Chương trước
Chương sau
Lão gia tử là người hiểu chuyện, kỳ thật có rất nhiều chuyện ông ấy chỉ giả bộ hồ đồ mà thôi. Loại gia tộc lớn như Diệp như, khó tránh khỏi sẽ xuất hiện chuyện huynh đệ tranh chấp, đây là chuyện không cách nào khống chế được. Chuyện năm đó, Diệp Chính Hùng quả thật là có trách nhiệm nhất định, nếu như lúc Phó Thập Tam khiêu chiến Diệp gia, Diệp Chính Hùng có thể đứng ra, thì cũng không cần Diệp Chính Nhiên ra tay rồi, như vậy Diệp Chính Nhiên cũng sẽ không chết.

Chỉ có điều, chuyện đã phát sinh, vì đại cục của Diệp gia, lão gia tử đành phải đem vị trí gia chủ Diệp gia phó thác cho Diệp Chính Hùng. Đây cũng là nguyên nhân đã qua nhiều năm như vậy, tuy lão gia tử không hỏi qua sự vụ Diệp gia, nhưng vẫn một mực chưởng quản lấy chi lực lượng thần bí Diệp gia, không có đem nó giao cho Diệp Chính Hùng.

Lão gia tử sinh ra ba đứa con, đứa con thứ Diệp Chính Nhiên là người say mê võ học, đối với quyền lợi không có bao nhiêu hứng thú, tuy lão gia tử muốn hắn kế thừa vị trí gia chủ Diệp gia, bất quá ông ấy cũng hiểu rõ, tính cách của Diệp Chính Nhiên không thích hợp làm một người lãnh đạo. Đứa con út Diệp Chính Phong, làm người ngay thẳng, không có bao nhiêu tâm nhãn, lời nói việc làm đều là bụng dạ thẳng thắn, nếu để cho hắn làm gia chủ Diệp gia thì có thể nói là thích hợp nhất, ít nhất sẽ không phát sinh ra chuyện huynh đệ tương tàn; Bất quá, hắn làm người có đôi khi không quả quyết, thiếu khuyết phách lực, hơn nữa võ công tâm kế cũng không phải là nhân tuyển tốt nhất. Mà con trai trưởng Diệp Chính Hùng, tương đối âm hiểm, bất quá võ công tâm kế cũng không kém, Diệp gia giao cho hắn cũng là một sự lựa chọn không tệ. Lúc trước cũng bởi vì lão gia tử có chút không quả quyết, không biết nên xử lý mối quan hệ giữa ba người bọn họ như thế nào, cho nên mới có kết quả như vậy, bởi vậy, ông ấy cảm thấy áy náy đối với mẹ con Đường Thục Nghiên. Ai biết về sau con trai của Đường Thục Nghiên vô cớ mất tích, nhiều năm như vậy cũng không có chút tin tức nào, hôm nay An Tư mang theo Diệp Khiêm tới đây, ông ấy thật ra là hết sức vui mừng, ông ấy rất khát vọng Diệp Khiêm thật sự là con trai của Diệp Chính Nhiên, như vậy ông ấy có thể đền bù khuyết điểm năm đó của ông ấy rồi, như vậy sẽ khiến cho lòng ông ấy dễ chịu một chút.

Đây cũng là nguyên nhân lão gia tử đem chuyện test DNA giao cho Diệp Chính Phong, bởi vì lão gia tử hiểu rõ, với tính cách của Diệp Chính Hùng, rất có thể sẽ vặn vẹo sự thật. Bởi vậy, lúc nhìn thấy Diệp Chính Hùng cùng An Tư bên nào cũng cho là mình đúng, song phương không ai nhường ai, lão gia tử liền đưa ánh mắt theo dõi Diệp Chính Phong.

“Chuyện này...” Diệp Chính Phong có chút khó xử, ánh mắt không khỏi chuyển hướng Diệp Chính Hùng. Diệp Chính Hùng không ngừng ra hiệu cho hắn, trong ánh mắt rõ ràng mang theo một loại ý tứ uy hiếp. Tình hình như vậy, người sáng suốt thoáng cái liền có thể nhìn ra đến cùng là chuyện gì đang xảy ra.

“Cho con nói thì con hãy nói, ấp a ấp úng cái gì. Chính Phong, cả đời này con cũng bởi vì quá không quả quyết, cho nên thiếu đi vài phần phách lực a.” Lão gia tử nói, “Kết quả test DNA là gì?. Tuy cha đã lớn tuổi, thế nhưng mà các con cũng đừng có xem cha là kẻ ngốc, đem chuyện test DNA giao cho các con, đó là bởi vì cha tin tưởng các con. Chẳng lẽ các con cho rằng ngoại trừ các con ra, thì cha không thể nhờ người khác đi test DNA sao?”

Diệp Hàn Hiên ở bên cạnh lặng lẽ đụng cánh tay Diệp Chính Phong một cái, cho hắn một cái ánh mắt. Hít thật sâu một hơi, Diệp Chính Phong nói: “Kết qua test DNA là... Diệp Khiêm đúng là người Diệp gia.” Lời này vừa ra, sắc mặt của Diệp Chính Hùng lập tức chất đầy vẻ phẫn nộ, một cổ âm ai lập tức hiện đầy khuôn mặt, hung hăng trợn mắt nhìn Diệp Chính Phong. Sắc mặt của lão gia tử cũng không ngừng biến đổi, trở nên dị thường khó coi, ông không ngờ Diệp Chính Hùng lại dám lừa dối ở trước mặt ông ấy, hiển nhiên là không có đem ông ấy để vào mắt a, chuyện này khiến cho lão gia tử có chút thương tâm cùng thất vọng. Dục vọng đối với quyền lợi của Diệp Chính Hùng quá lớn, khiến cho người ta cảm thấy sợ hãi, nếu như không phải lão gia tử ở trong Diệp gia có địa vị siêu nhiên, thì đoán chừng ngay cả ông ấy Diệp Chính Hùng cũng muốn đối phó.

Nghe được kết quả như vậy, Diệp Khiêm cũng không có bao nhiêu vui mừng, tuy hắn phi thường khát vọng có một gia đình hạnh phúc, thế nhưng mà nhìn thấy tình hình Diệp gia như vậy, lại khiến cho hắn thập phần thất vọng. Diệp Khiêm hiểu rõ, ở trong dạng gia tộc như vậy, thì chỉ sợ hắn không thể cảm thụ được hạnh phúc gia đình là gì. Loại gia đình, mà chỉ toàn vì quyền lợi mà tranh đấu, người nào cũng có ý nghĩ muốn đạp lên người khác mà leo lên, nếu so sánh với lão tía, thì Diệp Khiêm cảm thấy quả thật là cách biệt một trời một vực. Nếu như có thể, thì Diệp Khiêm thậm chí hi vọng hết thảy mọi chuyện đều không có xảy ra, hắn không có gặp An Tư, cũng chưa từng tới Diệp gia. Thế nhưng mà, chuyện đã xảy ra rồi, hiển nhiên là không có cách nào cải biến.

An Tư cười đắc ý một tiếng, nói: “Diệp Chính Hùng, ông cũng quá hèn hạ a.” Sắc mặt của lão gia tử âm trầm khủng bố, hung hăng trợn mắt nhìn Diệp Chính Hùng, nói: “Con có cái gì giải thích không?”.

“Cha, con...” Diệp Chính Hùng có chút khẩn trương nói, “Con chỉ muốn xem xét cẩn thận một chút mà thôi, con sợ kết quả test DNA này không đúng, cho nên con muốn test DNA lần nữa, đợi sau khi có kết quả hoàn toàn chính xác sẽ nói sau.”

“Con sợ kết quả test DNA không đúng? Đề nghị test DNA là do con nói ra, Diệp Khiêm đại nhân đại lượng, không có trách cứ con thì thôi, hôm nay đã có kết quả test DNA, mà con lại vẫn muốn lừa gạt, cha thấy con càng lúc càng lớn mật rồi, ngay cả cha mà con cũng không để vào mắt rồi, có phải không?” Lão gia tử phẫn nộ nói, “Con đừng cho là cha hiện tại già rồi, thì con có thể muốn làm gì thì làm, cha nói cho con biết, Diệp gia còn không phải là thiên hạ của một mình con. Hừ!”.

Sắc mặt của Diệp Chính Hùng rõ ràng có chút không cam lòng, ánh mắt phẫn nộ nhìn Diệp Chính Phong, nếu như không phải Diệp Chính Phong đem sự thật nói ra, thì làm gì có ai biết a. Bị lão gia tử quở trách, hắn tự nhiên là không dám có nửa câu chống cự, dù sao tại Diệp gia, lão gia tử vẫn có quyền uy vô thượng, đừng nhìn hắn bây giờ là gia chủ Diệp gia, thế nhưng mà chỉ cần lão gia tử nói một câu, thì chỉ sợ hắn sẽ lập tức mất đi vị gia chủ Diệp gia. Huống hồ, trong tay lão gia tử còn nắm giữ một chi lực lượng thần bí cường đại.

“Chuyện này, sau này cha sẽ chậm rãi tính toán với con.” Lão gia tử hừ lạnh một tiếng, nói. Sau đó đưa ánh mắt chuyển hướng Diệp Chính Phong, có chút chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói: “Con đã lớn tuổi như vậy, cũng có thể làm gia gia người ta rồi, mà ngay cả chút phách lực cũng không có, con như thế nào xứng làm con cháu Diệp gia chúng ta. Cả đời con đều không quả quyết như vậy, đúng là không có tiền đồ.”

Diệp Chính Phong hổ thẹn, cúi đầu xuống, không nói một lời. Sau đó nhìn Diệp Khiêm, sắc mặt lão gia tử hòa hoãn xuống, nói: “Tiểu Khiêm a, hiện tại sự thật đã chứng minh cháu là con cháu Diệp gia, về sau con hãy ở lại Diệp gia đi. Ngày mai ông sẽ mang cháu đi tế tổ, chính thức đưa cháu vào trong gia phổ Diệp gia.” Lúc này Diệp Khiêm còn có thể nói cái gì, chỉ có thể nhẹ gật đầu, lên tiếng đáp ứng mà thôi.

“An Tư a, những năm này cũng khổ con rồi rồi. Chuyện năm đó ai đúng ai sai, mọi người cũng đều đừng có lại truy cứu nữa, con sinh con cho Chính Nhiên, lại chịu đau khổ nhiều năm như vậy, là Diệp gia chúng ta thiếu nợ con. Về sau con có cần cái gì thì cứ việc nói, nếu có thể làm được, thì cha nhất định sẽ làm.” Lão gia tử ngữ khí nhu hòa nói.

Ý tứ trong lời nói của lão gia tử đã rất rõ ràng, chuyện đã qua ai đúng ai sai thì cũng đã là quá khứ rồi, về sau ai cũng không thể nhắc lại chuyện xưa nữa. Tuy lần này lão gia tử đối với cách làm của Diệp Chính Hùng rất bất mãn, thế nhưng mà dù sao bây giờ hắn vẫn là gia chủ Diệp gia, hơn nữa dưới tình huống không có người thừa kế phù hợp, thì lão gia tử vẫn không thể không để cho Diệp Chính Hùng tiếp tục ngồi xuống vị trí đó, không thể bởi vì chuyện này lại khiến cho hắn rời khỏi vị trí gia chủ Diệp gia. Diệp Chính Hùng là người có dạng tính cách gì, thì lão gia tử đã sớm rõ ràng, cách làm người của hắn mặc dù có chút âm hiểm, nhưng cũng là một người lãnh đạo không tệ. Diệp gia những năm nay ở trong tay Diệp Chính Hùng, phát triển cũng coi như không tệ, tuy không có đại thành tựu gì, nhưng cũng tiến hành theo chất lượng, tăng trưởng từng giọt từng giọt một.

An Tư mặc dù có chút không cam lòng, nhưng lúc này cũng không tiện nói thêm gì nữa. Mục tiêu thứ nhất của bà đã đạt tới, chỉ cần bà sống tại Diệp gia, thì cho dù Diệp Chính Hùng có bất mãn đối với bà, nhưng vì cố kỵ lão gia tử cho nên cũng không dám ở trong Diệp gia làm xằng làm bậy. Chỉ cần có thể sống ở trong Diệp gia, thì sau này sẽ có rất nhiều cơ hội báo thù.

“Chính Hùng, chuyện tế tổ liền giao cho con đi an bài a, chuyện này cha đã quyết định rồi, con cũng đừng có đánh chủ ý quỷ quái gì a. Vô luận như thế nào, bây giờ Diệp Khiêm là người Diệp gia, cha không hy vọng có bất kỳ người nào gây bất lợi cho nó, bằng không mà nói, đừng trách cha không khách khí. Ai cũng không ngoại lệ.” Lão gia tử nghiêm nghị nói. Dừng một chút, lão gia tử nói: “Tốt rồi, tất cả mọi người đều trở về đi. Tiểu Khiêm, cháu ở lại, ông có lời muốn nói với cháu.”

“Cha, còn có chuyện này nữa.” Diệp Chính Phong nói. Lông mày của lão gia tử có chút nhíu lại, nói: “Còn có chuyện gì nữa?”. “Lúc lấy máu của Diệp Khiêm đi test DNA, con cố ý lấy tóc của Nhị tẩu đi test DNA luôn. Kết quả là, Diệp Khiêm cùng Nhị tẩu có quan hệ mẹ con.” Diệp Chính Phong nói, “Năm đó, chuyện giữa Nhị ca cùng An Tư tất cả mọi người đều biết rõ ràng, nhưng lại chưa bao giờ nghe nói bọn họ sinh ra một đứa con trai, cho nên, con mới tự mình quyết định làm chuyện này.” Sau đó Diệp Chính Phong lại quay đầu nhìn Đường Thục Nghiên, nói: “Thật xin lỗi, Nhị tẩu, chuyện này em không có trải qua sự đồng ý của chị mà đã tự tiện làm chủ. Tóc là em lấy từ chỗ tiểu Thúy.”

Lời nầy vừa ra, lập tức giống như là sấm sét giữa trời quang, tất cả mọi người không khỏi ngây ngẩn cả người. Ánh mắt của Diệp Khiêm cùng Đường Thục Nghiên không khỏi nhìn lẫn nhau, song phương đều nhịn không được nghĩ, khó trách sẽ cảm thấy đối phương lại quen thuộc như vậy, nguyên lai là mẹ con. Biểu lộ của tất cả mọi người đều khác nhau, ai cũng không ngờ rằng Diệp Chính Phong vậy mà bỗng nhiên lại tuôn ra một tin tức như vậy, mà ngay cả lão gia tử cũng thật không ngờ, người thường không quả quyết giống như Diệp Chính Phong, vậy mà lại có một mặt thông minh đến như vậy.

Trên khuôn mặt của Diệp Chính Hùng hiện lên một tia đắc ý, nhìn An Tư, trong nội tâm âm thầm thầm nghĩ: “Nghìn tính vạn tính, nhưng vẫn là vì người khác làm quần áo cưới. Hừ!”



Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.