Chương trước
Chương sau
Diệp gia quả thật là đã đạt đến tình trạng rất nguy hiểm, là phúc là họa, ai cũng không có cách nào đoán trước. Lão gia tử tự nhiên hiểu rất rõ ràng ý tứ trong lời nói của Diệp Khiêm, lúc trước nếu như không phải Diệp Chính Nhiên gặp chuyện không may, thì lão gia tử sẽ không có khả năng đem vị trí gia chủ Diệp gia giao cho Diệp Chính Hùng.

Trầm mặc hồi lâu, lão gia tử nói: “Ai, người đã già, cho nên có đôi khi chuyện gì cũng cần phải cân nhắc quá nhiều, hoàn toàn thiếu đi tính bốc đồng của người trẻ tuổi. Tương lai Diệp gia cần nhờ vào lớp trẻ tuổi các cháu, chuyện ông có thể làm cũng không nhiều. Kỳ thật, ông cũng biết rất rõ ràng tệ nạn của việc phân chia dòng chính cùng chi thứ, chỉ có điều ông đã không có năng lực đi cải biến. Trong con cháu Diệp gia, thì cháu là đặc thù nhất, sự nghiệp của cháu hoàn toàn là dựa vào sự cố gắng của cháu, nếu có thể đem Diệp gia giao cho cháu thì ông yên tâm nhất. Hảo hảo cố gắng, tương lai Diệp gia nhờ vào cháu a.”

Diệp Khiêm có chút sửng sốt một chút, nói: “Ông nội, cháu đã nói rồi, cháu đối với vị trí gia chủ Diệp gia cũng không có hứng thú, cũng không có ý nghĩ muốn làm gia chủ Diệp gia.”

“Không phải cháu đã nói muốn cải biến hiện trạng của Diệp gia sao? Không phải cháu đã nói muốn áp dụng cải cách sao? Thế nhưng mà, nếu như cháu không phải là gia chủ Diệp gia , thì lời của cháu sẽ có ai nghe a? Sẽ có ai ủng hộ cháu cải cách? Giống như lời cháu đã nói, nếu như cháu không phải là gia chủ Diệp gia, thì chỉ sợ tương lai ngay cả tư cách ở lại Diệp gia cháu đều không có, cũng đừng nói đến chuyện cải cách.” Lão gia tử nói, “Chuyện này không phải chỉ vì ông, mà là vì toàn bộ Diệp gia, cũng là vì cha của cháu. Năm đó nếu như không phải Chính Nhiên qua đời sớm, thì vị trí gia chủ Diệp gia vị nhất định là của cha cháu rồi, cha của cháu vất vả mới đánh rớt xuống cơ nghiệp này, chẳng lẽ cháu nhẫn tâm khiến cho nó bị hủy diệt như vậy sao? Còn có chuyện này ông nhất định phải nói cho cháu biết, lúc trước cha của cháu có sáng lập một tổ chức, đó cũng là một chi vương bài của Diệp gia, từ khi cha của cháu mất, vẫn do ông tự mình quản lý. Ngay cả đại bá của cháu cũng không biết chuyện này. Chi lực lượng này la do cha của cháu lưu lại, trước sau gì cũng phải giao lại cho cháu, nếu như cháu không làm gia chủ Diệp gia, thì cháu nói ông phải dùng danh nghĩa gì để giao chi lực lượng này lại cho cháu? Cháu cứ từ từ suy nghĩ cho kỹ càng, cũng không cần phải vội vã trả lời ông làm gì.”

Nhìn thấy lão gia tử kiên quyết như vậy, tuy trong lòng Diệp Khiêm có chút không muốn, nhưng hắn cũng không nên lại nói thêm cái gì. Huống hồ, lúc nghe lão gia tử nhắc tới cha của hắn đã từng sáng lập một chi vương bài, Diệp Khiêm liền cảm thấy có chút hứng thú. Bất quá, hiện tại Diệp Khiêm vẫn chưa muốn tiếp nhận vị trí gia chủ Diệp gia. Có chút nhẹ gật đầu, Diệp Khiêm cũng không nói thêm gì nữa.

“Thời gian ở nhà chỉ có vài ngày, hảo hảo cùng mẹ của cháu tâm sự, những năm này, cuộc sống của mẹ cháu cũng không quá tốt. Vừa để tang chồng lại bị mất con, mẹ của cháu đã chịu đựng quá sức rồi, cháu hãy quan tâm mẹ của cháu nhiều hơn a.” Lão gia tử nói, “Đợi sau khi ông an bài tốt mọi chuyện, các cháu lại khởi hành. Ông tin tưởng, chuyện này đối với cháu mà nói vốn cũng không phải là vấn đề gì, có đúng không? Bất quá, dù sao Hàn Thụy cùng Hàn Hào cũng là anh của cháu, kỳ thật bản tính của hai đứa nó cũng không xấu, nếu như có xảy ra chuyện gì thì mong cháu hãy tha thứ cho hai đứa nó, dù sao, các cháu cũng là anh em a.”

Diệp Khiêm có chút nhẹ gật đầu, nói: “Chỉ cần bọn họ không gây phiền phức cho cháu, thì cháu sẽ không đi chọc bọn họ.”

Đây đã là nhượng bộ lớn nhất của Diệp Khiêm rồi, lão gia tử cũng không nên lại nói thêm gì nữa, chỉ có thể có chút nhẹ gật đầu. Nếu như Diệp Khiêm thật muốn cùng anh em Diệp Hàn Thụy, Diệp Hàn Hào tranh đấu, thì bọn họ sao có thể là đối thủ của Diệp Khiêm? Đoán chừng coi như là bị Diệp Khiêm giết chết, bọn họ cũng không biết là chuyện gì đã xảy ra. Lời lão gia tử nói cũng chỉ là muốn Diệp Khiêm châm chước tha cho bọn họ mà thôi, dù sao Diệp Khiêm ở bên ngoài lăn lộn lâu như vậy, cho nên cảm giác tình thân khó tránh khỏi sẽ không gắn kết cho lắm, tuy lão gia tử hi vọng Diệp gia sẽ phát dương quang đại, nhưng cũng không muốn nhìn thấy tình cảnh con cháu nghi kỵ chém giết lẫn nhau.

Những ngày tiếp theo, trải qua vô cùng bình tĩnh. Diệp Chính Phong trở về quân đội Thẩm Dương, về phần Diệp Hàn Hiên, tự nhiên là phải lưu lại tham gia khảo sát, tuy hắn cũng không muốn tranh đoạt vị trí gia chủ Diệp gia, bất quá nếu là chuyện do lão gia tử phân phó, hắn cũng không có biện pháp phản kháng, chỉ có thể nghe theo mệnh lệnh làm việc mà thôi.

Diệp Khiêm mỗi ngày ngoại trừ ở cùng Đường Thục Nghiên ra, thì đều ở cùng một chỗ với Diệp Hàn Hiên và Diệp Hàn Lẫm, mối quan hệ của bọn họ càng thêm gắn kết. Diệp Hàn Hiên cùng Diệp Khiêm đều là quân nhân, tuy một người là quân nhân chính quy, một người là lính đánh thuê, nhưng đều là quân nhân, bởi vậy chủ đề tự nhiên rất nhiều. Mà Diệp Hàn Lẫm, mỗi ngày Diệp Khiêm đều chỉ đạo công phu của hắn một chút, tuy Diệp Khiêm đối với cổ võ thuật cũng không biết nhiều, nhưng dù sao kinh nghiệm thực chiến nếu so với Diệp Hàn Lẫm thì phong phú hơn rất nhiều. Năng lực lĩnh ngộ của Diệp Hàn Lẫm cũng rất không tồi, rất nhiều thứ chỉ cần Diệp Khiêm hơi chỉ điểm một chút là có thể hiểu rõ ràng. Chuyện này khiến cho Diệp Khiêm cảm thấy, tiểu tử này chính là một người luyện võ trời sinh, nếu như những năm gần đây, Diệp gia đối với hắn trọng điểm bồi dưỡng, thì thành tựu của Diệp Hàn Lẫm tuyệt đối sẽ không chỉ có một chút như vậy.

Mỗi ngày đều nhìn thấy Diệp Hàn Hiên cùng Diệp Khiêm ở cùng một chỗ, trong nội tâm anh em Diệp Hàn Thụy cùng Diệp Hàn Hào phi thường khó chịu. Mỗi lần nhìn thấy Diệp Khiêm, ánh mắt của bọn họ đều giống như là muốn ăn tươi nuốt sống hắn vậy. Diệp Khiêm cũng lười cùng bọn họ so đo, ở trong mắt Diệp Khiêm, bọn họ đối với hắn căn bản là không tạo được bất luận uy hiếp gì.

Sau một tuần lễ, bọn người Diệp Khiêm liền ngồi phi cơ bay tới thành phố Nam Kinh. Bởi vì lão gia tử đã chuẩn bị hết thảy, cho nên bọn họ cũng không cần bao nhiêu thủ tục, trực tiếp lái ô tô hướng nơi đóng quân của quân đội Nam Kinh chạy tới. Lúc đến cửa ra vào, thì đã có người ở đó chờ bọn họ, nhìn thấy bọn họ mang theo nhiều hành lý như vậy, binh sĩ nơi đây cũng không có cho bọn họ bao nhiêu sắc mặt tốt, khuôn mặt rất nghiêm túc nói: “Thiếu tá đã chờ các anh lâu rồi, mau đi cùng với tôi.”

Diệp Khiêm cùng Diệp Hàn Hiên đã sớm quen phương thức nói chuyện của quân nhân, cho nên cũng không có cảm thấy khó chịu Thế nhưng mà Diệp Hàn Thụy cùng Diệp Hàn Hào thì lại bất đồng, nhìn thấy một binh sĩ bình thường mà lại có thể chà đạp mặt mũi của mình, trong nội tâm tự nhiên là rất không thoải mái. Bất quá nhớ tới lời lão gia tử đã nói, bọn họ cũng chỉ có thể tạm thời ẩn nhẫn xuống, nếu như ngày đầu tiên đã nháo sự, thì đoán chừng ấn tượng cua lão gia tử đối với bọn họ sẽ giảm xuống rất nhiều a.

Đi bộ khoảng bốn năm dặm đường, cuối cùng đã tới phía trước một tòa cao ốc. Đi đến lầu hai, gã binh sĩ liền gõ cửa. “Mời vào!” Bên trong vang lên âm thanh cao vút hữu lực của một người trẻ tuổi. Lúc nghe được âm thanh này, Diệp Khiêm không khỏi có chút sửng sốt, âm thanh này rất quen thuộc ah. Thế nhưng mà Diệp Khiêm lại nghĩ không ra là đã nghe âm thanh này ở chỗ nào.

Đẩy cửa ra, gã binh sĩ chào theo nghi thức quân đội, nói: “Báo cáo thiếu tá, người đã đến.”

Diệp Khiêm đưa mắt nhìn lại, chỉ thấy phía sau bàn công tác đang có một người trẻ tuổi ngồi ở đó, không khỏi hơi sững sờ, lập tức khóe miệng hiển hiện lên một tia nghiền ngẫm bộ dáng tươi cười. Người trẻ tuổi mặc quân trang thiếu tá, tư thế oai hùng, khí chất quân nhân biểu lộ rõ trên người hắn. Người trẻ tuổi có chút nhẹ gật đầu, cũng không có ngẩng đầu, phất phất tay, nói: “Đã biết, anh đi ra ngoài đi, cho bọn họ lưu lại.”

“Vâng!” Gã binh sĩ lên tiếng, quay người đi ra ngoài.

Người trẻ tuổi lật xem hồ sơ trong tay, đầu cũng không có ngẩng lên, nói: “Các anh là người mới tới đưa tin? Không tệ a, xem ra là mở cửa sau a, chắc lại là con cháu của đại gia tộc muốn đưa người của mình tới rèn luyện a? Hừ, đem quân đội đều trở thành địa phương nào rồi, là nơi huấn luyện rác rưởi sao? Tôi có thể nói cho các anh biết, đây là quyết định sai lầm nhất của các anh, tôi sẽ cho các anh biết cái gì gọi là sống không bằng chết.”

“Anh mắng chửi ai đó? Anh mới là rác rưởi, đcm, nếu không phải là quyết định của ông nội, thì lão tử có bị điên mới tới nơi này. Anh tính toán là thứ gì, không phải chỉ là thiếu tá thôi sao, lão tử tùy tiện cũng có thể để cho anh chết non.” Diệp Hàn Hào phẫn nộ nói.

Sắc mặt của thiếu tá trẻ tuổi rõ ràng âm trầm xuống dưới, chậm rãi ngẩng đầu lên, quét nhìn bọn họ. Bất quá, Diệp Khiêm cố ý nghiêng đầu sang chỗ khác, nên hắn cũng không có nhìn thấy rõ ràng. Ánh mắt dừng lại trên người Diệp Hàn Hào, lạnh lùng nở nụ cười một tiếng, thiếu tá tuổi trẻ nói: “Tôi mặc kệ nhà của anh có bao nhiêu thế lực, đến nơi này, lão tử mới là lớn nhất. Như thế nào? Anh có phải không phục hay không? Không phục thì chúng ta đi đối luyện một chút? Đúng là thứ không biết sống chết, đến nơi này mà còn dám cùng lão tử giả trang bức? Loại rác rưởi giống như anh vậy, lão tử đã gặp nhiều rồi, cho nên đối phó với loại rác rưởi này, lão tử có rất nhiều biện pháp.”

Toàn thân Diệp Hàn Hào có chút run rẩy, hiển nhiên là tức giận không nhẹ, lúc ở Diệp gia không có ai dám nói như vậy với hắn a. Hiện tại, hắn vừa mới rời khỏi Diệp gia, đã bị người ta xem là rác rưởi. Lúc vừa định muốn nói chuyện, Diệp Hàn Thụy ở bên cạnh nhẹ nhàng đụng đụng hắn, nhìn hắn liếc mắt một cái. Tuy trong nội tâm Diệp Hàn Hào không cam lòng, nhưng giờ phút này hắn cũng chỉ có thể đem lửa giận của mình đè nén xuống.

Thiếu tá trẻ tuổi lạnh lùng hừ một tiếng, nói: “Nhìn các anh thử xem, nơi đây là quân doanh, lại mặc tây phục đeo caravat, cho rằng đây là đang đi du lịch hả? Đi ra ngoài, chay quanh thao trường 20 vòng, không có mệnh lệnh của tôi, thì không được phép dừng lại.”

“Đmm, đã đủ rồi a, chúng tôi đã ngồi máy bay một ngày, vừa tới thì anh đã kêu chúng tôi chạy bộ, hơi có chút quá đáng a?” Diệp Hàn Hào phẫn nộ nói.

“Như thế nào? Chẳng lẽ lại còn muốn tôi tìm mấy tiểu thư đến mát xa cho các anh một chút, sau đó lại để cho các anh hảo hảo ngủ một giấc sao?” Thiếu tá trẻ tuổi hừ lạnh một tiếng, nói, “Người đâu!” Vừa mới nói xong, liền có hai binh sĩ đi đến.

“Đem bọn họ mang đi ra ngoài, nhìn bọn họ chạy bộ, nếu ai không chịu chạy thì cứ hung hăng đạp cho tôi. Người nào tụt lại phía sau thì không có cơm tối ăn, lão tử cũng không tin, không đối phó được đám rác rưởi này .” Thiếu tá trẻ tuổi đắc ý nói.

“Vâng!” Hai tên lính lên tiếng, quay đầu nhìn bọn người Diệp Khiêm, quát: “Đi!”.

Diệp Hàn Thụy cùng Diệp Hàn Hào chưa từng bị tức giận như vậy, nhưng khi nhìn thấy súng vác vai, đạn đã lên nòng của hai binh sĩ, thì trong nội tâm cũng có chút chột dạ. Huống hồ, lão gia tử đã từng nói qua, ai cũng đừng nghĩ có thể dùng danh tiếng của gia tộc ở chỗ này mở ra cửa sau gì, rất hiển nhiên là ông ấy đã bắt chuyện qua, vô luận bọn họ có phản kháng thế nào, thì đoán chừng cũng không làm nên chuyện gì.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.