Chương trước
Chương sau
Động tác của Trình Văn đã có thể nói ra rất nhiều đạo lý. Xem ra Trình Văn cũng không phải cố tình muốn làm phản, chỉ là tình thế bức bách mà thôi. Về phần những người khác, Mã Sơn Hà là nhân vật cấp bậc nguyên lão, lúc trước nhìn thấy Diệp Khiêm cũng chưa bao giờ đứng dậy, Diệp Khiêm cũng không có trách cứ ông ấy, cho nên tạm thời cũng nhìn không ra ông ấy đến cùng là có ý gì. Về phần những thành viên nòng cốt khác, xem ra đều là nô tài trung thành của Ngu Hưng, hết thảy đều nghe theo mệnh lệnh của Ngu Hưng sai đâu đánh đó ah.

Diệp Khiêm nhìn mọi người, sau đó trực tiếp đi đến vị trí chủ thượng ngồi xuống. Những người kia biểu lộ tựa hồ giống như cực kỳ không muốn, ánh mắt nhìn về phía Diệp Khiêm cũng đều tràn đầy phẫn nộ. Chỉ là, không có mệnh lệnh của Ngu Hưng, bọn họ cũng không dám có động tác gì. Khóe miệng của Diệp Khiêm hiện lên nụ cười tiêu chí, nhìn Ngu Hưng đang ngồi ở đối diện, vẫy vẫy tay, nói: “Đến, quản lý Ngu, mau đến bên cạnh tôi ngồi xuống a.”

Loại hội nghị này, bài vị rất trọng yếu, có thể thông qua chỗ ngồi của mỗi người để nhìn ra thân phận của bọn họ. Cái bàn này là loại bàn dài cong ở hai đầu, chỗ Diệp Khiêm ngồi là vị trí đầu não, vị trí đối diện cũng tỏ vẻ cơ hồ là cùng địa vị với Diệp Khiêm. Diệp Khiêm cố ý để cho Ngu Hưng ngồi vào bên cạnh của mình, chính là muốn cho Ngu Hưng một hạ mã uy, lại để cho hắn tinh tường ai mới là chủ nhân, còn ai là nô tài.

Ngu Hưng xưa nay đều làm ở bên trong hội sở, hắn đã tận mắt nhìn thấy Diệp Khiêm đã làm thế nào để khuất phục hết thảy mọi người, tại hoàn cảnh như vậy xuống, ổn định địa vị của mình, thuận lợi tiếp nhận sản nghiệp của Trần Phù Sinh. Nói thật, trong lòng Ngu Hưng đối với Diệp Khiêm vẫn cảm thấy rất sợ hãi, hắn vô cùng rõ ràng, giữa hắn cùng Diệp Khiêm còn có một đoạn khoảng cách rất lớn. Hắn tự nhiên cũng minh bạch ý tứ hành dộng này của Diệp Khiêm là gì, sau khi có chút sửng sốt, hắn vẫn đứng dậy đi đến bên cạnh Diệp Khiêm ngồi xuống.

Diệp Khiêm quét mắt nhìn mọi người, có chút cười cười, nói: “Có chút việc vừa vặn đi qua thành phố Nam Kinh, cho nên sang đây thăm mọi người, không có quấy rầy đến mọi người chứ? Chúng ta cũng có nhiều năm không có gặp mặt rồi, đối với chuyện của mọi người tôi một mực đều rất ít khi hỏi đến, lại nói tiếp lão đại như tôi tựa hồ làm có chút không xứng chức ah. Bất quá, phần sản nghiệp này là lúc trước Trần tổng đã lưu lại, tôi đã đáp ứng ông ấy, thì nhất định sẽ bảo vệ phần sản nghiệp này. Lúc trước tôi có thể từ cục diện bên trong bên ngoài mâu thuẫn lớn như vậy ổn định lại thế cục, thì hiện tại cũng có thể.”

Sau đó, ánh mắt của Diệp Khiêm nhìn sang Trình văn, nói: “Quản lý Trình, ông là người lúc trước đi theo bên cạnh Trần tổng, xem như nguyên lão. Lúc trước, mọi người đều nói võ có La Chiến, văn có Trình Văn. Hiện tại La Chiến đã ra đi, trên bờ vai ông có lẽ đã gánh trọng trách quá nặng, tôi nghĩ, ông cũng không muốn cô phụ sự nhờ vã của Trần tổng a?”

Trình Văn một hồi áy náy, có chút không dám ngẩng đầu nhìn Diệp Khiêm, cúi đầu, có chút cảm giác người có tật giật mình a. Hoàn toàn chính xác, trước kia sức nặng của Trình Văn ở bên cạnh Trần Phù Sinh rõ như ban ngày, có thể là do lớn tuổi, cũng có khả năng là vì sống trong sung sướng nên đã làm ông ấy mất đi ý chí chiến đấu, bây giờ ngay cả Ngu Hưng cũng đều áp chế không nổi rồi, ngược lại còn bị Ngu Hưng dắt mũi dẫn đi.

“Sơn Gia!” Ánh mắt của Diệp Khiêm lại nhìn về phía Mã Sơn Hà, nói, “Ông cũng là nguyên lão, lúc trước tôi có thể thuận lợi kế thừa sản nghiệp của Trần tổng, thì không thể không nói đến công lao của Sơn Gia. Ông có thể xem như là ân nhân của Diệp Khiêm tôi, không có ở thời khắc khẩn trương kia bồi cho Diệp Khiêm tôi một đao. Sơn Gia là người có tính nguyên tắc rất mạnh, hết thảy cũng là vì có thể đem sản nghiệp của Trần tổng lưu lại phát triển càng thêm lớn mạnh. Đã như vầy, tôi nghĩ, Sơn Gia chắc có lẽ không muốn đén lúc về già lại khiến cho danh dự của mình bại hoại a? Nếu không, cho dù sau khi ông chết rồi, thì cũng không có mặt mũi đi gặp Trần tổng ở dưới cửu tuyền ah.”

Mã Sơn Hà không có nói gì, biểu lộ cũng không có bất kỳ biến hóa nào, đối với lời Diệp Khiêm nói giống như cũng không có để ở trong lòng, bất quá, trong nội tâm lại đang âm thầm suy nghĩ. Kỳ thật, đến độ tuổi ông ấy rồi, thì dã tâm đối với việc tranh đấu quyền lực cũng sớm đã phai nhạt, tuy dưới tay còn chưởng quản một bộ phận sản nghiệp, thế nhưng mà trên cơ bản cũng rất ít hỏi đến, mỗi ngày chỉ đi uống chút trà, hoặc chơi đánh bài giết thời gian mà thôi.

Sau đó, ánh mắt của Diệp Khiêm lại nhìn về một người trẻ tuổi là thủ hạ của Trình Văn, nói: “Tạ Tiểu Trạch, một mực trà trộn ở tầng đáy xã hội, tập tành làm giang hồ, tuy nhiên lại có là gan rất lớn, hiện tại cũng có thể xem là một đại ca đi a? Cha mẹ trước kia đều là công nhân rất bình thường, tại một lần đi lãnh lương thì bị đánh tổn thương, lúc ấy Tạ Tiểu Trạch chỉ mới mười sáu tuổi, đã mang theo đao đi tới công trường, gác lên cổ gã chủ thầu kia, thuận lợi cầm lại tất cả tiền lương bị thiếu nợ, thế nhưng mà cũng chính bởi vì như thế, mới bị đi tù ba năm. Tôi nói không sai chứ?”

Biểu lộ của Tạ Tiểu Trạch rõ ràng có chút ngạc nhiên, hiển nhiên là không ngờ rằng Diệp Khiêm vậy mà đối với chuyện của hắn lại biết đến rõ ràng như vậy. Ngu Hưng cũng một hồi ngạc nhiên, lời Diệp Khiêm nói rất rõ ràng đã tỏ vẻ Diệp Khiêm một mực đều chú ý tới động thái bên thành phố Nam Kinh, chuyện này không khỏi làm cho Ngu Hưng lo lắng, hắn không biết mục đích của Diệp Khiêm lần này tới đây có phải là muốn thanh trừ hắn hay không? Nếu là như vậy thì tỏ vẻ Diệp Khiêm đã có chỗ chuẩn bị.

Có chút cười cười, Diệp Khiêm lại đưa ánh mắt chuyển hướng sang một người trẻ tuổi là thủ hạ của Mã Sơn Hà, nói: “Vệ Nam Kiệt, năm nay 32 tuổi, tốt nghiệp đại học Harvard ngành tài chính nước Mỹ. Sau khi tốt nghiệp, bỏ công tác ở nước Mỹ trở lại thành phố Nam Kinh, hai năm trước gia nhập, một mực phụ trách phương diện nghiệp vụ tài chính. Xí nghiệp ở trong tay anh phát triển nhanh chóng, thành công đầu tư bỏ vốn đưa ra thị trường.”

Diệp Khiêm lại có thể kêu lên tên tuổi của những người này, hơn nữa còn đối với chuyện của bọn họ biết đến rõ ràng như vậy, điều này không khỏi làm cho trong nội tâm bọn họ có chút không rõ ngọn nguồn. Ngu Hưng càng ngày càng cảm giác được sự khủng bố của Diệp Khiêm, trong nội tâm không khỏi bay lên trận trận hàn ý, hắn cho tới nay đều cho mình là người thông minh nhất, có thể đem hết thảy mọi chuyện đều nằm ở trong lòng tay, thế nhưng mà hôm nay so sánh với Diệp Khiêm, thì hắn tựa hồ lộ ra quá mức ấu trĩ.

Dừng một chút, Diệp Khiêm nói tiếp: “Nhiều người như vậy, tôi cũng không thể điểm danh từng người rồi, bất quá, tôi có thể nói cho các anh biết, tôi đối với chuyện của các anh đều biết rất rõ ràng. Đương nhiên, cần phải nói rõ là, tôi cũng không có đi điều tra các anh. Bất quá, nếu như các anh cho rằng tôi đi điều tra các anh thì cũng không sao, các anh đều dốc sức làm việc vì xí nghiệp của tôi, cho nên tôi tự nhiên muốn biết rõ chuyện của các anh. Khả năng đang ngồi ở đây có rất nhiều đều không có gặp qua tôi, tôi cũng rất ít khi hỏi đến những chuyện này, bất quá, chuyện này cũng không có nghĩa là tôi đối với bên này đã xảy ra chuyện gì cũng không biết rõ. Xí nghiệp có thể phát triển nhanh như vậy, không thể bỏ qua công lao của các anh, bất quá, các anh có nghĩ tới hay không, vì cái gì lúc các anh làm bất cứ chuyện gì cũng đều thuận tiện như vậy? Cho dù tôi không nói, thì tin tưởng mọi người cũng có thể hiểu rõ a?”

Đang ngồi ở nơi đây không có một người nào là người ngu, tự nhiên minh bạch ý tứ trong lời nói của Diệp Khiêm. Lời của Diệp Khiêm đã tỏ vẻ rất rõ ràng chính là bên thành phố Nam Kinh sở dĩ phát triển thuận lợi như vậy, đó là bởi vì do hắn ở sau lưng thao túng lấy. Hắn có thể thuận lợi nâng bọn họ đi lên, thì cũng có thể hung hăng đạp bọn họ ngã xuống.

Có chút cười cười, ánh mắt của Diệp Khiêm chuyển hướng về phía Ngu Hưng, nói: “Lần này tới thành phố Nam Kinh chỉ là ngẫu nhiên mà thôi, kỳ thật những năm gần đây mọi người làm chuyện gì tôi đều nhất thanh nhị sở, chỉ là, tôi cảm thấy chúng ta đều là huynh đệ cùng một chiến hào, rất nhiều chuyện không cần phải so đo rõ ràng như vậy. Các anh yên tâm, lần này tôi đến đây, cũng không có chuẩn bị gì, tôi chỉ muốn biết cách nghĩ của mọi người hiện tại mà thôi. Đều là huynh đệ một nhà, không có chuyện gì không thể nói a, các anh đối với Diệp Khiêm tôi có cái gì bất mãn thì cứ nói ra, Diệp Khiêm tôi không phải loại mèo khen mèo dài đuôi, không hiểu được cách tiếp nhận ý kiến người khác. Chỉ cần đề nghị của các anh hợp lý, thì tôi sẽ xem xét. Cho dù mọi người không thể trở thành huynh đệ, thì cũng không cần phải làm địch nhân, không phải sao? Mọi người đã gặp mặt thì cũng có lúc chia tay a.”

Nói xong, sắc mặt của Diệp Khiêm bỗng nhiên tối sầm lại, thanh âm biến thành có chút sâm lãnh, nói: “Đương nhiên, làm người đều có điểm mấu chốt của mình, tôi cũng có. Các anh có thể có bất mãn đối với Diệp Khiêm tôi, nhưng lại không thể sau lưng tôi làm bậy, tôi tin tưởng các anh cũng biết phong cách làm việc của Diệp Khiêm tôi, từ trước đến nay là quyết định nhanh chóng, tuyệt không nương tay. Huống hồ, hiện tại các anh cảm giác mình có tư cách trở thành địch nhân của tôi sao?”

Anh mắt của Diệp Khiêm nhìn lướt qua mọi người, trong ánh mắt tràn đầy sát ý lăng lệ ác liệt, cùng nồng đậm uy nghiêm. Rất nhiều người dưới ánh mắt soi mói của Diệp Khiêm, vậy mà không dám đối mặt, chột dạ cúi đầu.

Dừng một chút, Diệp Khiêm nói tiếp: “Tốt rồi, lời muốn nói tôi đã nói xong rồi, mọi người hãy nói ra suy nghĩ của mình a. Đều là huynh đệ một nhà, có lời gì thì cứ nói ra, chỉ cần nói ra thì sẽ đối với tất cả mọi người đều tốt, không phải sao?”

Quét mắt nhìn mọi người, nhưng lại không có ai nói chuyện, ánh mắt mọi người đều ngưng tụ ở trên người Ngu Hưng, hiển nhiên là dùng hắn giống như thiên lôi sai đâu đánh đó ah. Trình Văn vẫn cúi đầu với vẻ mặt áy náy, biểu lộ của Mã Sơn Hà cũng không có gì thay đổi, ánh mắt một mực chăm chú nhìn chén trà trước mặt, khiến cho người ta đoán không ra tâm tư của ông ấy là gì. Gừng càng già càng cay a, những người khác tại trước mặt Mã Sơn Hà rõ ràng thiếu đi một chút hỏa hầu ah.

“Như thế nào? Không nói lời gì muốn nói sao? Đã như vậy, Ngu Hưng mày nói đi, xem bộ dáng của bọn họ, thì nếu như mày không nói, thì bọn họ sẽ không biết phải làm sao hết a.” Diệp Khiêm mỉm cười nhìn Ngu Hưng, nói. Chỉ là, bộ dáng tươi cười này lại khiến cho người nhìn thấy có chút nhịn không được kinh hồn táng đảm.

Ngu Hưng đã từng nhìn thấy qua bộ dạng này, lúc đó Diệp Khiêm cũng bộ dạng tươi cười này liền ra tay giết người, chuyện này đã tạo ấn tượng rất sâu ở trong lòng hắn. Có người nói, lúc Diệp Khiêm phẫn nộ cũng không phải là lúc đáng sợ nhất, lúc Diệp Khiêm cười mới được là kinh khủng nhất. Thậm chí có người đã từng nói qua một câu như vầy, trên thế giới này không thể tin tưởng nhất ngoại trừ lời thề non hẹn biển của kỹ nữ, thì chính là bộ dạng tươi cười của Diệp Khiêm. Bởi vì, ai cũng không biết bộ dạng tươi cười của Diệp Khiêm đến cùng là có ý gì, thậm chí không biết bước tiếp theo hắn sẽ làm ra dạng động tác gì.

Trong nội tâm của Ngu Hưng cũng có chút chột dạ rồi, cảm giác hắn cùng Diệp Khiêm chênh lệch càng ngày càng xa, những thủ đoạn của hắn ở trong mắt Diệp Khiêm tựa hồ có điểm giống như là con nít chơi xiếc vậy, chuyện này khiến cho Ngu Hưng có chút không biết phải làm sao, không biết bước tiếp theo phải đi như thế nào.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.