Chương trước
Chương sau
Đã tiếp xúc đến thế giới cổ võ giả, cho nên Diệp Khiêm rất rõ ràng, hắn đã trốn không thoát khỏi tranh đấu của thế giới cổ võ giả. Tranh đấu nơi đây, có lẽ so với bên ngoài thì càng thêm tàn khốc, cho nên, chuyện cần phải làm lúc này là tăng cường thực lực bản thân. Không nói Diệp gia ở trong giang hồ gánh chịu đủ loại tranh đấu, còn có một Mặc Giả Hành Hội, là địch nhân lớn nhất hiện nay của Nanh Sói. Đây là tổ chức thuộc về Mặc Long, Diệp Khiêm là thủ lĩnh Nanh Sói, là lão đại của Mặc Long, Diệp Khiêm nhất định phải gánh chịu trách nhiệm này, đem Mặc Giả Hành Hội cầm xuống.

Tuy hiện tại thế lực Nanh Sói rất cường đại, thế nhưng mà nếu như so sánh với những cổ võ giả kia, thì yếu kém rất nhiều. Dù sao, công phu của bọn họ còn rất yếu, chỉ sợ ở trong tay cổ võ giả vẫn không chịu nổi một kích. Lần trước ngay cả một chiêu của Diệp Chính Hùng mà Diệp Khiêm cũng không có tiếp được, chuyện này khiến hắn không khỏi suy nghĩ rất nhiều. Ai cũng không biết công phu của Diệp Chính Hùng ở trên giang hồ đến cùng là xếp thứ mấy, tương lai có khả năng sẽ gặp được người so với ông ấy còn lợi hại hơn, bởi vậy hiện tại hắn phải tìm đủ mọi biện pháp để đề cao thực lực của mình.

Sau khi cúp điện thoại, lông mày của Diệp Khiêm nhíu lại, hắn cảm giác trọng trách trên người càng ngày càng nặng, ép cho hắn có chút không thở nổi. "Nhân tại giang hồ, thân bất do kỷ", có rất nhiều chuyện không theo ý muốn của Diệp Khiêm a.

Chuyện bên Đài Loan, Diệp Khiêm tin tưởng có Trần Mặc ở bên kia chủ trì, chắc có lẽ sẽ không xảy ra vấn đề gì lớn. Huống hồ, không phải còn có Jack ở sau lưng hỗ trợ nữa nha. Hiện tại, nhiệm vụ lớn nhất của Diệp Khiêm là phải biết rõ ràng mối quan hệ rắc rối phức tạp của thế giới cổ võ giả, tiếp theo là đánh xuống trụ cột để chuẩn bị cho Nanh Sói tiến quân vào thế giới cổ võ giả.

Nhìn thấy lông mày của Diệp Khiêm nhíu chặt, Hoàng Phủ Thiếu Kiệt có chút sửng sốt, hỏi: “Sư phụ, có phải đã xảy ra chuyện gì hay không? Có cần em hỗ trợ gì không?”

Diệp Khiêm có chút lắc đầu, nói: “Không cần, những chuyện này mày giúp không được.”

“Sư phụ, có phải là anh đối với chính phủ Hoa Hạ có cái gì bất mãn hay không?” Hoàng Phủ Thiếu Kiệt cẩn thận từng li từng tí hỏi.

Diệp Khiêm quay đầu, nhìn hắn, nói: “Sao mày lại hỏi vậy?”

Hít thật sâu một hơi, Hoàng Phủ Thiếu Kiệt nói: “Sư phụ, ở trong lòng em, em luôn một mực tôn trọng anh, là anh đã dạy cho em biết cách xử sự làm người. Có thể nói không có anh thì sẽ không có Hoàng Phủ Thiếu Kiệt em hôm nay, em rất cảm kích anh. Thế nhưng mà, em là một người lính, một quân nhân Hoa Hạ, trong mắt em, vinh dự của tổ quốc còn hơn hết thảy. Nếu có một ngày, anh thật sự cùng Hoa Hạ trở mặt thì em thật sự không biết nên làm sao bây giờ, một bên là quốc gia, một bên là sư phụ, em khó có thể lựa chọn a.”

Diệp Khiêm có chút sửng sốt, lông mày không khỏi có chút nhíu lại, trong nội tâm bỗng nhiên có chút bi thương. Kỳ thật ý tứ trong lời nói của Hoàng Phủ Thiếu Kiệt đã rất rõ ràng rồi, nếu như tương lai có một ngày hắn thật sự cùng chính phủ Hoa Hạ trở mặt, thì Hoàng Phủ Thiếu Kiệt tuyệt đối là người đầu tiên xuất thủ đối phó hắn. Bất quá, Diệp Khiêm cũng không trách hắn, mỗi người đều có sự lựa chọn của riêng mình, ở trong mắt Hoàng Phủ Thiếu Kiệt có lẽ vinh dự quốc gia còn hơn hết thảy; Thế nhưng mà đối với Diệp Khiêm mà nói, bằng hữu huynh đệ thân nhân mới là trọng yếu nhất. Có thể nói hắn ích kỷ, nhưng lại tuyệt đối không thể nói hắn không yêu nước. Nếu như hắn không yêu nước thì sẽ không phát sinh sự kiện ở Điếu Ngư rồi, nếu như hắn không yêu nước thì hắn có thể không đếm xỉa đến.

Hít thật sâu một hơi, Diệp Khiêm nói: “Kỳ thật trong lòng mày đã có quyết định rồi, không phải sao? Yên tâm đi, tao sẽ không trách mày. Chẳng qua nếu như thật sự có ngày đó thì tao cũng sẽ không hạ thủ lưu tình. Mày có lẽ hiểu rõ, tao làm việc chưa bao giờ biết nương tay là gì, công phu của mày bây giờ căn bản không có khả năng cùng tao chiến một trận, bởi vậy bây giờ mày nên hảo hảo rèn luyện công phu của mày a.”

Dừng một chút, Diệp Khiêm lại nói tiếp: “Tao nghĩ, sau này chúng ta hãy giữ một khoảng cách a, tao sợ nếu chúng ta quá thân cận, thì đến lúc đó sẽ không hạ thủ được. Hơn nữa, thân phận của mày bây giờ hoàn toàn không thích hợp cùng tao quá mức thân mật, sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ của mày.”

Nở nụ cười có vẻ sầu thảm, Diệp Khiêm đi xuống xe, nói: “Có lẽ, lần sau gặp mặt, chúng ta đã không còn là thầy trò nữa rồi, mà là địch nhân a.” Nói xong, Diệp Khiêm cũng không quay đầu lại, liền rời đi.

Nhìn thấy bóng lưng của Diệp Khiêm rời đi, Hoàng Phủ Thiếu Kiệt có chút sửng sốt, trong nội tâm có chút tư vị nói không nên lời. Há to miệng chuẩn bị gọi Diệp Khiêm lại, lại phát hiện mình căn bản là nói không ra lời. “BA~” một tiếng, Hoàng Phủ Thiếu Kiệt hung hăng tát cho mình một bạt tai.

Hoàng Phủ Thiếu Kiệt trở nên càng giống nam nhân, càng giống nam tử hán chính thức, Diệp Khiêm hết sức vui mừng. Thế nhưng mà, hắn lại thiếu đi sự hồn nhiên giống như trước kia, cũng không dựa vào Diệp Khiêm giống như trước kia nữa, chuyện này khiến cho Diệp Khiêm cảm thấy có chút khổ sở. Bất kể như thế nào, Diệp Khiêm cùng Hoàng Phủ Thiếu Kiệt đều không thể lại trở lại giống như lúc trước nữa.

Diệp Khiêm cũng không trách cứ Hoàng Phủ Thiếu Kiệt, bởi vì, con đường hai người đi vốn đã khác nhau, bọn họ đã chú định không cách nào đi đến cùng một chỗ. Nếu quả thật có một ngày như vậy, thì Diệp Khiêm tuyệt đối sẽ không mềm lòng, bởi vì, hắn có lý do của mình, có trách nhiệm mà hắn cần phải gánh vác. Bất luận kẻ nào, đều không thể ngăn trở bước tiến của Diệp Khiêm.

Ba ngày sau, giải thi đấu kỹ năng quân đội chính thức khai mạc rồi, Diệp Khiêm không có đi tham gia, Hoàng Phủ Thiếu Kiệt cũng không có nhắc lại chuyện này. Mỗi lần nhìn thấy Diệp Khiêm, Hoàng Phủ Thiếu Kiệt đều là một bộ dạng muốn nói lại thôi, tựa hồ muốn nói cái gì, nhưng lại nói không nên lời. Diệp Khiêm cũng lý giải tâm tình của hắn, cũng không có tạo áp lực đối với hắn, có một điểm, Diệp Khiêm vẫn rất tự tin, nếu như hắn để cho Hoàng Phủ Thiếu Kiệt làm chuyện gì, thì tiểu tử này chắc chắn sẽ không từ chối. Vấn đề giữa hai người bọn họ, chỉ là vì một loại đại nghĩa mà thôi, không liên quan đến tình cảm của bọn họ.

Diệp Khiêm vẫn giống như lúc trước, rất ít đi tham gia huấn luyện. Hắn vốn không có ý nghĩ cạnh tranh vị trí gia chủ Diệp gia, chỉ là bởi vì hắn không nghĩ cô phụ tâm ý của lão gia tử, cho nên mới lựa chọn tới nơi này mà thôi. Huống hồ, những huấn luyện kia đối với hắn mà nói, căn bản không tính là chuyện gì. Hiện tại chuyện cần hắn đi giải quyết càng ngày càng nhiều, trọng trách cũng càng lúc càng lớn, Diệp Khiêm tự nhiên là không muốn đem thời gian của mình tiêu tốn vào những chuyện này.

Hiện tại, Diệp Khiêm một khắc cũng không dám buông lỏng đối với việc tu luyện cổ võ thuật, từ lần trước sau khi thành công hỗn hợp hai cổ khí kình, Diệp Khiêm cảm thấy tốc độ tu luyện nhanh hơn rất nhiều. Hắn ngay cả một chiêu của Diệp Chính Hùng cũng tiếp không nổi, chuyện này khiến cho hắn đối với công phu của hắn sinh ra hoài nghi rất lớn, khiến cho hắn tức giận mà không phát ra được. Trước mặt còn có rất nhiều uy hiếp, chỉ cần Diệp Khiêm sơ sẩy một chút, thì rất có thể sẽ lâm vào chỗ vạn kiếp bất phục.

Mượn chuyện của Nhan Tư Thủy mà nói a, lúc ở Diệp gia cô ấy có thể sẽ có chút cố kỵ không dám hạ tử thủ, nhưng bây giờ hắn đang ở bên ngoài, cô ấy cũng sẽ không có nhiều cố kỵ như vậy nữa rồi, đến lúc đó cho dù Diệp Khiêm không muốn ra tay, thì cũng phải ra tay. Thế nhưng mà, Diệp Khiêm lại có thể chống lại bao nhiêu chiêu của Nhan Tư Thủy mà không chết? Chỉ sợ đã đến lúc đó, Nhan Tư Thủy sẽ không có bất luận hạ thủ lưu tình gì a? Một khi cô ấy cảm giác được sự uy hiếp từ trên người Diệp Khiêm, thì cô ấy nhất định sẽ hạ tử thủ. Hiện tại đã rời khỏi Diệp gia, Diệp Khiêm cũng không dám cam đoan Nhan Tư Thủy có ở trong bóng tối giám thị hắn hay không.

Thừa dịp khoảng thời gian này, Diệp Khiêm không ngừng tăng cường tu luyện công phu của mình. Diệp Hàn Thụy cùng Diệp Hàn Hào theo thời gian dần trôi cũng bắt đầu thích ứng với cuộc sống trong quân đội, không có nháo sự giống như trước kia nữa. Bất quá, cũng không biết là nguyên nhân gì, Hoàng Phủ Thiếu Kiệt đối với huấn luyện của bọn họ càng ngày càng trở nên càng tàn khốc rồi, đối với bọn họ trừng phạt cũng trở nên nghiêm trọng hơn. Có lẽ, là vì cùng Diệp Khiêm náo có chút không thoải mái, cho nên trong nội tâm của Hoàng Phủ Thiếu Kiệt cũng không thoải mái, bởi vậy hắn mới đem toàn bộ cảm xúc phát tiết đến trên người của bọn họ a.

Bất quá, sau vài ngày ở chung, Diệp Khiêm cũng càng hiểu rõ Diệp Hàn Thụy cùng Diệp Hàn Hào, đúng như lời lão gia tử cùng Diệp Hàn Hiên đã nói, hai người bọn họ cũng không phải người xấu, bản tính cũng không xấu. Quan hệ của bọn họ cũng có tiến bộ rất lớn, tuy còn chưa tới mức độ chuyện gì cũng không có gì giấu nhau, nhưng cũng không giống như trước kia, gặp mặt liền xem như là cừu nhân, ngẫu nhiên còn có thể nói mấy câu.

Hôm nay, Diệp Khiêm cũng giống như thường ngày, nhắm mắt điều tức khí kình của mình. Vừa mới tỉnh lại, âm thanh điện thoại liền vang lên, Diệp Khiêm nghi hoặc cầm điện thoại lên nhìn một chút, là lão gia tử gọi điện thoại tới, không khỏi có chút ngẩn người, bắt máy. “Tiểu khiêm a, ở bên kia như thế nào rồi? Cảm thấy quen thuộc không?” Lão gia tử hỏi.

“Coi như cũng được, năng lực thích ứng của cháu rất mạnh a.” Diệp Khiêm nói, “Như thế nào bỗng nhiên lại gọi điện thoại cho cháu? Có phải là có chuyện gì hay không?”

“Cháu đừng cho là ông không biết cháu ở đó làm gì, ông cũng thật không ngờ rồi, không nghĩ tới cháu không cần mượn nhờ lực lượng Diệp gia cũng có thể ở đó tiêu diêu tự tại như vậy. Vẫn thật không nghĩ tới, cháu còn là Thiếu soái ah.” Ngữ khí của lão gia tử cũng không biết là tức giận hay là vui vẻ.

Ngượng ngùng cười cười, Diệp Khiêm nói: “Chỉ là treo cái quân hàm mà thôi, không có thực quyền gì, cũng không có phúc lợi gì, không có gì lớn a.” Điểm ấy Diệp Khiêm ngược lại là không có nói dối, mặc dù nói hắn là Thiếu soái, nhưng bàn về thực quyền, thì đoán chừng so với thiếu úy cũng không bằng a? Hơn nữa, hắn cũng không có hưởng thụ được bất luận phúc lợi gì của quốc gia. Nói toạc ra, quân hàm Thiếu Soái của hắn là chính phủ Hoa Hạ dùng để lung lạc hắn mà thôi.

“Không nói những thứ này nữa, cháu có thể lăn lộn tốt như vậy, ông rất vui vẻ.” Lão gia tử nói, “Bằng bổn sự của cháu bây giờ, đi quân đội rèn luyện là không có tác dụng gì, dù sao bây giờ cháu cũng không có việc gì làm, không bằng giúp ông một chuyện a.”

“Có chuyện gì thì ông cứ phân phó a, có thể làm được thì cháu nhất định sẽ làm được.” Diệp Khiêm nói.

“Giúp ông đưa một phong thơ cho Vân Yên Môn, không có vấn đề gì chứ?” Lão gia tử nói.

“Đưa thư?” Diệp Khiêm có chút sửng sốt, nói, “Ông tìm bưu điện nhờ họ phát không phải được rồi sao? Tại sao phải cố ý đi một chuyến. Còn có, Vân Yên Môn là địa phương nào? Cháu quả thật không biết a.”

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.