểu được. Nói không chừng Vong Tình thượng nhân có thể đại viên mãn Thiên tiên đỉnh phong.】

Tuy nhiên Lý Trường Thọ còn áp chế được cảnh giới của bản thân nhưng ‘Kim Tiên kiếp tham khảo’, tự nhiên đến càng sớm càm tốt...

Như vậy, hắn có thể chuẩn bị càng nhiều, cũng có thể xác định được, trình độ củng cố đạo cơ tốt nhất của bản thân ở chỗ nào.

Nếu như dưới tình huống bản thân nắm chắc dồi dào, về sau cũng muốn cân nhắc Kim Tiên Kiếp, có tình huống có thể phi thăng hay không...

Không có Thiên Tiên chí bảo gì hộ thân, giờ phút này, công đức Kim Thân cùng lắm cũng chỉ ngưng tụ đến trình độ mấy ngón tay, cảnh giới tu vi càng cao tự nhiên càng an toàn.

Nửa ngày sau.

Giang Lâm Nhi từ trong nước biển cấp tốc độn đến, tại đảo hoang này thuận lợi gặp mặt Lý Trường Thọ.

Vào thời điểm này, Lý Trường Thọ đã làm xong sắp xếp tục huyền liên quan đến ‘Giả Long Thái Tử’. Long tộc bên kia cũng dựa vào chuyện đó mà ‘cường điệu’ khắp nơi.

Đem nhân duyên của Ngao Ất và Khương Tư Nhi tạo thành nhiều phiên bản chuyện xưa lãng mạn, nhờ vào đó ổn định lòng người hải tộc tứ hải.

Bạn tốt Kha Nhạc Nhi này, Khương Tư Nhi tự nhiên nhận thức được.

Tiểu công chúa là người giấy thông minh, lại có Ngao Ất hỏi ý kiến Lý Trường Thọ bất cứ lúc nào, tiếp theo cũng không xảy ra bất cứ sai lầm gì.

Trong nước biển, Lý Trường Thọ nhìn vị tiểu sư tổ trước mắt này khôi phục áo giáp, đội mũ rộng vành, cười nói: “

“Ta đưa đạo hữu đến chỗ cổng của Độ Tiên Môn.

Lần này khiến đạo hữu ra ngoài mạo hiểm, đã làm đạo hữu khó xử. Nếu như trên đường đạo hữu xảy ra việc gì sai lầm nhưng cũng không nên nói rõ với tiểu hữu Trường Thọ.”

Lập tức sắc mặt Giang Lâm Nhi có chút cổ quái, lơ đãng nói một câu:

“Còn diễn trò với ta? Ở đây không có người ngoài.”

Lý Trường Thọ lộ ra biểu cảm hơi nghi hoặc, đáy lòng nhanh chóng suy tư, có khả năng bản thân lộ ra sơ hở, tiếp tục bình tĩnh nói câu:

“Đạo hữu nói chuyện ra sao? Hẳn là còn chưa ra khỏi đùa giỡn vừa rồi?”

“Ừ?”

Giang Lâm Nhi không lộ chút sơ hở nào, nhướn mày cười nói: “Đạo hữu đừng trách, ta còn tưởng đạo hữu chính là đồ nhi nhỏ bí ẩn kia của ta cơ.

Nếu như đạo hữu muốn đưa ta trở về, vậy chúng ta cùng nhau lên đường thôi. Làm thế nào để cưỡi đám mây này?”

“Dùng thủy độn hợp lý hơn, dễ ẩn nấp.”

Lý Trường Thọ lắc phất trần, cả hai người được bao bọc trong một cái bong bóng khí, nhanh chóng độn hành trong nước biển.

Đoạn đường này, Giang Lâm Nhi thực sự không làm cho Lý Trường Thọ bớt lo lắng phần nào.

Mà Lý Trường Thọ vì đề phòng bị vạch trần, dùng thuỷ độn chạy trốn cũng không quá nhanh.

Đầu tiên là Giang Lâm Nhi chủ động trò chuyện đông tây với Lý Trường Thọ, thỉnh thoảng sẽ đặt bẫy trong lời nói của mình. Muốn nhân cơ hội Lý Trường Thọ lơ là, mà tìm được một chút tin tức có giá trị.

Tuy nhiên, Lý Trường Thọ không những không hồ đồ, mà còn dần dần nắm bắt được nhịp điệu của cuộc trò chuyện, dùng một số tình tiết để nhiều lần ám chỉ.

Sau hai ngày, cuối cùng cũng dừng trước cổng Độ Tiên môn. Khi Lý Trường Thọ và Giang Lâm Nhi chia tay, Giang Lâm Nhi căn bản đã tin rằng—

Hải thần Nam Hải cùng với đồ nhi nhỏ của nàng, cũng không có mối liên hệ quá sâu, chẳng qua là vì Nhị thái tử Ngao Ất nên cả hai mới có chút giao tiếp.

Thậm chí, Giang Lâm Nhi còn cảm thấy, Hải Thần Nam Hải là một cao nhân tiền bối rất tốt.

Chỉ là quá mức bí ẩn một chút.

Tu vi thật sự, đạo hiệu của bản thân gì đó, hoàn toàn không để lộ ra.

“Loại người này, thực sự làm cho người ta yên tâm, cảm giác thoải mái hơn nhiều so với người xuất phát từ tâm can.”

Giang Lâm Nhi thở phào nhẹ nhõm, duỗi xương dưới và ngự không về phía cổng Độ Tiên môn.

Tuy xuất hiện một vài trắc trở nhỏ, nhưng nói chung cũng đã thuận lợi trở về.

Hừ, lần này trở về, không phải là vì Tiền Thế Lệ gì đó!

Chỉ là vì nhớ hai đồ nhi nhỏ đáng yêu và Tiểu Cửu, vậy nên mới gấp gáp trở về.

Một lát sau, của Tiểu Quỳnh Phong.

“Linh Nga, Trường Thọ! Sư tổ của các ngươi trở về rồi!”

Bên trong phòng bài, Tửu Cửu vừa nâng bầu rượu lên uống một ngụm, ngay lập tức phun ra một làn nước. Khuôn mặt xinh đẹp tái nhợt, đoản sam run rẩy.

Linh Nga ở một bên chớp mắt mấy cái.

Gọi sư tổ trở về, để Tiền Thế Lệ công lược Vong Tình đại nhân, chuyện như vậy tất nhiên sẽ không có khả năng nói cho Cửu đệ tử của Vong Tình đại nhân được.

Tiện thể xem tiểu sư thúc bị sư tôn trêu ghẹo, cũng là một màn tương đối thú vị...

“Ma đầu sư thúc kia! Làm sao trở về lại không thông báo trước để mọi người đến bái kiến!”

Tửu Cửu vội vã chạy ra ngoài, triệu hồi hồ lô lớn, không chờ hồ lô biến lớn liền trực tiếp ngự không mà bay lên”

Nhưng mà Tửu Cửu vừa bay lên, đã bị một thân ảnh xinh đẹp ôm lấy từ phía sau. Bị bắt ngay lập tức và rơi xuống hồ của Tiểu Quỳnh!

“Ha ha ha, vừa trở về đã thu được may mắn!

Mau Tiểu Cửu để sư thúc cọ cọ ngươi nào!”

“Sư phụ cứu mạng aaaaaa…!”

“Sư phụ ngươi dám quản ta?”

Tửu Cửu lớn tiếng hô: “Tiểu Trường Thọ cứu mạng aaaaa….!”

“Ha ha ha, ngươi có kêu rách cổ họng cũng không ai có thể cứu ngươi! Ha ha ha! Trên Tiểu Quỳnh Phong ta là lớn nhất! Đúng vậy, vai vế lớn nhất!”

Tiếng cười lớn càn rỡ, phiêu đãng qua lại bên hồ.

Sau khi Tề Nguyên đạo sĩ tỉnh giấc, muốn vội vàng đi tới hành lễ, nhưng vừa mới bước ra cửa liền nghe thấy tiếng ồn ào từ bên ngoài.

Suy nghĩ một chút, Tề Nguyên đạo sĩ vẫn là thành thật ngồi xuống bồ đoàn, không đi quấy rầy hứng thú của sư phụ…

Không bao lâu, Linh Nga và Hùng Linh Lỵ chạy tới.

Hùng Linh Lỵ, người từng thân quen với Tửu Cửu, dứt khoái đứng dậy hô to:

“Thả sư muội của ta ra.”

Mắt nhìn thấy Tửu Cửu chật vật không chịu nổi, lập tức xông lên, mở ra huyết mạch thần thông, vung bàn tay to bằng quạt hương bồ lên. Nhanh như sét đánh, một bàn tay đem nữ tử gầy lùn, lạ lẫm này đánh bay ra ngoài!

Hùng Linh Lỵ sửa lại quần áo lộn xộn của Tửu Cửu. Bảo vệ ở phía trước như thiết giáp, rồi nói:

“Không được khi dễ sư tỷ của ta!

Muốn gì cứ tìm đến ta!”

Giang Lâm Nhi trực tiếp bị đánh bay mấy trăm trượng, nằm dài trên mặt hồ. Miệng kêu ai nha ai nha không ngừng. Trước khi rơi xuống hồ, không chịu được ngửa đầu lên phun ra một ngụm máu.

Linh Nga biến sắc, vội vàng bay qua.

Tửu Cửu cảm động đến rơi nước mắt, ôm đùi Hùng Linh Lỵ, thút thít nỉ non một lúc.

Đến khi Tề Nguyên đạo sĩ hô to “Sư phụ…” phi tới bên hồ, Hùng Linh Lỵ chớp mắt mấy cái, bóp ngón tay tính toán.

Sư phụ của sư phụ hải thần….

Ôi, lại gây hoạ rồi!

….

Một lát sau, Lý Trường Thọ cưỡi mây từ Đan phòng chậm rãi bay tới. Nhìn thấy đầu tiên, chính là một màn cảnh tượng kỳ quái.

Sư phụ đại nhân đứng ở bên nhà tranh, cái này không cần để ý nhiều.

Tửu Cửu quấn lấy chăn của Linh Nga ngồi trước nhà tranh, run lẩy bẩy. Linh Nga bưng nước trà từ bếp lò bên cạnh hồ đi đến trước nhà tranh.

Hùng Linh Lỵ ngồi khoanh chân trên mặt đất trước nhà tranh, thỉnh thoảng gãi đầu mỉm cười.

Mà ngồi bên cạnh Hùng Linh Lỵ, một thân ảnh nhảy lên nhảy xuống, sờ bên này, sờ bên kia hết lần này đến lần khác.

“Trời ơi, làm thế nào mà ngươi có thể luyện được thân thể này?

Đây chính là thiên phú dị bẩm phải không?

Ta đường đường là Thiên tiên, lại còn mặc sáu loại pháp bảo phòng ngự, lại bị một bàn tay của ngươi đánh thổ huyết nha! Đạo nguyên thần ngươi tu còn lâu mới thành tiên!

Oa, thật lợi hại, thượng cổ Vu tộc trong truyền thuyết cũng không thể hơn cái này nha.

Ngươi có muốn theo ta ra bên ngoài tru du không? Ở đây thật buồn chán, thật là phí của trời, ngươi cầm một cây thần binh nặng mấy ngàn cân, chẳng lẽ không thể quét hàng ngàn quân!

Oa, cơ ngực này…. Ài, cơ ngực không cứng, thật ngoài tưởng tượng, ngày thường ngươi luyện tập không đủ…

Không đúng, ngươi là nữ tử!”

Hùng Linh Lỵ nghiêng đầu, cúi xuống nhìn bàn tay nhỏ nhắn dễ thương kia.

Ngay sau đó, khuôn mặt đáng yêu tái nhợt, màu đỏ lan từ cổ đến trán lấy tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy được. Theo sau đó còn toả ra khí nóng.

“A—sư thúc đáng ghét!”

“Sư tổ mau lùi lại!”

Lý Trường Thọ hô to một tiếng, Hùng Linh Lỵ xấu hổ, vung bàn tay tát tới!

Bàn tay to như quạt hương bồ ẩn chứa huyết quang, lấy tư thế sét đánh không kịp che tai mà đánh tới, đập vào đầu vai Giang Lâm Nhi!

Hình ảnh nhìn có vẻ chậm mà nhanh…

Bởi vì hai người đứng quá gần, mà lúc đầu Giang Lâm Nhi cũng giật mình, chỉ kịp cúi đầu. Trơ mắt nhìn cái tát kia đánh lên người mình, thân thể biến dạng!

Giang Lâm Nhi còn chưa cảm nhận được lực đạo, bên tai đã có tiếng gió rít…

Một chưởng này, Giang Lâm Nhi trực tiếp đụng vào Tề Nguyên đứng bên cạnh nhà trang. Để lại hai lỗ thủng hình người, xô gãy mười mấy cây đại thụ, cuối cùng nằm ở bên trong núi.

Há miệng, ngẩng đầu, phun ra một ngụm máu nhỏ chảy như suối…

Nàng nhìn lên bầu trời, mặc kệ thương tổn trên người, một giọt nước ở khoé mắt chậm rãi chảy xuống…

“Bi thương, lớn như vậy.”

Chương 201: Từ xưa đa tình không dư hận, hận này…

Khi Tửu Cửu rời đi, lại là bay tán loạn giống như đang chạy trốn…

Trận pháp tầng mây hoàn toàn mở ra trước nhà cỏ của Linh Nga, Hùng Linh Lỵ ngồi ở kia đóng vai môn thần, cầm một con linh thú thỏ rừng đã nướng chín trong tay, nhấm nháp một cách say sưa, ngon lành.

Tổng cộng có bốn đệ tử Tiểu Quỳnh Phong môn, giờ phút này ngồi vây quanh một cái bàn thấp, khay chén bừa bộn trên bàn, tiểu sư tổ đã say khướt, nằm bò trên mặt bàn thở ngắn thở dài một lúc.

Giả • lão phụ thân, giống như Tề Nguyên lão đạo vậy, duy trì khuôn mặt già nua, có chút mờ mịt, có chút bối rối, nhưng chỉ mỉm cười nhìn sư phụ của mình, ủng hộ vô điều kiện mọi quyết định mà sư phụ đưa ra.

Mà, thật • lão phụ thân, giờ phút này đã sắp xếp xong xuôi phương án khẩn cấp tiếp theo cho tiểu sư tổ vô cùng hung ác, cũng bắt đầu bắt chước lời nói của sư tổ, muốn làm rõ xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì giữa Giang Lâm Nhi và Vong Tình thượng nhân…

Lý do ổn thoả, Lý Trường Thọ nhất định phải hỏi rõ ràng nguyên nhân mọi chuyện, mới có thể để Linh Nga lấy ra viên Tiền Thế Lệ kia.

Ngộ nhỡ ra cái gì Ô Long, tất cả chỉ là do bọn hắn hiểu lầm, Vong Tình thượng nhân và sư tổ nhà mình, nhưng thật ra là huynh đệ ruột thịt đã thất lạc nhiều năm… Khục, huynh muội ruột thịt!

Vậy nên, thật sự đã làm ra chuyện.

Lời nói khách sáo, cũng là chú ý quá trình.

Kịch bản Hồng Hoang nhà ai nhiều, cùng phí thời gian trên Tiểu Quỳnh Phong.

Lý Trường Thọ lấy danh nghĩa bày tiệc mời khách, cùng Linh Nga ra tay, làm một bàn đồ ăn.

Trong bữa tiệc, hắn dẫn âm dặn dò sư phụ vài câu, Tề Nguyên lão đạo bắt đầu rót rượu liên tục cho Giang Lâm Nhi...

Nếu muốn khơi gợi cảm xúc, có rượu rồi, sao có thể không có nhạc?

Nhạc trưởng Lam Linh Nga của dàn nhạc người giấy Tiểu Quỳnh Phong, sớm đã không tiếng động mà đi tới một góc.

Nàng ngồi xếp bằng bên trên bồ đoàn, tà váy lụa buông lơi xung quanh bồ đoàn, nổi bật dưới đai lưng, vóc dáng tinh tế lung linh không thể nghi ngờ của nàng được bày ra, hai sợi tóc xanh buông xuống trước người, gương mặt xinh đẹp kia bắt đầu ấp ủ tình cảm.

Ban đầu là một cây Thất Huyền Cầm, đàn vang lên thanh âm thư giãn, phía sau còn có tiêu ngọc, đàn nhị hồ, dùng để thăng hoa cảm xúc.

Nếu cảm xúc đã trở nên mãnh liệt, Linh nga còn có thể lấy ra trống to cùng kèn mới học không lâu…

Hoàn cảnh mà âm nhạc được đặt đúng chỗ, ba lượng bình rượu ngon đi vào;

Cảm xúc, cứ vậy mà đi lên.

Lý Trường Thọ chọn mở lời quan tâm, đầu tiên là hỏi, khoảng thời gian này, Giang Lâm Nhi ở bên ngoài sống như thế nào, lại lấy thân phận đệ tử thỉnh giáo, nên trân trọng một đoạn tình cảm như thế nào.

Linh Nga nghe một hồi, sắc mặt trở nên phức tạp.

Sư huynh thật sự không hiểu sao?

Nếu không phải sư tổ trở về, Linh Nga thật sự không biết, làm thế nào để gặp mặt sư huynh…

‘Kết giới đông’ kia, thật sự khiến nàng tâm hoảng, ý loạn, dư vị tới, lại ảo não bản thân vô dụng, kiểu gì lúc ấy cũng chỉ còn lại sự hoảng loạn.

Do đó, Linh Nga càng lo lắng, ngộ nhỡ ngày nào đó thọ tính của sư huynh đại phát, liệu có bao nhiêu nữ tử có thể cưỡng lại mị lực của sư huynh.

Còn tốt, tính tình sư huynh phiền phức như vậy, cảm thấy đạo lữ là gánh nặng…

Nhìn chung, đây là những lời sư huynh thường nói, có được có mất đi.

Linh Nga có tâm sự nặng nề tấu lên những giai điệu nặng trĩu tâm sự, không bao lâu, lại nghe Giang Lâm Nhi khẽ thở dài, nói đến chuyện xưa năm đó…

“Ta đây, cùng Vong Tình nhập môn.

Mấy lần chạm mặt, ta cảm thấy hắn rất đẹp trai, hắn cảm thấy ta cũng tạm được, gặp mặt vài lần đã quen thuộc, rồi nảy sinh tình cảm…”

Mặc dù chuyện xưa này đã xảy ra trong một thời gian dài, nhưng để kể ra, lại cũng không dài lắm.

Năm đó, cả hai vẫn còn đơn thuần, hai tiểu vô tư chưa biết đến tiên lộ hiu quạnh, trước cây hoa đào, tình ngay lý gian, trong lúc mê mê tỉnh tỉnh, đã trải qua xuân hạ thu đông…

Giang Lâm Nhi nói tiếp nói tiếp, nói đến lý do năm đó cùng Vong Tình thượng nhân ầm ĩ tách ra.

Một bên tiếng đàn đổi thành tiếng tiêu, Linh Nga nhắm mắt thổi, càng phát ra tình cảm.

Chỉ nghe vài câu, Lý Trường Thọ đã hoàn toàn hiểu rõ.

Bên trong chuyện xưa của tiểu sư tổ Giang Lâm Nhi không có những yếu tố cẩu huyết cái gì mà ‘Người thứ năm chen chân’, ‘Nào đó như tủ quần áo’ này, nguyên nhân chỉ đơn giản là do tính cách.

Nếu như bắt buộc phải dùng hai chữ tổng kết, vậy chỉ có thể là 【Tình yêu 】.

Nếu như muốn hỏi tâm trạng của Giang Lâm Nhi vào lúc này, cũng chỉ có thể là 【Rất hối hận】.

“Lúc ấy, ta không nên có tính tình đùa nghịch, cái hồ lô muộn kia làm sao biết dỗ dành người khác?

Hắn nghe gì cũng tin, lúc ấy chỉ là lời ta nói trong lúc tức giận, hắn còn thật sự khóc, còn đổi đạo hiệu thành Vong Tình…”

Khi Giang Lâm Nhi nói đến đây, cũng không nhịn được thở một hơi thật dài, “Về sau hắn độ kiếp rồi, còn phi thăng.

Ta cũng bỏ hết mặt mũi mà quay lại tìm hắn, cảm thấy giống như bản thân đang nịnh bợ hắn.

Được rồi được rồi, bỏ lỡ rồi thì bỏ qua.”

Đáy mắt nàng tràn đầy sự mất mát.

Lý Trường Thọ đưa ra một cái tổng kết đơn giản. Chuyện xưa của Vong Tình thượng nhân và Giang Lâm Nhi rất đơn giản.

Năm đó, Vong Tình thượng nhân và Giang Lâm Nhi đã có tình cảm, cũng đã bày tỏ tâm ý, nhưng Vong Tình thượng nhân chấp nhất tại tu hành, dần dần xao lãng chút tình cảm này.

Giang Lâm Nhi vốn là ngạo kiều, khục, vốn là tính cách mạnh mẽ, khi không nhịn được đi tìm Vong Tình thượng nhân chất vấn việc này, Vong Tình thượng nhân chỉ bảo nàng đợi, chờ sau khi mình thành tiên sẽ đền bù Giang Lâm Nhi.

Giang Lâm Nhi trong lúc tức giận, đã nói nặng lời 【Không cần đến nữa】.

Vong Tình thượng nhân coi lời nói lúc tức giận là nói thật, chán nản, sửa lại đạo hiệu, độ kiếp phi thăng, trở thành Vong Tình thượng nhân của Độ Tiên môn bây giờ…

‘Sao lại giống tình yêu vườn trường của kiếp trước như vậy?’

Trong mắt Lý Trường Thọ xẹt qua một chút cảm thán, theo đó nói với giọng ấm áp: “Sư tổ, có một số người một khi bỏ lỡ thì không còn, nhưng có một số người vẫn có thể theo đuổi lần nữa.”

“Hừ, tại sao ta lại phải đi theo đuổi lại?”

Giang Lâm Nhi ngẩng đầu ưỡn ngực, vỗ vỗ lên giáp cứng ở trên người, say khướt kêu lớn: “Sư tổ của ngươi, còn sợ không ai muốn sao?

Những hồ bằng cẩu hữu kia của ta, có mấy người muốn kết thành đạo lữ với ta!”

Tề Nguyên ở bên thoáng có chút xấu hổ, nhỏ giọng nói: “Đại đạo mới là gốc, mặc dù việc tu đạo coi trọng pháp tài lữ địa, nhưng sư phụ, đồ nhi, các ngươi xem việc đạo lữ, quá mức quan trọng.”

Linh Nga không nhịn được thổi lộn xộn tiết tấu, che miệng để bản thân không cười thành tiếng.

Khóe miệng Giang Lâm Nhi cong lên, “Ngươi là người không có tư cách nhất để nói cái này nha, lão nhị ngốc!”

“Ách”, Tề Nguyên lão đạo không nhịn được việc lấy tay che mặt, nhớ tới chuyện xưa của mình, yên lặng rót cho bản thân chén rượu.

Ở bên cạnh, Linh Nga đã cầm lên đàn nhị hồ, nhưng bị sư huynh trừng mắt liếc, nhanh chóng đổi thành đàn tranh.

Lý Trường Thọ vội vàng kéo lại tôn nghiêm cho sư phụ mình, cười nói:

“Người có thất tình lục dục, mới là người, đạo hữu có ngàn vạn chân ý, nhưng chung quy chỉ là tính tình bên ngoài của thiên địa bản lý.

Đây đều là cảm xúc bình thường của con người, sư phụ, ngài không cần để tâm quá, tu đạo chính là một điều vô cùng vui vẻ, điều này là ngài dạy đệ tử.”

Theo đó, Lý Trường Thọ chuyển chủ đề, nghiêm mặt nói: “Sư tổ, nói như thế, trong lòng Vong Tình thượng nhân chắc cũng có người mới đúng.”

“Ta không biết nha, ai thèm quan tâm hắn có hay không!”

Giang Lâm Nhi trợn trắng mắt, “Ta quyết định, không cần viên Tiền Thế Lệ kia cũng được, lần này coi như trở về thăm các ngươi một chút!”

Linh Nga lập tức hơi nghi hoặc khó hiểu, nàng có thể cảm giác được, rõ ràng là sư tổ rất thích Vong Tình thượng nhân mới đúng.

Lý Trường Thọ truyền thanh cho Linh Nga, nói: “Đặt Tiền Thế Lệ ở bồ đoàn kia, giả vờ không cẩn thận làm rơi.”

Tuy Linh Nga có chút không rõ ràng cho lắm, nhưng vẫn là khéo léo làm theo lời.

Theo đó, Lý Trường Thọ tiện tay quét qua, thu lại khay chén trên bàn, đứng lên nói: “Sư tổ, giờ cũng không còn sớm nữa, ngài nghỉ ngơi trước đi.”

Tề Nguyên lão đạo cũng đứng lên nói: “Ngày mai đệ tử lại đến nghe sư phụ dạy bảo, sư phụ ngài uống có chút say.”

“Hừ, chút ấy tính là gì!”

Giang Lâm Nhi lơ đễnh mà nói, trong lòng khẽ thở dài, dù sao cũng không khỏi có chút mất mát.

Tề Nguyên cùng Lý Trường Thọ và Linh Nga cáo từ rời đi, Giang Lâm Nhi cũng ở lại trong nhà cỏ của Linh Nga để nghỉ ngơi.

Ra đến cửa phòng, Tề Nguyên căn dặn hai người đừng gây họa trước mặt sư tổ, rồi trở về hai cái lỗ có hình người của chính mình, nhưng trận pháp bên trong nhà cỏ đã được Lý Trường Thọ sửa chữa lại.

Lý Trường Thọ và Linh Nga liếc nhau;

Linh Nga nháy mắt mấy cái, Lý Trường Thọ cười không nói, Hùng Linh Lỵ cũng đã cầm thịt nướng đã ăn non nửa đứng lên, hoàn toàn không biết chuyện gì đã xảy ra.

“Sư huynh, làm sao bây giờ?”

Linh Nga nhỏ giọng hỏi.

Lý Trường Thọ truyền thanh nói: “Mấy ngày này, ngươi ở lại phòng bên kia chơi cờ cùng Linh Lỵ, không cần tới đây nhiều.

Trong vòng ba ngày, chắc chắn thấy kết quả cuối cùng.”

Linh Nga có chút cái hiểu cái không, hơi nghi hoặc nhưng không dám hỏi nhiều.

Hùng Linh Lỵ lại nhu thuận gật gật đầu, dù sao cũng không cần suy nghĩ nhiều, Hải thần đại biểu ca nói gì, thì nàng làm cái đó.

Từng người rời khỏi nhà cỏ, bên hồ, một khắc trước còn vô cùng náo nhiệt, rất nhanh đã trở nên vắng lặng.

Bên trong nhà cỏ, Giang Lâm Nhi khẽ thở dài, đưa tay vỗ vỗ trán, trên mặt mang theo mấy phần ảo não.

Nàng không nhịn được mà hơi ủ rũ, thấp giọng lẩm bẩm:

“A, lại làm hư…

Giang Lâm Nhi, ngươi giả bộ cái gì chứ, trực tiếp đồng ý chẳng phải là xong ư…

Hả?”

Giang Lâm Nhi trở mình nằm sấp, đột nhiên thấy được hộp gấm nho nhỏ đặt ở trong góc, giương tay hút hộp gấm tới, mở ra xem…

Một viên bảo châu hình giọt lệ, một mẩu giấy ghi chú.

<< hướng dẫn sử dụng Tiền Thế Lệ >>

“Hừ! Cho rằng như vậy ta sẽ dùng sao?”

Giang Lâm Nhi hừ một tiếng, đẩy hộp gấm ra, ôm cánh tay ngồi đó, ánh mắt mang theo vài phần không chịu khuất phục.

Một lát sau…

“Ta xem hướng dẫn một chút, không dùng là được.

Không sai, thuần túy là hiếu kỳ rốt cuộc thứ này là cái gì!”

Bên trong đan phòng, Lý Trường Thọ ngồi trước cái lò luyện đan lớn màu đen kia;

Bên này hắn còn chưa bắt đầu khởi động cấm chế lò luyện đan, thì cảm ứng được, có một vệt đạo vận quen thuộc chợt lóe lên bên hồ, biến mất ở bên trong đại trận bảo vệ núi.

Đệt, mặc dù biết sư tổ là một muội tử ngạo kiều, nhưng nhanh như vậy đã thành công thuyết phục nàng, cũng thật là…

“Đủ chán hại.”



Cùng lúc đó, phía đông của Đông Hải, bên trong thành lớn của Thiên Nhai Hải Giác, trong Thiên Nhai các.

Nơi ngộ đạo nổi tiếng trong vùng bị thổi bay mái nhà lúc trước ── Thiên Nhai các, giờ phút này đã hoàn toàn hồi phục như cũ.

Trong một gian phòng thanh nhã ở tầng cao nhất, sau khi thanh niên kia ngồi ở bàn thấp, tự uống một mình.

Tinh Hải rực rỡ ngoài cửa sổ, tiếng đàn du dương vang xung quanh;

Hắn cứ như vậy, ở chỗ này không ngừng uống, thỉnh thoảng khẽ thở dài.

“Nhạc Nhạc…

Ai, Nhạc Nhạc.

Lần đầu tiên nhìn thấy nàng, ta đã lập tức tưởng tượng ra khuôn mặt hài nhi của nàng và ta sau này, nhưng tung tích của nàng, rốt cuộc tìm ở nơi đâu.”

Có một lão giả lách mình đi vào, quỳ một gối xuống ở một bên.

“Thiếu Các chủ, thủ hạ đi Đông Hải Long cung nghe ngóng, công chúa điện hạ Khương Tư Nhi của Giao Nhân tộc, đúng là có người bạn thân Kha Nhạc Nhi này.”

“Cái gì?”

Thanh niên luyện khí sĩ này lập tức kích động đứng lên, bàn thấp đều bị đầu gối hắn hất bay, “Thật, thật sự có sao? Quá tốt rồi!”

“Thiếu Các chủ, trước hết ngài không nên quá kích động.

Thuộc hạ tìm hiểu được, người bạn thân này của Khương Tư Nhi điện hạ, bởi trước đó gây chuyện ở đây, có vẻ như đã bị trưởng bối trong nhà nàng gọi về.

Thuộc hạ vô dụng, chưa thể tìm hiểu được nhiều tin tức hơn.”

Mặc dù Thiên Nhai các chúng ta trải rộng mấy chục đại thiên thế giới, nhưng… ba ngàn thế giới thật là quá nhiều, quá lớn, có quá nhiều nơi, chúng ta không thể tiến vào.

Thanh niên này không nhịn được mà lùi lại hai bước, có chút giống như là mất hồn phách.

“Nàng, nàng cứ như vậy đi rồi sao?”

Lão giả kia cười khổ nói: “Thiếu Các chủ, ngài như vậy, hễ là nữ tử bình thường, đều dễ dàng bị làm cho khiếp sợ.”

“Lão Lương, ngươi có từng thấy ta động lòng với nữ tử nào khác?”

Thanh niên này khẽ thở dài, nói: “Ta, Biện Trang, tu hành đến nay hơn hai ngàn tuổi, mẫu thân sắp đặt cho ta một nhóm lại một nhóm thị nữ theo hầu mặt mày đẹp đẽ, thông minh lanh lợi.

Nhìn các nàng, ta như đối mặt với tờ giấy trắng, trong lòng không gợn sóng chút nào.

Nhưng Nhạc Nhạc lại khác, Nhạc Nhạc… Nàng không giống bình thường, mỗi lời nói cử chỉ, đều độc đáo như vậy…”

Biện Trang khẽ thở dài, chậm rãi dựa vào bình phong mà ngồi xuống, chân trái co lên, tay trái vắt lên đầu gối, ngón tay nhẹ nhàng đánh nhịp, hai mắt ngập tràn mê ly, trong miệng không ngừng ngâm nga…

“Thiên ~ nhai nha, hải ~ giác ~ ”

Lão giả kia không nhịn được mà ngẩng đầu lau đi giọt mồ hôi nóng, biết Thiếu Các chủ nhà mình, thật sự đã động lòng.

Chính là không động thì thôi, khẽ động kinh người, đã bắt đầu tìm kiếm cái chết.

Cuối cùng, lão phu nhân có thể an tâm chút ít!

Thiếu Các chủ là chủ nhân tương lai của Thiên Nhai các, hai ngàn tuổi, lại còn là người thuần dương, chuyện này thật sự… khiến người cùng nghề chế nhạo…

“Thiếu Các chủ, đại hôn của Ngao Ất điện hạ vào mười hai năm sau, Thiên Nhai các chúng ta cũng có một tấm thiệp mời, trước đó ngài còn nói bản thân không muốn đi.

Không bằng, đi thử chút vận may, nói không chừng đến lúc đó, vị đạo hữu kia lại xuất hiện.”

“Ừm?”

Biện Trang run lên, trong nháy mắt tinh thần phấn chấn, vui vẻ nói: “Nhanh! Bảo mẫu thân đại nhân phái người, đưa cho ta áo bào tốt nhất!”

“Thiếu Các chủ, ngài đừng nóng vội, còn gần mười hai năm cơ.”

“Không, bây giờ ta lập tức đến nơi gần Đông Hải Long cung chờ.”

Hai mắt Biện Trang lóe ra tinh quang, “Không chỉ là áo bào, còn có năng lực!

Không sai, ta là nam nhân, năng lực quá thấp làm sao bảo vệ được Nhạc Nhạc? Bảo mẫu thân đưa tới tất cả linh bảo ở trong nhà mà ta quên!

Đúng rồi, lại chuẩn bị một phần hậu lễ cho Long cung!

Còn đứng ngây ra đó làm gì, nhanh đi chuẩn bị đi!”

“Ai, vâng, thuộc hạ đi ngay đây, đi ngay đây.”

Lão giả kia lau đi mồ hôi lạnh trên trán, vội vàng khom người lui ra.



Thiên đình, Nguyệt Lão điện.

─ ─ ─ ─

Chương 202: Khiêm tốn, ẩn chứa một chút xa hoa

"Lâm nhi đỉnh Tiểu Quỳnh của Độ Tiên Môn, sử dụng nước mắt của kiếp trước cùng nhất mạch của đỉnh Phá Thiên ước hẹn giàu sang kết tóc."

Trong hậu viện của Nguyệt lão, ông ta nghiêm túc lầm bầm mở ra một đống tượng đất lớn của Độ Tiên Môn, chấm nhiều điểm nhỏ như ánh sao, bưng bảo vật tương tư.

Đỉnh Tiểu Quỳnh, chính là đỉnh mà Trường Thọ đang ở...

Nguyệt lão cũng chỉ phụ trách quản lý nhân duyên, khi tượng đất nhân duyên được tạo ra chỉ biết được tên, biết ngày tháng sinh, sau đó là gặp nhân duyên của mình ở nơi nào, vì sao cơ bản là "mạng giao thiệp"...

Thiên đạo chỉ cho phép Nguyệt lão biết những thứ này.

Nhưng Nguyệt lão lại có thể thông qua ngày tháng sinh suy đoán tuổi tác của người đó, sau đó suy luận ra một chút mối quan hệ đơn giản.

Rất nhanh bốn tượng đất thuộc đỉnh Tiểu Quỳnh đã bị tìm thấy, vừa nhìn đã thấy ngay được mối tương quan.

"Theo như số tuổi thì đây chắc hẳn là sư tổ của tiểu hữu Lý Trường Thọ, Giang Lâm Nhi."

Nguyệt lão vuốt râu than nhẹ, nhìn chăm chú vào tượng đất nhân duyên của Giang Lâm Nhi, thấy được sáu tượng đất nhân duyên có liên quan.

Trong đó có năm tượng đất lộ ra giây đỏ, hơn nữa còn đang lan dần tới tượng đất của Giang Lâm Nhi.

Nhưng bên phải tượng đất của Giang Lâm Nhi lộ ra một đoạn giây đỏ, hướng về phía tượng đất thứ sáu.

Đỉnh Phá Thiên, Vương Phú Quý.

Trên mắt cá chân chân trái của Vương Phú Quý quấn một sợi giây đỏ, bắn tương đối xa sợi giây đỏ của Giang Lâm Nhi, nhưng hay người lại kém một một đoạn ngắn có thể dẫn tới cạnh nhau.

Nguyệt Lão bấm đốt ngón tay tính toán, sau đó biết được ban đầu hai sợi giây này có nối với nhau, nhưng sau đó đột nhiên bị đứt.

"Hóa ra là như vậy."

Nguyệt Lão vuốt râu trầm ngâm, lúc này trên người Vương Phú Quý có từng luồng khí đạo vận quấn quanh, đó là điềm báo trước khi tiếp cận tới cảnh giới Kim Tiên.

Tu vi Nguyệt lão có hạn, năng lực điều động lực lượng thiên đạo không nhiều, nếu trực tiếp thúc giục nhất định sẽ bị cắn trả, hơn nữa cũng sẽ dễ dàng bị đối phương đoán ra nhân quả.

Nhưng hiện tại, cả hai người đều có tình ý, chẳng qua chỉ kém một đoạn tơ hồng.

Dưới tình huống đó, dù một trong hai người có người đạt cảnh giới Kim Tiên thì Nguyệt Lão chỉ cần ra tay một chút cũng có thể thúc đẩy được...

Mặc dù Nguyệt Lão tuyên bố ra bên ngoài nhân duyên của Kim Tiên lão không thể động tới, nhưng tình huống cụ thể lại không hề nói ra.

"Có thể Vương Phú Quý sắp tới lúc độ kiế...

Nếu không đạt được Kim tiên thì không lẽ định để sư tổ của Lý Trường Thọ thành góa bụa hay sao?

Trường Thọ sao có thể dễ nói chuyện như vậy?"

Nguyệt Lão quấn quýt một lúc lâu, muốn báo mộng khuyên tiểu hữu Trường Thọ, nhằm nhắc nhở hắn khuyên sư tổ chờ Vương Phú Quý qua đợt độ kiếp thành Kim Tiên rồi hãy dẫn dắt, như vậy cũng rất ổn thỏa.

Nhưng...

"Thôi, nếu Giang Lâm Nhi cố ý, lại dùng giọt lệ kiếp trước, thì cứ ra tay giúp nàng một chút cũng được."

Lập tức, Nguyệt Lão bắt tay vào là việc.

Lão lấy ra cây kéo của thiên đạo, đầu tiên cắt tơ hồng của "Vương Phú Quý" cắt ngắn tận gốc, sau đó lấy sợi tơ hồng mới, quấn quanh cổ tay "Vương Phú Quý, lại dẫn đầu còn lại tới cạnh sợi tơ hồng của Giang Lâm Nhi.

Khi làm việc này phải chú ý rất nhiều!

Thần tiên bình thường đi cầu nhân duyên, coi như cầu được thì Nguyệt Lão cũng chẳng nói cho họ.

Một sợi tơ hồng kết nối hai con người, từ đó nhân duyên chẳng phân biệt được tấm lòng.

Nếu sợi tơ hồng trên cổ tay này nói rõ được đoạn nhân duyên tương ứng, tổng thể mà nói thì cũng là chuyện tốt.

Nếu sợi tơ hồng quấn vào cổ chân thì sẽ nói rõ đoạn nhân duyên đó sẽ kéo chân đối phương.

Nếu vừa rồi trực tiếp nối với Giang Lâm Nhi thì nhất định sẽ làm liên lụy tới Vương Phú Quý.

Nhưng lúc nào, Giang Lâm Nhi trên đỉnh tiểu Ngọc và Vương Phú Quý trên đỉnh Phá Thiên là thuộc về dạng "Cầm tay cùng tiến", "Hòa hòa mỹ mỹ", "Tăng lợi ích cho nhau"...

Đó chính là tác dụng lớn nhất của chức vị mà Nguyệt Lão đang ngồi.

Lại nói sợi tơ hồng quấn vào vị trí khác nhau, thật ra còn có mấy loại tình huống đặc biệt...

Sợi tơ hồng dây dưa ở cổ, đại biểu đoạn nhân duyên này sẽ chọc tới họa sát thân.

Sợi tơ hồng dây dưa ở hông, nói rõ trong đoạn nhân duyên này người đó sẽ hoàn toàn ở thế bị động, bị đối phương dẫn dắt,

Dĩ nhiên, không chỉ Nguyệt Lão sửa mà những sợi tơ hồng này cũng có thể tự dịch chuyển....

Nguyệt Lão nhìn cách đó không xa, ba nguyệt tượng tinh của độ tiên môn,

Lúc này sợi tơ hồng vốn ở chân Lý Trường Thọ đột nhiên di chuyển tới cổ tay...

Mặc dù sợi tơ hồng của Lý Trường Thọ chỉ có đầu giây nhưng Nguyệt lão vốn là tiên quan, tất nhiên có thể phân biệt được.

Sau khi xử lý sau sợi tơ hồng của Vương Phú Quý, Nguyệt Lão lấy bảo vật tương tư ra, châm nhẹ một cái vào tượng đất của Giang Lâm Nhi...

Độ tiên môn, đỉnh tiểu Ngọc, bờ hồ gian tranh.

Giang Lâm Nhi đột nhiên chạy từ trong nhà ra, đỡ khung cửa, cắn môi, hai mắt như tơ nhìn về phương hướng đỉnh Phá Thiên.

Trên người nàng mặc trường bào rộng thùng thình, tựa như tóc của nàng, xuôi theo một hướng.

Trong đan phòng, trước lò luyện đan.

Lý Trường Thọ luôn chú ý từng động tĩnh trên đỉnh tiểu Ngọc đột nhiên cau mày nhìn theo hướng đó.

Sư tổ nhà mình lại làm sao vậy?

Sau đó hắn nghe được tiếng than nhỏ của tiểu sư tổ...

"Vương Phú Quý đồ vô tâm nhà ngươi... sao ngươi có thể không biết tâm ý của ta..."

Vương Phú!

Khụ!

Suýt chút nữa thì Lý Trường Thọ phun ra tiên lực, kém chút nữa làm lò luyện đan của trưởng lão Vạn Lâm tặng nổ!

Vương Phú Quý là cái quỷ gì?

Quên mất, bản danh của Vong tình thượng nhân là gì?

Lý Trường Thọ khó tránh khỏi cảnh đỡ trán, tiêu chuẩn khẩu hiệu của Vong tình thượng nhân chính là tuyệt tình!

Bên kia, trong hậu điện của Nguyệt Lão.

Nguyệt Lão ha ha cười đắc ý, cầm đoạn tơ hồng thật dài dưới đất của Giang Lâm Nhi hung hăng quấn thật chặt một chỗ với tơ hồng của Vong tình thường nhân.

Sau đó rút từ trong hỉ bào ra một sợi giây nhỏ, buộc một cái nút kết chết, lúc này mới hài lòng.

Khóa.

Có thể thúc đẩy đôi thần tiên quyến lữ, trong lòng lão cực kì sảng khoái.

Sau đó Nguyệt Lão chợt nhớ tới một đôi tượng đất từng được lão buộc đồng tâm kết cách đây không lâu.

Đặt tượng đất của Độ tiên môn về chỗ cũ, Nguyệt Lão lại lấy tượng đất của Ngao Ất và Khương Tư ra.

"Ơ..."

Cái này cũng vậy sao?

Không tệ, không tệ, Nguyệt Lão nhìn hai tượng đất đã dựa cùng một chỗ, cười chúm chím gật đầu.

Hử? Tại sao lại lòi thêm một sợi tơ hồng bên cạnh Long thái tử?

Nguyệt Lão chau mày nhìn theo sợi tơ hồng, nhất thời thấy được từ phía xa kia, không biết xuất hiện một tượng đất từ lúc nào.

Đợi thêm một lúc, thấy tượng đất nối liền sợi tơ hồng nhân duyên với thái tử Ngao Ất, tại sao lại là một... một người đàn ông nhân tộc?

"Chuyện gì thế này?"

Nguyệt Lão bấm đốt ngón tay tính toán, lấy tượng đất kia tới gần, cầm cây kéo trong tay khua loạn mấy cái, quả quyết cắt ngắn tận gốc!

"Nếu có cô nương nào nhớ thương bạn hữu của Trường Thọ cũng được, đằng này còn là đàn ông! Hồng hoang nhật hạ, lòng người cũng chỉ có vậy."

Nhưng Nguyệt Lão vừa cắt đi sợi tơ hồng không hợp số trời kia, thì đầu tơ hồng trên tay tượng đất sinh trưởng dài ra, tốc độ lấy mắt thường cũng có thể thấy được, lần nữa lan ra hướng...

Tiểu Long thái tử...

"Còn dám mọc lại à?"

Nguyệt Lão trừng mắt, vén ống tay áo lên, cây kéo lại khua xuống tiếp.

"Còn dài hơn nữa!"

"Rắc rắc.."

"Hừ, bần đạo còn không trị được ngươi à?!"

Vì vậy, nửa ngày sau...

Mặt trời mọc đằng đông, hồng hoang thiên địa nghênh đón ánh sáng mặt trời nóng ran.

Trong điện Nguyệt Lão trên thiên đình, hai mắt Nguyệt Lão tràn đầy tia máu, trợn mắt nhìn hai con tượng đất kia, dưới mặt đất là một đống sợi tơ hồng.

Mà lúc này, sợi tơ hồng thứ sáu trăm mười hai lần nữa mọc ra từ cổ tay tượng đất, cố chấp bò hướng...

Thái tử Đông Hải Long cung Ngao Ất!

Người đa tình, không phải Nguyệt lão chưa thấy bao giờ.

Nhưng đa tình tới trình độ này, nội tâm bị làm nhục mấy trăm lần vẫn không chịu từ bỏ!

Thâm tình như vậy, cố chấp, chuyên nhất như người này, Nguyệt Lão mới thấy mấy người.

Bên trong tượng đất này, rốt cuộc ẩn chứa bao nhiêu nhớ nhung đây? Cả tượng đất đều gom góp từ nhớ nhung mà thành à?

Nhưng vấn đề là...

"Ngươi sai đạo rồi!"

Nguyệt Lão tức tới dậm chân, mắng: "Nếu ngươi là nữ tử thì ta còn tạm thời đi tìm tiểu hữu Trường Thọ nói một câu, để thái tử Long cung kia chuẩn bị đón thêm thị thiếp cũng không sao.

Có thể ngươi! Ngươi!

Hu hu, làm bần đạo tức chết!"

Đúng lúc này, đại đồng tử điện Nguyệt Lão vội vàng chạy vào báo:

"Sư phụ, đại nhân Đông Mộc Công ngự mây tới!"

"Gì?"

Tinh thần Nguyệt lão chấn động, liếc nhìn sợi tơ hồng khắp nơi, hơi phất tay áo, những sợi tơ hồng lập tức hóa thành những luồng ánh sáng, lặng lẽ tiêu tan.

"Chờ lúc nữa bần đạo sẽ thu thập nhà ngươi!"

Sau đó Nguyệt Lão xoay người rời đi, chỉnh đốn lại trường bào đi về phía ngoại điện.

...

Nửa tháng trước.

Tây Trâu Hạ Châu, dưới chân núi Linh Sơn, trong động phủ của Văn Tịnh đạo nhân.

Trên người khoác bộ áo lụa màu lam nhạt, bên trong là cái yếm thêu và một cái quần ngắn, Văn Tịnh đạo nhân đứng một bên tiện tay hóa ra một cái gương, cẩn thận đánh giá ảnh ngược bên trong.

Sau này, thấy người đàn ông đó xong liền mặc mặc thành thế này?

'Tuy nói nữ vương đại nhân khinh thường lấy lòng hắn, dù hắn có là thánh nhân mạnh nhất trong hàng đệ tử thì nữ vương cũng chỉ hơi thưởng thức ắn,

Nhưng chung quy lại, nếu có thể khiến hắn quỳ gối dưới chân nữ vương cũng không phải là chuyện xấu."

"Ha ha ha ha ha..."

Nghĩ tới đây, Văn Tịnh đạo nhân không nhịn được cười lớn.

Chợt một đạo linh quang bay xuống rơi trước mặt Văn Tịnh đạo nhân, ngưng tụ thành một tấm bảng gỗ.

Văn Tịnh đạo nhân lập tức thu lại tiếng cười, khóe miệng hơi co quắp, tiện tay bóp vỡ cái gương đang cầm, mảnh vụn hóa thành từng giọt nước trong vắt chảy vào ao.

Nàng giơ tay lên chạm tấm bảng gỗ, tiếng nói già nua truyền ra từ bên trong:

"Ngày thái tử Đông Hải Long cung Ngao Ất thành hôn, ngươi cần mang theo sáu ngàn bù nhìn, hai mươi nghìn huyết văn, phối hợp với đám phản loạn của Hải tộc, giả bộ tấn công Long cung, đem toàn bộ cao thủ rời tới Đông Hải Long cung."

Văn Tịnh đạo nhân thấp giọng nói: "Dạ, thuộc hạ tuân lệnh."

"Ừm, làm xong chuyện này bần đạo sẽ tự hướng dẫn ngươi luyện công.

Chỉ cần ngươi hết lòng làm việc cho chúng ta thì Tây Phương giáo ta nhất định bảo đảm ngươi bình yên vô sự.

Nhưng, nếu ngươi cả gan sinh hai lòng thì... Hừ!"

"Ngài nói giỡn rồi." Khóe miệng Văn Tịnh đạo nhân hơi nhếch lên, tiếp tục cười nói: "Nếu không có ngài bày thì cả thiên hạ này, nơi nào có thể dung chứa ta?"

"Hừ, biết rõ là tốt."

Trong tấm bảng gỗ truyền ra tiếng trả lời, sau đó hóa thành kim quang bay đi.

"Phế vật!"

Văn Tịnh đạo nhân mắng thầm trong lòng, tâm tình kém đi rất nhiều.

"Diễn kịch rõ ràng như vậy, chẳng lẽ coi Long tộc không nhìn ra được sao?

Coi như Long tộc không nhìn ra thì chẳng lẽ có thể giấu được đôi mắt giảo hoạt của tiểu nam nhân kia à?'

Giả bộ tiếng công Nam Hải Long cung, kế điệu hổ ly sơn, sau đó tập kích lễ thành hôn của thái tử Đông Hải Long cung Ngao Ất...

Bề ngoài thoạt nhìn là một kế sạch không tệ, nhưng thực tế sơ hở lỗ chỗ.

Nếu phản quân của Hải tộc muốn làm tổn hại nặng nề Long tộc, tại sao không tập trung lực lượng, trực tiếp đánh vào Đông Hải Long cung đi?

Nếu đổi thành Văn Tịnh đạo nhân đi sắp cếp chuyện này, nhất định sẽ chọn Bắc Hải Long cung có thực lực yếu kém nhất, toàn lực công phá Bắc hải, cho Long tộc một cú đau đớn!

Lại phái thêm mấy đệ tử cảnh giới thánh nhân để mắt tới Đông Hải, tung ra chi pháp "Thôi ma", đem tàn hồn của những cao thủ Long tộc hóa thành ma chướng, đi gây chuyện với Đông Hải Long cung...

Nếu làm vậy thì đã trực tiếp đập cho Long tộc một kích trí mạng rồi!

Còn có thể trực tiếp đánh sụp được trung tâm của Long tộc nữa!

Đến lúc đó, chỉ cần Tây phương giáo đưa ra một cành ô liu, thu phục chuyện Long tộc không phải dễ hơn sao?

"Đáng tiếc, các ngươi đã đánh mất đi một vị nữ vương cơ trí lắm mưu nhiều kế."

Văn Tịnh đạo nhân phất ống tay áo, phiêu trở về sàng tháp.

Nàng vốn định tới Hải Thần Nam Hải báo tin, tiếp tục tạo ra biểu hiện nhưng Văn Tịnh đạo nhân lại làm theo bản năng....

Trước tiên ổn định tình hình.

Nàng cố ý đợi khoảng nửa tháng, thông qua bù nhìn huyết văn rải rác trong đám quân phản loạn ở Long tộc, xác định được kế hoạch, lời đó là thật.

Lúc này mới thi triển thần thông, kế cạnh An Thủy Thành ở Nam Thiệm Bộ Châu, dẫn động một huyết văn ẩn núp trong nguyên thần của một yêu ngư, im hơi lặng tiếng bay về phía An Thủy Thành.

Bay tới không trung miếu Hải thần, Văn Tịnh đạp nhân còn dùng mánh khóe cũ, tìm một người đã từng bị khống chế lần trước, chán ghét Hải thần này.

Nhưng lúc vừa cảm ứng thì phát hiện...

Hôm nay Hải thần có ở trong miếu, đang tiếp khách ở hậu đường.

Văn Tịnh đạo nhân cười lạnh, thổi tới hậu đường trong miếu Hải thần, vừa bay vào căn phòng, nhìn ba lão đầu tóc bạc trắng bên dưới.

Ở chủ vị là một lão già gầy gò mặt mũi hiền lành, cả người khoác bộ áo dài trắng, dĩ nhiên đó chính là Hải thần Nam Hải, người chỉ giáo tiểu pháp sư thuật hóa thân, cũng là mục tiêu bây giờ nàng phải đi theo, là người nắm giữ số mạng sau này của nàng.

Hai người khác, một vị trường bao lam, một vị mặc hỉ bào đỏ thẫm, người trước cảnh giới Kim tiên, người sau cảnh giới Thiên tiên, cả người trên dưới lộ ra áp bức kinh người...

Công đức thiên đạo!

Văn Tịnh đạo nhân động, nhưng nàng vừa muốn làm ra động tác thì lại nghe thấy giọng nói của Lý Trường Thọ lọt vào tai...

"Đây là hai vị trọng thần trên thiên đình, ngươi nhất định phải quấn họ một chút?"

Huyết văn kia lập tức bất động, Văn Tịnh đạo nhân ở nơi xa trong động phủ tại Tây Trâu Hạ Châu nhếch miếng, cười mỉa mai mấy tiếng.

Nhưng cảnh này trái lại lại khiến Văn Tịnh đạo nhân đối với những lời của Lý Trường Thọ càng đáng tin ba phần.

Phía dưới là hai trọng thần trên thiên đình đang cùng Hải Thần Nam Hải thương lượng tới Đông Hải Long cung chúc mừng, đồng thời còn giúp Văn Tịnh đạo nhân lấy được rất nhiều tin tức...

Hải thần, thực ra là nhân vật trọng yếu trên thiên đình.

Chuyện này ngược lại không phải là do Lý Trường Thọ cố ý tính toán, chẳng qua là hai tốp khách này quá vừa vựn...

Như vậy có thể khiến Văn Tịnh đạo nhân thấy được nhiều hơn hy vọng, âu cũng là chuyện tốt.

Tính tính thời gian, chắc hẳn lần này Văn Tịnh đạo nhân tới là để nói ra bố trí của Tây Phương giáo trong lễ thành hôn của Ngao Ất.

Lý Trường Thọ cũng không suy nghĩ nhiều, sau này sẽ biết.

Hắn tiếp tục cùng Đông Mộc Công, Nguyệt Lão thương lượng lễ vật chúc mừng Ngao Ất, đến lúc đó Nguyệt Lão nói lời chúc, cùng với mang bao nhêu thiên đình từng đem thiên binh ngày xưa....

Thiên đình đi theo từng nhóm nhỏ tới chúc mừng lễ thành hôn của Ngao Ất, đồng thời nhân lúc Ngọc đế bổ nhiên, vào lúc này chính thức thành lập.

Đông Mộc Công trầm ngâm mấy tiếng, uyển chuyển đưa ra lời đề nghị....

"Tu vi Nguyệt lão đạo hữu không tính là quá cao, coi như quan văn trên thiên đình, không biết có nên phái mấy vị võ tướng cảnh giới Kim tiên đi trước hộ tống?'

Lý Trường Thọ nhìn Nguyệt Lão, sợ ông bạn già lúng túng, nhưng Nguyệt Lão chỉ cười chúm chím gật đầu, không có gì khác thường cả.

"Thiên đình hiện tại... có không?"

"Tất nhiên là có, mặc dù không nhiều lắm."

"Vậy thì làm phiền Đông Mộc Công xin bệ hạ giúp, mời hai vị cao thủ đi trước."

Lý Trường Thọ nghiêm mặt nói: "Mộc Công nhớ lấy, tuy nói bệ hạ giao chuyện này cho ba người chúng ta nhưng chúng ta lại không thể quyết định tùy ý được, mọi việc cần thiết đều phải bẩm báo cho bệ hạ."

Đông Mộc Công và Nguyệt Lão đều lầm vào suy tư, rồi gật đầu.

Văn Tịnh đạo nhân âm thầm hừ mộ tiếng: "Gia hỏa này trái lại hiểu biết rất nhiều."

Nàng vốn có chút nhàm chán, sau đó liền thấy đường ở trung đường treo một bức họa, không kiềm được nhìn qua mấy lần.

Thoáng chốc, Văn Tịnh đạo nhân nhận thấy được một luồng kiếm khí sắc bén, cả người giật mình, mồ hôi lạnh thấm ướt ba tầng y phục....

Cái này, đây là?!

Chương 203: Sơn thọ tự có diệu kế

Hải thần này có lai lịch gì?

Sau khi truyền xong tin tức, Văn Tịch đạo nhân hủy huyết văn kia đi.

Trên góc giường nhỏ trong động phủ, nàng mở đôi mắt phượng hẹp dài, khuôn mặt xinh đẹp ngưng trọng.

Bị Hải Thần Nam Hải, người chỉ giáo tiểu pháp sư dùng vài ba lời thuyết phục, trong lòng nàng có vài phần không cam lòng, nhưng khi thấy được bức họa kia, lại nghe được cuộc hội thoại của ba người, lại còn gặp được công đức của thiên đình...

Là do Thánh nhân hoa ra!

Đó nhất định là do Thánh nhân họa!

Mũi nhọn kiếm khí lưu chuyển từng nét mực, trên đó còn lưu lại khí tức của thánh nhân, gần như khiến đạo tâm của nàng bị phá!

Vị thánh nhân đó là ai, câu trả lời này không cần nói cũng biết!

Hải thần này không chỉ là người chỉ giáo?

Sau lưng còn có tiệt giáo?

Chẳng lẽ là đạo môn tam giáo mượn chuyện Long tộc chụp cho Phương tây giáo một cái lồng, muốn tính kế họ?

Âm mưu!

Đó chính là âm mưu của đạo môn thánh nhân!

Văn Tịnh đạo nhân run rẩy mấy cái, cả tâm thần đều suy nghĩ tới đạo kiếm khí kia, trước mắt hiện lên bộ dáng hiền lành của Hải Thần Nam Hải...

Hải Thần Nam Hải này...

Người được Thông thiên giáo chủ và Thái thanh lão tử cùng xem trọng...

Mà nàng, trước đây như làm một trò hề, dùng hết thủ đoạn để bêu xấu, sau đó còn giễu cợt hắn!

Khẽ hít một hơi, Văn Tịnh đạo nhân khẽ hừ một tiếng.

"Thật tốt, tồn tại như vậy mới có thể khiến bổn nữ vương nghe mệnh lệnh.

Nhưng sau này, cuối cùng là ngươi thu phục ta hay là ta thu phục ngươi đây."

"Ha ha! Ha ha ha.."

Trong động phủ, tiếng cười kia... các ngày càng khó nghe vào tai.

Văn Tịnh đạo nhân rất nhanh đã che trán thấp giọng mắng mấy câu thô tục, nhưng vẻ mặt lại không biết làm sao.

Hiện tại nàng đã bị đối phương nắm chuôi.

Hơn nữa, sau khi hiểu rõ được những lời nói của Hải Thần hôm nay, sau này nàng cũng đã bị đối phương an bài rất kĩ.

Đối mặt với người như vậy...

"Quả là có chút vô lực."

Văn Tịnh đạo nhân sâu kín thở dài, nằm trên sập tháp, không biết đang suy nghĩ cái gì.

...

"Đánh lén Nam Hải Long cung, dùng kế điệu hổ ly sơn, sau đó tập kích vào đại hôn ở Đông Hải Long cung...

Có phải chuyện sĩ văn bị bại lộ là do đối phương cố tình thả ra không?"

Đỉnh tiểu Ngọc, trong phòng luyện đan.

Lý Trường Thọ cân nhắc tin tức mà Văn đạo nhân truyền tới, phân tích những tình huống có thể xảy ra.

Hắn đứng dậy đi qua đi lại, cuối cùng dừng trước ánh nắng xuyên qua cửa sổ, ngưng thần suy tư.

Điều thú vị là, vừa rồi hình như Văn Tịnh đạo nhân đã bị bộ tranh sơn thủy mà hắn treo ở trung điện kia hù dọa.

Chuyện này là do Lý Trường Thọ cố ý, cố ý bày ra bức họa do Thông Thiên giáo chủ vẽ, đồng thời ra một đòn cảnh cáo với Hản Thần.

Dựa núi mà làm thôi.

Nhưng không nghĩ tới, hiệu quả lại tốt như vậy.

Hình như Văn Tịnh đạo nhân vừa nhìn một cái đã nhận ra ai là người đã vẽ.

Kiếm ý sắc bén như vậy....

Trừ khi là đại lão lúc mới lập giáo thì cả hồng hoàng này không tìm ra người thứ hai có thể chống đỡ kiếm khí trong đó.

Hôm nay Văn Tịnh đạo nhân không cam lòng, lần trước tới cũng đã trêu cợt Hải Thần như hắn một phen, hôm nay thì ngược lại cung cung kính kính gọi hắn một tiếng đại nhân, còn chủ động hỏi có phân phó gì khác hay không.

Dĩ nhiên Lý Trường Thọ sẽ không quên yêu cầu của Thánh Nhân nhà mình, còn thành khẩn dặn dò:

[Mời đạo hữu ở nơi đó ẩn núp, bổn ý cũng không phải nhắc nhở ngài truyền tin tức như vậy.

Đạo hữu khi lấy vẫn không nên tự làm bại lộ thân phận vẫn hơn, nếu cần thiết thì đạo hữu hoàn toàn có thể tới đập Nam Hải Thần giáo của ta để bảo đảm an toàn.]

"Chắc hẳn nàng cũng biết ý là gì đi, dù sao nàng cũng không phải loại người ngu xuẩn."

Lý Trường Thọ lẩm bẩm mấy câu, đứng chắp tay dưới ánh mặt trời, tiếp tục suy tư tính toán.

Hắn nghĩ, không phải là nên bảo vệ Long tộc như nào mà là nên làm thế nào để có thể biểu dương được uy nghi của thiên đình.

Hiện tại thiên đình đang có rất ít thiên binh, đây cũng là giai đoạn bất tiện nhất của Ngọc đế.

Đông Mộc Công trả lời thiên đình không có cao thủ, mặc dù lúc nói rất thống khoái nhưng đây chắc hẳn là Ngọc đế đã dặn dò từ trước.

Quả thật thiên đình có cao thủ, những người có thể hóa thành thánh nhân gồm có Ngọc đế, Vương mẫu, bản thân tu vi cũng không thể khinh thường.

Nhưng Ngọc đế có thể điều binh khiển tướng, nhưng số lượng lại không có bao nhiêu chứ đừng nói là mời được Đại pháp sư.

"Thực lực thiên binh chưa hoàn thiện, cũng không thể, chỉ có một trăm nghìn xạ thủ..."

Lý Trường Thọ muốn cười mà cười không nổi.

Hắn cũng không khỏi không cân nhắc, nếu trong giai đoạn này mình biểu hiện quá nổi bật, không biết có đưa tới sự nghi kỵ của Ngọc đế hay không.

Đối với Ngọc đế bệ hạ có thể trở qua được đại kiếp phong thần, Lý Trường Thọ rất tôn kính, nhưng đồng thời cũng phòng bị.

Vì vua tôi, cũng là vì đối thủ.

Dẫu sao hắn không phải hạng người trung thành, ý đồ cũng chỉ là công đức của thiên đình, mượn oai danh thiên đình che chở cho bản thân.

Mọi toan tính cũng chỉ do lợi ích, lần này hẳn là Ngọc Đế cũng hiểu rõ được.

Lần này Tây Phương giáo núp chỗ tối để quân phản loạn của Hải tộc như người đại diện của họ, ở thể khắc mấu chốt sẽ có những con cờ như Văn Tịnh đạo nhân bại lộ....

Còn nếu đệ tử Tây Phương giáo trực tiếp lộ diện thì Lý Trường Thọ sẽ mời đại pháp sư ra sân, đại diện thiên đình xử lí.

Hoàng huyền tháp trên đỉnh đầu, đại pháp sư còn sợ ai?

Mà hắn chỉ là một tiểu pháp sư phụ trách thu quà cảm tạ của Long tộc, núp sau lưng hô đại danh Đại pháp sư là đủ rồi.

Mà bản thân nên ứng đối cụ thể như nào mới có thể để thiên định giơ một chân ra giúp?

Chuyện này trái lại phải cân nhắc thật kĩ, tìm đúng "độ"...

Chẳng qua là suy nghĩ như vậy, tóm lại vẫn có một chút không ổn thỏa.

Bản thể của Lý Trường Thọ ở dưới đất mở hai mắt, trên mặt đất bày hai tấm họa trục, bắt đầu tỉ mỉ xem xét, cẩn thận suy diễn đem các thế lực khắp nơi đánh dấu, từng bước đánh dấu lên bức họa các khả năng có thể xảy ra.

Lần này, Lý Trường Thọ dùng thời gian ba ngày để mưu đồ vẹn toàn.

Dù sao thì mọi chuyện cũng nhắm vào mười một mười hai năm sau vào ngày đại hôn của Ngao Ất, những nơi hắn có thể ra đối sách không tính là quá nhiều, nhưng hắn nghĩ như vậy cũng đủ rồi.

Tiếp theo Lý Trường Thọ sẽ dâng lên Ngọc đế một tấu chương dài, tường trình chi tiết kế hoạch của Tây Phương giáo, sau đó xin bệ hạ phái ra hai mươi nghìn tinh binh ẩn núp ở bầu trời Đông Hải đợi lệnh, thời khắc mấu chốt sẽ xông ra cứu tràng, bán cho Long tộc một ân tình....

Dĩ nhiên hai mươi nghìn tinh binh kia sẽ không có tác dụng gì quá lớn, nhưng nếu dùng hai chục nghìn tinh binh này cũng giúp thần tiên trông...

Tới lúc đó, mỗi người huy pháp thuật, tiện tay tung chiêu thức, hàng triệu kĩ năng rơi xuống Đông hải, tất cả đều hướng về phía địch thì trận đánh đó"phi"...

Tình cảnh kia!

Chậc, đó dĩ nhiên chỉ là nói đùa.

Mười hai năm, thời gian đủ dài để Lý Trường Thọ dưỡng ra một hai cỗ uy lực mạnh hơn, binh đậu thần hình dạng bình thường, phối hợp với hai mươi ngàn thiên binh hẳn là có thể phát huy ra hiệu quả tốt nhất.

Hơn nữa còn tạo ra ảo giác thiên đình điều mấy trăm nghìn binh tới tiếp viện.

"Theo lý thì Ngọc đế bệ hạ sẽ không từ chối chuyện này mới đúng."

Lý Trường Thọ quyết định chỉ ý, tâm thần vừa muốn chuyển tới trên người giấy đạo nhân An Thủy Thành, hắn một mực giám sát bên trong tiên thức, bắt được một thân ảnh từ đỉnh Phá Thiên tới.

Người này khí tức nội liễm, mặt mũi oai hùng, hai bên tóc mai bạch ngân, chính là cao thủ ở cảnh giới Thiên tiên, Vương Phú!

Khụ, là Vong Tình thượng nhân!

Giọt lệ kiếp trước kia, thực sự có hiệu quả à?

Lý Trường Thọ nhất thời mỉm cười ôn hòa, truyền lời nhắc tới tiểu sư tổ đang ngủ say khò khò trong trúc gian, sau đó liền chuyển đổi thâm thần viết tấu chương.

Hai giờ sau.

Lý Trường Thọ cưỡi mây tới phòng luyện đan, vừa định tới tĩnh thất tìm Linh Nga dặn dò làm mấy món cho tiểu sư tổ, tiên thức lướt qua lại phát hiện....

Linh Nga đang cùng Hùng Linh Lỵ núp sau trúc gian, cả hai đều đang lén lút quan sát cây liễu bên bờ hồ.

Dưới cây liễu đặt một cái bàn thấp, trên đó đặt hai ly trà, tiếp đó là Vương Phú Quý hay còn gọi là Vong Tình thượng nhân và tiểu sư tổ cực kì hung ác đang ngồi đối diện nhau.

Ánh mắt hai người thỉnh thoảng lại chạm nhau, nhưng rất nhanh đã rời đim một người nhìn về phía mặt hồ, người còn lại nhìn xuống bãi cỏ, cả hai đều lúng túng.

Vong tình thượng nhân ngồi xếp bằng, tay bày ra động tác ngày thường hay ngồi tĩnh tọa, hai tay nắm chặt.

Giang Lâm Nhi là dạng nữ tử khá tùy tiện, hai chân chụm lại để ngang một bên, giơ tay lên chuẩn bị vân vê mái tóc.

Ít nhất nhìn bóng lưng nàng rất thoải mái.

"Ngươi..." "Ta...."

Hai người gần như mở miệng cùng một lúc, ánh mắt va chạm với nhau, sau đó lập tức di chuyển ánh mắt."

"Ngươi nói trước đi."

"Ngươi nói đi..."

Vì vậy, hai người lại rơi vào trầm mặc.

Lý Trường Thọ hơi nhếch mi, im lặng đi ngang qua, đi về hướng trúc gian nơi Linh Nga đang trốn.

Linh Nga nhỏ giọng hỏi thăm: "Sư huynh, huynh tới rồi."

"Đã hai giờ rồi." Linh Nga không biết làm sao vỗ vỗ cái trán sáng bóng của mình: "Trà nước cũng đã đổi ba lần vẫn không thể nói chuyện cho ra trò."

Hùng Linh Lị ngồi dưới đất, nhỏ giọng hỏi một câu: "Biểu huynh, bọn họ đang làm gì đó."

Lý Trường Thọ cười nói: "Nói một chút về cuộc đời sau này."

Nói xong, Lý Trường Thọ đi tói cái ghế dành riêng cho hắn trong trúc gian, phất trường bào một cái, ổn định ngồi vào, thở dài nói:

'Đây là loại chuyện phiền toái nhất."

Linh Nga hỏi: "Sư huynh, chúng ta có thể giúp được gì không?"

"Khó lắm." Lý Trường Thọ cau mày suy tư, nói với Linh Nga: "Tiểu sư tổ miệng nói một đằng lòng nghĩ một nẻo, lại là người đề cao mặt mũi, còn Vong tình thượng nhân một lòng hướng tới tu hành, sư tổ nói cái gì hắn tin cái đó.

Hai loại tính cách này ở cạnh nhau rất khó, nếu ở cạnh không khác nào đi trên sợi dây thép mảnh...

Nếu đã vậy, Linh Nga, chờ chút nữa ngươi đi đổi nước trà, nhớ lơ đãng nói một câu..."

"Nói cái gì?" Linh Nga nhỏ giọng hỏi.

"Liền nói..."

Lý Trường Thọ xoa mi tâm, hắn thấy chuyện này so với lúc tính toán Tây Phương giáo còn phí tâm nhiều hơn.

"Ngươi hãy nói ba ngày sau, trên đỉnh tiểu Ngọc có một ngày phẩm định thư họa, muốn mới Vong Tình thượng nhân tới luận bàn.

Còn lý do chính là gì không cần gấp, chỉ cần để Vong Tình thượng nhân tìm được một cái cớ thích hợp tới đây gặp tiểu sư tổ là đủ rồi."

Linh Nga bừng tỉnh đại ngộ.

Nửa giờ nữa trôi qua, Linh Nga bưng tuần trà mới làm theo kế sách...

Đúng như Lý Trường Thọ nói, Vong Tình thượng nhân vừa nghe lời mời liền lập tức đồng ý không chút do dự.

Mà sư tổ Giang Lâm Nhi lại nhỏ giọng thầm thì một câu: "Ngươi còn biết giám định cả thư họa?"

Vong Tình thượng nhân cười mỉm gật đầu, đáp một tiếng:

"Ừm."

Không lâu sau, Vong Tình thượng nhân tựa như buông xuống được tâm sự, đứng dậy cáo từ, bóng lưng lúc rời đi lộ ra mấy phần cảm giác ung dung.

Lại nói tới Giang Lâm Nhi, nụ cười trên khóe miệng hoàn toàn không che giấu được, lúc đứng dậy quay lại trúc gian còn ngâm nga điệu khúc mà hôm qua Linh Nga đàn.

Linh Nga vui vẻ nói: "Sư huynh, có tác dụng rồi!"

"Dĩ nhiên." Khóe miệng Lý Trường Thọ hơi nhếch lên: "Mấy loại chuyện như này vi huynh..."

Linh Nga đột nhiên mím môi, liên tưởng tới gì đó, nhỏ giọng thì thầm: "Sư huynh, sao huynh... thành thạo như vậy..."

"Dạ, như vậy phải không?"

Linh Nga nhìn về phía Hùng Linh Lỵ, người đang đứng bên cạnh lập tức gật đầu một cái.

"Biểu huynh nói đúng!"

Mặc dù hắn không biết tại sao lại đúng....

Linh Nga không khỏi lâm vào suy nghĩ, rất dễ dàng, nàng vừa bị sư huynh làm nhớ lại chuyện quá khứ.

Đúng lúc này, cửa phòng truyền tới một tiếng ho nhẹ, chỉ thấy tiểu sư tổ hung ác đang chắp hai tay sau lưng, bình tĩnh nhẹ nhàng đi vào.

"Cái đó, ha ha, Trường Thọ, Linh Nga!

Hôm nay sư tổ ta mặt dầy muốn nhờ hai người một chuyện!'

Lý Trường Thọ vội vàng đứng lên, cười nói: "Sư tổ, người có chuyện gì cứ phân phó, ta và Linh Nga nhất định sẽ dốc toàn lực."

Linh Nga cũng cười nói: "Sư tổ, chúng ta sẽ dốc toàn lực giúp người mà, nhất định sẽ bắt Vong tình thượng nhân lại cho người!"

"Hừ, bắt hắn lại làm gì?"

Giang Lâm Nhi tức giận nói, nếu không phải đôi chân của nàng hơi run thì nhất định hai người sẽ bị giọng nói của nàng lừa gạt.

Đột nhiên Giang Lâm Nhi đỏ mặt, nhỏ giọng nói:

"Hai ngươi... Có phải rất quen thuộc với tiểu cửu không?

Ta muốn nhờ hai ngươi hỏi nàng, làm thế nào.... mới có thể... lớn như vậy...

Ta chỉ cần bình thường một chút là được, không cần quá... Hiểu không?"

Linh Nga che miệng cười khẽ, Hùng Linh Lỵ nghiêng đầu bày tỏ vẫn mờ mịt, còn Lý Trường Thọ lại bày ra vẻ mặt nghiêm nghị.

"Khụ." Giang Lâm Nhi ho khan một tiếng, "Chuyện này giao cho các ngươi, ta còn phải tu hành, bây giờ, đi trước nha."

Nói xong, hai chân nàng như sinh ra gió, biến mất tung mất tích như một làn gió.

Linh Nga vội hỏi: "Sư huynh, vậy bây giờ chúng ta đi tìm cửu sư thúc sao?"

"Tìm cũng vô nghĩa."

Lý Trường Thọ lắc đầu, truyền thành nói:

"Chính người cũng không hiểu đâu.

Giống như Tửu Ô sư bá vậy, dù là Luyện khí sĩ có thể định cách lại thân hình, nhưng thứ vốn không có cũng không thể đột nhiên biến ra được, thuật pháp cũng chẳng thể thành thật được.

Chuyện này liên quan tới thiên tiên đạo khu và đạo cơ phòng thân, không thể viên mãn tùy tiện đổi được.

Lại giống như đa số yêu tu, tu vi có cao hơn nữa cũng không có cách nào thay đổi bản thể được, đó chính là một đạo lí rồi.

Nhưng ta lại có mấy biện pháp, có lẽ sẽ giúp được sư tổ."

Linh Nga ngạc nhiên nói: "Sư huynh, ngươi còn làm được cả cái này cơ à?"

Lý Trường Thọ trầm ngâm mấy tiếng, tiếp tục truyền thanh dặn dò Linh Nga.

Như vậy, như vậy.....

Linh Nga nghe xong hai má ửng hồng, nhưng lúc sư huynh nói rất đứng đắn, nàng cũng không dám nghi ngờ, dĩ nhiên sẽ gật đầu đồng ý.

Chương 204: Sư tổ, ta chỉ có thể giúp người đến đây thôi.

“Mộc Công, phần tấu chương này cần phải giao cho bệ hạ một cách yên lặng. Tuyệt đối không được để mất hay để người khác biết được.”

Một ngày trước hội đánh giá thi hoạ Tiểu Quỳnh Phong, trong miếu Hải thần.

Lý Trường Thọ đối mặt, dặn dò cẩn thận trước vị đại ca chuyển phát của Thiên Đình.

Phần tấu này, dù trong hay ngoài đều đề cập tới sự sắp xếp của Tây Phương giáo, chuyện quan trọng, tuyệt đối không thể xuất hiện sai sót.

Lý Trường Thọ nghĩ đi nghĩ lại, quyết định báo rõ ràng mọi chuyện cho Ngọc Đế biết. Ở trong phần tấu kia, cũng đã ra ám hiệu cho Ngọc Đế rằng ở bên Tây Phương, mình đã an bài một vài quân cờ ẩn.

Mà quân cờ ẩn này, sau này có thể dốc sức vì Ngọc Đế bệ hạ.

Đây là lần đầu tiên mà Đông Mộc Công thấy sắc mặt Hải thần nghiêm túc như vậy. Tự nhiên sẽ không dám khinh thường, nghiêm túc đáp ứng truyện lạ, quấn quyển tấu chương lại rồi niêm phong.

Giao phó xong chính sự, Lý Trường Thọ mỉm cười. Tiếng nói vừa chuyển, đột nhiên bắt đầu…

Không nghiêm chỉnh...

“Mộc Công….còn một việc nhỏ nữa. Làm phiền Mộc Công tra giúp ta một chút.”

Hai mắt của Đông Mộc Công không khỏi toả sáng, lập tức đi nửa bước tiến về phía trước. Suýt chút nữa không nhịn được, mà trực tiếp đến lôi kéo hoá thân kỳ cựu của Hải thần.

Hải thần có điều muốn xin!

Nếu đúng là có điều muốn xin thiên đình, thì Ngọc Đế bệ hạ đã có bàn gia từ sớm, có thể cho sẽ cho đi!

Nếu đây là việc tư, Đông Mộc Công lại càng không thể chờ đợi được, muốn trả hết ân tình thiếu nợ Hải thần trước đây, cũng tăng thêm chút tình cảm với Hải thần! “Nói! Hải thần mau nói đi!

Cái này thì làm gì mà phiền? Chuyện của Hải thần ngươi, đó cũng chính là chuyện của ta!”

Làm gì mà kích động như vậy….

Lý Trường Thọ ổn định lại tâm trạng, cười nói: “Thật ra, gần đây ta nghĩ tới hai loại đan dược, tra ở điển tịch của Nhân giáo cũng không thấy ghi chép về hai loại đan dược này.

Mộc Công có từng nghe nói có linh dược gì, có thể có tác dụng giống gốc Tương Tư Bảo Thụ kia của Nguyệt lão chưa?

Lại có loại nào không phải linh dược Linh Căn trân quý, mà có công hiệu tái tạo tiên thân không?”

Nói xong, đáy lòng Lý Trường Thọ không nhịn được thở dài.

Thật ra, hắn chỉ muốn tìm linh chi dược “Tái tạo tiên thân”, nhưng để ổn thoả, hắn cố ý dùng “Tương Tư Bảo Thụ” làm để khiến cho người ngoài bị che giấu bởi sự hiểu lầm và hứng thú với bảo vật.

Đan dược có hiệu quả giống như Tương Tư Bảo Thụ, đã có Hùng Tâm đan và Tâm Hoả Thiêu, tạm thời đã đủ.

Nghe lời Hải thần nói, Đông Mộc Công được hỏi không khỏi đỡ râu trầm ngâm, rất nhanh liền đáp:

“Bảo vật tái tạo tiên thân, bần đạo từng nghe nói qua mấy món ví dụ như Bát Bảo Tâm Liên ở bên trong Dao trì kia.

Thế nhưng đóa sen kia là vật mà Vương Mẫu nương nương yêu thích, là lại dùng để cải tử hồi sinh. Nếu chỉ cần cải tạo tiên thân, vậy thì có chút phí của trời.”

Lý Trường Thọ cười nói: “Mộc Công, thứ ta muốn nghiên cứu là một loại đan dược. Cũng không phải một hoặc hai viên. Ta cũng không dám dùng bảo vật quan trọng như vậy.”

“Việc này, ngươi đợi bần đạo đưa tấu chương đi, rồi sẽ đi tra hỏi các nơi một chút.”

Đông Mộc Công muốn nói một chút nhưng lại thôi, chỉ trao cho Lý Trường Thọ một nụ cười sâu xa. Rồi vái chào với Lý Trường Thọ, vội vã tạm biệt rời đi.

Hắn chắc hẳn đã hiểu lầm cái gì đó.

Tuy rằng Lý Trường Thọ cố tình để hắn hiểu lầm cái gì đó…

Ra khỏi miếu Hải thần, Đông Mộc Công ngay lập tức ẩn nấp tung tích.

Tìm một góc tối không người, Đông Mộc Công thi triển ra “Ẩn nấp” thần thông đã tu hành hai năm qua. Sau đó hắn dùng tiên thức nhiều lần điều tra khắp nơi, phát hiện ra bên trong phạm vi mấy ngàn dặm, không có bóng dáng khả nghi nào. Lúc này mới vèo một tiếng, bay lên không trung, lấy tốc độ nhanh nhất phóng về phía Nam Thiên môn!

Nam Thiệm Bộ Châu tốt xấu lẫn lộn, nguy hiểm tại thế đạo Hồng Hoang, trước đây Đông Mộc Công đều đã từng lĩnh hội.

Chạy hơi chậm một chút, nói không chừng đột nhiên sẽ xuất hiện hai tên cường đạo, miệng hét hai tiếng rồi ngã trước mặt mình!

Loại việc này, không ai muốn trải nghiệm lần thứ hai!

“Lại một lần bình an trở về nữa.”

Đến Nam Thiên môn, Đông Mộc Công thở phào nhẹ nhõm, lộ ra thân hình, khôi phục dáng vẻ bình tĩnh như thường ngày, bay về phía Thiên môn.

Chúng thiên binh thiên tướng canh giữ trước Thiên môn cùng nhau khom mình hành lễ.

Đông Mộc Công gật đầu ra hiệu, không nói thêm gì đi lướt qua.

Ngay phía trên Nam Thiên môn treo một thanh bảo kiếm, tỏa ra ánh sáng lung linh.

Thanh kiếm này tên là “Tru Tà Linh Thiên Kiếm” chính là do Ngọc Đế dùng công đức thiên đình để luyện thành. Tổng cộng có năm thanh, trấn giữ ở ngũ đại thiên môn, xác nhập với đại trận thiên đình.

Nếu có người giả mạo chính thần của Thiên Đình, lần vào Nam Thiên môn, thì năm thanh bảo kiếm này có thể tự phân biệt, rồi trực tiếp chém xuống.

Cho dù là tu vi Kim Tiên cũng sẽ bị thương nặng ở đây!

Hắn đi vào Nam Thiên môn, chọn đường đi tới điện Thông Minh. Đông Mộc Công bay hồi lâu đã tới bảo điện Lăng Tiêu.

Đã đến trước bàn Ngọc Đế, Đông Mộc Công trình tấu chương của Lý Trường Thọ lên, sau đó thì đứng dưới đài cao, cụp mi rũ mắt. Chờ Ngọc Đế bệ hạ lên tiếng.

Lần này, như cũ đều giống với suy đoán của Đông Mộc Công, phản ứng của Ngọc Đế bệ hạ như vậy—

Đầu tiên cười to hai tiếng, ngay lập tức tán thưởng Hải thần vài câu. Sau đó liền thở dài một tiếng, rồi suy nghĩ một lúc lâu.

Mỗi lần bệ hạ xem tấu chương của Hải thần, không sai biệt lắm đều là quá trình này.

“Mộc Công.” Thanh niên áo trắng trên đài cao cười nói: “Ngươi lập tức đi tới phòng giữ binh mã trong thiên đình, chọn lấy bốn vạn tinh nhuệ thiên binh. Tiếp theo trong vòng mười năm, mỗi ngày thao huấn, diễn luyện đại trận, không được lười biếng.”

“ Lão thần tuân mệnh.”

Ngọc Đế chậm rãi gật đầu, cười nói: “Lần này Trường Canh ái khanh có nói với ngươi chuyện nào khác?”

Đông Mộc Công không ngần ngại nói lại cuộc trò chuyện giữa hắn và Hải thần một lần, một chữ không thiếu.

Chút chú ý của Ngọc Đế, nhất thời cũng bị kéo lệch theo theo…

“Đan dược giống như linh dược của Tương Tư Bảo Thụ? Hả?”

Ngọc Đế khẽ nhíu mày, lộ ra một chút vẻ mặt giật mình.

Ngọc Đế cười nói: “Trường Canh ái khanh này cuối cùng cũng tính toán đến sự việc nhân duyên nam nữ, cũng đem ra là mưu đồ lớn, quả thật lợi hại.

Ta có thể được người này tương trợ, quả nhiên là Thải Thành sư huynh thiên vị ha ha, ha ha ha.”

Đông Mộc Công cúi đầu nói: “Vẫn là bệ hạ hiểu biết.

Thần còn tưởng rằng Hải thần luyện chế loại đan dược này để dùng riêng. Vẫn chưa cân nhắc sâu như vậy.”

“Tính tình của Trường Canh ái khanh cũng không phải như vậy.” Ngọc đế khoát tay nói: “Đi điều binh đi.

Sau đó Mộc Công ngươi đi một chuyến tới điện Nguyệt Lão, ban thưởng cho Nguyệt lão chút công đức, để cho hắn bỏ ra một gốc Tương Tư Thụ linh căn, đưa cho Trường Canh ái khanh.”

“Thần, tuân lệnh.”



“Ai...Mong muốn dãy núi trùng điệp vững chắc ngoi lên, nói nghe thì dễ.”

Trong phòng đan, Lý Trường Thọ lắc đầu thở dài, tiếp tục trong coi lò luyện đan.

Tiên thức của Lý Trường Thọ bắt gặp Linh Nga, người đang thêu thùa ba ngày hai đêm, ôm mấy bộ váy áo mới tinh đi tới nhà cỏ của sư tổ.

Những bộ chiếc váy dài, là tự tay Lý Trường Thọ thiết kế, do Linh Nga cẩn thận may.

Chúng chỉ được coi là những pháp bảo bình thường, hiệu quả phòng hộ không tốt, nhưng có thể ngăn cản tiên tức điều tra từ bên ngoài, dùng cấm chế gấp bội!

Chính vì đảm bảo người bên cạnh dùng tiên thức, nhìn không thấu được huyền cơ của những bộ quần áo này.

Rất nhanh, trong nhà cỏ truyền ra những lời tán thưởng. Giang Lâm Nhi lập tức gia tay, bố trí mấy tầng kết giới tiên lực. Lý Trường Thọ lập tức thu hồi tinh thần lực, vẫn chưa mạo phạm.

Không bao lâu, Giang Lâm Nhi dương dương đắc ý đi ra, ngẩng đầu ưỡn ngược có chút tự tin.

Lần này cuối cùng đã không phải là một thuận tiện.

Linh Nga không nhịn được lấy một tay nâng trán, nghĩ khuyên sư phụ khiêm tốn một chút, lại nói không nên lời.

“Sư tổ, nếu không đệ tử lại giúp người làm thêm vài món?”

“Ừm đi thôi! Ta tùy tiện dạo chơi trên núi! Đa tạ Tiểu Linh Nga!”

Lập tức, Giang Lâm Nhi tiến lên chắp tay.

Nàng đi trước vài vòng bên trong nhà tranh của Tề Nguyên lão đạo, dạy dỗ nhị đồ đệ của chính mình.

Tề Nguyên lão đạo bị chửi đến một mặt hoang mang nhưng chỉ có thể cúi đầu nghe dạy dỗ, lại vốn không dám ngẩng đầu lên nhìn sư phụ nhà mình một chút.

Giang Lâm Nhi trợn mắt một cái, lại đến kiểm tra phòng đan một lượt, dương dương đắc ý nhìn Lý Trường Thọ.

Tuy nói phương pháp này trị ngọn không trị gốc nhưng cũng là kéo tiểu sư tổ trên con đường hung ác trở lại một ít.

Lý Trường Thọ cười nói: “Trái lại váy dài này của sư tổ lại vô cùng phù hợp, khí chất xuất chúng.”

Nhất thời Giang Lâm Nhi cười hình trăng non cong cong, nói bằng lương tâm: “Chủ ý này là ngươi ra? Ta đã nghe Linh Nga nói.”

“Cái này chỉ là đệ tử tùy cơ ứng biến nghĩ một chút.”

“Ừm, lần này làm không tệ, bản sư tổ đa tạ ngươi!”

Lý Trường Thọ:...

“Đừng câu nệ như vậy, chẳng phải lần trước chúng ta từng tán gẫu rồi sao?

Ta bắt ngươi làm huynh đệ, ngươi coi ta là sư tổ, chúng ta mỗi người có một địa vị riêng!”

Giang Lâm Nhi chắp tay ra sau lưng nhảy tới nhìn lò luyện đan của Lý Trường Thọ, nhỏ giọng cảm thán nói: “Lò này của ngươi không tệ lắm.”

“Là Vạn Lâm Quân trưởng lão ban cho.”

“Ồ?” Tiếng Giang Lâm Nhi ho khan, thấp giọng nói: “Trường Thọ, ngươi có thể giúp ta thiết kế vài bộ áo giáp hay không? Ở nơi đây công một ít ra ngoài.”

Lý Trường Thọ hơi suy tư, cười nói: “Trong thế tục, đệ tử từng thấy một vài nữ tướng lĩnh cính thâng mang áo giáp như vậy, trái lại cái này lại đơn giản dễ làm.”

“Vậy việc này giao nho ngươi.”

Giang Lâm Nhi vỗ vỗ bả vai của Lý Trường Thọ, theo đó híp mắt cười khẽ, hỏi: “Lần này triển lãm tranh, ngươi chuẩn bị thế nào rồi?”

“Sư tổ, mời xem.” Lý Trường Thọ điểm nhẹ một bên, từng cuộn tranh bay ra, xếp thành núi nhỏ ở một bên: “Sau đó đệ tử sẽ đi treo lên nhà cỏ trước.”

Giang Lâm Nhi gật đầu: “Ừm, không cần quá cẩn thận, tùy tiện làm lầ được rồi, còn mời ai?”

Lý Trường Thọ cười nói: “Đệ tử còn chưa quyết định, xem ai có duyên đi ngang qua chỗ này, thì đi vào xem một chút.”

“Như vậy sao?” Con ngươi của Giang Lâm Nhi xoay động, nhưng không nói thêm gì, tiện tay cầm lấy đầu một cuộn tranh nhỏ, mở ra liếc nhìn, rất nhanh đã nhẹ giọng tán thưởng.

“Ngươi còn có bản lĩnh như vậy? Thật là không dễ dàng đâu.”

Lý Trường Thọ cười cười, vẫn chưa trả lời.

Giang Lâm Nhi rất nhanh đã rời khỏi phòng đan, lúc đi, bước chân vẫn nhẹ nhàng như cũ.

Lý Trường Thọ luyện xong một lò độc đan, rồi đi đến nhà cỏ bắt đầu bố trí trước. Hắn treo xong những bức tranh chính mình làm ra trong những năm này, tất cả đều là cuốn tranh sơn thủy, không có một bức tranh người nào.

Lý Trường Thọ cũng lo lắng bản thân vẽ người khác, về sau đột nhiên thu hoạch lấy thân hình đạo nhân giấy, từ đó lộ ra sơ hở gì...

Loại chi tiết nhỏ có thể chú ý này, hắn đương nhiên sẽ không xem nhẹ.

Đợi ngày hôm sau, Lý Trường Thọ đã ở bên trên phần đất trống bên cạnh hồ trước nhà cỏ, bố trí một tầng mê trận và ngăn cách trận đơn giản.

Giang Lâm Nhi bị Lý Trường Thọ lấy lý do là giám định và thưởng thức họa tác mời vào bên trong trận pháp.

Một lát sau, Vong Tình thượng nhân đúng hẹn mà tới.

Lý Trường Thọ đi về phía trước hành lễ, không dấu vết đưa một thăm trúc tới, dẫn âm nói:

“Thượng nhân, đây là Tử Ô sư bá nhờ đệ tử đưa cho người.

Tửu Ô sư bá sợ người xấu hổ, không dám đưa trực tiếp.

Nơi này có mười tám đề tài, hơi chê cười, nếu là đợt lạnh, không cần nói cái gì, cứ tùy tiện liếc mắt nhìn tìm kiếm.

Mỗi một đề tài, sư tổ nhà ta đều thấy hứng thú.”

Lông mày của Vong Tình thượng nhân nhíu lại, ung dung thản nhiên thu thăm trúc vào ống tay áo, tiện tay đưa hai cái bảo nang cho Lý Trường Thọ sau đó mặt không đổi tiến vào bên trong mê trận triển lãm tranh.

Bên trong bảo nang, hai khối linh thạch chỉnh tề, chất lượng thượng giai, giá trị nổi bật.

Lý Trường Thọ cười đi tới một bên, cầm hai cái bảo nang cho Linh Nga một cái, cho Hùng Linh Lỵ một cái, dẫn âm nói:

“Bắt đầu đi.”

Lập tức, Linh Nga bắt đầu cúi đầu đánh đàn,Linh Nga vừa làm ra hai người giấy, bắt đầu thổi tiêu thổi địch.

Nhưng tiếng nhạc vừa cất lên, Lý Trường Thọ lập tức hô ngừng, lấy từ trong ngực ra một bản khúc phổ, đưa cho Linh Nga: “Đánh cái này.”

“Sư huynh, ngươi lại làm ra từ khúc mới à nha?”

Hai mắt Nga Linh tỏa sáng, lập tức mở khúc phổ ra liếc nhìn, nhẹ giọng thì thào:

“<Đối đầu tương tư yến>? Ừm, làn điệu cũng không khó...”

“Đánh đi.”

Lý Trường Thọ mỉm cười gật đầu, chắp tay đi đến bên hồ, thả một bồ đoàn dưới cây liễu, thoải mái mà ngồi xuống.

Phía sau rất nhanh truyền đến tiếng nhạc vui sướng, đáy lòng Lý Trường Thọ hừ phát ra làn điệu quen thuộc, ngón tay nhẹ nhàng gõ đầu gối.

Hải thần ảnh bên trong mê trận ‘Triển lãm tranh’, ngày hôm nay cũng coi như bắt đầu cười cười nói nói.

Chính là, mười tám cây thăm trúc giống như không quá đủ, Vong Tình thượng nhân đảo mắt đã dùng hết ba cây...

. . .

Cùng lúc đó, Trung Thần Châu, núi Nga Mi.

Chỗ này là động tiên yên tĩnh nơi sau núi, nơi tiên quang lượn lờ, một cái gì đó trong động tiên.

Nam tiên ngồi trên đài sen uy vũ đột nhiên mở mắt ra.

Hắn nhíu mày bấm ngón tay suy tính, rất nhanh rồi vân vê sợi râu mọc ra của chính mình, ngâm khẽ một hồi.

“kỳ lạ, chuyện gì có liên quan đến bần đạo, còn liên lụy đến Xiển giáo bên kia?”

Vị này, dĩ nhiên là Triệu đại gia, đại đệ tử ngoại môn của Tiệt giáo, Triệu Công Minh.

Triệu Công Minh trầm ngâm một hồi, dưới sự thôi diễn tinh tế, cũng không được những việc rõ ràng.

Đây cũng không phải lão sư nhà mình cảnh báo cho hắn, lúc cảm ngộ đại đạo thuần túy, đột nhiên tâm huyết dâng trào...

Nhưng đến cảnh giới như Triệu Công Minh vậy, dù có tích lũy tu đạo trong những năm tháng dài, thôi diễn chi pháp dù không thể nói là tuyệt đối mạnh nhưng cũng coi như mạnh mẽ.

Rất nhanh Triệu Công Minh đã thôi diễn ra, đại khái việc này sẽ xảy ra ở đâu____

Nơi tiếp giáp của Nam Hải và Tây Hải.

Liên quan đến chuyện của Xiển giáo, Triệu Công Minh không dám khinh thường, dù sao bây giờ quan hệ của tam giáo vừa hòa hoãn lại.

Lập tức hắn lặng lẽ rời động tiên, ẩn đi khí tức, hành tích, âm thầm đến Tây Hải, một đường về phía nam.

Tầm nửa ngày sau, Triệu Công Minh bắt đầu qua lại lục soát ở trong mảnh hải vực rộng lớn này, hơi hao tốn tâm lực, cuối cùng cũng tìm được một chỗ che dấu đại trận.

Tới gần đại trận, Đại Công Minh lập tức cảm nhận được trong đó dường như có đấu pháp ba động.

Đây là có chuyện gì?

Triệu Công Minh tế khởi hai viên Định Hải thần Châu, khiến cho hai viên châu này giữ hai khí âm dương, vờn quanh người của chính mình, lặng lẽ dung mở một lỗ hổng ở trên đại trận, nhìn lại vào bên trong.

Này vừa nhìn không sao, Triệu Công Minh đầu tiên là không nhịn được cười lên, sau đó giận tím mặt!

Chỉ thấy nơi đây có ba đạo nhân, có hai người là một phe, Triệu Công Minh có chút ấn tượng. Tựa như là hắn và Quỳnh Tiêu muội tử ‘đụng’ qua cao thủ Tây Phương giáo tại Tây Ngưu Hạ Châu!

Mà hai người này, giờ phút này lại học hắn và Quỳnh Tiêu, ngã một cái xuống đất không dạy nổi, lại chửi ầm một tên lão đạo khác như vậy.

Này này còn sống học sống dùng?

Lão đạo bị người giả đụng cũng bối rối, đứng ở đó tay chân luống cuống.

“Vị khổ chủ này, hình như là...Hoàng Long sư huynh của Xiển giáo?”

Triệu Công Minh không do dự nhiều, lập tức xông vào đại trận. Trong miệng hắn hét lớn một tiếng, ánh sáng của hai mươi tư viên Định Hải thần Châu bùng nổ!

Dám dùng lão đệ của Hải thần để Triệu Công Minh hắn khám phá riêng bộ sách võ thuật, đi bắt nạt cao thủ Đạo môn!

Đúng là!

Chương 205: Không ai có thể đánh bại bần đạo trong lĩnh vực này!

Địa giới xa xôi hẻo lánh, nơi tiếp giáp giữa Nam Hải và Tây Hải, bên trong mấy tầng đại trận.

Triệu Công Minh cúi đầu nhìn hai tên Thánh Nhân đệ tử của Tây Phương giáo, tiện tay quét qua, dẹp yên những cơn sóng lớn cuồn cuộn nổi lên trên mặt biển, hai mươi tư viên Định Hải thần châu xoay chầm chậm…

Trước mặt hắn, hai tên cao thủ Tây Phương giáo kia, khóe miệng dính máu, khí tức run rẩy, lại bị Định Hải thần châu vững vàng làm cho đứng yên, không thể cử động.

Giờ phút này, sắc mặt hai lão đạo này vô cùng phức tạp, có hoảng sợ, có bất lực, tất nhiên nhiều nhất, vẫn là phẫn nộ.

Lần thứ hai!

Lần thứ hai!

Tuy nói, lần này là hai người bọn họ, cố ý tính kế Hoàng Long đạo nhân của Xiển giáo trước, lại mượn cách tính kế độc đáo của Triệu Công Minh…

Nhưng bọn họ, dù một chút cũng không thể làm hại đến Hoàng Long đạo nhân! Chỉ là theo kinh nghiệm bị ăn vạ, tái hiện lại tình cảnh một lần!

Triệu Công Minh không nói lời nào, trực tiếp lao đến đánh bọn họ một trận, làm họ tổn hại mấy ngàn năm đạo hạnh, thù này nhưng là đã thật sự kết!

Lúc này, Triệu Công Minh cũng đang vuốt râu ngẫm nghĩ…

Vừa thuận tay đánh, giữ lại ít lực, đánh hai Thánh Nhân đệ tử này của Tây Phương đến tổn hại đạo hạnh, hao hụt đạo ý.

Lần này cũng không làm sao chiếm được lý lẽ...

Ở bên cạnh, đạo nhân cao cao gầy gầy kia đi về phía trước hành lễ, trong ánh mắt tràn đầy sự xúc động, miệng nói:

“Đa tạ Công Minh sư đệ giải vây!

Nếu không phải Công Minh sư đệ xuất hiện, bần đạo thật sự, thật sự không biết nên làm thế nào.”

Triệu Công Minh cười khan một tiếng, cười nói: “Chỉ là việc nhỏ, Hoàng Long sư huynh không cần để ý.”

Đạo nhân cao gầy này đi về phía trước hai bước, nhìn hai tên lão đạo Tây Phương mặc bộ quần áo giản dị, mặt mũi tràn đầy bi phẫn ở trước mặt, thấp giọng hỏi:

“Công Minh sư đệ, bây giờ chúng ta nên làm thế nào?”

Triệu Công Minh dẫn âm hỏi: “Trước đây, có phải là bọn họ đã ra tay với sư huynh?”

“Việc này, vẫn chưa…”

Đạo nhân cao gầy cười khổ nói: “Bần đạo mới trở về từ động phủ của một người bạn tốt ở Nam Hải, thì gặp hai người họ, bọn họ nói có một món bảo bối tốt, mời bần đạo xem giúp.

Sao mà biết được đến chỗ này, hai người họ xảy ra tranh chấp, còn đánh nhau, một người ngã trên đất, miệng phun máu tươi, như là bị trọng thương.

Ngược lại, một người khác nhìn về phía bần đạo, nói vì sao bần đạo đánh sư huynh của hắn bị thương…

Bần đạo thật sự không ra tay, vạn vạn không ra tay, còn lên tiếng khuyên bọn họ không nên đánh nhau ác liệt như vậy!”

Triệu Công Minh lập tức nhíu mày…

Hai gia hỏa này từng bị hắn ăn vạ, còn chơi ra trò mới?

Không đúng!

Nếu theo kịch bản này, bây giờ, chắc chắn đối phương đã cất giấu bảo vật lưu ảnh hoặc là trận pháp… Việc này thật là khó đối phó.

Đột nhiên chân Triệu Công Minh mềm nhũn, động tác trôi chảy lại tự nhiên, trực tiếp ngã oặt xuống trước mặt ba người, oa một tiếng, trong miệng phun ra ngụm máu lớn, sắc mặt trắng bệch, khí tức rung động, đạo vận run run…

Cho dù thế nào, nằm xuống trước rồi nói!

Hai tên lão đạo bị Định Hải thần châu phong bế kia, bi phẫn trong mắt càng tăng, mà lại không thể động đậy.

Lúc này, thực sự chỉ cần Triệu Công Minh thu hồi Định Hải thần châu, hai cao thủ này của Tây Phương giáo sẽ không nói nửa lời hung ác, trực tiếp quay đầu rời đi…

Giờ phút này, lão đạo cao cao gầy gầy kia lập tức bối rối, nhìn bên trái một chút, nhìn bên phải một chút, truyền âm cho Triệu Công Minh nói:

“Công Minh sư đệ, nếu không, bần đạo cũng nằm xuống?”

“Đừng”, Triệu Công Minh không biến sắc, vội vàng dẫn âm: “Ta ở chỗ này ổn định bọn họ trước!

Sư huynh nhanh đi Nam Thiệm Bộ Châu, ngay ở bờ biển Nam Hải, tùy tiện tìm một ngôi miếu Hải thần mà đi vào, tìm Hải thần Nam Hải.

Chờ hóa thân của Hải thần xuất hiện, Hoàng Long sư huynh lập tức nói cho hắn nghe chuyện xảy ra ở nơi này, xin một giải pháp, sau đó ta chắc chắn đi tìm Hải thần nói lời cảm tạ!”

Lão đạo cao gầy này ngày càng hồ đồ.

Nhưng nghe Triệu Công Minh nói tình hình nguy cấp, vị cao thủ trong hàng Thập Nhị Kim Tiên của Xiển giáo cũng không nghĩ nhiều, lập tức thi triển thần thông, xông ra khỏi đại trận này, lao nhanh về phía bắc.

Cái này Hồng, Hồng Hoang…

Thời đại thay đổi?



Trên Tiểu Quỳnh phong.

[ Chuyện xưa của sư tổ và Vong Tình thượng nhân gương vỡ lại lành, thật đúng là khó hành động. ]

Có điều, nỗ lực của lần này cũng không bị uổng phí, mặc dù hai người vẫn chưa nói cho đối phương tâm ý của chính mình, nhưng đã có thể nói chuyện bình thường…

Nhiều nhất là hai lần, cũng có thể làm củi lửa cháy bừng bừng, vui vẻ hòa thuận.

Lý Trường Thọ dùng tiên thức liếc nhìn, tiểu sư tổ đã cùng Vong Tình thượng nhân đi dạo ở ngọn núi phía sau Tiểu Quỳnh phong, đáy lòng nổi lên tính thơ, không nhịn được mà trầm ngâm hai tiếng, trong lòng ngâm thơ nói:

‘Vốn là một đôi chim uyên ương, cãi nhau hai lần thì ở riêng.

Đều nói quyến lữ Thiên Tiên đẹp, lại là ngạo kiều đối muộn tao.’

Không tệ không tệ, có tiến bộ, còn gieo vần!

Lý Trường Thọ bỗng nghe thấy vài tiếng ngâm nga ôn nhu truyền đến từ sau lưng, lại là Linh Nga sư muội đang gảy đàn, khẽ hé môi son, theo điểm rơi của đầu ngón tay nàng trên dây đàn, hát ôn nhu:

“Bóng hoa rơi chầm chậm, chim mệt chìm hà vũ.

Tư quân há niệm khởi, tiếc ta thải thường y.”

Hả?

Lý Trường Thọ lườm nàng một cái, Linh Nga lập tức dừng gảy đàn, hé miệng, cười ngây ngô với sư huynh…

Nàng mới không có ám chỉ cái gì!

“Ổn Tự kinh năm mươi lần.”

“A”, Linh Nga lập tức ủy khuất ba ba.

Hùng Linh Lỵ đã chạy đi Linh Thú viên cho Linh Thú, luận điệu ở chỗ này, quả nhiên là nàng không thể thưởng thức cũng không thích ứng được, sợ bản thân lúc ngủ sẽ ngáy như sấm, quấy rầy bọn họ.

Cùng trước khi ra khỏi nhà, giống như ban đêm thường sẽ làm phiền phụ mẫu của mình….

Lý Trường Thọ lại chú ý Vong Tình thượng nhân và sư tổ nhà mình một lúc;

Vong Tình thượng nhân bố trí tiên lực quanh hai người họ, Lý Trường Thọ cũng không có cách với điều kiện ban đầu là không kinh động đến Vong Tình thượng nhân, để nghe được bên kia đang nói gì.

Chính lúc này…

Mấy bóng người lén lén lút lút, từ chân núi Tiểu Quỳnh phong, đang cưỡi mây men theo khoảng không bên trên rừng cây mà đến.

Cầm đầu, chính là đạo nhân lùn, người chắc chắn không cao quá năm thước, Tửu Ô.

Phía sau Tửu Ô, Tửu Thi, Tửu Lộc Nhi, Tửu Tề, còn có một vị, bọc cả người mình ở trong chăn, chỉ để lộ khuôn mặt nhỏ nhắn…

A, Tửu Cửu.

Trang điểm như vậy, Lý Trường Thọ suýt không nhận ra.

Tiểu sư tổ vừa về đến, Tửu Cửu hoàn toàn giống như gặp thiên địch.

Nếu không phải mấy sư huynh sư tỷ nhất định muốn kéo nàng cùng đến, nàng chắc chắn sẽ không làm ra bộ đại trận sa hoa kia của bản thân!

Năm vị sư huynh, đệ, tỷ, muội này, cùng mò tới trước nhà cỏ bên hồ.

Lý Trường Thọ đã dẫn âm cho Tửu Ô và Tửu Cửu, để bọn họ giả vờ như ở chỗ này thưởng thức thư họa.

Đến Tiểu Quỳnh phong tu hành cách bát quái, tất nhiên có thể, chỉ cần không quấy rầy đến hai vị bên kia chuẩn bị tiến hành âm dương đại đạo là được.

Lát sau, năm vị đồ đệ của Vong Tình thượng nhân, lén lén lút lút vào ‘Triển lãm tranh’ mê trận; Lý Trường Thọ trực tiếp đóng mê trận lại, để bọn họ có thể quan sát rõ tình hình phía sau núi…

Không bao lâu, Tửu Ô thân hình thấp bé, lặng lẽ đến trước mặt Lý Trường Thọ, tràn đầy lo lắng hỏi:

“Trường Thọ, bên này thế nào rồi?”

“Sư bá hỏi chuyện gì?”

“Sư phụ nhà ta cùng sư tổ của ngươi nha, đừng có giả vờ hồ đồ với sư bá!”

Tửu Ô, mặt đối mặt dùng thuật dẫn âm, hỏi: “Bọn họ đã hòa hợp trở lại?”

“Cái này, ta cũng không biết.

Ta chỉ là một tiểu đệ tử, cũng không dám hỏi đến chuyện nhân duyên của những cao nhân tiền bối này.”

Lý Trường Thọ bình tĩnh cười, dẫn âm hỏi lại: “Sư bá, các Tửu sư bá sư thúc khác, lại nghĩ thế nào về việc này?”

“Còn có thể nghĩ thế nào? Chúng ta là đệ tử, còn có thể can thiệp vào chuyện của sư phụ hay sao?”

Tửu Ô cười cười, tiếp tục dẫn âm:

“Việc này tất nhiên là một chuyện vui lớn, từ lâu, chúng ta đã nghe Đại sư tỷ nói qua không ít lần, sư phụ có yêu nữ tử.

Nhiều lúc, sư phụ cũng sẽ ngẩn người trước một bức chân dung, bức tranh kia thậm chí đã phai màu mực, mơ hồ không rõ, sư phụ vẫn không chịu thu lại.

Sau khi tiểu Cửu nhập môn, bị sư phụ mang đến đây vài lần, mấy người chúng ta mới biết được, nữ tử mà trong lòng sư phụ thương nhớ, chính là vị Giang sư thúc này.”

Tửu Ô đang nói thì dừng lại, cười hắc hắc hai tiếng, dẫn âm hỏi:

“Nếu việc này thật sự thành công, sư điệt ngươi sẽ đưa gia sư quà mừng gì?”

Lý Trường Thọ cười nói: “Việc mà ta giỏi, cũng không có gì khác, chính là rượu đan dược.”

Tửu Ô lập tức nháy mắt một cái ra hiệu, “Tu vi gia sư cao thâm, giữ mình trong sạch nhiều năm như vậy, chỗ nào cần đến những vật kia?”

“Ồ?”, Lý Trường Thọ nháy mắt mấy cái, “Nghe lời này của sư bá, có vẻ như sư bá vẫn chưa giữ mình trong sạch?

Tửu Thi sư bá, ngài đừng rút kiếm!”

“Ai!”

Tửu Ô hoàn toàn giật mình, một bước vọt ra ngoài, giống như sét đánh, nhảy thẳng xuống hồ.

Tửu Ô quay đầu nhìn, trái lại thấy Lý Trường Thọ đứng một mình dưới cây liễu, đạo lữ nhà mình đang ở xa hơn mười trượng, ngoài mặt thì cùng sư đệ sư muội ‘giám thưởng’ tranh, nhưng vẫn âm thầm lặng lẽ quan sát động tĩnh phía sau núi.

Tửu Ô trừng mắt nhìn Lý Trường Thọ, trong ánh mắt tràn đầy oán giận.

Đạo nhân lùn này xám xịt chui từ trong hồ nước ra, hất bay nước đọng trên đạo bào, dậm chân một cái, dẫn âm mắng: “Ngươi lại biết lừa ta- sư bá của ngươi!”

Lý Trường Thọ bình tĩnh nhìn bầu trời, dẫn âm cười nói: “Sư bá, có phải trong lòng người có quỷ?

Chẳng lẽ lại, là đi tìm hồ yêu bị chặn ở ngoài sơn môn kia rồi?”

“Đi đi, đừng có tự dưng cản trở Ô ta trong sạch!”

Hai tay Tửu Ô để trong tay áo, tức giận mắng:

“Ta đối với Tửu Thi sư bá của ngươi, kia là nhật nguyệt chứng giám, trời đất có thể chứng nhận, tuyệt đối không hai lòng!

Khục, nói chuyện chính đi.

Trường Thọ, Đại sư tỷ của ta nghe nói, Giang sư thúc có không ít bạn tốt ở bên ngoài…

Ngươi nói, trong những người này, sẽ có hay không người… ừm, chính là… nói như vậy cũng không tốt lắm.

Chúng ta làm đệ tử, là có chút lo lắng, có thể hay không đột nhiên xuất hiện mấy người, ghen ghét mà giành người với sư phụ.

Điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng tu đạo của sư phụ, sư phụ sắp độ kiếp, tình huống như vậy, tốt nhất vẫn là có thể tránh thì tránh.”

Lý Trường Thọ nghiêm mặt nói: “Việc này ta sẽ hỏi sư tổ sau, sư bá không cần phải lo lắng.”

Tửu Ô vội nói, “Vậy làm phiền Trường Thọ sư điệt.”

“Đây cũng chỉ là việc nhỏ”, Lý Trường Thọ dẫn âm nói, “Sư bá, ta cũng có chuyện muốn nhờ ngươi.”

“Ồ? Cứ nói đừng ngại.”

Lý Trường Thọ lấy từ trong ngực ra một bức thư, trực tiếp nhét vào trong ngực Tửu Ô, thấp giọng nói:

“Đây là đưa cho Vong Tình tổ sư bá một ít ý kiến nho nhỏ.

Nói cho cùng thì da mặt sư tổ của ta mỏng, việc này vẫn là bên nam chủ động chút sẽ tốt hơn.”

Hai mắt Tửu Ô sáng lên, không để lại dấu vết, cất bức thư vào bảo nang trữ vật trong khe tay áo.

Hai người liếc nhau, tự mình hiểu ý cười một tiếng.

“Hai người các ngươi ở đó thầm thì cái gì thế?”

Tửu Thi ở phía sau nói một tiếng, “Ô Ô đến đây, nhìn xem bức tranh này thế nào?”

Ta muốn dùng linh thạch trao đổi, lấy về trang trí ở phòng chúng ta đấy.”

Tửu Ô đáp lại một tiếng, lập tức chạy về.

Lý Trường Thọ lại cất cao giọng nói:

“Các bức tranh ở đây, đều là ngày thường nhàm chán, đệ tử luyện bút mà vẽ ra, nếu sư bá, sư thúc ưa thích, tự lấy là được.”

Thất đệ tử Tửu Tề của Vong Tình thượng nhân, ở bên cười nói: “Trình độ này vẫn chỉ là luyện bút mà vẽ ra, sư điệt, phải chăng ngươi có đại thành họa tác*? Lấy ra cho chúng ta mở rộng tầm mắt.”

*tác phẩm tranh hoàn chỉnh, tranh chính thức.

Lý Trường Thọ lập tức mỉm cười lắc đầu.

Tửu Ô ở một bên cười nói: “Thất sư đệ, việc này không nên hỏi nhiều, đại thành họa tác của Trường Thọ sư điệt, ngươi có thể ngàn vạn không nhìn nổi!”

Tửu Tề lập tức hào hứng, đuổi theo Tửu Ô, hỏi thăm một lúc.

Ngược lại là, Lý Trường Thọ ở bên vẫn chưa nói thêm điều gì.

Kỳ thật, Tửu Ô sư bá biết được đại thành họa tác, chỉ là << Bách Mỹ Lão Hậu đồ >> cùng << Bách Mỹ Lão đồ >>, cái đó chỉ được xem như tác phẩm nhỏ.

Bây giờ, hắn còn có sức mạnh lớn hơn!

Không hề báo trước, đáy lòng Lý Trường Thọ truyền đến một trận tiếng kêu gào yếu ớt…

‘Hải thần có đây không… Hải thần… Đạo hữu… chắc là nghe được chứ…’

Hả?

Tiếng kêu này đứt quãng, ‘Tín hiệu’ vô cùng yếu.

Tay trái Lý Trường Thọ co lại trong tay áo, lập tức bấm ngón tay suy tính, một phần thần niệm đi theo tiếng nói, rơi vào bên trên bức tượng nào đó của bản thân mà đang bị kêu gào.

Vừa tới bức tượng thần này, Lý Trường Thọ cũng khẽ giật mình.

Đây cũng không phải là ‘Chính bản Hải Thần tượng’.

Nơi đây là một làng chài ven biển, cung phụng một bức tượng đất, trên tượng đất viết lớn hai chữ ─ ─ Hải thần…

Nhưng mà chỗ này, cũng coi như là nơi bản thân thu góp công đức hương hỏa, tượng đất này cũng liên quan đến chính mình.

Tượng đất đơn giản như vậy, cũng không tính vào hàng hơn hai vạn ba ngàn sáu trăm bức tượng thần của hắn ở thời điểm này.

Nhưng nghĩ lại, có thể ở một nơi như thế này trực tiếp quấy rầy đến hắn, Hải thần bản tôn, còn truyền tiếng kêu gào vào đáy lòng mình…

Người kêu gào, không thể coi thường.

Lý Trường Thọ dùng thần niệm nhìn chăm chú phía trước của tượng đất, vị đạo giả này hơi quen mặt nhưng không nhớ nổi đã gặp ở nơi nào, quan sát tỉ mỉ đối phương một lúc.

Thân hình người này cao cao gầy gầy, đạo bào màu vàng nhạt buông lỏng trên người, cài đạo trâm phổ biến, hai bàn tay giống như quạt hương bồ, khí chất toàn thân, cho người ta loại cảm giác ung dung nhàn hạ.

Khuôn mặt hắn đặc biệt xinh đẹp, cái trán vừa rộng vừa dài, hai mắt hẹp dài, lại là có chút giống mắt của Ngao Ất Nhị giáo chủ nhà mình…

Hơn nữa, trên người người này tản ra uy áp nhàn nhạt, lại có một chút đạo vận huyền diệu phản phác quy chân*...

*trở lại nguyên trạng

Từ tu vi mà nói, tuyệt đối là cao thủ.

Lão đạo này lại chắp tay kêu lớn: “Hải thần, Hải thần, ngài có thể nghe được sao? Là Hải thần tới rồi sao?”

Một bên có đại thẩm người phàm vác giỏ trúc trùng hợp đi ngang qua, nhịn không được mà nhắc nhở:

“Lão nhân này, ngươi thật là kỳ quái, sao lại kêu gào ầm ĩ với tượng Hải Thần thế?

Chỗ này của chúng ta chỉ mời về tượng thần nhỏ, nếu ngươi thật sự muốn bái Hải thần, đến ngôi đền lớn ở trong thành mới được!”

“Ai, đa tạ nhắc nhở, đa tạ nhắc nhở!”

Lão đạo này lau mồ hôi trán, quay người trực tiếp cưỡi mây, đi về phía thành lớn ở gần nhất.

Đại thẩm đi ngang qua không ngừng giật mình, giỏ trúc trên cổ tay rơi xuống mắt đất, đổ ra đầy đất…

Lão cá khô.

Chương 206: Lời thề

"Đạo hữu chính là Hải thần hóa thân sao?"

Trong miếu Hải thần ở Linh Nam thành, chúng hương khách đang vây xem thành một đoàn.

Lý Trường thọ lão thần tiên cùng người giấy vừa đi từ hậu viện ra liền bị một lão đạo trường bào màu vàng ngăn trước cửa.

Khuôn mặt lão đạo này mang theo mấy phâng cấp bách, vừa thấy Lý Trường Thọ liền vội vàng hỏi.

Lý Trường Thọ đã từng gặp không ít tiền bối cao nhân, nhưng... gấp gáp như vậy, khụ, khẩn cấp như có thuốc nổ này lại không thấy nhiều lắm.

Lý Trường Thọ cười nói: "Không biết nên xưng hô thế nào?"

"Hoàng Long thị Ngọc Hư Không, đạo hữu có phải Hải thần không?"

Hoàng Long?

Lý Trường Thọ không tránh được chấn động trong lòng, thông qua người giấy nhìn chăm chú vị lão già gầy teo trước mặt, sau đó nhanh chóng khôi phục lại tâm cảnh, trong lòng đã có tính toán.

"Hóa ra là Hoàng Long tiền bối, thất kính thất kính! Tiền bối, nơi này đông đảo người phảm, xin vào đây nói chuyên."

"A, mau, mau lên!"

Hoàng Long chân nhân giơ tay ra hiệu mời, gần như đuổi theo Lý Trường Thọ, vội vã đi vào hậu đường.

Mà lão giả coi miếu ở đây và hai vị hùng trại thần sư đã mang người làm việc vặt trong miếu, ngăn hết hương khách trước đại điện, không để một người nào lại gần...

Trong hậu đường, Lý Trường Thọ đánh giá vị Hoàng Long chân nhân trong khoảng cách gần, đáy lòng không khỏi cảm khái.

Vị này là phong thần chuyên nghiệp, là thân truyền duy nhất của thánh nhân Long tộc, cưỡng ép cùng bất kì thánh nhân cao thủ nào "Tứ lục".... là người thừa kế huyết mạch Tổ long?

Trước đây Lý Trường Thọ còn cân nhắc qua là có nên đi tìm Hoàng Long Chân nhân ra tay hay không, ở thời khắc mấu chốt giúp Long tộc nghỉ ngơi, như vậy hóa giải không ít áp lực cho Long tộc...

Không nghĩ tới, hắn chưa kịp tìm Hoàng Long thì Hoàng Long lại tự đưa tới cửa.

Lý Trường Thọ cũng không kéo dài thời gian mà đi thẳng vào vấn đề:

"Tiền bối đừng hốt hoảng, không biết đã xảy ra chuyện gì?"

Sau đó, hắn lại bổ sung thêm: "Vãn bối chính là Hải thần Nam Hải, ở nơi này thụ hương khói, để tiền bối chê cười rồi."

Hoàng Long chân nhân thấp giọng nói: "Hương khói công đức là thứ tốt, chuyện này có gì đáng để chê cười?

Đạo hữu, không dám giấu diếm ngươi, ta, ta là... Ừm, sư đệ Triệu Công Minh để ta tới nơi này!"

Khóe miệng Lý Trường Thọ co quắp, cười khổ nói: "Chẳng lẽ Công Minh tiền bối, lại đang ở trước mặt người khác... nằm xuống?"

Hai mắt Hoàng Long chân nhân sáng lên, vội nói: "Đạo hữu đoán như thần! Vậy mà có thể đoán được chuyện này!

Không sai, đệ ấy vừa nằm xuống!"

"Chẳng lẽ còn hộc máu?"

"Haiz, đúng..."

"Ta!"

Lý Trường Thọ lấy tay đỡ trán, vừa định mắng thầm Triệu đại gia có phải bị đụng đầu vào cửa hay không, một ngày không đụng thì khó chịu cả người, thì Hoàng Long chân nhân đã giải thích rõ:

"Triệu Công Minh sư đệ đã giúp ta giải vây, bất đắc dĩ đả thương hai tên Tây phương giáo, sau đó liền nằm xuống..."

"Ha?" Lý Trường Thọ vội hỏi: "Ý của tiền bối là, Triệu tiền bối dùng cách thức này, thành thạo hành hiệp trượng nghĩa, giúp người là niềm vui?"

"Không sai!"

Vẻ mặt Hoàng Long chân nhân cực kì nghiêm túc, "Bần đạo vừa mới quay về thì hai tên Tây Phương giáo kia rõ ràng đã dùng quỷ kế để lừa gạt bảo vật của ta.

Bần đạo vốn dĩ đã không có bao nhiêu bảo vật rồi, bọn chúng thật độc ác mà!

Đạo hữu, Công Minh sư đệ dặn dò bần đạo tới đây để xin diệu kế, mong đạo hữu chỉ giáo cho ta, ta và Công Minh sư đệ sẽ rất cảm kích."

Sao hắn lại có cảm giác, vị chân nhân này rất... biết điều?

Ảo giác, nhất định hắn gặp ảo giác.

Chỉ có thể nói vị Hoàng Long chân nhân này thâm tàng bất lộ, người từ hồng hoang tới nay có người nào là người đàng hoàng?

Hồng Vân đạo nhân chẳng qua xuất hiện từ thời hồng hoang, là một vẻ đẹp bất ngờ thôi.

Lý Trường Thọ đứng dậy, trầm ngâm mấy tiếng, dây tóc bạch kim trên đầu nhẹ nhàng đung đưa...

Hắn có chút do dự.

Theo bản năng muốn né tránh nhân quả, muốn đuổi Hoàng Long chân nhân tới Tam Tiên đảo cầu viện.

Nhưng hắn đã nhận ý chỉ của trời cao tính toán chuyện Long tộc, nếu hiện tại giao hảo với Hoàng Long chân nhân thì sau này khi an bài mọi chuyện, nhất định sẽ phát huy tác dụng không nhỏ.

Thứ hai, nếu bỗng dưng tạo cảm giác không hay với Triệu Minh Công, cũng không phải là chuyện gì tốt.

Có lẽ bỗng nhiên gia tăng độ hảo cảm của Triệu Minh Công với bản thân cũng không phải chuyện tốt.

Thứ ba....

Thôi, là thời điểm nói cho Tây Phương giáo và Triệu Minh Công, gặp phải chi đạo nên giải thế nào, thiếu sót trí mạng ở nơi nào.

Mượn chuyện này để Triệu đại gia hoàn toàn buông tay với bộ sách võ thuật, đồng thời bản thân hắn cũng có thể chặt đứt được nhân quả trong chuyện này.

Suy đi tính lại, Lý Trường Thọ dậm chân một cái, cắn răng, lâu lắm rồi hắn mới vi phạm lựa chọn của mình...

"Hoàng Long tiền bối, xin ngài mang ta cùng tới, đồng thời kể lại tường tận mọi chuyện cho ta nghe!"

"Chuyện đó..."

Hoàng Long chân nhân hơi do dự, cũng hiểu rõ nếu muốn để Lý Trường Thọ tin tưởng đi cùng thì phải đồng ý liên quan tới chuyện nhân quả lần này, "Đạo hữu cần bần đạo làm gì cũng được."

"Chuyện này vừa phức tạp lại rắc rối, phiền toái,..." Lý Trường thọ nói, "Sau này ta sẽ núp trong tay áo tiền bối, sẽ không hiện thân, mong tiền bối che giấu giúp ta một phen, ta sẽ âm thầm truyền thanh với Công Minh tiền bối."

"Ta sẽ cố gắng!'

Hoàng Long chân nhân không còn nghi ngờ, gật đầu đáp ứng.

Thân hình Lý Trường Thọ nhoáng một cái hóa thành một người giấy thật dầy, chui thẳng vào ống tay áo Hoàng Long chân nhân.

Hoàng Long chân nhân hơi sửng sốt, khen ngợi: "Đạo hữu tu hành được thuật hóa thân thần kì như vậy, ta chưa bao giờ nghe nói tới thuật pháp này cả."

"Để tiền bối chê cười rồi." Lý Trường Thọ mỉm cười đáp lại.

Hoàng Long chân nhân cũng không suy nghĩ nhiều, dùng tiên lực bảo hộ quanh người giấy Lý Trường Thọ, sau đó vội vã lắc mình ra khỏi hậu đường, trực tiếp phóng lên cao hóa thành một tia sáng vàng nhạt bay nhanh tới Nam Hải.

Đoạn đường này, xuyên mây vượt sương, vừa chớp mắt đã đi được vạn dặm.

Trên đường, Hoàng Long chân nhân kể lại cuộc gặp gỡ cho hóa thân của Hải Thần.

Lý Trường Thọ trầm ngâm mấy tiếng, đáy lòng không khỏi thở dài...

Chỉ sợ Tây Phương giáo đang muốn tính kế Hoàng Long chân nhân, khiến Hoàng Long chân nhân rời khỏi cuộc phân tranh của Long tộc, từ đó tránh lôi Xiển giáo dính vào.

Quả nhiên, Tây Phương giáo đã quyết tâm đánh một đòn mạng cho Long tộc vào ngày đại hôn của Ngao Ất...

Kế hoạch mà Văn Tịnh đạo nhân được biết chắc có lẽ chỉ là một phần trong kế hoạch của Tây Phương giáo, chuyện này phải mưu lược vẹn toàn thêm lần nữa mới có thể an tâm.

Dù thực lực của Hoàng Long chân nhân có thế nào, có phải là phong thần cao thủ không thể đo lường thực lực được hay không, tu vi của Hoàng Long chân quân, đúng thật là cao thâm khó lường.

Trong khi nói chuyện, hai người họ đã chạy tới nơi ẩn núp ở Nam Hải, Hoàng Long chân nhân đánh vỡ đại trận lần nữa, xông vào bên trong.

Lý Trường Thọ nhìn tình hình nơi này, thiếu chút nữa bật cười thành tiếng.

Ba vị đệ tử Thánh nhân rớt trên mặt biển...

Một người đang hộc máu, hai người còn lại thì đang trợn mắt, hình ảnh quỷ dị không thể diễn tả nổi nhưng lại vô tình lộ ra cảm giác hài hòa.

Còn vị Triệu đại gia kia đang lấy một trọi hai, hiện tại vẫn đứng trên cao, bộ dạng thoạt nhìn "thảm" hơn hai người kia không biết bao nhiêu lần.

"Ta, Trường Cảnh đạo nhân, nguyện bồi ngươi ngoạn cả hồng hoang này!"

Khụ, làm chính sự, làm chính sự.

....

Bộ võ thuật mà Lý Trường Thọ đưa Triệu Công Minh có thiếu sót rất lớn, hơn nữa thiếu sót không chỉ một phần.

Sở dĩ Triệu Công Minh và Quỳnh Tiêu có thể thuận lợi là do hai người họ đã đủ mạnh từ đầu.

Nếu đổi thành người khác thì đã sớm hóa thành tro bụi.

Lần này hai vị cao thủ của Tây Phương giáo cho rằng biện pháp của mình có thể thắng chắc Hoàng Long chân nhân, còn nghĩ chỉ cần hai người họ hợp lực là có thể áp chế được....

Triệu Công Minh ra sân sau, thật ra cũng chẳng cần làm gì, chỉ cần làm chứng cho Hoàng Long chân nhân, đối phương tất nhiên sẽ ảo não rút lui.

Nhưng Triệu Công Minh không nuốt trôi được khi nhìn người cùng phe bị thua thiệt, dưới cơn nóng giận liền đả thương hai người bên phía đối phương, vậy nên mới tạo thành cục diện khó thu dọn như hiện tại.

Lúc này đối phương căm phẫn trong lõng, dĩ nhiên không muốn từ bỏ ý đồ sớm như vậy, hiện tại họ lại tổn hại đạo hạnh, chân chính trở thành khổ chủ...

Vô tình tăng thêm không ít độ khó.

Hết lần này tới lần khác, đệ tử thánh nhân không thể giết, mà dùng sức mạnh cũng không đường.

Lúc trên đường tới, trong lòng Lý Trường Thọ nghĩ tới mấy bộ sách võ thuật, đều là phản lại người sử dụng.

Đến nơi đây, hắn vừa vặn chọn được kế sách ổn thỏa nhất, lập tức truyền thanh với Hoàng Long chân nhân và Triệu Công Minh...

Kế sách này được gọi là - treo đầu dê bán thịt chó, giải quyết được tận gốc, trộm đổi khái niệm đại la lại có hơi sợ bị thiên đạo thả thiên lôi oanh tạc!

Như vậy, như vậy, nói nhỏ.

Lý Trường thọ thấy Hoàng Long chân nhân hơi do dự liền truyền thanh:

"Nếu chuyện này không thể xử lí xong thì chỉ sợ cả tiền bối và Công Minh tiền bối đều gặp phiền toái.

Đám người Tây phương cũng không phải hạng người hòa nhã đâu tiền bối."

Hoàng Long chân nhân nặng nề gật đầu, lúc này mới quyết tâm tính kế hai người của Tây Phương giáo, truyền thanh với Lý Trường Thọ một câu:

"Ta không thể lừa dối Công Minh sư đệ!"

Nói xong, Hoàng Long chân nhân làm theo lời Lý Trường Thọ, gương mặt lộ vẻ căm giận chủ động xông về phía trước... đỡ Triệu Công Minh đứng lên.

Hiện tại Triệu Công Minh có hơi buồn bực,

Bởi vì vừa rồi hắn vừa mới nghe thấy Hải thần lão đệ truyền thanh, nói hắn không nên mở miệng, yên lặng theo dõi diễn biến, chuyện này tạm thời để cho Hoàng Long chân nhân giải quyết...

Triệu Công Minh bình tĩnh đứng lên, trước tiên xem lão ca Hoàng Long biểu diễn như nào.

"Ôi!"

Hoàng Long chân nhân đạp sóng bước tới, đi tới trước mặt hai tên cao thủ Tây Phương giáo, ngửa đầu thở dài, mở miệng nói: "Không biết bần đạo đã đắc tội hai vị đạo hữu khi nào?"

Hai người kia chớp mắt mấy cái, nhưng lại không thể động đậy.

Hoàng Long chân nhân lại nói: "Công Minh sư đệ, xin thu hội bảo châu."

"Gì cơ?' Triệu Công Minh không yên lòng, nhưng lúc này Lý Trường Thọ lại truyền thanh dặn dò một câu, hắn gật đầu, thu hồi Định Hải thần châu.

Hai tên cao thủ Tây Phương Giáo kia nhảy cỡn lên, cả hai đều trợn mắt nhìn Triệu Công Minh.

"Triệu Công Minh!

Ngươi làm hỏng đạo hạnh của ta, chuyện hôm nay nhất định sẽ cùng ngươi nói rõ!

Đi tới Bích Du cung!"

"Không cần mất công như vậy." Hoàng Long chân nhân thở dài nói, "Xin hai vị đạo hữu cùng Công Minh sư huynh, theo ta quay lại Ngọc hư cung, ta sẽ đi cầu sư phụ, để sư phụ xử lí chuyện này."

Hai người kia ngẩn ra, chuyện này, làm sao....

Không đi theo kịch bản?

Không phải bây giờ bọn họ phải tỏ ra thật thảm thương sao?

Hoàng Long chân nhân như một mảnh mây trắng, thở dài nói: "Mời các vị đi theo, dù hôm nay bần đạo có phải quỳ nát gối cũng phải mời bằng đưuọc sư phụ đi ra giải quyết chuyện này,.

Ngay tại nơi này, bần đạo xin ra một lời thề--- Chuyện Công Minh sư đệ làm hai vị đạo hữu bị thương, bần đạo một mình gánh vác!

Cho dù sư phụ giết chết bần đạo, bần đạo cũng không oán hận một câu!"

Tiếng sấm ầm một tiếng như để chứng thực lời thề.

Hai tên cao thủ Tây Phương giáo cau mày, nhận ra... bọn họ đã mất quyền chủ động.

Không phải nói tên Hoàng Long này vừa trung hậu biết điều lại không có tâm nhãn sao?

Tại sao lại biến thành một người khác vậy?

Mà Lý Trường Thọ núp trong tay áo Hoàng Long chân nhân cũng không tránh khỏi mỉm cười.

Biện pháp tốt nhất để khắc chê va chạm dĩ nhiên là đi tố cao, khụ.... tìm thánh nhân.

Va chạm có tính toán trước, lợi dụng đối phương bị đánh lại đánh không lại, nói ra sợ mất mặt, càng không muốn nói ra khiến mọi chuyện ầm ĩ người qua đường cũng biết.

Muốn phá giải chuyện này chính là để người đi gây chuyện tin tưởng rằng người bị gây chuyện cho dù tự bạo cũng phải chịu oan khuất...

Hôm nay, vốn hai tên cao thủ Tây Phương giáo còn nghĩ, nếu thật sự đưa tới trước mặt thánh nhân thì nên làm thế nào để giấu diếm?

Đến lúc đó, chỉ cần không theo kịp tiết tấu, mọi chuyện sẽ trở thành hai đệ tử tây Phương giáo chơi trò âm hiểm nhừn học nghệ không tinh còn bị bằng hữu của người bị hại đả thương.

Lúc ấy mặt mũi Tây Phương giáo sẽ mất sạch!

Mà hai vị thánh nhân của Tây Phương giáo sẽ đuối lý, chỉ có thể đóng kín cửa dạy dỗ đệ tử nhà mình...

Hai tên cao thủ Tây Phương giáo nhìn nhau, cả hai đều nhìn thấy trong đáy mắt đồng môn mình có kiêng kị, dĩ nhiên họ không muốn đi cùng.

Hoàng Long chân nhân làm theo dặn dò của Lý Trường Thọ, lại nói: "Hai vị, xin đi cùng bần đạo.

Nếu không thì tới Tây phương linh sơn, hải ngoại Bích Du cung, thậm chí là thiên đùnh cũng được.

Như vậy, nếu hai vị còn cảm thấy phiền toái thì ba người chúng ta, mỗi người lập một lời thề?

Để bần đạo nói trước..."

Hoàng Long chân nhân hắng giọng, ngẩng đầu về phía bầu trời, hô: "Đệ tử Hoàng Long, kính xin thiên đạo lão gia, hôm nay nếu để tử cố ý bị thương hoặc trước đây cố ý tính kê hai vị đạo hữu này thì nguyện bị thiên lôi tím trách phạt!"

Lập tức, trong thiên địa một mảnh bình yên.

Mà chữ mấu chốt- trước đây.

Hoàng Long chân nhân nghiêng đầu nhìn, thở dài nói: "Đạo hữu, tới lượt ngươi."

"Chúng ta đáp ứng ngươi lập lời thề lúc nào?"

"Hoàng Long đạo hữu, chúng ta chỉ là... thôi, chúng ta còn có chuyện quan trọng cần giải quyết, chuyện hôm nay không đề cập tới cũng được, cáo từ!"

Hai tên cao thủ Phương tây giáo tháo chạy.

"Chạm đã!"

Triệu Công Minh không đợi Lý Trường Thọ truyền thanh đã biết nên phối hợp trò kịch này như nào, lập tức đứng dậy!

"Hai vị chưa lập lời thề đã muốn đi, không lẽ trong lòng có quỷ?"

Hai người lập tức biến sắc mặt, lập tức thi triển thuật độn thổ, nhưng chẳng biết từ lúc nào phạm vi xung quanh đây đã bị phong bế, hai mươi bốn viên Định Hải thần châu hiện ra ở khắp nơi, nhanh chóng trấn áp tới...

Hoàng Long chân nhân đứng một bên nhìn ngẩn người, nhưng truyền thanh của Lý Trường Thọ lại truyền tới...

"Tiền bối, chúng ta cứ nhìn xem, tiếp theo cứ để Công Minh tiền bối ra tay là được."

Hoàng Long chân nhân tỉnh bơ gật đầu, đứng bên cạnh lẳng lặng theo dõi, cũng coi như mở rộng tầm mắt.

Sau nửa giờ, hai người kia chán nản thở dài, mỗi người bắt đầu lập một lời thề, thề giữ bí mật cũng hứa hẹn trong vòng năm trăm năm không chạy loạn bên ngoài...

Lực lượng thiên đạo hôm nay nồng nặc hơn ngày thường không chỉ mấy lần.

Chương 207: Chuyện này Công Minh chắc chắn giúp!

Lúc hai tên cao thủ Tây Phương giáo rời đi, sắc mặt tức giận đỏ như hai quả cà vậy.

Nếu không phải họ để ý phong độ của cao thủ, hơn nữa cũng sợ bị Triệu Công Minh đánh thêm một trận thì nói không chừng miệng đã phun ra tiếng chửi, hùng hùng hổ hổ...

Đổi thành là người khác cũng không nhịn được mà tức giận.

Nhưng bọn họ cũng chỉ đành cúi đầu nhận thua, ảo não rời đi, quay lại núi bế quan năm trăm năm, không chạy loạn khắp hồng hoang nữa.

Hai người kia đã đi xa, Triệu Công Minh đột nhiên ngửa đầu cười lớn, tiếng cười truyền khắp ngàn dặm.

Trong nhất thời, trên mặt biền tràn đầy tiếng cười vui sướng cũng lão nam nhan.

Lý Trường Thọ vẫn không hiện thân, tiếp tục trốn trong tay áo Hoàng Long chân nhân...

Đối phương còn có thể đánh một trận nữa, hắn có thể không bại lộ chuyện mình tham dự vào chuyện này thì càng tốt.

Lúc đầu khi Hoàng Long chân nhân tìm tới cửa, Lý Trường Thọ không phải không suy nghĩ qua, đây có thể là kế sách nhằm vào hắn.

Nhưng cân nhắc mãi, Lý Trường Thọ không thể đảm nhận chuyện này trực tiếp, đồng thời cũng tránh gây ra phiền toái lớn cho chính mình.

Bằng chuyện lúc này hắn đang thông qua người giấy, dù là bị mưu hại thì nặng nhất cũng chỉ tổn thất một người giấy, lãng phí một ít chất lỏng của cây chi.

Cho nên hắn tới đây, đồng thời cũng thao túng sau lưng...

Khụ, chuyện của đệ tử đạo gia, có thể gọi là thao túng sau lưng sao?

Hắn chỉ cho hai vị đạo gia một ít đề nghĩ, trở giúp hai người họ thoát khỏi khốn cảnh trước mắt, miễn cưỡng tiêu trừ được phiền toái lần này.

Thuận tiện dùng lời thể để ràng buộc hai tên cao thủ Tây Phương giáo để cho họ không thể ra ngoài trong vòng năm trăm năm....

Đó cũng là mưu đồ mà Lý Trường Thọ đã nghĩ tốt khi vừa tới.

Đối với cao thủ như Triệu Công Minh và Hoàng Long chân nhân mà nói thì năm trăm năm không coi là dài, chắc cũng không khác một lần ngủ gật là mấy, đối phương rất dễ dàng coi thường hạn định năm trăm năm này mà ung dung đáp ứng.

Nhưng ở trong suy diễn của Lý Trường Thọ, sau trăm năm, đối với chuyện của Long tộc lại cực kì quan trọng.

Hiện tại có thể tạm thời giảm bớt một ít chiến lực của Tây Phương giáo, mặc dù không ảnh hưởng lớn tới tổng thể nhưng ít nhất, thế cục sáu này vẫn dễ dàng nắm trong tay hơn...

Hoàng Long chân nhân cười theo máy tiếng, hỏi: "Tại sao Công Minh lại cười lớn như vậy?'

"Ha ha, cười những tên bị ta chạm qua người!"

Triệu Công Minh đắc ý vuốt râu, khí chất phong độ đẩy căng, thản nhiên nói:

"Hoàng Long sư huynh có lẽ không bết, trước đây ta và tam muội Quỳnh Tiêu ở Tây Trâu Hạ Châu, dạy dỗ rất nhiều môn nhân của Tây phương.

Hôm nay nhìn hai người kia muốn gạt sư huynh, sử dụng biện pháp cũng học từ chỗ ta cả!

Chỉ tiếc những thứ học được cũng chỉ mấy cái mánh khóe!"

Lý Trường Thọ: ...

Chuyện này thì có gì đáng để kiêu ngạo?

Tại sao hắn lại nghe ra ý nghĩa trong miệng lão đại gia có cảm giác vinh dự?

Triệu Công Minh tiếp tục cười nói:

"Ha ha ha, nếu không phải ta và tam muội bị nhị muội nhà ta ngăn lại kịp thời, thì nói không trừng Tây Phương giáo đã đuổi theo ta đòi đánh đòi giết, ha ha ha!

Cũng chưa bao giờ nghĩ tới, chuyện hóa giải lại đơn giản như vậy!

Ha ha ha, cười chết ta!"

Khóe miệng Hoàng Long chân nhân co quắp...

Tiệt giáo đạo hữu.... đều mang bộ dáng phóng đãng, không câu nệ tiểu tiết như vậy sao?

Hoàng Long chân nhân đột nhiên nghĩ tới cái gì, nhấc tay áo lên, nhỏ giọng nói vào bên trong:

"Hải thần đạo hữu? Đạo hữu nên ra ngoài rồi?"

"Hải thần lão đệ?"

Triệu Công Minh hào hứng bu lại, nhìn vào ống tay áo của Hoàng Long chân nhân.

Nhìn một lượt bên trong, khen:

"Lại thiếu ngươi một ân huệ rồi, bần đạo không biết nên làm thế nào để báo đáp nữa!"

Lý Trường Thọ: Để lại một quyển tả chân tập của Vân Tiêu nương nương là được!

Dĩ nhiên câu nói đùa giỡn này Lý Trường Thọ sẽ không nói ra, nhiều lắm chỉ dám nhạo báng trong lòng.

Lý Trường Thọ truyền thanh:

"Xin tiền bối tìm một nơi yên tĩnh, vãn bối có chuyện muốn nói.

Tu vi vãn bối không cao thâm bằng hai vị, nếu để Tây Phương giáo biết chuyện này là ta tính toán sau lưng, chỉ sợ sẽ phá hủy Hải thần miếu nho nhỏ của ta."

"Bọn chúng dám?!"

Triệu Công Minh trừng hai mắt, oai phong đường đường.

Hoàng Long chân nhân đứng một bên, cười chúm chím gật đầu, nói:

"Hôm nay bần đạo thiếu đạp hữu một ân huệ, đúng là phải suy nghĩ thật kĩ nên trả ân như nào.

Không bằng chúng ta tới miếu thờ của Đạo hữu?"

"Đi tới đi lui không bằng đi tới miếu nhà uống trà."

Triệu Công Minh hô một tiếng, đem toàn bộ khí tức và vết máu ở đây lau sạch sẽ, sau đó đi cùng Hoàng Long chân nhân tới Nam Thiệm Bộ Châu.

Sau đó hai đại lão đạo môn, thánh nhân đệ tử làm theo đề nghĩ của Lý Trường Thọ, đổi đường tới thần miếu ở An Thủy Thành.

....

Mây trôi qua năm châu, nhạn bay về bầu trời.

Lý Trường Thọ một lòng nhiều mục đích, liếc nhìn tiểu sư tổ và Vong Tình thượng nhân đang bước chậm sau núi, sau đó mở ra một người giấy đạo nhân ở An Thủy Thành, chuẩn bị một chút ở hậu đường Hải Thần miếu.

Trước khi hai vị đại lão tới, nước trà đã chuẩn bị xong, Hải thần miếu tạm thời đóng cửa.

Mà liên quan tới chuyện nên kết giao với Hoàng Long chân nhân thế nào, thăm dò thái độ của Hoàng Long chân nhân với Long tộc, khuyên Hoàng Long chân nhân tương trợ mình, giúp đỡ Long tộc lên trời.... vân vân, Lý Trường Thọ đã có suy tính.

Đợi Hoàng Long chân nhân và Triệu Công Minh chạy tới thì ngôi miếu Hải Thần ở phàm tục này cũng là nơi hội tụ tam giáo là "đại lão" và "Ngụy đại lão".

Vài tiếng nói hữu cùng đôi câu tiền bối, làm mấy cái lễ rồi ngồi hàn huyên.

Triệu Công Minh hứng thú bừng bừng, nói với Hoàng Long chân nhân những "chiến tích chói lọi" trước đây của hắn, Lý Trường Thọ ở bên cạnh nghe mà cười khổ một hồi...

Cũng may hiện tại Triệu Công Minh đã biết, chuyện bị người cố ý va chạm này rất dễ phá giải, sau này hắn sẽ không hữu dụng nữa.

Nhìn một màn trước mắt...

Triệu Công Minh và Hoàng Long chân nhân ở địa bàn của hắn, ngồi trước bức họa mà Thông Thiên giáo chủ họa, vừa nói chuyện phiến vừa trêu đùa, trò chuyện vui vẻ khiến trong lòng Lý Trường Thọ có chút khác thường.

Từ khi hắn hiểu rõ hoàn cảnh của mình liền đối với Phong thần lượng có một phần lo âu, cảm giác khẩn trương.

Hôm nay thấy hai vị này, ngày sau sẽ ở trong trận đấu phong thần đại kiếp cũng có thể vui vẻ khoác lác đấu, nói chuyện trời đất....

"Đại khái, đây mới chính là kiếp nạn đáng sợ nhất đi."

Lý Trường Thọ áp chế lại xao động, mỉm cười gia nhập nói chuyện phiếm, chủ động đem lời đề dẫn tới trên người Hoàng Long chân nhân.

Rất nhanh, Lý Trường Thọ đã định nói dừng lại, đưa tới Hoàng Long chân nhân và Triệu Công Minh hỏi thăm sức khỏe.

Triệu đại gia vung tay lên, cười nói:

"Hải thần lão đệ, có chuyện gì cứ nói thẳng, chỗ này không có người ngoài!

Ngươi là người dạy dỗ đệ tử, vị Hoàng Long chân nhân này cũng là một trong mười hai kim tiên của Ngọc Hư Cung, chúng ta đều cùng đạo gia, ngươi cứ ấp úng như vậy là không coi chúng ta là bằng hữu đúng không?"

Lý Trường Thọ khẽ thở dài, thoạt nhìn như đang nói với Triệu Công Minh nhưng thật ra là nói với Hoàng Long chân nhân...

"Nói thật, gần đây vãn bối gặp chuyện khó giải quyết, chuyện này ngược lại không thể nói rõ ngay được, cũng vậy...giao xuống."

Lý Trường Thọ chắp tay lên trời.

Triệu Công Minh và Hoàng Long chân nhân tỏ vẻ bừng tỉnh, mỗi người lên tinh thần, tỏ ý Lý Trường Thọ hãy nói tường tận.

Lý Trường Thọ nói: "Hoàng Long tiền bối, ta nghe hồng hoang có tin đồn ngài cũng xuất thân từ Long tộc, không biết chuyện này là thật hay giả?"

Hoàng Long chân nhân cười lúng túng một tiếng, thở dài nói:

"Đúng là bần đạo có xuất thân từ Long tộc, nhưng hiện nay Long tộc cũng không muốn nhận bần đạo.

Theo như bối phận thì bần đạo và Tứ Hải Long Vương cùng một bối phận, gọi bọn họ một tiếng đại ca."

Triệu Công Minh đứng một bên không hiểu, "Hải thần lão đệ, sao đệ đột nhiên hỏi chuyện này?"

Lý Trường Thọ dùng đầu ngón tay dính nước trà, viết mấy chữ trên bàn, sau đó lại viết một rồng...

Đối mặt với đệ tử thánh nhân, mười hai kim tiên của Xiển giáo, Lý Trường Thọ không muốn giấu giếm cái gì, trực tiếp nói mọi chuyện cho Hoàng Long chân nhân để ngài ấy tự mình quyết định.

Chẳng qua, lúc đang giải thích thì Lý Trường Thọ chú ý một chút ngôn ngữ và kỹ xảo.

Nghe Lý Trường Thọ dụ dỗ, khụ, là giải thích, trần thuật, Hoàng Long chân nhân càng nghe càng cau mày chặt.

Tây Phương giáo tính toán thu phục Long tộc.

Bản thân Long tộc đã nguy nan trùng trùng, đại hạ tương khuynh, tứ hải nguy nan.

Số mạng của nhân giáo trong thiên đạo muốn nhét Long tộc vào biên chế của Thiên đình, Huyền Đô đại pháp sư là người phụ trách chủ yếu, mà Hải thần như Lý Trường Thọ lại là chân chạy của đại pháp sư...

"Chuyện này, đối với Long tộc mà nói cũng là chuyện tốt."

Hoàng Long chân nhân trầm ngâm mấy tiếng, nhìn Lý Trường Thọ, cười khổ nói: "Chẳng qua bần đạo và Long tộc đã không còn liên lạc, chỉ sợ dù ta có mở miệng nói thì bọn họ cũng không nghe lọt tai."

Lý Trường Thọ nghiêm mặt nói: "Tiền bối, ngài với Long tộc vẫn còn nhớ mong đúng không?"

Hồng hoang thường gặp bộ sách võ thuật là - Tẩu Tâm.

"Đó là nơi bần đạo sinh ra." Hoàng Long chân nhân khẽ thở dài một hơi, hào quang trong mắt như nhớ lại hồi xưa: "Dù có thế nào bần đạo cũng không thể buông tay với họ hoàn toàn được.

Chẳng qua...

Ai, nói ra cũng dài dòng, đây đều là chuyện cũ rồi."

Lý Trường Thọ nói: "Vãn bối cũng có giao thiệp với Long tộc, trong miếu Hải thần cũng có một phần hương khói công đức của Long tộc.

Chuyện tiền bối vừa nói vãn bối cũng biết một chút.

Ở tại đây vãn bối cả gan khuyên giải ngài một câu."

Hoàng Long chân ngân cười ôn hòa, nghiêm mặt nói: "Đạo hữu không cần nhũn nhặn quá như vậy, xin cứ chỉ bảo."

Lý Trường Thọ chậm rãi thở dài, mở miệng nói:

"Long tộc từ thời viễn cổ tới nay, trên lưng mang nghiệp chướng của thiên địa đã vỡ tan, khí vận điêu linh, giãy giụa cầu sống sót nhưng lại không cam lòng hạ màn sớm, không ngừng làm ra những hành động buồn cười làm tổn hại tới uy danh Long tộc.

Tiền bối ngài nhất mực ở bên cạnh nhìn, chắc cũng biết rõ chuyện đó.

Nhưng vì sao chứ?

Long tộc có chí sĩ anh hồn, ở sâu trong lòng đại dương than thở, quanh quẩn, bọn họ mong đợi Long tộc có thể đứng sững sững trong Hồng Hoang thiên địa thêm lần nữa, cũng không muốn phải lo lắng cho con cháu sau này có thuận lợi hay không...

Tiền bối, xuân hoa hóa bùn, lá rụng về cội.

Vào thời viễn cổ Long tộc phạm vào tội nghiệt, sau này dần dần phải gánh trên lưng mọi năm tháng, nhưng Long tộc hôm nay có thể thông qua chuyện này có thể cải thiện.

Tối thiểu là chờ thiên đình hoàn thiện, thiên đạo gia tăng, chờ bệ hạ nói một câu thì Long tộc sẽ được miễn gần nửa khổ sở.

Mà mấu chốt của chuyện này là ở trăm năm sau..."

"Lá rụng về cội, xuân hoa hóa bùn."

Hai mắt Hoàng Long chân nhân có chút mờ mịt, ngồi trên ghế một lúc lâu cũng chưa lấy lại bình tĩnh.

Bất chợt....

"Ta sẽ giúp!"

Hử?

Lý Trường Thọ trợn mắt nhìn bên cạnh, không biết tại sao lại làm kích động tới Triệu Công Minh đại gia rồi.

Công Minh đạo nhân đứng dậy, hai mắt tỏa hòa quang, nóng bỏng nhìn Lý Trường Thọ, ổn định giọng nói:

"Chuyện của Long tộc, Triệu Công Minh ta sẽ giúp!"

Ặc...?

Triệu Công Minh tiếp tục nói:

"Không nghe Hải thần lão đệ ngươi nói bần đạo cũng không có cảm giác gì, không ngờ Long tộc lại thê thảm như vậy!

Không tệ, tuy nói Long tộc nghiệp chướng vô biên nhưng để Long tộc có thể tiến vào biên chế của thiên đình, nhìn thiên đình, đối với tam giới, đối với Long tộc, đối với đạo môn của chúng ta cũng là chuyện cực tốt!

Lão đệ, ngươi nói đi, chúng ta làm thế nào?!"

Lý Trường Thọ: ???

Cái quỷ gì?

Đây là đại nhân quả, trừ một ít công đức ra thì cũng chẳng có gì hay, Triệu đại gia, ngài lại làm sao vậy?

Nói đúng hơn thì khi đại gia ngài nghe câu chuyện này, không phải nên tỉnh bơ, bàng quang mà xem sao?

Đổi lại thành người khác, nhân quả lớn như vậy, lại có nghiệp chướng vô biên của Long tộc đặt ở đó cũng không muốn tùy tiện dây vào, nhiều lắm chỉ hỗ trợ một chút chủ ý...

Hắn đang khuyên Hoàng Long chân nhân, Hoàng Long chân nhân xuất thân là cao thủ của Xiển giáo còn chưa mở miệng, Triệu đại gia ngài kích động cái gì?

Lý Trường Thọ vốn cũng muốn Triệu Công Minh biết chuyện này, tương đương với cho bên tiệt giáo một kẻ thù lớn, như vậy cũng coi như chu toàn được da mặt của thánh nhân lão gia bên Tiệt giáo.

-- Nếu nói Triệu Công Minh sẽ báo tin cho Tây Phương giáo thì một trăm phần trăm Lý Trường Thọ không tin.

Cũng không nghĩ tới, hắn vừa mới nói cho Hoàng Long chân nhân thì Triệu đại gia lại cực kì hưởng thụ...

Đúng lúc này, Hoàng Long chân nhân vỗ mạnh xuống tay vịn, thở dài nói:

"Lá rụng về cội, sao bần đạo có thể giương mắt nhìn Long tộc bị Tây phương giáo tính kế được!

Đa tạ đạo hữu đã chỉ điểm, bần đạo sẽ đi tìm mấy vị Long vương đương nhiệm, khuyên bọn họ dựa vào thiên đình!"

"Tiền bối chậm một chút!"

Lý Trường Thọ bất chấp mặc kệ Triệu Công Minh, vội vàng ngăn Hoàng Long chân nhân lại, tỉ mỉ nói nên mưu đồ như nào.

Triệu Công Minh ngược lại không coi bản thân thành người ngoài, hai tay giấu trong tay áo, tiến tới bên người Lý Trường Thọ và Hoàng Long chân nhân, không ngừng gật đầu, luôn miệng "Ừ.", "Không tồi.", "Ta cũng nghĩ như vậy.".

Lý Trường Thọ nhìn mà dở khóc dở cười....

Triệu Công Minh kiên quyết dính vào chuyện này, dĩ nhiên cũng có chỗ tốt, phe họ lại có thêm một cánh tay đắc lực.

Nhưng cũng có chỗ xấu...

Hình như hắn càng ngày càng dính dấp vào Triệu đại gia càng sâu.

Chuyện đã tới nước này, Lý Trường Thọ chỉ đành không ngừng dặn dò hai đại lão gia giữ bí mật, ai cũng không được nói ra để tránh bại lộ.

Mới bắt đầu Hoàng Long chân nhân còn cảm thấy, mình thân là Long tộc lại tính toán Long tộc như vậy, có hơi không ổn.

Nhưng Hoàng Long chân nhân lại cảm thấy theo lời của Lý Trường Thọ lại hữu hiệu nhất, là cách bố trí hợp lí nhất...

Vì vậy, một trong mười hai kim tiên của Xiển giáo dẫn dẫn bị Lý Trường Thọ dẫn dắt tới trong hố, còn bản thân thì hướng tới phía trước, đàng hoàng ngồi trong hố chờ...

Quá trình thuyết phục Hoàng Long chân nhân cực kì thuận lợi, thuận lợi tới nỗi khiến Lý Trường Thọ tự cảm thấy tội lỗi.

Nhưng Triệu đại gia lại nhảy ra ngoài.

"Hoàng Long sư huynh, không bằng hôm nay huynh đệ chúng ta lập một lời thề ngay tại đây?"

Triệu Công Minh tay vuốt chòm râu, nghiêm mặt nói: "Một là không thể đem chuyện này tiết lộ ra ngoài, hai là đợi tới ngày Hải thần lão đệ nhờ trợ giúp, chúng ta lập tức tới gặp nhau, thế nào?'

"Được!"

Lập tức, hai bị đại lão lập lời thề ước ngay trước mặt Lý Trường Thọ.

Sau đó, Triệu Công Minh lấy ra ba ngọc phù, đưa cho Lý Trường Thọ và Hoàng Long chân nhân.

"Chúng ta lấy phù này để ra hiệu, Hải thần lão để bóp nát tấm phù này thì ta và Hoàng Long huynh nhất định sẽ cảm ứng được!"

Hoàng Long chân nhân ổn định nói: "Được! Chuyện cứ thế mà quyết!"

Triệu Công Minh sắn tay áo lên, cao giọng nói: "Hoàng Long sư huynh, chúng ta không nên quấy rầy Hải Thần lão đệ nữa!

Chuyện dùng tới đầu óc để hắn lằm, chúng ta chỉ cần chuẩn bị pháp bảo thần thông sau này còn đối mặt với bọn cao thủ của Tây Phương giáo."

Sắc mặt Hoàng Long chân nhân có hơi kích động, không ngừng gật đầu.

Lý Trường Thọ: ...

Triệu đại gia này, chiêu bị động không còn đơn giản là kĩ năng nữa, nhất định đã trở thành hào quang cấp quân đoàn rồi!

"Lão đệ, sư huynh, ta xin cáo từ trước!

Lần này ta trở về sẽ mài thần thông, chuẩn bị pháp bảo chờ tin của Hải thần lão đệ, hai vị không cần đưa tiễn!"

Nói xong, Triệu Công Minh dậm chân rời đi, vừa đi khỏi hậu đường đã hóa thành lưu quang, biến mất không thấy.

Hoàng Long chân nhân thở dài nói: "Công Minh sư đệ là người chính nghĩa quả là danh bất hư truyền! Bần đạo cũng tự cảm thấy hổ thẹn trong lòng!

Hải thần đạo hữu, cáo từ!"

Hoàng Long chân nhân khẽ thở dài một cái, lại cười lớn hai tiếng, cưỡi mây phi về hướng Bắc, chỉ chừa lại người giấy của Lý Trường Thọ đứng trước cửa....

Có hơi nhỏ bé, xốc xếch.

Chương 208: Binh lính đậu thần

Lý Trường Thọ không ngừng nghĩ tới chuyện vừa rồi....

Luôn có cảm giác, không chân thực.

Hắn còn chưa dùng sức thì đối phương đã gục xuống.

Không những không tự mình ngã xuống mà còn nhân tiện kéo theo một đại lão khác xuống hố...

Loại phẩm hạnh như của Triệu đại gia Lý Trường Thọ đã được lãnh giáo từ lâu, ít nhiều cũng hiểu chút cách làm người của y.

Nếu không phải nhân quả trên người Triệu đại gia quá nặng thì Lý Trường Thọ rất nguyện ý kết giao cùng người này.

Nhưng còn Hoàng Long chân nhân...

"Rốt cuộc là trung hậu thật hau là kẻ gian trà trộn?"

Lòng người cách một cái bụng, hiện tại hắn chưa dám kết luận.

Ngồi trong phòng luyện đan dưới mặt đất, Lý Trường Thọ xoa mi tâm, bày ra hai tờ giấy trước mặt, trong tờ thứ nhất vẽ mấy kí hiệu đặc thù----

Đùi gà, chén dạ quang, giỏ trúc, cây cung, hoa lan.

Sau đó đặt tờ giấy ngay phía trước, trên tờ giấy thứ hai vẽ xuống một đống 'đồ' nhỏ.

Một cây nhỏ đại biểu đại pháp sư nhà mình ở chính giữa.

Dưới cây nhỏ là một người que đại biểu chính hắn đang ngồi dưới cây hóng mát.

Tiếp đó, bên trái của cây nhỏ, hắn vẽ một con cua bày tỏ người "hoành hành không cố kỵ" là Triệu đại gia.

Phía sau con cua còn có ba nhánh hải tảo đại biểu cho ba tiên tử, trong đó có một hải tảo dùng nhiều mực để vẽ hơn, thoạt nhìn cực kì sinh động, còn hai nhánh hải tảo khác lại là hai nét mực qua loa.

Lý Trường Thọ lại vẽ thêm một cái đỉnh thiếu chân, đại biểu cho Tần Hoàn. Trên đỉnh có chín điểm chấm, đại biểu cho Kim Ngao Đảo Thập Thiên Quân.

Phía bên phải cây nhỏ, Lý Trường Thọ vẽ một chữ "a", đó là Vân Trung Tử tiền bối, lại vẽ thêm một khuôn mặt vui vẻ, đại biểu Hoàng Long chân nhân...

Trước mắt, những đệ tử thánh nhân hắn từng tiếp xúc cũng chỉ có bọn họ.

Trên tờ giấy còn một mảng lớn vị trí còn trống.

Giống như Độ Tiên môn trống vị trí trưởng môn.

Thuộc về vị trí Phong thần đại kiếp "Con cờ vô danh", không có gì cần thiết để điền vào cả.

Lý Trường Thọ vẽ thêm một cây linh chi, đại biểu cho Hạm Chỉ.

Ở dưới cây nhỏ vẽ thêm một cây phất trần, thay cho tổ sư khai sơn của Độ Tiên môn, Độ Ách chân nhân.

Mặc dù chưa tiếp xúc chính diện nhưng hắn cùng vị chân nhân này có nhân quả rất thâm hậu.

Sau đó, Lý Trường Thọ để tờ giấy sang một bên, để tâm thần bình tĩnh lại, từ từ suy nghĩ.

Phong thần đại kiếp, tam giáo nội chiến.

Tây Phương mưu tính, đắc lợi đại hưng.

Đến lúc đó, không chỉ sinh linh ở Nam Thiệm Bộ Châu đồ thán, mà Trung Thần Châu, Đông Thắng Thần châu là tiên tông của tam giáo cũng sẽ rời vào nguy nan.

Tiểu kiếp của Long tộc là lên trời, định trước sẽ có rất nhiều hải tộc vì Long tộc mà mất mạng.

Nhưng cùng so sáng với phong thần đại kiếp sau này, quả thực không đáng nhắc tới.

Hải tộc, chẳng qua chỉ là một vai phụ trong hồng hoang.

Hiện nay, nhân vật chính trên võ đài là nhân tộc, là đạo gia tam giáo, là một đám nhân tộc luyện khí sĩ không đếm xuể...

Lý Trường Thọ hiểu càng sâu thì càng liên quan tới Thiên đình càng nhiều, giờ này hắn đã mơ hồ cảm giác được một cỗ khí thế cuốn lất năm bộ châu, ba ngàn thế giới đã nổi lên.

Theo suy đoán của hắn, khi Phong thần đại kiếp nổi lên, người phàm chết sẽ không quá nhiều, chỉ là vương quyền của Nam Thiệm Bộ Châu có chút thay đổi.

Nhưng số lượng luyện khí sĩ chết sợ rằng không thể dùng kinh người để hình dung nữa, chỉ sợ có thể so với đại kiếp vu yêu, sinh linh đồ thán.

Nếu không, tại sao lượng kiếp lại nói tới?

Không có biện pháp, đây chính là phong tục của hồng hoang.

Mỗi khi thiên đạo lão gia cảm thấy thực lực tổng thể của sinh linh quá mạnh mẽ, thiên địa sắp không chịu nổi thì thiên đạo lão gia sẽ tạo ra một trận dại kiếp đè lên...

"Bây giờ có muốn cũng vô ích, hắn còn một cuộc sống rất dài."

Đại kiếp không phải cứ đến là đến, tối thiểu trước thời hạn mấy ngàn năm sẽ có một ít điềm báo trước.

Lý Trường Thọ suy nghĩ tới bản thân gần đây, ở Nam Hải Thần giáo bố trí tìm cách với Long tộc, tìm một chút tai họa ngầm lưu lại.

Mỗi ngày tam tỉnh ta người-- Có thể ổn hồ, thiện ổn tai, Minh nhi ổn hay hay không?

Tỉ mỉ suy diễn một phen, Lý Trường Thọ đứng dậy, dính hai tờ giấy lên vách tường, dùng tiên lực phong bế lại.

"Không biết đại hôn của nhị giáo chủ có thể tiến hành thuận lợi hay không..."

Lý Trường Thọ không thích giao hữu với người khác, nhưng nếu đã làm tốt quan hệ với Ngao Ất thì tại lúc bản thân không có nguy hiểm, khẳng định có thể kéo thêm.

Còn Triệu đại gia...

Tính toán một chút, có thêm mười hắn cũng kéo không được.

...

Chờ Lý Trường Thọ chú ý tới đỉnh Tiểu Ngọc thì năm người bọn Tửu Ô đã lặng lẽ rời đi.

Bọn Tửu Ô ăn dưa xem kịch, xác nhận sư tôn nhà mình đang mê mệt với đạo lữ, cũng chỉ đành ở bên cạnh, bên trong thì đâm lén, bề ngoài thì ủng hộ.

Chín đệ tử của Vong Tình đạo nhân đều có đạo lữ, sao y có thể không biết, lại chuyện này người ngoài càng giúp càng loạn, chỉ có thể lặng lẽ đợi tình hình phát triển...

Phú Quý cũng cần phải có da mặt.

Đối với chuyện sư tổ cây khô gặp gió xuân, lão hán mới được se nhân duyên, Lý Trường Thọ cũng không quan tâm nữa, chuyện nên giúp hắn đã giúp xong rồi.

Chuẩn bị quần áo đặc thì cho tiểu sư tổ, lại bày mưu tính kế giúp Vong Tình thượng nhân...

Trừ những thứ đó ra, hắn còn có thể làm gì nữa?

Cũng không thể nóng lòng tới nỗi để hai người họ bỏ qua giai đoạn ngượng ngùng, trực tiếp tới giai đoạn nhiệt tình được.

Ây?

Đó cũng là một chủ ý tốt, có thể mượn tay đệ tử của Vong Tình đạo nhân xảo diệu...

Trước tiên xem tình huống rồi quyết định cũng không muộn.

Ngày đỉnh tiểu Ngọc tổ chức thưởng họa, Vong Tình thượng nhân mặc đạo bào do Tửu Cửu đại sư tỷ làm đi thẳng từ đỉnh Phá thiên tới.

Mà tiểu sư tổ Giang Lâm Nhi cũng đổi bộ đồ mới, Lý Trường Thọ nhìn thời gian tạo cho nàng một bản "Lượng lân ngân giáp" bản nữ, tàng hung không hiện, lấy giả thành thật...

Hai người tán gẫu rồi cùng tản bộ.

Nhưng lần này Vong Tình thượng nhân có chuẩn bị mà tới, lấy ra một cây sáo, ở dưới bóng cây thổi mấy đoạn.

Tiếng sáo ngân vang, khung cảnh xa xưa, đạo vận liên miện, đặt ở trên trấn, tối thiếu bốn khối linh thạch nghe được một đoạn...

Đáng tiếc, trước nay tiểu sư tổ chỉ biết giơ đao đánh người, nếu có thể ở bên cạnh múa một đoạn thì hình ảnh nhất định sẽ cực kì đẹp.

Lý Trường Thọ quan sát nửa ngày...

Đợi Vong Tình thượng nhân rời đi, bản thể Lý Trường Thọ ra khỏi mật thất dưới lòng đất, xách theo Linh Nga vừa mới chuẩn bị xong rượu và thức ăn đi cùng, trước tiên thăm viếng Vạn Lâm Quân trưởng lão.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Lý Trường Thọ mang theo sư muội tới Đan Đỉnh phong.

Để Linh Nga từng bước tiếp xúc đại lão trong môn phái, đồng thời để trưởng lão Vạn Lâm Quân che chờ, ở bên trong môn phái tương đương nhiều thêm một ngọn núi lớn.

Nhiều núi dựa hơn một chút thì có thể an toàn.

Ở trước mặt sư huynh, Linh Nga thu hồi lại sự "thông minh lanh lợi", chỉ còn lại khôn khéo và cần cù...

Đợi đại sư huynh và trưởng lão Vạn Lâm Quân nói chuyện phiếm về luyện đan, nàng ở bên cạnh cầm bầu rượu rót thêm, cố gắng hạ thấp cảm giác tồn tại.

Lý Trường Thọ và Vạn Lâm quân trưởng lão hứng thú dào dạt tham khảo mấy quyển độc kinh, cùng với cảm ngộ luyện đan gần đây, đồng thời còn lấy ra một hộp gấm.

Lý Trường Thọ cười nói: "Trưởng lão, chẳng lẽ tiên thức độc đan của ngài đã thành công rồi?"

"Ha ha." Vạn Lâm Quân trưởng lão lạnh lùng cười một tiếng, Linh Nga bên cạnh cúi đầu không dám nhìn lâu, sợ đêm nay ngủ sẽ gặp ác mộng.

Vạn Lâm Quân trưởng lão bình tĩnh nói: "Tuy đã luyện thành nhưng hiệu quả quá ít...

Nhưng cũng may không lãng phí thời gian, tạo ra loại đan dược như vậy, ta đặt tên là 'Cửu giáp hộ thân đan'.

Trường Thọ, ngươi hãy dùng bản lĩnh thưởng thức đan của mình thử nghiệm xem đan dược này có hiệu quả gì đi."

Lý Trường Thọ nói: "Xin trưởng lão bảo hộ cho sư muội ta."

"Được." Vạn Lâm Quân trưởng lão phất tay về phía Linh Nga, tạo ra một tầng tiên lực thật dầy làm bình phong che chở.

Lý Trường Thọ cũng nói: "Linh Nga không nên nhìn phía bên này."

Sau đó, sắc mặt Lý Trường Thọ ngưng trọng, âm thầm vận chuyển linh lực bảo vệ Nguyên thần, thu liễm tiên thức.

Hắn mở hộp gấm ra, dùng pháp lực bao bọc quanh ngón tay, nắm một viên độc đan màu xanh lớn bằng quả nhã."

Trưởng lão Vạn Lâm Quân ở một bên mỉm cười nhìn chăm chú Lý Trường Thọ, trong hai mắt mang theo vài phần mong chờ.

Rất nhanh, Lý Trường Thọ kinh ngạc nói:

"Trưởng lão, đan dược này... thật là lợi hại!

Thoạt nhìn chỉ có công dụng làm loạn giác quan thứ sáu nhưng khi tác dụng với đối phương tản ra tiên thức, để cho tiên thức tự hỗn loạn...

Nếu mang theo độc đan này trên người, lúc bị người ngoài dò xét thì người đó cũng chỉ nhìn thấy một màn sương mù dày đặc.

Đan dược này dùng phối hợp với Mê trận thì hiệu quả cực kì phi phàm!"

"Ha ha ha." Trưởng lão Vạn Lâm Quân hí mắt cười, hài lòng gật đầu một cái, nói: "Chuyện phối hợp với trận pháp ta lại chưa nghĩ tới."

Lý Trường Thọ lo lắng khen ngợi: "Trưởng lão thật là người tài giỏi!"

"Ừm." Vạn trưởng lõa cười chúm chím gật đầu, lấy ra ngọc phù đưa cho Lý Trường Thọ, nói: "Đây là phương pháp, đã được nghiệm chứng qua, cũng có thể thay đổi một số linh dược độc thảo."

"Đệ tạ đa tạ trưởng lão đã ban cho ta đan."

Linh Nga đứng một bên không tránh khỏi nháy mắt mấy cái....

Sư huynh không phải sẽ từ chối sao?

Sao đột nhiên lại nhận rồi?

Trưởng lão Vạn Lâm Quân chậm rãi gật đầu, trong mắt mang theo mấy phần vui mừng, cũng không nói thêm về chuyện này nữa.

Ông ta nhìn hộp gấm Lý Trường Thọ lấy ra, nói: "Ngươi lại tạo ra loại đan dược mới nào à?"

"Đệ tử cũng đang muốn trình cho trưởng lão xem." Lý Trường Thọ thu đan phương lại, sau đó ngồi xuống giường đất.

Hắn mở hộp gấm ra, bên trong lộ ra ba viên "đậu thần" to bằng đầu ngón tay, tùy tiện cầm một viên ném xuống một bên.

Chỉ nghe thấy một tiếng vang nhỉ, tiên quang ngưng tụ thàn một binh vệ vóc người khôi ngô mặc kim giáp.

Trưởng lão Vạn Lâm Quân lạnh nhạt nói: "Rải đậu thành binh? Phương thức thần thông này ta cũng từng nghe nói qua, là một trong ba mươi sáu pháp thiên cương."

Lý Trường Thọ mỉm cười gật đầu, lấy ra viên "đậu thần" thứ hai, đưa tới trước mặt trưởng lão.

Vạn trưởng lão cầm viên đậu, cẩn thận cảm thụ, sau đó nhíu mày.

"Đan dược sao? Hình như không giống."

Lý Trường Thọ không dám giấu giếm, giải thích: "Đệ tử tình cờ nghĩ ra được ý tưởng bỏ đậu thần vào lò luyện đan, lấy nó làm chủ yếu phối cùng một chút linh dược, sau đó dùng thủ pháp luyện đan luyện chế một phen nhưng vẫn giữ nguyên được hoạt tính của nó.

Trưởng lão, ngài xem xem."

Lý Trường Thọ cầm lấy đậu thần ném về phía khoảng đất trống, hai tay tạo ra thủ pháp.

Sau đó là một binh vệ dáng người khôi ngô mặc kim giác đứng lên, nhưng binh vệ thứ hai này cả người, bao gồm tóc đều là màu xanh thẫm, quanh người tản ra từng luồng khói độc.

Dải đậu thành binh * ném ra lục bản.

Hai mắt trưởng lão Vạn Lâm Quân sáng lên, trên mặt mũi cứng ngắc kia, biểu tình dần trở nên dữ tợn.

"Hay!"

"Ha ha." Lý Trường Thọ ngượng ngùng cười một tiếng: "Đệ tử chỉ cảm thấy thật đúng dịp."

"Loại xảo ngộ này rất hiếm thấy, sao có thể nói vậy được?"

Trưởng lão Vạn Lâm Quân đứng dậy, dậm chân đi ra bên ngoài, chống quải trượng bằng đồng, di chuyển vòng quanh vệ binh, biểu tình trên mặt có chút kích động.

"Trường Thọ à."

"Có đệ tử."

Trưởng lão Vạn Lâm Quân nghiêm mặt nói: "Ta nghèo cả cuộc đợi, phỏng đoán lúc đi cũng chỉ để lại mấy quyên thiên độc kinh, vài đan phương, nhưng ngươi lại khai thác được toàn vẹn về đan độc."

"Trưởng lão quá khen đệ tử."

Lý Trường Thọ mang theo Linh Nga rời lầu các, tỏ ý Linh Nga đi theo mình, trên người đậu binh kia tản ra kịch độc, nàng đụng phải cũng sẽ trọng thương.

Lý Trường Thọ hai tay vái một cái, nói: "Trưởng lão, để tử có lời muốn cầu."

Trưởng lão vẫn nhìn chằm chằm vào đậu binh đánh giá, nói: "Nói đi."

Lý Trường Thọ nói: "Không biết đệ tử có thể mượn trưởng lão ngài vài ngày không?

Đệ tử muốn tăng uy lực của đậu binh nhưng thành tựu trong đan đạo của đệ tử nông cạn, nhất thời khó có thêm thu hoạch khác, mà ít nhất mười năm sau đệ tử cần một nhóm độc binh như này."

Linh Nga núp sau lưng sư huynh nghe vậy thì chớp mắt mấy cái.

Sư huynh đang cố ý để trưởng lão hạ thấp sao? Tại sao huynh ấy lại chủ động nói nhiều như vậy....

Nhưng cái để Linh Nga ứng phó không kịp là trưởng lão Vạn Lâm Quân không hề hỏi thêm nửa chữ, thống khoái gật đầu đáp ứng:

"Hôm nay ta liền bắt đầu suy nghĩ."

"Đa tạ trưởng lão." Lý Trường Thọ lấy ra hai lá phù, một lá ghi lại cách tạo từ đậu thần ra thành binh lính, một lá khác fhi lại mấy cách điều chế ra độc đậu thần.

Sau đó, Lý Trường Thọ lại lấy ra một cái túi nhỏ, bên trong có ba trăm viên đậu thần mà hắn vừa giục chín hôm qua...

Trưởng lão Vạn Lâm Quân thu toàn bộ vào, hứng thú bừng bừng thảo luận phương pháp luyện đan với Lý Trường Thọ.

Linh Nga đứng một bên dĩ nhiên không thể nghe hiểu được, chỉ có thể ngoan ngoãn đứng chờ.

Từ giữa trưa tới hoàng hôn, lại tới khuya.

Lúc Lý Trường Thọ mang theo Linh Nga trở về đỉnh Tiểu Ngọc vẫn còn nghĩ tới một vài đề nghị mà Vạn trưởng lão đưa ra, đáy lòng tràn ngập cảm giác thông suốt.

Loại chuyện tinh luyện này quả nhiên vẫn nên giao cho đại lão thành thạo làm mới hoàn thành được hơn nửa!

Trước khi Lý Trường Thọ rời đi cũng uyển chuyển nói ra yêu cầu của mình-- giá vốn tạo ra phải trong vòng khống chế.

Hắn cần một nhóm lớn độc binh.

Hiệu quả rất tốt như chi phức quá mức đắt, hơn nữa ban đầu độc binh cũng chỉ gia tăng cho hắn thêm một lá bài tẩy trong kho tàng thôi.

Trừ chuyện này ra thì Lý Trường Thọ cũng xin trưởng lão không để cho người thứ tư biết, nếu không hắn sẽ chọc tới họa sát thân.

Không biết vì sao trưởng lão đồng ý không chút do dự, cũng không hỏi nguyên nhân, chỉ bắt đầu nghiên cứu đan phương..

Trừ độc cùng đan, không chỗ nào tương quan.

Dừng ở phòng luyện đan, trước khi hai huynh muội ai về phòng đấy, Linh Nga nhỏ giọng hỏi:

"Sư huynh, ngươi ở bên ngoài sơn môn làm gì vậy?"

"Một vài chuyện lặt vặt." Lý Trường Thọ cười một tiếng, thi triển thông thông tổ truyền của đỉnh Tiểu Ngọc- Đương diện truyền thanh,

"Ngươi không cần hỏi nhiều như vậy, cứ an tâm tu hành là được.

Hôm nay mang ngươi đi gặp trưởng lão, ngoại trừ việc để ngài ấy quen mặt ngươi thì còn để ngươi hiểu được những chuyện này nữa.

Sư muội, thiên địa này rất rộng lớn, cũng đặc biệt nguy hiểm.

Chờ ngươi trở thành tiên liền có thể tiếp xúc với những thứ đặc sắc hơn cả thiên địa."

Lý Trường Thọ còn muốn giáp dục thêm một hồi thì đáy lòng xuất hiện một tiếng, mang theo mấy phần mờ mịt phiền muộn...

'Giáo chủ huynh..."

Nhị giáo chủ... đây là chuyện gì?

Lý Trường Thọ nói với Linh Nga: "Trở về đi, sư tổ còn đang đợi ngươi, hình như đang muốn tìm ngươi tâm sự."

"Dạ." Linh Nga đáp, nhìn bóng lưng đang đi vào phòng luyện đan của sư huynh, kéo mặt làm mặt quỷ,

Bên ngoài có gì mà tốt, còn gì mà đặc sắc hơn thiên địa nữa...

Chờ ta thành tiên sẽ phá kết giới của ngươi, trước tiên vứt sang một bên, tìm về rồi nói tiếp!

Chương 209: Người chuẩn bị thiện

"Biện Trang..."

Cắt đứt thần niệm trao đổi với Ngao Ất, Lý Trường Thọ lặp đi lặp lại nhớ tới cái tên xa lạ này.

Hắn nghìn lần không nghĩ tới, ngày thiên nhai hải giác, luyện sĩ khí đứng ra bày tỏ với Kha Nhạc Nhi...

Lại đuổi theo Long cung....

Vốn chỉ là một "tạm thời vướng vào tình kiếp" thiếu Đông gia, nếu đổi lại thành này thường, Ngao Ất chỉ tùy tiện phất tay là có thể đuổi.

Nhưng vấn đề bây giờ là, tên Biện Trang này đang cầm một tấm thiệp mời của Ngao Ất.

Phàm những ai có thể vào tham dự đại hôn của Ngao Ất đều là khách quý của Long cung.

Da mặt hôm nay của Long tộc vốn là "tự mình cảm thấy tốt đẹp", sao lại có chuyện đi mời khách được?

Mà tên Biện Trang này lại đang đứng trông trước cửa Long cung, ngày đêm không động chờ đợi tình nhân trong mộng là Kha Nhạc Nhi kia hiện thân...

Cũng vì người tên Biện Trang này si tình nên mấy chữ Kha Nhạc Nhi rất nhanh khiến Long tộc và Hải tộc nhớ kĩ.

Vì thế Ngao Ất lại càng buồn bực, gần như không dám ra khỏi cửa Đông Hải Long cung, sợ bị Biện Trang nhận ra.

Nếu không phải do Khương Tư ngăn lại thì Ngao Ất đã sớm sái người đánh ngất Biện Trang, tùy tiện tìm một nơi nhốt mấy năm, chờ hắn qua chuyện cưới hỏi sẽ xem xét xử lí sau...

"Giáo chủ huynh, phải làm thế nào giờ?"

Làm thế nào...

Còn có thể làm gì nữa, chỉ đành tạm thời không để ý đến.

Tên Biện Trang này thoạt nhìn cũng chỉ là một tiểu nhân vật, vừa nhìn trong đám người đã nhận ra ngay, tuyệt đối sẽ không gây ra ảnh hưởng gĩ đối với đám cưới của Ngao Ất.

Lý Trường Thọ an ủi Ngao Ất mấy câu, để cho nhị giáo chủ không cần lo lắng quá mức.

Có sao nói vậy, Ngao Ất trước và sau khi mặc nữ trang khác biệt rất lớn.

Thuận tiện Lý Trường Thọ dặn dò Ngao Ất, nhắc nhở y trong lúc đại hôn có thể sẽ có cường địch ra tay với long tộc, để Long tộc tìm ra được kế sách trước.

Thật ra không cần Lý Trường Thọ nhắn thì Long tộc đã đề phòng từ sớm.

Nhưng lý do ổn thỏa, Lý Trường Thọ cũng không ngại phiền, dặn dò lặp đi lặp lại mấy lần.

"Còn Biện Trang thì chờ sau này xử lí."

Lý Trường Thọ khẽ thở dài một tiếng, quét ống tay áo một vòng, chính thức sắp xếp "đại sự" mười hai năm sau!

Hiện tại, hắn là thiên đình, là nhân giáo, nhân giáo hậu động, thiên đình hoàng tước.

Chuyện Lý Trường Thọ phải làm rất nhiều, đặc biệt là trong chín tháng mười một năm tiếp theo, hắn sẽ càng bận rộn hơn.

Hắn xuống mật thất, cầm một tấm da dê bắt đầu đem những chuyện mình phải làm, sắp xếp theo ưu tiên, từng thứ một được viết xuống...

Điều quan trọng nhất dĩ nhiên là làm tăng thực lực của Đậu Binh, chuyện này cần hoàn thành càng sớm càng tốt.

Trừ chuyện đó thì thành lập ra quân đoàn người giấy đạo nhân, trang bị nhiều độc đan cũng là chuyện cần hoàn thành gấp.

Hai chuyện này tổn hao của hắn hơn nửa tinh lực.

Coi như thiên đình chúc mừng tiểu thành viên nòng cộng, Nguyệt lão và Đông Mộc Công cứ cách một thời gian lại tới Hải thần miếu tìm Lý Trường Thọ bàn công việc.

Bên phía Ngao Ất cứ cách ba tháng lại gặp phải một đống vấn đề lớn nhỏ.

Mà Ngao Ất lại luôn làm theo đúng dặn dò của Lý Trường Thọ, chuyện lớn nhỏ thế nào cũng dùng thần niệm để trao đổi.

Triệu Công Minh đại gia, lại càng là tấm lòng nhiệt tình....

Khoảng thời gian gần đây thường xuyên xuất hiện ở miếu Hải thần uống trà, trước khi đi còn không quên nhắc nhở Lý Trường Thọ, trong thời khắc mấu chốt đừng quên gọi y ra tay cùng.

Thậm chí Triệu Công Minh còn sợ bản thân bế quan sẽ làm trễ nải đại sự nên trong vòng mười hai năm không trở về núi Nga Mi, ngày ngào dạo tới dạo lui trong mấy nhà đạo gia có tiếng hoặc trên mấy tiên đảo.

Đại hôn của Ngao Ất, đám luyện khí sĩ trên đảo Kim Ngao đều tới chúc mừng, đât cũng là một phần chiến lực có thể cho vào....

Những chuyện Lý Trường Thọ phải làm cũng không chỉ như vậy.

Bên Tây Phương giáo thì không ngừng dùng kế "ly gián", ba ngày hai hôm sai người tới bờ Hải thần của Long tộc gây chuyện, khiến Lý Trường Thọ hết nói nổi.

Chuyện lần này Lý Trường Thọ tương kế tựu kế, tính toán cẩn thận khiến Tây Phương giáo yên tâm to gan xuất thủ với Long tộc...

Trừ chuyện của Long cung, Lý Trường Thọ cũng phải chú ý tới vị lão tiên nhân Nhị Xuân.

Cùng tiểu sư tổ hung ác quay lại núi, ngây người ở trong đó cả nửa năm trời, cũng gặp gỡ Vong Tình thượng nhân sáu mươi hai lần.

Hai người cứ dăm ba ngày lại chạm mặt nhau một lần, nội dung nói chuyện lúc chạm mặt lúc nào cũng rập theo một khuôn.

Tản bộ, nói chuyện phiếm, thổi sáo, nói mấy câu chuyện cười nhạt nhẽo...

Phong cảnh trên núi cũng nghìn năm như một, nhưng trong mắt bọn họ lại mới mẻ vô cùng.

Sống ngây người như vậy nửa năm, tiểu sư tổ trự tiếp "tóm" Vong Tình thượng nhân ra khỏi Độ Tiên Môn, chuyện này khiến Lý Trường Thọ nhìn mà toát mồ hôi lạnh.

Vong Tình thượng nhân chính là mục tiêu cần quan sát quan trọng, đó chính là lý do khiến Lý Trường Thọ ra tay giúp!

Khá tốt rồi, Giang Lâm Nhi nói rằng phải tạm biệt đám bằng hữu của nàng, sau này sẽ ở Độ Tiên Môn tu hành lâu dài.

Vong Tình thượng nhân cũng chủ động nói đi cùng Giang Lâm Nhi, sợ nàng gặp phải phiền toái...

Giang Lâm Nhi là người thẳng thắn, cúi đầu có thể chạm tới mũi chân, giơ tay là có thể mò tới lương tâm, dĩ nhiên sẽ không sợ Vong Tình thượng nhân nhìn thấy cảnh nàng lăn lộn bên ngoài cũng đám bạn tốt kia.

Nàng rất sảng khoái gật đầu, ngày hôm sau liền mang theo Vong Tình thượng nhân tới Ngũ Bộ Châu, Đại Thiên thế giới...

Chuyến đi này hết ba năm.

Ba năm sau, Vong Tình thượng nhân và Giang Lâm Nhi nắm tay nhau về, cảm tình hai người tăng lên rất rõ ràng.

Mặc dù chưa tới trình độ dắt tay nhau về nhưng khi bốn mắt nhìn nhau cũng ẩn ẩn tình tứ, một người bỏ đi một chút im lìm, một người bỏ đi một chút ngạo kiều.

Dùng lão tiên nhân là đối tượng, chính xác khó khăn như vậy.

Ban đầu Lý Trường Thọ còn tưởng rằng ba năm sau Vong Tình thượng nhân và Giang Lâm Nhi sẽ ôm một tiểu Phú Quý trở lại...

Nhưng cái đáng giá nhất là Vong Tình thượng nhân và Giang Lâm Nhi đã tìm được cảm giác với nhau năm đó.

Vong Tình thượng nhân sắp đối mặt với Kim Tiên kiếp, Giang Lâm Nhi không muốn liên lụy hắn, bình thường hay khuyên Vong Tình thượng nhân tu hành thật tốt, bế quan nhiều hơn.

Vì vậy, Vong Tình thượng nhân từ ba ngày tới một lần, đổi thành...

Nửa tháng tới năm lần.

Thấy cảm tình của tiểu sư tổ và Vong Tình thượng nhân ngày càng ấm lên, Lý Trường Thọ tạm thời thu hồi một phần tâm lực ở bên này...

Dùng hết toàn lực an bài Long tộc!

Lần bận rộn này bận hết chín năm, năm tháng vội vã đi qua, không để lại dấu vết cũng không còn bóng dáng đâu.

Tất cả mọi mặt Lý Trường Thọ đều đã chuẩn bị tới bước cuối, ba chiến thuật cũng vào vị trí.

Đại kiếp lần này của Long tộc cũng chuyện Độ Tiên Môn gặp nạn lần trước hoàn toàn là hai khái niệm khác biệt.

Lần này, đại giáo mưu kế, đại tộc tranh giành.

Lý Trường Thọ thân ở trong vùng xoáy nước, luôn phải canh trừng biến hóa, chỉ có thể quan tâm đủ thứ, đem hết toàn lực đi an bài, tính toán, mượn thế...

Trong lòng hắn hiểu rõ, có thể ôm được cái cây to là Thái Thanh thánh nhân hay không hoàn toàn nhìn vào cách hắn an bài Long tộc là biết.

...

Cách ngày đại hôn của Ngao Ất chưa tới ba năm.

Lý Trường Thọ phái một người giấy đạo nhân mang diện mạo thanh niên, âm thầm vào ở Đông Hải Long cung, tạm thời làm quân sư của Ngao Ất, trực tiếp can dự vào bố trí của Long tộc.

Giai đoạn hiện tại, bề ngoài Nam Hải hải thần giáo và Long cung không hợp, Lý Trường Thọ không thể cùng lão thần tiên Bì hiện thân, chuyện này trong nội bộ của Long tộc cũng là chuyện cơ mật.

Ngay trong đêm đó, Đông Hải Long Vương triệu tập hai người con trai là Ngao Giáp và Ngao Ất, cùng với mấy vị trọng thần của Long tộc chiêu đãi yến tiệc Hải thần Nam Hải... là người giấy đạo nhân.

Mặc dù chỉ là hóa thân nhưng Long Cung cũng cực kì coi trọng.

Trong dạ yến, chỗ ngồi của Lý Trường Thọ được sắp xếp sau chỗ ngồi của Long Vương, thậm chí còn ngồi trước hai vị thái tử Long tộc.

Lão Long Vương cho Lý Trường Thọ một tín hiệu rất rõ ràng...

Long tộc cần nhân giáo làm chỗ dựa.

Coi như đáp lại, Lý Trường Thọ đồng ý, sau đại hôn của Ngao Ất, Nam Hải Thần giáo mới tăng thêm ba mươi vị Chân Long hộ pháp, để Long tộc nhiều thêm một chút công đức.

Tuy lễ vật này nhỏ nhưng lại khiến Long tộc và một đám cao thủ Long tộc vui vẻ ra mặt.

Tiếp đó, theo như đề nghị của Lý Trường Thọ, Long Tộc không chỉ bố trí trọng binh trong Đông Hải Long Cung mà còn bố trí ở Tây, Nam, Bắc Hải Long cung.

Dĩ nhiên, ngày đại hôn của Ngao Ất thì đội quân tinh nhuệ vẫn tập trung ở Đông Hải Long Cung.

Sau khi tới Long tộc, Lý Trường Thọ cũng âm thầm nhắc nhở Long tộc, trong đại hôn không được tạo quá nhiều sát nghiệt.

Nhưng Long Tộc vì bản thân mà thống trị Tứ Hải, hay là thi hành kế sách "Giết gà dọa khỉ".

Trước ngày đại hôn của Ngao Ất ba năm, Long tộc bắt đầu trấn áp quy mô lớn với đám quân phản loạn.

Trong nhất thời, Tứ Hải nhuộm máu, sinh linh đồ thán...

Cách ngày đại hôn của Ngao Ất còn hai năm.

Lý Trường Thọ đem Đậu Binh thần đã được cải tạo cùng hai trăm ngàn viên Đậu Binh thường giao cho Đông Mộc Công, để y xếp thành hàng cùng bốn mươi nghìn thiên binh.

Hai trăm nghìn viên đậu thần kia cũng chưa lên tới cấp "Độc Đậu", mà chỉ là loại bình thường mà Lý Trường Thọ tạo ra.

Gọi ra tiên nhân đậu binh, ổn định chiến lực ban đầu.

Tuy lực sát thương của Độc Đậu rất mạnh, nhưng lại khiến uy nghi của thiên đình suy giảm, không thích hợp dùng trong đại quân thiên binh.

Khi nhận pháp bảo trữ vật chưa đậu binh, Đông Mộc Công không ngừng cảm khái, liên tục chào Lý Trường Thọ, rồi vội vã chạy về thiên đình tìm Ngọc Đế bẩm báo chuyện này.

Còn chưa chính thức bước vào thần vị mà Lý Trường Thọ đã vì thiên đình mà hao tổn tâm thần.

Thật là -- Lương tâm dã thần.

Một năm này, Lý Trường Thọ lấy ra Độc đậu và trưởng lão Vạn Lâm Quân làm ra, sáu mươi người giấy đạo nhân hình rồng tới Đông Hải, ẩn nấp ở một nơi không xa Đông Hải Long cung.

Cái này đã là hơn nửa gia sản của hắn, không bao gồm hệ thống phòng ngự của đỉnh Tiểu Ngọc.

Vì đối kháng lại chiến thuật bao vây, người trên đỉnh Tiểu Ngọc dùng linh thụ làm người giấy đạo nhân đều đồng loạt... gầy đi mấy vòng.

Lão Bì từng bước đo chiều rộng, đau lòng thay cho cây của mình!

Quân đội giấy của Lý Trường Thọ khẳng định không thể dùng để đánh chính diện.

Có thể đánh lén thì tại sao lại cường công?

Có thể dụng độc cần gì phải thần thông?

Đến lúc đó, Đông Hải Long Cung chỉ cần vây công cường địch, trong lúc chiến cuộc vào thời điểm mấu chốt, song phương chết đạt tới trình độ nhất định thì đại quân người giấy và đậu binh của Lý Trường Thọ cùng hai mươi bốn vạn đạu quân của Thiên Đình, trái phải giáp công!

Lại mời Hoàng Long chân nhân, Triệu đại gia công kích cao thủ của quân địch từ phía sau thì có thể giải hóa được nguy cơ của Long tộc rồi.

Cùng ý nghĩ của Lý Trường Thọ trước đây không khác gì---

Mượn tay của Tây Phương giáo, đánh cho Long tộc một đòn đau nhưng lại không thể khiến Long tộc khuất phục, sau này từng bước dẫn dắt Long tộc cùng Tây Phương giáo đấu tranh, khiến bọn họ lắc lư tới thiên đình.

Trước ngày đại hôn của Ngao Ất nửa năm.

Chiến sự khắp Tứ Hải dần bình ổn trở lại, đại quân Long tộc trở về Tứ Hải Long Cung, nhưng phản loạn Hải tộc không những không giảm bớt mà ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

Lý Trường Thọ được Văn Tịnh đạo nhân âm thầm truyền tin, yêu tộc thâm hải đang rục rịch.

Ngay sau đó, hồng hoang Ngũ Bộ Châu ra, có một nhóm lớn tụ tập từ ba ngàn thế giới âm thầm ẩn núp vào yêu tộc, hải tộc.

Vì để Long tộc khuất phục, Tây Phương giáo đã lấy ra hai lá bài tẩy đã dự trữ nhiều năm.

Mà đối với Tây Phương giáo thì hai lá bài tẩy này chẳng qua không quá quan trọng, chỉ là hao tổn một chút, không ảnh hưởng quá lớn.

Lý Trường Thọ cũng bắt đầu suy nghĩ những kế sách sâu xa khác, thông qua ảnh hưởng quyết sách của Long tộc, tận lực làm giảm bớt áp lực lúc đại chiến nổ ra của Long tộc.

Cũng vì mấy năm này Lý Trường Thọ không ngừng xuất lực vì Long tộc, chạy đông chạy tây, nên cao tầng của Long tộc rất cảm kích với "Hải thần Nam hải", Ngao Ất càng thêm lệ thuộc vào giáo chủ huynh.

Trong kế sách của họ, lúc đại hôn của Ngao Ất diễn ra sẽ đưa cho Hải thần Nam Hải một phần đại lễ.

Khiến cho chúng tân khách tam giới biết...

Hải Thần Nam hải cùng Long tộc bọn họ là huynh đệ máu mủ!

Nửa năm tiếp theo, Tứ Hải hoàn toàn yên tĩnh lại, Đông Hải Long cung giăng đèn kết hoa đón từng đợt tân khách tới, từ Tứ Hải, từ Ngũ Bộ Châu, từ Ba nghìn thế giới không ngừng chạy tới.

Đông Hải Long cung lớn như vậy cũng trở nên cực kì chật chội.

Long tộc tài đại khí thô, hiện tại khen cũng không có gì đáng ngại.

Đại hôn bắt đầu trước ba tháng, đại yến Long cung không ngừng ngày nào, có thiệp mời đại hôn cũng có thể nhận "linh bảo" đáp lễ.

Lý Trường Thọ không nói gì mấy tháng.

Mặc dù bên ngoài, các mạch nước ngầm đang âm thầm chuyển động nhưng ở nơi này, cuộc sống vẫn chìm trong mơ màng.

Chỉ chớp, đại hôn của Ngao Ất hai ngày nữa là tới...

Lý Trường Thọ kiểm tra lần cuối, tâm thần lần lượt xm xét các người giấy, lại đem các tình huống phân tích một lần, cuối cùng mới có thể yên lòng.

Lần này sẽ không để Ngao Ất thất vọng.

Đệ tử Lý Trường Thọ của Độ Tiên Môn cũng không tới tham dự đại hôn của Ngao Ất, người đi là Hải Thần Nam Hải...

Chuyện này ở trong lòng Ngao Ất chính là một điều tiếc nuối.

Nhưng Ngao Ất biết, giáo chủ nhà y vì đại hôn của y có thể tiến hành thuận lợi, đã làm rất nhiều....

"Như vậy, chuyện cần làm cũng sắp xếp xong xuôi hết rồi, chuyện cần làm bước cuối chỉ cần làm thôi.:

Lý Trường Thọ duỗi người, trong mắt toàn là mệt mỏi nhưng rất nhanh đã hồi phục tinh thần.

Chờ làm xong chuyện này sẽ nới lỏng tâm thần nghỉ ngơi mấy ngày, lao dật kết hợp mới hợp lý, nếu tinh thần lúc nào cũng căng như dây đàn thì rất dễ xảy ra cảm ngộ.

Đại chiến lần này của Đông Hải Long cung nhất định sẽ không nhỏ, bản thể của hắn ngay cả Kim tiên cảnh cũng không tới, trước đó cũng không bận bịu nhiều.

Tương đối mà nói thì ngồi vững ở hậu phương, nắm trong tay toàn diện chiến cuộc hắn mới có thể phát huy được hết... dùng...

Ừm?

Người xúi giục Thái Thanh vào con đường này, để hắn đạo tâm sinh ra cảm ngộ.

"Đại hôn Long tộc sẽ xuất hiện kiếp nạm, ba vạn lý hướng đông Độ Tiên Môn, chờ ngươi."

Khóe miệng Lý Trường Tho co quắp.

Đại pháp sư đây là... mới vừa thông báo?

............................................

Mình chỉ dịch được đến chương 209 theo bản con vert thôi, mình xin ngừng dịch tại đây đã có nhóm khác đang dịch với tên truyện Sư Huynh Ta Quá Ổn Trọng. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.