Chương trước
Chương sau
Qua một lúc nói chuyện với thẩy hiệu trưởng, Tịch Cảnh Dương đã thông báo cho thầy biết, việc anh không chỉ muốn năm mươi hai sinh viên đứng đầu vụ bạo lực ngôn từ bị đuổi học, mà anh sẽ kiện toàn bộ ra tòà. Nên anh muốn thầy hiệu trưởng sẽ tự mình đến tòa làm chứng.

Chuyện Kỷ Thần Hi bị bạo lực lạnh xảy ra ở trường, người làm hiệu trưởng như Tiêu Nhiên lại không quản được và ngăn cản sớm, thì phần hậu quả còn lại bản thân thầy ấy cũng phải gánh một phần.

Thầy hiệu trưởng tuy không tiếp xúc quá nhiều với Tịch Cảnh Dương, nhưng ông hiểu rõ anh không chỉ là một thương nhân tầm thường, mà là kẻ có thủ đoạn. Có thể nói Tịch Cảnh Dương không hề có ý nhờ vả ông, ngược lại là đang cảnh cáo ông về việc xử lý những sinh viên kia chậm trể, việc buộc ông phải hầu tòà làm chứng chính là một hình phạt. Lần này quả thật do ông làm chưa tốt, vì thế chẳng có lí do gì để từ chối.

Lần bạo lực mạng này không chỉ có năm mươi hai sinh viên bị đuổi học và nhận thư luật sư, vì vẫn còn rất nhiều người tham gia vào, tuy nhiên tính chất lại không giống nhau. Có một số người không biết gì chỉ thuận thêm đám đông nói một hai câu, nhưng năm mươi hai sinh viên kia lại là nhóm dẫn dắt và mắng chửi Kỷ Thần Hi nặng nề nhất.

Đối với những sinh viên còn lại, không chỉ tài khoản trên diễn đàn trường mà mọi tài khoản xã hội đều bị khóa chỉ trong một đêm. Ngoài ra, dù không bị đình chỉ vĩnh viễn, nhưng cũng phải chịu kỷ luật và bị ghi vào hồ sơ.

Với những gì xảy ra ở Đại học A, rất nhiều sinh viên và phụ huynh tức giận đến trường gây chuyện, thậm chí còn có người đe doạ sẽ tác động vật lý với nguồn cơn mọi việc là Kỷ Thần Hi. Thế nhưng mọi hành động đó đều trở thành chứng cứ, làm tăng hình phạt cho những kẻ bắt nạt khi ở trên toà.

Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi sau đó, mọi thông tin về Đại học A liên tục chiếm cứ hotsearch nhiều ngày liền. Tuy nhiên, mỗi lần hotsearch có liên quan đến Kỷ Thần Hi vừa xuất hiện, thì chỉ vài giây sau liền biến mất một cách sạch sẽ, đến nỗi cư dân mạng còn chưa kịp đọc qua tiêu đề thì đã chẳng còn gì.

Vốn dĩ ban đầu Kỷ Thần Hi không quan tâm lắm đến mấy tin trên mạng, cuộc sống của cô chưa từng vì nó mà chịu ảnh hưởng gì. Chẳng qua thời gian trước do tác động của Diệp Mộc Âm, cô từng lướt mạng hóng chuyện một thời gian. Ở thời điểm hiện tại, cô bận đến mức còn chẳng có thời gian nghỉ ngơi, nói gì đến việc hóng hớt drama.

Đáng tiếc là cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng. Tin tức về Kỷ Thần Hi cứ như con bài truyền thông của nhiều blogger và nhà báo, họ liên tục đưa tên cô vào các bài viết để câu tương tác và lượt xem, dần dần thông tin giả ngày một nhiều và xuất hiện nhiều rắc rối như ngày hôm nay.

Đã đến bước này, Kỷ Thần Hi dứt khoát ra tay dọn sạch tất cả. Cô truy xuất vào cơ sở dữ liệu của các nền tảng mạng xã hội, trực tiếp xoa sạch những gì có liên quan đến cô, bao gồm cả nhóm fan gần một trăm triệu thành viền.



Những thứ đó mất một cái rồi thì sẽ có chục cái mới tạo ra. Kỷ Thần Hi đã định đặt thêm dòng lệnh cấm, tuy nhiên

Tịch Cảnh Dương đã nhanh tay hơn một bước. Anh gây sức ép đến chủ sở hữu của các nền tảng mạng xã hội lớn, buộc họ phải kiềm duyệt kỹ những bài viết được đăng lên.

Một ngày đẹp trời Kỷ Thần Hi từng hỏi anh, vì sao phải phiền phức như thế. Những chuyện thế này cô có thể sẽ giải quyết nhanh hơn. Và câu trả lời của anh chính là, bọn họ đều là công dân tuân thủ luật pháp, đương nhiên sẽ giải quyết vấn đề sao cho đúng với pháp luật nước nhà.

Dù cầu trả lời rất qua loa và lấy lệ, nhưng Kỷ Thần Hi biết rõ, anh làm vậy là vì không muốn cô phải tốn quá nhiều sức lực vào những chuyện vô nghĩa như thế

Tuy nhiên cả hai người thật sự đều là người tôn trọng pháp luật nhà nước. Đối lại khi ở Nước R, nhưng sinh viên kia tuyệt đối không đơn giản chỉ bị cho thôi học và bị kiện, mà hậu quả họ phải chịu còn kinh khủng hơn nhiều.

Đây cũng xem là lần hành sự nương tay nhất từ trước đến giờ của hai người.

Những chuyện trên đều dần dần được giải quyết ở những ngày sau đó. Đối với môi trường như mạng xã hội, một cá thể, một sự vật hay sự việc nào đó nhanh nổi, rồi cũng sẽ nhanh chìm. Với việc thông tin của Kỷ Thần Hi bị xóa sạch, cô cũng nhanh chóng bị mọi người quên lãng.

Quay về thời điểm hiện tại, mặc dù Tịch Cảnh Dương không đồng ý, nhưng Kỷ Thần Hi vẫn kiên trì ở lại công ty cùng anh tăng ca. Dù xót vợ nhưng Kỷ Thần Hi lại quá kiên quyết, Tịch Cảnh Dương đành miễn cưỡng đề cô ở lại, với điều kiện phải đi ngủ trước mười hai giờ, vì ngày mai cô còn phải trở lại trường sớm.

Lúc anh nói câu này cũng đã mười giờ hơn, Kỷ Thần Hi cũng không khiêu chiến sự kiên nhẫn của anh mà vui vẻ đồng ý.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.